trung tâm cep

thuquyen2010

Thành viên
Tham gia
19/2/2013
Bài viết
0
Học tiếng Anh giao tiếp bằng niềm đam mê
Địa chỉ: 73-75 A Lê Thị Riêng, Quận 1 (nằm trong khuôn viên trường TH Nguyễn Huệ)
S
ố điện thoại: 0933.269.003
Email:
cephan1905@gmail.com


Giới thiệu lớp họcChương trình học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm CEP đã bước sang một tuổi mới ( năm thứ 4). Kể từ lúc bắt đầu khóa học đầu tiên tháng 9/2010 với chỉ duy nhất 1 lớp với 6 học viên, bây giờ lớp đã có 4 lớp học song song vào các buổi tối trong tuần. Tính tới lúc này đã có hơn 100 học viên đã hoàn thành khóa học và đã giao tiếp lưu loát tiếng Anh theo giọng Mỹ. Trong số đó, có người đang dùng tiếng Anh trong công việc chuyên môn, có người theo đuổi tiếng Anh học thuật- phiên dịch, có người dùng tiếng Anh để theo đuổi các chương trình ĐH, cao học và nghiên cứu sinh ở các nước nói tiếng Anh.
clip_image001.jpg
Tóm tắt phương pháp tương tác toàn bộ bộ não


· Bí ẩn của bộ não


clip_image002.jpg

Bộ não được các nhà khoa học khám phá với 2 chức năng tiếp cận và phân tích riêng biệt: não trái nhận các thông tin mang tính logic, những con số, những thông tin; não phải tiếp nhận hình ảnh, cảm xúc, âm điệu, niềm đam mê, sáng tạo.
Học tiếng Anh cũng có thể áp dụng khám phá này để tạo ra các bài học để giúp cho học viên có thể dễ dàng tiếng cận, nhớ lâu hơn, phản xạ nhanh hơn và quan trọng hơn hết là diễn đạt ngôn ngữ hiệu quả nhất.


· Tế bào não và mạng lưới các dây thần kinh

clip_image004.gif
Hệ thống các tế bào não được gắn kết bằng các dây thần kinh và mọi thông tin sẽ được truyền qua nó. Có thể hiểu thông tin, cảm xúc về các câu từ trong tiếng Anh sẽ được truyền đi bên trong các tế bào não. Như vậy để có thể học tốt thì sợi dây lien kết này phải được kích thích để làm việc một cách hiệu quả. Học viên càng nhớ lâu và phản xạ có xảm xúc với các câu từ nếu sợi dây lien kết này càng chắc chắn. Hơn nữa, tế bào não là loại tế bào ko tái tạo lại được do đó, nếu không xây dựng các sợ dây lien kết hệ thống tri thức một cách chắn chắn, nó sẽ chết đi theo thời gian

· Lưu giữ ngắn hạn và lưu giữ dài hạn

clip_image005.jpg
Cũng giống như việc ta lấy cây bút và vạch 1 nét lên bàn, nét vạch này sẽ càng xâu nếu chúng ta cứ đồ đi đồ lại nét vẽ đó nhiều lần. Các tế bào lưu giữ thông tin trong bộ não cũng làm việc tương tự: những vết khắc mờ nhạt sẽ dần dần biến mất, chỉ có những vết khắc sâu mới in lâu trong bộ não.Cách suy nghĩ này, giúp tạo ra bài học để xây dựng hệ thống từ vựng, cấu trúc câu theo từng chiến lược: lưu giữ ngắn hạn, trung hạn, dài hạn giúp hệ thống thông tin được định hướng hơn về mặt lưu trữ.

· Sự bày tỏ
Khả năng nhớ và sử dụng từ vựng, cụm từ, câu hoặc ý sẽ tùy thuộc rất nhiều vào cách nó được lưu trữ trong não bộ. Nếu nó chỉ lưu trữ bằng cách tương tác một phần não thì sẽ rất khó để nhớ lâu và có thể dung điều đó một cách hiệu quả. Thông tin phải được xử lý và tương tác trên toàn bộ bộ não.

clip_image007.gif


· Kỷ năng quan trọng nhất
Người học tiếng Anh hay được hỏi, kỷ năng nào là quan trọng nhất trong tiếng anh. Để tìm ra đâu là kỉ năng quyết định một người nói tiếng Anh giỏi hay không giỏi. Và hướng tiếp cận được nhiều nước công nhận là: nghe/nói/đọc/viết. Bởi vì nó đúng với tiến trình phát triển của một đứa trẻ. Tuy nhiên liệu người trưởng thành có thể giống như đứa trẻ trong việc học một ngoại ngữ không?Không thể! Người trưởng thành có cách tương tác hoàn toàn khác với một đứa trẻ. Vì thế phương pháp này đi tìm lời giải ở hướng ngược lại theo tiến trình: đọc/viết/nói/ngheTrọng tâm của phương pháp đó là: từ vựng và cấu trúcNhư vậy các bài giảng phải được xây dựng sao cho thể hiện được sự tương tác trong các kỷ năng này.
clip_image009.gif


Kiểu mẫu bài học

clip_image011.gif
(Thẻ học thành ngữ dành cho học viên ở trình độ sơ trung cấp)
Một modun câu chữ được thể hiện như thẻ trên (cụm từ ở trên có thể bằng các từ vựng), có phiên âm cách đọc, ngữ nghĩa tiếng Anh-Việt, ví dụ tiếng Anh-Việt và hình ảnh minh họa. Hình ảnh này sẽ được miêu tả trong một câu chuyện được minh họa bằng tranh ảnh. Nếu học trên lớp học viên được tương tác với thầy giáo qua cụm từ này, nếu học ở nhà học viên sẽ tương tác qua 2 kết nối: cho ví dụ, và xem tương tác video của cụm từ.Modun bài học này được xây dựng cho tất cả các mảng trong cuộc sống; tiếng Anh cơ bản, tiếng Anh hàng ngày, thành ngữ, tiếng Anh thuộc các chuyên ngành, tiếng anh cho các học phần khác nhau… đều có thể thể hiện theo cách thức này.Với modun bài học này học viên có thể học theo các thẻ card (kích thước bằng name card), hoặc sẽ được gửi tới smart phone, hoặc sẽ học trực tiếp trên máy tính.


Phan gi
ới thiệu các bạn khóa học mới sẽ được mở vào tháng 6
Mỗi lớp có tối đa 8 học viên
học các buổi tối 2-4-6 hoặc 3-5-7 từ 19h00-20h45
Địa chỉ: 73-75 A Lê Thị Riêng, Quận 1 (nằm trong khuôn viên trường TH Nguyễn Huệ)
S
ố điện thoại: 0933.269.003
Email:
cephan1905@gmail.com

 

Đính kèm

  • Tâm lý người học tiếng Anh.docx
    77 KB · Lượt xem: 187
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top