Từ nay, tôi sẽ yêu lấy bản thân tôi...

angella90

Thành viên
Tham gia
11/12/2010
Bài viết
4
Hồi mình còn nhỏ, uhm, chắc cũng cỡ 10 tuổi trở xuống ,mình rất rất sợ ma. MÌnh nhớ có lần phải ngủ 1 mình, đang đêm sợ quá mình chạy vào nhà leo lên gi.ường ngủ với ba mẹ. Nhưng rồi sau đó, mình đã ko còn sợ ma chút nào nữa.
Nhưng nếu như cuộc sống dễ như là việc không sợ ma nữa thì tốt quá .Với mình mà nói, gia đình không bao giờ có thể là chỗ dựa.. Đã mấy năm rồi. 3 năm cấp 3 chỉ lo học, mình tự an ủi là sau này sẽ khá hơn. Hơn 2 năm đại học đã trôi qua,mình vẫn phải vừa đi đường vừa khóc. Chỉ vài ngày trước, mình cảm thấy buồn ghê gớm. Và cũng chỉ vài ngày trước mình vẫn luôn bi quan, vẫn lo lắng sợ hãi ,vẫn thiếu tự tin về mọi mặt, vẫn mặc cảm về mọi thứ xung quanh mà cái gì mình cũng không có. Mình luôn tự hỏi sao mình không được như người khác, không lạc quan yêu đời như người khác, không thoải mái với tất cả mọi người.Mình cũng luôn tự hỏi sao mình vẫn luôn cười với tất cả mọi người nhưng lại không có ai thân thiết với mình. Hơn 2 năm qua mình vẫn luôn cố gắng không ngừng, tuy nhiên mỗi khi nhìn lại mình lại thấy không biết mình đang sống vì cái gì nữa. Thật ngốc không thể tả. Lúc nào mình cũng cảm thấy mình thật ngu ngốc, luôn bị người khác lợi dụng, luôn bị người khác coi thường, luôn tự cho là mình thua kém tất cả. Lại có lúc mình ước gì mình là một người thật xấu xa, thật tệ hại và quan trọng là thật ích kỉ thì có lẽ mình sẽ không có cái mớ hỗn độn này trong đầu, không phải lo lắng người khác nghĩ gì về mình, không cần quan tâm gì hết.Không hiểu sao lúc nào mình cũng không dám, có vẻ như mình sợ tất cả mọi người xung quanh.Và mình cũng không hiểu sao luôn là mình, luôn là mình bị họ lợi dụng, sao không là người khác, sao mình không thẳng thắn hơn để phản bác lại những gì mình không muốn mà cứ luôn im lặng. Mình ghét chính mình. Thạt vô dụng. Có vẻ như mình sợ bị họ bỏ rơi, sợ rằng mình sẽ cô độc nếu như mình làm phật lòng họ cho dù là thực sự họ sai, thực sự thì mình mới là người phải ấm ức, nhưng rồi mình cũng phải nhường bước trong mọi chuyện như thể mình là kẻ có tội...Cảm giác thật tồi tệ. Cho đến hôm nay mình vẫn nghĩ thế, hôm nay mình lại bị bạn mình lợi dụng.
Hôm nay lại cảm giác cũ. Chỉ mới mấy ngày trước, mình chạy xuống nhà tắm khóc 1 trận thật nhiều, vừa khóc vừa tự trách bản thân mình ngu ngốc, vừa khóc vừa giữ im lặng để không ai thấy được cái bộ dạng thảm thiết ấy. Thật buồn quá, thật cũng buồn cười quá, thật ngu ngốc nữa. ..
Nhưng bây giờ mình đã nhận ra, mình vẫn còn cái lý tưởng đó, cái mà mình dường như đã quên rằng trước kia mình đã giữ rất lâu để có thể vượt qua mọi thứ.
Nhưng bây giờ mình cũng đã thấy, mình không hề tệ chút nào. Nếu mình rất tệ rất tệ, sẽ không có ai khen mình cả. Nếu mình rất tệ rất tệ, sẽ không có ai nói mình học giỏi, dễ thương, tốt bụng cả. Nếu mình rất tệ rất tệ, sẽ không có ai bên cạnh mình cả. Mình phải cố lên, không được nản lòng.
Nhưng bây giờ mình đã nhìn thấy, cái mình cần tìm chính là niềm vui. Và để đạt được niềm vui thì mình phải cố gắng để đạt được rất nhiều mục tiêu trong cuộc sống. Từ giờ, mình sẽ luôn chủ động chứ ko bị động nữa. Mình sẽ tự tin đối diện với mọi thứ. Mình sẽ không cho phép bất kỳ ai lợi dụng mình nữa. Mình sẽ càng không để cho ai đó hạ thấp lòng tự trọng của mình nữa.Mình có nhiều khiếm khuyết,người khác có thể xem thường mình, nhưng không thể hạ thấp lòng tự trọng của mình. Có thể mình không bằng nhiều người, nhưng cũng có nhiều người chẳng bằng mình. Có thể mình ko phải là hoàn hảo, nhưng dù thế nào thì từ trước đến nay mình vẫn không ngừng cố gắng bằng chính nghị lực của mình.Dù mình chả là gì cả, nhưng giờ đây mình tin rằng mình sẽ không sợ gì hết nữa. Mình sẽ không giả bộ cứng rắn nữa, mình sẽ thật sự cứng rắn. Và mình sẽ còn tiếp tục cố gắng thật nhiều thật nhiều nữa, chỉ là mình sẽ dùng cách thông minh hơn , không ngốc nghếch như trước đây nữa.
2 ngày nữa là sinh nhật 20 của mình. MÌnh thì làm gì có sinh nhật nhỉ. Chắc chả ai nhớ.Mà cái ngày ấy lại là ngày không may mắn theo quan điểm của người phương Tây nữa chứ. Mình vẫn luôn buồn bã như vậy vào nhưng lần sinh nhật trước đây. Nhưng lần này mình sẽ không buồn nữa, dù không ai nhớ mình cũng sẽ vui vẻ. Mình còn phải cố gắng cho kỳ thi sắp tới nữa. Từ nay về sau, mình nhất định sẽ tự tin hơn, mình sẽ nhìn thẳng vào mắt người khác mà nói chuyện chứ không cúi mặt xuống hay nhìn đi chỗ khác nữa.Mình sẽ đi qua người khác và chào hỏi chứ không nấp sau cái cột đá của hội trường nữa. Mình sẽ luôn tin tưởng rằng mình học giỏi, mình xinh đẹp,mình tốt bụng , mình có nghị lực…và mình sẽ tự tin hơn.
Haha ,viết xong đọc lại còn buồn cười hơn.
Mình chỉ muốn nhắn tới những ai có cảm thấy buồn bã chán nản ,lại hay bị lợi dụng,..nhưng vẫn có nghị lực thì hay cố lên. Hãy cùng mình cố lên. Nhất định rằng chúng ta sẽ thành công. Mình đã thấy, cách tốt nhất để những người xung quanh không thể coi thường mình là mình phải sống thật vui vẻ, thật tỏa sáng, thật tự tin. Và nếu các bạn có kiên nhẫn đọc cái bài văn dở tệ của mình tới dòng này thì hãy chúc mình sinh nhật vui vẻ nhé…^^
 
