Tuyết rơi muà hè

vitcyrus

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2011
Bài viết
138
TUYẾT RƠI MUÀ HÈ
-Tên tác giả: Sherylnome_hoacomay (Sher)
-Nguồn: Zing 4rum
P/s: xin nói trc' rằng mình chỉ là thấy truyện hay nên post sang đây chia sẻ vs mn, vì vậy đừng ai gọi mình là tg. xin cảm ơn!


Name story: Tuyết rơi mùa hè

Author: Bin (ta đây)

Category: Tình cảm

Rating: 10+

Status: On-going

Warning: ko có






485649-matcuoi-23.gif
Xin chào mọi người, đây là fic đầu tay của mình, mong mọi người đọc và cho ý kiến giùm na!

Tên truyện: Tuyết rơi mùa hè.
485649-matcuoi-38.gif

Casting nhân vật chút xíu nà:
_Dương Băng Hạ: 16t, xinh đẹp, lạnh lùng, là học viên của học viện Thánh Huy.
_Trịnh Hạo Thiên: 17t, là thiếu gia trẻ tuổi của tập đoàn Trịnh Âu lớn nhất thế giới. Gia đình anh đã bỏ vốn ra xây dựng nên học viện Thánh Huy nên có thể nói anh là hoàng đế của ngôi trường này. Đẹp trai, tính cách lạnh lùng.
_Niệm Phù Dung: 17t, là tiểu thư của tập đoàn Chim Ưng, là bạn gái của Hạo Thiên đồng thời là hoa khôi của học viện Thánh Huy. Xinh đẹp, tính cách ương ngạnh ( vì con nhà giàu mà), hay làm nũng Hạo Thiên.
_Triệu Vy ( Tiểu Vy): 16t, bạn thân lớn lên từ nhỏ của Băng Hạ, xinh đẹp, ngây thơ, hòa đồng, nhưng ai đã động đến cô thì không xong.
_Phùng Nhật Long: 17t, bạn và cũng là trợ lý kiêm vệ sĩ đi theo bảo vệ Hạo Thiên. Đẹp trai, tuy tính cách cũng khá lạnh lùng.
_Mai Đông: 17t, bạn thân của Phù Dung, tính tình ngang ngược, ghét con trai, cũng khá xinh đẹp.
Còn những nhân vật phụ mình sẽ giới thiệu sau nha!
485649-matcuoi-23.gif


CHAP 1

Chiếc xe taxi dừng lại trước cổng học viện Thánh Huy, Băng Hạ và Tiểu Vy bước xuống. Một phút để 2 cô ngỡ ngàng trước quy mô lớn và đồ sộ của ngôi trường này.
_Đúng là ngôi trường dành cho con các gia đình giàu có theo học, quả thật khác với trường bình thường!- Tiểu Vy không kiềm được mà thốt lên.
_Mình thấy nó giống 1 nhà tù có vẻ ngoài đẹp đẽ hơn đấy.- Băng Hạ nói 1 cách thơ ơ. Cô không thích những thứ có vẻ ngoài hào nhoáng cho lắm. Những thứ như thế thường thì bên trong rỗng tuyếch. Bên ngoài là giả tạo.
_Ây, bạn có biết lời nói vừa rồi của bạn có thể khiến tất cả học viên của học viện này xúm vào dần bạn 1 trận tơi bời không?
485649-matcuoi-42.gif
- Tiểu Vy 2 tay chống hông, khuôn mặt nghiêm trọng tỏ rõ sự đe dọa.

_Vậy sao?- Nhìn khuôn mặt của Tiểu Vy, Băng Hạ bật cười.- Thế Tiểu Vy tỉ tỉ không ra giúp muội muội xử lý bọn học viên hung ác đấy ak?
_Dĩ nhiên là có!- Tiểu Vy tự hào hất lọn tóc ra sau, khuôn mặt vênh lên trời khiến Băng Hạ không nhịn được cười.
485649-matcuoi-1.gif

_Thôi đi vào trường không muộn học!- Tiểu Vy chợt nhận ra mình quên mất nhiệm vụ chính đến đây, vội kéo tay Băng Hạ vào trong.
Sau khi làm xong thủ tục nhập học, Băng Hạ và Tiểu Vy được dẫn về lớp 10A3. Cô giáo bước vào lớp, vỗ vỗ 2 tay để gây sự chú ý của cái lớp đang ồn ào như ong vỡ tổ này:
_Các em trật tự.
Rất có hiệu quả, cả lớp bỏ dở câu chuyện đang nói, ngồi im lặng chờ đợi.
_Hôm nay lớp chúng ta có 2 học viên mới.- Rồi cô quay ra cửa.- Các em vào đi.
_Xin chào các bạn, mình là Triệu Vy, hay gọi mình là Tiểu Vy cũng được.- Tiểu Vy giới thiệu trước, sau đó nở 1 nụ cười "thiên thần" khiến bọn con trai trong lớp "đổ rạp".
485649-matcuoi-57.gif

Đến lượt Băng Hạ, cô không cười, gương mặt vô cảm:
_Mình là Dương Băng Hạ, bọn mình cùng đến từ học viện Thiên Hòa, mong mọi người giúp đỡ.
Cả lớp nhìn 2 học viên mới, Tiểu Vy khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn, nâu đen, làn da trắng cộng thêm mái tóc dài đen nhánh khiến cô trông chẳng khác gì 1 nàng búp bê Barbie chính hiệu. Còn Băng Hạ, tuy lạnh lùng nhưng sở hữu 1 khuôn mặt còn đẹp hơn cả Tiểu Vy, mái tóc dài ngang vai, hơi quăn nhẹ phần đuôi, làn da trắng, đôi mắt đen láy trong suốt như pha lê được che đậy dưới rèm mi cong vút, đôi môi anh đào đỏ mọng, khuôn mặt trong sáng, thánh thiện.
2 học viên mới, 1 người thì trông như búp bê, còn 1 người trông như thiên thần dĩ nhiên sẽ tạo cho người ta ấn tượng tốt trong lần gặp đầu tiên, thế nhưng khi nghe Băng Hạ giới thiệu mình đến từ học viện Thiên Hòa thì mọi người lại nhìn 2 người bằng ánh mắt khác, không còn là ánh mắt ngưỡng mộ nữa, mà là ánh mắt khinh bỉ, căm ghét.
Học viện Thiên Hòa chỉ là học viện bình dân cho con các nhà trung lưu theo học, thành tích cũng bình thường, vậy mà học viên ở đó lại đến được học viện Thánh Huy này, đây quả là 1 sự sỉ nhục lớn đối với Thánh Huy.
Một nữ sinh có mái tóc xù, nhuộm 1 màu đỏ chót ngồi bàn thứ 3 hỏi Băng Hạ, giọng bất mãn:
_Dương Băng Hạ, Triệu Vy, tại sao 2 bạn lại đến được đây? Không phải là đã giở thủ đoạn đút lót gì chứ?
Cô giáo chủ nhiệm tuy rất nể nang đám học trò nhà giàu này, nhưng khi thấy học viên mới bị nữ sinh tóc đỏ nói như thế, cô không thể không lên tiếng bênh vực, dù sao cô cũng không muốn học viên mới có ấn tượng xấu đối với lớp của mình.
_Bảo Yến, sao em lại nói như thế, 2 bạn ấy đến đây là do học bổng vì có thành tích xuất sắc, chứ không có thủ đoạn đút lót gì ở đây đâu.
_Vậy sao?- Bảo Yến cười khẩy, bước tới chỗ Băng Hạ và Tiểu Vy, giơ tay ra có ý muốn bắt.
_Vậy nhờ bạn giúp đỡ, để mình xem 2 bạn có thành tích xuất sắc đến đâu.
Băng Hạ đưa tay ra nắm lấy bàn tay sơn 10 móng đỏ chót của Bảo Yến, nghiêng đầu nói:
_Đa tạ Bảo Yến tiểu thư, tôi sẽ cố gắng hết sức!


Cô giáo hỏi Băng Hạ và Tiểu Vy:
_ Hai em muốn ngồi chỗ nào?
_ Bọn em ngồi bàn cuối cũng được cô ạ, thị lực của bọn em cũng tốt, mà các bạn ở đây cũng ko thích bọn em.- Tiểu Vy mỉm cười. Trước khi đến đây, cô cũng đã lường trước thái độ của các học viên ở đây, nên cũng ko khó chịu hay giận dữ gì cả. Đây là đâu? Chẳng phải là Học viện Trung học Quốc tế Thánh Huy đó sao? Ngôi trường dành cho các tiểu thư, công tử của công ty này, tập đoàn kia theo học. Chỉ cần nói đến danh tiếng của Thánh Huy và mức lương cao ngất cũng đủ điều kiện để các giáo viên giỏi ở khắp các nơi kéo về Thánh Huy rồi. Ngôi trường này ko chỉ nổi tiếng về cơ sở vật chất, quy mô lớn, chất lượng giảng dạy và học tập mà hơn thế nữa, Thánh Huy là do Trịnh Âu- tập đoàn kinh doanh đá quý lớn nhất toàn cầu xây dựng và tài trợ, nên việc Thánh Huy trở thành trường chuẩn quốc tế cũng ko có gì khó hiểu. Chẳng thế mà các ngôi trường khác đèu thi nhau mở những cuộc thi mà giải thưởng cao nhất là học bổng để đến Thánh Huy. Băng Hạ và Tiểu Vy cũng là 1 trong số những học viên hiếm hoi đc may mắn này. Gọi là may mắn đối với 2 người, chứ đối với những vị công tử cao cao tại thượng và những vị tiểu thư kim chi ngọc diệp ở đây, phải ngồi học chung với những người ko cùng đẳng cấp với mình là 1 điều chẳng mấy thú vị.
Băng Hạ cũng ko có gì khó chịu hay mặc cảm. Nghèo thì phải chịu thôi.
 
CHAP 2

Tiết học trôi qua nhanh chóng, vì hơn nửa thời gian cô giáo đã dành cho lớp làm quen với học viên mới.

REENG..........REENG..........Chuông báo hiệu giờ giải lao vang lên. Kết thúc màn chào hỏi máy móc, cả lớp ùa ra như ong vỡ tổ.
_Băng Hạ, xuống canteen đi!- Tiểu Vy vừa cho sách vào cặp vừa nói.
_Biết ở đâu không?_Băng Hạ nhướn mày. Đúng như dự đoán, Tiểu Vy lắc đầu rất "ngây thơ".
_Thế mà cũng rủ!- Băng Hạ nói rồi lại gục đầu xuống bàn.
_Đi mà, đi đi! Làm quen với trường mới!- Tiểu Vy tiếp tục vì biết rằng Băng Hạ chẳng thiết tha gì với cái vụ "chào hỏi,làm quen" này, nên cô phải dùng chiêu năn nỉ mới xong.
_Thôi được rồi, nghe nổi da gà.- Băng Hạ đứng dậy, sửa lại chiếc váy đồng phục, rồi cùng Tiểu Vy ra ngoài. Nói thế, chứ Tiểu Vy thừa biết Băng Hạ cũng đang rất đói, đương nhiên, vì để bắt kịp chuyến xe bus ở trạm xe bus cách đây 20 km, 2 người đã phải dậy thật sớm mà chưa có gì "tống" vào bụng.
Đúng là trời chiều lòng người, vì chẳng cần tìm đâu xa, 1 nhà ăn to tướng đang chật kín người nằm chễm chệ bên hông sân trường.
_Cái này mà còn không thấy chắc ngày mai phải đi khám mắt mất.- Băng Hạ nhếch môi.

Sự phân biệt đẳng cấp ở trong ngôi trường này còn thể hiện rất rõ rệt ở nhà ăn. Ở những chiếc bàn sang trọng, những cô tiểu thư, những vị công tử của những công ty lớn ngồi cùng nhau, khi thì nói chuyện về dự án mới, về thị trường cổ phiếu, hay đơn giản, chỉ là nói xấu những kẻ mình không ưa. Còn ở quầy thức ăn, những người phải xếp hàng để mua thức ăn cho những-kẻ-kiêu-ngạo kia, cũng là công tử, tiểu thư, nhưng là của những công ty nhỏ hơn. Và, ở 1 góc khuất,là chỗ ngồi của những học viên thuộc tầng lớp trung lưu, họ không phải làm chân sai vặt cho ai, nhưng thỉnh thoảng lại chịu những cái lườm sắc lem lẻm, những cú ngáng chân bất thình lình, hay những trò đùa tai quái của những học viên giàu có ở nơi đây.
Chọn cho mình 1 chỗ ngồi sát lối đi, trong lúc đợi Tiểu Vy đi lấy đồ ăn, Băng Hạ ngồi xuống, thản nhiên lấy chiếc mp3 ra nghe, mặc cho những ánh mắt dòm ngó và những lời xì xầm của lũ học viên ngạo mạn.

Bỗng........................Xoảng!!!!!!!!!!!
Tất cả học viên trong canteen đều quay lại nhìn nơi phát ra tiếng động vừa rồi. Một nhóm nam học viên có vẻ đang rất tức giận đang đứng trước một nữ học viên, dưới chân họ là 1 khay thức ăn đổ vỡ, đồ ăn văng tung tóe.
_Xin lỗi mau!- Giọng 1 nam học viên vang lên đầy vẻ mất kiên nhẫn.
_Sao tôi phải xin lỗi, là các người đụng vào tôi mà!- Nữ học viên kia cũng ko vừa, cao giọng đáp trả. Nhưng sâu trong lời nói có thể thấy sự sợ hãi đang cố kiềm chế.
Đến lúc này Băng Hạ mới lười biếng mở mắt, ko phải vì vụ hỗn loạn kia, mà vì cô nhận ra Tiểu Vy đi đã lâu mà ko thấy quay lại. Đôi mắt cô liếc qua đám đông vừa rồi và giật mình khi thấy 1 bóng dáng quen thuộc.
_Tiểu Vy!
Nữ học viên vừa cao giọng khi nãy quay lại, đúng là Tiểu Vy.
_Có chuyện gì vậy?- Băng Hạ đi tới, giọng nói pha lẫn chút lo lắng nhưng khuôn mặt vẫn lạnh lùng ko suy chuyển.
Tiểu Vy đang định nói thì 1 nam học viên đeo kính gọng đen trong nhóm vừa nãy cất tiếng, giọng khó chịu:
_Bạn của cô va vào Thiếu gia của chúng tôi, làm rơi đồ ăn lên người cậu ấy, đã vậy còn ko thèm xin lỗi.
_Cái gì hả? Ko phải là do các người đi đứng bất cẩn, còn chen ngang ko chịu xếp hàng nên tôi mới va vào sao? Còn lớn tiếng quát nạt, tưởng tôi sợ cái danh Thiếu gia của các người hả? Dậy đi, đừng nằm mơ nữa!
_Cô...........!- Nam học viên vừa rồi giận tím mặt, nhưng ko thể làm điều gì quá đà ở giữa canteen đông người.
Trong khi đó, Băng Hạ từ từ quan sát và đánh giá người đc gọi là Thiếu gia này, có thoáng chút giật mình.

Một gương mặt hoàn mỹ, làn da trắng như men sứ.........

Từng đường nét trên khuôn mặt tỉ mỉ, khéo léo, hoàn hảo như đường nét của 1 pho tượng đã đạt tới độ tinh xảo......

Đôi mắt lạnh lẽo màu xanh lá cây cơ hồ có thể làm đóng băng người đối diện................

Trên tai đeo 1 chiếc khuyên bạc hình thánh giá, ở giữa có 1 viên ngọc nhỏ, mà dựa vào thân thế và danh tiếng của người này, thì ko khó để biết đc viên ngọc đó là kim cương...........

Cả cơ thể tỏa ra 1 luồng khí lạnh.............

Toát lên 1 vẻ đẹp kiêu sa, độc tài, lạnh lẽo, nhưng lại cuốn hút đến mê hoặc lòng người............

Thu lại ánh mắt, và thu lại cả giây phút sa ngã suýt bị mê hoặc bởi vẻ đẹp kia, Băng Hạ quay sang nam học viên đeo kính vừa rồi, giọng nói nhỏ nhưng đầy sự thách thức:
_Bây giờ các người muốn thế nào mới chịu bỏ qua đây?
Như chờ đợi câu nói này đã lâu, nam học viên kia nói nhanh, đầy cương quyết:
_Xin lỗi và lau sạch vết bẩn trên áo Thiếu gia của chúng tôi!
_Nè, mấy người quá đáng vừa vừa thôi chứ, hồi nãy mới nói chỉ cần xin lỗi là xong, sao bây giờ..........
Câu nói của Tiểu Vy bị bỏ lửng bởi 1 cái siết tay nhẹ của Băng Hạ, cô tuy ấm ức nhưng vẫn phải nghe theo.
_Thay mặt bạn tôi, tôi xin lỗi!
Ba tiếng "tôi xin lỗi" phát ra từ đôi môi xinh đẹp của Băng Hạ ko chút do dự khiến Tiểu Vy ko khỏi giật mình. Tuy biết Băng Hạ sẽ nhường nhịn, nhưng cô ko ngờ Băng Hạ lại nói xin lỗi dễ dàng đến thế.
Dường như đã thỏa mãn với câu nói vừa rồi của Băng Hạ, nam sinh đeo kính tiếp tục:
_Lau sạch đi!
Liếc qua vết bẩn nhỏ màu nâu trên vai áo Thiếu gia, khóe môi Băng Hạ khẽ nhếch lên tạo thành 1 đường cong hoàn hảo.
_Chắc là ca cao.- Cô thầm nghĩ vì biết rằng Tiểu Vy rất thích uống thứ nước này.
Xoay người qua chiếc bàn bên cạnh, cô với tay lấy chiếc bình nước đầy, mọi người còn chưa kịp hiểu cô định làm gì thì đã thấy Băng Hạ vung tay, hất luôn bình nước vào người Thiếu gia.

Và đương nhiên, Thiếu gia ướt hết!

Khi nãy thấy Băng Hạ đã ngoan ngoãn xin lỗi giùm bạn mình, mọi người trong canteen, kể cả Tiểu Vy đều đã tưởng rằng Băng Hạ sẽ khuất phục. Vậy mà việc làm vừa rồi của cô đã khiến mọi người ko tin nổi vào mắt mình nữa.

Shock toàn tập!

