Tiểu Nguyệt Anh

Acc chính: Kimie Suzuki
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/2/2022
Bài viết
410
Tác giả: Tiểu Yêu Trọng Sinh
Thể loại: Ngôn tình, trọng sinh, nữ cường, cổ trang, nam cường, HE
Editor: Meimei
Nguồn: Diễn đàn Lê Quý Đôn
Nàng là đích nữ của tướng phủ, là cháu gái trân bảo của Định Quốc Công, thân phận tôn quý. Kiếp trước, nàng nỗ lực giúp hắn (Nhan Tư Minh) từ một hoàng tử không quyền không thế lên ngôi vị hoàng đế, hắn lại cùng biểu tỷ cấu kết, phế hậu vị của nàng, hại cả nhà phủ Quốc Công.

Trong lãnh cung, dung nhan tuyệt thế của nàng bị hủy, biểu tỷ đầu đội mũ phượng cười nói: "Ta không phải là con gái của cố nhân cha ngươi, mà chính là con gái của ông ta, là đích nữ của tướng phủ, Tô Tâm Ly, chính ngươi cướp đi vị trí căn bản thuộc về ta, nay ta bất quá chỉ lấy lại thứ thuộc về mình mà thôi."

Mở mắt ra, Tô Tâm Ly thấy mình đã quay trở lại lúc mình 13 tuổi. Khi đó, Phương di nương vẫn còn là thiếp, Tô Diệu Tuyết chỉ là dưỡng nữ phủ tướng quân, Nhan Tư Minh cũng chỉ là một hoàng tử không quyền thế.

Đời này được sống lại, nàng thề: "Thà rằng nàng phụ người trong thiên hạ, cũng không để người trong thiên hạ phụ nàng".

Di nương ác độc, hai mặt ư? Ta sẽ từ từ tiễn ngươi về Tây Thiên!

Biểu tỷ giả nhân giả nghĩa ư? Ta sẽ từ từ lột bỏ bộ mặt Bạch Liên Hoa của ngươi!

Nam nhân cặn bã muốn lấy lòng ta? Đời này ngươi có bao nhiêu tính toán thì cũng cùng với ngôi vị vô duyên

Này, nam nhân cặn bã liều chết muốn lấy lòng ta??? Di nương, tỷ tỷ quỳ xuống xin tha thứ????

Tha thứ??? Đó là cái gì?

Nàng chỉ biết nhân từ với địch là tàn nhẫn với chính mình.

Sống lại, thiếu ta ta trả, hại ta ta trả lại gấp bội.

1662905058155.png
 
Chương 1: Sau khi sống lại

“Mười một, mười hai, mười ba, mười bốn,... “

Trong lãnh cung u mịch, ngoại trừ lãnh lẽo tận thấu xương, còn có một mùi hôi thối nồng nặc.

Gần đến cuối năm, thế nhưng so với bất cứ nơi nào, lãnh cung cũng lạnh lẽo, quạnh quẽ, không chút nhân khí.

Tô Tâm Ly nằm trên mặt đất lạnh lẽo, trên người chỉ khoác một áo lúa mỏng không đủ ấm, nhìn trong gương, trên gương mặt đó, đâu còn là tuyệt đại nhan sắc, hào hoa phong nhã như ngày xưa mà là vô số các vết thương vẫn đang còn rỉ máu.

“Hảo muội muội, tỷ tỷ đến thăm muội.”

Hảo tỷ tỷ của nàng - Tô Diệu Tuyết, vừa nói, vừa được cung nữ đỡ tiến vào. Khi nhìn Tô Tâm Ly vừa bẩn, vừa thối nằm trên mặt đất thì trong mắt hiện lên một tia ghen ghét cùng hung ác, nhưng khi nhìn đến khuôn mặt đầy vết thương của nàng thì lại bộc lộ một niềm vui sướng “dung nhan nghiêng nước nghiêng thành, rốt cuộc cũng bị ta hủy”

Tô Tâm Ly nghe thấy tiếng của Tô Diệu Tuyết thì hai tròng mắt mở to mắng:

“Tiện nhân”

Tô Tâm Ly nhìn Tô Diệu Tuyết mặc phượng bào, không nghĩ đến nhanh như thế ả đã thay nàng trở thành hoàng hậu, nàng yếu ớt mở miệng:

“Ta muốn gặp hoàng thượng, ta bị oan.”

Trước đó 1 tháng, Mai phi mang thai năm tháng và Lệ tần mang thai ba tháng, trong một đêm đều đồng thời truyền đến tin hai người sinh non. Đương kim hoàng thượng Nhan Tư Minh giận dữ, sai người tra rõ lục cung. Vậy mà tại cung Khôn Ly của nàng, tìm thấy thuốc làm sinh non, mà đại cung nữ của nàng trước mặt mọi người chẳng những khai ra chính ả phụng mệnh nàng bỏ thuốc vào nước trà của Mai phi và Lệ tần, còn vu cáo hại nói nàng và Cố Nam Y có tư tình.

Nhan Tư Minh giận giữ, hạ chỉ biếm nàng vào lãnh cung.

Từ khi bị biếm vào lãnh cung, ngoại trừ cung nữ mỗi ngày bức ép nàng uống thuốc thì cũng chỉ có Tô Diệu Tuyết thỉnh thoảng đến xem nàng vài lần. Đương nhiên ả tới không phải để thăm nàng mà đến để hành hạ nàng.

Mặt của nàng, là chính ả tự tay hủy, vết roi trên người nàng cũng là chính tay ả ban tặng. Mà trong lãnh cung này, khắp nơi đều là gương đồng thượng đẳng chỉ để nàng lúc nào cũng có thể thấy gương mặt xấu xí của mình.

“Tô Tâm Ly, cho tới bây giờ ngươi vẫn chưa rõ sao? Thiết kế Mai phi, Lệ tần sinh non, vu h.ãm ngươi và Cố Nam Y, tất cả mọi chuyện đều là chủ ý của Hoàng thượng!”

“Không thể nào”

Trừ trước đến nay, nàng đối với Nhan Tư Minh toàn tâm toàn ý, không nghe lời khuyên bảo của ai, cầu xin ông ngoại và Cố đại ca trợ giúp hắn từ một hoàng tử không quyền thế leo lên ngôi vị Cửu Ngũ Chí Tôn.

Tô Diệu Tuyết cười to

“ Hôm nay ta nói cho ngươi biết những chuyện này là để ngươi chết một cách minh bạch. Bởi vì ta và hoàng thượng là thật tâm yêu nhau. Nếu như ngươi không phải là đích nữ, không có Định Quốc Công Giúp đỡ, hoàng thượng làm sao có thể lấy một nữ nhân với danh tiếng hư hỏng như ngươi làm vợ. Hiện tại, một nhà Đinh Quốc Công đã bị diệt trừ, chỉ còn Cố tướng quân là hoàng thượng vẫn nghi kị. Ta bất quá chỉ đưa ra chủ ý dùng ngươi để bắt Cố Nam Y, hoàng thượng vừa nghe liền lập tức đồng ý. Chẳng những có thể diệt trừ Cố Nam Y đang giữ trọng binh, làm cho nữ nhân mà hắn thích tiêu thất trước mặt hắn, mà ta còn có thể trả thù các ngươi, một mũi tên trúng ba con nhạn, đương nhiên là phải dùng rồi.”

