Trường THCS Acsimet (Archimedes): Giờ học tiếng Anh thú vị của học sinh lớp 6

songcau2012

Thành viên
Tham gia
24/6/2013
Bài viết
0
https://www.aschool.edu.vn
Trường THCS Acsimet (Archimedes)
“Học sinh ham hiểu biết nhưng rất hiếu động và đôi khi “hưng phấn” quá mức. Tôi rất thích các bạn ấy!” - cô Lee - giáo viên Tiếng Anh người bản ngữ vui vẻ chia sẻ. Đối với các bạn học sinh Khối 6 trường THCS Archimedes, giờ học với cô Lee thực sự rất thú vị với hệ thống các phương pháp dạy - học năng động, mới mẻ và hiện đại.

Dạy học tương tác

Lớp học được cô giáo chia làm 8 team (đội) cùng thi “Hỏi nhanh đáp gọn” về các từ vựng tiếng Anh cơ bản. Các nhóm cùng thực hành kĩ năng làm việc nhóm (Teamwork skills: thảo luận nhanh, bàn bạc chia sẻ thông tin và đưa ra câu trả lời ngay lập tức sau mỗi câu hỏi của cô giáo). Giờ học sôi động với những tiếng cười đùa huyên náo vui vẻ, những cánh tay cầm giấy giơ cao, những đôi mắt háo hức. Bằng thứ tiếng Anh được phát âm hết sức chuẩn mực và hấp dẫn, cô giáo cổ vũ cả lớp thử sức và thể hiện mình nhiều hơn, đồng thời có những phương pháp và cách thức rất hay để hướng học sinh tập trung chú ý vào bài học như vỗ tay theo nhịp, đếm các ngón tay v.v

Các bài tập thể dục cho não (Brain Exercises) cũng được giáo viên vận dụng để truyền “năng lượng”, cảm hứng và niềm say mê học tập cho học sinh, giúp não bộ có phản ứng ngay lập tức với những câu đố khó. Với cách dạy - học liên tục tương tác giữa thầy - trò, giờ học trở nên thú vị và ấn tượng hơn bao giờ hết.

DSCK1306.jpg


DSCK1313.jpg

Dạy học khám phá


Phần tiếp theo của giờ học, các con lại được tham gia vào một cuộc hành trình khám phá kiến thức theo những cách rất riêng, đầy thử thách. Những “broken words” (từ - bị - vỡ); những “mê cung” chữ cái kích thích trí tưởng tượng và óc liên tưởng; những hình vẽ minh họa ngộ nghĩnh, sinh động; những kiến thức cơ bản ẩn sau những câu đố lí thú… tất cả như đưa các con tham gia một chuyến phiêu lưu vào thế giới mới lạ, phức tạp của từ ngữ. Trong khi các con mải miết giải quyết những yêu cầu thú vị, cô giáo đi từng bàn để hướng dẫn các con làm bài tập và nhẹ nhàng khen ngợi, động viên các bạn làm tốt. “Cô khen con học tốt, con vui quá!” - Bạn Vũ Anh Thái (Khối 6) chia sẻ.

Giờ học được thiết kế thông qua các hoạt động giúp học sinh hiểu bài và nắm vững các từ vựng cơ bản, từng bước nâng cao trình độ nghe - nói bằng tiếng Anh. “Các games, bài tập nhóm, đố vui, vận động, nghe nhạc, hát, vẽ… làm giờ học khó có thể dừng lại. Tôi luôn làm cho tiết học trở nên thú vị, để học sinh mong muốn được gặp lại tôi” - Cô Lee - GV Tiếng Anh người bản ngữ vui vẻ chia sẻ.

DSCK1329.jpg

Với sự thân thiện và nhiệt huyết của những “Công dân toàn cầu”, các GV Tiếng Anh người nước ngoài không chỉ giúp các con nắm vững kiến thức cơ bản, cách phát âm chuẩn xác và tinh tế để có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh mà còn khơi gợi h.am m.uốn được học, hình thành thói quen học tập hiệu quả và ươm mầm cho tình yêu ngôn ngữ trong mỗi học sinh.
Thông tin liên hệ

Trường THCS Archimedes

- Địa chỉ: Lô T1 Khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
- Tel: 046 683 5526 - 0936 333 963, Fax : 04 355 68 595
- Website: https://www.aschool.edu.vn


Trường THCS Acsimet (Archimedes)
Trường cấp 2 Acsimet (Archimedes)
Trường Acsimet (Archimedes)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top