Tư vấn sức khỏe hành trình thai nhi phát triển ở 3 tháng giữa

kimtuyennguyen

Thành viên
Tham gia
23/10/2017
Bài viết
22
Ba tháng giữa là giai đoạn từ tuần thứ 13 cho đến tuần thứ 26 trong thai kỳ. Để Alodoctor tư vấn sức khỏe giúp bố mẹ tìm hiểu về quá trình phát triển thai nhi 3 tháng giữa nhé.

1. Xác định được giới tính
Từ tuần thứ 13 thai kỳ, các bác sĩ đã có thể quan sát được giới tính của thai nhi thông qua các thiết bị siêu âm. Vì thế mà từ tuần này bố mẹ dễ dàng quan sát được các bộ phận nhỏ xinh trên cơ thể con yêu như tay chân, môi, mắt…

Tu-van-suc-khoe-hanh-trinh-thai-nhi-phat-trien-o-3-thang-giua.jpg


2. Tăng cân chóng quánh
Bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai kỳ, em bé sẽ nhanh chóng lớn, thậm chí đạt từ 50 – 70 gram/tuần.
Nếu như trong giai đoạn này bé chỉ mới bằng quả cam thì đến cuối tháng thứ 7 bé đã lớn bằng quả bí ngô luôn rồi. Vậy thì theo các tư vấn sức khỏe của bác sĩ thì tính từ đầu tuần thứ 14 đến hết tuần 27 bé có thể tăng gấp 3 lần kích thước.

3. Xuất hiện lông mi
Những tưởng việc này khá là bình thường, thế nhưng chỉ một bộ phận nhỏ xinh như này xuất hiện cũng khiến bố mẹ vui biết đến nhường nào rồi? Từ tuần 16 – 18 lông mi của bé cũng đã bắt đầu xuất hiện để dần dần hoàn thiện cơ thể.

4. Bé đã bắt đầu nghe được
Từ tuần 16 -18 của thai kỳ, thính giác của bé dường như đã được phát triển hoàn toàn. Lúc này bé còn có thể nghe được những âm thanh từ bên ngoài và thậm chí là phân biệt được cả tiếng nói của mẹ nữa.

Tu-van-suc-khoe-hanh-trinh-thai-nhi-phat-trien-o-3-thang-giua-1.jpg


Trong giai đoạn này mẹ nên nghe các tư vấn sức khỏe từ bác sĩ nên cho bé nghe các dòng nhạc cổ điển, giao hưởng để bé sinh ra phát triển tốt trí thông minh và khả năng nghe nhạy bén hơn.

5. Bé mở mắt
Sang tuần 25 – 26, bé đã có thể mở mắt giống như khi chào đời. Mặc dù lúc này bé vẫn sống trong môi trường nước ối, nhưng vẫn có thể đóng và mở mắt bình thường.

Có thể nói bắt đầu những tháng này, bé đã phát triển theo một chu kỳ ngủ thường xuyên, mơ hồ lúc tỉnh, lúc thức.

6. Tư vấn sức khỏe về dấu vân tay và vân chân
  • Vào tháng cuối của quý 2 thai kỳ trở đi, bé đã bắt đầu hình thành các dấu vân tay và vân chân của riêng bé. Hơn nữa, các móng tay và móng chân của bé cũng đã dần xuất hiện, kể cả rất sắc nhọn nữa.
  • Đối với các bà mẹ lần đầu mang thai đến tuần 20 – 22 đã có thể cảm nhận được các cú máy thai của con. Chắc rằng lúc này mẹ sẽ hạnh phúc lắm.
Hy vọng rằng, xem qua bài viết này bố mẹ đã hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của thai nhi ở 3 tháng giữa.

Tình yêu thương của cha mẹ là “vô bờ bến”, để bé yêu phát triển tốt nhất bố mẹ nên cài đặt ứng dụng Alodoctor hỏi đáp bác sĩ miễn phí để các bác sĩ tư vấn sức khỏe mọi lúc, mọi nơi.
(Nguồn: //alodoctor.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/tu-van-suc-khoe-hanh-trinh-thai-nhi-phat-trien-o-3-thang-giua.html)
 
×
Quay lại
Top