Tô Diệu Tuyết cười đắc ý: “Lại nói, Cố tướng quân đối với muội muội thực là si tình, lúc biết chuyện của muội muội, đã ngày đêm thúc ngựa từ biên quan chạy về, để tỏ lòng trung thành, không những tự chọc mù hai mắt mà còn tự mình móc tim ra ngoài, nhưng lại không nghĩ đây chính là mối băn khoăn của hoàng thượng a.”

“Ngươi đến nói chuyện này là có ý gì?”

Tô Tâm Ly từ dưới đất gắng gượng ngồi dậy, tâm giống như là một khối hư không, hai mắt phát ra nồng đậm hận ý.

“Thế này mà ngươi đã không chịu nổi à? Tỷ Tỷ ta còn chưa nói hết.

Tô Diệu Tuyết cười to nói: “Tiểu hoàng tử nghe nói Cố tướng quân đã trở lại, liền vui mừng chạy đến Dưỡng Tâm điện tìm hắn, nó vốn là muốn Đại tướng quân cứu mẫu thân vô dụng của nó ra khỏi lãnh cung, nhưng mà, thật đáng tiếc, nó đến đúng lúc nhìn thấy một màn huyết cảnh kia, liền mắng hoàng thượng là hôn quân, hoàng thượng giận dữ, cho người đánh mười đại bản, tiểu hoàng thịt d.a thịt mềm mại, lại có ông trời phù hộ, chỉ phát sốt hai ngày liền khỏi à. Thật đáng tiếc!”

Tô Diệu Tuyết cười khanh khách làm Tô Tâm Ly trong lòng không khỏi run sợ, nhưng lời nói tiếp theo của ả đã trực tiếp đưa nàng rơi thẳng xuống địa ngục.

“Tiểu hoàng tử muốn đến lãnh cung thăm ngươi, nhưng mà, chẳng biết chó hoang ở đâu ra chạy đến cắn chết tiểu hoàng tử rồi.”

Tô Tâm Ly nghe vậy, toàn thân giống như bị rút đi tất cả sức lực, tê liệt nằm trên mặt đất. Lúc nãy nàng còn hừng hực lửa thù, hiện tại nàng có nỗi tuyệt vọng.

“Lúc bổn cung đến thì vừa đúng lúc thấy cánh tay phải của tiểu hoàng tử bị còn chó cắn đứt, gương mặt trắng nộn của tiểu hoàng tử cũng bị cắn, khắp nơi đều là máu. Mà con chó kia chính là đang gặm cánh tay của tiểu hoàng tử.”

Tô Tâm Ly nằm trên mặt đất, nếu không phải thấy nước mắt nàng chảy xuống thì tưởng là nàng đã chết rồi.

“Súc sinh chính là súc sinh a, tiểu hoàng tử là một đứa trẻ phấn điêu mày ngọc, sao nó lại có thể làm thế chứ!”

“Tại sao??? Dục nhi chỉ là một đứa nhỏ. Tại sao ngươi lại ra tay ác độc như thế? Nó cũng xem như là ngoại sanh (cháu ngoại) của ngươi mà.”

Tất cả đều là lỗi của nàng, nếu như nàng không giúp Phương di nương lên làm chính thất, Tô Diệu Tuyết cũng không vì thế mà có thể gả cho Nhan Tư Minh, thì sẽ không xảy ra mọi chuyện như hôm nay?

“Dục nhi a, hắn chính là ngoại sanh của ta, muội muội ngươi còn không biết sao, ta không phải là con cái của cố nhân của phụ thân ngươi, ta chính là con gái của ông ấy. Trước khi mẫu thân ngươi gả cho phụ thân, ông ấy và mẹ ta sống bên nhau thật hạnh phúc, nếu không phải do mẫu thân ngươi bày kế, người của phủ Định Quốc Công trợ giúp con đường làm quan của ông ấy, ông ấy sẽ không ở bên cạnh mẫu thân ngươi, từ trước đến nay, người ông ấy yêu chính là mẫu thân của ta.”

Tô Diệu Tuyết vuốt bụng mình, nói: “Còn có, mẫu thân cùng ca ca ngươi không phải do loạn thần tặc tử sát hại mà do mẫu thân ta thuê người giết chết đấy. Lại nói, Định Quốc Công phủ cấu kết với giặc, tất cả chứng cứ đều là một tay hoàng thượng an bài. Định Quốc Công và Cố tướng quân đều bị giệt trừ thì ta làm lại nào lại vẫn để muội muội tiếp tục ngồi trên hậu vị được nữa!”

Tô Diệu Tuyết đắc ý cười, trong lòng sinh ra một loại chiến thắng. Lập tức nhận lấy tiếng “hừ” lạnh và cái trừng mắt đầy hận ý của Tô Tâm Ly.

“Tô Tâm Ly, ngươi biết không? Ta nhiều lần hận không thể lập tức giết chết ngươi, lột da, rút gân ngươi, uống máu ngươi. Nhưng ta lại làm như rất thích, rất tôn trọng ngươi. Nhiều lần ta tưởng như ta không nhẫn được, nhưng không phải bây giờ ta là người chiến thắng hay sao. Mà ngươi, ngươi và mẫu thân ngươi đều là những kẻ đáng khinh, có điều ngươi vẫn may mắn hơn mẫu thân ngươi, đến chết cũng không biết vì sao mình chết.”

Nói xong, Tô Diệu Tuyết cười lớn

“Tô Diệu Tuyết, ta liều mạng với ngươi.”

Có lẽ là do kích thích quá lớn, Tô Tâm Ly không biết với th.ân thể đã bị hạ độc này, còn có sức lực đứng lên hướng về Tô Diệu Tuyết đánh tới.

“Tiện nhân!”

Một đạo tia sáng hiện lên, hai tay Tô Tâm Ly hướng Tô Diệu Tuyết đánh tới bị chặt đứt, cùng lúc đó, Tô Diệu Tuyết đá một cước về phía ngực Tô Tâm Ly làm nàng không ngừng lùi về phía sau, va vào gương đồng. Tô Tâm Ly ngã xuống đất, những mảnh vỡ của gương đồng trát vào người nàng.

Trong chớp mắt, Tô Tâm Ly nhìn thanh kiếm đâm thẳng vào ngực nàng, nơi hai tay bị chặt bỏ máu chảy không ngừng, tâm giống như gương đồng kia, vỡ vụn.

Tô Tâm Ly trừng lớn hai mắt, lại có máu từ mắt chảy ra, nhìn giống như ác quỷ, không cam lòng nhìn đôi nam nữ đang ôm nhau ngọt ngào kia. Nếu có kiếp sau, Tô Tâm Ly nàng nhất định không vào cung, dù lên trời hay xuống địa ngục, làm người hay làm quỷ, nàng nhất định nợ máu trả bằng máu những người đã hại nàng, hại gia đình nàng.

Tô Tâm Ly tỉnh lại vì lạnh, mở mắt ra, nàng gắng gượng thoát ra khỏi bao bố làm cản trở tầm mắt nàng. Bầu trời đêm mênh mông treo một vòng lãnh nguyệt, bất quá trăng không phải rất tròn, mà dường như bị mây đen ngăn trở, chẳng hề sáng. Bầu không khí âm u lạnh lẽo, bao phủ một mùi hôi thối không khỏi khiến người ta muốn nôn.