Nam sinh đeo kính khuôn mặt tái nhợt, đôi mắt đỏ ngầu lên giận dữ.
_Cô..................!
Đáp lại cơn thịnh nộ chỉ chờ dịp bùng phát của nhóm nam học viên kia, Băng Hạ chỉ nheo mắt, nghiêng đầu chờ đợi.
Vị Thiếu gia nãy giờ im lặng, bây giờ cũng lên tiếng. Ko lên tiếng sao được khi nhìn thấy bộ dạng tuấn tú của mình bây giờ ko khác con chuột lột là bao.
_Cô có biết mình vừa làm gì ko????????- Giọng nói như băng tuyết ngàn năm vang lên khiến toàn bộ những người có mặt trong canteen lúc đó bất giác run lên bần bật.
_Đương nhiên là biết. Đổ nước vào để lau sạch vết bẩn trên áo của 1 tên thiếu gia ngạo mạn.- Dường như ko bị ảnh hưởng bởi luồng hàn khí Thiếu gia vừa tỏa ra, Băng Hạ tiếp tục- Tôi từ thưở nhỏ đã vụng về, chỉ biết lau vết bẩn theo cách này thôi. Nếu ko vừa lòng, phiền Thiếu gia tự mình làm vậy.
Rồi trước ánh mắt mở to hết cỡ vì kinh ngạc của đám người trong canteen, Băng Hạ kéo tay Tiểu Vy bước ra khỏi đó, để lại 1 nhóm người đang phát điên vì tức giận.
.............
_Băng Hạ, bạn làm vậy ko sao chứ?- Tiểu Vy hỏi khi 2 người đã đi khỏi canteen 1 quãng khá xa.
_Sao là sao?- Băng Hạ vẫn ko nhìn Tiểu Vy mà trả lời thờ ơ.
_Mình nghe mấy người kia gọi anh ta là Thiếu gia, bạn hắt nước vào người anh ta, liệu có bị.................?
_Bị gì?
_Kỉ luật?
_Gì nữa?
_Đuổi học?
_Hết rồi ak?
_Bạn thực sự ko lo sao?- Tiểu Vy thực sự bất ngờ khi thấy Băng Hạ dửng dưng với mọi chuyện cứ như thể biết trước được hậu quả rồi vậy.
_Sao mình phải lo? Phải học chung với những kẻ khinh người như thế này thật chẳng thoải mái chút nào.- Băng Hạ thở dài đầy chán nản.
_____________________________

Ở trong 1 căn phòng sang trọng đc bài trí theo kiểu cổ điển nhưng khá tinh tế và lãng mạn, có 1 chàng trai đang ngồi trên ghế sôpha, bắt chéo 2 chân, tay trái chống cằm, tay phải đặt lên trên chiếc bàn bên cạnh, ngón trỏ thỉnh thoảng lại gõ nhẹ nhẹ xuống lớp kính. Giọng nói lạnh băng vang lên tuy nhỏ nhưng ẩn chứa bên trong 1 mệnh lệnh ko thể ko tuân theo.:
_Điều tra ngay về con bé đấy, xem nó là tiểu thư của công ti nào. Thánh Huy ko thể có 1 học viên ko biết điều như thế!
Nam học viên đeo kính gọng đen đứng đối diện khẽ "Vâng!" 1 tiếng. Anh ta chính là Phùng Nhật Long, trợ lí kiêm vệ sĩ của Thiếu gia. Anh luôn phục tùng bất cứ mệnh lệnh nào của Thiếu gia cho dù có khó khăn đến đâu, có nguy hiểm đến mức nào đi nữa. Vì anh sinh ra là người của Thiếu gia, luôn trung thành với Thiếu gia vô điều kiện.
Còn người lạnh lùng ngồi trên ghế sôpha ko ai khác, chính là Trịnh Hạo Thiên, hoàng đế của Thánh Huy.
Dương Băng Hạ vô cùng sai lầm khi đã thất lễ với con người này, vì 1 khi đã ko tôn trọng hoàng đế, thì cũng đồng nghĩa với việc người đó ko muốn học ở Thánh Huy nữa.................
 
CHAP 3


Những tiết học tiếp theo trôi qua 1 cách chậm chạp như đang trêu ngươi đám học viên mệt mỏi. Cơn nắng trưa nhẹ ko quá gắt cùng những cơn gió mát ùa vào từ các khung cửa sổ, cả 2 như đang hợp sức để ru ngủ những con người trong lớp học. Và dù đã đấu tranh tư tưởng khá ác liệt, đám học viên bên dưới cũng ko đủ sức để chống cự tiếp, đành gục xuống ngủ ngon lành. Cô giáo thì vẫn thao thao bất tuyệt bên trên, ko để ý rằng có ai nghe mình hay ko.

Nhưng ko để uổng phí công sức của cô giáo, ở bàn cuối, 1 nữ sinh ngoan ngoãn vẫn đang chăm chú lắng nghe, tuy ko chép bài gì cả, nhưng có 1 học viên ko ngủ gục trong giờ học của cô cũng là 1 điều hạnh phúc lắm rồi. Nghĩ vậy, và cô lại tiếp tục bài giảng của mình, có phần lan man hơn trước.

Nữ sinh đó là Tiểu Vy.

Thật đáng tiếc vì phán đoán sai lầm của cô giáo, cô nàng này ko ngủ ko phải vì hứng thú với bài giảng này, mà là vì cô ấy đang suy nghĩ về 1 vấn đề đến nỗi ko thể ngủ đc.
Cô đang suy nghĩ về chuyện sáng nay. Lo lắng, sợ hãi, bồn chồn, thấp thỏm là mớ cảm xúc hỗn độn đang hiện diện trong đầu Tiểu Vy lúc này. Thế mà Dương Băng Hạ - kẻ gây ra chuyện, thì lại có thể gục xuống bàn mà ngủ ngon lành đc, xem ra sự lo lắng của cô là thừa rồi!
monkey59.gif


Tiếng chuông kết thúc tiết học cuối cùng cũng vang lên. Đám học viên bật dậy ngay tức thì ( nhanh thế!), chào cô giáo thật lễ phép, rồi lục đục xách cặp về. Vì đây là hết ca học buổi sáng, nên học viên đc về nhà ăn trưa rồi nghỉ ngơi để tiếp tục học ca chiều. Dù có những học viên nhà khá xa, nhưng đối với những kẻ giàu có thì giữa việc phải ăn những món sơ sài trong canteen với việc về nhà ăn những món sơn hào hải vị, thì đương nhiên họ sẽ chọn phương án 2 mà ko cần suy nghĩ.

_Oa! Đói quá! - Tiểu Vy cắn 1 miếng bánh mỳ rõ to, hút 1 hơi sữa thật dài, khuôn mặt hiện rõ 2 chữ "sung sướng".
Băng Hạ nhíu đôi lông mày thanh tú, nghiêng đầu:
_Thực sự đói vậy sao? Hồi nãy thấy bạn chăm chú nghe, làm mình tưởng bạn nghe giảng cũng thấy "no" rồi.
Tiểu Vy phồng má:
_Nghe thì nghe, mà ăn thì vẫn phải ăn chứ. Bụng mình đang biểu tình dữ dội đòi nạp năng lượng nè. Giờ giải lao lúc trước, vì đụng phải cái tên Thiếu gia gì gì đó, đồ ăn đổ vỡ hết, mình đã kịp ăn đâu?
_Ờ, cũng phải - Băng Hạ gật gù, rồi như sực nhớ ra điều gì đó, cô quay sang nhắc Tiểu Vy - Bạn ăn mau đi, rồi chúng ta cùng đi xem qua kí túc xá.
_Ờ ờ - Tiểu Vy "thanh toán" nốt mẩu bánh mỳ cùng với hộp sữa trên tay rồi đi cùng Băng Hạ.

Kí túc xá là khu nhà to lớn nằm đằng sau trường. Vì nhà rất xa, ko tiện việc đi lại, nên 2 cô nàng quyết định ở kí túc xá luôn. Gọi vậy, chứ kí túc xá này chẳng khác nào 1 khách sạn 5 sao, có 2 khu nhà, 1 cho nam, 1 cho nữ.
Khu kí túc xá nữ được sơn màu xanh cỏ úa, là màu ưa thích của Băng Hạ, bên trong có đầy đủ tiện nghi, từ phòng khách cho đến phòng ngủ đều đc bày biện gọn gàng và đẹp mắt.
_Phòng 306 - Băng Hạ nhìn vào từng biển ghi số phòng trên mỗi cánh cửa vừa lẩm bẩm. Đi vòng vèo 1 hồi, cuối cùng 2 cô cũng tìm đc căn phòng của mình.
Tất cả các phòng trong kí túc xá đều đc bày biện giống nhau. Màu chủ đạo là màu trắng. Vì hồi sáng 2 cô đi học khá muộn nên vali phải gửi ở phòng bảo vệ chưa kịp mang vào. Tiểu Vy nhảy lên chiếc gi.ường ( cũng mảu trắng) trong phòng ngủ, miệng ko ngừng reo lên thích thú như đứa trẻ đc nhận quà:
_Học viện Thánh Huy, tôi yêu người! Phòng kí túc xá mà lộng lẫy thế này, ko uổng công mình đã cố gắng dành đc cái học bổng đó!
Băng Hạ ko nói gì, chỉ khe khẽ lắc đầu. Quả thật ở 1 nơi sang trọng như thế này ko còn gì để phàn nàn, nhưng với bản tính hay cảnh giác với những thứ gì mới mẻ sẽ hứa hẹn cô phải mất 1 thời gian khá dài mới thích nghi đc cuộc sống ở nơi đây.
_Oa! Trong phòng tắm có cả nước nóng!
_Trong bếp có cả tủ lạnh luôn này!
_Bộ bàn ghế này êm thật!
_Ôi! Tivi, bàn học, máy lạnh, lò sưởi, thứ gì cũng có! Đây quả là thiên đường! - Tiểu Vy vừa đi tham quan khắp căn phòng vừa tiếp tục bài ca "Tuyệt vời" của mình.





Băng Hạ bước đến bên khung cửa sổ, chậm rãi vén tấm rèm lên. Phòng của 2 cô nằm ở tầng 3, nên khi nhìn qua cửa sổ, Băng Hạ vẫn có thể nhìn thấy ở phía xa xa......

Một đồng cỏ xanh mướt, trải rộng tít tắp

Những đám mây bồng bềnh, nhẹ nhàng bay, soi xuống dưới mặt hồ phẳng lặng

Một nơi yên bình, một nơi như dành riêng cho Băng Hạ...

Cô mỉm cười, tuy ko muốn, nhưng cô vẫn phải thừa nhận, nơi này, quả thật giống 1 thiên đường......

Quay lại với chiếc gi.ường, Tiểu Vy đã yên vị trên đó mà ngủ từ bao giờ rồi.
_Đúng là........! - Băng Hạ nằm xuống bên cạnh Tiểu Vy. Nhiều lúc cô cũng mong muốn có đc sự hồn nhiên, ngây thơ, vô lo vô nghĩ của cô bạn này, nhưng có lẽ ko đc. Vì
trong con người cô cũng có 1 sự hồn nhiên như thế, ngây thơ như thế, thuần khiết như thế, nhưng nó đã............

Chết rồi.........!

Băng Hạ khép lại 2 hàng mi dày, cơn buồn ngủ chập chờn ùa về, vây lấy cô nhanh chóng.

Một đám tang........

2 bên nhà tang lễ xếp đầy các vòng hoa, kẻ ra người vào, mỗi người 1 tâm trạng.
Có người thương tiếc thật sự, có kẻ chỉ là giả tạo.
Trên bàn thờ, có 2 bức ảnh, hình như là 1 đôi vợ chồng. Người chồng khuôn mặt nghiêm nghị, nhưng trên môi lại nở 1 nụ cười hiền.
Người vợ rất xinh đẹp, cô có đôi mắt bi thương, ướt át, gương mặt toát lên 1 vẻ kiêu sa, cao quý.

Và.........

2 vợ chồng họ còn rất trẻ.

Bên dưới 2 cỗ quan tài, quỳ bên cạnh là 1 bé gái, rất xinh xắn, đôi mắt to tròn, làn da trắng muốt, nếu ko mặc đồ tang chắc mọi người sẽ tưởng lầm cô bé ấy là 1 thiên sứ xuống trần đưa linh hồn của 2 vợ chồng này về cõi vĩnh hằng. Nhưng ko phải, cô bé ấy là con gái của cặp vợ chồng này. Bé gái ấy cứ nhìn những người đi ra đi vào bằng 1 vẻ bình thản đến kì lạ. Ko khóc. Ko 1 giọt nước mắt. Gương mặt hoàn toàn lạnh lùng, vô cảm.

_Đồ quỷ dữ, ba mẹ chết mà mà ko có lấy 1 giọt nước mắt tiễn đưa sao? Mày là loại con gì vậy?
_Ác quỷ đầu thai làm người, tại sao nó ko chết đi mà ba mẹ nó lại chết chứ?
_Ma quỷ mang đến xui xẻo thì có, chứ thiên thần gì?
_Ác quỷ..................!!!!!!!!!!!!!!!!!
_Ác quỷ..................!!!!!!!!!!!!!!!!!
_Ác quỷ..................!!!!!!!!!!!!!!!!!


_Không!!!!!!!!! - Băng Hạ hét lên, ngồi bật dậy, mồ hôi thấm ướt hết cả gối.
_Là mơ sao? - Băng Hạ tự hỏi, rồi thở phào nhẹ nhõm. Đã 8 năm rồi, cơn ác mộng đó vẫn đeo đuổi cô, kết thúc chỉ bằng 2 từ "Ác quỷ" nhưng nó như 1 đòn tâm lí giáng mạnh vào trái tim bé nhỏ của cô lúc 8 tuổi ấy...

...........Và cả bây giờ.........



Băng Hạ lê từng bước chân mệt mỏi vào phòng tắm. Vặn vòi nước xả ra thật mạnh, cô đưa tay hứng rồi hất lên mặt mình. Đứng thẳng lên, nhìn vào mình trong gương. Đó là cô sao? Băng Hạ cười nhạt, bất giác đưa tay lên sờ vào tấm gương. Trong gương là 1 cô gái xinh đẹp, nhưng lại vô hồn, ko có lấy 1 chút sức sống. Khuôn mặt lúc nào cũng chỉ có 1 biểu cảm duy nhất, ko vui, ko buồn, trơ lì như gỗ đá.

Có người gọi cô là thiên thần.

Có người gọi cô là ác quỷ.

Cô ko lấy gì làm thích thú khi người ta gọi mình là thiên thần, và cũng chẳng bao giờ khóc thét lên khi người ta gọi mình là ác quỷ. Với cô, suy cho cùng thì đó cũng chỉ là 1 cái tên, chẳng quan trọng. Huống hồ, cô còn tin rằng mình là 1 ác quỷ, 1 ác quỷ đội lốt thiên thần cơ mà.

Cô bật vòi hoa sen lên, để dòng nước lạnh tuôn xối xả vào người. Nước lạnh giúp cô tỉnh táo hơn, và đặc biệt là ngay lúc này, nó giúp cô xua đi nỗi sợ hãi về cơn ác mộng khi nãy.

..................

Sân trường Thánh Huy

Nắng chiều vàng ươm phủ lên cảnh vật. Từng chiếc xe oto bóng loáng kéo nhau đi vào rồi lại đi ra ko ngớt. Vì Thánh Huy là trường dành cho cô cậu ấm, nên cổng trường khá rộng, đủ cho 3 hàng oto đi song song, chứ nếu sáng nào cổng trường cũng tắc nghẽn và sân trường thì quá tải giống như những trường khác, thì ko biết các bảo vệ của trường sẽ phải tốn bao nhiêu thời gian để giải tỏa cái đống oto chiếm diện tích này đây.

Băng Hạ bước về lớp 10A3, đầu óc đã tỉnh táo hơn. Lúc ngủ dậy, cô ko thấy Tiểu Vy đâu, chắc cô nàng lại lon ton đi làm quen với bạn mới đây mà. Tiểu Vy lúc nào cũng vậy, thân thiện đến mức khó hiểu.

Băng Hạ vừa bước vào lớp, tất cả các học viên trong lớp đều nhìn cô bằng ánh mắt cảnh giác, dè chừng, xa lánh cô như dịch bệnh. Một vài cái nguýt sắc lẻm chiếu về phía Băng Hạ. Cô nhếch môi tạo thành 1 nụ cười khinh bỉ lẫn thách thức, vẻ kiêu ngạo phơi bày ra thấy rõ.
_Chuyện mới xảy ra lúc sáng mà bây giờ đã tỏ thái độ rồi sao? Xem ra trình độ nhiều chuyện của học viên học viện Thánh Huy này cũng ko phải loại tầm thường.
Sau khi cất nụ cười ngạo mạn vừa rồi đi, Băng Hạ bình thản ngồi xuống bên cạnh Tiểu Vy - lúc này đang ngồi nói chuyện với cô bạn bàn trên. Thấy Băng Hạ, Tiểu Vy liền quay lại:
_Mình định gọi bạn dậy, nhưng thấy bạn ngủ say qua nên thôi. Ngủ ngon ko?
_Ừm, cũng ngon. - Băng Hạ đáp hờ hững.
_À, đây là Hạ Tiểu Nhã, ngồi bàn trên bọn mình.
Băng Hạ liếc nhìn Tiểu Nhã, một cô gái ko có gì nổi bật. Tết tóc 2 bên, đeo 1 chiếc kính gọng đen che gần hết khuôn mặt, trên nền da ngăm ngăm đen có vài chấm tàn nhang rất rõ. Một tiểu thư đài các sẽ ko bao giờ để ngoại hình của mình trông xấu xí đến vậy. Chắc Hạ Tiểu Nhã đến đc học viện Thánh Huy này cũng giống như Băng Hạ và Tiểu Vy, do học bổng.
_Chào! - Băng Hạ mỉm cười nhạt nhẽo rồi gục đầu xuống bàn, không ngủ, nhưng cô không thích nói chuyện với những học viên của học viện này, cho dù đó có là 1 người thuộc tầng lớp "thường dân" giống như cô và Tiểu Vy đi nữa.
_Ừm.......Chào.....! - Tiểu Nhã lắp bắp trả lời.
_Dương tiểu thư, Triệu tiểu thư, 2 tiểu thư đã đi tham quan trường chưa? - 1 giọng nói chua ngoa vang lên, 2 tiếng "tiểu thư" đc người đó cố gắng kéo dài ra, ko hề che đậy ý mỉa mai của mình.
Băng Hạ ngẩng đầu dậy.
_Ha! Ra là tiểu thư Vương Ngọc Bảo Yến đã có ý tốt hỏi thăm. Chúng tôi còn phải xuống thư viện tìm đọc sách, học bài, chứ đâu có phải lúc nào cũng có thời gian rảnh rong chơi đây đó như Vương tiểu thư. Là những người vào học ở đây nhờ kiến thức, đương nhiên sẽ phải khác với những người dùng tiền để vào đây, còn đầu óc rỗng tuyếch rồi.
Một cú phản đòn ngoạn mục, những người xưa nay ghét Bảo Yến đều che miệng cười. Nói thế chẳng khác nào nói Bảo Yến "dùng tiền để vào đây, còn đầu óc rỗng tuyếch" đó sao?




