[Truyện dài - Teen] Cuộc chiến oan gia! - Sư Tử Dễ Thương

Sư Tử Dễ Thương

Thành viên
Tham gia
26/6/2016
Bài viết
8
Cuộc Chiến Oan Gia!

cuoc-chien-oan-gia-cover.jpg
Tác giả: Sư Tử Dễ Thương
Thể loại: Truyện dài, teen
Tình trạng: đang hoàn thành
Độ tuổi: không giới hạn
Cảnh báo: không​

Nội dung:

Hoàng Yến Nhi - một cô nàng lém lỉnh, dễ thương, năng động với
căn bệnh ngàn năm không thể chữa trị đó là đi học trễ bất kể ngày giờ.
Vào một ngày, cũng nhờ căn bệnh đó nên Nhi vô tình đắc tội phải anh chàng hotboy
của trường và từ đó những tình huống dở khóc dở cười nối tiếp nhau diễn
ra bởi những màn chơi khăm nhau của
hai người.

Phan Việt Quân - anh chàng hotboy đẹp trai, kiêu ngạo được người
người ngưỡng mộ của trường Huyền Dương. Vô tình đụng trúng một con nhỏ đã làm
sai còn vặn ngược lại anh, khi biết được mình học cùng lớp với cô, anh đã
thề phải trả đũa được con nhỏ vô duyên đó!​

Các bạn hãy đón đọc để biết thêm chi tiết về cặp đôi oan gia
này nhé!
 
Chương 1: Gặp gỡ

" Reng... reng... reng..."

" Reng... reng... reng..."

Khi tiếng chuông dai dẳng vang lên lần thứ n thì...

" Ư...Ồn quá!" Cô gái nằm trên gi.ường khẽ nhăn mặt lại, hai mắt vẫn nhắm tịt không muốn mở ra. Một bàn tay nhỏ nhắn, xinh xắn từ trong chăn thò ra cố gắng vươn về phía bàn học để chuẩn bị 'chiến đấu' với cái thứ đang phá hoại giấc mộng đẹp đẽ của cô.

Sau khi đã 'kích động' được chế độ yên lặng của chiếc đồng hồ báo thức tội nghiệp nào đó thì cô nàng lại chùm kín chăn lên đầu mình để tiếp tục công cuộc cao cả đang dở dang của cô đó là... ngủ!!!

Song, ngay lúc cô cho rằng thời khắc yên bình của mình đã đến thì... bỗng nhiên một tiếng gào thét kinh thiên động địa, một âm thanh đậm chất khủng bố mà đối với cô thì nó là tiếng thét 'trong trẻo đến tận xương tủy' mà cô đã nghe qua không dưới một ngàn lần vang lên.

" HOÀNG YẾN NHI... CON CÓ THỨC DẬY NGAY CHO MẸ KHÔNG THÌ BẢO?! MUỘN GIỜ HỌC RỒI!"

Thanh âm 'ma quỷ' đã làm cho màng nhĩ của những hàng xóm gần xa sắp phải 'hy sinh', làm cho những con chim đang đậu trên cành cây đứng không vẫn suýt té lộn cổ và làm cho 'god' đang leo núi' phải cúi đầu chào thua đó vẫn đang không ngừng len lỏi qua từng tầng không khí, nó xuyên qua mọi ngõ ngách, tường nhà và cửa phòng để truyền đạt đến tai cô một thông tin chính xác nhất.

Nhi mở bừng hai mắt khi nghe được chất giọng 'trong trẻo' quen thuộc này. Bật người dậy một cách nhanh chóng nhất như một phản xạ có điều kiện vì được 'luyện tập' rất nhiều lần trong quá khứ vậy. Vẻ mơ màng trên khuôn mặt nhanh chóng được thay bằng những biểu cảm vô cùng phong phú.

Trong suy nghĩ của cô bây giờ là... Thôi tiêu rồi, đây là giọng thét của mama đại nhân mà, thật khủng bố!! Nhưng sau đó cô lại nhanh chóng thay hoảng sợ thành khó hiểu. Tại sao đang trong kì nghỉ hè mà mama 'hiền lành' của cô lại tức giận đánh thức cô dậy với âm lượng hết cỡ như vậy chứ? Và rồi cô chợt bừng tỉnh ra... Oh my god!! Hôm nay là ngày đầu tiên đi học sau ba tháng hè mà, sao cô lại có thể quên một chuyện quan trọng như vậy chứ. Cô quay phắt qua nhìn chiếc đồng hồ đang nằm lẻ loi trên bàn học của mình. Chỉ thấy kim dài của nó đang nằm ở số mười hai, kim ngắn nằm ở số bảy và kim giây thì đang lấy một tốc độ mà bình thường cô cho là rùa bò nhưng bây giờ thì cô cảm thấy nó nhanh đến đáng sợ đang chậm rãi nhích dần lên như muốn đứng cùng chỗ với kim dài. Cô trợn to mắt và hét lên thất thanh:

" Aaaaaa... Mama ơi! Sao bây giờ mới gọi con dậy? Bảy giờ rồi, trễ mất tiêu rồi. Trời ơi!!" Cô vừa hét vừa bật người dậy lấy một tốc độ sét đánh xông thẳng vào nhà vệ sinh để đánh răng rửa mặt.

Mẹ của Nhi nghe thấy tiếng hét của con gái thì nhìn lên lầu với một ánh mắt bất đắc dĩ, thở dài một hơi rồi xoay người vào nhà bếp để chuẩn bị bữa sáng.

Ba Nhi - ông Hoàng Vũ Triết đang ngồi trước bàn ăn đọc báo, ông liếc mắt thấy vợ mình đang bước đến với khuôn mặt đen thui thì nhìn bà với ánh mắt đầy dịu dàng rồi cười nói:

" Tuổi trẻ mà bà, ăn nhiều ngủ nhiều mới tốt, không sao đâu!"

" Tôi biết, nhưng cái tật ngủ nướng không bỏ được của nó làm tôi không biết phải nói gì. Haizz... cứ đi học trễ mỗi ngày như nó thì làm sao được hạnh kiểm tốt. Tối nào nó cũng đặt báo thức, kêu ầm cả cái nhà mà có bao giờ dậy được đâu, nó như vậy sau này ai có thể thích nó nổi chứ. Ôi! Con gái tôi!" Bà than thở. Đã nhiều lần bà dặn dò nó sửa cái tật ngủ nướng đó để sau này còn có người yêu thích chứ với cái bản tính lười nhác như nó thì con trai nào mà ưa. Nhưng nó cứ đưa cái mặt tỉnh bơ của nó ra ậm ừ với bà cho qua chuyện rồi lại chứng nào tật nấy không đổi được. Bà cũng đã hết cách với cô con gái độc nhất này của mình rồi.

Trong phòng.

Nhìn đồng phục chỉnh tề, đầu tóc gọn gàng của mình trong gương, Yến Nhi ảo não thở dài một tiếng rồi xách cặp xông như bay ra khỏi phòng.

Vừa xuống cầu thang cô chạy ngay vào phòng bếp, thấy khuôn mặt của hai đấng sinh thành đang nhìn mình, cô vội chào:

" Con đi học đây! papa, mama!" Nói xong, cầm một miếng bánh mì nhét vào trong miệng rồi phi ra khỏi cổng, bỏ lại sau lưng hai khuôn mặt 'chỉ tiếc rèn sắt không thành thép' của ba mẹ cô.

____________________________

Trước cổng trường.

Nhìn cánh cổng sắt màu xanh nặng trình trịch nằm dưới hàng chữ màu vàng chóe rõ to ghi là 'Trường THPT Huyền Dương' đã khép kín trước mặt mình, Nhi cảm thấy như tia sáng cuối cùng của cuộc đời cô cũng đã chạy đi chơi luôn rồi. Hu hu... sao những lời nguyện cầu trong lòng cô từ nãy giờ không có ai chứng hết vậy? Cô tự thấy nhân phẩm của mình cũng không tệ hại đến mức không nhận được một cái liếc mắt của mấy ông thần trên trời như vậy. Hay là hôm qua mấy ổng nhậu say quá rồi cũng ngủ dậy trễ hoặc là họ đang rủ nhau đi đến sòng bạc tiên giới hết rồi! Nghĩ vậy cô mới cảm thấy bớt tự ti hơn một chút.

Song, tình huống trước mắt không cho cô có nhiều thời gian suy nghĩ như vậy, cô phải tìm cách để vào trường trước khi thầy cô điểm danh mới được. Cô bắt đầu nhìn ngó xung quanh để xem thử có ai cùng chung số phận với mình không, nếu vậy thì khi xin bác bảo vệ cho vào trường sẽ đỡ bẽ mặt hơn một chút vì người đi trễ không phải chỉ có mình cô. Nhưng đáng tiếc ông trời lại một lần nữa không mỉm cười với cô, xung quanh cô không có một bóng người nào cả.

Một làn gió thổi qua người cô, vạt váy tung bay làm chất xúc tác trong hoàn cảnh này khiến cô giống như một người lạc lõng bị cả thế giới bỏ quên vậy, thật là bi đát!!

Nhi bắt đầu cảm thấy hối hận về việc không chịu sửa đổi cái tật ngủ nướng theo lời mẹ cô. Việc đi học trễ đối với cô đã không còn lạ lẫm nữa nhưng cứ mỗi lần cô nghe tên mình được đọc lên một cách oanh liệt trước toàn trường mỗi khi chào cờ như một tấm gương của một vị anh hùng 'hy sinh' vì nước vì dân khiến mọi ánh mắt 'ngưỡng mộ' từ bốn phương tám hướng nhìn chằm chằm vào cô khiến cô rất muốn khóc ròng. Mặc dù thành tích của cô rất tốt nhưng vì cứ đi học trễ mãi như thế này khiến các thầy cô giáo yêu mến cô cũng chỉ có thể thở dài lắc đầu. Vì thế nên thành tích của cô luôn ngang hàng với 'danh tiếng' mặc dù cô cũng chả muốn như vậy.

Cảm thán một tiếng về số phận của mình, rồi đột nhiên một tia sáng chợt lóe qua trong đầu mình. Mắt cô sáng lên, khóe miệng khẽ nhếch lên một đường cong giảo hoạt với ý nghĩ của mình rồi cô nhanh chóng xoay người chạy theo lối đi quen thuộc của cô đến phía sau trường học.

Nhìn bức tường cao khoảng hai mét trước mặt, suy nghĩ một lát rồi cô nhìn sang chiếc thùng gỗ nằm bên cạnh mình, thật là 'buồn ngủ gặp chiếu manh' mà. Cô tháo cặp ra vứt qua bên kia tường rồi kéo cái thùng gỗ đến trước mặt mình. Hít một hơn thật sâu, cô đã sẵn sàng cho mọi trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, nhất là 'chỗ ngồi' yêu dấu của cô nếu nó là bộ phận xui xẻo bị các bộ phận khác trên cơ thể 'chèn ép' phải nhận nhiệm vụ cao cả... tiếp đất đầu tiên. Mặc dù đã làm việc này rất nhiều lần nhưng do cô mắc bệnh sợ độ cao nên mỗi lần ngồi trên bức tường nhìn xuống cô đều có cảm giác muốn rụng rời tay chân.

Lấy hết can đảm và sức bình sinh của một thiếu nữ đã trải qua mười bảy cái xuân xanh, lại hít sâu một hơi Nhi vén vạt váy mình lên, cũng may là cô có mặc quần sóc bên trong nên không quá lộ liễu, sau đó cô trèo lên cái thùng gỗ, hai tay bám vào thành tường, nhún một cái để lấy đà rồi dùng sức nhảy lên, hai chân dính vào tường từ từ trèo lên. Cô vắt một chân qua bên kia tường, chân còn lại vẫn ở phía bên ngoài bờ tường. Đang lúc cô định xoay người nhảy xuống đất thì một giọng nói nam tính mang theo một tia châm chọc vang lên bên tai cô:

" Hình như cô rất hứng thú với việc trèo tường vào trường nhỉ! Nhìn động tác của cô thì chắc đã thực hiện rất nhiều lần rồi nên mới thành thạo như vậy." Anh chàng nói có chút bực bội.

Hôm nay anh cũng đủ xui mà!! Ngủ dậy muộn, đi học trễ rồi trèo tường vào trường. Vốn muốn ngồi đây hút điếu thuốc đợi cho tiết học đầu kết thúc rồi mới vào lớp. Vậy mà đang hút lở dở thì có cái gì đó bay qua bờ tường, đập thẳng vào khuôn mặt điển trai này của anh rồi rớt xuống đất. Cũng may là khi nó bay tới, anh phản xạ nhanh, vứt điếu thuốc trong tay xuống đất ngay, chứ nếu không thì dưới sự tác động của 'sinh vật' lạ đó điếu thuốc đang cháy dở trong tay anh cũng theo quán tính bay vào mặt anh, khi đó thì khuôn mặt đẹp trai đáng giá ngàn vàng của anh đã trực tiếp bị hủy luôn rồi. Phải biết rằng khuôn mặt trời cho này với anh là tất cả đấy.

Anh vuốt vuốt ngực thở phào vì may mắn, sau đó đưa ánh mắt sắt bén và tức giận của mình sang 'hung thủ' xém chút đã hủy hoại hình tượng của mình. Đó là một chiếc cặp sách của con gái có chút cá tính, hơi nhí nhố vì có một cái móc khóa hình con thỏ bông được treo trước cặp.

Anh nở một nụ cười đầy mưu mô rồi cầm cái cặp kia lên, đứng dựa vào bờ tường phía sau lưng anh, nhìn chăm chú về phía đối diện và chờ đợi.

Chưa đầy một phút sau, anh thấy được hai bàn tay trắng noãn bám vào thành tường, rồi vài giây sau, anh lại thấy một bóng người nhảy lên rồi ngồi vắt vẻo trên thành tường. Xuất hiện trong tầm mắt anh là một cô gái nhỏ nhắn với làn da trắng nõn khiến người khác phải ghen tị, bộ đồng phục xinh xắn mặc trên người cô lại càng tôn lên vóc dáng nhỏ nhắn của cô. Mái tóc dài đen nhánh được cô cột kiểu đuôi ngựa, vung vẩy linh động phía sau đầu. Khuôn mặt có chút bầu bĩnh nhìn vào sẽ có cảm giác yêu mến cô ngay tức khắc, nổi bật là đôi môi hồng nhỏ nhắn dễ thương, sống mũi cao thẳng và nhất là cặp mắt to tròn lấp ló dưới hàng mi cong vút, đen nhánh giống mắt nai và trong veo như nước hồ mùa thu. Nếu có ai nhìn thẳng vào mắt cô sẽ cảm thấy đó là một đôi mắt rất trong sáng, rất linh động, có chút gì đó cá tính và cũng có chút trẻ con. Nói chung lại đây là một cô gái không được coi là quá xinh đẹp nhưng vẻ đẹp của cô rất thanh thoát, nó làm cho người ta dễ chịu.

Anh thất thần nhìn vào cô gái đột ngột xuất hiện trước mắt này, có chút không phản ứng kịp với khuôn mặt quá đỗi dễ thương. Nhưng anh rất nhanh tỉnh táo lại, con gái đẹp thì anh đã gặp qua nhiều rồi, anh cũng chẳng lạ gì nữa huống chi cô ta cũng không đẹp đến vậy. Lại nghĩ đến cái cặp chết tiệt kia, anh không nhịn được mỉa mai cô một câu.

Yến Nhi lúc này đang ngồi trên thành tường, đột nhiên thấy một giọng nam xa lạ, cô hơi hoảng hốt, nếu như mà đó là ông thầy giám thị khó tính đang đi tuần tra trường thì coi như số cô cũng không phải đen bình thường. Nghĩ vậy nên cô có cảm giác không muốn ngẩng đầu lên, nếu thật sự là người mà cô đang nghĩ đến thì ông ta sẽ biết mặt và ghi thù cô, ông ấy nổi danh 'quái thú' mà, sau này sẽ khó mà sống được. Nhi ơi là Nhi, kiếp trước mày có tạo ra cái nghiệp gì không mà giờ số mày khổ dữ vậy nè!

Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng cô vẫn phải ngẩng mặt lên để xem thử đó có thật sự là 'quái thú' của trường không.

Ánh mắt cô láo liên ngó qua nơi vừa phát ra tiếng nói. Vừa nhìn thấy người kia thì cô hóa đá trong vài giây.

Ôi!! Thiên thần!! Lần đầu tiên trong đời cô thấy 'thiên thần'.

Chỉ thấy người vừa nói là một chàng trai cao khoảng mét tám đang đứng dựa vào bờ tường đối diện với nơi cô đang ngồi, vóc dáng còn đẹp hơn cả minh tinh. Nhưng điều đó không nói lên tất cả. Điều đáng nói ở đây là khuôn mặt của hắn kìa, cô không biết phải diễn tả như thế nào.

Đó là một khuôn mặt đẹp không tì vết, hoàn hảo còn hơn cả diễn viên, ca sĩ nổi tiếng ngày nay. Làn da mịn màng, trắng còn hơn cả con gái, đôi môi mỏng gợi cảm mím chặt, nhìn lên trên là sống mũi cao dọc dừa, một đôi mắt sắc sảo, hàng lông mi rậm rạp, hơi cong làm tăng thêm phần mĩ cảm cho khuôn mặt của hắn. Cô nghĩ gắn hai chữ 'xinh đẹp' cho hắn cũng không quá! Có thể nói hắn là loại con trai lí tưởng đối với yêu cầu chọn bạn trai của phái nữ ngày nay, tuyệt không ngoa! Nếu hắn mà cứ đem cái khuôn mặt 'họa thủy' này ra ngoài đường thì chắc chắn sẽ xảy ra hiện tượng tắc nghẽn giao thông rồi!!

Đến cả cô - người không bao giờ quan tâm đến vẻ bề ngoài, nhất là trai đẹp vì câu châm ngôn của cô là 'đẹp không thể ăn được' vậy mà khi nhìn thấy hắn cũng không nhịn được ngơ ngẩn một chút, nhưng đó chỉ là ánh mắt thưởng thức và đánh giá mà thôi, không có chút gì tình cảm riêng tư nào cả, cô vốn chẳng thích con trai, đẹp trai càng ghét hơn!

Nếu có ai mà biết cái suy nghĩ này của cô nhất là nhỏ bạn thân, thì chắc chắn nó sẽ đưa tay sờ lên trán cô, lắc đầu nguầy nguậy, ra vẻ 'lương y như từ mẫu' và nói: "Bệnh của mày không nhẹ như tao tưởng."

Dập tắt những dòng suy nghĩ vớ vẩn trong đầu, lý trí đang phiêu du của cô cũng đã quay trở lại. Nhi đưa đôi mắt to tròn nhìn anh, trong đó chỉ còn là bình tĩnh, cô lên tiếng hỏi:

" Anh là ai vậy? Chuyện tôi trèo tường có liên quan gì tới anh sao? Sao anh lại nói chuyện với tôi bằng cái giọng khó nghe vậy?"

Nghe được câu hỏi của cô, anh có chút ngạc nhiên. Vốn thấy mình thu hút được cô khiến cô quay sang nhìn anh. Thấy được ngỡ ngàng trên gương mặt cô, anh cũng có chút tự hào. Anh biết vẻ ngoài của anh rất thu hút ánh nhìn của người khác, những ánh mắt như vậy anh đã thấy không dưới n lần, nhưng khi thấy cô nhìn anh ngơ ngẩn như thế anh cũng có chút cảm giác thành tựu. Còn đang đắm chìm trong trí tưởng tượng của mình thì anh nghe được giọng nói trong trẻo, lạnh nhạt của cô. Anh rất ngạc nhiên, những cô gái bình thường khác nhìn thấy anh thì đều phải cần dùng tới mấy phút mới có thể tỉnh táo lại được nhưng anh thấy cô nhìn anh mới chỉ có mấy giây mà thôi. Chẳng lẽ sinh lí của cô không được bình thường!?

Anh tự kỉ nghĩ vậy, rồi anh đưa ánh mắt tìm tòi của mình đến trên khuôn mặt nhỏ nhắn kia để xác định xem cô có phát ra ánh mắt si mê như của những cô gái khác khi nhìn anh hay không.

Tìm tòi trong chốc lát, nhưng để cho anh phải thất vọng là trong ánh mắt trong veo của cô không có chứa một chút xíu tình cảm nào với anh cả, chỉ có thưởng thức và rồi lạnh nhạt, chỉ là một người hoàn toàn xa lạ đối với cô. Anh muốn tìm thêm một chút biểu cảm giả vờ bình tĩnh của cô nhưng tất cả vẫn là con số không. Lần đầu tiên trong mười bảy năm qua anh có cái cảm giác hoàn toàn thất bại trước một cô gái mới gặp mặt lần đầu. Anh đã quen cái cảm giác ái mộ, yêu mến mà các bạn nữ giành cho anh, những ánh mắt ghen tị, hâm mộ của các bạn nam khi nhìn anh. Vậy mà, lần đầu tiên anh phải luống cuống tay chân, không biết phải làm sao. Haizz... cái cảm giác này thật không dễ chịu gì!!

Mặc dù trong lòng có hàng tá điều đang băn khoăn nhưng ngoài mặt anh vẫn không có biểu cảm gì nhiều. Anh nhìn vào khuôn mặt lạnh nhạt của cô, bàn tay đang cầm cặp của cô đưa ra phía trước, đáp trả với giọng điệu mỉa mai:

" Nếu cô trèo tường vào trường thì chẳng có việc gì tôi phải đôi co với cô cả, nhưng việc cô trèo tường làm ảnh hưởng đến tôi thì tôi phải nói." Nói xong, anh chỉ về phía cái cặp của cô rồi sau đó chỉ về phía khuôn mặt của mình rồi nhìn cô, nhướng mắt lên như muốn hỏi: "Đầu cô không bã đậu đến nỗi không hiểu ý tôi đâu nhỉ?"

Yến Nhi nhìn hành động có phần không thiện cảm của anh rồi bừng tỉnh. Thì ra là trước khi trèo tường, cô 'vô tình' ném chiếc cặp xách của mình qua tường, thì nó lại 'vô tình' bay một vòng tuyệt đẹp trong không trung như đang ngắm nhìn cảnh đẹp để lựa chọn nơi đáp xuống, và rồi nó lại 'vô tình' nhìn thấy một khuôn mặt vô cùng đẹp trai đứng trước mặt cô đây và cuối cùng vì một lí do rất 'củ chuối' đó là vì nó là 'phái nữ' nên không thể chống cự được vẻ đẹp kia, thế nên nó cố tình đáp thẳng vào khuôn mặt của hắn, vậy nên hiện giờ hắn ta đang hỏi tội cô, vì cô là chủ nhân của chiếc cặp 'mê trai' đó. Thói đời thật là bạc bẽo!!

" Tôi biết là tôi sai, tôi xin lỗi anh. Nhưng chỉ là một chuyện nhỏ thôi mà, có cần thiết phải gay gắt với tôi như vậy không. Anh có phải là con trai không... sao nhỏ mọn quá vậy?! Trông giống mấy bà bán cá ngoài chợ ấy!" Cô dẩu môi lên đáp. Cô không đúng thì cô nhận lỗi. Nhưng hắn có cần thiết phải nhìn cô với khuôn mặt giống như cô mượn tiền hắn mà không chịu trả như vậy không? Giống hệt một người đàn bà chanh chua! Đúng là có khuôn mặt đẹp chả được gì!!

" Cô... cô..." Anh nghẹn họng.

Lúc anh mới nghe cô nói câu đầu tiên, khuôn mặt anh cũng dần dần dịu lại, nói gì thì nói anh cũng đâu phải người cố chấp vô lí như vậy, đang dự tính bỏ qua cho cô. Nghe đến câu tiếp theo của cô thì sắc mặt của anh cũng không tốt được nữa. Đúng thật là đứa con gái không biết tốt xấu mà!

Đang lúc anh định gân cổ lên để nói lí với cô thì anh thấy có một làn gió mát lướt qua người anh. Đến lúc tỉnh táo lại thì bóng dáng nhỏ nhắn ngồi vắt vẻo trên tường đó đã biến mất từ lúc nào cùng với chiếc cặp xách trên tay anh. Thì ra trong lúc anh đang lơ là thì cô ta tận dụng cơ hội ngàn năm có một để nhảy khỏi bờ tường rồi lấy vận tốc khủng là 100km/s để giành lấy cái cặp từ tay anh rồi mất hút ở góc hành lang của trường.

Anh nhìn theo bóng cô, lửa giận đang bốc lên tận đỉnh đầu nhưng anh cố gắng nén lại. Dám sỉ nhục anh xong rồi bỏ chạy không nói tiếng nào, cô gan lắm! Khuôn mặt đẹp trai đang suy tư, nghĩ ngợi gì đó rồi cười một cách rất không phúc hậu. Thù này không báo thì anh không phải là PHAN VIỆT QUÂN!!

Hừ! Cô hãy đợi đó! Con nhỏ vô duyên!!

Nhưng mà con nhỏ này kiếp trước là con ngựa hay là con gì vậy trời?! Chạy nhanh dễ sợ!

____________________________
 
Chương 2: Cùng lớp

Trong khi anh chàng điển trai nào đó đang nghiến răng ghi hận, thì đối tượng của sự ghi hận đó lại hồn nhiên xóa sạch sẽ câu chuyện vừa xảy ra vào mấy phút trước khỏi đầu mình như đó là một đống rác vụn cần phân hủy và hiện tại cô nàng đang 'tung tăng' trên đường đến lớp.

Đứng trước cửa lớp có bảng hiệu đề chữ 'Lớp 11A2' Yến Nhi thập thò, lấp ló, dòm ngó qua ô cửa sổ để xác định sự hiện hữu của thầy cô giáo trong lớp học và rồi không phụ lòng mong đợi, cô nhìn thấy được một thân hình 'yểu điệu' đang đứng trên bục giảng lớp học, dùng giọng điệu ồm oàm đặc trưng của mình để giảng bài cho những con dân xinh đẹp của lớp 11A2. Đó là bà cô Hoa dạy môn Ngữ Văn mà!

Kì này là tiêu cô rồi, bà cô này nổi danh 'sư tử hà đông' của trường mà, chỉ cần cô xuất hiện trọng tầm mắt của bà ta ngay bây giờ thì bà ta sẽ chẳng ngần ngại, nể mặt ai mà sẽ cho cô được 'vinh dự' đứng tên trong sổ đen của bà ta và đồng thời là cuốn sổ đầu bài của lớp với một cái trứng ngỗng rõ to nằm bên cạnh cái tên Yến Nhi xinh đẹp của cô. Sau đó, bằng thân hình 'vạm vỡ' xinh đẹp kia, con 'sư tử' nguy hiểm đó sẽ trực tiếp giáng vào cái "bàn tọa" thân yêu của cô một vài vết lằn đỏ chót theo năm tháng với cây thước gỗ bản to đang nằm trong tay bà ta. Ôi không! Cô không muốn chết một cách oanh liệt như vậy! Thà để bà ta ghi tên trong 'sách sử' vì lí do vắng mặt còn hơn.