Tô Tâm Ly dịch chuyển cơ thể không mấy thoải mái, ngón tay nàng chạm vào thứ bên cạnh giống như lỗ mũi của ai đó, nhưng mà nàng lại không cảm nhận được khí tức hay độ ấm của nó. Nàng cảm thấy có điều gì đó không thích hợp ở đây. Nàng mạnh mẽ ngồi dậy, phát hiện cạnh nàng là một bắp chân đã thối rửa, trong lòng thoáng chốc lộp bộp, nàng nhanh chóng đứng lên, rút tay mình về. Nương theo ánh trăng, Tô Tâm Ly phát hiện xung quanh nàng, tứ phía đều là xác chết, một số đã thối rửa không thể nhìn ra nguyên hình. Nàng nghĩ có lẽ trước đó trời đã mưa nên những thi thể này bị phù thũng hơn nữa da họ đều trắng bệch, nhìn thập phần dọa người.

“Nàng bây giờ đã biến thành quỷ rồi sao?” Tô Tâm Ly liếc nhìn cánh rừng yên tĩnh, nghĩ, “Còn là một cô hồn dã quỹ sao?”

Nàng nhìn cái bóng kéo dài của mình trên mặt đất, lại càng hoảng sợ, muốn dùng tay che miệng, tay chưa kịp đưa lên nàng bỗng nhiên ý thức được, vươn cánh tay còn lại lên, “Tay của nàng không phải đã bị Nhan Tư Minh chém đứt rồi sao?”

Tô Tâm Ly đưa cả hai tay trước, cẩn thận nhìn, lại cúi đầu xuống liếc nhìn, hình dáng nàng thoạt nhìn thật nhỏ, tựa như mười mấy tuổi. Chuyện gì thế này?

“Đại ca, đêm khuya thế này, nữ nhân kia tỉnh lại, cũng sẽ kinh hách mà ngất đi. Chúng ta hiện tại trở về, sáng mai lại đến đây coi chừng.”

Là thanh âm của nam nhân, lại có chút run sợ, nói có chút run run.

Tô Tâm Ly ngẩng đầu, theo nơi phát ra âm thanh nhìn lại, thấy hai gã đàn ông đang hướng bên này đi tới.

“ Vạn nhất nữ hài kia tỉnh lại bỏ chạy thì sao? Chúng ta đã thu tiền của cố chủ, nếu xảy ra sai lầm, hai huynh đệ chúng ta tựu mất mạng.”

Cố chủ? Tô Tâm Ly nhìn tay chân và th.ân thể còn chưa nảy nở. Bổng nhiên nàng nhớ đến năm nàng mười ba tuổi...

Một năm kia, vừa lúc đại thọ ba mươi tuổi của phụ thân, vì để thể hiện hiếu tâm (lòng hiếu thảo), nàng đi Lạc Diệp tự (chùa lạc Diệp) thắp hương, trên đường đi gặp kẻ xấu, lúc tỉnh lại, nàng đã ở bãi tha ma, bởi vì là nửa đêm, lại thấy nhiều xác chết thối rửa xung quanh, bị dọa sợ ngất đi, lần bất tỉnh này cũng một ngày một đêm, cũng bởi vậy nàng bỏ lỡ đại thọ của Tô Bác Nhiên.

Thân là Tô gia dưỡng nữ, Tô Diệu Tuyết thay thế thân phận nàng, tại đại thọ xuất ra danh tiếng. Mà nàng, bởi vì sự việc kia mà bị kinh hãi quá độ, một thời gian dài đều ốm không dậy nổi. Lúc ở bãi tha ma, nàng được người của tướng phủ đến cứu, lúc đó nàng còn chưa đến tuổi cập kê, danh tiếng của nàng liền từ đó bị hủy.

Trong khoảng thời gian đó, Phương di nương dùng mọi cách để chăm sóc, che chở, yêu thương nàng, Tô Diệu Tuyết lại ngày đêm chăm sóc, một tấc cũng không rời nàng. Nên ba năm hiếu thuận mẫu thân mất qua đi, nàng ngay lập tức thuyết phục ngoại công, thỉnh phụ thân lập Phương di nương làm chính thê, đem Tô Diệu Tuyết nuôi dưỡng dưới danh nghĩa Phương di nương. Bây giờ nghĩ lại, tất cả, căn bản là hai mẹ con các nàng khéo bày kế.

Trước đó nàng đi Lạc Diệp tự, không phải là do Phương di nương và Tô Diệu Tuyết xúi giục sao?

Tô Tâm Ly nhìn những thi thể thối rửa trên mặt đất, sắc mặt băng lãnh, không có một tia sợ hãi, ta đã chết một lần, há có thể còn sợ các ngươi?

Một bên khác, hai huynh đệ kia ở bên cạnh bãi tha ma đốt một đống lửa, ánh lửa bập bùng chiếu sáng. Một người trong hai huynh đệ đó, chỉ Tô Tâm Ly đang đứng giữa đống xác chết, hai mắt trợn to, một bộ dáng hoảng sợ, giọng nói lắp bắp, “Đại.....Đại ca.......ca, huynh......xem, quỷ, quỷ......aaaaa!”
 
Chương 2: Từ bãi tha ma sống lại

Bị nước mưa tẩy qua, sắc mặt Tô Tâm Ly nhìn càng trắng bệch, chỉ có đôi môi là có điểm huyết sắc, tóc đã được chải chuốt chỉnh tề giờ lại rũ xuống lăng loạn* trên vai với cây trâm vàng trên tóc mai, đôi mắt sắc bén băng lãnh tuyệt mỹ không có chút nhân khí. Qua ánh lửa chiếu sáng, chính là một nữ quỷ dung nhan khuynh thành.

Tô Tâm Ly thấy mình bị phát hiện cũng không tránh, không hốt hoảng chạy đi. Nàng tùy ý sờ búi tóc tựa như đang chỉnh lý lại dung mạo mình, tay chạm vào cây trâm trên tóc, tiếp đó mặt lạnh như băng lại mỉm cười hướng về hai người đàn ông mà đi qua.

“Nữ quỷ này thật xinh đẹp.”

Nam tử mới đầu còn sợ hãi lắp bắp nói giờ lại dùng sức nuốt nước bọt.

“Tiểu nương tử, theo chúng ta hưởng lạc đi”

Người đàn ông khác thân hình tương đối cao lớn cũng tràn đầy kinh diễm, hai tay chà xát, một đôi mắt lão luyện bình tĩnh nhìn Tô Tâm Ly, hận không thể ngay lập tức nhào vào người nàng.

Trong đêm tối, Tô Tâm Ly lạnh lùng nhìn hai gã nam nhân đang đến gần, nhàn nhạt mỉm cười, trên gương mặt tuyệt mĩ không có một tia cảm xúc.

Nam nhân thân hình cao lớn đến trước mặt nàng, cười hắc hắc hai tiếng, tay hướng mặt Tô Tâm Ly đưa tới. Tô Tâm Ly thần tốc giữ cánh tay người đàn ông lại, dùng sức đá một cước vào ngực hắn, người đàn ông liên tiếp lui về phía sau, ngã nhào vào đống lửa, miệng phun ra búng máu, tóc và áo quần hắn nháy mắt bị lửa đốt, hắn luống cuống đứng lên, tay chân bị lửa làm phỏng, gào khóc kêu đau, nằm trên mặt đất lăn qua lăn lại mắng chửi

“Tiểu mỹ nhân điêu ngoa, gia thích.”