Băng Hạ nhướn đôi lông mày lá liễu lên nhìn người con gái đang tức sôi máu trước mặt. Bảo Yến nghiến răng, 2 tay nắm chặt vào nhau như muốn bật máu đến nơi. Với bộ móng tay ấy thì nếu nắm chặt thêm 1 lúc nữa sẽ bật máu thật đấy.
"Vương Ngọc Bảo Yến, tôi đã ko đụng đến cô, là do cô thích gây sự nên phải chịu hậu quả đó nha."
Tất cả học viên trong lớp đều im lặng chờ đợi xem Bà La Sát Bảo Yến sẽ dạy dỗ học viên mới này như thế nào, vì từ trước đến nay, kẻ thích bắt nạt người khác trong lớp 10A3 ngoài đại tiểu thư của Vương gia ra thì ko còn ai khác.
Tiếng chuông vào học vang lên đúng lúc, cắt ngang cuộc gây gổ của 2 cô gái. Mọi người ổn định chỗ ngồi, Bảo Yến cũng hậm hực ngồi xuống, ko quên "tặng" cho Băng Hạ 1 cái lườm như muốn ăn tươi nuốt sống. Còn Băng Hạ, cô chỉ mỉm cười, loại tiểu thư chỉ biết kênh kiệu và mang người khác ra làm trò đùa như Bảo Yến mà cũng mơ tưởng đến chuyện có thể chạm vào 1 sợi tóc của cô sao? Ảo tưởng quá rồi.

___________________________

_Cái gì? Ko phải là con nhà giàu?
Hạo Thiên khẽ nhíu mày. Thật đáng ngạc nhiên, kẻ hồi sáng nay dám hắt nước vào áo anh lại là 1 học viên vô danh, ko tên ko tuổi. Vậy mà dám làm chuyện to gan như thế, có vẻ học viên của Thánh Huy bây giờ ko còn biết trời đất ở đâu nữa rồi.
_Vâng. Cô ta là Dương Băng Hạ, học viên mới. Học lớp 10A3. Đến từ học viện Thiên Hòa với điểm số tuyệt đối.
Hạo Thiên sững lại vài giây. Học viên chuyển từ nơi khác đến Thánh Huy do học bổng xưa nay ko phải là ít, có điều với điểm số tuyệt đối thì chưa thấy bao giờ.
Khóe môi nhếch lên tạo thành nụ cười nửa miệng vô cùng quyến rũ nhưng đầy tà mị, Hạo Thiên ngả người ra sau, 2 tay tì lên thành ghế.
_Định cho cô ta sống ko bằng chết nhưng xuất sắc thế này, xem ra ta phải chăm sóc theo cách khác mới đc.


...............

5 tiết học tiếp theo trôi qua khá là nhẹ nhàng, vì đám học viên trong lớp chẳng cần làm gì ngoài công việc duy nhất là.......ngủ. Băng Hạ ngồi tựa người ra sau ghế, đôi mắt nhìn xa xăm ra ngoài cửa sổ, nơi có 1 cây bằng lăng tím đang ngự trị. Đôi mắt đen trong suốt của cô như nhìn mọi thứ, mà cũng như ko nhìn gì cả. Cô giống như đang tự tạo cho mình 1 tấm kính để ngăn cách với thế giới bên ngoài. Nhưng để làm gì? Cái thế giới cô đang sống trong đó, nó đc xây dựng bằng sự dối trá và chết chóc, còn tình cảm ư? Cũng là dối trá cả thôi. Kẻ đi tin vào tình cảm là kẻ ngốc nghếch.

Tiếng chuông tan học cuối cùng cũng vang lên, ko tiếp tục thử thách sức chịu đựng của các học viên nữa. Sân trường lại đc dịp chật cứng bởi những chiếc xe oto sang trọng tấp nập ra vào.

Hoàng hôn buông xuống rất nhanh, đỏ rực cả 1 vùng trời. Băng Hạ đi bộ về kí túc xá, còn phải qua phòng bảo vệ lấy vali nữa, Tiểu Vy thì xuống thư viện rồi. Mệt thật! Mới ngày đầu tiên đã xảy ra ko biết bao nhiêu chuyện. Ko biết những ngày tiếp theo có yên ổn ko đây.

Vừa kết thúc suy nghĩ thì đôi mắt Băng Hạ mở to hết cỡ khi cô nhìn thấy ở phía xa xa, khuất sau bức tường của kí túc xá nam, có 1 đôi nam nữ đang có màn "khóa môi" nhau thật nóng bỏng. Giữa cái thời tiết se se lạnh của mùa thu như thế này, thật là biết chọn thời điểm.
MatCuoi%20(20).gif

"Trường chuẩn quốc tế mà cũng có cảnh này sao?", Băng Hạ cười khinh bỉ, rồi quay gót bước đi, ko may vấp phải 1 hòn đá. Tiếng động phát ra tuy nhỏ nhưng cũng đủ để 1 trong 2 nhân vật chính quay lại. Chàng trai nhìn cô bằng ánh mắt sắc lạnh, còn cô gái kia thì khó chịu ra mặt, đương nhiên rồi, vì Băng Hạ vừa vô tình phá vỡ giây phút riêng tư nóng bỏng của 2 người họ mà.

Băng Hạ quay lại, cười nhạt:
_Xin lỗi đã làm phiền. Hai người cứ việc tiếp tục, tôi ko cản.
Mắt chàng trai kia ánh lên vẻ ngạc nhiên, nhưng chỉ thoáng qua như 1 cơn gió rồi lại trở về với vẻ lạnh băng khi nãy.
Băng Hạ lại quay lưng bước đi, bỗng 1 giọng nói uy quyền vang lên khiến cô bất giác khựng lại mà ko thể bước tiếp:
_Đứng lại đó cho tôi.
_Đứng lại để xem màn kịch đáng xấu hổ của 2 người ak? Xin lỗi, tôi còn có lòng tự trọng. - Băng Hạ hơi khó chịu.
Cô gái im lặng nãy giờ cuối cùng cũng cất lên chất giọng điệu đà, ẻo lả của mình:
_Dám nói với Thiếu gia như thế, cô ko muốn sống nữa ak?
Băng Hạ thoáng bất ngờ. Vì trời chập choạng tối, cộng thêm 2 người đó lại đứng hơi khuất sau bức tường, nên cô ko thể nhận ra chàng trai này là người con trai có khuôn mặt đẹp trai hoàn mỹ bị cô hất nước vào người lúc sáng. Dưới ánh hoàng hôn đỏ rực, vẻ đẹp đó lại tăng thêm phần quyến rũ và nguy hiểm.
Thiếu gia thì sao chứ? Làm những chuyện như thế này thì Thiếu gia cũng giống những tên con trai khác mà thôi. Hoàng đế của Thánh Huy? Suy cho cùng thì cũng chỉ là kẻ ăn chơi trụy lạc giống như đám con nhà giàu theo học ở đây cả.
Hạo Thiên vẫy tay có ý muốn cô gái kia rời khỏi đây, tuy hơi bất mãn, nhưng vẫn phải làm theo. Cô gái ấy bỏ đi, ko quên để lại cho Băng Hạ 1 cái lườm sắc lẻm.
"Lại chiêu cũ, ánh mắt ko thể giết người đc đâu." Băng Hạ vòng tay trước ngực, nụ cười nửa miệng lại đc dịp xuất hiện trên gương mặt cô.
Hạo Thiên bước tới gần Băng Hạ, nụ cười trên môi cô vụt tắt, thay vào đó là sự cảnh giác đc nâng cao rõ rệt.
_Chúng ta lại gặp nhau rồi, chuyện hồi sáng cô còn chưa đền áo cho tôi. - Đáy mắt Hạo Thiên ánh lên vẻ gian tà, nhưng giọng nói thì vẫn thế, pha lẫn băng tuyết.
_Tôi chỉ làm theo lời thuộc hạ của anh, đó là lau sạch vết bẩn trên áo anh mà thôi. - Băng Hạ nghiêng đầu trả lời, khuôn mặt "ngây thơ vô tội" hết sức.
_Lau sạch vết bẩn mà để áo tôi ướt hết. Là con gái mà hậu đậu thế à?
_Thì sao chứ? Tôi hậu đậu hay ko thì có liên quan đến nền hòa bình thế giới sao?
_Ko liên quan đến nền hòa bình thế giới nhưng liên quan đến tôi. Để tôi dạy dỗ cô thay cho mẹ cô nhé?

Vừa dứt câu nói, Hạo Thiên đưa tay kéo Băng Hạ vào lòng mình, tay phải khống chế 2 tay của cô, còn tay trái thì luồn qua mái tóc, ghì chặt đầu cô lại. Và......

Đặt lên môi cô 1 nụ hôn................
 
Băng Hạ mở to đôi mắt nhìn Hạo Thiên trân trối. Anh ta đang làm cái quái gì vậy?
Dạy dỗ? Có kiểu dạy dỗ thế này sao?

Hạo Thiên đang hôn Băng Hạ. Tuy chỉ là một nụ hôn thoáng qua nhưng cũng đủ để kẻ hôn trong phút chốc bị lạc vào mê cung của sự đê m.ê, say đắm, và kẻ "bị" hôn thì bất ngờ đến nỗi ko nói đc lời nào.

_Sao ko tát tôi? - Sau giây phút sa ngã, Hạo Thiên rời đôi môi ngọt ngào của Băng Hạ, nhướn mày hỏi. Bình thường khi một cô gái bị cưỡng hôn, sẽ ko ngần ngại mà "tặng" cho chàng trai ngang ngược kia một cái tát thật mạnh, nhưng Băng Hạ thì ko như thế, ngay cả lúc bị Hạo Thiên hôn, cô thậm chí còn ko giãy dụa, cứ đứng im như pho tượng cho Hạo Thiên mặc sức muốn làm gì thì làm. Điều này khiến tận sâu trong lòng Hạo Thiên gợn lên một chút coi thường. Hóa ra những ánh mắt khinh bỉ, những hành động chống đối của Băng Hạ chỉ là giả tạo, và thứ cô thực sự muốn là đây?

Băng Hạ thì cứ đứng im như đá, đôi mắt trân trối nhìn Hạo Thiên ko chớp. Quả thật cô ko ngờ rằng tên Thiếu gia này lại làm như thế với cô, kẻ mà hồi sáng đã hủy hoại hình tượng hoàn hảo của anh trước mắt những nữ nhân trong trường. Thật ko thể ngờ đc mà.

Sau khi nghe câu nói vừa rồi của Hạo Thiên, đôi mắt Băng Hạ thu hẹp lại, đồng tử giãn ra, khóe môi nhếch lên, lại một nụ cười nửa miệng.

_Tôi ko muốn làm bẩn tay mình.

Băng Hạ nhìn Hạo Thiên bằng ánh mắt sắc lạnh, rồi quay gót bỏ đi, ko quên để lại một câu.

_Tôi ko giống những nữ nhân đầu óc đơn giản trong học viện này đâu, nhớ cho rõ. Anh càng làm vậy chỉ làm cho tôi thêm khinh thường anh mà thôi. Hoàng đế? Thiếu gia? Toàn hư danh cả.

Chờ cho bóng Băng Hạ khuất dần sau hàng cây rậm rạp, Hạo Thiên nở một nụ cười, cái ý nghĩ coi thường Băng Hạ lúc trước bỗng chốc tan biến.

"Lần đầu tiên có người đc ta hôn mà lại tỏ thái độ như vậy. Thú vị thật!"

______________

_Bạn đi du lịch ở đâu về vậy?
Vừa thấy Băng Hạ từ cầu thang máy bước ra, Tiểu Vy khẽ nhăn mặt cười khổ. Sau giờ học, cô lên thư viện kiếm mấy cuốn sách tham khảo về đọc, dặn Băng Hạ qua lấy vali rồi về trước. Cô đi đã hơn 1 tiếng, vậy mà khi về nhà thì vẫn chưa thấy bóng dáng Băng Hạ đâu, gọi điện thì tắt máy, cô thực sự ko thể đoán nổi cô nàng này đã đi mấy vòng quanh trường mà giờ vẫn chưa thấy ló mặt về nhà.

_Xuống canteen nạp năng lượng_Băng Hạ trả lời cụt lủn rồi mở cửa vào nhà.

Tiểu Vy khẽ lắc đầu thở dài, ko biết kẻ nào lại động đến cô bạn lạnh lùng của cô đây.

Băng Hạ chạy ngay vào phòng tắm, xả nước thật mạnh rồi dùng mu bàn tay quệt mạnh vào môi. Cô muốn rửa trôi tất cả những thứ gì còn sót lại. Đến khi trên đôi môi anh đào của cô xuất hiện 1 đốm máu nhỏ, cô mới dừng công việc này lại.

Bước ra từ phòng tắm với mái tóc ướt nhẹp, Băng Hạ ngồi xuống chiếc gương chải tóc. Nghĩ lại chuyện hồi tối, cô chải tóc mà cứ như dứt từng cọng đi vậy. Tiểu Vy thấy Băng Hạ ko biểu hiện sự tức giận qua khuôn mặt, nhưng lại trút vào mái tóc, cô khẽ mỉm cười kín đáo, bước tới gần Băng Hạ.
_Kẻ to gan nào dám chọc giận tỉ tỉ vậy?
_Không._Băng Hạ trả lời mà ko quay đầu lại.
_Câu trả lời vừa rồi tố cáo bạn rồi đó. Ko bực mình thì ko bao giờ bạn nói với mình như vậy._Tiểu Vy mỉm cười đắc thắng. Làm bạn với nhau lâu như vậy chẳng lẽ cô lại ko hiểu Dương Băng Hạ ư?
_1 tên điên._Băng Hạ ko thay đổi sắc mặt, cô để lược xuống và bật máy sấy, sấy khô tóc.
_Tên điên đó làm gì bạn?_Tiểu Vy ko kiềm nổi tò mò mà hỏi thêm.
Ko muốn nói cho Tiểu Vy nghe và cũng ko biết nói như thế nào, Băng Hạ ngước nhìn lên đồng hồ, nói nhẹ nhưng đầy hàm ý.
_Muộn rồi đấy.
Tiểu Vy biết cô bạn thân đang muốn lẩn tránh, liền đứng dậy, bĩu môi, ngúng nguẩy bước về phía phòng tắm, trông dáng đi của cô nàng thật buồn cười.

Băng Hạ thở dài, cất máy sấy đi, rồi nằm lên gi.ường, 2 mắt xoáy sâu vào trần nhà.
Tuy rất tức giận.........nhưng quả thật lúc ấy..........môi cô có chút gì đó tê tê, giống như có 1 dòng điện chạy qua người vậy. Có chút gì đó.........cuốn hút..........mê đắm.....và........

Ngọt ngào............
 
CHAP 4

Bình minh. Mặt trời nhô lên ở đằng Đông, chiếu những ánh nắng đầu tiên của ngày mới xuống mặt đất. Ánh nắng tinh khôi của buổi sớm khiến cho tâm hồn người ta dễ chịu hơn hẳn. Những toan tính, những mệt mỏi của cuộc sống như tan biến khi đứng trước khung cảnh này. Tuy ko nồng nàn, lãng mạn như cảnh hoàng hôn buổi chiều tà, nhưng cảnh bình minh vẫn đủ sức lôi kéo những người yêu thích sự bình yên, trong trẻo, thanh khiết phải dậy thật sớm để chiêm ngưỡng.

Và ở một ô cửa sổ, một cô gái đang nhìn ra ngoài ngắm bình minh. Đôi mắt trong suốt, phẳng lặng như nước hồ thu, ko một gợn sóng. Mái tóc quăn nhẹ, thả xuống ngang vai, bồng bềnh. Trông cô thật trong sáng, thuần khiết, tinh khôi như ánh nắng ban mai, ko khác gì........

Một thiên thần......

Băng Hạ ko thích bình minh, có thể thật mâu thuẫn với việc cô dậy sớm, ngắm mặt trời như thế này, nhưng sự thực là thế, cô ghét cay ghét đắng cái ánh nắng ấy, cái ánh sáng như cứu rỗi linh hồn tội lỗi của con người, như muốn ác quỷ phải quỳ xuống trước thiên thần. Lý do cô dậy sớm như thế rất đơn giản, cô bị mất ngủ.

Băng Hạ tiến bước đến chiếc gương, dưới đôi mắt trong như pha lê là một vết thâm quầng mờ, nhưng để ý kĩ sẽ thấy rất rõ. Phải rồi, hôm qua là đêm đầu tiên cô ngủ ở kí túc xá này, lạ nhà cũng ko phải là một điều gì khó hiểu.

Mặt trời bắt đầu lên cao hơn, thay vào màu vàng nhạt của ánh nắng ban mai là màu vàng, hơi chói.

Băng Hạ khoác lên mình chiếc áo đồng phục, bước ra khỏi nhà, bây giờ vẫn còn sớm, những tiểu thư đài các có khi giờ này vẫn đang lang thang trong giấc mơ mà chưa nghĩ đến việc phải dậy đi học ấy chứ.



Băng Hạ bước đến bên 1 gốc cây, ngồi xuống, tiện tay ngắt 1 đóa Ngu mĩ nhân, xoay xoay trong tay. Băng Hạ rất hay dậy sớm, nhưng đi dạo như thế này thì cô chưa bao giờ. Không khí buổi sáng trong lành thật. Thoáng mát, khoáng đạt, thế mà chưa bao giờ cô để ý đến. Có phải trái tim cô đóng băng đến nỗi những thứ đơn giản như thế này cũng phải thử qua 1 lần mới biết đến hay ko?

_Chăm sóc con bé đó thật chu đáo nhé!_Giữa lúc Băng Hạ đang mơ màng trong viễn cảnh tinh khôi của sáng sớm thì 1 giọng nói chua ngoa "quen thuộc" vang lên cắt ngang giây phút hiếm hoi đó. Sở dĩ là quen thuộc vì Băng Hạ đã nhận ra chất giọng đó là của tiểu thư nhà họ Vương.

Oan gia ngõ hẹp!

Băng Hạ mỉm cười, thế mà cô đã nghĩ đám tiểu thư đầu óc nông cạn này bây giờ còn đang nằm mơ về Bạch mã hoàng tử ấy chứ, hóa ra cô đã đoán sai, đám tiểu thư này ngoài việc ăn ko ngồi rồi, váy áo phấn son, thì còn một việc nữa, đó là nghĩ cách thế nào để "dạy dỗ" học viên mới sao cho hiệu quả nhất.