Nghĩ vậy, cô nhanh chóng quay đầu 'xe', 'lên số', chuẩn bị lấy tốc độ 'sét đánh không kịp mặc đồ' để phóng xuống căn tin hưởng thụ thì một giọng nói 'thánh thót' mang theo hơi thở vô vàn nguy hiểm vang lên.

" Hoàng Yến Nhi!! Em đứng lại đó cho tôi. Trong vòng năm giây nhanh chóng đứng trước mặt tôi, nếu không... hậu quả em tự chịu!" Nói xong, để tăng thêm hiệu suất thời gian, con 'sư tử' đó còn cười một tiếng rất đúng chất 'thục nữ thời đại' với dung nhan già trước tuổi đó, vô cùng khủng bố!!

Tiêu... tiêu... tiêu rồi!! Ông trời ơi! Hôm nay là cái ngày quỷ quái gì vậy? Sóng gió liên tiếp ập đến, thân hình mảnh mai, 'liễu yếu đào tơ' như cây sào của cô làm sao có thể đứng trước những cơn sóng dạt dào không có bến đỗ đó để hứng chịu tai họa chứ?!

Dùng một giây để than trách ông trời về số phận hẩm hiu của mình. Trong thời gian hai giây tiếp theo, tiếp tục quay đầu 'xe', lấy tốc độ của một viên đạn được bắn ra nhắm ngay đích đến là con 'sư tử' xổng chuồng kia... Phóng!!

Két! Thắng lại dưới chân bục giảng, dùng tư thế nghiêm trang của một sĩ quân chỉ thiếu không giơ tay lên trán để chào đứng trước mặt cô giáo 'hiền hậu' đang trợn trừng mắt lên với cô kia. Trong lòng âm thầm thở phào một hơi! Cũng may không tới năm giây, nếu không thì không biết số phận cô sẽ đi tới đâu.

Đứng trước mặt toàn thể bàn dân thiên hạ của lớp 11A2, cảm giác của cô bây giờ giống như chuẩn bị mang gươm giáo ra chiến trường đánh giặc vậy, mà thực tế cũng chả khác nhau là mấy. Đối với cô thì trước mặt cô đây là một 'sinh vật' nguy hiểm mà đã bị các hành tinh khác tống cổ xuống trái đất xinh đẹp này để hủy diệt sự hồn nhiên của những thế hệ 'mầm non' như cô. Còn cô là một thiếu nữ dũng cảm thay mặt đoàn thể lớp 11A2 đứng ra để chịu sự 'hành hạ' về mặt tinh thần lẫn thể xác của 'sinh vật' nguy hiểm đó.

Lôi kéo hồn phách ra khỏi những dòng suy nghĩ miên man của mình, cô cảm nhận được ánh mắt hình viên đạn của bà cô già trên bục giảng, những ánh mắt cười cợt thản nhiên cộng thêm thương hại của những thần dân xinh đẹp của lớp 11A2 và cuối cùng là ánh mắt bất đắc dĩ không biết nói gì của con nhỏ bạn thân nối khố của cô. Cô thở dài trước sự cười trên nỗi đau đó rồi đưa ánh mắt ăn năn, biết lỗi của mình lên khuôn mặt của con 'sư tử' nào đó.

" Em chào cô." Vận dụng tuyệt chiêu nũng nịu, nhỏ nhẹ mà cô đã thành công n lần trong những năm qua.

" Hừ! Tại sao đi học trễ?" Giọng điệu âm độ C đủ để cô lạnh run.

Trong đầu cô hiện tại đang là một cuộc hội nghị nêu ý kiến giữa các 'bô lão' đóng vai trò quan trọng trong bộ não con người. Một chú quỷ nhỏ màu đỏ với hai cái sừng trên đỉnh đầu, một đôi cánh dơi đen sau lưng và tay cầm một cái đinh ba của 'trư bát giới' lên tiếng:

" Hãy nói là tối hôm qua quên đặt báo thức, sáng nay ba mẹ phải đi làm sớm hơn mọi ngày nên không có ai đảm nhiệm vai trò đánh thức cả." Nói rồi còn đắc ý vươn tay vuốt vuốt cái cằm nhẵn bóng không một cọng râu của nó.

" Không được! Nói như vậy sẽ thể hiện mình lười biếng. Phải nói là tối qua học bận học bài nên thức khuya, sáng nay dậy trễ." Giọng nói phát ra từ một thiên sứ màu trắng với đôi cánh xinh đẹp sau lưng và trên đỉnh đầu có một cái vòng tròn sáng.

Tiểu quỷ nhỏ kia không vừa ý, nhe răng trợn mắt lên với tiểu thiên sứ nhưng không trả lời được bởi vì nó biết cũng thấy rằng lí do đó là tốt nhất rồi.

Trong vòng vài giây ngắn ngủi, kết thúc cuộc hội nghị, Yến Nhi đã nhanh chóng đưa ra kết luận. Như vậy là tốt nhất!!

" Thưa cô, vài ngày trước nhà em ở dưới quê có xảy ra một chút chuyện, em phải theo ba mẹ về đó. Vừa mới trở lại thành phố ngày hôm qua, biết hôm nay phải đến trường nên tối qua em đã thức khuya để học bài, sáng nay đồng hồ báo thức của em bị hư nên nó không kêu, vậy là em dậy trễ!! Em xin lỗi cô ạ!!" Giọng điệu mềm nhẹ cộng với nước mắt rưng rưng như sắp khóc làm ai cũng phải mềm lòng.

Nhưng đó là đối với người ngoài, còn với những thần dân đáng quý của lớp 11A2 và bà cô già trên bục giảng thì không có một chút đồng tình nào, bởi vì bọn họ đã miễn nhiễm từ lâu rồi.

" Cái lí do chính đáng của em tôi đã nghe không dưới một trăm lần. Thôi, không cần nói nữa! Chấp nhận số phận đi, lên bục giảng, úp mặt vào!" Không một chút thương tiếc!

Lúc mới nghe bà cô nói không cần nói nữa, cô còn tưởng đã được tha rồi, định xoay người về chỗ ngồi. Ai ngờ... câu tiếp theo đối với cô giống như là sét đánh ngang tai vậy. Ầm một tiếng!

Nhìn con 'sư tử' kia với cặp mắt đáng thương với hy mọng mong manh là đánh thức chút lương tâm còn sót lại trong người 'nó'. Nhưng cuối cùng điều mà cô phát hiện ra là lương tâm của 'nó' đã chạy đi chơi rồi!

Bước từng bước nhẹ nhàng, 'khoan thai' lên bục giảng nhưng trong lòng cô đang rất khủng hoảng. Làm sao đây!? Nếu cái thước gỗ đó mà nện vào người thì còn gì cái mông xinh đẹp của cô nữa chứ?!

Thời gian chầm chậm trôi qua, khi chỉ còn lại một bước cuối cùng nữa là cuộc đời cô chấm hết, lúc cô nghĩ rằng hôm nay là ngày cô hứng chịu tất cả những điều 'may mắn' của cả thế giới thì...

" Reng... reng... reng..."

Tiếng chuông kết thúc tiết học cũng như là cọng cỏ cứu tinh của đời cô đã xuất hiện.

Cô thở hắt ra một hơi, lau những giọt mồ hôi đã vã ra trên cái trán nhẵn bóng của mình rồi nhìn về vẻ mặt tiếc hùi hụi của con 'sư tử' nào đó. Cô cười thầm trong lòng. Đâu phải muốn 'hành hạ" cô là dễ! Hừ! Cô còn may chán!

" Tôi tha cho em lần này, nhưng lần sau mà còn tái phạm thì đừng trách tôi!" Bỏ lại một câu hậm hực và một ánh mắt cảnh cáo rồi con 'sư tử' nhanh chóng phi về nơi chốn nó thuộc về.

Mang theo tâm tình cực tốt với nụ cười trên môi, cô hướng về phía nhỏ bạn thân và cái bàn học nằm sau lưng nó đi tới.

Vừa đặt mông ngồi xuống đã nghe thấy giọng nói chán nản của nhỏ ngồi trên:

" Số mày vẫn còn may đấy nhỉ?! Với cái 'thành tích' đi học trễ hàng ngày của mày mà lần nào cũng thoát nạn được! Tao thật bội phục!!"

" Đó gọi là 'Tìm được đường sống trong chỗ chết' mày hiểu không?! Vả lại tao là một con người hiền lành, tốt bụng, học giỏi, chân thành, thật thà, dũng cảm... còn nhiều lắm tao chưa nghĩ ra. Nói chung lại tao là một con người hoàn hảo nên ông trời không nỡ phụ lòng tao." Yến Nhi đắc ý dạt dào nói.

Nói xong không để ý đến vẻ mặt khinh bỉ của nhỏ kia nữa, trực tiếp lãng sang chuyện khác:

" Lam này, môn tiếp theo là môn gì ấy nhỉ?!" Vừa nói vừa lôi sách vở từ trong cặp ra để trên bàn. Buổi sáng đã đi học trễ rồi, bây giờ cô phải chăm học lại để gỡ gạc chút đỉnh.

" Toán." Lam trả lời cụt lủn.

____________________________

"Reng... reng..."

Tiếng chuông báo hiệu giờ giải lao vừa vang lên, những con dân của 11A2 lập tức như một cái chợ vỡ ào ạt đứng dậy chen lấn, xô đẩy nhau để ra khỏi lớp. Bỏ mặc ông thầy tội nghiệp nào nó bơ vơ đứng ở trong cái lớp không một bóng người nhìn theo 'đàn kiến' thở dài bất lực.

Vừa xuống tới căn tin, đâu đâu cũng là người với người, kín mít cả không gian, một giọt nước cũng không lọt qua được. Cả một đám nhao nhao lên, chen chúc nhau mua đồ ăn để thỏa mãn cái dạ dày của mình.

" Cô ơi, cho con một ổ bánh mì, một lon Coca..." Nhân vật A.

" Cô ơi, con lấy một phần mì xào,..." Nhân vật B.

" Cô, của con là hai chai Pepsi..." Nhân vật C.

" Cô ơi,..."

" Cô,.."

Yến Nhi và Bảo Lam đứng trước cửa lớn nhìn một đoàn 'kiến' trước mắt rồi cùng có một suy nghĩ giống nhau: "Lũ ma đói!"

Cùng nhìn nhau bằng một ánh mắt sâu xa để tinh thần được lên dây cót, hai cô gái dũng cảm của chúng ta đã hòa mình vào dòng người nhộn nhịp, tấp nập như dòng nước lũ phía trước. Cả hai phối hợp vô cùng nhịp nhàng, nhờ chiến thuật dùng thân hình 'vạm vỡ' của mình với ý đồ đánh gục từng cá thể nhỏ bé trong một quần thể to lớn kia để không phụ lòng bác bao tử thân yêu, thì cuối cùng hai cô gái 'sumô' đã đạt được thành quả như mình mong muốn với bộ dạng nhếch nhác không thể chịu nổi.

Sau khi đã trải qua trận chiến tranh giành đồ ăn kinh hoàng kia, Nhi và Lam đều cầm trên tay những 'chiến lợi phẩm' thơm ngon của mình, tìm một bàn trống không người nào đó rồi ngồi xuống.

Nhìn lên chiến trường đông nghìn nghịt vẫn không giảm đi chút nào trước mắt, Lam vừa đưa tay lên trước mặt quạt gió vừa than thở:

"Tại sao lại chỉ có một cái căn tin thôi, xây hai ba cái thì có phải đỡ hơn không, khỏi phải chen lấn nhau. Cứ mỗi lần tới giờ ra chơi là y như rằng tao cảm thấy mình bị sụt đi vài cân vì cái căn tin này ấy."

" Mày đi mà khiếu nại với nhà trường, nói với tao làm gì?! Tao có phải hiệu trưởng đâu!!" Nhi vừa gặm cái bánh ngọt vừa nhìn cái khuôn mặt chu mỏ lên nhăn nhó của nhỏ bạn, cô chỉ cảm thấy tức cười, đá điểu nhỏ vài câu.

" Hừ! Nếu tao có can đảm đi chất vấn với cái ông 'Hùng hói' đó thì tao đã không ngồi đây nói nhảm với mày rồi!" Nói rồi phóng một ánh mắt khinh thường hướng tới con nhỏ đang hưởng thụ đồ ăn phía đối diện.

Nhi còn đang định vận dụng tất cả vốn liếng về ngôn từ của mình để phát động một cuộc chiến tranh luận mang đề tài 'xàm sí đế' lần thứ n với con bạn chí cốt thì bỗng dưng cánh cửa phòng căn tin đập một cái 'Rầm' rõ to rồi một 'sinh vật lạ' lấy tốc độ ánh sáng phi thẳng vào trong này.

Nhìn kĩ thì hình như 'sinh vật lạ' đó là một cô bạn mũm mĩm với thân hình quá khổ cộng thêm cái kính cận bản tròn dày cộp choáng cả khuôn mặt. Cô nàng chạy nhanh vào trong căn tin với thân hình 'nhẹ tênh' đó, nên đã tạo nên hiệu ứng âm thanh vô cùng đặc biệt giữa các ngấn mỡ trên cơ thể ma sát vào nhau và tiếng thở dốc nặng nề vì chạy 'quá nhanh' của cô.

Phanh lại ngay tại vị trí trung tâm của đám đông, cô bạn mập mạp cúi người xuống chống hai tay lên đầu gối thở gấp vì quá mệt. Nâng khuôn mặt đã đỏ hồng một mảng lên, cô nhìn nhìn xung quanh, thấy mọi người dồn sự chú ý vào mình thì mặt mày hớn hở lắp bắp nói bằng âm lượng đủ để tất cả mọi người ở đây nghe thấy:

" Anh... anh... anh Việt Quân đến trường rồi, mình vừa nhìn thấy anh ấy ở dãy hành lang của lớp 11 đấy!"

Yên ắng...

Tĩnh lặng...

Một phút trôi qua...

" Cái gì?! Anh Quân... là anh Phan Vệt Quân sao? Thật chứ? Cậu nói thật hả?!"

Một giọng nói the thé phát ra từ miệng một nữ sinh nào đó đã phá vỡ sự yên tĩnh của một phút trước chỉ bởi vì một tin tức động trời như một hòn đá to ném xuống mặt biển phẳng lặng.

" Thật! Thật còn hơn cả sự thật! Tớ tận mắt nhìn thấy anh ấy lúc nãy nên mới chạy vào đây thông báo đấy." Cô bạn mập ú nhanh chóng khẳng định. Lúc cô mới nhìn thấy anh ấy cô cũng phải mất mấy phút mới có thể xác định mình không nhìn lầm, rồi sau đó tức tốc phi nhanh tới nơi tụ tập của đa số học sinh vào giờ giải lao đó là căn tin này để báo tin. Nên không thể sai được!!

" Aaaaaaaa.... Anh Quân... Anh Quân ơi!!" Hàng loạt nữ sinh cùng lúc vỡ òa! Anh Quân đến trường đối với bọn họ là một việc vô cùng trọng đại, anh ấy là hot boy số một của trường Huyền Dương đấy!! Trong lúc nhất thời, những cái đầu mê trai đó nhanh chóng hiện lên một suy nghĩ vô cùng trùng khớp đó là: "Phải đi gặp anh Quân."

Vậy là tầng tầng lớp lớp nữ sinh giống như những cơn sóng cuồn cuộn, ào ạt 'chảy' về phía lối vào của căn tin. Nhìn cảnh tượng lúc này còn khủng khiếp hơn cả lúc tranh giành đồ ăn của lũ ma đói vừa xảy ra mới nãy nữa!! Sắc đẹp thật là ghê gớm!!

Bảo Lam đang ngồi gặm nhắm miếng bánh mì ngon lành trên tay cùng với Yến Nhi, khi vừa nghe nói Việt Quân đến trường hai mắt cô nhanh chóng tỏa ra ánh sáng với công suất 1000 oát. Vừa định đứng dậy hòa theo dòng 'lũ' phía trước để được gặp mặt chàng trai trong mộng của mình thì bỗng có một bàn tay túm chặt lấy cánh tay cô không để cho cô đi. Quay đầu lại nhìn thì thấy chủ nhân của bàn tay đó là con bạn thân của cô - Hoàng Yến Nhi.

Khuôn mặt của Yến Nhi hiện tại có thể gọi là ngu ngơ đến tột cùng. Cô chả hiểu gì cả!? Vốn dĩ phải lăn lộn cả buổi mới có được một bữa ăn ngon lành, nhưng mới ăn được một cái bánh ngọt thì có một con nhỏ 'thùng phi' vô duyên nào đó nhảy vô, nó nói cái gì về anh Quân nào đó, rồi bỗng nhiên hàng ngàn 'sinh vật giống cái' điên cuồng gào lên, chen chúc nhau chạy về phía cửa lớn. Và trong cái quá trình lộn xộn kia thì đống đồ ăn thơm ngon bổ dưỡng của cô đã bị mấy cái con nhỏ sáng mắt đó làm rớt xuống đất và đã bị đạp bẹp dí luôn rồi. Ôi thảm thương thay cho thức ăn của cô, tiền của cô, đau lòng!!!

Trong khi còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì lại thấy con nhỏ Lam đang ngồi đối diện cô hai mắt tỏa ra hình trái tim rồi cũng chuẩn bị vọt vào hy sinh thân mình trong dòng người kia. Thấy thế cô nhanh tay lẹ mắt bắt lấy cánh tay của nhỏ. Không phải vì cô lo lắng nhỏ sẽ biến thành 'bánh mì kẹp thịt' hay thành 'trứng ốp pa tê' vì số lượng người khủng bố kia mà điều quan trọng bây giờ là cô cần có một người có thể giải thích cho cô hiểu cái hiện tượng 'cuồng nhiệt' này bắt nguồn từ lí do gì?!! Không lẽ bọn họ rủ nhau động kinh một lượt?! Cũng quá khủng bố đi!!

Lam quay cái khuôn mặt vẫn còn đang kích động lại nhìn Nhi, cô đang rất vội mà, nhỏ này kéo tay cô làm gì?

" Sao mày kéo tay tao??"

" Mày đang định đi đâu vậy?" Cô nói ra nghi vấn trong lòng mình.

" Thì tao đi gặp anh Quân chứ đi đâu?!" Con nhỏ này hỏi vậy mà cũng hỏi được. Dịp may như thế này không phải thường xuyên xảy ra đâu, làm sao mà dễ dàng để gặp được anh chàng hot boy đó chứ? Vậy mà khi cơ hội ngàn năm có một vừa tới thì lại bị 'ôn thần' này phá đám! Cô tức điên mà! Anh Quân mà đi mất thì làm sao bây giờ?!

" Quân?! Quân là ai? Tại sao phải gặp anh ta?" Nhi trưng ra vẻ mặt ngây thơ, trong sáng, 'vô số tội' của mình.

Lam trợn trừng mắt lên với Nhi khi nghe được câu hỏi ngớ ngẩn đó. Làm sao lại có một 'quái thai' tồn tại thế này chứ?! Sống trong ngôi trường Huyền Dương này mà không biết danh tiếng của Phan Việt Quân thì đúng là không phải con người rồi!!

" Mày... mày thật sự không biết Quân là ai hả?" Lam hỏi với vẻ mặt hoang mang.

" Tại sao tao phải biết anh ta chứ?! Không lẽ anh ta là minh tinh hả?" Vẫn là cái vẻ mặt đó.

Lam thật sự bị cái khuôn mặt ngây thơ của con bạn thân làm cho tức chết rồi! Ông trời ơi, làm ơn phù hộ cho nó tìm được cái đĩa bay của nó gấp rồi phóng về hành tinh mà nó thuộc về đi!!

" Mày mà có đi ra ngoài thì cũng đừng có nói với ai rằng mày quen biết tao nha!!" Cô lấy tay che lại khuôn mặt của mình rồi dòm ngó xung quanh. Thở phào nhẹ nhõm một hơi vì căn tin hiện tại không còn một bóng người, chứ nếu không thì cô không biết phải chui xuống đâu nữa!

" Hả?! Sao vậy?!" Nhi mờ mịt.

" Haizz... Dù sao thì cũng không gặp được rồi, hôm nay tao sẽ tốt bụng giảng giải cho mày vậy." Bây giờ mà cô có chạy ra đó thì cũng sẽ không nhìn thấy được một cọng tóc của anh Quân đâu! Nên nhân cơ hội này, cô sẽ khai thông cái đầu óc chứa toàn sạn của con nhỏ trước mắt này.

Nhi mặc dù cái hiểu cái không nhưng vẫn ngồi xuống để nghe Lam nói.

" Này nhé, anh Quân tên đầy đủ là Phan Việt Quân. Anh ấy lớn hơn bọn mình một tuổi nhưng vì năm ngoái mới từ nước ngoài trở về, không theo kịp việc học tập nên phải học tụt lại một lớp. Nhưng những điều đó không quan trọng. Điều quan trọng là..." Nói đến chỗ này, hai mắt Lam lấp lánh, ánh mắt mơ màng như đang tưởng nhớ đến cái gì đó, khóe miệng nhếch lên một nụ cười say đắm.

" Gương mặt như minh tinh và vóc dáng như người mẫu của anh ta đủ để bất cứ cô nàng nào cũng phải xịt máu mũi. Khuôn mặt thon dài với mái tóc màu hạt dẻ, ánh mắt hút hồn, giết chết bao nhiêu trái tim thanh xuân của các thiếu nữ. Sống mũi cao thẳng và đôi môi mỏng khiêu gợi càng khiến khuôn mặt của anh thêm hoàn hảo. Đã vậy còn có chiều cao một mét tám mươi lăm với body chuẩn men không có chỗ chê. Ôi! Nam thần của lòng tôi!!" Cứ mỗi lần nhớ tới khuôn mặt thiên sứ của anh thì cô lại có cảm giác trái tim mình đang gia tăng hiệu suất làm việc, tứ chi như muốn đình công vậy đó!!

" Anh ấy hiện tại là mẫu bạn trai lí tưởng, là người tình trong mộng của hàng trăm nữ sinh trong trường nói riêng và hàng triệu nữ sinh khắp cả nước nói chung. Tóm lại, anh ấy là hot boy nổi tiếng nhất trường ta, nhưng vì anh ấy rất ít khi đến trường học nên cứ mỗi lần ảnh xuất hiện thì sẽ xảy ra tình trạng như vừa nãy."

Nói luyên thuyên một hồi Bảo Lam mới nhớ đến cô bạn của mình. Vừa định đưa mắt qua để nhìn khuôn mặt si mê của nhỏ. Ai ngờ... cô nhìn thấy là hình ảnh nó ngồi chống cằm lên hai tay. Mắt lim dim như sắp bay vào giấc mộng đẹp. Thấy vậy cô tức tối gầm lên một tiếng vang thấu trời xanh:

" Hoàng Yến Nhi!!! Mày mở mắt ra cho tao. Trong khi tao đang tốn nước bọt giảng giải cho mày thì mày lại ngồi đây ngủ hả?! Đồ vô lương tâm!!"

Nghe được thanh âm 'quỷ khóc thần sầu' kia. Yến Nhi nhanh chóng mở toang hai con mắt chỉ còn một milimet nữa thôi là sẽ tít vào nhau ra. Lúc đầu cô còn có hứng thú ngồi nghe Lam kể chuyện, nhưng ai ngờ nhân vật chính trong câu chuyện lại là thể loại mà cô ghét nhất, đó là... trai đẹp! Nên khi nghe chưa đến một nửa thì cảm giác nhàm chán xuất hiện, cơn buồn ngủ nhanh chóng ập tới. Khi cô chỉ mới vừa lim dim mắt thôi thì đã bị âm thanh tra tân lỗ tai kia làm cho không thể ngủ nổi nữa.

" Thôi, mày không cần kể nữa, đây là cái thể loại mà tao ghét nhất, mày cũng biết mà!" Quắc mắt sang Bảo Lam đang ngồi đối diện, cô nói.

Lam cũng chỉ có thể thở dài. Đúng là cô biết Nhi không thích con trai và nhất là trai đẹp. Vì có một chuyện đã từng xảy ra khiến nó không còn hứng thú với con trai nữa nên từ đó tới giờ, cứ mỗi lần cô nói chuyện về đề tài này thì lại nó cố ý lảng sang chuyện khác.

Không muốn tiếp tục câu chuyện nữa, Nhi đưa tay lên nhìn đồng hồ rồi quay sang Lam, bảo:

" Lên lớp thôi, gần tới giờ rồi." Nói rồi kéo tay Lam lôi tuồn tuột nhỏ đi về phía cửa căn tin.

____________________________

Vừa lên đến lớp thì chuông cũng vừa reo.

Các học đang tụ tập lại thì nhanh chóng tách ra quay trở về chỗ ngồi.

Vài phút sau, cô giáo dạy môn Anh bước vào lớp với dáng vẻ õng ẹo. Cô đặt tài liệu của mình lên bàn rồi xoay người nhìn về mấy đứa học trò dễ thương phía dưới, cất giọng nói dịu dàng đến 'chảy nước':

" Chúng ta vào học nhé!"

Vừa dứt lời, khi cô đang định bắt đầu bài giảng của mình thì ngoài cửa xuất hiện một bóng dáng cao lớn đang bước vào lớp trước ánh mắt kinh ngạc của mọi người.

Khi vừa nhìn rõ người đó là ai thì cả lớp bắt đầu phân chia ra thành hai luồng cảm xúc trái chiều. 'Giống cái' thì hét ầm lên hoan hô vì quá mức sung sướng. Còn 'giống đực' thì liếc mắt, bĩu môi ganh tị rồi xì xầm bàn tán gì đó.

Chỉ có một nhân tố đặc biệt không thuộc bất cứ phe nào đó là Yến Nhi, cô chả quan tâm đến việc gì cả. Lúc đầu thì cô có nhìn lướt qua một chút cái người đang đứng trên kia rồi khi thấy chả có gì đặc biệt thì lại tiếp tục công việc với bức tranh 'đẹp đẽ' dưới ngòi bút của mình.

Trong tiếng bàn luận của mọi người, anh chàng kia từ từ bước vào. Anh chàng đó không phải ai khác mà có thể làm cho đám con gái hò reo ầm ĩ như vậy, đó chính là Phan Việt Quân danh tiếng lẫy lừng!!

