Tự họс lập trình php khó hay dễ ?

htung147

Banned
Tham gia
28/1/2011
Bài viết
0
Sự bùng nổ về công nghệ thông tin hiện nay diễn ra mạnh mẽ khiến thông tin được chia sẻ cho hầu hết những ai biết nắm bắt chúng. Không quá khó như xưa để tìm kiếm một tài liệu nào đó khi mà giờ đây ai cũng có một chiếc máy tính để dùng.

Đối với các kiến thức về máy tính hay học lập trình web. Những tài liệu về lập trình bạn có thể tìm kiếm được ở hầu hết mọi nơi trên toàn thế giới chỉ bằng chiếc máy tính đơn giản có kết nối mạng của mình.

khoa-h%E1%BB%8Dc-wordpress-300x145.jpg

Tài liệu về các ngôn ngữ lập trình được tìm kiếm khá nhiều trên mạng

PHP là một mã nguồn mở được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Từ khi ra đời cho đến nay chúng luôn được cải tiến và nâng cao chức năng làm việc để hoàn thiện hơn. Cũng giống như lập trình html css hay học wordpress. Những người học php cơ bản cho đến nâng cao có thể tìm kiếm thông tin về kiến thức trên mạng internet một cách dễ dàng. Một số có suy nghĩ chỉ cần học ở nhà, tự học là có thể học được ngôn ngữ lập trình này. Tuy nhiên việc tự học đôi khi không phát huy nhiều tác dụng bằng việc có người hướng dẫn chỉ bảo cho chúng ta.

Về bản chất PHP mang gốc gác và tính nguyên thủy của Java, nên đôi khi bạn cảm nhận PHP có vẻ như có họ hàng với java chăng ?. Một số hàm của chúng dùng lại của C khiến bạn liên tưởng tới việc học PHP cũng dễ như học C.

Một lập trình viên đã từng nói “học php để làm website quả thật rất dễ, nhưng học php để phát triển website thì đúng là nghịch cảnh”. Câu nói ấy có thời từng bị lên án gay gắt vì số đông người cho rằng họ vẫn đủ tự tin để không những phát triển website mà còn viết ra hàng trăm dự án khác trên PHP.

Với chúng ta, khi các ban làm một website nhỏ thì kiến thức vận dụng chúng cũng nhỏ nên chúng ta thường nghĩ nó dễ. Tuy nhiên khi đi sau vào bạn mới thấy chúng khó đến mức nào. Đó là lý giải của việc kiến thức cao cấp PHP nó khó đến mức nào. Cần lắm một cách học hiệu quả, cần lắm một giải pháp tối ưu và cũng cần lắm một chiến lược hiệu quả cho việc nắm bắt chúng.

Nếu bạn thực sự nghĩ lập trình PHP là sự nghiệp của chính bản thân mình thì đừng ngần ngại tìm hiểu thật sâu về nó, đừng ngần ngại tới các lớp học để học được cách lập trình web và được truyền đạt kiến thức. Vì thế giới sẽ mở ra trước mắt bạn một kiến thức mà phần đông các lập trình viên yêu thích và rồi bạn sẽ cảm thấy rằng học PHP để có được những bước thành công trong sự nghiệp là điều không quá tầm tay của bạn.
 
×
Quay lại
Top