Wao, sinh nhật vui vẻ, bạn viết hay đấy, tài sản của mình bây giờ cũng chỉ có lũ mặt đần và 1 em ngốc thôi haha, nhưng quan trọng là vui vẻ, sống tự tin và hạnh phúc nhỉ :))
 
Chúc sinh nhật vui vẻ nha ;)
 
Sinh nhật của chị cũng là ngày sinh nhật của bạn em ;) em thấy cũng bình thường mà, đâu có j là ko may mắn đâu :-> thêm 1 tuổi, lớn hơn 1 chút thì thêm nhìu niềm vui nhé chị ;)
 
Bạn viết cũng không dở lắm đâu, đây là những cảm xúc thật của bạn mà, hãy luôn lạc quan và tự tin lên nhé ^^
chúc bạn 1 sinh nhật thật là vui và bội thu ^^, hihi ^^
 
Hờ hờ! hay lắm bạn à? vui vẻ lên nhé!
còn mình thì ko hiểu sao tính tình tưng tửng bẩm sinh! buồn hơi khó! hờ hờ:KSV@01:
mặc dù lúc nào mà buồn thì suy sụp nghiêm trọng!:KSV@19:
 
Hi. Happy birthday to you!!! Chúc bạn luôn tự tin và iu đời!
 