Anh thong dong đi đến trước mặt bà cô đang đứng trên bục giảng với khuôn mặt như con nai vàng ngơ ngác kia. Anh khẽ gật đầu một cái thay cho lời chào rồi tiến về chỗ ngồi của mình. Mặc dù hành động có chút ngông cuồng nhưng cũng khiến cho bà cô nào nó mặt mũi phơn phớt cứ như thiếu nữ biết yêu.

Một đám học sinh ngồi bên dưới thấy biểu cảm như vậy của bà cô thì không nhịn được nhìn bà ta bằng ánh mắt kinh thường: Thời nay sao mấy bà già cứ thích đi học lấy bằng lái máy bay thế nhỉ?!

Quân đi về chỗ ngồi của mình, vị trí của anh là bàn thứ tư của dãy thứ tư bên cạnh cửa sổ, một sự trùng hợp đến ngạc nhiên, chỗ ngồi của Nhi là bàn thứ tư của dãy thứ ba. Thế nên hai vị oan gia của chúng ta cứ như thế ngồi bên cạnh nhau nhưng vẫn hồn nhiên chưa hay biết gì!

Quân vừa ngồi xuống, cơn buồn ngủ ập đến, anh vừa định gục đầu xuống bàn đánh một giấc ngon lành nhưng... khóe mắt anh vừa lướt qua bóng dáng nhỏ nhắn của bàn bên cạnh liền cảm thấy quen quen như vừa gặp ở đâu rồi! Nghĩ vậy nên ánh mắt nghiền ngẫm của anh không một có một chút e ngại nào nhìn thẳng vào cô gái đang nhàm chán vẽ ngoằn ngoèo gì đó vào cuốn vở của mình ngồi bên cạnh anh.

Vừa thấy có người ngồi xuống chỗ trống bên cạnh mình, Yến Nhi vẫn không quan tâm lắm. Nhưng một lát sau cô lại thấy có một ánh mắt cứ dán chặt vào người cô khiến cô rất khó chịu!

Ngẩng đầu lên nhìn quanh để tìm kiếm 'hung thủ' đã gây ra sự khó chịu đó thì cô nhận ra chủ nhân của ánh mắt kia là cái người vừa mới ngồi cạnh cô.

Khi bốn mắt chạm nhau, trong không trung như có một vài tia điện đang dần hình thành.

Xoẹt! Xoẹt!

Oan gia gặp mặt tất nhiên phải đỏ mắt rồi!

Thấy cô ta nhìn về phía mình, Quân đột nhiên sững người. Đúng là con nhỏ vô duyên hồi sáng đã vứt cặp vào người anh, còn nghi ngờ giới tính của anh rồi sau đó chạy đi luôn một hơi đây mà. Tục ngữ vẫn thường nói 'oan gia ngõ hẹp', cấm có sai.

Trong lúc Quân đang sững người thì Nhi cũng chả khá khẩm hơn chút nào. Cô cũng rất ngạc nhiên!! Đây là cái thằng cha nhỏ mọn hồi sáng bị cô quăng cặp vào đây mà! Không biết cô có bị hắn ta ghi thù hay không?! Nhưng thấy ánh mắt không mấy thiện cảm của hắn giành cho cô thì giác quan thứ sáu của phụ nữ cho cô biết rằng: có nguy hiểm!! Nhưng dù có nguy hiểm cỡ nào thì Hoàng Yến Nhi cô vẫn không sợ! Chiêu tới so chiêu, họa tới thì chịu! Nhầm, phải là chiêu tới so chiêu, họa tới thì chặn!

Hai con người đang mải mê với hai dòng suy nghĩ khác nhau. Một người thì lập mưu tính kế, còn một người thì lo lắng bất an.

Cuộc chiến học đường sắp sửa bắt đầu!

____________________________
 
Chương 3: Trận chiến bắt đầu!

Trong quán bar Hoàng Phát.

Tại một chiếc bàn gồm ba chàng trai.

" Anh Quân, tại sao chúng ta phải tìm hiểu thông tin về cô gái đó vậy?!"

Một chàng trai cao ráo với khuôn mặt dễ nhìn đang cầm trên tay ly rượu vang sóng sánh màu đỏ tươi rất đẹp mắt. Anh thong dong thưởng thức một ngụm rồi quay sang nhìn anh chàng điển trai đang ngồi bên phải của mình.

Đó là Quân, một đàn anh học chung trường cấp hai với anh, hai người bọn họ cùng với anh chàng ngồi bên trái của anh hiện tại nhờ một dịp tình cờ nên đã quen biết nhau từ năm lớp bảy rồi chơi thân cho đến tận bây giờ. Mặc dù hơn nhau một hai tuổi nhưng bọn họ thân thiết còn hơn cả anh em ruột thịt vậy, có chuyện gì cũng đều chia sẻ cho nhau cả! Mặc dù có xa nhau một khoảng thời gian vì Quân phải sang nước ngoài theo lời đề nghị của gia đình nhưng điều đó vẫn không làm ảnh hưởng đến sự gắn bó của các anh.

Từ khi Quân về nước đến nay, anh vẫn thường hay tổ chức những buổi tụ tập như thế này vào cuối tuần nhưng những lần đó đều là do anh chuẩn bị tất cả rồi mở miệng mời, anh ấy mới đồng ý. Còn hôm nay thì không biết có tia sét nào bị lạc đường giáng xuống đầu ảnh hay không mà mới năm giờ chiều đã gọi bọn họ đến đây gấp. Rồi còn dặn dò anh phải giúp anh ấy tìm hiểu thông tin chi tiết về cái cô gái nào đó ngồi kế bên bàn học của ảnh ở trong lớp nữa! Khó hiểu thật!!

" Bảo à! Mày cần gì phải hỏi nó?! Chỉ cần nhìn cái mặt hí hửng đó của nó là tao biết nó đã bị trúng 'tiếng sét ái tình' của cô nàng kia rồi. Nhưng vì không biết gì về con gái nhà người ta nên mới nhờ chúng ta tìm hiểu giúp để còn vạch ra chiến lược chinh phục trái tim nàng đấy mà!" Tiếng nói được phát ra từ một cậu bạn tuấn tú ngồi bên cạnh anh chàng tên Bảo lúc nãy. Nói xong, người đó còn dùng cặp mắt rất không thuần khiết của mình liếc về phía cái tên nào đó vừa bị 'sét' đánh trong miệng anh ta kia.

Khuôn mặt đang mờ mịt của Bảo bỗng nhiên sáng hẳn ra như vừa được khai thông não vậy. Tại sao anh lại không nghĩ ra lí do 'sâu xa' đó nhỉ. Đưa ánh mắt tràn đầy 'sùng bái' nhìn qua cái khuôn mặt đang đắc ý kia, anh giơ một ngón tay cái lên, tặng một cái 'like' cho anh ta.

Nhìn hai thằng bạn ngớ ngẩn của mình, với ánh mắt hình viên đạn bắn về phía 'tác giả' của câu nói vừa rồi, lạnh lẽo lên tiếng:

" Huy, mày mà không nói thì cũng không có ai bảo mày câm đâu nhỉ? Dẹp ngay cái ý tưởng ngu ngốc đó của mày vào thùng rác đi!"

" Vậy thì mày giải thích đi, tại sao phải quan tâm tới cô gái đó như vậy?!" Huy vẫn không biết sợ là gì, tiếp tục chất vấn.

" Hừ! Quan tâm cái con khỉ khô gì!! Con nhỏ đó là cái đứa mà mới ngày đầu tiên đi học đã dùng 'vũ khí nhân tạo' để tấn công tao đó, còn suýt nữa làm nhan sắc của tao bị hủy luôn rồi! Vậy mà nó còn dám nói tao không phải con trai, là đồ 'mỏ nhọn'... à không, là nhỏ mọn nữa chứ!!"

Huy và Bảo nhìn nhau, không ai nghĩ tới thì ra là có nguyên nhân sâu xa như vậy?!

" Mà 'vũ khí nhân tạo' trong miệng anh đó là cái gì vậy?" Bảo tò mò hỏi. Không biết nó là cái thứ nguy hiểm gì mà xém làm cho Quân phải bị 'hủy nhan' nữa. Nhưng khi nhận được câu trả lời của Quân khiến Bảo thật muốn trực tiếp ngất xỉu luôn cho rồi!!

" Cái cặp." Quân có chút chột dạ trả lời.

" Cái cặp??" Huy và Bảo đồng thanh.

" Ừ, là cái cặp." Nghe anh xác nhận sự thật càng làm cho hai người kia nóng máu. Chỉ là cái cặp mà có thể hủy đi nhan sắc sao?!

" Vậy mà nghe mày nói là 'vũ khí nhân tạo', cứ tưởng đó phải là một cái gì đó ghê gớm lắm chứ đại loại như dao, kéo chẳng hạn? Nếu chỉ là một cái cặp bình thường thì hủy đi nhan sắc của mày bằng cách nào chứ?!" Huy bĩu môi khinh thường.

" Thôi tụi mày không cần phải biết chi tiết đâu. Nói tóm lại tụi mày chỉ cần biết rằng con nhỏ đó là kẻ thù truyền kiếp của tao, vậy là được rồi!! Vốn tao còn định đợi vài ngày nữa mới lên kế hoạch báo thù nó! Nhưng ai ngờ, con nhỏ vô duyên đó lại học cùng lớp với tao, còn trùng hợp hơn là... nó ngồi ngay bên cạnh tao nữa chứ!! Đúng là ông trời đang cho tao cơ hội đây mà, cô ta xui xẻo rồi!! Hơ hơ...!"

Uống vào một ngụm rượu, Quân hả hê nói lên kế hoạch của mình, còn phát ra vài tiếng cười 'tra tấn' màng nhĩ của hai anh bạn xấu số bên cạnh nữa chứ!

Huy và Bảo đột nhiên cảm thấy như mùa đông đang tới vậy, nhiệt độ đang giảm dần xuống âm độ C với một tốc độ kinh người, lạnh thấu 'tâm can'!! Hai người bọn họ nhìn nhau rồi tranh thủ mặc niệm cho cô bạn xui xẻo nào đó dây trúng vào cái tên 'quái vật' trước mắt này.

____________________________

Ở nhà của Nhi.

" Hắt xì!!" Bởi vì một ai đó mà bạn Nhi yêu dấu của chúng ta phải 'thức tỉnh'.

" Cái đứa điên nào đang đêm hôm khuya khoắt mà đi nói xấu sau lưng mình vậy cà?!" Nhi lẩm bẩm nói trong miệng rồi lắc lắc cái đầu nặng trình trịch của mình, tiếp tục bay vào giấc mộng 'tỉ phú' đang dang dở kia.

____________________________

Trở lại với khung cảnh lúc nãy.

" Mà này, thông tin tao nhờ tụi mày chuẩn bị đã đến đâu rồi?" Quân quắc mắt sang hai thằng bạn.

" Gần có rồi! Một lát nữa sẽ có người đưa tới đây, anh khỏi lo về hiệu suất làm việc của em đi."

Bởi vì Bảo có người quen làm trong ngành giào dục và còn có rất nhiều 'tai mắt' ở trong trường nên việc tìm kiếm thông tin của một học sinh nào nó chỉ là việc dễ như trở bàn tay. Vậy nên những việc mà tưởng chừng như khó khăn đối với người khác thì vào tay anh, nó sẽ được hoàn thành với hiệu suất nhanh nhất có thể!

Đợi khoảng mười phút thì có một người đàn ông tuổi tầm trung niên toàn thân đều là 'black' như xã hội đen trong những bộ phim truyền hình thường hay chiếu xuất hiện ở lối ra vào của quán bar Hoàng Phát. Bảo vừa lúc thấy được ông ta, vẫy tay ra hiệu để ông ấy dễ dàng xác định được vị trí của mình rồi quay sang nói với Huy và Quân:

" Tới rồi kìa!"

Khi hai người vừa đưa mắt nhìn lên thì 'cây đen' đó đã đứng trước bàn của họ rồi. Chỉ thấy ông ta cung kính cúi đầu theo đúng tiêu chuẩn của một quân nhân xuống trước mặt Bảo rồi hô: "thiếu gia!", sau đó dùng hai tay nâng cái phong bì màu vàng mà ông ta đang cầm đưa đến trước mặt Bảo.

Đối với chuyện đang xảy thì những người có mặt trong quán bar đều có chút ngỡ ngàng, nhưng họ nhanh chóng vứt chuyện đó ra sau đầu. Chuyện tương tự như vậy xảy ra ở trong này bọn họ cũng đã chứng kiến không ít. Nhưng vì lòng hiếu kì nên mỗi lần như thế bọn họ cũng ngạc nhiên không kém.

Đối với ánh mắt của những người kia, Quân và Huy cũng không quá quan tâm, lí do là bởi vì mỗi lần đến nhà Bảo chơi bọn họ đều thấy những cảnh tượng còn hoành tráng hơn nhiều, nên lâu dần cũng thành thói quen, bây giờ đối với những chuyện như vậy bọn họ đều không có nhiều cảm xúc cho lắm!

Sau khi nhận xong phong bì kia, bảo gật đầu với người đứng trước mặt mình tỏ ý cảm ơn rồi liếc mắt sang mấy chiến hữu bên cạnh. 'Cây đen' thấy nhiệm vụ của mình đã hoàn thành, rất hiểu ý cúi đầu chào tạm biệt với ba người, sau đó nhanh chóng rời khỏi.

" Tất cả thông tin đều nằm ở trong này, anh xem đi." Bảo đưa phong bì màu vàng tới trước mặt Quân rồi cũng chuẩn bị tinh thần cho việc làm 'ông tám' của mình. Nói gì thì nói, anh vẫn rất tò mò đến 'con nhỏ vô duyên' đó trong miệng Quân nha! Chọc được cho ông anh kia tức giận cũng không phải chuyện mà một con người với 'tâm sinh lí bình thường' có thể làm được. Mấy con 'gà mái' kia mỗi lần đứng trước mặt Quân đều hóa thạch đến nỗi không thể cử động chứ đừng nói gì đến gây chiến!! Cũng chỉ có những đứa 'mười dây đứt hết chín dây' như con nhỏ kia mới làm được những chuyện như vậy mà thôi!

Và đương nhiên ý nghĩ cùng hành động đó của Bảo hoàn toàn trùng khớp với Huy, bởi anh ta cũng đang phát huy hết sức khả năng hóng hớt của mình.

Quân nhận lấy tập tài liệu trên tay Bảo rồi từ từ mở ra. Thông tin cũng không được nhiều lắm, chủ yếu là những điều căn bản mà thôi, nhưng như vậy đối với anh cũng đã đủ lắm rồi, vì anh đã nhanh mắt nhìn thấy thứ mà anh cần!

Anh nhìn vào những dòng chữ trên tờ giấy.

Họ tên: Hoàng Yến Nhi, 17 tuổi. Trường THPT Huyền Dương.

Sinh ngày: 26 - 7 - 1997

Hiện tại đang sống cùng với bố mẹ.

Bạn thân nhất: Trần Bảo Lam.

Tính cách: dễ thương, tốt bụng, năng động, hoạt bát... cuối cùng là rất lười biếng!

Thành tích học tập: rất tốt, năm nào cũng là học sinh xuất sắc.

Kỉ lục: đi học muộn bất kể ngày giờ. Một năm học có chín tháng thì số lượng đi học trễ đã chiếm khoảng tám tháng hai mươi chín ngày rồi. Ngày duy nhất có thể có động lực dậy sớm đó là ngày cuối cùng của năm học, cô nàng còn có lương tâm đến trường để chia tay bạn bè và chuẩn bị cho công cuộc 'ngủ đông' trong suốt ba tháng hè của mình.

Sở thích: NGỦ!!!

Ghét nhất: con trai... đặc biệt là trai đẹp!

Sợ nhất: con gián, nhện, tắc kè, rắn,... và... BÍ MẬT!!! (có nghĩa là bạn ý không muốn cho ai biết đấy nhé, chứ không phải là bạn ý sợ 'bí mật' đâu!)

...

Đọc tới đây, tầm mắt của anh không tiếp tục lướt xuống nữa. Mục đích của anh rất đơn giản, đó là tìm được nhược điểm của cô và cho cô một bài học trả thù vì đã đắc tội anh. Chỉ đơn giản như vậy thôi!! Và hiện tại thì anh đã có những thông tin hữu ích trong tay rồi, không cần xem nữa. Đôi mắt sáng lấp lánh của anh khóa chặt vào cụm từ 'sợ nhất' nhìn như đơn giản nhưng vô cùng quan trọng đó, rồi trong đầu nhanh chóng vạch ra một kế hoạch hoàn hảo nhất có thể với bộ não thông minh của mình. Khà khà! Hoàng Yến Nhi!! Tai họa của cô sắp đến rồi, hãy chờ mà xem!!!

Anh vui sướng đắm chìm vào 'khoái cảm' của sự trả thù mặc dù nó chưa xảy ra do anh mang lại này một cách hớn hở, cứ nghĩ tới chiến thắng sẽ thuộc về mình thì anh cảm thấy phấn khích biết bao!

Nhưng hình như hơi quá sớm để xác định điều đó thì phải, chưa biết được người cười đến cuối cùng là ai đâu!!

____________________________

Sáng hôm sau.

Hôm nay, Yến Nhi vẫn rất 'cố gắng' tiếp tục phát huy kỉ lục 'đi học muộn bất kể ngày giờ' của mình.

Cô nàng lười biếng nào đó hiện tại đang dùng hết tốc lực của đôi chân nhỏ bé để chạy đến trạm xe buýt gần nhà trước khi quá trễ.

Vừa tới nơi thì thấy chiếc xe đang chuẩn bị lăn bánh, hai mắt Nhi phát sáng, dồn hơi từ dưới cổ họng lên để chuẩn bị sử dụng tuyệt kĩ 'giọng thét truyền cảm' của mình.

Nhưng cô còn chưa kịp phát ra âm thanh thì chiếc xe tội nghiệp với những người dân vô tội sắp phải hứng chịu một trận 'khủng bố tinh thần' trước mắt cô nhanh chóng 'thắng' gấp để ngăn cản màn 'giết người không cần dao' đó lại.

Các bạn đừng ngây thơ nghĩ rằng đó chỉ là một sự trùng hợp đến ngẫu nhiên nhé!!

Bởi vì hiện tại trên chiếc ghế của bác tài ở đầu xe có một người đàn ông với khuôn mặt phúc hậu đang nâng đôi bàn tay đầy những vết chai sần theo năm tháng lên để lau những giọt mồ hôi đã vã ra như tắm của mình.

May mắn... may mắn!! Ông dừng xe kịp lúc. Chứ nếu không thì có lẽ một lát nữa thôi ông sẽ phải 'tiếp tục' làm một bệnh nhân 'siêng năng', 'chăm chỉ', 'có trách nhiệm' để đến bệnh viện khám màng nhĩ nữa đó chứ! Ông không biết bố mẹ của con bé kia đã bồi bổ cho nó những thứ thực phẩm 'nguy hiểm' gì mà có thể 'sản sinh' ra được cái chất giọng khủng khiếp đến như vậy chứ?! Nếu nó nói chuyện bình thường thì giọng nói sẽ rất trong trẻo, rất dễ nghe. Nhưng mỗi lần mà nó bắt đầu lấy hơi thì... ôi thôi rồi, chỉ cần là những căn nhà đang nằm trong phạm vi của căn phố này thì đều có thể nghe rõ mồn một từng câu từng chữ nó phát ra nữa chứ đừng nói gì đến người lái xe tội nghiệp là ông đây đang ở cách nó một khoảng không xa nha!!

Nguyên do mà ông biết những chuyện này rất đơn giản! Bởi ông là người duy nhất phụ trách những chuyến xe buýt vào đúng giờ này, ngay tại địa điểm này của tất cả các ngày trong tuần. Nên lần nào ông cũng rất 'vinh dự' được diện kiến 'cái loa di động' đó vì nó không thể đi học đúng giờ một ngày nào cả!! Và những lúc như vậy thì nó thường nhờ vào 'điểm mạnh' duy nhất trên cơ thể mà mọi người thường hay gọi đó là 'quả bom nổ chậm' hoặc 'vũ khí sinh học' của mình để ông phải dừng xe ngay lập tức. Và đúng thật là chiêu đó rất hiệu quả, không chỉ với ông mà tất cả những người có mặt tại 'hiện trường' đều đồng lòng bịt tai lại vì âm lượng của nó thật sự rất 'max'! Nên hiện tại hễ cứ nhìn thấy 'cái loa' kia, ông đều rất ngoan ngoãn, biết điều dừng xe lại ngay, chứ nếu không thì có lẽ chưa đến tuổi thọ mà ông đã phải 'ngồi sau nải chuối, nhìn gà khỏa thân' rồi bởi vì những dây thần kinh quan trọng nhất trong đầu đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chất giọng không biết tiết chế kia. Haizz... đúng là ông đã già thật rồi, tuổi trẻ bây giờ sinh lực thật là tràn trề!!

Còn về phía cô bạn Yến Nhi 'đáng mến' của chúng ta sau khi thấy chiếc xe đứng khựng tại chỗ thì thu hồi tuyệt kĩ sắp sửa thi triển ra của mình vào trong bụng. Phi thẳng đến lối vào của chiếc xe, trước khi ngồi vào chỗ còn rất thân thiện nở một nụ cười tươi với bác tài xế nữa chứ!! Đáp lại cô là một nụ cười ngượng ngập có phần kiêng dè của đối phương. Nhưng cô không có chú ý nhiều cho lắm, cô cũng không hay biết rằng 'danh tiếng' của mình hịên tại đã như ánh mặt trời ban trưa lan tỏa ra khắp khu phố rồi!

Chiếc xe chạy một mạch đến trạm xe gần trường học rồi dừng lại. Nhi nhanh chóng nhảy xuống rồi phóng thẳng đến trước cổng. Nhưng trước mắt cô là hình ảnh quen thuộc đến mức không thể quen thuộc hơn được nữa. Đó chính là... cổng trường đã không còn một kẽ hở nào nữa rồi. Cô chỉ còn cách trèo tường vào mà thôi! Nghĩ tới đây cô lại nhớ đến thằng cha 'mỏ nhọn' ngày hôm qua. Không biết rằng anh ta có nhỏ nhen đến mức đứng canh chừng ở đó để cho cô một bài học hay không nữa?! Cầu trời lạy phật cho hiện thực ngàn vạn lần đừng giống với suy nghĩ trong đầu con hiện giờ.

Nhìn bức tường 'thân thương' trước mắt này, Nhi nghĩ ngợi một hồi. Có nên ném cặp vào như hôm qua hay không? Và câu trả lời của cô là có, nhưng cô ném một cách nhẹ nhàng để chiếc cặp không nằm quá xa so với bức tường. Sau đó...

Cô trèo... trèo... trèo... hộc hộc!!

" Bịch"

Sau khi đã tiếp đất thành công, cô thở phào một hơi, tinh tế đánh giá xung quanh. Không có ai cả, phù!!

Nhặt chiếc cặp đang nằm bơ vơ dưới đất lên, cô nhanh chóng tiến về phía lớp học.

May mắn hôm nay bà cô phụ trách dạy môn Hóa bị cảm mạo, nên tiết đầu tiên đổi thành tiết tự học. Khi cô bước vào trong lớp thì không gặp phải một chướng ngại vật nào cả!

Ngồi xuống bàn của mình, thấy Lam đang ngẩn ngơ nhìn về phía cửa sổ, Nhi khó hiểu dời tầm mắt sang bên cạnh, cô vỡ lẽ ra, thì ra cái con nhỏ háo sắc này đang ngồi ngắm cái anh Quân gì gì đó của nó. Say mê đến nỗi không biết cô đã đến lớp rồi luôn. Nhi bực dọc xòe bàn tay của mình ra đưa đến trước mặt Lam quơ quơ vài cái để gọi hồn của nhỏ về.

Lam đang thẫn thờ bỗng nhiên giật mình, thấy khuôn mặt khinh thường của con bạn cô có chút ngại ngùng cười trừ. Chàng trai trọng mộng của mình ngồi trước mắt cô làm sao có thể bình tĩnh được chứ?! Mặt dù cũng 'có chút' lộ liễu. Nhanh chóng lấy lại tinh thần, dùng giọng điệu quen thuộc của mình để chế giễu:

" Hôm nay vận may của mày cũng không phải tốt bình thường nhỉ?!"

" Tao mà lị! Dù cho bây giờ mấy bà cô già kia có đứng ở trước mặt tao đi nữa thì tao cũng sẽ thoát nạn một cách ngoạn mục cho mày xem!"

" Thôi đừng nổ nữa mày ơi! Ngày hôm qua con nhỏ nào vừa nghe nói sắp sửa ăn đòn đã vã mồ hôi hột ra vậy ta?!"

Lam phản pháo làm cho Nhi nhất thời cứng họng.

" Ừ thì... tại lúc đó trời nóng quá đấy mà! Ha ha!!"

" Củ chuối!"

Trực tiếp ném ra hai chữ làm nụ cười vốn đã không được tự nhiên của Nhi đơ ngay tại chỗ. Đằng hắng một tiếng để làm giảm đi sự ngượng ngùng trước đó, Nhi quắc mắt lên, hậm hực lườm lườm nhỏ bạn:

" Còn mày thì đang làm cái chuyện tốt lành gì đấy? Thấy trai là sáng mắt! Hừ!"

" Kệ tao. Cái đẹp sinh ra là để ngắm mà! Đâu trách tao được!" Không phải ai cũng "bình thường" như mày. Lam âm thầm bồi thêm một câu ở trong lòng.

" Vậy thì mày ngắm tao đây này, mĩ nữ tự mình dâng tới cửa thì không để ý, đi để ý cái 'tảng băng di động' đó làm gì?!" Nhi đưa khuôn mặt 'mĩ nữ' của mình đến trước mắt Lam, còn cố ý chớp chớp cặp mắt to tròn tỏ vẻ thẹn thùng của thiếu nữ thanh xuân nữa.

" Ọe! Da gà tao nổi hết rồi nè, mày làm ơn dẹp cái bản mặt ghê tởm đó đi." Lam ớn lạnh!

Khi Nhi còn định nhếch môi lên nói gì đó, thì bất thình lình một giọng nói từ 'cửa sổ' truyền đến tai cô:

" Cô nói ai là 'tảng băng di động'?"

Vốn dĩ Quân đã chú ý tới Nhi từ lúc cô bước vào lớp rồi. Anh không nhìn thẳng cô hay châm chọc gì cô cả, nhưng anh vẫn luôn dỏng tai lên để nghe cuộc trò chuyện của cô với cô bạn bàn trên từ nãy đến giờ căn bản là không bỏ sót chữ nào. Khi nghe đến cô dùng cụm từ 'tảng băng di động' để nói về mình thì anh tức muốn lộn ruột. Không thể nín nhịn được nữa nên anh mới phải mở miệng chất vấn cô.

