Tự học tiếng Trung Quốc giúp bạn học tiếng nhanh chóng hơn

hoangson234

Thành viên
Tham gia
14/3/2016
Bài viết
0
Học một ngoại ngữ có nghĩa là mở thêm một chân trời mới, tăng thêm nhiều thời cơ cho cuộc sống của bạn. Sau đây, Chúng tôi sẽ sẻ chia kinh nghiệm tự học tiếng Trung Quốc hiệu quả.
Việc đầu tiên bạn nên làm là hãy chấm hết ngay tâm lý học ngoại ngữ có nghĩa bạn phải chạy show hàng chục lớp học thêm ở ngoài với lịch học kín đáo, bài tập liên miên. Hãy nhìn vào tấm gương Bác Hồ kính yêu của chúng ta, cố GS. Tạ Quang Bửu, Giáo sư Hà Văn Tấn, Giáo sư Lê Khả Kế, Giáo Sư Nguyễn Lân Dũng & còn rất nhiều tấm gương tự học ngoại ngữ khác, họ không chỉ có tinh thông một, hai ngoại ngữ mà thậm chí còn đến bảy tám ngôn ngữ khác nhau.
giao-trinh-nghe-tieng-trung-quoc-slow-chinese-160.jpg

Tại sao lại nên học tiếng Trung?
Do chúng ta đã du nhập WTO khiến sân chơi roongjm ở, nhu yếu về noại ngữ không ngừng nghỉ tăng nhiều và nếu không hề mong muốn đứng ngoài nhìn các cơ hội vụt qua bạn cần phải tự học cho bản thân mình một ngoại ngữ. Tiếng Anh là chưa đủ vì không dừng lại ở đó còn có các ngữ điệu khác như Pháp, Đức, Hàn, Nga, Bồ Đào Nha…Vậy Nguyên Nhân lại topic hôm nay lại Tiếng Trung. Bởi Lúc này Trung Quốc không ngừng nghỉ trỗi dậy và vững mạnh từ kinh tế tài chính, chính trị cho tới quân sự....đâu đâu chúng ta cũng thấy cơ hội hợp tác ký kết công việc làm ăn với Trung quốc. Từ đấy rất có thể thấy rằng việc học ngôn ngữ China chính là cách sớm nhất đem thời cơ tới với bạn, bảo đảm cho việc thành công trong tương lai.
Đừng đặt mình vào một trong những cái lồng kính tối mù mịt mà hãy bước ra bên ngoài xem cuộc sống đổi thay như thế nào. Chẳng phải ngẫu nhiên mà người phương Tây đổ xô tới trường tiếng Trung, theo đo lường năm 2010 trên nước ngoài có khoảng gần 100 triệu người học tiếng Trung. Hiện “cơn sốt” học tiếng Trung vẫn tiếp tục ra mắt trẻ khỏe. China là một trong quốc gia rộng lớn với trên 1,3 tỉ dân và là 1 đối tác chiến lược tiềm năng của Việt Nam và những Công Ty quốc tế. bạn sẽ có khá nhiều thời cơ phát triển sự nghiệp của mình nếu thành thạo tiếng Trung, không những thế chúng ta có thể mạnh mẽ và tự tin tự xách túi ba lô đi Du Lịch China với ngân sách cực thấp…
Nếu muốn tự học tiếng trung việc đầu tiên bạn nên có sự một số tài liệu sau:
1. Hán ngữ giáo trình ( quyển 1-2)
Cuốn sách gồm có 6 quyển được biên soạn cho sinh viên quốc tế. Neus chỉ từ nhu yếu đơn thuần như giao tiếp thông thường khi đi Đi Phượt thì chỉ việc xem thêm cuốn 1 2, còn nếu như muốn sâu xa trình độ chuyên môn cũng như muốn thi HSK bạn nên tìm hiểu thêm quyển 3-4. Với trình độ đó bạn rất có thể mạnh mẽ và tự tin đã có được ít nhất là HSK 3. Một để ý nhỏ là bạn có thể học quyển này theo bản tiếng Anh- một cách học tiếng Trung phối kết hợp luyện tập tiếng Anh phải không nào?
2. Quyển tập viết tiếng Trung
ĐIều quan trọng nhất khi học tiếng Trung đó là bạn phải học được cách viết. Đây là vấn đề khó khăn nhất lúc bạn đeo đuổi ngôn ngữ này. Nhưng tiếng Trung cũng rất thú vị bởi vì nó là loại chữ tượng hình. ví dụ như chữ an安 trên là bộ miên, dưới là bộ nữ, nghĩa là dưới mái nhà có một số người nữ giới thì luôn bình an hoặc chữ Đức德 thì có hẳn một câu thơ để dạy cách viết:
“Chim chích mà đậu cành tre
Thập trên tứ dưới nhất đè chữ tâm”
Lời khuyên có các bạn: Hãy nỗ lực dành ra 30phút mỗi ngày cho việc luyện chữ. Bạn sẽ thấy hoàn hảo đến ra làm sao khi có thể tự viết được tên của mình bằng một ngôn ngữ khác.
3. Đàm thoại tiếng Trung kèm CD
Cuốn sách này đã được chia theo các chủ đề rất rõ ràng ràng. Có thể nói đấy là mục tiêu cho sự giao tiếp. Ngoài ra cuốn sách còn có kèm CD khiến cho bạn cải tổ cách phát âm. Tiếng Việt của chúng ta có một điểm yếu kém là nó không nhấn mạnh vấn đề cách dấu, khi nói giọng đều đều nhưng với tiếng Trung bạn bắt buộc phải phát âm những dấu 1 cách rõ nét. Bạn hãy phối kết hợp xem những bộ phim truyền hình China hoặc học những bài hát tiếng Trung trên Youtube.
>>>>>>>> Lưu ý: https://kienthuctiengtrung.com/2016/08/18/tong-hop-cac-bai-ngu-phap-trong-tieng-trung/

4. Từ điển Hán- Việt, Việt Hán
Hai cuốn từ điển này sẽ hỗ trợ ích cho bạn khi bạn rất thích đọc hiểu, tiếp xúc bởi vì nó đã được tổ hợp không hề thiếu & rõ ràng các từ hay gặp. Nó sẽ là “bảo bối” quan trọng khiến cho bạn chinh phục thách thức học Tiếng Trung.
 
×
Quay lại
Top