"Trước khi dạy dỗ người khác sao ko dạy dỗ bản thân mình trước đi?" Băng Hạ thầm nghĩ, ánh mắt cô rơi trên người Bảo Yến. Cô nàng này đang ngồi trên một phiến đá, cách khá xa chỗ Băng Hạ, ngẩng đầu lên nói chuyện với một nữ nhân đang vắt vẻo trên cây.

_Con bé đó ko biết trời đất gì, là học viên mới mà huyênh hoang, dám tạt nước vào người Thiếu gia, nếu tôi có mặt ở đó thì tôi sẽ bước ra, thẳng tay cho nó 1 trận rồi._Bảo Yến vừa nói vừa nghiến răng.

Cô gái trên cây khẽ nghiêng đầu, cười mỉa mai:
_Cô nghĩ Thiếu gia là ai? Dám thất lễ với anh ấy đương nhiên sẽ khó sống, chỉ cần anh ấy nói 1 tiếng, con nhỏ đó sẽ bị đuổi khỏi Thánh Huy, làm cho sống ko bằng chết, cần đến lượt cô ra tay sao? Cô là cái gì mà dám qua mặt Thiếu gia chứ? Ko cẩn thận xem ra cô mới là người bị xử trước đó.
_Cô.....!_Bảo Yến đứng bật dậy, trợn mắt_Dám ăn nói với tôi như thế, cô cũng muốn chết phải ko?
Cô gái kia mỉm cười, nhẹ nhàng tụt xuống. Đến bây giờ Băng Hạ mới nhìn thấy rõ mặt cô gái ấy, cũng khá xinh đẹp. Làn da trắng, đầu bob dài chấm gáy, uốn xoăn nhẹ phía đuôi khiến nó hơi bồng bềnh kiểu tự do, thân hình đầy đặn, bốc lửa như người mẫu. Tuy đám tiểu thư trong học viện này là 1 đám ngu xuẩn, đầu óc rỗng tuyếch, nhưng vẫn phải thừa nhận 1 điều, họ toàn những tuyệt sắc giai nhân.
_Tôi về đây. Cô cũng về đi, chuẩn bị đến giờ vào lớp rồi đấy._Cô gái ấy nhún vai, bình thản bước ra khỏi khu vườn, để lại Bảo Yến với đôi mắt đỏ rực đang gườm gườm nhìn cô.
"Lâm Hạ Quỳnh, để xem cô còn vênh váo đc bao lâu nữa, cái tập đoàn kinh doanh bất động sản ấy cũng sớm phá sản thôi."

Băng Hạ đứng từ xa, vòng tay trước ngực, trên môi thường trực 1 nụ cười nửa miệng. Nhân vật mà 2 cô nàng kia vừa nói đến chẳng phải là cô đó sao? Mới đến từ hôm qua, mà hôm nay đã bày mưu tính kế "chăm sóc" cô rồi à? Cái bản tính hơn thua của con gái hình như ko cho chúng chịu đựng thêm 1 giờ phút nào nữa rồi thì phải.

"Thật nực cười, xem mình có thể làm đc ko đã rồi hãy nói."

Băng Hạ quay gót bước về kí túc xá. Ngày hôm nay sẽ có trò vui đây.



Gần đến giờ học, sân trường lại bị bu kín bởi các tập đoàn xe lớn xe bé nối đuôi nhau ra vào. Băng Hạ nhìn theo mà ko giấu nổi vẻ khinh bỉ. Có chân mà ko tự đi, suốt ngày ngồi trên xe ôtô, ko biết quang cảnh khắp nơi đc nhìn qua kính xe ôtô đẹp tới mức nào mà có thể khiến họ ngồi trên đó lâu như vậy, thật chẳng khác kẻ tàn phế là bao.

Chiếc cổng trường to lớn đột ngột mở ra, những chiếc xe xếp lộn xộn, vô tổ chức đều ko hẹn mà cùng dạt ra 2 bên, nhường chỗ cho chiếc Limo đen bóng đi vào. Chiếc xe ung dung đi vào sân trường rồi dừng lại trước bao ánh mắt ngưỡng mộ và những tiếng rú lên sung sướng của đám nữ sinh, ko lớn, nhưng cũng đủ để Băng Hạ thấy chướng tai.

"Thiếu....gia....!"
"Thiếu gia.......!"
"Thiếu gia!!!!!"

Hôm nào cũng nhìn thấy mà, sao phải tỏ thái độ như vậy chứ, giống như Thiếu gia là 1 thứ, mà thiếu nó, đám nữ sinh của trường này ko thể sống đc vậy.
Từ cửa xe bên trái của chiếc Limo bước ra 1 chàng trai, mái tóc bồng bềnh, khuôn mặt đẹp tựa thiên sứ, đeo một chiếc kính gọng đen. Tiếng hét của đám nữ sinh như vỡ òa khi trên môi chàng trai ấy xuất hiện 1 nụ cười.

"Nhật Long..!"
"Anh Nhật Long......!"

Tiểu Vy đang đứng cạnh Băng Hạ, thấy mọi người kêu lên tên của chàng trai ấy thì giãy nảy:
_Đó chẳng phải tên đi theo Thiếu gia sao? Theo "hầu" Thiếu gia mà cũng đc hâm mộ thế này, đám tiểu thư đó đúng là "già ko bỏ, nhỏ ko tha"!
Băng Hạ thấy Tiểu Vy nói vậy cũng gật đầu đồng tình, quả thật, mức độ hám trai của đám tiểu thư đó che mờ cả lí trí rồi nên họ ko hề để ý đến nụ cười trên môi Nhật Long. Nhạt nhẽo. Nó chỉ dành cho những kẻ mà mình chán ghét đến tột độ.

Nhật Long bước qua cửa xe bên kia, mở cửa, lại 1 người nữa bước xuống. Khuôn mặt hoàn mỹ, cao ngạo, tuấn tú như thần mặt trời Apolo, ánh mắt màu xanh lá cây lạnh lẽo lướt qua đám nữ sinh khiến mọi tiếng ồn nín bặt. Nhưng ko dám chắc trong lồng ngực các nữ sinh, trái tim họ ko nhảy lên những vũ điệu cuồng nhiệt.

Ánh mắt Hạo Thiên dừng lại trước một nữ sinh đang đứng phía xa xa, có vẻ như ko màng đến Thiếu gia nhưng khóe miệng lại cong lên một nụ cười khinh miệt. Khóe môi anh cũng cong lên theo, một nụ cười thách thức đáp lễ lại Băng Hạ rồi lặng lẽ bước vào lớp, theo sau là Nhật Long, như nước biển phân đôi, đám đông tự dạt sang 2 bên nhường đường cho anh.

"Để xem cô còn giữ đc nụ cười ngạo mạn ấy bao lâu nữa."

Nhìn bóng Hạo Thiên khuất dần, nụ cười trên môi Băng Hạ biến mất, thay vào đó là vẻ lạnh lẽo đến run người. Thu lại ánh mắt, cô quay gót bước về phía phòng học.

______________

Từng tiết học trôi qua thật yên bình. Những tưởng với câu chuyện mà sáng nay Băng Hạ nghe đc, thì sẽ phải có chuyện-gì-đó xảy đến, thế nhưng trái lại, đến những cái lườm của các nữ sinh dành cho cô hôm nay cũng thưa dần, điều này khiến Băng Hạ ko khỏi chán nản mà uể oải gục xuống bàn.

"Rầm". Tiếng một bàn tay ai đó đập xuống bàn thật mạnh.

Đến rồi!

Băng Hạ gục mặt xuống bàn mà miệng ko giấu nổi nụ cười, cuối cùng cũng đến, ko uổng công cô chờ đợi.

Cô từ từ ngẩng đầu.

Trước mắt cô là một đám con gái, người nào cũng ăn mặc sành điệu, tuy vẫn là đồng phục, nhưng trên người họ còn đc điểm xuyết thêm khá nhiều thứ phụ kiện khiến những người nhìn vào ko khỏi cảm thấy lóa mắt. Cô gái đứng đầu-cũng là cô gái ban sáng nói chuyện với Bảo Yến, quét qua người Băng Hạ ánh mắt coi thường, khuôn mặt vênh lên, giọng nói như ra lệnh:

_Đi theo tụi tao.
_Đi đâu cơ?_Băng Hạ nghiêng đầu hỏi, vẻ ngây thơ bộc lộ ra rõ rệt.
_Đi rồi biết.
_Nhưng mình cần phải học bài._Băng Hạ áy náy nói.
Cô gái ấy đưa tay túm lấy cổ áo Băng Hạ, kéo về phía mình, đôi mắt nhìn cô trừng trừng vẻ đe dọa:
_Muốn sống thì đi.
Vẻ bỡn cợt lúc nãy của Băng Hạ biến mất, khuôn mặt lạnh tanh, đáy mắt ánh lên tia nhìn nguy hiểm.


Băng Hạ nắm lấy bàn tay của cô gái, từng ngón tay thon dài, trắng muốt bấu chặt vào bàn tay đang túm lấy cổ áo của mình kia.

Lạnh toát!

Ngay cả cô gái ấy cũng có thoáng chút giật mình, dù bây giờ đang là tiết trời mùa thu, nhưng vẫn chưa đủ lạnh để thân nhiệt con người xuống thấp đến vậy. Băng Hạ cười, một nụ cười thách thức, đôi mắt tròn xoe xoáy sâu vào cô gái ấy.

_Nếu muốn, tôi có thể đi theo cô, nhưng bỏ tay cô ra khỏi áo tôi trước đã.
Cô gái kia chau mày, đôi tay lập tức cũng rời khỏi áo Băng Hạ. Băng Hạ mỉm cười hài lòng, đưa tay lên phủi phủi áo, ung dung bước ra khỏi lớp theo đám nữ sinh kia để lại những ánh mắt khó hiểu của các học viên. Cái dáng đi nghênh ngang đó, trông giống 1 học viên sắp đc tặng giấy khen thưởng hơn là 1 học viên sắp bị đưa lên "đoạn đầu đài".

Trên sân thượng.....

_Các người gọi tôi lên đây làm gì?_Băng Hạ dựa người vào tường, 2 tay tì lên thành lan can, nghiêng đầu chờ đợi.
_Kiêu ngạo gớm nhỉ?_1 cô gái có mái tóc ngắn ngủn, tai xỏ đến hơn chục lỗ, trông có vẻ rất bụi bặm, cười khẩy. Cố làm ra vẻ cao ngạo cũng phải giả tạo đến phút cuối cùng hay sao? Rồi cô ta quay sang phía cô gái đứng đầu_Chị Quỳnh, làm thôi!

Cô gái kia đứng tựa người vào cánh cửa sân thượng, đôi mắt nheo nheo nhìn Băng Hạ.

_Cô có biết tại sao mình lại ở đây ko?
_Ko._Băng Hạ đáp vu vơ mặc dù cô thừa biết lí do duy nhất khiến đám búp bê gỗ này động thủ chỉ có thể vì cô đã thất lễ với hoàng đế của họ.
_Ko biết thật?
_Thật.
_Vậy để tôi nói cho cô biết.

Hạ Quỳnh chầm chậm bước tới phía Băng Hạ, chầm chậm giơ tay lên, rồi bât ngờ lia mạnh xuống.

BỐP!!!!!!!!!!!

Đám con gái đứng phía sau cũng phải nhắm mắt lại trước tiếng động khô khốc vừa phát ra. Một cái tát. Khá mạnh. Và điểm dừng chân của nó là ở trên mặt Băng Hạ.

Băng Hạ đưa tay lên xoa xoa bên má vừa bị tát, miệng nở 1 nụ cười quỷ dị. Dám đánh cô?

BỐP!!!!!!!!!!!!!

Một tiếng khô khốc tiếp theo phát ra khiến đám con gái lại 1 phen nhắm tịt mắt lại, để rồi trợn tròn mắt lên sửng sốt khi người đang ôm bên má bị tát, khóe miệng dính máu tươi là Lâm Hạ Quỳnh.

_Cô...........!!!!!_Hạ Quỳnh đôi mắt trợn to, đôi bàn tay nắm chặt lại, rồi cô quay sang đám nữ sinh bên cạnh_Đánh nó cho tao!!!!!

Chỉ chờ có thế, cả bọn xông vào đánh Băng Hạ, đứa giật tóc, đứa tát vào mặt, đứa đạp vào người. Cô bình tĩnh né những đòn mà chúng đưa ra, rồi thỉnh thoảng lại lợi dụng lúc chúng sơ hở mà tung ra đòn. Nhưng với số lượng đông như vậy, Băng Hạ lại chỉ có 1 mình, việc thất thế là ko thể tránh khỏi.

........Cô bắt đầu kiệt sức.......

Hình như nhận ra đc sức lực Băng Hạ đang cạn kiệt, chúng tung ra đòn mau lẹ hơn, hiểm ác hơn. Băng Hạ liên tiếp bị trúng đòn, trên người cô bắt đầu có những vết bầm do bị chúng đạp, vài vết xước do móng tay cào. Xót quá! Có nhiều vết đã bật máu rồi. Máu tuôn ra đỏ cả chiếc áo đồng phục.

Giữa lúc ngàn cân treo sợi tóc...

Một giọng nói vang lên..........

_Dừng tay lại!!!!!!!!!!!!!!!



Tất cả đều đồng loạt dừng lại mà quay về phía nơi vừa phát ra tiếng nói của 1 kẻ có vẻ đang rất mất bình tĩnh kia.

Ở phía cửa sân thượng, Tiểu Vy đang đứng đó, đằng sau là chiếc cửa bị đạp tung bản lề đang nằm lăn lóc.

_Mấy người là ai? Định giở thói côn đồ với bạn tôi hả?_Tiểu Vy trừng mắt, liếc 1 lượt qua đám con gái kia, rồi dừng lại trên thân ảnh 1 cô gái đang nằm dưới đất, người đầy vết thương, chiếc áo đồng phục bị rách và lấm tấm máu, đáy mắt ánh lên vẻ xót xa cùng phẫn nộ.

Hạ Quỳnh trề môi khinh bỉ:
_Lại có 1 đứa nữa thích chết. Muốn giống như con bạn mày thì lao vào đây, bọn tao sẵn sàng đón tiếp.
_Giống tao thì sao?
Hạ Quỳnh cảm thấy có luồng khí lạnh chạy dọc sống lưng, giọng nói lạnh băng này, ko phải là.....?

Băng Hạ từ từ đứng dậy, đưa tay quệt máu dính ở khóe miệng, dòng máu chảy ra từ khóe môi đỏ mọng cộng với nụ cười nửa miệng làm cho cô càng thêm phần ma quái khác thường. Trông cô lúc này chẳng khác gì 1 Ma cà rồng vừa hút máu xong con mồi xấu số.

Rùng mình!

Hạ Quỳnh khá bất ngờ, những kẻ từ trước đến nay bị cô ta đánh, đều ko thể chịu nổi những đòn hiểm ác đó mà lăn ra ngất xỉu. Với Băng Hạ, cô ta đã đánh hết sức, đến bản thân mình còn thấy thấm mệt, vậy mà Băng Hạ thì vẫn đứng dậy đc. Con bé này quả thật ko phải là người nữa rồi.

Mọi người còn chưa kịp định thần lại thì đã thấy Băng Hạ tiến đến, túm lấy vai Hạ Quỳnh.....

BỐP!!!!!

BỐP!!!!!

BỐP!!!!!

Liên tiếp 3 cái tát giáng lên mặt Hạ Quỳnh ko thương tiếc. Ko biết Băng Hạ mạnh tay đến mức nào, nhưng chỉ nghe thấy âm thanh phát ra và thân ảnh Hạ Quỳnh đổ gục xuống bất tỉnh nhân sự cũng đủ cho đám con gái ở đó mặt mũi tái mét, mặt cắt ko còn giọt máu.

Sau khi giải quyết xong kẻ cầm đầu, Băng Hạ quay lại quét ánh mắt sắc lạnh lên những đứa đang run rẩy bên cạnh mình.

_Còn chúng mày, muốn thử ko?

Con bé tóc ngắn vừa rồi trợn mắt, tuy trong lòng nó đã có chút sợ hãi, nhưng đứng trước Băng Hạ, đương nhiên ko thể chùn bước.

_Tiện nhân, mày vừa bị đánh chưa biết sợ hay sao? Hay muốn bọn tao tiễn xuống âm ty cho thỏa lòng?

Băng Hạ bật cười trào phúng:
_Tiện nhân? Tôi đâu có giống cô? Đừng ăn nói hồ đồ như vậy. Có người nghe thấy thì chắc tôi có nhảy lầu tự tử cũng chưa chắc đã rửa sạch đc danh dự đâu.
_Mày.......!_Đứa con gái tóc ngắn tức sôi máu, đưa tay ra định túm tóc Băng Hạ.

_Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!_Tiếng hét thất thanh vang lên, ko phải là của Băng Hạ mà là của con bé ấy. Ko để nó kịp làm gì, Tiểu Vy đã đứng chắn trước mặt nó, cô nắm lấy tay nó, bẻ ngược ra đằng sau.
_Tha...tha.......cho.......tôi.....đau...quá....tôi..
tôi.....xin..cô.....!_Con bé kêu lên đau đớn, hai dòng nước mắt chảy ra, giàn dụa khắp khuôn mặt.

Tiểu Vy thả tay con bé ra, đồng thời tặng cho lũ con gái đằng sau mấy cái đá thật mạnh.

Con bé tóc ngắn được tha, xoa xoa cổ tay, rồi vội vàng kéo mấy đứa kia chạy mất hút, ko quên kéo theo Hạ Quỳnh đang nằm bất tỉnh trên sàn.

Băng Hạ nhìn theo, nở nụ cười mỉa mai.

______________


_Có đau ko?_Tiểu Vy lo lắng hỏi khi 2 người đang trong phòng y tế băng bó vết thương cho Băng Hạ.
_Ko.
_Bị đánh như vậy mà ko đau._Tiểu Vy bĩu môi.
_Ko thật mà._Băng Hạ thản nhiên.

Rồi như sực nhớ ra điều gì đó, Băng Hạ quay sang hỏi Tiểu Vy:
_Mà sao bạn biết mình ở đó mà đến kịp lúc vậy?
Băng Hạ nhớ lại, lúc cô đi theo đám người kia, Tiểu Vy ko có trong lớp. Nếu có, ko bao giờ Tiểu Vy để cô đi theo chúng như vậy.
_À...._Tiểu Vy gật gù_Là Tiểu Nhã nói. Lúc mình đi mua bút về, ko thấy bạn, nên mình đã hỏi Tiểu Nhã, cô ấy bảo bạn bị nhóm Gossip Girl bắt đi.
_Gossip Girl? Là bọn chúng hả?_Băng Hạ nhướn mày.
_Ừ, Tiểu Nhã còn bảo nơi Gossip Girl hay chọn để dạy dỗ học viên mới là sân thượng, nên mình mới đến kịp lúc.
Băng Hạ mỉm cười nheo mắt:
_"Võ công" của bạn bao nhiêu năm vẫn ko hề sa sút, còn giỏi hơn trước nhiều.
_Chuyện, đai đen nhị đẳng karate kia mà._Tiểu Vy mỉm cười tự hào.