Một người đàn ông khác nhìn đồng bọn của mình lăn lộn trên mặt đất cũng không có tiến lên giúp đỡ, mà tà mị nhìn Tô Tâm Ly, hèn mọn cười hai tiếng, giang hai tay ra hướng phía Tô Tâm Ly nhào tới.

Bị sắc đẹp làm mê mẩn đầu óc, hắn chỉ nhìn thấy mỹ nhân, nào có tâm tư nhìn thấy đồng bọn bị giáo huấn. Tô Tâm Ly nhìn nam nhân đang nhào tới không né, không tránh, trên mặt nở nụ cười thản nhiên nhưng dưới ánh lửa ấm áp lại như đang ngưng kết thành băng, nàng rút cây trâm trên đầu, nắm chặt rồi lao vào ngực hắn. Mắt thấy mỹ nhân lập tức nhào vào ngực, gã nở nụ cười hưng phấn lộ ra hai hàm răng vàng khè, nhìn càng phát ra hèn mọn.

Một khắc khi bị gã nam nhân đụng ngã đè lên người, Tô Tâm Ly cầm cây trâm trong tay, chuẩn xác nhanh chóng cắm vào động mạch cổ của gã. Thoáng chốc, máu bắn gắp nơi. Gã nam nhân con ngươi trừng lớn, đến chết, trên mặt vẫn là nụ cười thô bỉ.

Tô Tâm Ly không thèm để ý chút nào đem gã đang đè trên người mình đẩy ra, đứng lên, trên tay nàng, trên mặt nàng còn có trên y phục nàng, khắp nơi đều là máu, cây trâm cũng không ngừng có giọt máu nhỏ trên mặt đất, đêm tối vô cùng tĩnh lặng.

“Hiện tại đến phiên ngươi!”

Tô Tâm Ly khuôn mặt đầy máu, tóc rối tung, ánh mắt sắc bén, lạnh như băng làm cho lòng người run rẩy, tay giơ cây trâm đang nhỏ giọt máu lên, giống như là ác ma từ địa ngục đến lấy mạng.

Thân hình nam nhân cao lớn mới vừa dập tắt hết lửa trên người, đã cạn kiệt sức lực, có nơi bị thương nghiêm trọng còn đang rỉ máu, cả cơ thể hắn căn bản là đau không thể động đậy. Hắn ngơ ngác nhìn vết thương trên cổ đồng bọn vẫn còn đang chảy máu, sợ run cả người, nhìn Tô Tâm Ly ánh mắt tràn đầy kinh hãi.

“Cô nương tha mạng, chúng tôi chỉ là phụng mệnh làm việc.”

Hắn nhìn Tô Tâm Ly đến gần, sợ hãi không ngừng dập đầu.

“Ai sai ngươi làm việc này?”

Đáp án này không làm Tô Tâm Ly cảm thấy có chút nào bất ngờ, mi tâm cũng không khiêu lên.

Nàng đi Lạc Diệp Tự dâng hương, ngoại trừ nha hoàn thiếp thân Thu Hòa, còn có thị vệ đi theo, nàng đoán hai người này là cao thủ, nàng nhớ người bắt cóc nàng là một nhóm hắc y nhân, bọn họ võ công cao cường, sở dĩ lúc tỉnh lại nàng không cùng bọn họ trực tiếp cứng đối cứng, hiển nhiên, hai người này và những kẻ đã bắt cóc kia là không cùng một nhóm.

“Tôi cũng không biết, xế chiều hôm nay, có hai hắc y nhân đưa cho chúng tôi một bao tải to, chúng tôi dựa theo lời nói của cố chủ, đem bao tải ném vào bãi tha ma, trước đêm mai, phải luôn ở chỗ này canh chừng, sau khi sự việc thành công, chúng tôi có thể có năm mươi lượng vàng.”

“Cố chủ là nam hay nữ?”

“Là nam”

Người nọ thấy Tô Tâm Ly không có động tĩnh, len lén ngẩng đầu nhìn nàng một cái, ánh mắt âm ngoan, từ trong túi áo lặng lẽ lấy vật gì đó, giơ lên, Tô Tâm Ly nhìn ống trúc trong lòng bàn tay hắn, bên ngoài là một sợi dây dài nhỏ, không khỏi cả kinh, bước nhanh xông lên phía trước định đá rơi đồ vặt trên tay hắn, nhưng vẫn là chậm một bước.

Chỉ nghe được một âm thanh cực kỳ bén nhọn trong màn đêm yên tĩnh, đêm đen đột nhiên sáng lên, Tô Tâm Ly cũng không có tâm thưởng thức, cũng không ngẩng đầu lên nhìn, nắm chặt cây trâm di chuyển vào giữa, nhắm ngay cổ của gã nam nhân. Còn chưa kịp xuất thủ, hắn đã nhanh chóng lùi về phía sau, dưới bầu trời đêm sáng rực, tay phải của hắn đột nhiên nhiều hơn một thanh dao sắc bén, hướng Tô Tâm Ly đánh tới.

Tô Tâm Ly cả kinh, nhanh chóng nhảy lên, mũi chân dùng sức hướng về phía cằm của hắn đánh tới, th.ân thể hắn ngửa ra sau, ngã trên mặt đất, thanh dao trong tay thẳng tắp ở giữa không trung bay một vòng, hướng chính ngực hắn cắm xuống, chỉ nghe được tiếng thét chói tai, máu tươi bắn tứ phía.

Trong bầu không khí âm u lạnh lẽo, ngoại trừ mùi thịt thối rửa,còn có mùi máu tươi nồng nặc, làm cho người ta muốn nôn.

Phóng tín hiệu pháo hoa, nguyên lai cũng vì muốn lấy mạng của nàng, muốn dùng nó để gây sự chú ý của nàng, có lẽ nếu nàng phản ứng hơi trì độn một chút, hiện tại nằm trên mặt đất không phải chính là nàng hay sao.

Nhân từ với địch nhân, cho dù chỉ là một tia do dự nào, chính là bất phụ trách nhâm (không chịu trách nhiệm) đối với tính mạng mình. Tô Tâm Ly ão não liếc nhìn cái ánh sáng từ pháo hoa trên trời đêm, nếu như nàng tực tiếp động thủ, hắn cũng không có cơ hội phóng tín hiệu này.

Tô Tâm Ly nắm chặt cây trâm trong tay, mâu sắc một tia băng lãnh, thần sắc chết lặng, ngồi chổm hổm dưới đất rất cẩn thận không biết đang tìm cái gì.

Trời mưa cách đây không lâu, đường nhỏ hẻo lánh lầy lội, lúc hai gã kia đi đến nhất định sẽ lưu lại vết chân.

Lúc Tô Tâm Ly phát hiện dấu chân, nàng xé vài miếng vải trên váy treo trên bụi cây ở hướng khác, sau đó chạy theo hướng ngược lại với nơi có vết chân và nơi treo mảnh vải.