Sinh nhật vui vẻ nha!!bài viết hay lắm,đôi khi mình phải tự gượng dậy sau những vấp ngã,đau khổ thui,hihi
 
Hôm nay sinh nhật mình, mình thật sự rất rất vui, cám ơn các bạn nhiều lắm.^^
 
Hey, tâm trạng bạn thật giống mình trước đây. Mình đã từng cảm thấy mình thật bất hạnh, thật chán chường, sống vô vị, không có sự chia sẻ từ gia đình, bạn bè, không ý nghĩa sống, không bằng người.v.v. => chán đời, chán người, chán cuộc sống .v.v. Nhưng giờ mình đã hiểu ra tất cả, chẳng wa là do chính bản thân mình tự kỷ mà thôi nên mới ko nhận ra hạnh phúc đang trong tầm tay. Và mình nghĩ bạn cũng vậy đó. Thật ra bạn đang có những điều tốt đẹp mà nhiều người hằng mong ước nhưng chỉ vì một số ít sự thiếu may mắn (bị người khác lợi dụng) mà tự đánh giá là mình bất hạnh => như vậy thiệt là thiển cận. Bạn đã có được mơ ước, có lý tưởng, có hy vọng, có gia đình, bạn bè và người thân (như vậy không hạnh phúc sao?). Hãy cứ tiếp tục cố gắng biến giấc mơ thành hiện thực, biến lý tưởng thành cuộc sống bạn nhé dù cho hy vọng là mong manh, là không tưởng. Bạn biết trò chơi rubbik hay xếp hình đúng không? Theo bạn điều thú vị của chúng là ở đâu, là niềm vui khi giải ra câu đố hay sự tưởng thưởng khi tìm ra câu trả lời?? Với mình điều thú vị của chúng chính là niềm vui, là ý nghĩa, là khát vọng, là sự nỗ lực khi chúng ta đi tìm câu trả lời đó => chính điều này mới làm ra ý nghĩa của những trò chơi này. Cuộc sống cũng vậy, nó chỉ ý nghĩa khi ta luôn phấn đấu bạn ạ. Chúc bạn thành công!!!!
 
Ồ..mình đã đọc chậm bài viết của bạn sau ngày sinh nhật của bạn rồi...nên mình chúc bạn mỗi ngày luôn là 1 ngày vui và đặc biệt giống như ngày sinh nhật của bạn
tặng bạn bài viết này :
1. Nếu bạn có thực phẩm để ăn, có áo quần để mặc, có một mái nhà để che đầu, và một nơi để nghỉ qua đêm là bạn đã giàu hơn 75% thế giới này
2. Nếu bạn có tiền tiêu trong ví, có tiền ban phát cho người nghèo, có tiền để dành trong ngân hàng, bạn thuộc 8% người giàu nhất thế giới.
3. Nếu sáng nay bạn thức dậy, thấy mình khoẻ hơn ngày hôm qua một chút thì bạn đã may mắn hơn một triệu người không thể sống qua nổi tuần này.
4. Nếu bạn chưa bao giờ trải qua nguy hiểm của chiến tranh, cô đơn và tù tội, đau đớn của tra tấn hay vật vã của đói khát, bạn đã hạnh phút hơn 500 triệu người trên thế giới.
5. Nếu bố mẹ bạn còn sống và còn hạnh phúc bên nhau thì so với thế giới trường hợp của bạn không nhiều đâu.
6. Và cuối cùng nếu bạn đọc được thông điệp này, thì bạn đã sung sướng hơn 2 tỷ người trên thế giới chẳng bao giờ được đọc bất cứ thứ gì cả.
Mong rằng bạn sẽ luôn thấy mình giàu có và hạnh phúc...
 
Mình đồng ý hai tay với lamkienvu và Mèo con lun!
nhân đây xin gửi lời chúc sinh nhật muộn đến bạn!chúc bạn thêm tuổi mới vui vẻ hơn,mạnh mẽ hơn,may mắn hơn,thành công và yêu đời yêu người hơn!
Cố lên bạn nhé!tuổi 20 là đầy nhiệt huyết & cháy bỏng ước mơ mà!:d


Smile,then people will smile with you .If you cry, you'll have to cry alone!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top