Rồi cô nàng quay ra trách Băng Hạ:
_Bạn đó, mình đã nói rồi mà, cái vẻ kiêu ngạo ý nên cất bớt đi, kẻo lại gặp chuyện ko hay. Quả ko sai mà! Nếu hồi nãy mình ko đến kịp lúc,có phải bạn đã tan xương nát thịt với chúng nó rồi ko?
Băng Hạ mỉm cười ôn nhu, đưa tay gạt những sợi tóc vướng trên mặt, đưa mắt nhìn vào khoảng ko vô định.

_Ừ, có lẽ vậy!
 

CHAP 5



_Thiếu gia!_Nhật Long đứng trước mặt Hạo Thiên, cúi đầu.

Hạo Thiên liếc mắt nhìn những người còn lại ở trong lớp.
_Ra ngoài hết đi.

Tuy ko muốn nhưng cũng ko thể làm trái lời Thiếu gia, những người trong lớp hậm hực bỏ ra ngoài.

_Nói!_Hạo Thiên ngả người ra sau ghế, 2 chân gác lên bàn chờ đợi.
_Cô ta, Dương Băng Hạ vừa bị nhóm Gossip Girl đánh.
_Chỉ thế thôi?_Hạo Thiên vẫn ko nhìn Nhật Long, biểu cảm trên gương mặt ko thay đổi. Cái anh mong chờ ko phải việc Băng Hạ bị đánh mà là 1 điều gì đó hơn thế.
_......_Ngập ngừng 1 lát, Nhật Long nói tiếp_Gossip Girl bị cô ta đánh cho tơi tả.

Hạo Thiên mỉm cười. Phải thế chứ, đây chính là cái anh mong đợi. Một kẻ dám dùng ánh mắt khinh thường đó nhìn anh, quả nhiên sẽ ko khuất phục dễ dàng như vậy.
_Đc rồi, ra ngoài đi!

Nhật Long cúi đầu chào Hạo Thiên rồi bước ra ngoài. Để lại anh với nụ cười ẩn chứa nét thú vị.
_______________

Vì trên người Băng Hạ đầy vết thương, nên cô ko thể lên lớp học tiếp đc, ca học buổi chiều cũng vì thế mà phải nghỉ theo.

Phòng y tế khắp nơi phủ một màu trắng toát này càng làm cho Băng Hạ cảm thấy ngột ngạt, ảm đạm. Từ nhỏ Băng Hạ đã rất sợ bệnh viện, ko biết vì sao, nhưng ngoại trừ việc cô sinh ra trong bệnh viện, thì trong tiềm thức của cô, chưa bao giờ cô đặt chân vào cái nơi đáng sợ này.


Kể cả ngày ba mẹ cô mất........!

Băng Hạ bước xuống gi.ường, tuy biết Tiểu Vy sẽ cằn nhằn, nhưng so với việc bắt cô nằm trong cái phòng y tế này, thì giết cô đi có lẽ còn dễ chịu hơn.

Cô rảo bước ra phía sau sân trường, nhìn mấy cành Bằng Lăng tím khẽ đu đưa theo gió. Loài hoa này, ngay cả khi mới nở đã nhợt nhạt rồi.

Điện thoại rung.

"A new messsage"

"Mình nghe nói bạn bị đánh, có đau ko? Khỏe chưa?"_Là Hạ Tiểu Nhã?

"Mình khỏe rồi, cảm ơn bạn."_Băng Hạ Reply.

"Sending...."

_Vẫn còn hứng thú ra đây ngắm hoa?

Băng Hạ cất điện thoại vào túi, mỉm cười. Chủ nhân của giọng nói lạnh băng ko cảm xúc này, chỉ có thể là.........

_Thiếu gia mà cúp học ko hay đâu.
_Vậy sao, tôi nghe nói có người vừa bị đánh nên ra thăm thôi.
Băng Hạ nghiêng đầu:
_Có vẻ như hơi thất vọng rồi nhỉ? Trông tôi ko thảm hại như anh mong đợi.
_So với việc cô đánh lại Gossip Girl, thì cho dù cô có bị liệt gi.ường, tôi vẫn sẽ chúc mừng.
Hạo Thiên lướt qua những vết băng trắng trên tay Băng Hạ, trong lòng bỗng trào dâng 1 cảm xúc khó hiểu.
_Vậy sao? Tôi có thể cho đó là 1 chiến công ko đây?
_Tùy cô._Hạo Thiên nhún vai.
Băng Hạ mỉm cười quay gót bước đi. Nhưng đc vài bước thì bị Hạo Thiên dùng tay kéo lại.
_Cô đi đâu thế?

Khuôn mặt Băng Hạ chợt đanh lại:
_Có liên quan đến anh sao? Buông tôi ra. Ghê tởm.

Hạo Thiên bất giác thả tay Băng Hạ ra. Cô lườm anh 1 cái sắc lạnh rồi bỏ đi.

"Ghê tởm? Cô còn chưa thấy hết sự ghê tởm của tôi đâu."

___________________

_Chán bạn quá, bị thương mà vẫn thích đi lung tung, chắc mình phải đi mua cái xích về mới đc._Tiểu Vy cau mày thở dài.
_Ở trong phòng y tế chán lắm.
Băng Hạ thả mình xuống chiếc gi.ường, đôi mắt khép lại.

Tiểu Vy cắn nhẹ môi. Người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ Băng Hạ là người bảo vệ cho cô, nhưng thực chất, cô mới chính là người bảo vệ và che chở cho Băng Hạ. Vì sâu trong tâm hồn của con người lạnh lùng, kiêu ngạo ấy, là 1 trái tim yếu đuối, cực kì yếu đuối.

Cách đây 10 năm...........

Dương Băng Hạ khi ấy là 1 cô bé 6 tuổi, hồn nhiên, vô tư, tinh nghịch, là thiên kim tiểu thư của tập đoàn thời trang nổi tiếng Dương Dương.

Triệu Vy khi ấy là con gái của bác Triệu, quản gia của nhà Băng Hạ, 2 người bằng tuổi nhau, nhưng vì mặc cảm nên Tiểu Vy ko bao giờ nói chuyện với Băng Hạ.

Một ngày mùa hè.......

Khi bắt gặp Tiểu Vy đứng khóc ngoài vườn vì bị ba mắng, Băng Hạ đã đưa chiếc kẹo bông của mình cho Tiểu Vy, đôi mắt trong veo nhìn Tiểu Vy ko chớp, miệng nở 1 nụ cười thánh thiện.

_Sao bạn lại khóc?
_Mình....hix......bị ba mắng....!
_Thôi đừng khóc nữa, tí vào mình sẽ phạt bác Triệu.
_Ko ko_Tiểu Vy xua tay rối rít_Đừng phạt ba mình, tại mình làm vỡ lọ hoa nên ba mình mới mắng_Giọng Tiểu Vy nhỏ dần.
_Ừ, mình chỉ đùa thôi_Băng Hạ cười, để lộ chiếc răng khểnh nhỏ xíu bên trong._Tụi mình làm bạn nhé?
_Ừ._Tiểu Vy gật đầu.

Và thế là một Băng Hạ hồn nhiên, tinh nghịch, một Tiểu Vy ngây thơ, nhí nhảnh, cả 2 cô nhóc đã cùng hợp sức lại tạo ra biết bao trò đùa nghịch tai quái cho tất cả mọi người. Băng Hạ bị ba mắng, Tiểu Vy cũng bị bác Triệu mắng. Trước mặt người lớn thì tỏ ra ăn năn, hối lỗi, nhưng rồi đâu lại vào đấy. Mọi người trong nhà phải học cách tập sống chung với những trò đùa tai quái này, vì ở đâu cũng tiềm ẩn "nguy hiểm" rình rập.

Những tưởng cuộc sống cứ thế trôi đi yên bình, nhưng các bạn biết đấy, định mệnh là 1 chuỗi những bất ngờ, và thảm kịch xảy ra năm Băng Hạ lên 8 tuổi đã đưa cuộc sống của cô sang 1 bước ngoặt mới, cướp đi nụ cười và sự hồn nhiên của cô.

Ba mẹ Băng Hạ gặp tai nạn máy bay........

Ra đi..........

Để lại đứa con gái nhỏ sống 1 mình trên cõi đời......

Những người họ hàng của Băng Hạ, lúc trước đã ko ưa gì ba mẹ cô, nay thấy họ chết, đều nhảy vào tranh giành Dương Dương.

Cả những tập đoàn đối thủ với Dương Dương cũng chớp lấy cơ hội này mà chặn tất cả các đường, ko cho Dương Dương khôi phục.

Dương Dương phá sản......

Ba mẹ đã mất.......

Mọi thứ vụt qua tầm tay Băng Hạ nhanh đến nỗi cô ko thể nắm lấy, cũng ko kịp thích nghi......

Những đau khổ, mất mát này, liệu có phải là quá sức đối với 1 cô bé lên 8 hay ko?

Mọi người trong lớp đều xa lánh Băng Hạ, ko ai cho cô lấy 1 lời an ủi, ko ai cho cô lấy 1 sự sẻ chia. Cô cũng chỉ cười, cuộc sống này đúng là đầy rẫy những toan tính, mọi thứ đều là giả dối. Những người bác của cô, lúc ba mẹ cô còn sống, đều xun xoe nịnh nọt, vậy mà khi ba mẹ cô mất, chính những người ấy đã lao vào cấu xé Dương Dương. Có khác những người bạn của cô hay ko, khi mà cô còn là thiên kim tiểu thư giàu có, thì bọn chúng đều vây lấy cô, nở những nụ cười giả tạo mà nói những lời có cánh?

Hóa ra tình bạn cũng chỉ rẻ vậy thôi, tình bạn cũng chỉ dựa vào sự tồn tại của 1 công ty. Khi công ty ấy làm ăn tốt đẹp, thì tình bạn cũng vì thế mà đơm hoa kết trái, còn khi công ty phá sản, thì tình bạn còn lí do gì để ở lại cơ chứ?

Đám tang ba mẹ cô, người đến cũng khá đông, nước mắt cũng khá nhiều, nhưng cô chẳng thể nào nhận ra những người ấy đến vì muốn xem ba mẹ cô đã chết thật chưa, gia đình cô thảm hại đến mức nào, hay chỉ đơn thuần là cười vào mặt linh hồn ba mẹ cô đã yên nghỉ nơi chín suối?

Cô choáng ngợp, cô lẻ loi, cô đơn độc. Dần dần cô đã quên mất cách cười như thế nào, cách yêu thương ra sao. Mà cũng chẳng cần 2 thứ thừa thãi đó, cuộc sống của cô đâu có chỗ cho chúng?

Người ở duy nhất bên cạnh Băng Hạ đến phút cuối cùng là Tiểu Vy. Tiểu Vy cũng chính là người chứng kiến hết sự thay đổi trong trái tim Băng Hạ, từ hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng đã trở thành lạnh lùng, vô cảm, mà cũng đúng thôi, cả đời ba mẹ Băng Hạ đã cả tin, nhân hậu, mà phút cuối cùng cũng có tốt đẹp gì đâu?

Đám tang ba mẹ, Băng Hạ ko khóc, ko biết có phải vì đau khổ quá ko thể khóc ra nước mắt nữa rồi hay ko?

Con người thường phán đoán mọi việc theo những gì có sẵn trong đầu. Trong suy nghĩ của họ, khi cha mẹ mất, làm con là phải chạy ngay đến bên cạnh linh cữu, mà gào, mà khóc, mà kêu hét thảm thiết. Vì vậy khi thấy Băng Hạ ngồi bên quan tài, khuôn mặt thờ ơ, mỗi người họ đều sửng sốt mà theo đuổi những ý kiến khác nhau.

Có người nói cô thật độc ác, là ác quỷ.

Có người nói cô kiên cường.

Có người nói cô đã chai lì với cuộc sống.

Tiểu Vy thì thấy cô thật yếu đuối. Vì sao ư? Đau....mà ko thể khóc đc ra, ko phải là yếu đuối sao? Đau...mà ko thể tìm đc 1 bờ vai để dựa vào, ko phải là yếu đuối sao? Đau....mà ko thể gục xuống, phải cố tỏ ra kiên cường đứng dậy, ko phải là yếu đuối sao?

Họ nói Băng Hạ là ác quỷ, vậy giữa 1 kẻ chỉ nhỏ vài giọt nước mắt, nhưng trong lòng cười thầm, và 1 người ko thể khóc đc ra, nhưng trong lòng chết đi từng bộ phận, thì ai là người đau lòng hơn ai?

.............

Băng Hạ phải đến sống nhờ nhà của Tiểu Vy, vì ngôi nhà Băng Hạ đang sống cũng bị mất. Ông Triệu Tuấn- ba của Tiểu Vy, vì lúc trước đã tùng mang ơn ba Băng Hạ, nên đã cưu mang cô, cho cô ăn học, yêu thương cô ko kém gì con gái mình. Băng Hạ phải chuyển trường, vì ông Triệu Tuấn ko đủ sức lo tiền học cho cô ở ngôi trường quý tộc lúc trước. Ở đây, Băng Hạ phải sống một cuộc sống ko còn là thiên kim tiểu thư lá ngọc cành vàng như trước nữa. Nhưng Băng Hạ kể cả khi là tiểu thư cũng ko bao giờ cư xử cao ngạo, luôn đúng mực, làm việc gì cũng tự lập, ko cần ai hầu hạ. Nên cô hoàn toàn ko bị mất cân bằng khi hoàn cảnh sống thay đổi.

Và cứ thế, cuộc sống trôi dần........

..............

Khẽ lau dòng nước mắt vừa trào ra và gấp lại 1 trang kí ức đau buồn, Tiểu Vy lấy chăn lại đắp cho người đang ngủ trên gi.ường.
Liệu cô có thể thay đổi đc Băng Hạ, có thể giúp Băng Hạ tìm lại đc nụ cười, sự hồn nhiên như 10 năm trước, và giúp trái tim băng giá của cô tan chảy hay ko???????

Tiểu Vy bước ra ngoài, khép cửa........
 
CHAP 6

Đã là ngày thứ 3 từ khi Băng Hạ và Tiểu Vy đặt chân vào Thánh Huy. Hôm nay vẫn giống như mọi ngày, trời vẫn cao, xanh như thế, nắng vẫn ấm như thế, và sân trường Thánh Huy thì vẫn trong tình trạng quá tải như thế.
Chỉ khác 1 điều, những ánh mắt ko mấy thiện cảm dành cho 2 nhân vật chính đã giảm đi ko ít. Chắc chắn tin đồn nhóm Gossip Girl danh tiếng phải chịu thua 1 nữ sinh mới đã lan rộng khắp học viện Thánh Huy này với tốc độ tên lửa và các học viên nữ khác đã kịp nhận ra rằng đụng vào Băng Hạ sẽ nhận lấy kết quả ko tốt đẹp gì. Đến cả đại tiểu thư Vương Ngọc Bảo Yến cũng phải hậm hực mà nuốt cơn giận thì hứa hẹn Băng Hạ và Tiểu Vy sẽ giảm đi khá nhiều rắc rối từ cô nàng đồng bóng này.

Giờ giải lao

Cả sân trường Thánh Huy bỗng dưng nhao nhao lên như ong vỡ tổ vì 1 chiếc trực thăng xuất hiện trên bầu trời sân trường.
Chiếc trực thăng lơ lửng trên khoảng trời trường Thánh Huy, lượn qua lượn lại càng lúc càng thấp, cánh trực thăng xoay vòng tạo ra những luồng gió mạnh. Và rồi chiếc trực thăng đáp xuống khoảng đất trống trong sân trường.
Băng Hạ ko mấy quan tâm đến những chuyện bên ngoài. Ở 1 ngôi trường quý tộc như thế này, việc 1 chiếc trực thăng xuất hiện chẳng có gì là lạ. Thế mà ko giống với sự dửng dưng của cô, tất cả học viên của trường lại nhao nhao lên, kêu réo ầm ĩ như thể chiếc trực thăng ấy là của 1 đại minh tinh nào đó vậy.
Nhưng có 1 điều mà Băng Hạ ko biết. Lý do các học viên ấy có thái độ như vậy ko phải vì lần đầu nhìn thấy trực thăng, mà vì chiếc trực thăng có biểu tượng 1 chú chim ưng chuẩn bị tung cánh ở trên nóc trong học viện này chỉ duy nhất 1 người có mà thôi.........
Băng Hạ dù ko thích nhưng vẫn bị con người hiếu kỳ là Tiểu Vy kéo ra ngoài lan can xem.

Bầu trời xanh thẳm

Mây trắng

Cửa chiếc trực thăng bật mở

Một cô gái bước ra, mái tóc nâu đc uốn xoăn lọn to cầu kì, làn da trắng, đôi môi quét 1 lớp son hồng nhẹ, đôi mắt màu nâu cafe đồng màu với mái tóc. Thân hình đầy đặn, bộ đồ màu đen ôm sát cơ thể như làm tôn thêm vẻ đẹp của những đường cong tuyệt mĩ trên người cô.

Một cô gái sắc sảo, quý phái, kiêu sa......

Băng Hạ kinh ngạc, cô chưa từng nhìn thấy ai đẹp như thế.

Những học viên bên dưới ko kìm đc mà thốt lên:

_Công....chúa!
_Công chúa.........!

Phải, công chúa của họ, Niệm Phù Dung đã trở về sau gần 2 tháng bên Mỹ, những tưởng sẽ ko đc gặp lại cô suốt học kì này, nào có ai ngờ, cô lại xuất hiện đột ngột như thế.
Theo sau cô là 1 cô gái có làn da nâu đen quyến rũ, mái tóc xoăn buông xõa, chiếc mũi thanh cao. Diệp Mai Đông_bạn thân của công chúa Phù Dung cũng đã trở về.

Mặc cho những tiếng gọi tên mình mãnh liệt, Phù Dung rẽ đám đông bước đến đại sảnh, nơi Thiếu gia và một đám người đang đứng.
_Hạo Thiên!_Phù Dung nũng nịu đến bên Hạo Thiên, nói bằng 1 giọng ngọt hơn cả đường.
_Chào mừng em đã trở về, Niệm Phù Dung!