Chắc chắn tiếp theo sẽ có người đuổi tới bắt nàng, chúng và hai gã nam nhân này nhất định cùng một phe, bọn họ tám chín phần mười sẽ theo đường kia tới, nếu như nàng đi theo vết chân, rất có thể là tự chui đầu vào lưới.

Váy bị Tô Tâm Ly xé đi một mảng lớn, ngắn rất nhiều, hiện tại chạy cũng rất dễ dàng.

Trong bụi bỏ rừng rậm, Tô Tâm Ly cố gắng chạy thật nhanh, gió đêm thổi lướt qua bên tai, mang theo cái lạnh đầu xuân, trán Tô Tâm Ly rịn ra một tầng dày đặc mồ hôi.

Chạy ước chừng nửa canh giờ, Tô Tâm Ly mơ hồ nghe thấy tiếng nước chảy kèm theo tiếng nước suối leng keng là trận trận tiếng xé gió vang tới, còn có tiếng bước chân mất trật tự lại nhẹ nhàng càng ngày càng tiến lại gần.

(*): lộn xộn, ngổn ngang
 
Chương 3: Tử y nam nhân

Lúc Ninh Thanh Trúc còn sống, thường mang nàng và ca ca đến nhà ngoại công, Ninh gia dương thịnh âm suy, ngoại công và các cữu cữu đặc biệt ưu ái nàng, bởi vì lo lắng nàng bị khi dễ, nên luân phiên dạy nàng một ít công phu phòng thân, thân thủ của nàng, đối phó với hai người kia tạm được, nhưng gặp gỡ cao thủ, cũng chỉ có thể thúc chủ chịu trói.

Tô Bác Nhiên không thích nữ hài vũ đao lộng thượng, từ khi mẫu thân và ca ca qua đời, hơn nữa từ bãi tha ma bị kinh hách, lá gan của nàng tựu thay đổi trở nên nhỏ hơn, trước khi gả cho Nhan Tư Minh, nàng hầu như đóng cửa không ra khỏi phòng, cho nên Phương di nương và Tô Diệu Tuyết điều không biết chuyện nàng biết võ công.

Không hổ là Phương di nương, làm việc thủ đoạn độc ác, rất cẩn thận, ngoại trừ hai gã nam nhân kia, cư nhiên còn có hậu chiêu.

Bốn phía tuy rằng cỏ dại mọc thành bụi thuận tiện cho việc giấu người, nhưng nếu người đến tìm có đuốc lửa, nàng căn bản không có khả năng trốn thoát, ngược lại là tự tìm đường chết.

Nàng biết bơi, so với nấp trong rừng tốt hơn, nếu như nước sông sâu, nàng lặn xuống trốn, tuyệt đối là lựa chọn tốt.

Chân Tô Tâm Ly đã bị rách, mặt còn có cánh tay đều bị nhánh cây đâm vào, chảy máu, đau rát, nhưng Tô Tâm Ly hoàn toàn không quan tâm, chỉ không ngừng theo hướng tiếng dòng nước chảy mà chạy.

Qua ước chừng nửa khắc, nàng rốt cuộc thấy một con sông nhỏ dài ước chừng mấy trượng, nước sông rất trong suốt, mông lung dưới ánh trăng, có thể nhìn thấy đáy, hơn nữa nước sông rất cạn, cũng chỉ đủ ngang thắt lưng, coi như là ẩn vào, cũng có thể thấy rõ.

Ban đêm yên tĩnh, tiếng bước chân thùng thùng phá lệ rõ ràng, ngay cả giọng nói cũng truyền đến bên tai nàng.

Tô Tâm Ly bỗng nhiên cả kinh, quay đầu lại, ba hắc y nhân tay cầm đuốc hướng bên này tới gần, bọn họ chắc đã phát hiện ra hai gã kia, trong đêm tối lộ ra đôi mắt hung mãnh (hung dữ và mạnh mẽ), bước nhanh về phía nàng.

Sau lưng bọn họ, càng ngày càng nhiều hắc y nhân xuất hiện.

Bọn họ thân hình mạnh mẽ, vừa nhìn ngay là biết cao thủ, khác với hai gã nam nhân đã chết kia.


Mí mắt Tô Tâm Ly hơi trầm xuống, đáy mắt thâm trầm lo sợ không yên, Phương di nương để đối phó nàng, thật là hạ huyết bản, cư nhiên mời nhiều cao thủ như vậy.

Lẽ nào nàng hôm nay thật sự bỏ mạng tại đây?

Nếu ông trời cho nàng sống lại, vì sao không cho nàng nhiều thời gian hơn?

Nàng còn chưa kịp thay đổi vận mạng, nàng còn chưa báo thù, cứ như vậy chết ở đây, nàng không cam lòng!

Trong không khí, phảng phất hương thơm cây cỏ, Tô Tâm Ly mạnh mẽ quay đầu lại, lúc nhìn thấy cảnh sắc cách đó không xa, đột nhiên ánh mắt thay đổi, híp lại.

Bên bờ phía Bắc con sông nhỏ, là một đồng cỏ lớn, một đống lửa phát ra ánh sáng từ trong rừng cây, vây quanh là ba nam tử, trong đó hai người ngồi bên phải đều có bảo kiếm.

Bên cây cổ thụ cạnh đống lửa, là một tuấn mã thân hình cường tráng cao lớn toàn thân trắng như tuyết đang lẳng lặng gặm cỏ quang đó, mà bên cạnh nó, còn có một cỗ xe ngựa trông rất phú quý.

Mắt nhìn người phía sau càng ngày càng đến gần, Tô Tâm Ly hít sâu, chạy thẳng đến hướng cỗ xe ngựa.

Một bóng đen chợt xẹt qua, cắt ngang bầu trời đêm, hướng phía nàng đánh tới, người còn chưa thấy rõ đã mang theo một trận kình phong bén nhọn.

“Người nào?”

Tô Tâm Ly vừa chạy, vừa nhìn về phía sau, còn chưa kịp phản ứng, mãi đến lúc nàng cảm thấy có gì đó không đúng, thì bỗng nhiên xoay người, ngân kiếm sắc bén đã hướng phía nàng đánh tới.


Tô Tâm Ly cả kinh, khó khăn tránh được, còn chưa kịp phản ứng, vai trái đã trúng một chưởng của nam nhân này.

Tô Tâm Ly ngực đau xót, liên tục lùi về phía sau, ngã trên mặt đất, chỉ cảm thấy khí huyết toàn thân dâng lên, người mềm nhũn, tê liệt ngã xuống, máu từ khóe miệng chậm rãi chảy xuống.

“Người ở bên kia, lục soát nhanh.”

Tô Tâm Ly mắt tối sầm, muốn ngất đi, nhưng nghe được thanh âm, mạnh mẽ chống hai tay dính đầy máu trên bãi cỏ ngồi dậy.

Tầm mắt của nàng có chút mơ hồ, nàng cố sức mở mắt, nhìn tử y nam tử đang ngồi dựa lưng vào cây đại thụ, trong tay còn đang cầm một ly rượu. Người nam nhân này hình như là chủ tử của hai người kia.

Tô Tâm Ly giật giật môi, phun ra một búng máu, nhưng nàng không có đưa tay lau đi, lúc này, nàng cũng chỉ có thử xem, tử y nam nhân này, hiện tại là hy vọng duy nhất của nàng.

