Túi xách của nữ giới chứa nhiều vi khuẩn hơn cả toilet

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Một nghiên cứu mới của Initial Hygene (Anh) đã chỉ ra chiếc túi xách phụ nữ sử dụng hàng ngày là một kho vi khuẩn...

Túi xách tay là một trong những phụ kiện quan trọng không thể thiếu của phái nữ. Nó không chỉ vô cùng tiện lợi mà còn góp phần làm cho các "người đẹp" thể hiện sự sành điệu và hợp thời trang hơn.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, túi xách là một kho chứa vi khuẩn, chúng đôi khi còn bị nhiễm khuẩn nhiều hơn lượng vi khuẩn có trong toilet.

894747-tui-xach-cua-nu-gioi-chua-nhieu-vi-khuan-hon-ca-toilet.jpg


Tiến hành thử nghiệm trên 5 chiếc túi xách đều cho thấy, chúng chứa đủ loại vi khuẩn ảnh hưởng tới cho sức khỏe con người. Nghiên cứu trên 3 món đồ thường có trong túi xách là lọ kem bôi tay, son môi và mascara. Kết quả là, chính lọ kem bôi tay trong túi xách phụ nữ mang nhiều vi khuẩn hơn chiếc ghế để trong nhà vệ sinh, 2 vật dụng còn lại chứa ít vi khuẩn hơn.

Peter Barratt, giám đốc kỹ thuật của công ty dịch vụ vệ sinh Initial Hygiene (Anh) cho biết: "Hàng ngày, chiếc túi xách thường xuyên tiếp xúc với nhiều bề mặt như đôi bàn tay - nơi chứa nhiều mồ hôi, vi khuẩn, hay được đặt ở những nơi công cộng chứa nhiều bụi bẩn - ghế, bàn, tủ, cốp xe…

Với nhiều phụ nữ, chiếc túi còn là “căn nhà di động” với đủ các loại vật dụng cá nhân nên nó luôn tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn. Do đó, nên vệ sinh túi hàng tuần để ngăn chặn sự gia tăng, lây nhiễm của các loại vi khuẩn. Bên cạnh đó, mọi người cũng nên thường xuyên rửa sạch tay, lau túi xách với các chất kháng khuẩn để ngăn ngừa sự lây nhiễm chéo".

894747-tui-xach-cua-nu-gioi-chua-nhieu-vi-khuan-hon-ca-toilet-1.jpg

Thường xuyên vệ sinh tay để ngăn ngừa sự lây nhiễm chéo.


Trước đó cũng đã có một nghiên cứu khác chỉ ra, khu bếp văn phòng cũng chứa nhiều vi khuẩn gây ra bệnh tật. Nghiên cứu tiết lộ rằng, 1/2 bề mặt trong khu bếp văn phòng có sự xuất hiện của rất nhiều loại vi khuẩn, trong đó có cả vi trùng phân - nguyên nhân dẫn đến sự bùng phát về bệnh đường tiêu hóa.

Nghiên cứu phát hiện thấy rằng, tay cầm ở cửa tủ lạnh trong các khu bếp văn phòng cũng là ổ vi khuẩn với 1/3 số mẫu lấy ở tay cầm cửa tủ lạnh chứa vi khuẩn coliform (thường tồn tại trong đường ruột và gây ra các bệnh về đường tiêu hóa) cao hơn mức cho phép. Trong khi đó, 30% lò vi sóng bị nhiễm vi khuẩn ở tay cầm và các nút điều khiển.

Để giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm khuẩn từ bếp ăn văn phòng, mọi người cần có ý thức vệ sinh cá nhân như rửa tay bằng xà phòng và nước trước khi ăn. Đây được coi là phương pháp hữu hiệu nhất để tránh việc phát tán vi khuẩn gây bệnh trong bếp ăn.


(Nguồn tham khảo: Dailymail)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Má ơi đọc xong thấy ớn, nhưng thật may vì túi mình chẳng có mascara, son môi và cả kem bôi tay :KSV@05:
 
Hên hên, mình đang vác ba lô <chắc ảnh hưởng từ thời SV> nên có lẽ là ít vi khuẩn hơn đấy:KSV@05:
 
Hên hên, mình đang vác ba lô <chắc ảnh hưởng từ thời SV> nên có lẽ là ít vi khuẩn hơn đấy:KSV@05:
Em cũng ba lô mà chị, chỉ có khi nào đi chơi mới xài túi thôi, mà em sợ giật lắm
 
ừa Heo cũng chỉ dùng balo:KSV@05:
 
balo hay túi xách gì cũng vậy đều dơ như nhau, ngay cả cặp da đi học cũng thế thôi, không tin thì cứ lên google search "Vi khuẩn có trong cặp". Giặt bao nhiêu lần một tuần, một câu hỏi khó đối với những đồ dùng trên, vì có khi 2, 3 tháng mới giặt một lần:KSV@19:
 
×
Quay lại
Top