_Chào mừng em đã trở về, Niệm Phù Dung!_Hạo Thiên cho 2 tay vào túi quần, ánh mắt lướt trên người Phù Dung, mặt ko chút biểu cảm.
_Chà, người yêu của em vẫn giữ cái vẻ lạnh lùng lãng tử đó nhỉ? Suốt thời gian em đi có lăng nhăng với ai ko đấy?_Phù Dung khoanh tay trước ngực, nghiêng đầu hỏi.
Hạo Thiên ko nói gì, ánh mắt hướng ra chỗ khác. Yêu anh đã lâu, Phù Dung hiểu, thái độ đó tức là anh ko thích.
_Thôi, em xin lỗi, tin anh lắm mà!_Phù Dung quàng tay qua ôm lấy cổ Hạo Thiên, nũng nịu.
Hạo Thiên nhìn Phù Dung, lạnh lùng đẩy tay cô ra, quay lưng bước lên cầu thang. Phù Dung chỉ cười nhạt, bước theo Hạo Thiên ko chút do dự.

Các học viên nhìn theo Thiếu gia và công chúa mà lắc đầu. Tuy họ biết đôi trai tài gái sắc này là 1 Couple nổi tiếng, nhưng cũng ko ai là ko biết chuyện tình này một phần là vì tiền bạc. Hai tập đoàn Trịnh Âu-Chim Ưng đang hợp tác với nhau thành 1 thế lực hùng mạnh nhất khắp trong và ngoài nước, khiến những tâp đoàn lớn nhỏ trong khu vực chỉ cần nhắc đến tên thôi cũng đủ run sợ. Trịnh Âu là cơn ác mộng mà có lẽ, đối với những lãnh đạo điều hành của những công ty khác, là cơn ác mộng đáng sợ nhất.
Hạo Thiên và Phù Dung yêu nhau là do sự sắp đặt của cha mẹ, tuy Phù Dung yêu anh thật lòng, nhưng Hạo Thiên lại chỉ coi cuộc tình này như 1 cuộc trao đổi ko hơn ko kém. Vì vậy, chuyện Công chúa Phù Dung luôn thể hiện tình cảm với Thiếu gia trước mặt mọi người, mặc cho Thiếu gia ra sức cự tuyệt đã ko còn là chuyện xa lạ gì với học viên Thánh Huy nữa.

Mọi người rất thích công chúa, nhưng với thái độ như thế này, thì dù gia cảnh có tầm cỡ thế nào đi chăng nữa, cô cũng ko thể tránh khỏi những anti-fan độc mồm độc miệng. Tuy ko dám làm điều gì quá đáng, nhưng với những chuyện cỏn con như Công chúa hôm nay ăn mặc hở hang quá, màu son môi hơi đậm, đến những chuyện như Công chúa có vẻ ngoài xinh đẹp như thế là do đc thẩm mĩ như thế nào, trang điểm kĩ lưỡng ra sao, cũng có thể dễ dàng trở thành chuyện để bọn chúng mang ra làm đề tài nói xấu. Hết cách!

Nhưng Phù Dung thì vẫn dửng dưng, mặc dù những lời nói xấu ấy luôn đập vào tai cô 1 cách thô lỗ nhất nhưng cô luôn tỏ ra như mình ko nghe thấy gì, là 1 thiên kim tiểu thư của 1 tập đoàn giàu có như thế, đương nhiên Phù Dung đã đc rèn giũa để có thể bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu vô dụng, ko chút căn cứ. Đâu phải tự nhiên mà Phù Dung lại giữ danh Công chúa của Thánh Huy lâu đến thế?

Trên tầng dãy hành lang của khối 10, Băng Hạ và Tiểu Vy vẫn đang chăm chú nhìn xuống bên dưới. Tiểu Vy đưa 2 tay lên che miệng, vẻ "ko thể tin đc":
_Cô gái ấy xinh đẹp quá Băng Hạ ơi! Quả là Công chúa có khác.
_.....
_Công chúa tên là Niệm Phù Dung, cái tên quen quá,........._Tiểu Vy đưa tay gõ 1 cái vào trán_Mình đã nghe ở đâu rồi thì phải...nhưng nhất thời ko nhớ ra...!
_Niệm Phù Dung, đương kim hoa khôi của Thánh Huy, hồi học bên Thiên Hòa có nghe suốt, quên nhanh vậy sao?_Băng Hạ nói mà mắt vẫn nhìn xuống bên dưới. Tuy là ánh mắt thờ ơ, nhưng nếu để ý kĩ sẽ thấy, toàn bộ khung cảnh trong sân trường Thánh Huy đều đc con người thờ ơ ấy thu hết vào tầm mắt.
_A! Đúng rồi!_Tiểu Vy reo lên như vừa tìm thấy vàng_Hoa khôi, đc mọi người tôn vinh là Công chúa, gia cảnh lại giàu có, thật là đáng ngưỡng mộ quá đi, ước gì mình đc như cô ấy!

Thật ko may, đúng lúc Bảo Yến tiểu thư đi ngang qua, vừa kịp nghe những lời nói mơ mộng của Tiểu Vy, ko giấu nổi bản chất mà buông lời mỉa mai. Tuy đã cố gắng ko đụng đến 2 cô nàng này, nhưng thấy chuyện như thế mà ko nhảy vào sỉ nhục đương sự, thì đây chắc ko còn là Vương Ngọc Bảo Yến nữa.
_Người ta là Công chúa lá ngọc cành vàng, cô nghĩ sao mà mong đc như cô ấy? Loại nhà quê như cô mà cũng có suy nghĩ hão huyền ấy sao? Đúng là thời đại bây giờ con người ko co biết thân biết phận gì hết, cóc nhái mà cũng đòi làm thiên nga cơ đấy, hahaha!_Kết thúc câu nói của Bảo Yến là 1 tràng cười vang lên giòn giã đầy hả hê của đám nữ sinh lớp 10A3.
Tiểu Vy cúi mặt, mắt ngấn lệ, lời nói của Bảo Yến làm cô nhớ đến những tháng ngày học ở ngôi trường tiểu học quý tộc lúc trước, bọn trẻ ở đó cũng nói với cô y như thế này khi cô lúc nào cũng đi bên cạnh Băng Hạ.
_Bảo Yến, cô nói vậy là tự nhận mình là cóc nhái đó hả?_Băng Hạ xoay người lại, nhướn mày, hỏi 1 cách ngây thơ hết sức có thể._Nếu Tiểu Vy là cóc nhái, vậy cô phải là sư phụ của cóc nhái mới đúng, nói người khác mà ko biết nhìn lại bản thân mình_Băng Hạ nhấn mạnh 2 từ "sư phụ", càng về sau, ý khinh miệt càng thể hiện rõ rệt.

Lại một lần nữa, Bảo Yến gậy ông đập lưng ông, cô ta đơ người trong 2s, hốc mắt đỏ hoe.

_Băng Hạ, cô....!_Chỉ nói đc từng ấy, Bảo Yến quay lưng bước đi, giậm mạnh chân xuống sàn, có vẻ rất tức giận.
Băng Hạ nhìn theo bóng Bảo Yến mà thở dài. Tưởng đã yên ổn, ai dè cô nàng này vẫn bám theo 2 người mà gây sự, ko biết Băng Hạ hay Tiểu Vy đã đắc tội với mấy đời nhà cô ta nữa.

Tiểu Vy quay ra nhìn Băng Hạ, cười gượng:
_Cảm ơn.
_Giữa chúng ta cần cảm ơn sao?_Băng Hạ nói lạnh, mắt liếc ra ngoài. Cô ko thích mỗi lần Tiểu Vy tỏ thái độ khách sáo như vậy tí nào. Băng Hạ thừa biết ko phải tự nhiên mà Tiểu Vy như thế, câu nói hồi nãy của Bảo Yến đã giáng 1 đòn thật mạnh vào trái tim vốn đã ngập tràn sự tự ti của Tiểu Vy.

Hình như học ở trong những học viện quý tộc như thế này lâu, nên Tiểu Vy đã bị nhiễm cái tư tưởng phân biệt giai cấp nặng nề ấy vào sâu trong não rồi.

________________

_Em về từ bao giờ?_Hạo Thiên ngồi trên ghế, ngả người ra sau, khuôn mặt ko chút biểu cảm, giọng nói lạnh tanh.

(T/g: Nói thêm cho mọi người hiểu, trong kí túc xá nam của Thánh Huy, có 1 phòng VIP dành riêng cho Thiếu gia, những lúc ko muốn học hay mệt mỏi, Thiếu gia thường đến đây, nên sau này có thấy trong trường mà Thiếu gia vẫn có gi.ường nằm thì đừng hỏi Sheryl nha,
MatCuoi%20%289%29.gif
MatCuoi%20%289%29.gif
MatCuoi%20%289%29.gif
)

Phù Dung bước ra đằng sau Hạo Thiên, 2 tay quàng qua vai anh, hành động thân mật quá mức khiến Hạo Thiên có đôi chỗ khó chịu.
_Em về từ hôm qua, nhớ anh quá ko chịu đc.
_Sao ko nói cho anh?_Hạo Thiên tiếp tục chất vấn.
_Muốn dành cho anh bất ngờ mà._Phù Dung chu đôi môi ánh son hồng, xoay chiếc ghế của Hạo Thiên lại, cho mặt anh đối diện với mặt mình.

Cúi xuống, tìm môi Hạo Thiên......

Đúng lúc môi Phù Dung đang tiến tới sát môi Hạo Thiên....

Ngón tay thon dài đẹp đẽ của anh dí vào trán Phù Dung, từ từ đẩy cô ra.
_Đây là trường học_Hạo Thiên đứng dậy, bước ra khỏi phòng, để lại Phù Dung trong phòng với khuôn mặt phụng phịu trông vô cùng khó coi.

............

Băng Hạ về qua kí túc xá lấy vài cuốn sách cần thiết cho môn học.

Băng Hạ bước ra khỏi kí túc xá nữ

Hạo Thiên bước ra khỏi kí túc xá nam

Hai người chạm mặt nhau

Vài cành hoa bằng lăng bị cuốn theo gió khẽ rơi xuống vai Hạo Thiên, ánh mắt màu xanh lá cây ko 1 gợn sóng, trong vắt như nước hồ thu. Trông anh lúc này đẹp như 1 thiên sứ, nhưng ẩn khuất đâu đây vẫn còn chút nguy hiểm, nhìn Băng Hạ, anh nở 1 nụ cười đầy tà mị.

Băng Hạ nghiêng đầu nhìn Hạo Thiên vẻ thách thức, trước vẻ đẹp quyến rũ chết người kia của anh, cô như 1 con búp bê gỗ vô tri vô giác, hoàn toàn mẫn cảm với sức hút vô cùng nguy hiểm từ mĩ nam đối diện, Băng Hạ nhếch môi bỏ đi.


Reeeeng.............! Tiếng chuông thân yêu, tiếng chuông mà đám học viên luôn mong đợi cuối cùng cũng ngân vang. Giáo viên bước ra khỏi lớp, ngay lập tức đám học viên bên trong cũng ào ra như nước lũ.

Thay vì xuống canteen như mọi hôm, Băng Hạ ôm mấy cuốn sách xuống thư viện, cô cần 1 nơi yên tĩnh để trau dồi lại vốn kiến thức.

Trong thư viện có khá nhiều người, hầu hết là "thường dân", vì học viên nhà giàu thường ít đặt chân đến nơi này. Với họ, mua sách về chỉ để làm đẹp cho cái kệ sách mà thôi. Còn từ lúc mua về cho đến lúc vứt đi, chủ nhân của cuốn sách đó có mở nó ra xem lần nào ko thì ko dám chắc.

Băng Hạ đưa tay lên với 1 cuốn sách ở trên cao, cùng lúc đó, 1 bàn tay với những ngón tay thon dài đẹp đẽ của 1 ai đó cũng đặt lên cuốn sách ấy.
Băng Hạ ngẩng đầu lên. Suy đoán hồi nãy của cô rằng trong thư viện này chỉ toàn học viên bình dân bị đá bay ko thương tiếc khi mà người vừa định lấy cuốn sách giống cô ko những là 1 người giàu......

Mà là 1 người rất giàu......

Thiếu gia Hạo Thiên đang đứng trước mặt Băng Hạ, tay vẫn đặt lên cuốn sách, có vẻ anh ta đang đợi Băng Hạ bỏ tay xuống để có thể ngang nhiên lấy nó đi.

Ngẫu nhiên hay do xui xẻo đây?

Băng Hạ thở hắt 1 cái, bước qua Hạo Thiên, thật là khó chịu khi những thứ mình ko ưa lại liên tục bày ra trước mắt.

Hạo Thiên mỉm cười đắc ý.

Băng Hạ ngồi xuống chiếc bàn đọc sách, đeo tai nghe lên, mắt dán vào những trang sách, ko để ý gì đến xung quanh. Hạo Thiên 2 tay cho vào túi quần, lưng dựa vào khung cửa sổ.
Băng Hạ cúi đầu chăm chú đọc sách, mái tóc đen rủ xuống chiếc cổ cao, làm nổi bật trên nền da trắng muốt. Đôi mắt trong suốt đưa qua đưa lại đọc những dòng chữ ghi trên trang sách, hoàn toàn ko để ý 1 ánh mắt đang nhìn mình. Hạo Thiên hoàn toàn ko muốn nhìn trộm người khác như thế, nhưng ko hiểu sao, anh ko thể nào chuyển ánh mắt mình sang nơi khác đc. Cô gái này tuy đã có khá nhiều lần vô lễ với anh, nhưng trên người cô ấy vẫn có 1 sức hút mãnh liệt khiến anh muốn gặp, muốn nói chuyện và muốn ngắm nhìn mãi ko thôi.

Kì lạ!

Băng Hạ đột ngột ngẩng đầu khiến Hạo Thiên bất ngờ ho khan 1 tiếng rồi bối rối quay mặt đi. Trong lòng thì diễn ra 1 loạt cảm xúc nhưng bên ngoài lại ko tỏ bất cứ 1 biểu cảm nào. Nếu có cuộc thi giành cho những người giỏi che đậy cảm xúc nhất thì việc Hạo Thiên và Băng Hạ giành giải là ko phải bàn cãi.

Băng Hạ cúi xuống, tiếp tục đọc.

Hạo Thiên lại nhìn cô, bỗng dưng anh lại mong Băng Hạ cứ ngồi như thế này, ko bao giờ ngẩng đầu lên, để anh có thể mặc sức ngắm cô mà ko sợ bị cô nhìn thấy cảm xúc ngập tràn trong đôi mắt.

Cứ như thế, bên ngoài khung cửa sổ, nắng ấm, vàng ươm, gió mát thổi nhè nhẹ khiến những cánh hoa bằng lăng bay lả tả.

Bên trong, 1 chàng trai đang chăm chú ngắm nhìn 1 cô gái mà cô gái ko hề hay biết.
Ko chỉ có thế, trong trái tim chàng trai, 1 thứ cảm xúc kì lạ đang len lỏi, khó gọi thành tên..........
 
CHAP 7
_Trời ơi! DƯƠNG BĂNG HẠ! Bạn lên thư viện để ngủ hả mà bây giờ cũng chưa thấy vác mặt về nữa,thật là......!

Kết thúc cái màn than vãn động trời ấy là cảnh 1 cô gái, tay lăm lăm chiếc điện thoại, giậm chân bình bịch xuống nền đất. Màn hình hiện cuộc gọi đi, nhưng đầu dây bên kia cứ để chuông đổ mãi mà ko có ý định nhấc máy.

_Điện thoại cũng ko gọi đc, bực mình thật!

Tiểu Vy rảo bước nhanh đến thư viện, cô chẳng còn xa lạ gì với cái thói quen này của Băng Hạ nữa. Mỗi khi nghe nhạc, đọc sách hay muốn ở yên tĩnh 1 mình, cô nàng thường tắt máy, ko thì để chế độ yên lặng. Có chuyện gì thì phải đích thân đến chỗ cô nàng, ko thì phải đợi cô hưởng thụ xong cái sự yên tĩnh đó trở về nhà thì mới toại nguyện đc. Trời sập ư? Còn ko dám chắc nó có bằng đc 1 cuốn sách của Băng Hạ ko nữa.

_Dương Băng..........!_Tiểu Vy hung hãn mở toang cửa thư viện, bước vào trong. Hình như 3 cái cầu thang bộ dài dằng dặc từ lớp 10A3 lên thư viện đã đốt cháy mất lòng kiên nhẫn vốn đã ít ỏi của cô rồi. Vậy mà chưa kịp gọi toáng lên cái tên của cô bạn thân, một thân ảnh cao lớn từ bên trong đã lao ra, va vào Tiểu Vy, khiến cô loạng choạng vấp vào bậc cửa, ngã nhào ra đất, ko lâu sau đó thì cái thân hình kia cũng trùm lên người cô.

_Ui da, đau.......!_Tiểu Vy nhăn nhó, cố hết sức đẩy cái tên đang đè lên mình ra, xoa xoa cái chân vừa đập xuống nền, rách 1 mảng, vài giọt máu tươi cứ thế tuôn ra ko ngừng.

_Cô đi đứng cái kiểu gì thế hả? Ko có mắt à?_Nam nhân kia cũng ko khá hơn là bao, tuy nhiên vẫn có đủ sức để gân cổ lên giáo huấn lại kẻ vừa đâm vào mình.

_Có anh ko có mắt đấy, đi từ bên trong ra ko thèm nhìn trước nhìn sau, làm chân tôi rách rồi đây này.

_Đừng có làm nũng, tôi chưa hỏi tội cô là may lắm rồi đấy, còn kêu ca cái gì?

Cái gì? Làm nũng? Tên này mơ ngủ chắc? Cả đời này Triệu Vy còn chưa biết làm nũng bố mình nữa, bảo cô làm nũng 1 tên ko quen ko biết, lại còn vừa đâm vào mình, làm ơn đi, cô chưa bị điên nặng đến mức ấy. Mà trong giây phút này còn rảnh mà ngồi làm nũng sao?

_Anh điên vừa thôi......_Tiểu Vy vừa đứng dậy, phủi phủi chiếc váy lấm lem, ngước lên nhìn nam nhân kia, lập tức á khẩu_Anh.......anh.....anh....!

_Tôi làm sao?

_Anh là người hầu của tên Thiếu gia đó!_Tiểu Vy chỉ tay vào anh ta, vẻ mặt "ko thể tin đc".