Nhi nghe thấy câu hỏi của Quân thì hơi sững người, suy tư một lát rồi cô nhoẻn miệng cười. Hừ! Dám nghe lén cô nói chuyện, cái đồ đàn bà!

" Tôi nói ai thì có liên quan gì đến anh sao?" Muốn đấu với cô sao? Còn non lắm!

Lam còn đang đắm chìm trong giấc mơ ngọt ngào vì Quân chịu mở miệng nói chuyện với bọn họ, thì sau đó cô giật mình nhớ lại câu hỏi của anh vừa nãy, trong lòng có chút bất an, quay sang nhìn Nhi bằng ánh mắt cảnh cáo để nó đừng làm lớn chuyện. Ai dè, con nhỏ kia không thèm để ý gì đến cô cả, khuôn mặt tỉnh bơ như không có chuyện gì, mở miệng đáp trả quân với giọng điệu rất muốn ăn đòn!! Kì này tiêu rồi! Hình tượng của cô trong lòng anh Quân đã bị con nhỏ này triệt để ném mất luôn rồi!

Những bạn bạn học khác đang làm việc riêng của mình, nghe thấy tiếng động khá lớn bên này nên cũng tò mò, tọc mạch đưa mắt nhìn sang. Nhất là mấy đứa con gái với ánh mắt 'gầm gừ' nhìn chòng chọc vào Nhi như chỉ cần cô làm ra một hành động nào đó ảnh hưởng đến 'nam thần' trong lòng của họ thì họ sẽ nhào vô làm thịt cô vậy.

" Rất liên quan nữa là đằng khác, bởi vì lời nói đó của cô là đang nhằm vào tôi." Quân nhìn thấy sự chú ý của những bạn học trong lớp đang hướng về phía mình kia, trong lòng âm thầm đắc ý. Để coi lần này con nhỏ kia làm sao thoát nổi đây, hơ hơ!?

Nhi chỉ cần nhìn vào ánh mắt của Quân là đã biết anh đang nghĩ gì trong đầu rồi. Làm việc 'xấu' mà cứ để suy nghĩ của mình viết hết lên trên mặt như thế kia thì chỉ có nước đập đầu vào trái chuối mà chết đi cho xong. Tốt nhất là hắn nên chui vào trong bụng mẹ một lần nữa để 'tu thành chánh quả' rồi hãy quay lại đây đấu với cô. Nếu chỉ bằng vào trình độ hiện tại của hắn ta thì chỉ cần một cái búng tay thôi cô cũng có thể khiến hắn bẹp dí như con kiến rồi.

" Tại sao anh lại nghĩ rằng tôi nhằm vào anh? Bằng chứng đâu?!" Cô cười lạnh.

" Bằng chứng là vừa nãy cô đã gọi tôi là 'tảng băng di động' đấy thôi, đừng có giở cái trò mất trí nhớ cũ rích đó ra với tôi... nhé!!" Anh một bụng hớn hở.

" Ngaa... thì ra là vậy!! Đúng là tôi có nói như thế, nhưng cũng đâu có nghĩa là tôi đang nhằm vào anh. Tôi nói 'tảng băng di động' nha, không có kêu đến tên của anh, cũng chả có suy nghĩ gán ghép gì tới anh cả! Nhưng bây giờ thì tôi đã rõ rồi, thì ra anh chính là 'tảng băng di động' nên khi nghe người khác nhắc tới mình, anh chột dạ nên nghĩ rằng người ta đang nhắm vào anh đây mà!! Ha ha, thật là tội nghiệp!!" Một tràng phản bác của cô khiến cho ai kia phải cứng họng, không thể nói được gì.

Và đó đúng là tình trạng hiện tại của Quân. Anh không biết nên giấu mặt mũi mình vào đâu nữa, người ta đâu có nhắc đến tên của anh đâu, vậy mà anh còn 'tự mình đa tình' nghĩ đó là đang nói anh, mặc dù trên thực tế thì đúng là vậy nhưng những người khác thì lại không nghĩ vậy. Thế mà anh còn trực tiếp 'vạch áo cho người xem lưng nữa' chứ! Đúng là nhục như con trùng trục mà!!

" Cô... cô... con nhỏ chết tiệt!" Cà lăm một hồi anh mới phun ra được một câu hoàn chỉnh.

Những thần dân của lớp 11A2 cũng vỡ lẽ, thì ra sự tình là như vậy! Không ngờ hot boy nổi tiếng nhất trường là người thích nhận hết tất cả mọi việc vào mình nha! Thiệt là không ngờ mà!! Trong lúc nhất thời, hình tượng của anh trong lòng dân tình 11A2 tụt xuống không chỉ là một bậc, kể cả các bạn nữ đã mến mộ anh cũng không ngoại lệ.

Nhìn vẻ mặt thất vọng của đám fan nữ kia, cơn giận của anh nhanh chóng bùng lên. Lại một lần nữa anh thua trên tay con nhỏ vô duyên đó, tức chết đi mà! Nhưng mà nghĩ đến kế hoạch hoàn hảo kia, anh mới có động lực để kìm nén lại. Nở một nụ cười nham hiểm trên khuôn mặt điển trai của mình. Quân liếc mắt nhìn Nhi một cái rồi xoay mặt về phía cửa sổ tiếp tục trạng thái ban đầu, tỏ vẻ không quan tâm nữa.

Lúc đầu, Nhi có chút tự đắc vì sự chiến thắng của mình, thấy sự tức giận trên khuôn mặt phía đối diện, nụ cười của cô càng tươi hơn. Cô cứ nghĩ hắn ta sẽ bùng nổ, xông tới cô như một con sư tử đang đói khát vậy nhưng không, hắn chỉ dùng vài giây để dập tắt cơn giận của mình rồi không để ý gì đến cô nữa, quay mặt đi. Theo suy nghĩ của cô thì hắn không phải là một người có tấm lòng vị tha. Bằng chứng là ngày hôm qua người nào đó cứ bám riết cô không buông chỉ vì một cái cặp mà thôi. Nên từ đó có thể xác định được hắn sẽ không bao giờ để cho mình phải chịu bất cứ một thiệt thòi nào. Bỗng nhiên một cảm giác nguy hiểm luồn lách vào từng sợi dây thần kinh nhạy cảm trong đầu cô. Có 'mai phục', chắc chắn đến chín mươi chín phẩy chín phần trăm. Nhưng Hoàng Yến Nhi cô là ai chứ?? À cô chỉ là cô mà thôi, không phải ai cả! Hừ! Để xem thử cái đầu bã đậu của hắn sẽ nghĩ được trò gì để 'chỉnh' cô đây?! Cô rất mong chờ nha!

" Nhi này! Tao thấy hình như mày có hiềm khích gì với anh Quân phải không?! Nếu không thì sao tao thấy mày 'ném đá' ảnh dữ vậy?!" Bảo Lam ngơ ngác, há hốc mồm từ nãy đến giờ cuối cùng đã 'thức giấc'. Hiếu kì quay sang hỏi con bạn thân của mình.

" Thật ra thì cũng có, nhưng chỉ là chút chuyện nhỏ mà thôi, cuối cùng lại bị anh ta xé ta ra thành chuyện to." Nhi kể lại từ đầu đến cuối chuyện đã xảy ra ngày hôm qua cho Lam nghe.

Nghe xong, ấn tượng của Lam về Quân trực tiếp tụt dốc không phanh. Quân rất đẹp trai? Đó là sự thật mà ai cũng biết. Cô thích anh ta? Đúng là như vậy! Nhưng nếu bảo cô chọn giữa Quân và Nhi thì cô sẽ không do dự gì mà chọn Nhi - con bạn tốt nhất trên trần đời của cô. Mặc dù hai bọn cô thường hay đấu khẩu với nhau nhưng đó chỉ là một cách thức để thể hiện sự thắm thiết của họ mà thôi. Chứ nếu nói về tình cảm gắn bó của bọn họ thì còn lâu những cặp chị em ruột thịt kia mới sánh bằng. Vì thế nên những ai nghĩ xúc phạm, đụng chạm hay ghét bỏ Nhi thì người đó cũng là kẻ thù của Trần Bảo Lam cô, cho dù có là người cô yêu thích thì kết quả cũng chỉ có một mà thôi.

Nhìn thấy quyết tâm trong mắt con bạn, Yến Nhi cảm động muốn khóc. Đúng là con bạn thân từ hồi 'cởi truồng tắm mưa' có khác mà! Trên đời này đào đâu ra một người có thể hiểu rõ từng 'cọng lông' trên cơ thể của cô như nó chứ!

...

Sắp sửa hết giờ tự học của tiết một, Nhi đưa tay xuống học bàn để chuẩn bị sách vở cho môn tiếp theo. Mò mẫm một hồi, cô đã tìm thấy được cuốn sách mà mình cần nhưng không chỉ như vậy, hình như cô còn chạm vào cái thứ gì đó giống như một cái hộp thì phải?! Lòng hiếu kì nổi lên, cô lôi cái hộp từ trong học bàn ra. Đó là một cái hộp quà hình vuông, kích thước bằng khoảng một gang tay, màu hồng phấn chấm bi trông rất dễ thương, bên trên còn có một cái nơ to đùng nữa. Nếu chỉ có như vậy thôi thì chắc chắn cô sẽ nghĩ đây là của một bạn nam lớp khác thầm thương trộm nhớ cô nàng nào đó của lớp 11A2 rồi lén lút bỏ quà vào học bàn để nàng làm nàng cảm động nhưng vì một sự nhầm lẫn rất không may nên nó mọc cánh và 'bay' vào học bàn của cô. Nhưng... đó chỉ là nếu mà thôi! thật ra sự việc không chỉ có vậy, bởi vì cô nhìn thấy một tờ giấy nhỏ nhắn hình trái tim được dán vào góc trên cùng nằm bên trái của cái hộp, tờ giấy mang một thông điệp rất đơn giản, dễ hiểu: "Gửi tặng Yến Nhi."

Ầm!

Một tiếng sét nặng nề giáng thẳng vào đầu Nhi. Nếu có người hỏi thứ gì làm cô ghét nhất trên đời này? Cô sẽ chẳng ngần ngại mà trả lời rằng... TRAI ĐẸP! Và câu hỏi tiếp theo, việc mà cô ghét cay ghét đắng nhất là gì? Cô cũng vẫn không suy nghĩ mà nói, được con trai tặng quà là việc mà cô ghét nhất từ trước đến nay!

Nhìn vào hộp quà đang nằm trước mắt, Nhi nghiến răng trèo trẹo,cái này không nghi ngờ gì chính là của con trai tặng, bởi vì không có một đứa con gái nào điên đến nổi đi mua quà tặng cho cô cả, cô cũng không phải ca sĩ hay là diễn viên nổi tiếng gì, chỉ trừ mấy con nhỏ tâm sinh lí không được bình thường mà người ta thường hay gọi tắt là 'less' đó mới rãnh rỗi đến mức sinh nông nỗi như vậy thôi!! Nhưng cô chắc rằng số lượng 'less' ở trong cái trường này sẽ không đạt đến hai ngón tay, và trong hàng trăm nữ sinh xinh đẹp của Huyền Dương thì cô cũng không 'vinh dự' đến mức lọt vào tầm ngắm của 'hai ngón tay' kia đâu nhỉ?! Vậy nên chủ nhân của chiếc hộp này chỉ có thể là con trai - thứ 'động vật' chỉ biết suy nghĩ bằng nửa thân dưới mà cô ghét nhất!!

Trong lúc suy nghĩ, Nhi đâu hay biết rằng từ khi cô bắt đầu lôi cái hộp quà đó ra, có một người từ nãy đến giờ luôn nhìn chằm chằm vào cô với một nụ cười đểu trên môi. Nhưng bởi vì tất cả tinh lực của cô hiện tại đều đang nằm trên cái hộp bí ẩn đó nên không có dư hơi đi quan tâm đến ánh nhìn của người khác mà thôi!

Ánh mắt Quân khóa chặt vào khuôn mặt xinh xắn của Nhi để nhìn xem thái độ từ cô đối với 'món quà' kia. Cái hộp đó là 'tác phẩm' mà anh đã thức 'thâu đêm' để suy nghĩ ra, sáng nay anh còn phải hộc tốc đến lớp sớm trước mọi người để bỏ nó vào học bàn của cô ta nữa, thiệt là 'cực khổ' cho anh mà!! Không có đứa con gái nào có thể cưỡng lại sức hút của một món quà xinh đẹp từ 'tay' một chàng trai cả! Đương nhiên anh nghĩ rằng cô cũng không ngoại lệ nên mới phải làm như vậy. Đang chờ đợi sự ngại ngùng đến đỏ mặt hay nhảy cẫng lên vì vui sướng của ai kia. Nhưng ngoài dự đoán của anh, khuôn mặt của Nhi hiện tại có thể nói là âm u đến tận điểm, giống như một sự yên lặng trước những cơn giông tố sắp kéo đến chẳng hạn. Anh khó hiểu nhìn cô, sao nó không khớp với suy nghĩ của anh nhỉ?! Tại sao cô ta lại khác người như vậy chứ?! Không phải kịch bản là nhìn món quà một cách trìu mến, nở một nụ cười hạnh phúc sau đó mở nó ra sao?! Không có bất cứ một hành động nào xảy ra ngoài việc cô ta nhìn cái 'thứ kia' với ánh mắt căm thù cả!! Chuyện gì đang xảy ra với con nhỏ này vậy trời?!

Mặc dù bực tức nhưng Nhi vẫn có chút tò mò với thứ nằm trong chiếc hộp kia. Cô định mở nó ra nhưng tự nhiên cảm thấy là lạ ở chỗ nào đó, ánh mắt cô kín đáo liếc nhìn xung quanh rồi dừng lại trên khuôn mặt của cái gã 'mỏ nhọn' kia. Tất cả các loại cảm xúc phức tạp thay phiên nhau xuất hiện trên gương mặt anh. Háo hức, mong chờ, sững sờ rồi khó hiểu và cuối cùng là thất bại. Nhưng chỉ cần như vậy thôi thì Yến Nhi thông minh tuyệt đỉnh như cô đây đã có thể hiểu ra rồi. Ha! Thì ra là trò quỷ của hắn! Được rồi, hãy đợi đó mà xem màn phản pháo của quý cô đây!

Sau khi đã ra quyết định, Nhi dùng thiên phú về mặt diễn xuất của mình nhanh chóng thay đổi sự căm ghét trên khuôn mặt cô bằng sự ngạc nhiên và hiếu kì. Cô cầm chiếc hộp trong tay, cố ý nói bằng chất giọng có thể lôi kéo sự chú ý của tất cả mọi người:

" Ôi! Sao món quà này lại nằm ở chỗ mình vậy nhỉ?!"

Nói xong, vì muốn tăng thêm hiệu quả, cô nháy nháy mắt ra hiệu với Lam để nhỏ phối hợp với mình. Vì hai người chơi với nhau nhiều năm nên sự ăn ý cũng không phải người bình thường có thể so sánh được! Và đúng như vậy, nhìn vào mắt Nhi, Lam nhanh chóng tiếp nhận thông tin, mặc dù không hiểu Nhi làm vậy với mục đích gì nhưng cô vẫn hết sức 'bợ đỡ' cho nó:

" Theo tao nghĩ thì có lẽ là anh chàng nào đó thầm mến mày nhưng không có dũng khí thừa nhận nên mới dùng cái cách cũ rích này để mày chú ý tới chứ gì!!"

Rất hiển nhiên, sự phối hợp nhịp nhàng của hai người nhanh chóng lôi cuốn được những 'bà tám' trong cái lớp này tập trung đến chỗ cô.

" Chúc mừng nha!! Lần đầu tiên mình thấy có người tặng quà cho cậu đấy!"

Người vừa phát ra câu nói là cô bạn Nhã Uyên với khuôn mặt hâm mộ.

" Đúng đấy, Yến Nhi rất nhanh chóng sẽ thoát khỏi kiếp 'gái ế' rồi nha!"

" Chúc cậu hạnh phúc..."

" Mau mở ra xem trong đó có gì đi..."

" Chính xác, mở đi..."

Một loạt hưởng ứng 'dây chuyền' liên tiếp nhau vang lên. Mà điều Nhi đang mong đợi cũng đã đến rồi nha! Gian trá nhìn lướt qua khuôn mặt vừa lấy lại được tinh thần của ai kia, cô cười thầm trong bụng! Sau đó, dưới ánh mắt hiếu kì, nóng lòng muốn biết của tất cả mọi người, cô giơ cái hộp lên ngang ngực nhưng để xa ra khỏi người một chút đề phòng nguy hiểm tập kích, bàn tay cầm lấy nắp hộp từ từ kéo nó ra!!

" Á á á á á..."

Không biết là tiếng hét thất thanh phát ra từ ai, càng khiến tất cả mọi người tò mò nhìn vào 'đồ vật' bên trong chiếc hộp, sau đó, những tiếng hét như vậy cứ nối tiếp nhau vang lên cộng với khuôn mặt hoảng sợ, chạy tán loạn của đám con gái và vẻ giật mình của đám con trai vì cái thứ trong hộp kia chính là xác của những con gián đã chết, số lượng cũng phải đến mười mấy hai chục con, thoạt nhìn rất ghê tởm!!

Mặc dù không sợ những thứ gớm ghiếc kia nhưng vì 'đóng kịch phải đóng cho trót' nên Nhi nhìn vào chiếc hộp bằng ánh mắt sợ hãi rồi hoang mang đứng lên định quay người bỏ chạy giống mấy đứa con gái kia, nhưng đúng lúc đó, cô 'vô tình' va mạnh vào người của một ai đó ở phía sau. Cô 'không thể' điều chỉnh cơ thể đứng vững sau cú va chạm vừa rồi nên theo bài học quán tính trong môn 'vật lí', cả người cô ngã dúi về phía trước. Thừa dịp đó, tay phải đang cầm hộp 'quà tặng' của cô nhìn như vô tình nhưng thật ra là cố ý đổ ập về đối tượng phía trước, và đó không ai khác ngoài chủ nhân của chiếc hộp - Phan Việt Quân!

Sau khi đã tiếp đất bằng hai chi phía trước, Nhi ngước đôi mắt ngập nước vì 'đau đớn' của mình lên nhìn về phía Quân. Chỉ thấy anh chàng hot boy nào đó hiện giờ trông vô cùng thảm hại với hình ảnh chiếc hộp hình vuông còn nằm sừng sững trên đỉnh đầu giống như đang đội mũ, những cái xác 'tươi đẹp' kia rớt vung vải xuống người của anh, có một con đã chết nhưng vẫn còn 'háo sắc' cố ý móc cái chân gai góc vào sâu trong tóc, treo lủng lẳng trước mắt hắn trông rất tức cười nữa! Tất cả mọi người há hốc mồm nhìn không chớp mắt vào 'kì quan' kia nhưng ai nấy cũng đều rất có lương tâm 'nghề nghiệp' không lôi điện thoại ra chụp lại khoảnh khắc 'đáng nhớ' này!

Còn Quân thì không biết nên dùng những từ ngữ gì để hình dung cảm xúc của anh hiện tại cả, tức giận, phẫn nộ, nhục nhã, xấu hổ, căm thù... vẫn không đủ. Anh điên tiết trừng mắt nhìn con nhỏ đang dùng khuôn mặt cười cợt nhìn anh kia, cô ta cố ý!! Cô ta biết rõ là do anh bày ra nhưng vẫn cố ý diễn trò cho anh xem, sau đó thừa lúc anh không chú ý đổ nguyên cái đống này vào người anh, cái đồ... đồ... đồ khốn kiếp!!! Hình tượng anh tuấn , tiêu sái mà anh vẫn luôn cố gắng gây dựng nay còn đâu, chỉ bởi cái đồ 'sao chổi' kia mà anh mới ra nông nỗi này! Cô hãy đợi đó cho anh, chuyện này chưa xong đâu!

Quân đổ hết tất cả mọi tội lỗi lên đầu Nhi và rất hồn nhiên phủi sạch mọi quan hệ của mình đối với chuyện này như anh là một người 'vô tội' mà không phải là kẻ gây chiến rồi nhận lấy kết quả 'gậy ông đập lưng ông' vậy!!

Quân đứng bật dậy, phủi phủi cái đống 'ghê tởm' trên người mình, sau đó tức tốc phóng ra khỏi lớp học bỏ lại sau lưng những tiếng bàn tán của dân tình 11A2 và nụ cười chiến thắng trên môi của cô nàng nào đó.

____________________________

Cuộc chiến học đường part 1:

Hiệp một kết thúc với tỉ số 1 - 0 nghiêng về phía cô bạn Hoàng Yến Nhi xinh đẹp của chúng ta.
 
Chương 4: Tiếp tục hỗn chiến

Tan học.

Yến Nhi liếc nhìn sang cái bàn trống không bên cạnh mình, lại nhìn về phía cửa lớp học vẫn không thấy ai cả, cô cười một cách đầy hả hê. Tưởng rằng hắn ta nghĩ ra được trò gì hay để 'chỉnh' cô, ai dè cô đã đánh giá quá cao về trí thông minh của người nào đó rồi!! Hắn cho là cô giống mấy cái đứa con gái nhát gan, tầm thường kia nên mới dùng cái chiêu cũ rích đó để hù cô sợ hả?! Ngu ngốc! Nhưng cũng nhờ vào sự sai lầm 'hoàn hảo' đó nên cô mới có một màn trả đũa tuyệt vời ông mặt giời đến vậy!

" Có vẻ như mày rất vui nhỉ?" Lam quay người xuống định kêu Nhi về cùng như mọi ngày thì bắt gặp được cái khuôn mặt nham nhở của nhỏ. Chắc đang sung sướng quá hóa cuồng đây mà.

" Tất nhiên rồi. Mà Lam này, mày có nhìn thấy cái khuôn mặt thảm hại của hắn lúc nãy không? Nếu không phải còn đang 'diễn' hăng say thì tao đã muốn nằm bò ra mà cười ngặt nghẽo ấy!" Nói xong, Nhi còn khoa trương đập bàn vài cái để minh họa cho lời nói của mình.

" Mày có cần phải làm quá lên như vậy không?!"

" Cần chứ!"

" Thôi, về đi! Trễ rồi đó!" Lam hối thúc.

" Đợi tao một lát!" Nhi trả lời. Cô nhếch mép nhìn sang cái cặp ai đó bỏ quên bên cạnh rồi một kế hoạch 'to lớn' đang dần thành hình trong đầu cô.

Lam chỉ có thể nhìn con bạn mình rồi bất đắc dĩ thở dài. Cứ mỗi lần thấy khuôn mặt đó của nó thì chắc chắn rằng sẽ có người bị nó tính kế. Cô âm thầm cầu nguyện cho Quân, đắc tội ai cũng không nên đắc tội cái con nhỏ mưu mô, xảo quyệt đó, kết cục chỉ có một đó là bị nó chỉnh đến thừa sống thiếu chết mà thôi, haizz!!

Đợi cho dân tình 11A2 đã ra khỏi lớp, đến khi không còn nhìn thấy một bóng người nào cả. Nhi đứng dậy, hướng về phía chiếc cặp bước tới. Nhìn ngó xung quanh giống như một tên trộm chính hiệu đã hành nghề rất nhiều năm, cô muốn tìm một nơi để 'phi tang vật chứng' đang nằm trong tay. Phóng tầm mắt đến phía cuối lớp, mục tiêu là cái thùng rác đang tản mát ra 'hương thơm' nồng nàn đến ngỡ ngàng kia. Cô nhanh chóng đi tới, mở nắp thùng ra, khuôn mặt cô nhăn nhó, lấy tay bịt mũi lại bởi cái 'mùi thơm' khủng khiếp đang xộc vào mũi. Sau đó, cô thẳng tay vứt chiếc cặp đáng thương vào đó không một chút luyến tiếc.

Làm xong tất cả, Nhi quay lại nhìn về phía Lam đang ngồi tại chỗ nhìn cô với khuôn mặt 'dã man' giống như cô vừa mới giết người xong vậy! Cô cười nháy mắt với nhỏ một cái rồi phủi phủi bàn tay của mình, nói bằng giọng thản nhiên:

" Xong việc rồi! Về thôi!"

" Ừ! Đi lẹ đi, đợi một lát nữa anh Quân mà vào bắt quả tang tại chỗ là tụi mình chết chắc!" Lam bừng tỉnh lại nhớ tới chuyện quan trọng. Tái mặt xông tới chỗ Nhi lôi lôi kéo kéo cô bay về phía cửa lớp.

Ra đến cổng trường, Lam thở phào thả tay Nhi ra rồi nói:

" Hôm nay tao qua nhà mày ăn cơm nha?!"

" Tại sao vậy?!" Nhi ngạc nhiên hỏi. Bình thường Lam cũng hay qua nhà cô ăn cơm nhưng những lúc đó toàn là do cô mời, còn hôm nay nhỏ tự động vác mặt đi 'xin ăn' như vậy chắc chắn là có lí do.

" Ờ... cũng không có gì! Thật ra thì hôm nay bố mẹ tao đi làm về trễ nên dặn tao tự đi kiếm gì đó lót bụng. Mà tao bỗng dưng nhớ đến tay nghề đẳng cấp của mama nhà mày nên tính qua ăn ké đấy mà! He he!" Lam ngượng nghịu thú nhận.

" Xì! Có gì đâu mà mày bày ra cái bộ mặt 'thiếu nữ' đó vậy?! Papa và mama tao xem mày như con ruột mà, có bao giờ cho mày nhịn đói đâu mà lo!"

" Nghe mày nói vậy tao bớt lo rồi! Đi mau thôi, cái bụng của tao đang biểu tình đâu này!"

Dứt lời, hai cô nàng tung tăng vừa đi vừa cười đùa vui vẻ trên đường về nhà Nhi, không thèm để tâm đến những chuyện đã xảy ra ở trường nữa.

____________________________

Trong phòng của Nhi.

Sau khi đã đánh chén no nê cùng với Lam ở dưới nhà, tiễn nhỏ ra về. Nhi bay tuột lên phòng ngồi ngay vào bàn học, ai nhìn vào sẽ nghĩ rằng cô rất siêng năng học tập, nhưng đó chỉ là một sự nhầm tưởng đến tai hại. Bởi vì hiện giờ cô nàng đang cặm cụi, loáy hoáy viết viết cái gì đó. Nhìn xuống trang giấy chi chít toàn chữ là chữ, có một dòng tít rất to, bắt mắt ghi rõ: Kế hoạch chỉnh người của Hoàng Yến Nhi. Những dòng tiếp theo đại loại như là:

1. Quét một lớp sơn thật dính lên ghế thì khi hắn ngồi xuống sẽ không đứng lên được.

2. Bỏ một đống thuốc xổ 'nặng đô' vào thức ăn để hắn bị 'tào tháo rượt' không ngơi nghỉ.

3. Vào những ngày trời lạnh, đứng trên tầng cao đợi khi con mồi đi ngang qua thì ngay tức khắc tạt một xô nước đá xuống, khi bị bắt gặp thì liền trưng ra khuôn mặt vô 'số' tội nói rằng: Mình không cố ý!

