tư vấn chọn mẫu tranh phù điêu xi măng

doanmai2509

Banned
Tham gia
20/4/2017
Bài viết
0
Hướng dẫn tranh đắp phù điêu xi măng – tranh đắp phù điêu tranh phù điêu xi măng là dòng tranh đang được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn để trang trí cho không gian nội thất của gia đình mình. Vậy bạn có biết tranh phù điêu có bao nhiêu loại và đó là những dòng tranh nào không? Tham khảo bài viết dưới đây để biết được những loại tranh phổ biến nhất hiện nay nhé.
tranh-dap-phu-dieu-0.jpg

Tranh phù điêu 3D
Đây được xem là dòng tranh phù điêu có nhiều mẫu mã phong phú. Dòng tranh này có đặc điểm nổi bật đó là:

  • Tranh được tạo trên nền gỗ MFC nên không trầy xước, không bị biến dạng, có khả năng chống thấm nước, ẩm mốc
  • Không phai màu do được phủ nhiều lớp sơn cao cấp, không bị phai màu Hướng dẫn tranh đắp phù điêu xi măng – tranh đắp phù điêu
  • Bề mặt tranh mịn màng và bóng mượt tranh phù điêu xi măng
Tranh phù điêu xi măng
Dòng tranh phù điêu xi măng có chi phí thấp vì đây là vật liệu dễ tìm, có khả năng chống chịu với nhiều điều kiện tự nhiên nên được trang trí ở nhiều không gian khác nhau
Tranh phù điêu sứ
Loại tranh này được chế tác công phu và có độ khó cao từ khâu tạo hình, làm men, nung đốt…. nên có giá thành cao hơn so với các sản phẩm khác. Tuy nhiên dòng tranh này chịu được điều kiện môi trường khắc nghiệt, có độ bền cao. Tranh phù điêu sứ mang đậm nét văn hóa riêng biệt và không có nhiều mẫu để phù hợp với nhiều kiểu trang trí hiện đại hiện nay.
tranh-dap-phu-dieu-1-1.jpg

Tranh phù điêu bằng đất sét Hướng dẫn tranh đắp phù điêu xi măng – tranh đắp phù điêu
Cũng giống như tranh phù điêu sứ, tranh phù điêu đất sét có quá trình chế tác công phu nên có giá thành cao hơn các dòng tranh khác. Dòng phù điêu này sở hữu sự đa dạng về mẫu mã, vẻ bên ngoài đẹp và sinh động.

Tranh phù điêu đá
Tranh phù điêu đá được dùng cho các công trình mang tính chất quy mô lớn là chủ yếu và được chế tác hoàn toàn bằng thủ công. Dòng điêu khắc này có màu sắc không đa dạng, chủ yếu là màu của nền đá. Nhưng thể hiện tính mộc mạc và độ bền của sản phẩm cao, có khả năng chịu được nhiều tác động của môi trường tự nhiên.
Đời sống con người ngày càng nâng cao, tranh phù điêu xi măng việc trang trí nghệ thuật trong những ngôi nhà, không gian nhà ở hiên nay đang được đông đảo người dân hưởng ứng và sử dụng những bức tranh nghệ thuật ấy được gọi là "Phù Điêu".
tranh-dap-phu-dieu-2-1.jpg

Phù Điêu là hình thức sáng tác nghệ thuật độc đáo bằng cách đắp nổi hoặc khoét lõm với phần chiều dài, chiều rộng là thực còn phẩn nổi được các nghệ nhân tính ước lệ về khối.

Tính cố hữu của phù điêu là triển khai bố cục trên mặt phẳng, nó có khả năng kiến tạo xa gần bằng các lớp không gian và tạo nên các ảo giác về không gian (không gian ảo). Hướng dẫn tranh đắp phù điêu xi măng – tranh đắp phù điêu
tranh-dap-phu-dieu-6.jpg

Phù điêu cho phép triển khai những bố cục phức tạp như bố cục có nhiều lớp nhân vật thậm chí thể hiện những công trình kiến trúc và tranh phong cảnh.Phù điêu không những thể hiện những bố cục ở tường, vòm mái, ở các chi tiết kiến trúc, mà còn được sáng tác như một tác phẩm độc lập để trưng bày.

Dựa trên mối quan hệ giữa hình khối và mặt phẳng nền người ta phân biệt ra phù điêu khoét lõm (khối âm) và tranh phù điêu xi măng ( khối dương).
 
×
Quay lại
Top