Tuyệt chiêu tiết kiệm dung lượng USB 3G

Professor T

Thành viên cực thân
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/11/2010
Bài viết
1.249
Việc kết nối internet bằng USB 3G đã trở nên phổ biến nhưng khá nhiều người dùng văn phòng vẫn không biết cách sử dụng thiết bị này như thế nào cho thật hiệu quả và giảm bớt chi phí.

Do đó, bài viết này sẽ mách bạn đọc một số mẹo nhỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm dung lượng data khi kết nối internet bằng USB 3G. Sử dụng trình duyệt Firefox hợp lý
Một website có nhiều hình ảnh tất nhiên sẽ thu hút nhiều người xem nhưng cũng khiến tốc độ tải xuống chậm và “ngốn” rất nhiều dung lượng của kết nối internet 3G.
Do đó bạn nên tắt chế độ tải hình ảnh của Firefox bằng cách chọn lệnh Tools -> Options -> tại thẻ Content bạn bỏ chọn ở mục Load images automatically. Sau đó bạn Ok 2 lần để chương trình áp dụng thiết lập mới.


vnm_2012_430572.JPG


Tiếp theo, bạn nên sử dụng thêm các tiện ích (Add-On) sau để tiết kiệm dung lượng và nâng cao tốc độ lướt web của Firefox:
Flashblock: tiện ích này sẽ chặn các flash trên web (thường là các flash quảng cáo) điều này sẽ giảm đáng kể lưu lượng MB sử dụng của bạn, tốc độ truy cập web sẽ nhanh hơn đáng kể. Nhưng nếu bạn cần xem flash đó bạn chỉ việc click chuột vào nó thì có thể xem bình thường.


Stop Autoplay: là tiện ích hữu hiệu khi một số trang web, blog,… sử dụng nhạc nền, phim (trình chiếu tự động). Các bài hát cứ liên tục phát và hàng nghìn KB lưu lượng bị lãng phí. Add o*n này giúp ngăn chặn điều đó.
Sử dụng phần mềm tiết kiệm dung lượng kết nối internet
Một cách khác mà bạn đọc có thể tiết kiệm dung lượng khi kết nối internet là dử dụng phần mềm Network Traffic Monitor để kiểm tra tốc độ cũng như giới hạn lưu lượng Download/Upload.


vnm_2012_430573.jpg


Phần mềm này cực kì hiệu quả với những ai sử dụng thêu bao trả sau, vì mỗi khi sử dụng lưu lượng vượt quá định mức mà bạn đã cài đặt thì chương trình sẽ hiện cảnh báo.

Phần mềm này có giao diện khá đơn giản chỉ với một cửa sổ làm việc chính cho phép bạn xem các thông số như:

- Adapter description: Tên card mạng mà bạn dùng để kết nối Internet.

- MAC Address: Địa chỉ vật lý của máy.

- Speed: tốc độ tối đa mà bạn đang sử dụng.

- IN (download): Tốc độ tải về, gồm có traffic/sec (tốc độ đường truyền), peak/sec (tốc độ cao nhất), average/sec (tốc độ trung bình), total (tổng dung lượng download).

- OUT (upload): Tốc độ tải lên

- Since: Chương trình bắt đầu được kích hoạt từ:

- Total in+out: Tổng dung lượng bạn đã sử dụng cho việc download và upload.

Để sử dụng chương trình, đầu tiên bạn click vào biểu tượng cạnh dấu hỏi để thiết lập cấu hình. Hộp thoại Setting sẽ hiện ra với các lựa chọn:


vnm_2012_430574.jpg


- Thẻ The reset point is: Thiết lập này giúp phần mềm thống kê lại dung lượng theo thời gian bạn quy định. Bạn có thể chọn Never (Không bao giờ), Daily (hàng ngày), Monthly (hàng tháng) và chọn ngày Reset. Sau khi chọn xong bạn bấm “Reset counters” và OK để chương trình bắt đầu tính lại lưu lượng từ đầu khi tới đúng ngày mà bạn đã lựa chọn.

- Thẻ Limit: Giúp bạn giới hạn lưu lượng sử dụng (mà bạn đã cài đặt trước) đó nó sẽ cảnh báo bạn trong các trường hợp sau:

Nếu bạn chọn Distinct Limit IN, OUT tức là phần mềm sẽ giới hạn riêng số lưu lượng nhận và gửi qua USB 3G.

Nếu bạn chọn Total Limit tức là giới hạn để dung lượng dữ liệu sẽ kết nối qua USB 3G. Bạn chỉ việc điền lưu lượng cần giới hạn vào(đơn vị tính bằng GB).

Nếu bạn chọn No alert thì chương trình sẽ không đưa ra bất kỳ thông báo nào nếu bạn sử dụng quá nhiều dung lượng kết nối.

- Thẻ Log file sẽ chọn nơi lưu lại thông tin về lưu lượng sử dụng, ngày giờ. Bạn click vào Enable Log file đế nó có hiệu lực.

Sau khi đã thiết lập xong các thông số, bạn ấn Ok để chương trình bắt đầu “hoạt động”.
Một lưu ý khác là để chương trình có thể khởi động cùng Windows bạn phải copy Shortcut và paste vào Start->All Programs->Startup.

Lương Đàm
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top