Trường THCS Acsimet (Archimedes) - Hà Nội

songcau2012

Thành viên
Tham gia
24/6/2013
Bài viết
0
THƯ NGỎ


https://aschool.edu.vn/

(Trường THCS Acsimet (Archimedes))


Lựa chọn một ngôi trường trung học cơ sở phù hợp với những học sinh có năng lực, giàu khát vọng và đã được học tập ở các trường tiểu học chất lượng cao trên địa bàn thành phố là bài toán khó với nhiều bậc phụ huynh học sinh. Môi trường học tập mới; bạn bè, thầy cô giáo mới; số môn học tăng lên với những yêu cầu cao hơn và nhất là những thay đổi của lứa tuổi đặt ra nhiều thử thách cho gia đình, nhà trường, ngành giáo dục và trước hết là cho chính các em học sinh.


Thấu hiểu thực tại và mong muốn chia sẻ những nỗi niềm của phụ huynh cũng như của các em học sinh, chúng tôi đã nỗ lực hết mình, tạo những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực cũng như tâm huyết để xây dựng và hoàn thiện một mô hình giáo dục hướng tới sự phát triển toàn diện của học sinh: Trường THCS chất lượng cao Archimedes. Dựa trên những điều kiện thuận lợi về mặt đào tạo, nhà trường hướng tới xây dựng nền móng vững chắc để các em có thể chinh phục những mục tiêu lớn như thi đỗ trường chuyên, lớp chọn ở bậc THPT hay vươn xa hơn – giành được học bổng du học ở các trường học danh tiếng trên thế giới.


Đến với Trường THCS chất lượng cao Archimedescác em học sinh sẽ học được cách chủ động trong học tập và tương tác với bạn bè; biết cách sử dụng quỹ thời gian hợp lí và khoa học. Mặt khác còn rèn cho các em kĩ năng giải quyết những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống hàng ngày của bản thân, kinh nghiệm ứng xử với mọi người hòa nhã, thân thiện.

Được vinh dự mang tên một trong những nhà khoa học hàng đầu thời cổ đại trong lĩnh vực Toán học, Vật lí, Thiên văn học… đồng thời là một trong những người vĩ đại nhất mọi thời đại, trường THCS chất lượng cao Archimedes tự hào là nơi thu hút nguồn học sinh giỏi từ khối tiểu học, đào tạo học sinh đáp ứng đầy đủ các điều kiện về kiến thức, kĩ năng và nhân cách, mang lại những thành công trong tương lai.

TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC & QUAN ĐIỂM GIÁO DỤC

· Định hướng tuyển chọn và đào tạo học sinh giỏi

· Nâng cao đồng đều chất lượng dạy và học

· Lấy nhân cách toàn diện của học sinh làm mục tiêu xây dựng và phấn đấu

· Luôn tin tưởng vào sự tiến bộ của từng học sinh

· Tôn trọng sự khác biệt trong tính cách cũng như xu hướng phát triển của mỗi học sinh

· Giúp các em hình thành nếp tư duy nhạy bén và thực tiễn, độc lập, tự chủ, có bản lĩnh sáng tạo và năng lực làm việc tập thể.

· Bồi dưỡng tâm hồn phong phú, phong cách hiện đại của công dân toàn cầu thế kỉ XXI.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUẨN MỰC, CẬP NHẬT VÀ TOÀN DIỆN

Mục đích của nhà trường: Trang bị kiến thức nền tảng, kĩ năng mềm và nuôi dưỡng năng lực độc đáo.

- Chương trình học văn hoá là chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo được tiếp cận và rèn kĩ năng phù hợp với định hướng chuyên sâu cho những học sinh giỏi có năng khiếu đặc biệt kết hợp với chương trình học nghệ thuật – thể thao và xây dựng giá trị, kĩ năng sống.

- Học sinh được định hướng phát triển, bồi dưỡng năng lực đặc biệt, chuyên sâu nhưng không thiên lệch, toàn diện nhưng không dàn trải.

