Tuyên ngôn Sinh viên

casanohu

Cựu quản lý
Tham gia
8/1/2010
Bài viết
474
Lớp 12, có nghĩa là câu hỏi” Thi gì mày?” thay cho lời chào mỗi khi bạn bè gặp mặt. Là chuyện chọn trường, chọn nghề bên cạnh những câu chuyện phiếm quen thuộc mỗi giờ ra chơi.

Lớp 12, có nghĩa là học đêm. Là những cốc café bên cạnh chồng sách dày cộp. Nhìn kim đồng hồ chỉ hai giờ sáng và tự nhủ “làm thêm một đề nữa rồi mới ngủ nhé!”.

Lớp 12, có nghĩa là quanh nhà chi chít những mẩu giấy nhỏ kiểu “Cố lên!” hay “Sang năm mình sẽ là sinh viên đại học”,… Hơi bừa bộn một chút, nhưng mà đi đâu cũng thấy, và thấy để biết mình phải - làm - gì.

Lớp 12, có nghĩa là những quyển lưu bút đưa vội, để rồi dù bận đến mấy cũng cố viết thật hay cho nó. Dễ hiểu thôi, xa nhau phải có nét bút “lưu” để mà nhớ chứ! Lớp 12 còn là những món quà chia tay. Mua có, tự làm cũng có. Hơn ai hết, teen 12 hiểu rằng, đó là những món quà của trái tim đã được lựa chọn kĩ lưỡng, và ý nghĩa của nó không phải là “tạm biệt” mà là “hẹn gặp lại, tớ luôn ở bên ấy…”

Lớp 12, có nghĩa là những khi đang học, chạy ra ngoài trời hít thở cho đỡ buồn ngủ, và bấm vội tin nhắn cho đứa bạn “Mở cửa sổ ra đi mày. Trời nhiều sao, đẹp lắm!”, và mỉm cười khi đọc tin reply “ Ừ, tao và mày cũng là một ngôi sao lung linh như thế đấy! Cố lên!”

Lớp 12, có nghĩa là hồi hộp chờ cho tới tháng 3, để biết thêm 3 môn thi tốt nghiệp, và thở phào khi năm nay toàn môn “tủ”.

Lớp 12, có nghĩ là… thi thử: thử tốt nghiệp, thử đại học. Mấy nhỏ bạn vốn sợ các kì thi là thế mà cũng hăm hở đi thi càng nhiều càng tốt. Chắc để nắm vững tâm lí hơn, vì “thử” tức là một lần chuẩn bị cho “thật”.

Lớp 12 là đã biết lo cho tương lai, là thấy mình lớn hơn, trưởng thành hơn và chín chắn hơn một chút, để biết rằng những lời mẳng mỏ của bố mẹ, thầy cô chỉ là vì thương mình. Và tự hứa đến một ngày nào sẽ đền đáp lại công ơn đó.

Lớp 12...có nghĩa là cốc sữa nóng mẹ pha, là những món ăn mới vừa hôm trước còn nói “Con thèm..”, hôm sau đã thấy xuất hiện trên mâm cơm mẹ nấu. Mẹ biết con học mệt nên thương lắm…

Lớp 12, có nghĩa là những buổi cuối tuần bố đưa đi chơi, những cuốn sách anh mua cho em gái. Lớp 12, mọi người luôn dành cho mình những điều kiện tốt nhất......(hehe caj nay` ngon ak nghen...)

Lớp 12, có nghĩa là tự nhiên … mê tín ^^"!. Là những đứa tưởng không đi chùa bao giờ, nay cũng cầm bó hương nghi ngút khói và xì xụp khấn: "Xin phù hộ cho con năm nay thi đâu đậu đó”.

Lớp 12 có nghĩa là … xấu hơn một chút. Da hơi xạm, mấy bé mụn trứng cá tấn công tới tấp, lại gầy đi nữa. Nhưng đứa nào đứa nấy cũng tự bảo nhau “ Là sinh viên mình sẽ “tân trang” sau, lo gì, lại ok ngay ý mà”(....hen xui..lo~ xau lun thi` chit'...>.<").

Lớp 12, có nghĩa là bức ảnh buổi lễ vinh danh thủ khoa đại học dán thay vào bức hình Britney Spears ngày trước. Là thần tượng một anh được 30/30 năm ngóai, và hi vọng sang năm mình sẽ là thần tượng của một – bé - lớp - 12 - nào - đó.(hjhjhj...da~ wa'.......).

Lớp 12, có nghĩa là liên hoan, là chia tay, là nước mắt. Và cùng nhau hát lên bài tạm biệt “Bước trên đường bạn hiền ơi xin chúc, nơi xa ấy sẽ mãi luôn bình an, luôn thành công, luôn yêu đời trên đường sắp đi…”

Lớp 12, có nghĩa là những lời hứa hẹn. Hứa cố gắng và hẹn gặp lại ở thủ đô. Hứa không quên và hẹn về tương lai với “ai đó”. Cả hứa và hẹn nhất định sẽ thực hiện cho bằng được.