4. ...

Cứ như vậy, Yến Nhi càng viết càng hăng. Buông bút, cô cầm 'kế hoạch tác chiến' của mình trong tay, thật muốn ngửa mặt lên trời cười to nhưng vì sợ giọng cười 'gà chó không tha' của cô sẽ làm kinh động đến những người hàng xóm dễ thương, vô tội kia nên mới cố kìm lại. Hắc hắc! Cái tên 'hot dog' kia ngày mai sẽ biết được sự lợi hại của cô! Cô nghĩ thầm trong bụng sau đó vọt lên gi.ường đánh một giấc ngon lành để lấy sức chuẩn bị sẵn sàng nghênh đón quân địch.

____________________________

" Bịch!"

Lại một tiếng tiếp đất nặng nề tượng trưng cho một dấu ấn trong lịch sử đi học trễ của Yến Nhi vang lên. Cầm lấy cặp, Nhi quay đầu lại nhìn bức tường cao gần hai mét kia, chậc chậc lưỡi bởi trình độ leo tường của cô ngày càng điêu luyện thì bỗng nhiên một giọng nói 'sặc mùi thuốc súng' vang lên:

" Hoàng Yến Nhi, lại đi học trễ nữa à?! Em đúng là 'Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời' nhỉ?!"

Hơ... hơ... Sao cái giọng nói tràn ngập tình 'yêu thương' dành cho những mầm non của đất nước này lại quen thuộc đến thế nhỉ?! Đừng có nói là... là... là 'quái thú' của Huyền Dương đã 'ra sân' rồi nha? Trời đất thánh thần thiên địa ơi, nếu các ngài có mắt thì xin hãy phù hộ cho sinh linh bé nhỏ, dễ thương, xinh đẹp, đáng yêu nhất quả đất là cô đây một con đường sống đi. Đừng có nhẫn tâm đến nỗi đưa cái con 'quái thú' khủng khiếp này đến đây để 'giày vò' cô mà!

'Thành tâm' cầu khẩn xong, Nhi lấy một tốc độ rùa bò từ từ xoay cái cần cổ cứng ngắc của mình lại.

Đùng... đùng...

Vừa thấy cái khuôn mặt 'nhân từ' đến nỗi không thể 'nhân từ' hơn được nữa kia, những luồng sét rất không 'hảo tâm' vang lên liên tiếp trong đầu cô như một hồi chuông báo hiệu nguy hiểm đang rình rập. Tại sao vậy?! Tại sao hết lần này đến lần khác mấy cái ông thần 'trời đánh thánh đâm' kia đều rủ rê nhau bỏ rơi một thiếu nữ mỏng manh với mười bảy cái xuân xanh chuẩn bị đi đến bước đường 'tàn hoa bại liễu' như cô thế này. Thật là quá nhẫn tâm mà!

Cho là tình cảnh hiện tại còn chưa đủ 'nát bét', ông trời còn cố ý phái thêm thằng cha mắc dịch nào đó xuống đây để 'thêm dầu vào lửa' nữa. Bằng chứng là từ sau lưng của con 'quái thú' kia bỗng nhiên ló ra một khuôn mặt có thể khiến tất cả con gái thét chói tai nhưng trong đó không bao gồm Hoàng Yến Nhi cô. Hắn ta không phải ai khác chính là cái tên động vật giống đực, tác giả của mấy con gián đã đến thời kì thối rữa nằm trong học bàn của cô ngày hôm qua - Phan Việt Quân! Chỉ cần nhìn vào nụ cười nửa miệng trên khuôn mặt hắn ta thì cô đã biết 'quái thú' này là do anh ta 'thỉnh' tới để trả thù cô rồi!

Trong lúc cô đang lôi cả mười tám đời tổ tông nhà hắn ta ra để mà chửi rủa thì cái con 'quái thú' bị cô bỏ quên từ nãy tới giờ đó 'gầm gừ' đi đến trước mặt cô. Nhìn con thỏ nhỏ trước mặt là cô đây với một ánh mắt 'con sói chuẩn bị ăn thịt bà ngoại của cô bé quàng khăn đỏ', ông ta đưa tay đẩy đẩy cái gọng kính trên khuôn mặt 'phì nhiêu' của mình, sau đó cất giọng:

" Em đã chuẩn bị tinh thần chưa vậy? Lên phòng giám thị với tôi gấp, tôi có rất nhiều chuyện muốn nói với em đó!" Sự 'dịu dàng' đến chết 'ruồi' trong lời nói kia làm tay chân cô bủn rủn cả ra.

" Thầy quái... à không, thầy Dĩnh đẹp trai, tuấn tú, phong độ ngời ngời đây có thể nào bỏ qua cho một mầm non tươi đẹp, rạng rỡ nước nhà như em một lỗi lầm nho nhỏ được không ạ? Em... 'nhiều lần lỡ dại'!" Cô nhanh chóng chuyển sang giọng điệu nịnh hót thường ngày để đối phó với nhân vật khó chơi trước mắt.

Cả cái trường Huyền Dương to lớn này không có ai là không biết đến danh tiếng lẫy lừng của con 'quái thú' đang đứng trước mặt cô đây. Ông ta là thầy giám thị 'quyền lực' lâu năm nhất của trường, tên thật của ông là Nguyễn Trọng Dĩnh, còn được mệnh danh 'vua quái thú'. Sở dĩ ông có được một biệt danh 'sang chảnh' như vậy là vì ông ta là cơn ác mộng chung của tất cả những học sinh cá biệt trong ngôi trường này. Những hành vi vi phạm nội quy nhà trường mà bị ông ta bắt gặp được thì... coi như cuộc đời tuổi trẻ của bạn sẽ có một dấu ấn lịch sử rất 'huy hoàng'. Cái nhân vật 'may mắn' phạm lỗi đó sẽ vô cùng 'vinh dự' được ông ta 'mời' lên phòng giám thị và sau đó là một màn giáo huấn 'cảm động đến tận tâm can', tiếp theo sẽ nhận được những hình phạt 'kinh khủng' mà không ai muốn nó tái diễn một lần nữa! Vậy mà hôm nay, cô 'lại' được diện kiến 'quái thú' lừng danh đó lần thứ n trong cuộc đời. Ôi! Cái vận 'phân' chó gì thế này?!


" Không cần phải nịnh tôi, em đã vi phạm không biết bao nhiêu lần, nhưng vì thành tích học tập của em rất tốt nên tôi đã bỏ qua nhiều rồi. Hôm nay, vì có người 'mật báo' nên tôi không thể 'mắt điếc tai ngơ' thêm được nữa. Em nhận mệnh đi!"

Con 'quái thú' kia trực tiếp ngó lơ lời cầu xin của cô, cũng vì cái tên chết bầm nào đó! Cô đưa ánh mắt giết người qua cái nhân vật vẫn im lặng từ nãy đến giờ nhưng đóng vai trò chủ chốt sau lưng ông ta rồi nguyền rủa. Nhà ngươi hãy đợi đấy, cứ nằm sẵn lên bàn mổ mà đợi chị đây tới 'tùng xẻo' đi! Hừ!

Quân tiếp thu ánh mắt của Nhi xong còn cố ý nhướng mày lên tỏ ý: cứ tự nhiên! Ngày hôm qua, sau một hồi nhục nhã trốn chui trốn nhủi, anh trở lại lớp học để lấy cặp rồi về nhà. Nhưng ai ngờ không thấy nó đâu, anh phải lục lọi, tìm tòi khắp mọi nơi vẫn không tìm ra. Cuối cùng, bất đắc dĩ lắm anh mới phải mở cái thùng rác thối đến 'ngàn dặm' ở phía cuối lớp kia thì thấy cái cặp của anh nó đã xơ xác, tàn tạ đến không chịu nổi nằm trong đó. Quân tức đến nổ đom đóm mắt, không nghi ngờ gì thủ phạm chính là cái con nhỏ sao chổi chết tiệt đó. Hồi sáng đã phản pháo anh một vố vẫn chưa đủ hay sao mà giờ còn bồi thêm một đòn nữa. Thấy vậy, anh không thương tiếc đóng luôn cái nắp thùng lại rồi quay đầu bỏ về. Sáng nay, anh tới phòng thầy giám thị, 'thông tin' cho ông ấy rằng chỗ bức tường phía sau trường là 'địa bàn' của cái đứa chuyên đi học trễ nào đó. Ông ta không hề nghi ngờ gì mà chạy ngay ra đây để bắt quả tang tại trận. Không phải vì tin lời anh nên ông ấy mới như vậy, mà vì khi anh nói tên của cô ta ra thì ông thầy ngay tức tốc tin đến sái cổ. Vì thế nên hiện giờ anh mới có thể hả hê như vậy! Ha ha, đáng đời cô! Cuối cùng anh cũng trả thù được vụ hôm qua rồi!

" Thầy Dĩnh 'yêu dấu' ơi..."

" Cắt! Cắt! Đừng có mè nheo nữa, bây giờ em muốn tự nguyện đi hay là tôi phải nhờ tới ba mẹ em lên 'áp giải' em đi?!" Ông thầy 'yêu dấu' nào đó rất không 'thương hoa tiếc ngọc' mà cắt đứt màn trình diễn 'miệng lưỡi' của Yến Nhi rồi sau đó còn tung ra một 'quả bom' rất nặng kí đối với cô nữa.

Lần này chết thiệt rồi! Đi không được mà ở cũng không xong! Nếu đi thì sẽ chết một cách oanh liệt dưới 'ma trảo' của 'quái thú', con không đi thì sẽ chết một cách nhục nhã dưới màn 'tra tấn' bằng giọng ca 'thánh thót' của 'cái loa' nhà cô. Đằng nào cũng chết thôi thì lựa chọn được ghi tên vào sách sử vì chết một cách oanh liệt vậy! Nhanh chóng phân tích xong, Nhi ngước mắt lên nhìn khuôn mặt 'phì nhiêu' kia, nói rành mạch:

" Em tự nguyện đi ạ!" Sau đó, cô thẳng lưng, ưỡn ngực rồi bước đi với một tư thế 'cây ngây không sợ chết đứng'.

" Xong việc rồi, em lên lớp trước đây ạ! Chào thầy!" Quân thấy nhiệm vụ của mình đã xong, quay qua nói với ông thầy rồi cất bước đi về phía lớp học. Khi đi ngang qua người Nhi còn không quên gửi tặng một ánh mắt 'tự bảo trọng' cho cô nàng và đi thẳng không thèm ngoảnh đầu lại.

Nhi hậm hực nhìn theo cái bóng lưng gai mắt kia. Cô nghiến răng kèn kẹt âm thầm tuyên thệ: Cô mà không chỉnh được hắn thì cô không phải là con người... í nhầm, nếu không phải con người thì cô là con gì?! Sửa lại, nếu không chỉnh được hắn cô không mang họ Hoàng nữa! Đúng, phải là như vậy!

" Không đi nhanh đi, còn ở đó nhìn cái gì?!" Một tiếng nói vang lên đột ngột làm cô suýt bật ngửa. Có cần phải giống quỷ như vậy không chứ?!

____________________________

Sau khi đã trải qua màn 'tra tấn' khủng khiếp trong vòng một tiết học mà như cả thế kỉ kia, Nhi lếch cái th.ân thể tàn tạ với cặp giò giống như con chim non mới biết đi của mình về lớp học.

Lam thấy bóng dáng thê thảm không nỡ nhìn của Nhi ở phía cửa lớp thì nhanh chóng chạy lại đỡ. Đưa nó về tận bàn rồi nhỏ giọng trách móc:

" Sao mày không cố gắng bỏ cái tật ngủ dật trễ đó đi cho khỏi phải bị phạt?! Sao phải khổ sở như vậy chứ?!"

" Mày làm như dễ lắm ấy?! Nếu tao bỏ được thì đã không đợi tới bây giờ rồi!" Nhi thiểu não nói.

" Tao thật không biết nói gì với mày luôn ấy Nhi ạ! Haizz..." Lam thở dài hết cách.

" Nhưng sáng nay không phải ngẫu nhiên mà tao bị 'quái thú' bắt gặp đâu." Nói tới đây, ánh mắt Nhi căm phẫn nhìn sang cái bàn không bóng người bên cạnh mình.

" Nói vậy là... anh Quân làm hả?" Theo tầm mắt của con bạn, Lam bỗng hiểu ra.

" Chứ còn ai trồng khoai đất này."

" Thôi được rồi, tiết này là tiết thể dục, mày có muốn tao xin phép dùm mày không?"

Nghe tới đây, hai mắt Nhi nhanh chóng sáng lên, quay phắt sang nhìn con bạn thân yêu của mình, Nhi cười hề hề tán thưởng:

" Tại sao mày lại có thể hiểu tao đến như vậy Lam nhỉ?!"

Đáp lại cô là một cái lườm nguýt khinh thường của Lam:

" Hừ! Còn không phải vì tao là bạn thân nhất của con nhỏ trời đánh như mày à!"

Nói rồi, Lam đứng dậy dùng ánh mắt với hàm ý: chúc may mắn! Sau đó cô xoay người đi xuống sân tập trung cùng với những bạn khác.

Sau khi thấy trong lớp không còn một bóng người, Nhi lôi trong cặp ra một vật gì đó rồi nhanh chóng thực hiện hành vi xấu xa của cô. Làm xong mọi việc, Nhi kiểm tra lại thành quả một lần nữa, khẳng định mọi thứ đều rất hoàn hảo cô mới ra khỏi lớp học, bay xuống phòng y tế để tạo ra 'bằng chứng ngoại phạm' cho mình.

...

Hết tiết thể dục, dân tình 11A2 lục đục kéo nhau về lớp, Yến Nhi cũng không ngoại lệ. Hiện tại cô đang dùng một sắc thái có thể nói là 'thảm' còn hơn cả chữ 'thảm' để lê lết về phía phòng học. Thực ra thì cô chỉ đang diễn cho người nào đó xem để khỏi phải nghi ngờ cô thôi.

Vừa ngồi vào chỗ, Nhi liền cảm nhận được ánh mắt soi mói ở bên cạnh. Thấy vậy, để thêm sự 'vô tội', cô liền đưa ánh mắt hung dữ giống như một con sói đang đói khát của mình về phía khuôn mặt của 'người sắp bị hại' nhưng vẫn không hề hay biết kia. Nhìn vẻ dương dương tự đắc của anh ta, Nhi ngấp nghé mừng thầm. Hừ! Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu mà mừng sớm nha!!

Đúng thật hiện tại tâm tình của Quân có thể nói là vô cùng tốt! Anh không ngờ thì ra khoái cảm của sự trả thù là như thế này, nhìn thấy cô thảm hại dưới tay anh như vậy, anh sảng khoái vô cùng! Hôm nay là một ngày đáng để ăn mừng nha, tối nay phải tụ tập một bữa với các chiến hữu mới được!

Reng... reng...

Bắt đầu vào tiết thứ ba, là giờ Địa của bà cô 'Dung một mí' nổi tiếng hay bắt bẻ học sinh. Bà cô này cũng là một nhân vật khó chơi à nha, hễ có ai mà bị bà ta bắt được dù chỉ là một việc bé tí tẹo, không đáng chú ý thì qua sự 'sàng lọc' của bà ta, nó sẽ trở thành một chuyện rất 'nghiêm trọng hóa quá vấn đề'. Vậy nên trong giờ dạy của 'Dung một mí', những bạn học dù có 'trâu bò' đến mấy đi nữa cũng không dám hó hé nửa lời vì sợ bị bả 'nắm thóp'.

Khoảng nửa phút sau, bóng dáng bà cô trong tà áo dài màu cam nhạt không những không làm tăng mĩ cảm của những thần dân 11A2 đối với 'Dung một mí' mà nó còn giảm xuống đến mức thậm tệ là âm điểm. Bước đến trên bục giảng, nhìn xuống dưới với ánh mắt không mấy nhiệt tình, một giọng nói 'phụ nữ' rất 'chuẩn' vang lên:

" Lấy sách vở ra, chúng ta học bài mới."

Nói rồi, 'Dung một mí' cầm lấy viên phấn để trên bàn ghi một dòng tít to rõ về nội dung của bài học hôm nay rồi quay xuống:

" Giở sách trang 142, em Khang đứng lên đọc nội dung phần một cho tôi."

" Vâng!" Khang đáp, sau đó cậu bạn vừa định cầm sách đọc thì giọng nói lại vang lên lần nữa

" Khoan đã. Bạn ngồi trước Khang tên gì vậy?"

Vừa dứt câu hỏi, bạn lớp trưởng đáng mến của lớp 11A2 - Đỗ Nguyễn Như Ngọc lúc nào cũng luôn là người hứng chịu 'mũi xào' đại diện cả lớp trả lời câu hỏi của 'Dung một mí':

" Thưa cô, bạn ấy tên là Phan Việt Quân ạ!"

Ừm một tiếng tỏ vẻ mình đã biết, bà cô lại chuyển tầm mắt tới Quân rồi nói:

" Em Quân, sách của em đâu? Tại sao vẫn chưa lấy ra? Hửm!?" Chữ cuối còn cố ý đề cao âm lượng để tăng thêm phần uy nghiêm.

Quân hiện tại đang rất là sầu não! Mặc dù anh học không được giỏi... à, nếu không muốn phải nói là dốt nát! Nhưng mỗi lúc lên lớp anh vẫn luôn mang theo sách vở đầy đủ, không vì lí do gì khác, nguyên nhân chính là nó có thể giúp anh đánh một giấc ngon lành mà không bị thầy cô phát hiện. Hôm nay cũng không ngoại lệ, tất cả những thứ cần thiết anh đã bỏ sẵn trong cặp rồi nhưng khổ nỗi anh lại không lấy nó ra được! Đừng hỏi tại sao... bởi vì khi anh phát hiện ra những thứ đó thì nó đã dính chặt vào trong học bàn với một lớp keo hiệu quả đến ngạc nhiên kia luôn rồi, anh có kéo mạnh như thế nào thì nó cũng không nhằm nhò gì cả! Khỏi cần phải hỏi Quân cũng đã biết thủ phạm là ai, anh đưa cặp mắt bừng bừng lửa giận của mình sang khuôn mặt nhỏ nhắn kia mang theo 'thông điệp': cô được lắm!

Nhi thản nhiên tiếp nhận ánh mắt của anh ta rồi cũng không tiếng động đáp trả: cám ơn anh đã quá khen, thường thôi!!

Quân tức đến nỗi khói cũng muốn bốc lên trên đỉnh đầu! Anh không thèm để ý đến cô nữa, 'hiên ngang' đứng dậy mặt đối mặt với 'Dung một mí', nêu ra một lí do 'kinh điển' nhất:

" Em không mang theo sách ạ!"

" Tại sao?" Giọng điệu đã có chút 'thuốc súng'.

" Em... để quên ở nhà."

" Để quên?! Được lắm! Lát nữa hết giờ học đến phòng giáo viên gặp tôi. Giờ thì xuống phía cuối lớp vừa quỳ vừa giơ cao hai tay lên cho đến khi nào hết tiết mới thôi. Hừ!" Nói rồi, bà cô tiếp tục chuyên môn của mình không thèm để ý đến cái khuôn mặt méo mó, nhục nhã của anh chàng hot boy nào đó nữa.

Quân hung hăng trừng mắt với Nhi rồi tiếp nhận mệnh của mình, đi xuống phía cuối lớp quỳ.

...

Hết tiết học, Quân còn chưa kịp hớn hở vì hai cánh tay mỏi nhừ từ nãy đến giờ vừa được hạ xuống thì một giọng nói 'tử thần' vang lên bên tai anh:

" Đi theo tôi, mau lên!"

Khuôn mặt anh nhanh chóng xị xuống như cái bị rồi lầm lũi bước theo 'Dung một mí' ra khỏi lớp với một tràng cười đến lộn ruột ra ngoài của cô bạn Yến Nhi xinh đẹp.

" Chiêu này của mày cũng hay thật nhỉ?! Hiệu quả tức thời luôn! Chắc bây giờ anh Quân phải rửa tai để 'lắng nghe' những lời ca cẩm của 'Dung một mí' đến giờ ra về luôn rồi. Ha ha!" Lam quay xuống giơ ngón tay cái lên để tán thưởng Nhi.

" Cho đáng đời hắn ta! Ai bảo dám 'chơi' tao?! Hê hê, vào đến tay bà cô đó thì chỉ có thể trách số hắn 'may mắn' đến đáng thương mà thôi!" Quá sung sướng! Đắc tội cô thì không thể nào cho anh ta kết cục tốt đẹp được.

Lam nghe Nhi nói vậy cũng cười cười đồng ý.

____________________________

Cuộc chiến học đường part 2:

Cả hai không ai chịu thua ai nên hôm nay tỉ số là hòa nhau.
 
Chương 5: Lại chạm mặt

" Ting... Ting..."

" Nhi... Nhi, mở cửa..."

" Ting... Ting... Ting..." Lại một hồi chuông dồn dập cho thấy sự nôn nóng của người kia.

" Hoàng Yến Nhi! Mày mở cửa ra cho tao! Có 'phi vụ' mới nè, nhanh coi con quỷ!" Đến nỗi phải lôi cả họ tên ra để chứng minh tầm quan trọng của 'phi vụ' kia.

...

Hiện giờ Nhi đang có một giấc mộng còn trên cả sự tuyệt vời!! Cô đang phiêu du nơi 'miền cực lạc', í lộn... phải gọi là 'bến đỗ của hạnh phúc mới đúng'! Không biết phải 'múa bút thành văn' như thế nào để diễn tả hết được vẻ đẹp của nơi đây!? À... có thể là núi non hùng vĩ, ừm... 'giang sơn như họa'... có chút hơi quá nhỉ! Nói tóm lại nơi đây đúng thật là bồng lai tiên cảnh chốn nhân gian nha! Chỉ thấy trước mắt cô hiện tại là một khung trời của 'võ hiệp cổ trang Trung Quốc', giống như những bộ phim cô đã coi trên ti vi vậy!

Cảnh sắc tuyệt đẹp với không khí thoáng đãng, núi non trùng điệp trước mắt, một thác nước trong veo chảy rất xiết về phía đầu nguồn. Cây cối tươi mát, từng đàn chim tự do bay lượn trên bầu trời trong xanh, cộng thêm những làn sương mù mịt làm Yến Nhi cảm thấy mình như lọt thỏm vào 'tiên cảnh' chân thật vậy. Mặc dù không gian tuyệt đẹp, những thứ khác cũng rất tuyệt vời, nhưng hấp dẫn ánh mắt cô vẫn là... chiếc bàn ăn dài khoảng một trăm mét với hàng trăm món ngon vật lạ trước mắt như bàn tiệc cung đình thời xa xưa vậy. Nào là tổ yến, nhân sâm, bào ngư vi cá, vân vân và mây mây. Nhi đánh ực một cái nhìn cao lương mĩ vị trước mắt, đang định nhào vô làm thịt 'con mồi' thì đột nhiên một thanh âm rất quen tai luồn lách vào màng nhĩ của cô với âm lượng 'nhỏ' đến không thể 'nhỏ'hơn được nữa!

Nhi mở bừng hai mắt, bật người dậy như một con rô bốt đang trong thời kì 'tiền mãn teen', ngoáy ngoáy hai cái lỗ tai nhỏ bé, đáng thương của mình. Cô bực bội, đang dằn vặt tâm lí xem thử có nên cho con nhỏ kia một trận để nó biết điều lần sau đừng làm phiền 'bữa ăn' của cô nữa hay không thì tiếng chuông cửa cộng với cái tiếng đinh tai nhức óc kia lại một lần nữa vang lên. Phiền toái thật! Ngày nghỉ mà cũng không tha nữa!

" Ra liền! Đợi tao chút!" Cô gắt gỏng lên tiếng.

"Mày làm gì mà mới sáng sớm đã đến la hét ầm ĩ nhà người ta thế hả?! Có bị động kinh không vậy?! Nói sớm để tao biết mà đưa mày tới bệnh viện." Vừa mở cửa ra, cái khuôn mặt nham nhở, cười toe toét của Bảo Lam đập ngay vào mắt cô. Những lúc bình thường cô thấy nhỏ cười rất là dễ thương, nhưng lúc này, cô rất muốn đấm một cái thật mạnh vào trong cái bản mặt đó của nhỏ bởi vì thật sự rất là 'gai mắt'.

Nhịn! Nhịn! Hoàng Yến Nhi, nên nhớ mày là một cô gái tốt bụng, thiện lương nhất trần đời. Không nên vì một chuyện 'nhỏ nhặt' mà ngày mai sẽ được lên báo với một dòng tít vô cùng 'hoành tráng': Một cô học sinh lớp 11 trong lúc tức giận vì bị đánh thức mà đã ra tay 'thủ tiêu' cô bạn thân nhất của mình. Đây là nhân vật nguy hiểm, mong các bạn hãy liên hệ với 'khu bảo tồn động vật quý hiếm' đến đây để bắt giữ 'con thú' xổng chuồng này.

Không nên! Rất không nên! Nghĩ như vậy, tâm lí của Yến Nhi nhanh chóng ổn định lại, lườm nguýt con nhỏ đứng trước mặt mình một cái rồi ngoảnh mặt làm ngơ, đi vào trong nhà.

" Thôi mà, đừng giận tao nữa mà! Hôm nay tao có chuyện gấp, rất gấp nên mới qua đây rủ mày đi chung!" Lam hiện tại giống như một con cún lẽo đẽo theo sau lưng chủ vậy. Cô biết con nhỏ này mỗi khi bị làm phiền trong lúc ngủ thì nó sẽ giống như 'ác ma' vậy, thế mà nó vẫn chưa giết cô là đã may mắn lắm rồi. Nếu như bây giờ mà còn dùng giọng điệu 'bề trên' nói chuyện với nó thì coi như cô xong đời, nên chuẩn bị sẵn hòm để nằm đi là vừa rồi! Nghĩ vậy, cô dùng một thanh âm mà cô cho là ngọt ngào nhất quả đất để 'đàm phán' với con 'sư tử vừa thức giấc' này!

" Đi?! Đi đâu cơ! Mới sáng sớm 'tinh mơ' như vậy mà mày đòi dẫn tao đi đâu? Có hâm không đấy?!" Nhi trợn trừng mắt lên với Lam, đánh thức cô còn chưa đủ? Còn muốn 'thỉnh' cô đi chung nó mà chả biết đi đâu?!

