Trung tâm gia sư ở Hà Nội:Lừa đảo tinh vi hơn!

hoiah

Sinh viên Việt Nam
Tham gia
9/7/2013
Bài viết
7
Trong thời buổi tri thức, khi học sinh nô nức đi học, các bậc phụ huynh đua nhau tìm thầy cho con thì các trung tâm gia sư ở Hà Nội cũng vì thế mà mọc lên như nấm. Sẽ chẳng có gì đáng bàn vì nếu có “cầu” thì chắc chắn phải có “cung” nếu như các trung tâm gia sư không sử dụng các chiêu lừa đảo, làm ăn không chỉ vì lợi nhuận mà còn vì uy tín. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay có không ít các trung tâm gia sư ở Hà Nội có không có chất lượng, là các trung tâm gia sư lừa đảo, vô trách nghiệm dẫn tới tình trạng phụ huynh sập bẫy, sinh viên thì kêu trời, trung tâm hưởng lợi.



Phụ huynh “sập bẫy”
Đây là trung tâm gia sư hay “túp lều”?
trung-tam-gia-su-2.jpg
Cô Hương – Thanh Xuân – Hà Nội chia sẻ: “Cô có tìm một gia sư cho con, lúc đầu bạn đó nói là cháu học trường sư phạm khoa Ngữ Văn, cô nghĩ thế thì tốt quá vì con nhà cô học Văn rất kém mà có bạn ấy dạy kèm là được rồi. Suốt 2 tháng cho con học thêm, tới lúc kiểm tra điểm cháu vẫn thế, tôi vẫn tin tưởng vì cho rằng Văn muốn tiến bộ thì cần chờ lâu. Nhưng khi con tôi tình cờ kết bạn với chị gia sư trên facebook thì phát hiện ra gia sư học ở trường Công Nghiệp, tôi cho nghỉ luôn”.
Sinh viên “kêu trời”
Các bạn sinh viên dù là những người có kinh nghiệm nhưng đôi khi vẫn không tránh được những chiêu lừa đảo tinh vi của các trung tâm gia sư. Hiểu được tâm lí của các bạn sinh viên mong muốn nhanh chóng có được một việc làm thêm, các trung tâm gia sư lừa đảo đã áp dụng những chiêu rất tinh vi.
trung-tam-gia-su-lua-dao.jpg
Chiêu thức thứ nhất: Hứa hẹn sẽ đi cung cấp lớp trong thời gian ngắn nhất, hoàn trả lại tiền khi không nhận được lớp.
Hường sinh viên năm thứ 3 khoa Tiếng Anh trường Đại học Sư Phạm Hà Nội bức xúc nói: “Trước đây, em có tìm qua một trung tâm gia sư cạnh trường, em nộp tiền đặt cọc 50% tháng lương đầu tiên, sau đó em không nhận được lớp, tới trung tâm đòi thanh toán hợp đồng thì lại bảo là ở đó chỉ nhận đăng kí mà không giải quyết hợp đồng, muốn giải quyết hợp đồng lại phải lên cơ sở ở TopCare. Em đi lại ở đó gần hai tháng mà không nhận được, cuối cùng em chấp nhận lấy lại nửa số tiền mà em đã đưa để lấy được tiền. Đấy là em còn “lì” vì tiếc tiền chứ mấy đứa bạn em lâu quá nản là bỏ luôn ạ”.
Chiêu thức thứ hai: Chói buộc sinh viên bằng những điều khoản “nhập nhằng” trong hợp đồng.
Các trung tâm này tỏ ra rất chuyên nghiệp khi có cả hợp đồng . Các bạn sinh viên với thói quen đọc lướt qua và đặt bút kí, do đó có những điều khoản trong hợp đồng mà các bạn không để ý kĩ khi “bút sa gà chết”, khi gặp vấn đề các bạn không thể đảm bảo được quyền lợi của mình vì sự không rõ ràng của hợp đồng.
Chiêu thức thứ 3: Giới hạn thời gian xử lí hợp đồng.
Các trung tâm này giới hạn thời gian xử lí hợp đồng trong một thời gian nhất định, tới thời gian đó thì những người ở các trung tâm gia sư này “bận đột xuất” và tới khi hết “ bận” thì đã quá thời hạn thanh toán hợp đồng và người này đổ lỗi cho người khác và sinh viên là người chịu thiệt.
Trung tâm hưởng lợi
Mỗi ngày có trung bình khoảng 10 sinh viên tới đang kí tìm lớp ở các trung tâm gia sư, mà mỗi sinh viên như thế với mức phí từ 30% tới 50% thì trung tâm sẽ thu được từ 1 tới 2 triệu. Vào giờ mùa cao điểm khi sinh viên có nhu cầu lớn thì các trung tâm có thể có thu tới 5 triệu một ngày.
Khi tiền đã trao cho các trung tâm thiếu uy tín thì rất khó để có thể lấy lại được và các bạn sinh viên xác định là sẽ mất, phụ huynh thì bị “sập bẫy”, tức là chỉ có những người qua trung tâm môi giới bị thiệt thòi do các chiêu lừa đảo tinh vi của các trung tâm gia sư.
Mong rằng các bậc phụ huynh và các bạn sinh viên hãy tỉnh táo để có thể lựa chọn được các trung tâm gia sư uy tín ở Hà Nội, đảm bảo không mắc phải những chiêu lừa đảo của các trung tâm gia sư thiếu uy tín.
(Nguồn Gia Sư Đức Minh)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top