Tư vấn hỏi đáp về đau khớp gối

tranvo.huunhan1

Thành viên
Tham gia
3/2/2015
Bài viết
12
Đau khớp gối là một bệnh xương khớp dể mắc phải nhất bởi sự vận động quá sức hay một va chạm trong cuộc sống hàng ngày Nhiều người tỏ ra chủ quan đối với dau khop goi mà không hay rằng nó là dấu hiệu của nhiều bệnh khá nguy hiểm Cách chữa bệnh đau khớp gối khá nhiều nhưng tùy vào tình trạng bệnh mà ta chọn phương pháp điều trị bệnh đau khớp gối hiệu quả và phù hợp nhất

Tình trạng đau khớp gối là khớp dễ bị tổn thương nhất trong cơ thể và đau khớp gối là một trong những triệu chứng hay gặp nhất. Đau khớp gối có thể là triệu chứng của rất nhiều loại bệnh khớp khác nhau như chấn thương khớp gối, viêm khớp gối, thoái khóa khớp gối, hoặc nguy hiểm hơn là các bệnh u ác tính, các bệnh mạch máu..

Hầu hết ở độ tuổi như bạn, nếu chỉ là đau khớp gối đơn thuần không có điểm đau có định và không kèm theo tình trạng viêm khớp sưng nề, nóng đỏ vùng khớp gối thì bạn cần lưu ý thêm tới các nguyên nhân gây chấn thương khớp gối. Xem gần đây bạn có bị đau do chấn thương ngã, hay bước hụt chân, đi dép quá cao, tập thể dục quá mạnh … hoặc do khớp luôn ở một tư thế cố định quá lâu.

Trong trường hợp của bạn, bạn chỉ nêu các triệu chứng chung chung nên rất khó để chẩn đoán bệnh. Bạn cần tới thăm khám tại các trung tâm y tế hoặc gặp bác sỹ riêng để xác định rõ tính chất đau khớp.

Để giảm bớt triệu chứng đau khớp gối mà bạn mô tả, cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây đau khớp gối, từ đó các bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cho bạn.

Dưới đây là một số cách giúp giảm đau tạm thời cho khớp gối của bạn:

• Chườm đá: Tuy là giải pháp tạm thời nhưng cách chườm đá có tác dụng như một chất gây mê làm dịu cơn đau. Bạn có thể sử dụng đá khối hoặc đá viên đặt trong túi nhựa để chườm. Bạn nên bọc khăn bông bên ngoài túi đá chườm để tránh tiếp xúc trực tiếp với da.

• Tránh va chạm mạnh: Đương nhiên là với tình trạng khớp gối của bạn đang bị đau như vậy bạn nên lưu ý tránh các va chạm tới đầu gối khi tham gia một số hoạt động như chạy bộ và đi bộ đường dài ở khu vực đồi núi.

• Chọn giầy phù hợp : Hãy kiểm tra lại độ cao của đôi giầy bạn đang mang, nếu là giầy cao gót, giầy làm từ vật liệu cứng và không chắc chắn, biết đâu đó là tác động gây đau hơn cho khớp gối của bạn.

• Chú ý tư thế ngồi : Giả sử rằng công việc của bạn đang phải ngồi nhiều, bạn hãy chú ý đến tư thế ngồi của bạn. Nếu ghế quá thấp, bạn phải gập khớp gối liên tục gây khó chịu; nếu ghế quá cao, bạn phải tìm chỗ đỡ chân khiến khớp gối bị mỏi. Tiến sĩ Dilip Nadkarni, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình về khớp gối cho rằng chiếc ghế ngồi phù hợp với chiều cao của bạn giúp khớp gối tạo một góc uốn thoải mái, đứng lên hoặc ngồi xuống dễ dàng. Ngồi vắt chéo chân hoặc sử dụng đồ đạc thấp có thể dẫn đến các bệnh về khớp sau này.

• Hạn chế ăn mặn: Bởi nếu bạn ăn quá nhiều muối có thể gây tích nước và phù; làm tăng áp lực lên khớp gối và dẫn đến đau nhức.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi, hi vọng có thể giải đáp phần nào câu hỏi của bạn về bệnh đau khớp gối.
 
×
Quay lại
Top