Tư vấn xây nhà 3 tầng trên đất 3,5m x 12,1m

charminghome

Thành viên
Tham gia
13/7/2017
Bài viết
0
Tôi có 1 mảnh đất 42m2, muốn xây nhà 3 tầng cho gia đình cơ bản gồm vợ chồng và con thiết kế nội thất chung cư giá tốt.
Yêu cầu:

Tầng 1 gồm phòng khách, bếp ăn, chỗ để xe.

Tầng 2 gồm phòng ngủ rộng dành cho vợ chồng (sau này), nếu tầng 2 thêm 1 phòng ngủ nữa cho con cái thì có được không?

Tầng 3 tôi đang muốn có 1 phòng đa chức năng, có thể là phòng ngủ nếu cần, nhưng cũng có thể là phòng giải trí, karaoke, chơi game... khi cần, và thêm 1 phòng thờ , 1 ban công để phơi quần áo, để máy giặt...

Vậy mong công ty tư vấn giúp tôi về kiến trúc và kinh phí để xây hoàn thiện (vật liệu ở mức bình thường).

Trong trường hợp tôi chỉ muốn xây móng chuẩn bị cho 3 tầng, còn hiện tại chỉ xây 1 tầng trệt để ở tạm thôi, chờ lúc nào tiện xây nốt thì kinh phí thế nào? Kinh phí cho móng và 1 tầng.

Ngoài ra nếu như thế thì bây giờ để ở (trong khoảng 3 năm rồi mới xây nốt) thì sau này khi xây nốt có bị ảnh hưởng thiết kế nhiều không ạ?

Xin chân thành cảm ơn quý báo.

Trả lời:

Tầng 1:

Với các phòng chức năng cơ bản của ngôi nhà bao gồm Phòng khách, bếp ăn, khu vệ sinh chung. Cầu thang được đặt ở giữa nhà, ngăn đôi hai không gian Phòng Khách và phòng Bếp. Đằng sau lùi lại một đoạn, thiết kế tiểu cảnh với cây xanh, mặt nước tạo sự thông thoáng, dễ chịu cho phòng Bếp. Phía đằng trước là một khoảng đệm vừa phải, vừa là chỗ để xe, vừa để tránh sự đột ngột từ bên ngoài vào thẳng phòng khách sửa chữa nhà giá rẻ.

Tầng 2:

Gồm phòng ngủ chính của hai vợ chồng, nằm ở phía trước của ngôi nhà, tiếp giáp với khu vệ sinh chung. Phòng ngủ nhỏ dành cho con cái nằm ở phía bên kia của vế thang.

Tầng tum:

Gồm phòng thờ và khu giặt phơi, sân chơi. Phòng thờ nên đặt phía bên ngoài mặt tiền chính của ngôi nhà. Phía sau là Phòng đa năng, nếu cần thì có thể trở thành một phòng ngủ nhỏ. Phòng giặt được thiết kế theo chiều dọc của nhà để tạo không gian tối đa cho sân phơi.

Với kinh phí khoảng 400 triệu, bạn hoàn toàn có thể xây dựng ngôi nhà mơ ước theo thiết kế gợi ý như trên.

Trong trường hợp bạn xây tầng một trước, hai ba năm sau xây tiếp thì cũng không ảnh hưởng gì đến kết cấu, chỉ có điều khi thi công móng, bạn phải dự tính trước cho ba tầng. Chi phí cho việc xây dựng tầng một và móng cho ba tầng khoảng 190 triệu.

Chúc bạn có được một ngôi nhà ưng ý trong tương lai sửa chữa nhà tròn gói.

Ths.KTS.Nguyễn Lam Giang
Công ty CP GTD Group
 
×
Quay lại
Top