Trường dạy luật cũng vi phạm…luật

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Sau khi thanh tra tại Đại học Luật Hà Nội, Thanh tra Bộ Tư pháp đã phát hiện, trường này vi phạm trong công tác đào tạo hệ vừa học, vừa làm tại lớp Luật K4.



857283-2013-114-10-a2.jpg


Theo đó, năm 2006, Đại học Luật Hà Nội được Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao 1.300 chỉ tiêu đào tạo tại chức hệ đại học. Trên cơ sở văn bản xin mở lớp tại chức dài hạn của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Đại học Luật Hà Nội đã gửi văn bản tới Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, trong khi Bộ chưa có văn bản trả lời, thì Đại học Luật Hà Nội đã liên kết mở lớp Luật K4. Chính vì việc, mở lớp Luật K4 khi chưa có văn bản đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nên không được cấp phôi bằng. Do đó, trường này đã sử dụng phôi bằng dư thừa từ những lớp khác để cấp cho sinh viên khi tốt nghiệp. Thanh tra Bộ Tư pháp đã xác định, việc Đại học Luật Hà Nội mở lớp Luật K4 khi chưa có văn bản đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo là vi phạm về nguyên tắc chung được quy định tại tiểu mục 3, mục I và tiểu mục 2, Mục III của Thông tư số 20, ngày 14-11-1994 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn mở và quản lý các lớp đào tạo không tập trung ở bậc đại học và trung học chuyên nghiệp.


Tiếp đến, ngày 5-12-2006, Hiệu trưởng Trường đại học Luật Hà Nội đã ký quyết định cho phép sinh viên Nghiêm Xuân Nam lớp Luật (khóa 3) được chuyển về học lớp Luật K4. Tại thời điểm sinh viên Nam chuyển sang thì khi đó lớp đã học được 4 môn. Theo Thanh tra Bộ Tư pháp, chương trình đào tạo giai đoạn năm 2006-2011 của lớp Luật K4 thực hiện việc đào tạo theo niên chế, chưa áp dụng hình thức đào tạo theo tín chỉ. Việc cho phép sinh viên chuyển lớp chỉ áp dụng đối với sinh viên khóa trước xuống học khóa sau hoặc sinh viên lưu ban từ khóa trên xuống khóa dưới. Trong khi đó, sinh viên Nam mới trúng tuyển đầu vào khóa 3, nhưng Đại học Luật Hà Nội lại cho phép chuyển lên lớp K4 sau khi lớp đã khai giảng được hơn 3 tháng và lớp đã học xong 4 môn là không phù hợp. Thanh tra Bộ Tư pháp xác định, trách nhiệm này là của Hiệu trưởng Trường đại học Luật Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh hệ vừa học, vừa làm giai đoạn năm 2006 và trách nhiệm tham mưu của Trưởng Khoa tại chức cùng giai đoạn.


Thanh tra Bộ Tư pháp đã kiến nghị Bộ Tư pháp kiểm điểm trách nhiệm của Ban giám hiệu Trường đại học Luật Hà Nội vì đã để xảy ra những vi phạm, thiếu sót, đồng thời yêu cầu Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội tiến hành rà soát toàn diện về công tác đào tạo đại học hệ vừa học, vừa làm để báo cáo, đề xuất với lãnh đạo Bộ Tư pháp về thực trạng, nguyên nhân và giải pháp trong công tác quản lý và hoạt động đào tạo hệ đại học vừa học vừa làm hiện nay của nhà trường.
Nguồn : daidoanket.vn
 
×
Quay lại
Top