ĐỊNH HƯỚNG ĐÀO TẠO CỤ THỂ

Là những đại diện ưu tú của thủ đô, học sinh Archimedes tự tin có đủ khả năng và khát vọng chinh phục những kì thi học sinh giỏi mang tầm quốc tế trong suốt quá trình học của mình như:

- Lớp 6 và lớp 7: thi APMOPS (Olympic Toán khu vực châu Á – Thái Bình Dương)

- Lớp 8 và lớp 9: thi HOMO (Olympic Toán Hà Nội mở rộng), SOMO (Olympic Toán Singapore mở rộng), IIMC (Cuộc thi Toán học trẻ Quốc tế)

- Lớp 9: thi học sinh giỏi thành phố Hà Nội các môn văn hoá (Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh), thi các trường chuyên THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Khát vọng vươn mình ra khu vực và thế giới, đón đầu xu hướng chuẩn hoá trình độ ngoại ngữ với đầy đủ bốn kĩ năng như một yêu cầu bắt buộc để thi vào các trường chuyên lớp chọn khối THPT, trường THCS Archimedes tổ chức dạy Toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh để các em có thể sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai, tự tin bước vào sân chơi toàn cầu.
Học sinh Archimedes, dù ở bất cứ khối lớp nào, đều thành thạo ngoại ngữ, tư duy khoa học và nhanh chóng thích nghi với môi trường học tập trong và ngoài nước.

CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ NHÂN SỰ

- Nhà trường xây dựng một cơ cấu tổ chức chặt chẽ, bao gồm các bộ phận liên kết và giám sát lẫn nhau, hoạt động độc lập nhưng không tách biệt.

- Trung tâm trong yếu tố con người của nhà trường là đội ngũ giáo viên giỏi.Công tác tuyển chọn giáo viên được đặt lên hàng đầu với các tiêu chí đánh giá khắt khe: chuyên môn giỏi, yêu nghề, nghiệp vụ cao, tác phong chuyên nghiệp...

- Đội ngũ cố vấn và hỗ trợ chuyên môn giàu kinh nghiệm, sẵn sàng giúp đỡ học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện.

CƠ SỞ VẬT CHẤT

Trường được xây dựng độc lập, với hệ thống phòng học văn hoá và phòng chức năng tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu giáo dục. Các phòng học được trang bị những phương tiện hỗ trợ dạy – học tiên tiến như máy tính nối mạng Internet, máy chiếu, màn hình LCD; các giáo cụ trực quan cùng hệ thống điều hòa không khí... đem lại môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. Các phòng chức năng bao gồm phòng máy tính, thư viện, phòng thí nghiệm với đầy đủ tiện nghi.
Không gian xanh, sân tập thể thao (bóng đá, bóng rổ), phòng học và phòng biểu diễn nghệ thuật, nhà ăn, phòng ngủ... được trang bị đồng bộ, phục vụ nhu cầu sinh hoạt thể thao, văn hoá cũng như bán trú tại trường.

DSC_9400.jpg


DSC_9411.jpg


HOẠT ĐỘNG BÁN TRÚ

Để đảm bảo khẩu phần phù hợp và ngon miệng cho học sinh, bộ phận bán trú đã thường xuyên thay đổi thực đơn hàng ngày. Mỗi bữa ăn, học sinh đều có thịt hay cá, rau, canh, cơm và hoa quả tráng miệng. Thứ 6 hàng tuần có cải thiện với đùi gà chiên giòn hoặc thay cơm bằng phở bò hay bún chả.

Ngoài bữa chính, các con còn được ăn sáng và quà chiều tại trường. Bữa sáng của các con cũng được thay đổi rất linh hoạt và thường là những món các con rất thích như: cháo gà, cháo sườn, xúc xích, súp ngô gà, súp hải sản, bánh bao, xôi… Quà chiều của các con là đồ ăn nhẹ như bánh mỳ tươi, bánh xu kem… (kèm với sữa chua, sữa tươi, Milo…) hoặc xôi, chè. Mỗi ngày đến trường, các con đều phấn khởi với những bữa ăn ngon miệng, đảm bảo vệ sinh và chất lượng nên ai cũng ăn hết suất.

Ngoài lo bữa ăn, việc chăm sóc giấc ngủ cũng được đặc biệt quan tâm trong công tác bán trú của nhà trường. Sau bữa ăn trưa, các con được giải trí bằng phim hoạt hình hoặc chương trình quà tặng cuộc sống trước khi vào giờ ngủ. Với phương châm tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, trước khi ngủ, các con còn được nghe những câu chuyện về bài học làm người, phù hợp với lứa tuổi và được ru ngủ bằng những bản nhạc không lời êm ái.

XE ĐƯA ĐÓN HỌC SINH

Nhà trường có 5 xe buýt đưa đón học sinh (phục vụ theo yêu cầu).

Thông tin liên hệ

Trường THCS Archimedes
- Địa chỉ: Lô T1 Khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
- Tel: 046 683 5526 - 0936 333 963, Fax : 04 355 68 595
- Website: https://www.aschool.edu.vn

Trường THCS Acsimet (Archimedes)
Trường cấp 2 Acsimet (Archimedes)
Trường Acsimet (Archimedes)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top