" Tinh mơ cái đầu mày ấy, mười giờ rồi con kia. Vào trong thay đồ lẹ đi rồi ra đây. Chuyện hệ trọng, liên quan đến tính mạng của 'nhân loại' đấy! Vì thế nên, đừng có ở đây mà càm ràm với tao giống mấy bà già tám mươi kia nữa! Nhanh nhanh dùm tao đi!" Lam hối thúc, đưa tay đẩy đẩy Nhi vào trong phòng.

" Từ từ! Đừng đẩy, đợi tao chút! Chờ đi!" Khi nghe nói liên quan đến tính mạng của nhân loại, Nhi cấp tốc sửa soạn. Gì chứ 'buôn chuyện' là không thể nào vắng mặt cô được. Khà khà! Có chuyện vui rồi đây!

____________________________

Nửa tiếng đồng hồ sau.

Nụ cười thường trực trên môi Yến Nhi từ nãy giờ đã mất tích không còn một chút dấu vết nào và thay vào đó là vẻ tức giận ngút trời. Bởi vì... hiện tại cô và Bảo Lam đang đứng trước trung tâm mua sắm lớn nhất cái thành phố Hà Nội này, cái bảng hiệu to đùng nhấp nháy nhiều màu trước cửa lớn kia ghi rõ là: Trung tâm mua sắm Thịnh Thế.

Nhi quay cái gương mặt đen kịt của mình qua nhìn cái con nhỏ đang hớn hở cười bên cạnh, gằn giọng qua kẽ răng rít lên:

" Cái này gọi là 'liên quan đến tính mạng của nhân loại' mà mày nói đấy hả? Tốt nhất là mày nên cho tao một câu giải thích rõ ràng, nếu không thì... chuẩn bị tinh thần đợi tao tới làm thịt đi nhá!"

Bảo Lam đang tần ngần đứng ngắm nhìn Thịnh Thế với một mơ ước 'nhỏ nhoi' đó là vơ vét hết tất cả hàng hiệu trong đó. Đang định xách dép vào để 'chiến đấu' thì nghe được giọng nói sắp sửa bùng phát của Yến Nhi làm cô giật bắn! Xém chút quên mất nó, haizz...giải thích sao đây?! Thôi, liều đi! Nếu nó giết cô thì cô sẽ dùng chiêu cũ vậy, còn nếu nó cấu xé cô để trút cơn giận thì đành phải chịu trận thôi, ai biểu người sai là cô chứ!

" Ấy! Bình tĩnh đi mà! Để tao giải thích đã rồi mày muốn làm gì thì làm ha! Nhưng đừng giết tao trong khi tao còn đang trong giai đoạn phơi phới thế này là được rồi." Lam nài nỉ.

...

Sau khi nghe xong màn khóc lóc ỉ ôi của Lam, Nhi càng muốn tá hỏa. Thì ra con nhỏ này mới quen được anh chàng nào đó ở trên mạng, hai người đã thân thiết với nhau hơn qua vài lần trò chuyện, nên hôm nay cả hai quyết định gặp mặt để chuẩn bị được thì tới không được thì lui. Và thế là con người vô tội đang đắm chìm trong mộng đẹp vào những ngày nghỉ hiếm hoi như cô đây rất xui xẻo bị con bạn thân dựng đầu dậy từ 'sáng sớm' để đến đây lựa đồ với nó. Còn chuyện 'liên quan đến mạng sống nhân loại' đó thì Lam có một câu giải thích rất tuyệt vời là nếu cô không đi theo thì Lam sẽ hồi hộp đến mức không thể chọn đồ được, như vậy thì cô nàng sẽ mất điểm trong mắt người ấy, nó sẽ buồn tình dẫn đến việc mất hi vọng vào tình yêu, nếu thế thì nó sẽ nghĩ quẩn mà quyết định ở giá, mà ở giá thì không thể có con. Và cuối cùng kết luận một câu... việc cô không nghe lời nó đến đây sẽ là nguyên nhân gián tiếp ngăn cản sự ra đời của một đứa bé vô tội chưa thành hình mà cũng không hẳn là nó sẽ có con nữa. Oan uổng! Oan uổng quá mà!

" Cái lí do nát bét như vậy mà mày cũng nghĩ ta được hả?! Đầu mày chứa cái thứ gì bên trong vậy?" Nhi lừ mắt nhìn Lam đang khúm núm bên cạnh mình, quăng một câu châm chọc.

" Thôi mà! Tao biết lỗi rồi, một lần này thôi, lần sau tao sẽ không tái phạm nữa! Dù sao cũng đã tới đây rồi, không lẽ bây giờ đi về tay không? Lâu rồi tao với mày mới đi mua sắm, vào trong đi, ha!" Lam lắc lắc cánh tay Nhi, nũng nịu.

" Đồ có trai quên bạn, hừ!" Nói xong Nhi bỏ đi thẳng vào cửa trung tâm Thịnh Thế, Lam thấy vậy nở nụ cười chiến thắng rồi cũng nối gót theo sau.

...

Công cuộc 'chạy sô' từ cửa hàng này sang cửa hàng khác, từ tầng này đến tầng kia trong trung tâm sắm của hai cô nàng đã đến lúc dừng chân.

Yến Nhi và Bảo Lam hiện tại đang ngồi nghỉ ngơi hồi sức sau một hồi vận động từ cơ thể cho đến đầu óc tại một chiếc ghế dài bằng nhựa ở tầng ba của Thịnh Thế.

Để cơ thể mềm oặt của mình rơi tự do trên ghế, Nhi lấy tay quạt lấy quạt để những giọt mồ hôi nhễ nhại trên gương mặt của mình, quay sang nhìn vẻ thỏa mãn trên của con nhỏ ngồi bên cạnh, cô trêu tức:

" Có cần phải háo hức đến vậy không?"

Nghe được giọng Nhi, Lam nhanh chóng thoát khỏi những hình ảnh tưởng tượng của mình về một cuộc gặp mặt định mệnh. Đôi mắt lập lòe sáng, cô quay phắt qua:

" Đương nhiên rồi! Mày có biết rằng đây là lần đầu tiên tao đi gặp mặt bạn trai không? Tao đang rất là hồi hộp đây này. Hay là..." Nói đến đây, cô ngập ngừng, liếc liếc Nhi giống như cô nàng có chuyện gì đó rất khó nói.

Rồi! Hiểu luôn! Con nhỏ này lại muốn xin xỏ chuyện gì đó?! Chắc chắn 'một chăm phần chăm con bò cười'. Chỉ cần nhìn vào cái ánh mắt 'đen tối' đó thì Nhi có thể đoán không trật một li nào, trước giờ đều là vậy!

" Có gì mày nói thẳng đi, đừng nhìn tao bằng ánh mắt như vậy, tao sẽ nghĩ mày thầm thương trộm nhớ tao đấy!" Nhi nói móc.

" Tối nay, mày... đi chung với tao đến đó được không?" Nói rồi, Lam còn khoa trương lấy hai bàn tay bịt kín cái lỗ tai của mình lại. Cô quá hiểu cái tính của con bạn mình, biểu nó làm mấy cái chuyện không đâu vào đâu như vậy chắc chắn nó sẽ la hét đến ầm nhà ầm cửa, vậy nên cô phải chuẩn bị sẵn tư thế để 'chết trận'.

Và đúng như vậy, một giây sau khi phân tích xong 'hàm ý' trong lời nói của Lam, hai mắt Nhi trợn trừng lên, cái miệng nhỏ banh rộng ra, rít gào:

" MÀY MỚI VỪA NÓI CÁI GÌ?!"

Ngay sau đó, Nhi rất vinh dự trở thành đối tượng được người người chú ý trên cái tầng ba rộng thênh thang này. Nghe xong tiếng thét kinh người kia mọi ánh nhìn đều tập trung vào một cô gái với cái khuôn mặt xinh xắn và cái miệng nhỏ nhắn nhưng phát ra âm thanh đầy lực sát thương là Nhi với khuôn mặt cảm thán: Đúng là 'nhỏ mà có võ'!

Dường như cũng ý thức được sự hớ hênh của mình, Yến Nhi chỉ biết ngượng ngùng cười trừ thay cho lời xin lỗi, đợi đến khi mọi người bắt đầu tản đi. Cô gườm gườm 'đầu sỏ' gây ra tất cả mọi việc đang ngồi bịt tai bên cạnh mình:

" Con nhỏ chết tiệt, chỉ tại mày hết!"

" Sao lại tại tao? Tao chỉ đóng góp một phần nào đó thôi, còn lại là nhờ sức công phá tuyệt cú mèo từ cổ họng của mày đấy chứ!" Lam cười hề hề phủi sạch mọi tội lỗi của mình. Ngay lập tức nhận được án tử hình bằng ánh mắt ghê gớm của Nhi khiến cô nàng lập tức ngậm miệng.

" Lúc nãy mày nói cái gì?!"

" À... thì là... tao..."

" Đừng có à, thì, là, mà gì cả, nói mau đi!"

" Tao... tao muốn tối nay mày cùng với tao đi đến chỗ hẹn." Lam cắn răng nói.

" Này, tao không thích làm bóng đèn hay là kì đà gì đâu nhá!" Rút kinh nghiệm từ lần trước, Nhi chỉ gầm nhẹ nhưng cũng đủ để thể hiện sự bực tức của cô lúc này.

" Không, anh ấy nói với tao có thể đi cùng bạn bè nếu như muốn mà. Tao nghĩ anh ấy cũng sẽ dẫn theo những anh chàng khác, nếu vậy tao sẽ lẻ loi, đơn độc. Hu hu, Nhi xinh đẹp ơi, không lẽ mày muốn bạn thân của mày phải bẽ mặt trong lần đầu tiên hẹn hò như vậy à?! Giúp tao đi mà, năn nỉ đó!" Lam vừa mếu máo nói vừa lắc lắc cánh tay Nhi để cầu mong sự đồng tình. Cô biết đây là cách hữu hiệu nhất đối với nó, mỗi lần cô sử dụng chiêu này là nó chỉ có nước giơ tay đầu hàng mặc dù nó biết rằng cô giả vờ. Quả nhiên, vài giây sau...

" Haizz... Cũng tại tao để lộ điểm yếu cho mày nên mày cứ được nước lấn tới như vậy. Chịu thôi, ai bảo ta có một nhỏ bạn hám trai là mày chứ! Thôi được rồi, coi như tao làm phúc tích đức cho con cháu đời sau vậy!" Nhi thiểu não.

Nghe Nhi nói xong Lam cười rạng rỡ đánh cái chụt vào má Nhi.

" Tao biết mày thương tao nhất mà! Lần sau tao đãi mày ăn mì tôm ha?!"

" Cái đó mà gọi là đãi à, nếu vậy mày ăn một mình luôn đi con quỷ!"

" Hì hì, tao giỡn mà! Mày thích cái gì tao sẽ đãi cái đó, oke?!"

" Vậy còn được!"

" Ọt... ọt..."

Âm thanh gì đó rất không dễ nghe lọt vào tai hai cô nàng. Lam nhăn nhó xoa xoa cái bụng đang biểu tình nhiệt liệt của mình rồi nhìn đồng hồ trên tay, thấy đã quá mười hai giờ Lam quay sang Nhi:

" Đi kiếm gì ăn đi, tao đói bụng rồi!"

" Ừ, tao cũng vậy! Đi thôi!" Nhi gật đầu.

Sau đó cả hai đều nghe theo tiếng gọi từ bác bao tử thân yêu bắt đầu cuộc hành trình 'chuyển nhượng thực phẩm' gian nan của họ.

...

Đánh chén no nê, Yến Nhi đưa hai tay đặt lên cái bụng tròn vo vì no căng của mình rồi rất không thục nữ ợ hai tiếng rõ to, còn cười đến thỏa mãn nhìn Bảo Lam ngồi đối diện:

" No quá đi, tao đứng dậy không nổi nữa rồi!"

" Tao cũng chả hơn gì mày!" Lam lười biếng đáp.

Vừa nói Lam vừa phóng ánh mắt nghi hoặc đến nơi nào đó trong trung tâm mua sắm, khi đã chắc chắn suy nghĩ của mình, cô khều khều Nhi:

" Hình như tao thấy anh Việt Quân mày ạ!"

Nghe xong, Nhi híp híp mắt một cách nguy hiểm:

" Phan Việt Quân?! Anh ta ở đây làm gì?"

" Sao tao biết được?!"

" Để tao coi."

Yến Nhi chồm người tới chỗ cửa kính gần chỗ Lam, theo ánh mắt của nhỏ nhìn ra ngoài thì thấy được một bóng người quen quen. Đúng là Quân! Dáng người cao ráo, điển trai với mái tóc màu nâu được cắt tỉa gọn gàng, khuôn mặt hoàn mĩ không có chỗ chê. Một bộ đồ đúng chất playboy chính hiệu với quần jean rách đang là mốt và áo thun màu đen có cả cái hình đầu lâu nổi bật phía trước. Nhìn cái bộ dạng thong dong, hai tay xỏ vào túi quần, cái bộ mặt kiêu ngạo vểnh lên của Quân mà Yến Nhi thấy tức kinh khủng. Sao lúc nào hắn ta cũng mang cái bộ dáng khinh khỉnh đáng ghét đó chứ?! Đã vậy hắn đi tới đâu cũng là trung tâm sự chú ý của một đám động vật giống cái tầm thường kia. Như hiện tại cũng không ngoại lệ, mấy đứa con gái trong trung tâm cứ rần rần chạy theo chân hắn không rời, còn lôi cả máy ảnh ra chụp lấy chụp để như thể hắn là minh tinh điện ảnh vậy! Đúng là bực mình mà!

Đang than vãn nỗi bực tức của mình bỗng nhiên Nhi thấy bên cạnh Quân hình như có người đi cùng thì phải?! Nhìn kĩ hơn nữa, Nhi nhận ra đó là một cô nàng rất xinh đẹp. Một bộ váy ngắn hở hang ôm lấy dáng người thon thả, bốc lửa với ba vòng chuẩn không cần chỉnh, làn da trắng nõn như trứng gà bóc vậy! Mái tóc màu hạt dẻ dài, uốn xoăn xõa ngang sóng lưng, khuôn mặt tinh xảo với đôi môi đỏ chót, cái mũi cao cao và đôi mắt tinh tế. Woa! Mĩ nữ thời đại là đây! Đẹp quá!

" Này Nhi, mày có thấy cái chị đi cùng anh Quân không. Chị ấy đẹp nhỉ?!"

Nhi còn đang đắm chìm trong sự mô tả của mình về cô gái kia thì nghe được tiếng Lam, cô ngơ ngác quay đầu sang nhìn nhỏ:

" Ờ, cứ như tiên nữ vậy!"

" Nếu tao nhớ không nhầm thì hình như chị ấy là hoa khôi nổi tiếng nhất của trường Hồng Ánh - Lê Hà Phương học lớp 12 thì phải!" Lam nghiền ngẫm suy nghĩ rồi bật thốt.

" Lê Hà Phương?! Hoa khôi trường Hồng Ánh?!" Nhi ngạc nhiên.

" Đúng vậy! Tao nghe nói bà chị này thích anh Quân đến ba năm lận đấy, theo đuổi ảnh từ đó đến giờ mà nghe đâu là không thành công. Mày đừng nhìn bề ngoài đẹp đẽ vậy mà đánh giá, tao có quen mấy con nhỏ bên trường đó, bọn nó nói chị ta ỷ vào mình là hoa khôi được bọn con trai trong trường thích nên rất là hống hách, luôn tỏ vẻ ta đây, kênh kiệu. Nó còn nói ba của chị ta là tổng giám đốc của tập đoàn lớn nào đó bỏ ra một số tiền không nhỏ cho trường nên chị ta được các thầy cô đặc biệt ưu ái, không dám nặng nhẹ vì thế đứa nào mà làm chị ta phật ý thì cũng không được kết cục tốt, nhẹ thì bị đàn em của chị ta cho một bài học, còn nặng thì trực tiếp bị tống cổ khỏi trường. Vì thế nên có thể nói chị ta là nữ hoàng của trường Hồng Ánh!" Lam lôi cả 'tiểu sử' của Lê Hà Phương mà cô biết ra để nhắc nhở cái con nhỏ đang ngơ ngác ngắm gái đẹp là Yến Nhi để nó khỏi mơ mộng.

" Thật sao?!" Nhi khó tin hỏi.

" Trăm phần trăm." Lam gật đầu cái rụp.

Vỡ mộng! Không biết vì sao nhưng Yến Nhi cô rất ghét con trai nhất là trai đẹp nhưng trái lại cô rất thích con gái đẹp. Đừng nghĩ là cô thuộc 'thế giới thứ ba' nhá, cô chỉ là có ấn tượng tốt đối với giống cái mà thôi. Như cô nàng đang đi cùng Quân chẳng hạn, mới nhìn qua cô rất thích, nhưng khi nghe xong sự tình về chị ta cô hoàn toàn vỡ mộng! Đẹp mà tính tình như vậy thì cũng chả ra gì, uổng công cô ngắm từ nãy tới giờ! Đúng là 'hoa đẹp là hoa có gai' mà!

" Không lẽ chị ta cưa đổ được anh Quân rồi?! Mày có nghĩ vậy không?" Lam nhìn thấy Hà Phương đang thân mật khoác tay Việt Quân đứng trước cửa hàng trang sức thì không nhịn được hỏi.

" Có lẽ là vậy! Cá mè một lứa mà, quen nhau thì bình thường thôi. Chẳng có gì ngạc nhiên." Nhi bình thản đáp.

" Ừm, có khi công sức ba năm chị ta bỏ ra đã được đền đáp."

" Xì! Mày làm quá!" Nói xong, Nhi nghĩ ngợi gì đó rồi quay sang Lam nháy mắt tinh nghịch.

" Này, mày có muốn phá bĩnh hai người đó không? Tao nghĩ ra được trò này thú vị lắm!"

" Trò gì?!" Lam hiếu kì, mặc dù có chút lo lắng nhưng 'chơi' một lát chắc cũng không sao đâu. Nghĩ vậy, cô nàng nhanh chóng lấy được sự hứng thú.

Nhi ngoắc ngoắc tay ý bảo Lam ghé sát vào, cô nói nói cái gì đó rồi cả hai cùng nhìn nhau cười một cách nham hiểm. Sắp có trò hay rồi đây!!

______________________________
 
Chương 6: Hot boy thành trò cười!

Bước ra từ cửa tiệm bán tóc giả, Lam lo lắng nói nhỏ vào tai Nhi:

“ Mày có chắc là không bị phát hiện không?”

“ Chắc chắn mà! Yên tâm đi!” Nhi vỗ vỗ ngực bảo đảm.

Nghe vậy, Lam thở hắt ra một hơi nhẹ nhõm, nhìn Nhi gật gật đầu rồi sau đó cả hai nhanh chóng thực hiện công cuộc ‘lột xác’ hoàn mĩ của mình trong nhà vệ sinh nữ gần đó.

...

Nhìn hình ảnh phản chiếu một trời một vực của mình trong gương, Yến Nhi chặc chặc lưỡi:

“ Công nhận tài hóa trang của tao ‘cao thâm’ thiệt! Mày nhìn thử coi có nhận ra tao không?”

Nghe tiếng Nhi, Lam quay đầu nhìn về bên cạnh mình. Không nhìn thì thôi chứ đã nhìn rồi thì Lam hoàn toàn kinh ngạc tới nỗi mắt chữ a mồm chữ o giống như là có chuyện gì đó kinh thiên động địa vừa xảy ra vậy!

Trước mắt Lam hiện giờ là một con người hoàn toàn khác với bộ tóc giả ngắn tới cổ trên tóc còn gắn thêm cái nơ, đôi mắt to tròn giờ bị che khuất bởi một cặp kính cận siêu ‘mỏng’. Hai bên má phúng phính được điểm thêm một vài cái chấm nhỏ nhỏ tượng trưng cho tàn nhang. Làn da trắng nõn thì bị người nào đó ‘tàn phá’ tới rám nắng. Đã vậy còn mang một bộ đồ đúng chất thục nữ ngoan hiền với áo sơ mi dài tay màu hồng và chiếc váy dài tới đầu gối. Điển hình thiếu nữ trong trắng như ánh nắng ban mai là đây! Một màn hóa thân siêu ‘dữ dội’!

“ Mày là đứa nào? Trả con bạn thân Yến Nhi lại cho tao đi!” Lam mếu máo oán trách.

“ Mày bị khùng hả con kia?!” Nhìn biểu tình của con bạn Nhi dở khóc dở cười. Không lẽ tay nghề của cô đẳng cấp tới mức không nhận ra luôn sao? Ái chà, bội phục mình quá!

“ Tao nghĩ sau này mày nên theo đuổi sự nghiệp hóa trang đi Nhi ạ? Nhìn khác hoàn toàn luôn ấy, siêu thật!” Lam tặng cho Nhi một ngón tay cái.

“ Hê hê, Hoàng Yến Nhi này không có gì mà làm không được. Lần này thằng cha mắc dịch kia chết chắc rồi!” Nhi ‘phúc hậu’ nói.

Lam nhìn con bạn thân của mình mà nghĩ: Dù nó có giả trang thành thiếu nữ ngoan hiền đi nữa thì cái bản chất xấu xa kia vẫn cứ lồ lộ ra ngoài. Uầy, sao cứ thấy lành lạnh thế này!

Nhi đá mắt sang cái người đang co rúm nhìn mình bên cạnh. Bĩu bĩu môi nhắc nhở:

“ Cứ theo kế hoạch mà làm, đừng có sai sót đấy! Mày mà làm mọi chuyện đổ bể thì đừng trách sao tao ‘nương tay’ với mày.”

Da gà da vịt da heo cứ lần lượt mọc lên người Lam sau câu nói và ánh mắt giết người của Nhi, cô đứng thẳng người, đưa tay phải lên trán thực hiện động tác của quân đội đáp lời:

“ Dạ rõ, tao sẽ cố gắng!”

“ Tốt, kế hoạch bắt đầu!” Nhi vừa lòng nhìn Lam rồi phát ‘hiệu lệnh’.

Xong, cả hai nhanh chóng thoát li khỏi nhà vệ sinh và đi đến địa điểm đã bàn sẵn.



An bài xong tất cả, Nhi đưa ngón tay ra dấu sẵn sàng với Lam, nhận được ‘tín hiệu’ đáp trả Nhi mới sửa sang lại mọi thứ trên người mình. Hoàn hảo! Đi thôi nào, cho cái tên Phan Việt Quân kia một bài học nhớ đời để biết được sự lợi hại của Hoàng Yến Nhi cô đây!!

Bước từng bước ‘hiên ngang lẫm liệt’ nhất trong cuộc đời chỉnh người của mình. Nhi đánh giá tình hình trước mắt, còn vài bước nữa thôi là cô sẽ chính thức đối mặt với cái tên oan gia chết tiệt kia rồi. Nhưng sao mà xung quanh hắn đông quá vậy?! Có khi nào cô chưa kịp chỉnh hắn thì đã bị đè bẹp dí như con chí rồi không? Cô thầm rủa cái bọn con gái chết tiệt, thấy trai đẹp là sáng mắt này. Hừ! Đẹp có ăn được đâu mà háo hức như vậy trong khi hắn ta còn đang đi bên cạnh một bà chằn hoa khôi kia nữa chứ? Tức chết mà!

“ Á á… anh kia đẹp trai quá mày ơi!” Một cô gái nói với người bên cạnh mình.

“ Đúng vậy, còn hơn cả minh tinh nữa đấy!” Cô bạn kia mắt hình trái tim đáp lại.

“ Ngầu quá đi! Ước gì mình có thể hẹn hò với anh ấy chỉ một ngày thôi cũng được.”

“ Nằm mơ, không thấy cái cô gái đi bên cạnh anh ấy hả? Người ta đẹp như vậy chúng ta không có cửa đâu.”

“ Ừ nhỉ! Tiếc quá đi!”

“ Anh ơi, nhìn sang đây đi..”

“ Anh…”

Sau đó là nối tiếp những tiếng hò hét đinh tai nhức óc vang lên.

Yến Nhi thương tiếc ngoáy ngoáy hai cái lỗ tai tội nghiệp vì bị tra tấn của mình. Nhìn cục diện trước mắt cô tự nhủ mình không được mất bình tĩnh đến nỗi muốn dùng âm thanh được gọi là ‘vũ khí sinh học’ của mình để giải tán cái đám đông ồn ào này. Nhi lấy hết dũng khí, hít sâu vào. Hòa cái th.ân thể nhỏ bé vào dòng người kia...

Cô chen… chen… chen…

Cô lấn… lấn… lấn…

Phù! Tới rồi!

Xua tan sự mệt mỏi vì cơ thể đau nhức của mình, Nhi nhìn những người đang bực tức liếc mình vì bị cô chen lấn kia bằng ánh mắt xin lỗi rồi quay ngoắc đầu qua vị trí của ‘đối tượng sắp bị chỉnh’ nào đó. Thấy khoảng cách hiện tại đã đúng ý, Nhi cố gắng điều chỉnh lại cảm xúc và biểu cảm trên gương mặt của mình, bình tĩnh, nhăn nhó, tức giận, phẫn nộ. Tốt! Chuẩn rồi! Bắt đầu thôi!

“ PHAN VIỆT QUÂN! TÊN KHỐN KIẾP KIA!”

Một tiếng hét sở trường của Yến Nhi vừa vang lên lập tức là trung tâm sự chú ý của tất cả những người đang có mặt tại đó. Những cô gái lúc nãy còn đang ‘vo ve’ như con muỗi kia giờ im bặt không còn nhao nhao lên nữa.

Việt Quân còn đang xỏ tay vào túi quần đứng giữa đám đông cùng với Hà Phương cũng bị hấp dẫn bởi tiếng hét đó. Ngoái đầu lại thì thấy một con nhỏ ‘nhà quê’ với phong cách ăn mặc của thiếu nữ vào mấy thập niên trước, mà quan trọng nhất là anh không biết con nhỏ này là ai, sao cô ta biết tên anh nhỉ?! Vốn dĩ đã phiền chán bởi cái người cứ kè kè theo bên cạnh anh đây cộng với một đám đông ồn ào phía trước mặc dù anh biết đó là vì phong độ và sắc đẹp của anh, vậy mà giờ còn lòi ra thêm một con nhỏ lạ huơ lạ hoắc từ trên trời rớt xuống với khuôn mặt phẫn nộ bừng bừng đứng đây gào thét tên anh nữa. Chuyện gì đang xảy ra vậy nè?! Bực bội!

“ Cô là ai?!” Nghĩ mau chóng giải quyết cho xong chuyện, Quân thờ ơ hỏi người đứng trước mặt.

