Ứng dụng hiệu quả digital marketing cho kế hoạch truyền thông

elvisquoc

Thành viên
Tham gia
22/10/2012
Bài viết
5
ỨNG DỤNG HIỆU QUẢ DIGITAL MARKETING


CHO KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG





Theo Sách Trắng về CNTT - TT Việt Nam, tính đến cuối năm 2011, hơn 30,5 triệu người sử dụng Internet và số thuê bao điện thoại di động (2G, 3G) là hơn 127, 3 triệu thuê bao. Thêm vào đó, theo số liệu thống kê từ Cimigo, trong năm 2011, 56% người dùng tại Việt Nam kết nối Internet bằng điện thoại di động. Những con số này nói lên điều gì? Khách hàng đang thay đổi cách giao tiếp và tiếp nhận thông tin theo hướng hiện đại. Do đó, song song với marketing truyền thống, doanh nghiệp nên dành ngân sách cho việc triển khai digital marketing. Vậy những công cụ digital marketing nào là hiệu quả để triển khai trong giai đoạn hiện tại?


1. Website


Website là hình thức quảng bá không thể thiếu của doanh nghiệp và là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet. Người truy cập có thể dễ dàng tiếp cận thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ từ website này.


Giao diện website đẹp, cấu trúc rõ ràng, nội dung hữu ích là những yêu cầu cần thiết để có được lượng truy cập cao. Từ đó, mối liên hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp qua website sẽ tăng lên.


2. SEM (Search Engine Marketing)


Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đều có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm (điển hình là Google) để tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ trước khi mua. Do đó, đây có thể được xem như công cụ phổ biến, hiệu quả cho cả mục đích sale và nhận biết thương hiệu. SEM bao gồm 2 hình thức:


SEO - Tối ưu hóa với bộ máy tìm kiếm là quá trình tối ưu nội dung và cấu trúc website để khi các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet thì website của bạn xuất hiện. Nói cách khác, đó là phương pháp nhằm đưa website lên vị trí cao trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.


Quảng cáo Google là hình thức trả tiền để quảng cáo của bạn hiển thị hoặc được click ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.


3. Quảng cáo hiển thị (banner)


Quảng cáo banner là hình thức khá thông dụng mà các doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn. Quảng cáo banner thực sự hiệu quả cho mục tiêu nhận biết thương hiệu và xây dựng hình ảnh thương hiệu. Hiện nay, có 3 hình thức tính phí quảng cáo banner: Tính phí theo thời gian đặt banner trên website (ngày, tuần, tháng), theo lượt hiển thị (CPM - Cost per Milles) hay theo click (CPC - Cost Per Click).


4. Social Media Marketing


Một trong những hình thức phổ biến nhất của social media marketing ở Việt Nam hiện nay là facebook marketing bao gồm việc thiết lập fan page và quảng cáo hiển thị trên facebook. Và đối tượng người sử dụng facebook tại Việt Nam chủ yếu là độ tuổi từ 16 đến 34. Bên cạnh facebook, các hình thức khác cũng có thể được sử dụng như blog, forum seeding, online PR.


5. Email Marketing


Có khá nhiều lời phàn nàn về Email Marketing cả về mặt hiệu quả chiến dịch và phản ứng của người nhận khi họ bị spam. Tuy nhiên nếu bạn áp dụng đúng cách và có hệ thống kỹ thuật tốt, Email Marketing vẫn được xem là hình thức có tỷ lệ ROI cao nhất trong hầu hết các công cụ Digital Marketing


6. Mobile marketing


Mobile marketing có khả năng tương tác tức thì đối với người tiêu dùng. Các mục đích sử dụng Mobile Marketing bao gồm: thông tin cơ bản (khách hàng gửi tin nhắn để nhận được các thông tin về sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi), chương trình bình chọn, tham gia chương trình khuyến mại hay nhận quà tặng, WAP (website được điều chỉnh dùng cho điện thoại di động), gửi tin nhắn quảng cáo. Một số hình thức Mobile Marketing đã được sử dụng tại Việt Nam như: SMS marketing, MMS marketing, blue - tooth marketing, mã QR marketing, ứng dụng trên mobile.


Tóm lại, việc ứng dụng Digital Marketing sẽ giúp thông điệp của bạn được tiếp nhận nhanh chóng ở mọi nơi, mọi lúc một cách phù hợp với đối tượng cần truyền thông.


Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ, Digtial Marketing chỉ là kênh đưa khách hàng đến với website của bạn, xem sản phẩm/dịch vụ của bạn. Còn vấn đề họ có mua hàng hay không là do ở bạn (cách bán hàng, việc chăm sóc khách hàng, ở vấn đề sản phẩm…). Tuy nhiên, có một công cụ giúp bạn hiểu khách hàng khi họ tương tác trên website của bạn đó là công cụ Google Analytics - là công cụ theo dõi và đo lường website như: số lượng truy cập, nguồn dẫn về website từ đâu (banner, quảng cáo PPC, từ các trang thương mại điện tử mà bạn đặt link website của bạn lên đó…), những bài viết nào, sản phẩm nào được xem nhiều. Để từ đó, bạn biết khách hàng của mình cần tìm thông tin gì về sản phẩm, những mặt hàng nào được ưa chuộng. Dựa trên những số liệu thống kê này, bạn sẽ có được kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn, hiểu khách hàng - đáp ứng đúng mặt hàng họ cần và theo đó doanh số sẽ tăng.


Với Vietguys, thành công chỉ đến khi khách hàng thật sự hài lòng với chất lượng dịch vụ nhận được. Hãy liên hệ để chúng tôi được hỗ trợ bạn.


Chúc sức khỏe và thành công!




Lê Thị Kim Yến
_________________________
Business Development Manager
Mobile : 0909622487
Sky : yenle2405


VIETGUYS J.S.C
Digital Marketing Solutions
4th floor, 216 Nguyen Thi Minh
Khai St., Ward 06, District 3,
Ho Chi Minh City.
Tel : (8) 7300 8027
Web : www.vietguys.biz
 
×
Quay lại
Top