Tô Tâm Ly nhìn tử y nam nhân, bình tĩnh nói: “Công tử, ân cứu mạng hôm nay, tiểu nữ tử nhất định sẽ vĩnh viễn ghi nhớ, ngày khác nhất định sẽ báo đáp.”

Tô Tâm Ly xiêm y rách rưới, sợi tóc mất trật tự, gương mặt dính đầy máu, mặt tái nhợt đã bị huyết sắc nhuộm đỏ, nhìn thập phần đáng sợ, cả người chật vật không chịu nổi, thế nhưng cặp mắt kia lại sáng ngời dị thường, vừa oán hận lại không cam lòng, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng quyết tuyệt, thật giống như tuyết trên núi Thanh Phong suốt năm không đổi, lộ ra hàn ý lạnh thấu xương.

Tề Lỗi đứng bên cạnh nàng cũng không khỏi run lên, quay đầu nhìn tử y nam tử như đang ngồi phẩm rượu kia.

“Đỡ cô nương ấy lên xe ngựa.”

Thanh âm của nam nhân thanh nhã lãng phong, không nhanh không chậm, ưu nhã thong dong.

Tô Tâm Ly sắc mặt bình tĩnh, chật vật đứng lên, khóe miệng nhếch lên một nụ cười châm biếm khó làm người khác phát hiện.

Nàng tựa hồ cược thắng.

Tề Lỗi ngẩn người, nhìn Tô Tâm Ly, lại nhìn tử y nam nhân, thần sắc tựa hồ có chút ngoài ý muốn, đỡ Tô Tâm Ly lên xe ngựa.

Tô Tâm Ly còn chưa có ngồi lên xe ngựa, người phía sau đuổi theo nàng đã đến.

“Các ngươi là ai? Thức thời thì mau đưa nữ nhân kia giao cho chúng ta, ta sẽ tha mạng cho các ngươi!”

Hắc y nhân chĩa trường kiếm trong tay về phía Tề Lỗi đang đỡ Tô Tâm Ly, khẩu khí càn rỡ.

“Các ngươi là ai? Thức thời thì nhanh cút cho ta, quấy rối nhã hứng công tử chúng ta phẩm rượu, giết không tha!”

Tề Vân giơ lên bảo kiếm trong tay, nhếch miệng nói, có chút mạn bất kinh tâm (thờ ơ), nhíu mày, hoàn toàn không để những người đó vào mắt, trái lại xuất khẩu khiêu khích.

“Muốn chết!”

Hắc y nhân bị chọc tức giận, cắn răng nói, rút trường kiếm trong tay ra, hướng Tề Vân đánh tới.

Tề Vân vẫn là bộ dạng khinh thường, linh hoạt tránh né công kích, “Nên là ta.”

Vừa nói, trường kiếm trong tay đã ra khỏi, trong chớp mắt, giữa không trung, một đạo ngân quang hiện lên, máu bắn tung tóe, yết hầu của hắc y nhân bị cắt đứt, té trên mặt đất, mắt trợn thật to, trong mắt lộ vẻ không thể tin.

Tô Tâm Ly đã lên xe ngựa, đang ngồi ở cửa xe, nhìn hắc y nhân nằm trên mặt đất, không khỏi cả kinh.

Phương di nương phái tới những hắc y nhân này đều dễ dàng hạ gục hơn năm mươi hộ vệ của tướng phủ, mỗi người thân thủ đều rất tốt, thế mà hiện tại, cư nhiên chỉ một chiêu đã mất mạng.

“Lão tứ!”

Mấy gã hắc y nhân còn lại chạy tới, vừa vặn thấy nam tử áo đen bị mất mạng, nhất tề hướng về phía Tề Vân đánh tới.

“Cái này, ngươi ăn đi.”

Chú ý của Tô Tâm Ly đều đặt vào trận đánh của Tề Vân với mấy gã hắc y nhân, căn bản không chú ý tới Tề Lỗi, chờ phản ứng kịp, trong miệng đã cảm thấy đắng đắng, một viên dược hoàn theo họng trợt vào bụng.

Cái gì vậy? Tô Tâm Ly lấy ngón tay của mình móc vào họng, muốn ói ra nhưng đã không còn kịp rồi.

Hắc y nhân trước khinh địch cho nên mới một chiêu đã mất mạng, giờ còn tám hắc y nhân đã có vết xe đổ kia, nên thập phần cẩn thận, ra chiêu tàn nhẫn, bất quá hai người Tề Lỗi và Tề Vân phối hợp ăn ý, một chút cũng không rơi xuống thế hạ phong.

Tô Tâm Ly ánh mắt lóe lóe tia an tâm, đi vào trong xe ngựa nghỉ ngơi, vừa mới nhắm mắt, mành xe bỗng nhiên bị xốc lên, Tô Tâm Ly nhìn thấy quần và giày đen của kẻ định tiến vào, cả kinh, nhanh nhẹn đưa tay lên rút cây trâm trên đầu xuống, chưa kịp làm gì, hắc y nhân đã hét lên một tiếng, ngã lăn xuống đất.

Trên cổ hắn, cắm một miếng sứ nhỏ, nhưng lại không chảy máu.

Tô Tâm Ly nhìn về hướng tử y nam nhân, ly rượu trong tay hắn chẳng biết lúc nào đã biến mất. Nàng lần đầu tiên thấy có người dùng chén sứ giết người mà không thấy máu.
 
Chương 4: Ngọc bội thiếp thân

Có lẽ là do tử y nam nhân dùng ly rượu giết người còn không thấy máu, quá mức bí hiểm, nên mấy gã hắc y nhân bắt đầu rối loạn, xoay người chạy trốn.

“Không thể để bọn họ chạy thoát!”

Thanh âm của Tô Tâm Ly băng lãnh, nàng còn chưa nói xong, tử y nam nhân và Tề Vân, Tề Lỗi đã phi thân lên, ngân quang giữa không trung xẹt qua, nhanh như chớp, một trên hắc y nhân đã ngã xuống.

Một người thân hình nhỏ nhắn khinh công tựa hồ không tệ, tránh được công kích của Tề Vân, dần dần biến mất khỏi tầm mắt của Tô Tâm Ly.

Tề Vân, Tề Lỗi không chút do dự, nhanh chóng đuổi theo có thể thấy rõ hắc y nhân kia không chết, họ sẽ không buông tha. Hai người này là tùy tùng của tử y nam nhân, không có khả năng chỉ vì một câu nói của nàng mà đưa toàn bộ đám hắc y nhân này vào chỗ chết. Nàng muốn nhổ cỏ tận gốc chính là vì không muốn sự việc đêm nay bị lộ ra, đời trước chính việc này đã phá hủy danh tiếng của nàng, cũng không muốn để Phương di nương biết nàng sẽ xuất hiện ở thọ yến của phụ thân, phá hỏng kế hoạch của Tô Diệu Tuyết. Tử y nam nhân này?

Những hắc y nhân này là hướng nàng mà tới, là những sát thủ mà Phương di nương đã mua, tử y nam nhân cùng bọn họ không có khả năng là có thâm cừu đại hận, lẽ nào hắn cũng giống như mình, không muốn bị lộ hành tung?