Anh ta không nhận ra mình, khà khà, tốt lắm! Bước một đã thành công, vậy thì tiếp tục thôi! Nhi đắc ý ngẫm nghĩ rồi chỉ tay vào mặt Quân lên tiếng:

“ Anh còn dám hỏi tôi là ai! Tôi là bà nội anh đấy, hôm nay tôi tới đây để dạy anh một bài học thay cho bạn tôi.” Nói xong cô còn bày ra bộ mặt đỏ dừ vì tức giận và ức chế mà xông thẳng tới nắm cổ áo Quân nhưng vì chiều cao thua người ta nên nhìn không có một tí sự nguy hiểm nào cả. Nhi thầm nghĩ trong lòng: cao như vậy để làm gì chứ?!

Còn Quân hiện tại thì đang tức giận ngập trời. Lần đầu tiên trong đời có người dám nắm cổ áo anh và nhất là ở trước đám đông như vậy. Anh cảm thấy từ khi anh gặp cái con nhỏ sao chổi Hoàng Yến Nhi kia thì những cái ‘lần đầu tiên’ của anh đều bị phá vỡ hết rồi. Lần đầu tiên có người nhìn vào khuôn mặt đẹp trai của anh mà không ngất ngây con gà tây. Lần đầu tiên có đứa con gái dám chửi anh là đồ đàn bà. Lần đầu tiên anh phải nhục nhã trước lớp vì không mang theo sách. Và lần đầu tiên anh bị bẽ mặt trước một đám đông người hâm mộ của anh trong cảnh tượng anh bị một con nhỏ nắm cổ áo mà con nhỏ này lại là một con gà mái xấu xí. Chết tiệt! Hình tượng hot boy anh xây dựng lâu nay đổ bể hết rồi. Phải cố gắng bình tĩnh… bình tĩnh… không được đánh mất phong độ nữa. Anh tự nhủ vậy nhưng mắt thì vẫn hình viên đạn nhìn cái con người thấp bé đang nắm cổ áo mình:

“ Này cô, có việc gì thì nói cho rõ ràng, tôi không biết bạn cô là ai và tại sao phải xử tôi?” Nói tới câu cuối, giọng anh cao lên giống như rít qua kẽ răng.

“ Anh không biết bạn tôi là ai?! Nói nghe hay nhỉ, vậy anh có muốn biết không, tôi nói cho anh biết!” Nhi thả áo Quân ra, bất mãn trừng mắt với anh.

Chưa đợi Quân trả lời, Hà Phương vẫn im lặng đứng bên cạnh Quân nãy giờ tự nhiên nhảy bổ ra, hung dữ nhìn Nhi:

“ Cô là ai mà đứng đây nói tầm bậy tầm bạ vậy hả?!” Cô đã ức chế từ lúc con nhỏ này xuất hiện rồi, nó là ai mà dám đứng ở đây lớn tiếng với Quân của cô chứ? Còn dám nắm áo anh ấy nữa, nó muốn chết đây mà!

“ Không phải chuyện của cô, đừng xen vào!” Nhi liếc mắt nhìn cái ‘bà chằn’ mang vẻ ngoài xinh đẹp kia. Sao lúc nãy cô lại thấy chị ta đẹp nhỉ?! Không lẽ mắt cô đã tới thời kì lão hóa rồi?

Thấy Yến Nhi không để ý đến mình, Hà Phương căm tức nhìn chăm chăm vào cô như muốn chọc thủng người cô vậy.

“ Tại sao không liên quan? Hừ, cô đứng ở đây lớn tiếng chỉ trỏ bạn trai tôi mà bảo là không liên quan à?”

Mặc dù đã biết trước nhưng Nhi vẫn giả bộ tỏ ra ngạc nhiên, khinh bỉ:

“ Thì ra là vậy! Cô là con hồ li tinh dám dụ dỗ bạn trai của người khác mà còn ra vẻ kiêu ngạo như vậy. Đúng là da mặt dày còn hơn bức tường mà! Khâm phục!”

Lời vừa nói ra, đám đông vẫn im lặng đứng coi phim miễn phí từ nãy giờ lập tức xì xào bàn tán.

“ Cô ta là kẻ thứ ba đi câu dẫn đàn ông trong ‘truyền thuyết’ hả? Đã vậy còn làm vẻ đương nhiên nữa!”

“ Chuyện nhục nhã như vậy mà cũng làm được.”

“ Đúng là được mở rộng tầm mắt mà!”



Thấy hiệu quả như vậy, Yến Nhi cười rất chi là khoái trá trong lòng nhưng ngoài mặt vẫn không có biểu hiện gì. Còn cô nàng ‘hồ li tinh’ kia thì khói đã bốc lên trên đỉnh đầu rồi. Grừ! Bọn dân đen chết tiệt! Không biết chuyện gì mà cứ thích chĩa mỏ vào! Không được! Trong những tình huống như thế này phải giả bộ mềm yếu để lấy được sự tin tưởng của người khác chứ!

“ Này cô! Tôi đã làm gì mà cô gọi tôi là hồ li tinh? Tôi đã dụ dỗ bạn trai của ai hả? Tại sao cô lại vu oan cho tôi như vậy?!” Hà Phương vừa nói còn vừa đưa tay lên xoa xoa hai mắt đã sớm ươn ướt của mình để tăng thêm hiệu suất nữa.

Qủa nhiên, đám đông lúc nãy còn đang chĩa mũi khinh bỉ, dành những lời lẽ khó nghe cho Hà Phương thì bây giờ thấy cô nàng mếu máo như vậy đã bắt đầu ‘lung lay’, quay sang chỉ trỏ Yến Nhi đổ oan cho người khác mà không có chứng cứ.

Một… hai… ba… bốn… năm… sáu… bảy cái đuôi!

Nhìn cái người giả tạo đang đứng đang đứng đổ nước mắt cá sấu kia, Yến Nhi thầm cười lạnh. Mới chỉ tu được có bảy cái đuôi thôi mà đòi đấu với cô à?! Hừ! Có mà tu thành chánh quả thì cô cũng không chừa cho đường về nữa chứ đừng nói là hồ li bảy đuôi? Nhãi nhép mà thôi!

Nghĩ vậy, hai mắt cô nhanh chóng đỏ au lên, nức nở giống như cố kìm nén mà nói:

“ Tôi cầu xin cô, xin cô đừng có bám lấy anh ta nữa! Trả anh ta lại cho bạn tôi đi, giờ cô ấy đang rất là đau khổ đến nỗi không muốn sống nữa kìa!”

Không để cho người ta kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, cũng không để cho ai đáp lời, Nhi vẫn tiếp tục khóc thương càng lúc càng thảm thiết:

“ Hai tháng trước, anh ta còn là người yêu của bạn tôi. Lúc đó, cả hai rất là t.ình tứ, mặn nồng đến nỗi ai nhìn vào cũng phải ghen tị! Vậy mà hai tuần trước, con nhỏ đến khóc lóc ỉ ôi với tôi, hỏi ra mới biết thì ra là nó đã có thai một tháng. Nó nói vừa mới điện thoại thông báo cho anh ta thì anh ta ngay lập tức ngắt máy, điện lại cũng không bắt, đến nhà cũng không gặp! Ba mẹ nó biết chuyện, tức tới nỗi đuổi nó ra khỏi nhà! nó buồn đến mức muốn tự tử thì cũng ngay lúc đó gặp lại anh ta, tưởng rằng sẽ nhận được sự an ủi, ai ngờ anh ta còn ném cho nó một số tiền bảo đi phá thai ngay lập tức rồi bỏ đi mất tăm. Đến bây giờ gặp lại thì thấy anh ta tay trong tay nói cười với người con gái khác, thử hỏi có ai mà không tức chứ!”

Nói nguyên một tràng dài không ngừng nghỉ, Yến Nhi sụt sùi lấy tay dụi mắt, qua kẽ tay nhìn phản ứng của mọi người xung quanh. Thấy tình hình đang thuận lợi đúng với suy nghĩ của mình, cô cảm thấy rất là không uổng công với mấy cái nhéo lúc nãy. Cô cũng không ngờ, chỉ nhéo mấy cái để mau khóc được thôi mà lỡ lố tay làm cô đau đến líu lưỡi. Nhưng không sao, vậy càng chân thật hơn, dễ lấy được sự thương cảm hơn! Đúng là trong cái rủi có cái may! Cô thầm xoa xoa cái chỗ vừa bị nhéo của mình vừa than: còn hơi đau, vậy có tính là lỗ không nhỉ?

Còn mọi người xung quanh vừa nghe xong lời cô nói thì thái độ thay đổi ngay lập tức, vừa dùng ánh mắt đồng tình nhìn cái người đang khóc đến thương tâm là cô đây vừa phẫn nộ lên án hành vi súc vật… à không, súc sinh của đôi ‘gian phu dâm phụ’ mặt đang xanh mét đứng đó. Vì bên này động tĩnh khá lớn nên đã hấp dẫn phần lớn những người thích xem phim đang có mặt tại trung tâm Thịnh Thế đến để ‘góp vui’. Vậy nên có thể nói Việt Quân và Hà Phương hiện tại đang phải hứng chịu ‘nước miếng’ của bàn dân thiên hạ. Những tiếng mắng chửi cứ liên tiếp vang lên không ngừng:

“ Trên đời này sao lại có người vô trách nhiệm đến vậy chứ?” Người dưng A.

“ Đúng là cặn bã cũng không bằng mà!” Người dưng B.

“ Còn trẻ như vậy mà đã hư hỏng rồi! Ai làm cha mẹ chắc cũng xui mấy kiếp mới đẻ ra được đứa con như vậy!” Người dưng C.

“ Làm con gái nhà người ta có thai rồi lại vứt! Hừ! Nếu mà là con tôi thì tôi đánh chết từ lâu rồi!” Người dưng D.

“ Cô bé kia thật tội nghiệp! Thương bạn đến nỗi khóc bù lu bù loa lên vậy!”

“ Haizz! Tuổi trẻ thời nay đúng là hết nói nổi!”



Những tiếng chửi mắng, chê bai cứ như sóng biển ào ạt hết cơn này đến cơn khác lấn tới muốn nhấn chìm Việt Quân và Hà Phương vậy! Còn cô bạn đáng thương là Yến Nhi - thủ phạm đứng sau màn thì được mọi người khen ngợi hết lời! Đúng là trái ngang mà!

Còn anh chàng hot boy người người ngắm nhìn kia giờ đã đơ ra như ma nơ canh rồi! Chuyện gì đang xảy ra vậy nè?! Con nhỏ đó là đứa nào mà dám vu oan cho anh như vậy chứ?! Anh tự nhận anh có tính trăng hoa, không sai! Nhưng cái chuyện mà để con gái mang theo cái ‘của nợ’ đó thì không bao giờ, mỗi lần anh đều dùng biện pháp an toàn, không thể nào sai sót được! Mà nếu như vậy thì cái con vịt quê mùa đó đang ở đây nói nhăng nói cuội cái gì vậy?! Nhận nhầm người?! Cũng không phải, lúc nãy con nhỏ đó còn hét lên cả họ tên của anh luôn mà! Nhưng mà bây giờ không phải lúc suy nghĩ nhiều. Phải tìm cách để gỡ rối tình cảnh này cái đã! Hừ, anh cũng đâu phải dạng dễ chơi!

Mau chóng lấy lại sự tự tin thường ngày, Quân quắc mắc lên nhìn cái người vẫn còn đang thút thít rơi lệ kia, cố ý nói lớn lên:

“ Này, bạn cô tên là gì? Bao nhiêu tuổi? Học trường nào?”

À há, tên này cũng không đầu đất như cô tưởng! Còn não nhỉ?! Nhi ngẩng cái khuôn mặt đầy nước mắt lên, trừng trừng nhìn Quân:

“ Anh quen nhiều cô gái đến nỗi không nhớ được tên của họ luôn nhỉ? Đúng là cái thứ xấu xa mà! Nhưng nếu anh muốn thì tôi nói cho anh biết. Bạn của tôi tên là Trang,...” Vừa nói, Nhi vừa đưa tay vào túi váy, bấm cái nút gửi tin nhắn cô đã soạn sẵn lúc trước. Chưa đầy hai giây sau, đã thấy điện thoại đổ chuông, vì cô cố ý chỉnh người nên cài tiếng chuông thật to đến mức những người đang có mặt tại đó đều nghe được. Nhìn vào màn hình một lát, cô giả bộ sửng sốt rồi nhanh chóng bắt máy, còn cố ý bật loa ngoài to hết cỡ, hô lên cái tên hư cấu mà tụi cô đã đặt trước đó.

“ Alô, Trang à!”

“ Linh, mày đang ở đâu vậy?” Tiếng nói có vẻ mỏng manh, yếu ớt vang lên từ đầu giây kia.

Vì nghe cô kêu tên Trang nên cả đám người kia thừa biết đó là nhân vật chính trong câu chuyện vừa rồi, muốn tiếp tục hóng hớt nên cả trăm người rất ăn ý im thin thít không một tiếng nói.

Thấy vậy, Nhi rất vừa lòng, dùng giọng nói bực tức đáp trả:

“ Tao đã gặp được cái gã chết tiệt đã bỏ rơi mày rồi, hắn ta còn tay trong tay thân mật với đứa con gái khác nữa. Tao nghĩ tốt nhất mày nên quên cái thứ bội bạc ấy đi!”

Im lặng một chút, đầu giây bên kia đã vang lên tiếng nức nở:

“ Tao… tao sẽ quên anh ấy mà, mày yên tâm! Nếu mày thương tao… thì đừng làm khó anh ấy… nha!”

“ Đồ ngốc này! Mày ngốc thật đó! Tao biết rồi... tao sẽ tha cho hắn ta vậy! Giờ mày đang ở đâu?” Nhi cũng bắt đầu rươm rướm nước mắt.

Những người đang lắng nghe cũng không nhịn được mà chảy nước mắt đồng cảm vì tình bạn cao cả của hai người và cả sự thiện lương của cô nàng kia. Người ta đã làm tổn thương mình như vậy nhưng cũng không nỡ làm hại người ta. Thật là một cô gái nhân hậu!

...

Tại góc khuất của một quán cà phê gần đó.

Lam vừa ngó ra cửa kính theo dõi tình hình vừa điều chỉnh giọng nói của mình như thế nào để cho nó thật yếu ớt và mỏng manh. Con nhỏ kia giao cho cô nhiệm vụ khó đây mà! Ngồi đây đợi tin nhắn của nó rồi điện thoại cho nó giả bộ khóc lóc giống hệt như một người vừa bị bạn trai bỏ rơi vậy! Nghặt cái cô đã bị bạn trai bỏ rơi lần nào đâu mà biết cảm giác đó chứ! Và thế là nó rất thản nhiên nhả cho cô một câu: Mày cứ tưởng tượng rằng ba mẹ của mày vừa bị tai nạn giao thông hoặc mày vừa bị té giếng chẳng hạn. Con bạn khốn kiếp, dám trù ẻo cả nhà cô! Nhưng mà cô thấy cũng có lí, vậy nên cô đang ngồi đây liên tưởng đến những chuyện đau buồn nhưng vẫn không dám nghĩ đến mấy cái ví dụ nó đã cho kia.

Nghe thấy Nhi hỏi cô đang ở đâu, dựa theo kịch bản cô hạ giọng ngập ngừng, nhỏ nhẹ trả lời:

“ Tao… tao… tao đang ở… bệnh viện.”



Trở lại bên Yến Nhi.

Vừa nghe nói cô bạn của mình đang ở bệnh viện, Nhi kinh hãi thét lên:

“ Tại sao mày lại ở bệnh viện? Mày bị đau ở đâu à? Hay là…” Nói đến câu sau, Nhi làm ra vẻ đau lòng bụm miệng lại run rẩy không ngừng.

Những người kia nghe vậy cũng nghĩ đến một chuyện, càng làm họ thương cảm cho số phận của cô nàng hơn nữa. Nhưng trong số đó không có hai nhân vật đóng vai phản diện là Quân và con hồ li bảy đuôi kia. Anh chàng Quân thì tức muốn thét rầm trời, còn chút xíu nữa anh đã nghe được tên tuổi của con nhỏ ‘của nợ’ kia để về điều tra cho ra lẽ chuyện này rồi! Nhưng ngay lúc đó cái điện thoại không biết điều cũng giống chủ nhân của nó vậy, rất không đúng lúc vang lên giống như là đã sắp đặt trước. Hay là mấy đứa ghen ăn tức ở với anh đi bày ra mấy cái trò này để anh xấu mặt?! Nhưng mà đứa nào rãnh rỗi dữ vậy trời?

Còn cô nàng ‘hoa hôi’ kia đã đơ từ lúc nãy rồi! Không lẽ anh Quân của mình là cái loại người đó? Nghĩ tới đây, cô vỗ vỗ vào đầu mình vài cái. Không phải đâu! Quân không phải tệ hại như vậy, nhất định phải tin tưởng Quân! Ừ, đúng vậy! Cô phải lấy lại tinh thần tiếp tục theo dõi diễn biến câu chuyện, phải tìm ra sơ hở của con nhỏ chết tiệt kia để minh oan cho Quân!

Bảo Lam ở đầu dây bên kia vẫn tiếp tục ngập ngừng, cuối cùng là giọng gần như vỡ òa:

“ Tao… tao không thể giữ đứa nhỏ này lại được! Hu hu… tao là một người mẹ tồi tệ! Hic… hic… một đứa trẻ mà không có cha thì đáng thương đến mức nào? Tao vẫn… còn trẻ mà, tao không muốn con tao phải nhận lấy sự khinh bỉ của mọi người… mày hiểu không? Anh Quân đã cho tao tiền rồi… nếu tao mà không bỏ đứa bé này thì người ta sẽ nói là tao muốn níu kéo ảnh… họ sẽ nói con tao là con hoang… tao không muốn… không muốn như vậy… Hu hu hu!”

Nghe xong giọng nói từ đầu giây bên kia, mọi người đều khóc nức lên. Còn Nhi thì nước mắt đã như mưa trên khuôn mặt đỏ bừng. Cô căm tức liếc về cái người vừa là thủ phạm của câu chuyện cũng là nạn nhân trong trò chơi này là Quân. Khinh bỉ, hung hãn, muốn lột da nấu cháo ăn,... Sau đó, cô đau đớn hướng cái điện thoại trong tay mình hét lên:

“ Mày đừng dại dột, Trang à… đợi tao tới rồi tính sau… được không? Đừng có làm chuyện gì cả… tao xin mày!”

Nói xong, cô cúp điện thoại, quay đầu hướng vòng ngoài của đám đông phóng đi. Đám người kia cũng rất biết điều, biết tình hình nguy cấp nên cũng tự động tách ra chừa cho cô một lối đi nhỏ. Còn hai cái nhân vật phản diện kia cũng muốn bu theo đầu tàu là Yến Nhi để chạy thoát nhưng rất không may mắn là lối ra đã bị bít lại bởi sự phẫn nộ của người dưng. Giỡn gì chứ! Chửi chưa đã miệng mà đã muốn chạy là sao, nằm mơ à?! Vậy là ‘đôi bạn nhỏ’ của chúng ta rất vinh dự được miệng lưỡi của ‘xã hội’ bào mòn cái ‘nhân phẩm’ rách nát.

Về phần Yến Nhi, sau khi thoát ra khỏi đám đông, thừa dịp mọi người không chú ý thì xông thẳng vào nhà vệ sinh hơi xa một chút để hóa trang lại.

Nhìn khuôn mặt khô ráo không còn tí nước mắt nào ở trong gương, Nhi nhoẻn một nụ cười chiến thắng. Khà khà, thành công ngoài mong đợi! Sau này cô có nên đi làm diễn viên không nhỉ? Đóng y như thật!

Tự kỉ xong, Nhi thu dọn đồ đạc gọn gàng rồi rời khỏi nhà vệ sinh, thong dong vừa đi vừa hát tới quán cà phê mà Lam đang ngồi.

Vừa đặt mông xuống đã nghe thấy tiếng oán than của con bạn ngồi đối diện:

“ Này Nhi! Lúc trước mày có đi học khóa diễn xuất không vậy?”

“ Tài năng thiên bẩm đấy! Siêu không?”

“ Xì! Mày chỉ được cái đóng kịch lừa người khác là giỏi!” Lam bĩu bĩu môi.

“ Mà Lam này, lúc nãy mày có làm theo lời tao không mà giọng mày giống như đang đau khổ thật vậy?!” Nhi hứng thú hỏi.

“ Làm theo cái đầu mày ấy! Tao chỉ nghĩ đến những chuyện đau buồn thôi chứ không có trù ẻo như mày!”

“ Ờ, sao cũng được! Kết quả tốt là được rồi!” Vừa nói Nhi vừa đá mắt về phía đám đông vẫn chưa tản đi qua ô cửa kính của quán cà phê.

Lam cũng nhìn theo ánh mắt Nhi. Thấy đám người kia vẫn không ngừng chửi rủa Việt Quân và Hà Phương thì có đôi chút lo lắng, quay sang Nhi hỏi:

“ Mày nghĩ có khi nào chúng ta bị phát hiện không? Nếu vậy chúng ta sẽ bị Quân lột da hả? Nhục nhã đến vậy kia mà!”

“ Sao mày nhát quá vậy? Đã đến bước này rồi mà, với lại sau này nếu anh ta tra ra thì mình cứ phủ nhận thôi!” Nhi nhìn Lam, triết lí cho cái người đang lo sợ kia.

Có lí! Lam gật gật đầu tỏ ý đã hiểu.



Khoảng nửa tiếng đồng hồ sau, không biết vì lí do mỏi miệng hay mỏi chân mà đám đông bắt đầu tản đi, mười phút nữa thì không còn một bóng người nào cả. Lam và Nhi vẫn đang theo dõi tình hình từ xa đã thấy được hai bóng dáng nhếch nhác của Quân và Phương.

Quân thì mặt đã đen lại như đít nồi. Lần đầu tiên trong cuộc đời anh phải rước lấy sự nhục nhã to lớn đến như vậy! Cũng may là không nhiều người lắm chứ nếu không thì cái bộ mặt này của anh cũng vứt luôn đi là vừa rồi! Hừ, hai con nhỏ chết tiệt hại anh ra nông nỗi này hãy đợi đó! Chạy nhanh quá nên anh không kịp trở tay, nếu anh mà bắt được thì… Vừa nghĩ, bàn tay của Quân đã nắm lại thật chặc đến nỗi kêu răng rắc, hai con mắt đỏ ngầu như muốn lóc xương của hai con nhỏ đó vậy!

Nhi và Lam đang nhìn anh từ xa cũng không nhịn được mà rùng mình, da gà thi nhau nổi hết lên. Cả hai đều nhất trí trong đầu: chuyện này tuyệt đối không được để anh ta biết nếu như còn muốn trải qua một cuộc sống tươi đẹp mà không phải là ngồi sau nải chuối ngắm gà khỏa thân!

Còn Hà Phương thì không đến mức tệ hại như Quân bởi vì cô nàng không phải nhân vật chính của câu chuyện, nhưng vì chịu ảnh hưởng từ Quân nên nhìn qua cũng có chút thảm hại, mất cả hình tượng hoa khôi.

Nhìn đến cô ta, Nhi và Lam cũng cười trộm một trận, đáng đời!

Thấy chuyện đã xong, hai cô nàng cũng không muốn ở lại lâu, Lam còn phải bận rộn sửa soạn cho buổi gặp mặt chiều nay, còn Nhi thì phải về để tiếp tục… giấc ngủ!

Quay đầu ra khỏi quán, hai cô nàng hồn nhiên không hay biết ánh mắt của Quân đã bắn đến đây từ lúc nào. Lúc nãy cứ thấy có người đang nhìn mình, anh nghi hoặc nhìn về phía đó thì thấy cái con nhỏ sao chổi cùng với bạn của cô ta. Sao cô ta lại ở đây trùng hợp như vậy? Hừ, không phải chuyện vừa rồi là do cô ta gây ra đấy chứ?! Càng nghĩ càng thấy có lí, anh tức tới mức muốn bùng nổ!

HOÀNG YẾN NHI! TÔI MÀ LÀM RÕ CHUYỆN NÀY LÀ DO CÔ THÌ CÔ CHẾT VỚI TÔI!

Nhi vô tư không hay biết nguy hiểm đang gần kề mà vẫn đánh một giấc ngon lành đến chiều khi về tới nhà.
____________________________
 

Chương 7: Buổi gặp mặt sóng gió



Khoảng năm giờ chiều, tại nhà Nhi.


“Nhi… dậy đi, trễ rồi! Nhi…”


Hiện tại Lam đang nhận nhiệm vụ rất chi là cao cả, đó là đánh thức Nhi dậy. Thực ra buổi hẹn của cô là vào bảy giờ tối nhưng tại vì cô quá hồi hộp và háo hức nên mới ba giờ đã sửa soạn quần áo rồi. Ngồi một mình thấy chán quá nên cô định qua đây chơi với con bạn. Ai dè, vừa vào phòng đã thấy cảnh tượng nó nằm lăn lốc ra đó mà ngủ. Hết nói nổi với nó, giờ này vẫn còn ngủ được?! Đành phải kêu nó dậy, nhưng mà cái con nhỏ này bị cô đánh thức sẽ không nhào vào ăn thịt cô đấy chứ? Sẽ không đâu, cô không chỉ làm vì mình mà cô còn làm vì được mẹ Nhi ở dưới nhà ủy thác nữa đấy!


Nghĩ vậy, cô tự tin hơn, nâng cao độ giọng nói lên nữa:


“Con kia, dậy mau!”


Thấy Nhi vẫn im lìm như chết, Lam bực quá đành phải sử dụng chiêu cuối, đưa miệng ghé sát vào lỗ tai Nhi nói với âm lượng vừa đủ:


“Nhi à, mama của mày định xuất tuyệt chiêu ‘sư tử hống’ kìa!”


Ấy vậy mà hiệu quả! Vừa nghe như thế, cái con người mà nãy giờ giống như pho tượng nằm ở đó ngay lập tức bật dậy như có gắn lò xo vậy!


Mở to hai mắt nhìn xung quanh, Nhi thấp thỏm:


“Mama tao đâu?!”


“Phụt… Ha ha ha!” Thấy cái biểu cảm phong phú trên mặt Nhi, Lam ôm bụng cười ngặt nghẽo. Chiêu này tốt, giữ lại bữa sau dùng!


Và thế là cô bạn Yến Nhi của chúng ta thừa sức thông minh để hiểu ra sự việc, biết Lam đang phá mình, Nhi bực tức xông tới đưa hai tay ra tóm lấy cổ Lam, hơi dùng sức:


“Tao bóp cổ cho mày chết, con nhỏ khốn kiếp, làm tao sợ hết hồn!”