Chàng trai kia cũng vừa đứng dậy, ngẩng đầu lên nhìn Tiểu Vy, trong mắt ánh lên vẻ ngạc nhiên, nhưng rồi dập tắt trong giây lát.
_Người hầu? Tôi là Nhật Long, Phùng Nhật Long, vệ sĩ của Thiếu gia._Nhật Long nhìn Tiểu Vy, cười khẩy._Còn cô, có phải quả dưa chuột hôm trước đụng vào Thiếu gia ở canteen ko?

_Quả dưa chuột? Trông tôi giống quả dưa chuột lắm chắc?
_Ừ?_Nhật Long thản nhiên.
_Anh.....! Anh có năng khiếu chọc tức người khác lắm đấy.
_Đương nhiên.

Đang cãi nhau với Nhật Long, bỗng ở cửa thư viện, Băng Hạ bước ra, cô ngạc nhiên nhìn 2 con người đang đứng trước mặt mình.

_A, Băng Hạ, bạn đây rồi! Mình tìm bạn mãi!_Tiểu Vy nhanh chóng quên cuộc cãi nhau với Nhật Long, quay sang nhìn Băng Hạ, mừng rỡ.
_Có chuyện gì vậy?
_Có người tìm bạn, đang ở phòng Giáo vụ.
_Ai?
_Chịu, mình nghe tiếng loa thông báo nên đi gọi bạn.
_Ừm, mà đến tìm mình sao lại đứng bên ngoài? Chân bạn sao thế?_Băng Hạ nhìn xuống vết rách đang chảy máu ròng ròng dưới chân Tiểu Vy, giọng pha chút lo lắng.
_À..._Tiểu Vy nhìn sang Nhật Long, nguýt 1 cái, rồi quay sang Băng Hạ, cười hiền._Mình bị ngã ấy mà, ko sao đâu. Bạn mau đi đi, ko để người ta chờ lâu.
_Nhưng bạn cần băng bó_Băng Hạ nhíu mày.
_Mình đi 1 mình đc._Tiểu Vy mỉm cười.
_Vậy bạn nhớ đi ngay nhé, để lâu nhiễm trùng đấy.
_Ừ, nhớ rồi.

Chờ cho bóng Băng Hạ khuất sau hành lang, Tiểu Vy quay sang Nhật Long, khuôn mặt lạnh tanh:
_Đưa tôi đi băng bó.
_Tại sao lại là tôi?_Nhật Long trợn tròn mắt. Con nhỏ này, thái độ gì vậy chứ? Bắt anh đưa đi băng bó, giỡn hoài, ko có chân chắc.
_Kẻ làm cho tôi bị ra thế này là ai?_Tiểu Vy nghiêng đầu, hỏi lại Nhật Long.
_Ha, là cô ko nhìn đường đó chứ.
_Tôi ko biết, mau đưa tôi đi băng bó.
_Kệ xác cô!_Nhật Long nhếch môi bỏ đi.

Tiểu Vy luống cuống chạy theo, biết mình ko thể chạy kịp khi đang bị thương, cô đành dùng chiêu "mĩ nhân kế".

_Á!_Tiểu Vy ngã sóng xoài
, máu từ chân trượt dài dưới đất thành 1 vệt đỏ.

Nhật Long quay lại.

A ha! Trúng kế rồi!

Nhật Long chau mày nhìn Tiểu Vy đang xuýt xoa chỗ bị thương, nghĩ ngợi thế nào, anh đưa tay, nhấc bổng cô lên.

_Aaaaaaaaaa! Bỏ tôi xuống, tên biến thái!_Tiểu Vy giãy dụa trong vòng tay Nhật Long, tuy cô muốn anh ta đưa mình đi băng bó, nhưng ko phải, ko phải.........BẾ như thế này.
_Yên nào, dưa chuột! Chẳng phải cô muôn tôi đưa cô đi đó sao?_Nhật Long đôi mắt chăm chăm nhìn về phía trước, nói lạnh.
_Nhưng.......
_Cô mà còn nói nữa tôi vất cô xuống đấy.
Bất đắc dĩ, Tiểu Vy đành nằm yên trong vòng tay Nhật Long. Khuôn mặt cô cố gắng nặn ra 1 nụ cười méo mó gửi cho những nữ sinh đang nhìn theo 2 người bằng ánh mắt ghen tị thấy rõ. Nếu ánh mắt có thể giết người đc thì ko biết suốt quãng đường từ thư viện xuống phòng y tế, Tiểu Vy đã chết bao nhiêu lần rồi.

Chúa ơi!
 
CHAP 7.2

_Ui da, đau, đau, làm ơn nhẹ nhẹ tay thôi!_Tiểu Vy kêu réo ầm ĩ khi cô y tế vừa thấm miếng bông có oxi già vào vết thương của cô khiến Nhật Long đứng bên cạnh cũng ko chịu nổi mà phải bịt tai lại.
_Con gái gì mà hét to thế?
Muốn tôi thủng màng nhĩ sao?
_Anh thử bị như tôi rồi vào đây rửa vết thương xem cảm giác thế nào?_Tiểu Vy nhìn Nhật Long, nghiến răng.
_Là do cô đó chứ_Nhật Long nhún vai.
_Cái gì mà do tôi?_Tiểu Vy trợn mắt. Cái tên cố chấp này, dù trời sập cũng ko bao giờ nhận mình sai, bực mình quá!
_Là do cô đụng vào tôi!
_Chứ ko phải anh từ trong chạy ra đâm sầm vào tôi đó sao?
_Vậy sao cô ko tránh?
_Ơ....anh đâm sầm vào tôi đột ngột như vậy, tôi còn chưa định thần lại đc thì tránh làm sao?
_Vậy cô đừng trách tôi, hãy trách quả dưa chuột cô phản xạ chậm ấy.
_Anh.......!_Lúc nào cũng vậy, rõ ràng là hắn sai, nhưng Tiểu Vy ko bao giờ cãi thắng nổi hắn, cô đành im lặng. Nhìn thấy cái bản mặt đáng ghét đó, ko hiểu sao cô lại muốn........phang cho mấy cái vào.

Cô y tế băng bó cho Tiểu Vy xong liền đứng dậy, cúi đầu trước Nhật Long.
_Cậu Phùng, việc băng bó đã xong!
_Cảm ơn._Nhật Long nói nhẹ, rồi quay sang Tiểu Vy, cậu cao giọng_Tôi về lớp đây, việc còn lại cô tự xử đi.
_Anh...._Tiểu Vy nhíu mày_Anh ko định đưa tôi về sao?

Nhật Long nhìn Tiểu Vy, nở 1 nụ cười-theo lời cô-là rất rất ĐỂU.
_Cô chỉ bị xước có 1 chút chứ đâu có tàn phế?
_Anh.....nhưng mà........_Chưa kịp nói hết câu, Nhật Long đã đến gần cô, dang 2 tay ra, động tác như chuẩn bị.......bế.
_A....ko....ko, tôi tự đi, tự đi đc..._Tiểu Vy hét toáng lên, xua tay rối rít. Tên này, thật đang muốn dọa cô đây mà. Nhớ lại những ánh mắt hình "kẹo đồng" của đám nữ sinh nhìn cô khi nãy đã hoảng sợ lắm rồi, giờ còn muốn cô gặp lại hả? Tự mình lết về có lẽ còn dễ bảo toàn tính mạng hơn đấy.
_Biết điều như thế có phải tốt ko? Đc voi đòi Hai Bà Trưng._Nhật Long phẩy tay, bước ra khỏi phòng sau khi đóng cánh cửa 1 cái "Rầm".
Tiểu Vy thở phào._Tên biến thái!_Cô lẩm bẩm.

Bỗng cánh cửa mở ra, 1 khuôn mặt Nhật Long thò vào.
_Cô vừa nói cái gì?
_A...ko...ko!_Tiểu Vy xua tay, khuôn mặt méo mó. Tên này........sao tai thính quá vậy? Nói nhỏ như thế mà cũng nghe thấy.
_Hừm!_Nhật Long lườm cô 1 cái rồi đóng sầm cánh cửa lại. Lần này Tiểu Vy ko dám nói gì nữa, cô ko muốn cánh cửa mở ra lần thứ 2.

Ui da! Vết thương bây giờ mới thấy đau!

______________


Lết đc cái thân xác qua 3 cái cầu thang để về đến lớp học quả là 1 kì tích đối với Tiểu Vy. Ấy thế mà vừa đặt người ngồi xuống ghế, tai cô đã bị 1 giọng nói cao vút đầy ý tứ mỉa mai đập vào ko thương tiếc:
_Giả vờ ngã để Nhật Long quay lại đỡ dậy, đúng là hồ ly tinh ko biết xấu hổ.

Lại là Bảo Yến chứ ai, con nhỏ này, ko cạnh khóe người khác thì cô ăn ko ngon, ngủ ko yên chắc? Nói vậy là cô ta đã nhìn thấy chuyện hồi nãy ở trước cửa thư viện rồi. Mà....khoan, sao cô ta lại biết cô "giả vờ" nhỉ?

Ko thèm đáp lại lời khích bác từ Bảo Yến, Tiểu Vy mở sách ra đọc. Ngồi đôi co với Bà La Sát này chỉ tổ mất thời gian.

 
CHAP 7.3

7.00 pm.

Tiểu Vy và Băng Hạ đang ngồi ngoài ghế xem tivi. Tiểu Vy xem khá chăm chú, thỉnh thoảng lại cười lên khanh khách. Cô ngắt 1 quả nho, bỏ vào miệng, quay sang hỏi Băng Hạ đang ngồi ngả ra sau ghế, mắt lim dim:
_Người hôm nay gặp bạn ở phòng Giáo vụ là ai thế?
_Một người bác của mình.
_Bác ư? Họ đến tìm bạn làm gì?
_Hỏi thăm thôi.
Tiểu Vy bĩu môi châm biếm:
_Hỏi thăm? Sống đến bây giờ mới biết họ còn 1 người cháu gái sao?
Băng Hạ thở hắt 1 cái, có vẻ rất mệt mỏi, cô đứng dậy, vươn vai, bước vào trong phòng. Tiểu Vy nhìn theo, khẽ mím môi. Chưa bao giờ cô thấy Băng Hạ như thế này, có phải người bác kia đã nói điều gì ko hay ko?

Băng Hạ thả người xuống gi.ường, đôi mắt vô hồn nhìn lên trần nhà.

Băng Hạ bước vào phòng Giáo vụ, bên trong đã có 1 người chờ sẵn. Một người phụ nữ ăn mặc sang trọng, nhưng khuôn mặt lại khắc khổ. Có lẽ thời gian dã để lại trên mặt người phụ nữ này những vết tích nặng nề, khó xóa bỏ, và cho biết quá khứ của bà ấy, thực sự ko mấy tốt đẹp như vẻ bề ngoài.

_Cháu là Dương Băng Hạ?_Người phụ nữ hỏi khi Băng Hạ ngồi xuống chiếc ghế đối diện.
_Vâng._Băng Hạ lễ phép đáp.
_Ta.....ừm...._Người phụ nữ ngập ngừng trong giây lát rối nói tiếp._Ta là Gia Bội Bội. Cháu còn nhớ ta chứ?

Băng Hạ sững người. Gia Bội Bội-Gia Khiết Bội, người này, ko phải chị gái của mẹ cô đó chứ? Bao nhiêu năm rồi, kể từ cái ngày ấy, cô ko gặp lại người này, kẻ đã cướp đi Dương Dương, kẻ đã đuổi cô ra khỏi nhà. Cô ko tìm gặp để hỏi tội bà ta, sao bây giờ lại tự tìm đến đây? Bao nhiêu năm qua, cuộc sống sung sướng với bà ta như vậy còn chưa đủ hay sao? Muốn cướp đoạt thêm thứ gì của cô nữa?

_Ko nhớ._Băng Hạ trả lời cụt lủn, khuôn mặt đanh lại, ko giấu nổi vẻ căm thù.
Đôi mắt bà Bội Bội khẽ cụp xuống, vẻ bị thương hiện lên thấy rõ.
_Ta là chị gái của mẹ cháu, thời gian qua cháu sống tốt chứ?
Nghe xong câu nói của bà Bội Bội, Băng Hạ ko khỏi mỉm cười chua chát:
_Phải, rất tốt, bà còn tư cách để hỏi tôi câu đó? Bà thì dĩ nhiên là sống tốt rồi.
_Ta xin lỗi_Giọng bà Bội Bội trầm xuống_Năm đó...., ta thực sự....ko biết vì sao lại làm những chuyện táng tận lương tâm như thế.......ta thực sự....bị đồng tiền làm lóa mắt....ta.....ta....xin lỗi._Bà Bội Bội gục mặt vào 2 bàn tay mà khóc, nước mắt rỉ qua kẽ tay, rơi xuống.
Băng Hạ nghiêng đầu ngồi xem bà bác diễn nốt vở kịch này. Cái gì mà đồng tiền làm lóa mắt? Chẳng lẽ tình cảm gia đình bao nhiêu năm ko bằng vài đồng tiền? Bây giờ còn ngồi đổ lỗi cho nó. 10 năm ko gặp, khả năng diễn xuất của bà bác này nâng cao đến mức chóng mặt, khác hẳn ngày trước, khi bà chạy theo ba mẹ cô nịnh nọt.
_Ta đã rất áy náy, cho người đi tìm cháu khắp nơi mà ko thấy. Nghe nói cháu sống nhờ nhà Triệu Tuấn (ba Tiểu Vy) và học ở học viện Thánh Huy, ta lập tức tìm đến đây._Bà Bội Bội tiếp tục thổn thức.
_Tìm tôi hay tìm xác tôi? Đuổi tôi đi rồi cho người tìm tôi về, bà định diễn hài cho mọi người xem đấy à?_Băng Hạ nhếch môi khinh bỉ.
_Ta......ta thực sự cảm thấy có lỗi với cháu. Ta muốn tìm cháu về để bù đắp.....
_Thôi đi_Băng Hạ cắt ngang lời bà Bội Bội_Ghê tởm! Tôi ko muốn 1 ngày nào đó sẽ phải chết vì thuốc độc. Nếu hôm nay bà đến đây để nói những lời này thì bà nên về đi, coi như Dương Băng Hạ đã chết rồi. Tôi ko cần bà bố thí cho những lời nói ngọt ngào như vậy. Ba mẹ tôi cũng vì nó mà chết đấy!

Băng Hạ đứng dậy, toan bước đi thì bị bà Bội Bội nắm tay lại:
_Ta có thứ này muốn đưa cho
cháu, đưa xong ta đi ngay.
Băng Hạ đứng im những ko quay đầu lại, người phụ nữ nham hiểm này rốt cuộc định làm gì?

Bà Bội Bội lấy ra 1 chiếc hộp to, đưa cho Băng Hạ.
_Trước kia, có lần Tiểu Khiết (mẹ Băng Hạ) nói với ta khi nào cháu lớn sẽ tặng thứ này cho cháu, nhưng chưa kịp đợi đến lúc ấy thì đã.....Mấy hôm nay ta nằm mơ thấy nó, nó nhờ ta trao lại thứ này cho cháu, đó cũng là lí do ta tới đây. Cháu hãy giữ lại, đó là kỉ vật cuối cùng của Tiểu Khiết.
Băng Hạ đón lấy chiếc hộp, đôi mắt bi thương ko tả nổi.
_Ta về đây, có chuyện gì cứ gọi ta, ta sẽ giúp cháu.
Rồi chưa kịp để Băng Hạ nói gì, Gia Bội Bội khoác lấy cái túi, vội vàng chạy ra cửa, vì nếu ở thêm 1 giây phút nào nữa, việc bà bị Băng Hạ đuổi ra là ko phải bàn cãi.

Còn lại Băng Hạ ở bên trong, đơn độc.....

Băng Hạ nhẹ nhàng bước xuống gi.ường, tiến đến gần bàn học, nơi để chiếc hộp gỗ lúc sáng bà Bội Bội đưa cho. Từ từ mở ra, bên trong là 1 cây đàn Vĩ Cầm rất đẹp và sang trọng, mặt trước làm bằng gỗ vân sam, hai bên và cổ làm bằng gỗ thông. Bên cạnh là 1 cây vĩ đc làm từ pernambuco. Cây đàn thuộc loại đắt tiền, tuy hơi cũ nhưng có vẻ đc chủ nhân của nó thường xuyên lau chùi.
Băng Hạ đưa tay miết trên cây đàn, kí ức năm xưa chợt ùa về.


_Mẹ! Mẹ chơi đàn hay quá!_Băng Hạ vỗ tay bôm bốp khi vừa nghe mẹ mình chơi xong 1 bản nhạc.
Mẹ của Băng Hạ-nghệ sĩ vĩ cầm Gia Khiết Bội, đưa tay vuốt má Băng Hạ, cười hiền:
_Tiểu Hạ, con có muốn sau này giống mẹ ko?
_Có! Con rất thích! Mẹ dạy nhạc cho Tiểu Hạ nha!
_Đc đc, nhưng phải đợi Tiểu Hạ lớn thêm đã.
_Vâng._Băng Hạ gật đầu ngoan ngoãn.


Một giọt nước mắt

Rơi xuống cây đàn

Vỡ tan

Mọi thứ như nhạt nhòa trước mắt cô

Mới đây thôi mà? Sao bây giờ đã xa vời vợi?

Bên tai cô vẫn còn nghe tiếng đàn của mẹ

"Tuyết mùa hè rơi đầy trắng xóa
Tuyết mùa hè rơi tràn đắng mi
Tuyết mùa hè quạnh lòng hiu vắng
Tuyết mùa hè......

Tuyết rơi.....hòa vào trong đất.......

Tan........."
 
CHAP 7.4

Băng Hạ lấy cây đàn ra khỏi chiếc hộp, vuốt ve nó. Rồi cô mang đàn ra ngoài ban công, đặt lên vai và bắt đầu bản nhạc.

_Con tặng mẹ bản nhạc này._Cô ngước lên trời, mỉm cười. Mong rằng mẹ cô sẽ nghe thấy.

Tiếng đàn Violin vang lên tràn ngập cả học viện Thánh Huy. Tiếng đàn lặng lẽ, cô đơn, buồn bã. Băng Hạ đứng trên ban công, nhìn xuống bên dưới ko 1 bóng người, trong đôi mắt là tình cảm mờ mịt. Tiếng đàn của cô rõ đến từng âm vực, lúc trầm, lúc bổng, rõ như hơi thở nhẹ trong màn đêm tĩnh mịch, hơi thở dường như ko có, giấu đi tất cả nước mắt để ko ai hay.

Từng nốt nhạc như đong đầy nước mắt.

Bi thương, ai oán.

Dưới ánh trăng tĩnh mịch, 1 bóng người đứng trên ban công chơi đàn, từng nốt nhạc thê lương như cào xé lòng người.

