U23 Việt Nam 1-3 U23 Thái Lan: Chiến thuật gì ở ông Miura

huyen1610

Banned
Tham gia
5/5/2015
Bài viết
0
Mặc dù nhập cuộc khá tự tin trước người Thái song U23 Việt Nam đã trải qua một trận đấu mắc nhiều sai lầm và phải trả giá. U23 Thái Lan ghi một mạch 3 bàn, U23 Việt Nam chỉ có được một bàn danh dự vào thời điểm cuối và đánh mất ngôi đầu bảng B vào tay Thái Lan.
>> dự đoán bóng đá
>> xem kết quả bóng đá

u23-viet-nam-u23-thai-lan-sai-lam-phong-ngu.jpg


Trước hết, cả 2 đội đều không sử dụng đội hình mạnh nhất của mình. U23 Việt Nam thiếu vắng những trụ cột Hồng Quân, Huy Toàn, Công Phượng và Ngọc Thắng.
Hai đội nhập cuộc với tốc độ trung bình, những phút đầu tiên chủ yếu là các tình huống thăm dò đối phương, thế trận có phần nghiêng về Thái Lan khi họ là đội có khả năng tranh chấp bóng và phối hợp tốt hơn.
Phút 22, Pakorn có pha đột phá khá nhanh và pha dứt điểm ở góc chéo rất tự tin và dứt khoát đem về bàn thắng trước cho Thái Lan, hàng phòng thủ U23 Việt Nam đã bộc lộ sơ hở, khả năng theo người ở tình huống này là rất kém vì có khá nhiều cầu thủ của ta ở vị trí có thể khép chặt đường đi bóng của Pakorn nhưng có vẻ các anh để một mình Pakorn thể hiện. Trên hàng công, Văn Toàn và Phi Sơn không thể gây sức ép lên khung thành Chanin.


u23-viet-nam-u23-thai-lan-sai-lam-phong-ngu-2.jpg


Bước sang hiệp 2, vẫn là những sai lầm khó chấp nhận của hàng thủ U23 Việt Nam, những đường chọc khe chính xác của U23 Thái Lan liên tục phát huy sức mạnh. Phút 62, Bùi Tiến Dùng phá bóng lóng ngóng dẫn đến pha kéo áo phạm lỗi trong vòng cấm, Thitiphan sút phạt thành công nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan, tiếp đó Tristan ghi bàn thắng đẳng cấp ở phút thứ 77 nâng tỷ số 3-0. Yếu hơn hẳn về thể lực, kỹ thuật và chiến thuật phải đến tận phút thứ 90 của trận đấu Thanh Bình mới có pha dứt điểm chính xác mang về bàn thắng danh dự cho U23 Việt Nam.
Thất bại tâm phục trước U23 Thái Lan, ông Miura bình thản và khẳng định thất bại của đội là do ông thử nghiệm đội hình, lối chơi. Nhưng dù có nói gì đi nữa, cũng phải thừa nhận một điều rằng: Đẳng cấp của người Thái hơn hẳn đội bóng áo đỏ, điều đó là chắc chắn và một thực tế kể từ khi hội nhập bóng đá trở lại vào năm 1995 đến nay, Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan ở một kỳ SEA Games. Gần đây nhất là 2 cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Thái Lan đội ta vẫn nhận thất bại.


u23-viet-nam-u23-thai-lan-sai-lam-phong-ngu-3.jpg


HLV Miura cũng đã tạo nên nhiều dấu ấn trong tuyển Việt Nam, nhưng phải chăng như thế là chưa đủ, mọi toan tính, mọi thay đổi trong đội hình của ông hi vọng những lần tới sẽ phát huy tác dụng. U23 Việt Nam cần cải thiện hơn nữa về hàng thủ và phải có những đột phá hơn nữa trong hàng công để có thể tiếp tục chặng đường chinh phục SEA Games năm nay.
Tin tức tổng hợp 360
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top