“Ặc ặc! ...ỏ ...ao ...a!” (Bỏ tao ra). Lam nghẹt thở.


Nhi bỏ tay ra khỏi cổ Lam, cô nàng nào đó như được đặc xá, hít lấy hít để phần oxy đã bị thiếu lúc nãy để bổ xung cho hệ hô hấp. Tưởng như vậy là xong chuyện, ai dè thấy Nhi trưng ra cái khuôn mặt nguy hiểm, tay cầm cái gối lên, Nhi đánh túi bụi vào người Lam, vừa đánh vừa răn đe:


“Cho chừa cái tật lúc tao đang ngủ mà dám phá.”


“Chết nè!”


“Còn lần sau nữa tao xé xác mày.”


Lam bị đánh đến nỗi không kịp thở, cô loay hoay dằn cái gối trong tay Nhi lại. Trời ơi, công sức cô sửa soạn cả buổi chiều, còn đâu là nhan sắc nữa, hu hu!


“Dừng lại coi! Tao nhận sự ủy thác của mama mày gọi mày dậy. Vậy mà mày đánh tao túi bụi làm nhan sắc tao đã chuẩn bị hư hết rồi. Còn buổi gặp mặt của tao làm sao đây? Tao bắt đền mày đó!” Lam mếu máo nói.


Nhìn con bạn mình như vậy, Nhi hơi cảm thấy có lỗi. Tại cái tật của cô là vậy, đang lúc ngủ mà bị làm phiền cô sẽ rất bực bội, nên cô sẽ trút giận vào cái tên thủ phạm đó. Mà bây giờ, thủ phạm lại là mama đại nhân chứ không phải Lam, mà cô lỡ làm ảnh hưởng đến khuôn mặt đã được trang điểm kĩ càng của nó rồi. Làm sao đây? Tối nay nó còn phải đi gặp mặt nữa!


“Tao xin lỗi mà. Giờ còn sớm, mày sửa soạn lại đi nha!” Nhi an ủi.


“Mày là đồ chết tiệt!” Nói xong, Lam bay ngay tới cái bàn trang điểm để tân trang lại nhan sắc của mình. Còn Nhi thì cắm đầu xông thẳng vào nhà vệ sinh với tinh thần trốn tránh trách nhiệm.


Mười phút sau.


Nhi bước ra mang theo khuôn mặt tươi tắn đã được rửa sạch, mái tóc mượt mà được trau chuốt cột lên cao. Một chiếc áo pull nhí nhảnh màu xanh và chiếc quần jean mộc mạc tôn lên vóc dáng nhỏ nhắn của cô. Trông cô hiện tại giống một thiếu nữ ngoan hiền nhưng bản chất của cô có đúng như vậy hay không? Đó còn là một ẩn số!


Nhi nhìn xung quanh phòng, thấy không có ai. Chắc Lam đã xuống dưới nhà rồi. Nghĩ vậy, cô nàng nhanh chân hướng tới cầu thang bước xuống. Chưa tới nơi mà Nhi đã nghe được hương thơm nức mũi từ dưới bếp rồi. Ôi! Đây là món sườn xào chua ngọt cô thích nhất đây mà. Chỉ mới ngửi thôi mà cô đã thấy bụng cồn cào rồi. Phải ăn cho đã mới được!


Hí hửng xuống bếp, thấy mama và papa đang ngồi trên bàn ăn, bên cạnh còn có Lam nữa. Nhi chẳng nể nang ai mà xông nhanh tới, ngồi vào bên cạnh Lam, cái miệng nhanh nhảu nói:


“Mời cả nhà dùng bữa.”


Sau đó, không đợi ai động đũa, cô gắp liền tay mấy miếng sườn bỏ vào chén mình ăn một cách ngon lành. Ba người kia cùng nhìn nhau thở dài một tiếng, rồi cũng bắt đầu ăn.


Dùng xong bữa cũng khoảng sáu giờ. Sau khi đã dọn dẹp chén bát gọn gàng, cả nhà kéo nhau ra phòng khách để xem tivi. Ngồi được một lát thì cái người vẫn cứ hồi hộp, thấp thỏm từ nãy đến giờ là Lam cứ kéo kéo tay áo Nhi, nhắc nhở:


“Đến giờ rồi! Đi thôi!”


Nghe tiếng con bạn, Nhi ngước mắt nhìn lên cái đồng hồ nằm trên tường, thấy hiện tại đã sáu giờ ba mươi phút, Nhi gật đầu, quay sang papa và mama cô đánh cái chụt trên má hai người rồi đứng dậy:


“Con đi đây!”


Hai ông bà cũng chỉ biết cười hiền hòa, ngầm cho phép.





Lam và Nhi hiện tại đang lon ton trên chiếc Honda màu xanh được ba mẹ Nhi mua sẵn để dành cho cô lên đại học. Nhi đang lái xe, nghĩ tới cái gì đó rồi nói với Lam:


“Ê! Mày hẹn ở đâu sao nãy giờ không nói mà để tao chạy như con khùng vậy?”


“À, tao quên! Ở Lotte ấy!”


“Xì, có vậy mà cũng quên!”


“Thì mày cũng quên không hỏi tao đấy thôi!”


Nhi câm nín.


Dừng xe lại trước biển hiệu Lotte Coffee màu hồng xinh xắn. Cửa hàng được thiết kế theo phong cách hiện đại với bốn mặt đều là cửa kính có thể nhìn từ ngoài vào, màu chủ đạo là màu xanh và màu hồng. Cửa ra vào là cửa kính trong suốt có thể đẩy từ bên trong và bên ngoài. Trước cửa hàng còn có một khoảng trống để cho khách đậu xe.


Nhi nhìn địa điểm trước mắt, quay sang con bạn cười một cách mờ ám:


“Cũng biết chọn chỗ ghê nhỉ?”


Nghe Nhi nói, Lam đỏ bừng hai má, lườm nguýt Nhi mấy cái.


“Mà này, mày có biết mặt hắn ta không vậy?”


“Tao không biết!”


Nhận được câu trả lời hết sức ‘lãng nhách’, Nhi trợn mắt nhìn Lam, còn định nói gì đó nhưng bị ai đó cướp mất khi còn ở trong ‘trứng nước’.


“Nhưng tao có cách nhận ra!”


“Cách gì?!” Nhi ngạc nhiên.


“Rồi mày sẽ biết.”


Nói rồi, Lam vui vẻ đẩy cửa bước vào trong tiệm. Thấy vậy, Nhi cũng lẽo đẽo theo sau. Vào đến bên trong là một khung cảnh hoàn toàn khác với các bức tường được tô điểm bằng màu xanh chấm bi, những bộ bàn ghế với nhiều kiểu dáng khác nhau hết sức dễ thương, còn có một quầy bar nhỏ nhắn mà trang nhã. Trong khung cảnh lãng mạn còn có thêm một vài điệu nhạc nhẹ nhàng, êm tai làm tăng thêm mĩ cảm. Khung cảnh này có thể nói là nơi dừng chân hợp lí cho những cặp tình nhân trẻ ngọt ngào. Chính vì vậy nên phần lớn khách hàng đang có mặt tại đây đều là hai người một bàn. Nói vậy đủ hiểu!


Nhìn mấy con người cứ ‘anh anh, em em’, mặn nồng thái quá kia, Yến Nhi cảm thấy buồn nôn hết mức. Cô chúa ghét những nơi như thế này nhưng vì đã lỡ hứa với Lam nên mới phải miễn cưỡng mà đến. Cố gắng nghĩ rằng bọn họ là những con ruồi cứ vo ve qua lại chứ không phải con người là được! Cứ vậy đi!


Còn Lam vừa bước vào tiệm đã dáo dác nhìn ngó xung quanh, cô và anh chàng kia đã giao hẹn là vào buổi gặp mặt anh ta sẽ ngồi bàn ngoài cùng và trên tay cầm một bông hồng màu tím. Vì bông hồng tím rất đắt và hiếm nên ít có người có thể mua được, nhưng anh chàng kia cam đoan rằng anh ta có thể mua nên mọi việc cứ thế mà quyết định.





Tại một bàn ngoài cùng của Lotte Coffee.


Một chàng trai với khuôn điển trai mang theo nét trẻ con trên tay đang cầm một bông hoa hồng màu tím, anh mỉm cười nhìn nhìn hai đồng bọn đang ngồi bên cạnh, mũi hơi hếch lên chế giễu:


“Em trai nhỏ nhất hiện tại đã đi gặp mặt rồi, còn hai ông anh đây thì định đợi tới khi nào?”


Hai người kia nhìn nhìn nhau một chút, sau đó chàng trai mang khuôn mặt tuấn tú, hòa nhã giơ tay cốc lên đầu của cái người vừa phát ngôn:


“Bảo à, nên nhớ đây chỉ là gặp mặt chứ không phải là quen chính thức đâu nhé! Chưa gì mà đã hống hách như vậy rồi, nếu người ta không thích cậu thì lúc đó hai ông anh đây sẽ ngồi cười đấy!”


“Anh Huy à, anh nghĩ rằng có người con gái nào gặp em rồi mà không thích không?” Anh chàng Bảo bắt chước điệu bộ của anh chàng tên Huy đó đáp trả.


“Nên nhớ rằng bên cạnh cậu đây còn ông anh này nhé! Cô ta sẽ bị vẻ đẹp trai rạng ngời của anh làm mê mẩn thôi!” Anh chàng vẫn im lặng từ nãy đến giờ tự mãn lên tiếng.


Hai người kia nhìn nhau, trong mắt hiện lên vẻ tức cười, rồi sau đó bắt đầu chuyển đề tài:


“Thôi bỏ đi! Cô gái kia khi nào thì tới vậy?” Huy hỏi.


“Chắc là sắp rồi!” Bảo vừa đáp vừa nhìn nhìn xung quanh.





Về phía Lam, sau khi đã thấy được người cầm trên tay bông hồng màu tím là một anh chàng Hotboy dễ thương thì mừng đến muốn phát điên. Ôi! Cuộc đời cô cuối cùng cũng đã nở hoa rồi, gặp được một hoàng tử đẹp trai như vậy thì còn gì bằng nữa chứ.


Nghĩ vậy, cô tức tốc lôi kéo cái con nhỏ vẫn đang đứng ngẩn ngơ sau lưng mình hướng chiếc bàn chứa toàn ‘tài tử’ kia xông tới.


Dừng chân lại, Lam bày ra một dáng vẻ thục nữ giống như cái người với cặp mắt như hổ đói nhìn chằm chằm anh chàng đẹp trai kia như muốn ăn tươi nuốt sống người ta lúc nãy không phải là cô vậy! Dùng một giọng nói mà cô cho là ngọt ngào nhất của mình nói với cậu chàng đang cầm bông hoa màu tím:


“Xin lỗi, cho hỏi cậu có phải là Nguyễn Chí Bảo với nickname Bảo Đẹp Trai trên mạng phải không?”


Nghe được giọng nói, Bảo ngẩng đầu lên nhìn Lam. Một cô nàng dễ thương với mái tóc uốn xoăn nhẹ nhàng, khuôn mặt nhìn vào sẽ khiến người ta có cảm giác yêu mến, mặc trên người bộ váy màu tím nhạt càng làm tăng thêm sự yêu kiều. Không tệ, cô gái này rất hợp với ý anh. Nghĩ vậy, anh đứng lên cầm bông hoa đưa đến trước mặt Lam:


“Đúng vậy, còn em là Trần Bảo Lam, phải không?”


Lam e thẹn nhận lấy bông hoa màu tím, ngại ngùng đáp lời:


“Vâng.”


Yến Nhi đứng bên cạnh nhìn cái khuôn mặt ‘giả tạo’ của Lam mà rất muốn bay tới đá song phi vào cái mặt của nó để nó lộ bản chất thật. Mặc dù nghĩ vậy nhưng cô cũng không ác đến nỗi làm nó mất mặt trước người khác nhất là hôm nay. Nhàm chán, Nhi đưa ánh mắt đi chỗ khác đánh giá hai chàng trai còn lại vẫn đang ngồi trên ghế.


Một anh chàng điển trai với vẻ đẹp dịu dàng rất lãng tử, màu tóc màu đen tuyền rất hợp ý cô nha, ngũ quan trên khuôn mặt rất hoàn hảo, ánh mắt trong veo như hồ nước vậy. Mặc trên người chiếc áo pull cổ bẻ và chiếc quần dài màu xám làm tăng lên sự cá tính. Anh chàng này trông rất được, nhưng sao mà cái ánh mắt đó cứ nhìn chằm chằm vào cô vậy?!


Nhi không muốn nghĩ nhiều, quay sang đánh giá chàng trai còn lại. Một bóng dáng lười nhác, uể oải đập vào mắt cô. Anh ta ngồi cúi đầu xuống nhìn chăm chú vào màn hình điện thoại trên tay mình mà không quan tâm đến hoàn cảnh xung quanh. Nhưng sao nhìn anh ta có vẻ gì đó rất quen mắt nhỉ?! Vừa đúng lúc, hình như cô nhìn rất chăm chú làm anh ta khó chịu, ngẩng đầu lên. Hai ánh mắt vừa chạm nhau, cả hai đều ngẩn người giây lát, sau đó chàng trai đứng phắt lên:


“Hoàng Yến Nhi/ Phan Việt Quân! Tại sao lại là cô/ anh?” Cả hai đồng thanh.


“Tại sao không thể là tôi?” Đồng thanh tập hai.


Cả ba người kia thấy họ gầm gừ nhau như vậy cũng ngạc nhiên, Lam nhìn thấy Quân thì có chút sờ sợ, cô sợ anh biết chuyện bọn cô vừa làm lúc ở trung tâm mua sắm. Nghĩ muốn làm dịu đi bầu không khí căng thẳng, Lam lên tiếng:


“Giới thiệu với mọi người, đây là Hoàng Yến Nhi, bạn thân của em.”


Bảo và Huy vừa nghe tên Nhi thì lập tức hiểu ra lí do tại sao Quân lại giãy nảy lên như vậy. Cả hai nhìn Quân quăng cho anh một nụ cười mờ ám khiến anh tức đến mức muốn xông lên đánh người, nhưng Bảo không cho Quân cơ hội đó, anh cười cười giới thiệu:


“Đây là Huy và Quân, là đàn anh thân thiết của anh.”


Huy cười dịu dàng với Lam, nhưng khi nhìn đến Nhi thì ánh mắt có chút gì đó khang khác, anh đứng dậy, đưa tay ra:


“Chào em, anh là Trần Nhật Huy.”


Câu nói của Huy làm cả Quân và Bảo đều phải sửng sốt. Người khác thì không biết nhưng hai người thì rất rõ ràng, Huy ngoài mặt thì luôn thể hiện mình là một con người dịu dàng và dễ gần nhưng thực tế cậu ta luôn bài xích những người lạ, chưa bao giờ cậu ấy chủ động tiếp xúc một người nào cả, ngay đến cả hai người họ cũng là mất một khoảng thời gian mới có thể khiến cậu ấy tin tưởng và gần gũi đến vậy. Nhưng tình cảnh bây giờ là thế nào đây?! Cậu ấy chủ động chào hỏi một cô gái, còn bắt tay nữa!! Giỡn hay thiệt vậy?!


Còn Yến Nhi thì vẫn vô tư như trẻ thơ, cô chỉ nghĩ anh ta vì phép lịch sự nên mới chào hỏi mình, vì thế cô cũng lễ phép đưa tay ra nắm lấy tay Huy:


“Em là Hoàng Yến Nhi.”


Nghe được thanh âm trong trẻo ấy, Huy không biết cảm giác của mình bây giờ là như thế nào nữa. Lần đầu tiên anh thấy mình bối rối đến vậy, từ lúc nhìn thấy cô thì anh không thể rời mắt được mà cứ nhìn chằm chằm vào cô như một kẻ khiếm nhã vậy, còn chủ động chào hỏi cô nữa. Khi tay cô chạm vào tay anh, anh cảm giác như có một dòng điện xẹt qua người, giọng nói của cô khiến anh thấy mình cứ lâng lâng như đang ở trên mây. Anh thật rất muốn nắm bàn tay nhỏ bé của cô mãi nhưng anh không muốn cô nghĩ anh là một kẻ kì lạ. Đây có phải là ‘tiếng sét ái tình’ trong truyền thuyết không nhỉ???


Cả năm người đều ngồi xuống bàn với những suy nghĩ phức tạp khác nhau nhưng trong đó không bao gồm cô bạn Yến Nhi hồn nhiên quá mức kia. Bởi vì trong đầu Nhi hiện giờ là những suy nghĩ như: ‘ở đây có món gì ngon ta?’, ‘mình kêu ra nhiều đồ ăn rồi ai trả tiền?!’, ‘hôm nay Lam và Bảo gặp mặt, mình ngồi bên thổi lửa cho hai người họ thành cặp, mình là người có công nên họ sẽ đãi mình chầu này?! Vậy chắc không quá đáng lắm đâu nhỉ?!’, ‘nếu không thì dùng chiêu ba mươi sáu kế, ‘tẩu’ là thượng sách! Cứ vậy đi!’


Cảm thấy mình lạc quan hơn nhiều, Nhi rất tự nhiên cầm lên thực đơn trên bàn, rất không có tình người mà kêu một đống món ăn khiến chị phục vụ đứng bên phải ghi chép đến mỏi tay, nhìn con bạn mình Lam xấu hổ che mặt lại, Quân và Bảo thì nhìn cô nàng như nhìn động vật sắp bị tuyệt chủng, còn Huy thì cười cười nghĩ: ‘cô ấy thật là dễ thương!’ Bó tay!


Đợi chị phục vụ thất thiểu rời đi, Quân trợn mắt với Nhi:


“Cô là ‘trư’ đấy à?!”


“Anh mới là trư ấy!”


“Một mình cô ăn bằng sức ăn của năm người đấy!”


“Tôi kêu thức ăn cho tất cả mọi người mà.” Nhi lấp liếm, nói vậy thôi chứ những món cô kêu toàn là món khoái khẩu của cô.


“Đâu ai nhờ cô chứ.” Quân khinh thường cái lí do đó.


“Tôi là một cô gái tốt bụng.” Nhi hếch mũi lên khiêu khích.


“Tốt bụng?! Cô tốt bụng ném cặp vào đầu tôi rồi nói tôi là đồ đàn bà?! Cô tốt bụng đổ tất cả xác gián lên đầu tôi khiến tôi mất mặt với cả lớp, sau đó còn vứt cặp của tôi vào thùng rác?! Cô tốt bụng đến mức dùng keo dán tất cả sách vở của tôi vào học bàn để tôi bị cô phạt?! Thậm chí… Nói tóm lại nếu cô mà tốt bụng thì trên thế giới này không có người nào xấu bụng cả!” Quân hậm hực kể một lèo về sự tích của Nhi, định nói về cái vụ ở trung tâm mua sắm nhưng anh không có chứng cứ thì lấy gì mà nói?! Cũng may anh biết dừng lại đúng lúc, nếu không cô ta sẽ nghi ngờ, khi đó cô ta sẽ chối đây đẩy cho coi. Hừ, đợi đến lúc anh moi được thông tin thì cô ta chết chắc!


Yến Nhi hoài nghi nhìn Quân, ‘thậm chí’ cái gì? Hắn ta định nói gì đó nhưng lại dừng lại. Không lẽ, hắn ta đã biết vụ ở trung tâm mua sắm rồi sao?! Thông minh đến vậy kia à?! Nhưng sao lại bị lộ tẩy, cô làm việc rất cẩn thận kia mà! Phải tìm hiểu kĩ càng mới được!


“Tôi như vậy thì sao? Anh cũng đâu có kém gì tôi! Tôi chỉ lỡ tay ném cặp vào đầu anh mà anh cứ kì kèo không buông giống như đàn bà! Tôi nói vậy có gì sai?! Anh muốn trả thù tôi bằng cái trò rẻ tiền bỏ xác gián vào học bàn, tôi hoảng sợ nên ‘vô tình’ đổ hết mấy cái thứ thứ gớm ghiếc đó lên người anh, tôi sai chỗ nào?! Còn vứt cặp vào thùng rác thì do tôi nhất thời nóng nảy nên mới vậy. Nhưng anh cũng trả thù bằng cách ‘thỉnh’ ‘quái thú’ đến để chỉnh tôi gần một tiếng đồng hồ rồi còn gì?! Còn chuyện sách vở của anh thì tôi chỉ là vì tốt bụng nên mới làm vậy,...” Chưa kịp nói hết câu đã bị ai đó nhảy vào.


“Tốt bụng?!”


Nhi nhướng nhướng mắt lên nhìn Quân, Bảo và Huy cũng tò mò lắng nghe. Còn Lam thì khinh bỉ nghĩ: ‘con nhỏ này nhiều lí do nhỉ, nói không biết ngượng miệng.’


“Đúng vậy, vì tôi thấy anh mang theo sách vở lên trường cũng chả để làm gì cả, thế nên tôi rất tốt bụng ban cho bọn chúng mấy lớp keo siêu dính để chúng nằm yên trong học bàn, khỏi mất công anh ngày nào cũng nặng cặp mang theo cả đống sách vở như vậy. Tôi đã rất tốt bụng còn gì?!” Nhi tự đắc kể về cái sự ‘tốt bụng’ của mình. Hoàng Yến Nhi, sao mày lại có thể thông minh đến mức không chừa phần cho người khác như vậy chứ!! Lí do hết sức thuyết phục như vậy mà cũng nghĩ ra được, bội phục mình quá đi!


Nghe xong câu nói của Nhi, bốn người kia thực rất muốn ngẩng đầu lên hỏi ông trời một câu: đĩa bay của con nhỏ này nằm ở đâu vậy? Làm ơn phóng cho nó bay về nơi nó được sinh ra đi!


Đúng lúc đó, chị phục vụ mang đồ ăn lên. Nhi nhìn đống đồ ăn đầy ắp ở trên bàn, rất tự nhiên gắp hết món này đến món khác mặc cho những khuôn mặt ngơ ngác đang nhìn mình chằm chằm kia. Quân nghĩ nghĩ gì đó rồi quay sang cười cười với Lam hỏi:


“Trưa nay em có đến trung tâm mua sắm Thịnh Thế đúng không?” Moi tin tức từ Lam chắc được nhỉ, nhìn nhỏ này ngây thơ hơn cái con nhỏ sao chổi kia nhiều!


“Sặc.” Đang uống ly nước ngọt, Lam nghe Quân hỏi bỗng nhiên ho sặc sụa. Nhi thấy tình hình không ổn, đưa chân giẫm nhẹ vào chân Lam nhắc nhở. Lam hiểu ý gật gật đầu, cười nhìn Quân trả lời:


“Đúng vậy, lúc trưa em và Nhi có đến đó để mua một vài thứ.”


“Nhưng không ngờ còn được xem phim miễn phí nữa đó nha!” Nhi chen vô một câu làm Quân đen mặt. Anh thật rất muốn hét lớn vào mặt con nhỏ đáng ghét kia. Nếu không phải tại cô ta thì anh làm gì ra nông nổi đó chứ? Còn ở đây bêu rếu anh nữa, chết tiệt! Phải nhịn, nhịn, vì tương lai con em chúng ta, anh phải nhịn để moi bằng được tin tức.


“Lúc trưa anh cũng đi đến đó, tình cờ thấy hai người trong quán cà phê rất giống em và Nhi nhưng không chắc chắn lắm nên anh muốn hỏi lại thôi.”


“Ồ, vậy ư? Bọn em không nhìn thấy anh!” Lam cười gượng.


“Anh chỉ một mình đi đến đó giải sầu một lát rồi về thôi, nên không thấy anh là phải rồi!” Quân nói dối không chớp mắt.


Lam ngạc nhiên, không quan tâm đến cái giẫm chân đau điếng của Nhi dưới gầm bàn mà thốt lên:


“Không phải anh đi cùng Lê Hà Phương sao?”


Tiêu rồi, cái con nhỏ ngốc nghếch này! Ngốc đến thế là cùng, sao chưa đánh mà đã khai như vậy chứ? Phải chuồn thôi! Nhi nghĩ thầm. Móc cái điện thoại ở trong túi ra, Nhi bấm nhanh bài nhạc chuông của mình rồi giả vờ như vừa có cuộc điện thoại, vội xin lỗi mọi người rồi đứng lên đi ra khỏi tiệm trong ánh mắt nghi ngờ của người nào đó.


Quân thấy Lam đã lộ ra sơ hở thì mừng muốn chết, chưa kịp bắt bẻ thì đã thấy Nhi đi ra ngoài nghe điện thoại. Không đúng lúc như vậy chứ?! Ánh mắt dõi theo thấy cô ta vẫn đứng đó, anh yên tâm hơn, tiếp tục quay sang Lam dò hỏi:


“Sao em biết anh đi cùng với ai?! Em đã bảo là không nhìn thấy anh mà?”


Lam biết mình nói hớ thì buồn bực muốn chết, sao cô có thể ngốc như vậy chứ?! Lộ tẩy hết rồi, làm sao đây? Hay là khai ra?


“Em… em…” Ngập ngừng cả buổi vẫn không biết nên nói như thế nào.


“Có phải em và cô ta bày trò hại anh tại trung tâm mua sắm phải không?” Quân thay Lam tiếp lời.


“...” Im lặng.


Huy và Bảo cũng vỡ lẽ, thì ra là vậy! Lúc nghe Quân kể về chuyện ở trung tâm mua sắm, hai người đã cười đến chết đi sống lại, còn bội phục cái người bày ra trò cao thâm đó nữa chứ! Ai ngờ, thì ra chính là hai cô bạn trước mắt này nha!! Càng nghĩ lại càng thấy cô nàng Yến Nhi kia lắm chiêu thật!


Lam im lặng đã chứng minh tất cả, Quân tức lộn ruột nhìn ra phía cửa ra vào. Trống không! Cô ta đâu rồi? Anh tức tốc chạy nhanh ra ngoài nhìn ngó bốn phía, không có ai cả. Chết tiệt, lại để cô ta trốn mất lần nữa!


“HOÀNG YẾN NHI! CÔ ĐÃ TRỐN RỒI THÌ ĐỪNG CÓ LÓ MẶT RA ĐẤY! NẾU KHÔNG, CÔ CHẾT CHẮC!”


Những người trong quán cà phê và những người đang đi đường nghe tiếng thét khủng khiếp đó cũng phải nổi da gà thay cho cái người tên Yến Nhi kia. Cô bạn Yến Nhi đáng thương đang lấp ló bên đường cũng giật mình nghĩ: haizz, kiểu này lại phải tìm cách chơi khăm hắn nữa rồi!

___________________________________
 
×
Quay lại
Top