Mâu quang lóe lên, Tô Tâm Ly vịn cửa xe, từ trên xe ngựa nhảy xuống, nàng sờ sờ vai trái, cũng không có đau đớn như lúc nãy, hơn nữa cơ thể cũng không có suy yếu như lúc nãy nữa. Xem ra, viên dược hoàn lúc nãy nhét vào miệng nàng, chắc là thứ trị thương tốt.

“Đa tạ ân cứu mạng của công tử.”

Một thân cẩm bào màu đỏ tía, ngang hông treo một khối ngọc bội màu ngọc bích không giống các công tử quý tộc trong kinh thành dùng trang sức để nói lên sự phú quý của mình, gương mặt tuấn mỹ như được thợ thủ công tỉ mỉ điêu khắc mang vẻ mặt ung dung thư thái, cười yếu ớt, tay trái hắn cầm bầu rượu, ngón tay thon dài trắng nõn, mỹ không sao tả được.

Thấy Tô Tâm Ly đến gần, cũng chỉ là thản nhiên ngẩng đầu nhìn một cái, thần sắc không chút thay đổi.

Lúc nãy bị trúng một chưởng có chút hoa mắt, giờ Tô Tâm Ly mới phát giác ra bốn phía thập phần chỉnh tề, nơi tử y nam nhân đang ngồi, phía dưới lót một tấm đệm sạch sẽ, ngay cả phần lưng đang dựa vào cây đại thụ cũng dùng một đoạn gấm màu lam phủ lên.

Tô Tâm Ly trong lòng thở dài, thật mà một mỹ nam nhân, cho dù tại nơi hoang dã thế này, cũng không ảnh hưởng chút nào đến khí chất tôn quý, cao nhã của hắn, mà còn làm cho nơi sơn dã này thêm phần lịch sự tao nhã.

Rõ ràng là một nam nhân vô cùng giàu có lại thích sạch sẽ, không nghỉ ngơi ở khách điếm mà lại đến vùng hoang dã cỏ mọc thành bụi này, cái này, nhất định là có chuyện bí ẩn.

Nhìn tướng mạo hắn, chắc là người Lưu Ly quốc, hắn khí chất thanh quý so với Nhan Tư Minh và những hoàng tử khác chỉ có hơn chứ không có kém thua, tất nhiên không phải là con nhà bình thường, những nhà giàu phú quý trong kinh thành, nàng đều gặp qua, nhưng lại không có bất kì một trí nhớ nào về hắn.

Tô Tâm Ly khóe mắt liếc nhìn bộ váy đã bị xé ngắn rách tả tơi, bên trên còn có vết máu, nàng dừng lại cước bộ, cách đống lửa, phúc phúc thân tử y nam nhân đối diện.

“Cô nương dự định lấy gì báo đáp?”

Tô Tâm Ly cho rằng tử y nam nhân sẽ không nói đến việc nhỏ này, không nghĩ đến hắn lại thẳng thắn hướng nàng đòi hồi báo, tâm thần thả lỏng, ngẩng đầu nhìn tử y nam tử, đôi mắt trong suốt như suối, không có chút nào sợ hãi, khóe miệng trái lại nở nụ cười thản nhiên, nói: “Vậy thì công tử cấp cơ hội mới được.”

Vừa nãy hắn cứu nàng, cũng không biểu thị hắn sẽ bỏ qua cho nàng.

Tử y nam nhân đem bầu rượu trong tay đưa cho Tô Tâm Ly, mỉm cười: “Cô nương trên người mùi máu tươi quá nặng.”

Giọng điệu hoàn toàn là một câu trần thuật, thần sắc vân đạm phong khinh, cũng không nhìn ra chút nào ghét bỏ, Tô Tâm Ly nhận lấy bình rượu.

Trong không khí, phiêu tán nồng nặc mùi hương của hoa mai, là rượu hoa mai thượng đẳng, mơ hồ xen lẫn mùi hoa lan.

Tô Tâm Ly xoay người, cúi thấp người, đem máu trên tay mà mặt rửa sạch sẽ, thuận tiện uống một hớp làm nhuận cổ họng.

Nhìn rượu hoa mai đã bị nhuộm đỏ trên mặt đất, Tô Tâm Ly có chút minh bạch vì sao lúc nãy xuất hiện, đã bị người nọ dùng kiếm đả thương nàng. Người nàng đầy vết máu, cả khuôn mặt đều không thấy rõ, cho dù là ai nhìn vào, đều tưởng là một kẻ nguy hiểm.

“Lau khô mặt đi.”

Tô Tâm Ly nhận lấy khăn mà tử y nam nhân đưa cho nàng, một mùi hương hoa lan nhàn nhạt xông vào mũi, nguyên lai là mùi hương trên người tử y nam nhân này.

Tô Tâm Ly lau khô mặt và tay, không thể không nói, dùng rượu hoa mai thượng đẳng rửa mặt quả thực so với nước tốt hơn rất nhiều, chính là trên y phục còn dính chút máu, nhưng trên người đã không còn mùi máu tươi, như có như không mùi hoa mai quanh quẩn. Tô Tâm Ly cảm giác mình sắp say rượu rồi, thần kinh căng thẳng không tự chủ buông lỏng đi rất nhiều.

Tô Tâm Ly cầm khăn tay, suy nghĩ một chút, một người thích sạch sẽ lại không quen mùi máu tươi như hắn làm sao lại đưa khăn tay của hắn cho nàng dùng?

Tô Tâm Ly quay đầu, ngồi xuống bên cạnh tử y nam nhân, lúc nàng cúi đầu, đã bỏ lỡ ánh mắt kinh diễm và thưởng thức còn có chút hoảng hốt của tử y nam nhân.

“Người hầu của ta có chút lỗ mãng, mong cô nương thứ lỗi, Tề Lỗi, cấp cô nương nước trà cùng điểm tâm.”

Tử y nam nhân cười nhàn nhạt, Tô Tâm Ly quay đầu mới phát giác hai nam tử đuổi theo hắc y nhân kia đã trở về từ lúc nào không biết. Hai người kia lớn lên giống nhau như đúc, chắc là một đôi song bào thai, chỉ là tên kia gọi là Tề Vân ở gò má bên trái có một vết sẹo dài.

Tề Vân đi tới, khóe miệng cười cười, nhìn thập phần vô lại, hợp với vết sẹo trên mặt kia tuyệt không lộ vẻ xấu xí, trái lại có vẻ tiêu sái và lỗi lạc, ngồi xuống bên cạnh tử y nam tử.

Thấy qua mặt của Tô Tâm Ly, đầu tiên là hơi ngẩn người, sau đó quét mắt qua y phục trên người nàng, cười ra tiếng, “Là một tiểu mỹ nhân.”

Tề Vân hì hì cười cười, Tô Tâm Ly cũng không có bỏ qua cặp mắt lóe lên nồng đậm sát ý của hắn.

“Tiểu mỹ nhân, nửa đêm canh ba, ngươi không ở nhà hảo hảo ngây ngô, chạy đến nơi đây làm gì, lại bị nhiều người như vậy truy sát?”

“Di nương trong nhà không muốn ta cản trở con đường thành danh của con gái bà, liền thiết kế hại ta.”

Tô Tâm Ly thần tình nhàn nhạt, cũng không có ý muốn giấu diếm.

“Chuyện đêm nay, ta tuyệt đối sẽ không nói ra ngoài.”

Tô Tâm Ly dáng người thẳng tắp, ánh mắt kiên định nhìn về phía tử y nam tử.

