U23 Việt Nam: Tạm biệt châu Á!

smsbongda

Banned
Tham gia
28/5/2019
Bài viết
0
Cuối cùng thì không có một cú đột phá qua khe cửa hẹp cho U23 Việt Nam dù có thời điểm, chúng ta đã nghĩ đến một kịch bản có hậu. Sai lầm cá nhân, nhưng quan trọng nhất là U23 Việt Nam không còn nắm giữ được sự chủ động trong cuộc đua giành vé đi tiếp khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải nói lời chia tay giải đấu.





tam-biet-chau-a.jpg










Như là định mệnh, Bùi Tiến Dũng lại mắc lỗi đúng vào thời điểm, người ta cần ở anh sự hoàn hảo. U23 Việt Nam thua trận đầu tiên ở giải và điều đó đồng nghĩa với việc, chúng ta phải rời khỏi sân chơi mà mình là biểu tượng của chiến thắng. Nhắc lại những điều đáng tiếc không phải để chỉ trích cá nhân, càng không phải đổ lỗi cho thất bại.





Đổ lỗi thất bại của một đội bóng, thậm chí là một hệ thống cho một vài cá nhân, một vài khoảnh khắc không phải cách để chúng ta tiêu hóa nỗi buồn, vượt qua thực tế và tìm cách trở lại với đường ray chiến thắng. Hãy coi những điều đáng tiếc tối qua như một tai nạn hết sức bình thường trong bóng đá. Nó càng không phải là toàn bộ nguyên nhân khiến U23 Việt Nam dừng bước. Vấn đề của chúng ta là một đội ngũ, một thể trạng, một phong độ không thật sự tốt trong bối cảnh đã không còn là ẩn số của giải.





tam-biet-chau-a1.jpg






Quang Hải và đồng đội chia tay giải đấu sau trận thua U23 Triều Tiên Ảnh: MINH TUẤN











Khi đã bước vào cuộc chơi lớn, đã mất đi yếu tố bất ngờ thì bạn phải chấp nhận chơi thứ bóng đá của những kẻ thách thức, chinh phục. Nó cũng giống với việc, các doanh nghiệp Việt Nam phải cạnh tranh một cách sòng phẳng với những ông lớn khác trong quá trình hội nhập. Không có bất cứ sự đặc cách nào dành cho U23 Việt Nam và giờ, chúng ta phải đối diện với việc, đối thủ gồng mình, chơi thứ bóng đá cẩn trọng, thậm chí rình rập chờ thời.





Tất nhiên, phải nhấn mạnh là U23 Việt Nam ngày hôm nay đã khác rất nhiều so với hai năm trước đây. Mọi thứ đã thay đổi, ngay cả cách tiếp cận tham vọng của chúng ta cũng thay đổi. Nhưng có một điều, những đỉnh cao nối tiếp đỉnh cao, những giải đấu nối tiếp giải đấu khiến U23 Việt Nam bị bào mòn thể lực, xúc cảm và điểm rơi phong độ. Nhưng quan trọng nhất chính là việc, chúng ta có vấn đề thuộc về chất lượng đội hình. Chúng ta sòng phẳng với chính mình, bởi đó là cách duy nhất để bóng đá Việt Nam có thể nhìn nhận lại cả hành trình, tìm ra hướng đột phá cho tương lai.





Tạm biệt châu Á. Chúng ta sẽ trở lại, mạnh mẽ và rất nhanh thôi!



Nguồn: SMS BÓNG ĐÁ
 
×
Quay lại
Top