Cổ họng Băng Hạ như nghẹn lại.

.......

_
Tiểu Hạ, con yêu ai?
_Tiểu Hạ yêu ba Dương Trung, yêu mẹ Khiết Bội.
_Yêu bằng bao nhiêu?
_Bằng tất cả, Tiểu Hạ ko cần bất cứ thứ gì, chỉ cần có ba mẹ thôi.
_Giỏi lắm, từ nay gia đình chúng ta sẽ ko bao giờ xa nhau nhé!
_Vâng!

..........

Hàng mi Băng Hạ rung rung, khuôn mặt trắng bệch. Đêm lạnh quá.
Con nhớ mẹ.

Tiếng đàn vẫn réo rắt

Ảo giác! Thực sự là ảo giác rồi!
Cô có nhìn nhầm ko?
Trước mặt Băng Hạ bây giờ là mẹ cô, bà đang nhìn cô, trìu mến, đầy yêu thương. Bà vòng tay ôm lấy cô, ấm áp.
Mẹ......?

Cô mỉm cười, nhắm mắt lại, 1 giọt nước mắt len qua hàng mi, rơi xuống.

Tiếng đàn vẫn vang lên, thấm vào lòng người.

_Con sẽ đứng vững._Qua tiếng đàn, Băng Hạ khẽ nói. Giọng nói như gió thoảng. Là nói với mẹ cô hay cô đang nói với chính mình?

Tiếng đàn ngừng lại.

Băng Hạ đứng đó, mỉm cười, nhìn vào khoảng ko vô định trước mặt, đôi tay buông thõng.

Chiếc bóng mẹ cô cũng biến mất, trở lại 1 màn đêm đen kịt.

"Tuyết mùa hè..........
.......Rơi xuống.......tan.....



.........Vỡ òa................"

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
CHAP 8
Bạn có tin vào ông trời ko? Là ông trời sắp đặt những xui xẻo và may mắn trong cuộc sống của bạn ấy? Ko à? Vậy mà có đấy. Băng Hạ cũng đã từng ko tin nhưng rồi cũng phải chịu khi.....

_Cô lại thế nữa rồi, hình như đụng vào người khác là thú vui của cô đấy nhỉ?

Đấy! Ông trời đúng là biết trêu đùa khi cho cô 5 lần 7 lượt gặp lại cái tên "Oan gia" này. Khung cảnh vẫn là....thư viện. Nhưng lần này ko phải là tranh nhau 1 cuốn sách như lần trước, mà còn tệ hại hơn đó là........khuôn mặt Băng Hạ đập vào ngực hắn theo lực mạnh nhất. Và thứ hứng chịu tất cả là khuôn mặt của cô. Tên này...quỷ sao? Người rắn như đá vậy.

_Hình như tôi đánh giá Thiếu gia hơi cao rồi. Tôi cứ nghĩ anh có thể tránh đc cơ chứ._Băng Hạ buông 1 câu cãi lí khá là.........cùn, rồi bước qua Hạo Thiên nhưng ko may bị bàn tay của anh kéo lại.
_Ko xin lỗi?_Hạo Thiên lạnh lùng nói nhưng khuôn mặt vẫn giữ vẻ bình thản.
Đôi lông mày thanh tú của Băng Hạ khẽ nhíu lại, cô bất mãn rút tay về nhưng lại làm cho tay của Hạo Thiên bất giác siết chặt hơn. Anh nghiêng đầu:
_Xin lỗi đi.
Lòng kiêu ngạo của Băng Hạ đc dịp trỗi dậy mạnh mẽ. Xin lỗi ư? Rõ là cô sai, nhưng để xin lỗi cái tên "oan gia" này thì còn lâu. Khuôn mặt tối sầm, cô rút thật mạnh tay về. Hạo Thiên biết rõ cô nàng này sẽ ko bao giờ xin lỗi nên cũng thả tay ra.

Nhưng....

Hai hành động đó lại làm thành 1 công thức hoàn hảo để Băng Hạ mất đà mà va vào kệ sách đằng sau tạo ra 1 chấn động ko nhỏ.

Chưa dừng lại ở đó....

Vì những kệ sách này đc kê song song với khoảng cách khá gần nên chấn động vừa rồi khiến các kệ sách thay nhau đổ xuống, kệ này xô vào kệ kia theo kiểu "hiệu ứng đôminô".....

Hạo Thiên và Băng Hạ cũng ko tránh khỏi hậu quả, 2 người còn chưa kịp chạy thì chiếc kệ gần nhất, cũng là chiếc kệ lớn nhất đổ ập xuống trước họ.....

Thôi rồi! Lần này đi rồi!

Băng Hạ nhắm chặt mắt lại, chỉ nghe 1 tiếng "rầm!!!!!!!!" và tiếng hét rú lên của những học viên. Cô hoảng loạn chỉ biết nằm im tại chỗ.

1s......2s......3s........

Có phải cô chết rồi ko? Sao ko thấy đau gì cả vậy nhỉ?
Ngước lên, đôi mắt cô thực sự ko thể mở to hơn đc nữa, trước mắt cô là........

Hạo Thiên đang ôm lấy Băng Hạ, che cho cô khỏi những kệ sách nặng nề vừa đổ xuống, đôi mắt anh nhắm nghiền. Băng Hạ tim đập thình thịch khi thấy trên thái dương anh, 1 dòng máu đỏ từ từ chảy xuống.

_Thiếu gia.....!_Cô hoảng hốt. Hạo Thiên vẫn nằm im, ko nhúc nhích.

Ánh nắng bất ngờ chiếu vào, Băng Hạ quay lại thì nhìn thấy có vài người mặc comlê đen, đeo kính đen, có cả Nhật Long đang nâng từng chiếc kệ sách lên. Vừa nhìn thấy Hạo Thiên nằm bất tỉnh, từng người họ ko hẹn mà mặt mũi cùng tái mét.

_Thiếu gia!

Nhật Long chạy vội lại nâng Hạo Thiên lên, nhanh nhẹn đưa anh ra ngoài, những người kia cũng vội chạy theo. Để lại Băng Hạ cùng những học viên khuôn mặt thất sắc.

______________


Băng Hạ lê bước chân tiến về phía phòng học, khuôn mặt hiện rõ vẻ ảo não. Cô.........thực sự đang lo cho Hạo Thiên. Dòng máu chảy từ thái dương của anh xuống đủ cho cô biết vết thương ko nhẹ nhàng gì. Hơn nữa....hơn nữa lại là vì cô, vì che chở cho cô. Trong đầu cô vẫn còn in rõ hình ảnh của anh lúc ấy, có vẻ đau đớn, rất đau đớn. Cô cắn mạnh môi.

Tiểu Vy vừa nhìn thấy cái "xác" Băng Hạ thất thần trở về thì chạy vội ra, vẻ mặt hoảng hốt:
_Băng Hạ, bạn biết ko? Thiếu gia bị thương đó. Mình mới nghe mấy nữ sinh kia nói xong.
Băng Hạ nhìn Tiểu Vy, mệt mỏi gạt tay cô ra:
_Mình biết rồi.
_Sao bạn biết?_Tiểu Vy tròn mắt. Cô bạn của cô bình thường ko quan tâm mấy đến Thiếu gia, vậy mà hôm nay lại thu thập thông tin nhanh thế.
_Lát kể đi, mình hơi mệt.

Băng Hạ bước nốt những bước cuối cùng vào trong lớp, để lại Tiểu Vy khuôn măt ngây ngô ko hiểu gì.


Những giờ học tiếp theo trôi qua trong sự mệt mỏi và bồn chồn của Băng Hạ. Dù tiết thứ 3 là tiết Toán mà cô thích thì bây giờ nó cũng ko đủ sức kéo cô về hiện tại nữa rồi.

Chuông vừa reo vang, Băng Hạ đã vội chạy ra khỏi lớp, mặc cho Tiểu Vy gọi giật lại, bắt cô kể chuyện hồi nãy.

Băng Hạ đi dọc theo hành lang, cô bỗng cảm thấy mình thật nực cười khi đi thăm Thiếu gia mà thậm chí còn ko biết anh ta đang ở đâu. Mà có phải đi thăm đâu cơ chứ, chỉ là anh ta đã đỡ giúp cô nên cô mới đi xem anh ta thế nào thôi. Phải rồi, chỉ vậy thôi. Băng Hạ tiếp tục tự trấn an mình bằng cái suy nghĩ đơn giản ấy, cho đến khi đôi chân vô thức dừng trước phòng y tế, cô mới sực tỉnh.

Phải rồi, phòng y tế, bị như thế chắc là đến phòng y tế rồi. Băng Hạ tự gõ vào đầu mình, bộ óc mọi hôm thông minh sao hôm nay lại ngốc thế ko biết?

Hít 1 hơi thật sâu, cô giơ tay định gõ cửa thì 1 giọng nói trong veo cất lên từ bên trong khiến cánh tay Băng Hạ lơ lửng giữa ko trung mà ko tài nào bỏ xuống đc.

_Hạo Thiên, anh có phải đi bệnh viện ko? Đầu anh ko sao chứ?_Giọng 1 cô gái có vẻ rất lo lắng.
_Anh ko sao. Phù Dung, em đừng lo lắng quá như thế, chỉ bị chảy ít máu thôi mà._Tiếng của Hạo Thiên. Tuy giọng nói vẫn còn phảng phất nét mệt mỏi nhưng cũng đủ để trấn an Băng Hạ.
_Lúc nghe thấy Nhật Long nói anh bị thương, em rất lo. Mà anh lên thư viện đọc sách như thế nào để bị như thế này? Quản lí thư viện muốn mất việc hay sao?
_Anh ko sao mà. Em có thể ra ngoài ko? Anh muốn nghỉ ngơi.
Cô gái kia có vẻ hối lỗi vì cảm xúc ko kiềm chế của mình, giọng cô nhỏ lại.
_Em đi mua cháo cho anh, anh nghỉ ngơi đi.

Nghe thấy tiếng bước chân tiến về phía cửa ngày càng gần, Băng Hạ liền chạy lại trốn sau bức tường của hành lang. Cô cũng ko thể lí giải nổi hành động của mình nữa. Phù Dung mà nhìn thấy 1 nữ nhân đến thăm Thiếu gia, sẽ chỉ nghĩ nữ nhân ấy vì hâm mộ Thiếu gia nên mới đến. Mà Băng Hạ thì ko muốn bị đánh đồng với những nữ nhân ấy tí nào. Cô đến chỉ vì thấy có lỗi mà thôi.

Phù Dung bước ra, chiếc váy đồng phục trắng ngắn qua đầu gối càng làm tôn thêm vẻ đẹp cho đôi chân thon dài, cô nhè nhẹ khép cửa lại, rồi bước đi. Băng Hạ đứng đó 1 lúc rồi quyết định bước về lớp. Thiếu gia đã có người yêu chăm sóc, cô xuất hiện để làm gì cơ chứ? Đấy là chưa kể Phù Dung thấy cô có khi còn ko vui. Đang chăm sóc cho người yêu mà bị 1 kẻ thứ 3 quấy rầy đương nhiên là ko vui rồi. Cô ấu trĩ thật!


_Này!

Phù Dung quay lại nơi vừa phát ra tiếng nói. Mai Đông-bạn thân của cô đang ngồi uống trà sữa trong canteen.

_Bạn vào đây làm gì thế? Từ trước đến nay rất ít khi vào canteen mà?_Mai Đông tiến lại chỗ Phù Dung, nhướn mày hỏi.
_À, mình mua cháo cho Hạo Thiên._Vừa nói, Phù Dung giơ lên ngang mặt chiếc cặp lồng nhỏ màu hồng nhạt, mỉm cười.
Mai Đông bĩu môi, nguýt 1 cái:
_Bạn chăm lo cho hắn như vậy, thế mà hắn cứ dửng dưng như ko ấy.
_Anh ấy từ trước đến nay vẫn thế mà_Phù Dung cười hiền.
_Nói gì cũng cứ bênh hắn chăm chăm, thôi mang cháo cho Thiếu gia đi._Nói đoạn Mai Đông đẩy Phù Dung về phía cửa.
_Vậy mình đi nha, lát gặp lại._Phù Dung vẫy tay, rồi mất hút sau cánh cửa nhà ăn.

Mai Đông nhìn theo bóng dáng Phù Dung, khe khẽ lắc đầu.
_Niệm Phù Dung, theo đuổi 1 tình yêu đơn phương chỉ chuốc lấy đau khổ mà thôi.

__________________

Hạo Thiên nằm trong phòng y tế, dựa lưng vào tường, mắt dán lên trần nhà, trên thái dương dán 1 miếng băng.
Anh nhẹ nhàng móc điện thoại ra, bấm 1 hàng số rồi đưa lên tai nghe.

"_Thiếu gia, cậu có gì dặn dò?" Tiếng 1 người đàn ông có vẻ đứng tuổi vang lên ở đầu dây bên kia.

_Quản gia Thẩm, ông nói với ba và mẹ tôi, tối nay tôi ko về nhà, ko cần cho xe tới đón.

"_....Cậu.....ở lại Thánh Huy ạ?"

_Việc đó ông ko cần quan tâm

"_Nhưng....Lão gia và Phu nhân sẽ......"

_Cứ nói như vậy với 2 người ấy, mọi việc tôi chịu trách nhiệm.

"_Vâng!"

Hạo Thiên cúp máy. Anh ném điện thoại lên chiếc bàn bên cạnh, ngả người ra sau, đôi mắt mệt mỏi khép lại.

Anh ko thể về nhà với bộ dạng thế này, nhất định đám người giúp việc, quản gia Thẩm và cả ba mẹ anh sẽ ko để cho anh yên. Họ sẽ liên tục hỏi thăm, rồi sẽ bắt anh đến bệnh viện. Anh thực sự chán ghét. Nó giống như bị cầm tù hơn là chăm sóc và quan tâm.

Phải nói rằng đây là lần đầu tiên Trịnh Thiếu gia bị thương.

Lần đầu tiên Trịnh Thiếu gia biết che chở cho 1 người khác.

Lần đầu tiên Trịnh Thiếu gia cảm thấy trái tim ngừng đập khi thấy 1 người gặp nguy hiểm.

Lúc đó nhìn thấy chiếc kệ sách đổ xuống, nhìn thấy Băng Hạ nhắm chặt mắt lại, đưa tay lên ôm đầu, bỗng dưng có 1 thứ gì đó thôi thúc anh, bắt anh lao đến, ôm cô vào lòng, che chở cho cô khỏi những kệ sách đó.

Rốt cuộc đây là thứ cảm xúc gì?

Cửa mở, Phù Dung bước vào, trên tay cô là chiếc cặp lồng cháo.

_Anh ăn cháo đi, em mua về rồi này._Phù Dung lắc lắc chiếc cặp lồng, mỉm cười.
_Ừ._Hạo Thiên miễn cưỡng ngồi dậy. Anh chăm chăm nhìn Phù Dung đang múc từng thìa cháo ra bát nhỏ.
Phù Dung quay lại, thấy Hạo Thiên đang nhìn mình, bất giác đỏ mặt.
_Anh....mặt em dính gì sao?
_Ko._Hạo Thiên đáp nhẹ. Ánh mắt cũng rời khỏi người cô.
Phù Dung mím môi, cô lấy bát cháo đưa cho Hạo Thiên, ngập ngừng hỏi:
_Em...đút cho anh nhé?
_Anh bị đau đầu chứ đâu có đau tay.
_Vâng, vậy....anh ăn đi.

Hạo Thiên đón lấy bát cháo từ tay Phù Dung, trước khi ăn, anh còn kịp nhìn thấy vẻ thất vọng lướt qua đôi mắt nâu trầm của cô, rất nhanh.
Phù Dung yêu Hạo Thiên, giống như những cô gái khác, cô lúc nào cũng muốn biểu lộ tình cảm với anh. Nhưng thật đáng buồn khi hết lần này đến lần khác, anh đều từ chối những tình cảm của cô 1 cách thản nhiên nhất có thể.
Phù Dung thực sự rất tốt, vậy mà Hạo Thiên lại ko yêu cô, hay nói đúng hơn là ko thể có tình cảm với cô. Lí do ư? Chính bản thân anh cũng ko biết. Trong trái tim anh ko hề có chỗ cho cái thứ tình cảm thừa thãi đó. Anh sinh ra là để thừa kế tập đoàn Trịnh Âu, chỉ thế thôi. Huống hồ chuyện tình cảm của anh còn bị mang ra làm 1 cuộc thương lượng, trao đổi, hợp tác kinh doanh kia mà? Vậy thì chuyện anh yêu ai liệu có quan trọng?

Phù Dung lặng lẽ nhìn Hạo Thiên ăn hết bát cháo bằng ánh mắt tràn ngập yêu thương, khóe môi nở 1 nụ cười.

__________________


Trời tối rất nhanh.

Băng Hạ ăn xong, vào phòng nằm từ sớm. Tiểu Vy ở bên ngoài xem tivi, mai là Chủ nhật, 2 cô đc nghỉ, nên Băng Hạ cũng ko nhốt mình trong 1 đống bài tập nữa. Cô lấy chiếc đàn Violin ra ngoài ban công ngồi, gió khẽ lùa vào mái tóc cô, khiến nó tung bay, mát rượi.

_Con đàn tặng mẹ 1 bản nữa nhé?_Cô ngước lên trời, mỉm cười.

Đặt đàn lên vai, từng nốt nhạc lại vang lên, khuấy động lòng người. Cô vẫn đánh bản nhạc hôm qua, chỉ khác 1 điều, đã ko còn thê lương, ai oán nữa. Nó truyền cảm hơn, êm đềm, dịu ngọt hơn. Khiến cho người nghe lạc vào 1 mê cung của những cung bậc cảm xúc hỗn độn. Vui có, buồn có, hạnh phúc có, và đau khổ cũng có.

Ở bên khu kí túc xá nam, phòng VIP.

Một bóng người ngồi bên cửa sổ. Tuy ánh sáng trong phòng ko đc bật, nhưng vẻ đẹp cao quý của anh cũng ko bị bóng tói vùi lấp, trái lại, ánh trăng còn làm tăng thêm bội phần sự tà mị, kiêu sa đó.

Hạo Thiên như nuốt trọn tiếng đàn của Băng Hạ, từng nốt nhạc xuyên thấu vào trái tim anh, ấm áp lạ thường.

Hai con người, 1 người đàn, 1 người nghe.

Tuy 2 người ko nhìn thấy nhau, nhưng tiếng đàn của người này là sợi dây kết nối trái tim người kia.

Là ngẫu nhiên..........


..........hay do thần giao cách cảm?



Tiếng đàn vẫn vang lên, réo rắt..........
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top