Lớp 12, có nghĩ là… lớp 12, là năm học cuối cùng trong thời học sinh, là sắp thành sinh viên đại học, và sẽ rất nhớ về năm học lớp 12….hjzzzz

**********


Tuyên Ngôn Sinh Viên

Hỡi toàn thể sinh viên !!
Chúng ta muốn an lành, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, bọn giảng viên càng lấn tới, vì chúng quyết cho chúng ta rớt một lần nữa.
Không ! Chúng ta thà hi sinh tất cả chứ không để bị đuổi, nhất định không để thi lại ....
Chúng ta phải đứng lên !
Bất kỳ sinh viên nào, dù nam hay nữ, dù thằng giỏi hay thằng đần. không chia mập gầp hay cao thấp. Hễ là sinh viên thì phải làm mọi cách để thi tốt. Ai có sức dùng sức, ai có đầu dùng đầu. Không có sức, có đầu thì phải quay cóp, sử dung tài liệu ....Ai cũng phải ra sức chống bọn giảng viên, bọn phòng đào tạo.
Giờ đứng lên đã đến. Ta phải chấp nhận hi sinh rất nhiều để vượt qua các kỳ thi, để không bị thi lại...
Dù phải cày, dù phải trâu bò, dù cho nhan sắc tàn phai.... , dù phải lừa thầy, phản bạn.. nhưng.. với tấm lòng sẵn sàng hi sinh...sẵn sàng chấp nhận bi đuổi học .. thắng lợi nhất định về ta...
Tôi nói các bạn nghe rõ không !!!
Trích trong lời kêu gọi sinh viên kháng chiến

Tuổi Trẻ Cười
 
kiểu này cười chết mất. thế lời kêu gọi sinh viên kháng chiến còn đoạn nào nữa không???
 
nghe "tiền bối" chắc chết quá!!!!!!!!!!!!!!!!:KSV@05:
 
kiểu này chắc chết cười quá nghe như muốn làm loạn hết giảng đường DH :KSV@09:
 
cố lên các anh chị 12 ui, vào ĐH nhớ hú bọn em 1 tiếng :D
 
Hixx..đọc cái phần trên sao thấy jong mjnh thế...đã wa cái thời áo trắng rùi...ôi..biết bao là nhớ
 
Giống hum nhảy hồ, tụi trong trường cũng làm kháng chiến toàn dân =))
 
Trời 12 đúng khổ, đang dần trải nghiệm nó đây, chạy show tùm lum, thức khuya dậy sớm, ngày nào vào lớp cũng nghe nói Kt, trả bài riết thấy chai luôn, cảm thấy bt, còn tới 8 tháng nữa là hết cái tình cảnh này , phải cố lên mới được.
 
Ai mà làm theo cuộc kháng chiến này thì là Sv dài dài :)):KSV@09:
 
Trời 12 đúng khổ, đang dần trải nghiệm nó đây, chạy show tùm lum, thức khuya dậy sớm, ngày nào vào lớp cũng nghe nói Kt, trả bài riết thấy chai luôn, cảm thấy bt, còn tới 8 tháng nữa là hết cái tình cảnh này , phải cố lên mới được.

jo thj bạn chỉ mong sao cho nó wa nhanh chứ mai mốt xa rùi là nhớ lắm....chỉ mún quay lại thui...
vì thế nên jo bạn hãy trân trọng từng ngày nhé..
ÔI!!!!.nHỚ Wa AH
 
jo thj bạn chỉ mong sao cho nó wa nhanh chứ mai mốt xa rùi là nhớ lắm....chỉ mún quay lại thui...
vì thế nên jo bạn hãy trân trọng từng ngày nhé..
ÔI!!!!.nHỚ Wa AH
Hì chắc lá 1 cựu Sv đây,hânt hạnh đc làm quen
 
Hì sao thế,đừng chán và đừng nản,hãy như những gì bạn nói,qua rùi là nhớ lắm,những ngày là SV khi nhớ lại mình mới thấy chuỗi ngày ngày ấy mình mới thực sự là trưởng thành,hãy cố vượt qua chuỗi ngày ấy :D
 
Khổ thiệt. mình đang học như thế đây. sáng, trưa, chiều, tối đi suốt. chẳng được nghỉ ngơi.sao chịu nổi trời:KSV@16:
 
Hì ,hãy lấy đó làm điểm tựa,để bật phá trong những cuộc thử thách trước mắt. Đừng nghĩ là mình không chịu nổi, hãy nghĩ là những chuyện đó chẳng xá gì đối với ta
 
Hì ,hãy lấy đó làm điểm tựa,để bật phá trong những cuộc thử thách trước mắt>Đngừ nghĩ là mình khôngy chịu nổi,hãy nghĩ là những chuyện đó chẳng xá gì đối với ta
leduy nói đúng đấy...sau này..nhìn lại những cái đó chẳng thấm vào đâu hết...cố lên những ai đang học 12...cố lên:KSV@06:
 
đọc đoạn đầu thấy mũi cay cay, mắt nhòe nhoè... đọc xong cả bài nước mắt nước mũi tèm nhem...(đang cúm)
 
hjhj tiếu thiệt đó:KSV@05: bạn tôi nhớ lại thời áo trắng đó quá .
 
×
Quay lại
Top