“Họa hổ họa bì nan họa cốt, tri nhân tri diện bất tri tâm, nếu như ngươi qua cầu rút ván, không chỉ không cảm ơn công tử chúng ta cứu mạng ngươi, sau đó diệt người diệt khẩu, chúng ta chẳng phải là tiền mất tật mang hay sao?”

Con ngươi đen tuyền lưu chuyển, bọn họ quả nhiên sợ người khác biết hành tung, Tô Tâm Ly trong mắt lóe lên một tia quyết tuyệt, cố sức gỡ ngọc bội trên cổ xuống đưa cho tử y nam nhân, “Đây là ngọc bội thiếp thân của ta.”

Cùng một khối ngọc mà có hai màu trắng tím bất đồng, Tô Tâm Ly tháo ngọc bội vô vùng diễm lệ xuống, dưới ánh lửa, ngọc sắc lưu động, trong suốt long lanh, ở giữa khảm một con phượng hoàng giang cánh bay lượn, nhìn rất sống động.

Tử y nam nhân mâu quan lóe lên, con ngươi đen như mực không chút quan tâm bắt đầu chuyển động, ngẩng đầu nhìn Tô Tâm Ly, đáy mắt thoáng qua một tia vô cùng kinh ngạc, nhưng là vẫn bị Tô Tâm Ly bắt được.
 
Chương 5: Vân thị

Lẽ nào hắn nhận thức khối ngọc bội này? Không có khả năng a, đây là lễ vật lúc nàng tròn một tuổi mẫu thân đã đưa cho nàng, cho đến bây giờ nàng vẫn đeo, chẳng bao giờ rời khỏi nó.

“Ngọc bội kia là của ngươi?”

Tô Tâm Ly không hiểu vì sao hắn lại hỏi thế, nhưng vẫn gật đầu một cái.

“Huyết ngọc hiếm thấy, khối huyết ngọc này xúc cảm hay màu sắc đều là thượng thừa, phượng hoàng chạm trổ tinh tế, trông rất sống động, thế gian hiếm thấy, cô nương tại sao lại đưa cho ta?”

“Công tử không phải lo lắng ta qua cầu rút ván sao?”

Tri nhân tri diện bất tri tâm, bọn họ đêm nay là lần gặp đầu tiên, nàng không cho rằng đây là lỗi của họ, nàng đời trước cũng vì dễ dàng tin người mới rơi vào kết quả bi thảm.

Người nói chính là người hầu của tử y nam nhân, lời hắn nói chính là suy nghĩ trong lòng hắn, bọn họ căn bản cũng không dễ dàng thả nàng đi.

Cách tiệc sinh thần của Tô Bác Nhiên cũng chỉ còn vài canh giờ, nàng còn có rất nhiều chuyện cần phải làm, bây giờ nàng không có thời gian ở chỗ này cùng bọn họ dây dưa.

Nàng nhất định phải về trước khi tiệc sinh thần của Tô Bác Nhiên kết thúc, cấp Phương di nương và Tô Diệu Tuyết một đại lễ.

Dùng khối ngọc bội này, đổi chính là cái mạng của nàng, đáng giá.

Nàng tình nguyện dữ hổ mưu bì (không thể hy vọng đối phương đồng ý vì việc đó có liên quan đến sự sống còn của đối phương), cũng tuyệt đối không bỏ qua Phương di nương và Tô Diệu Tuyết.

Tử y nam nhân liếc nhìn cây trâm vàng trên tóc Tô Tâm Ly, con ngươi trong trẻo mà lạnh lùng, dường như có thể thấy rõ tất cả mọi việc, nhìn mặt Tô Tâm Ly nói: “Cô nương vì sao không đưa cho ta kim trâm (cây trâm bằng vàng) hay vòng ngọc của cô nương?”

Tô Tâm Ly tươi cười, đôi mắt trong trẻo, dường như có thể thấy rõ lòng người: “Hai thứ đồ này vừa rồi có dính máu, công tử chướng mắt.”

So với ngọc bội, nàng càng muốn dùng vòng ngọc, có điều lúc giết hai nam nhân ở bãi tha ma kia, vòng ngọc của nàng đã dính vào rất nhiều máu, về phần cây trâm này, càng không cần phải nói, đó chính là vũ khí giết người của nàng. Đưa thứ dính đầy máu như vậy cho một nam nhân ưa sạch sẽ, ghét mùi máu tươi như vậy, nàng lo lắng sẽ lộng xao thành chuyết (biến khéo thành vụng).

“Ngươi trái lại rất cẩn thận, ngọc bội kia, ta tạm thời thay ngươi bảo quản.”

Tử y nam nhân cười ôn nhu mà dịu dàng.

“Ta còn có một thỉnh cầu, mong công tử có thể cho ta mượn xe ngựa của ngài dùng một chút.”

Tử y nam nhân chính là muốn nhận báo đáp sau này của nàng, nên giải quyết khốn cảnh trước mắt của nàng, hỗ trợ nàng cũng là chuyện đương nhiên, hắn cũng không có lý do cự tuyệt.

Tử y nam nhân cười cười, “Tề Lỗi, ngươi đưa cô nương về nhà.”

Tô Tâm Ly nghe tử y nam nhân muốn đưa nàng về nhà, đang muốn cự tuyệt, tử y nam nhân không nhanh không chậm ở miệng nói, “Nhân đa chủy tạp (bí mật khó giữ nếu nhiều người biết), cô nương cũng không hy vọng chuyện đêm nay sẽ bị quá nhiều người biết. Có Tề Lỗi đưa ngươi về, sẽ bảo hộ cô nương bình an.”

Tô tâm Ly sửng sốt, nhìn tử y nam nhân. Hắn đang nhìn miếng ngọc bội của nàng, không ngẩng đầu. Tô Tâm Ly mày giãn ra, nở nụ cười, lần thứ hai hướng hắn phúc phúc thân, “Vậy, đa tạ công tử.”

Sự tình đêm nay, quả thực càng ít người biết càng tốt, hơn nửa, đây lại là vùng hoang sơn, nàng muốn tìm xe ngựa nhất định rất khó, trên người nàng lại không có bạc, chỉ có thể dùng vòng ngọc hay kim trâm cầm cố, lúc đó lại bại lộ thân phận, Phương di nương khẳng định lại mượn cơ hội này hại nàng. Hơn nữa, sau hai nhóm người kia, cũng có thể có thể nhóm người thứ ba, có Tề Lỗi cao thủ như vậy, Phương di nương muốn giết nàng, cũng sẽ rất khó.

“Tại hạ Lan Dực Thư, cô nương phương danh?”

Tô Tâm Ly đi theo sau Tề Lỗi, xoay người rời đi, nghe được thanh âm của lan Dực Thư, quay người lại, “Tô Tâm Ly”

Nàng để Tề Lỗi hộ tống nàng về nhà, muốn biết thân phận của nàng cũng không khó, mà Lan Dực Thư lại có ngọc bội thiếp thân của nàng, che che giấu giấu, sẽ chỉ làm nhân tâm sinh ác cảm, chi bằng thản nhiên nói ra.

Tô Tâm Ly ngồi lên xe ngựa rời đi, Lan Dực Thư dựa người vào cây đại thụ, gương mặt mỹ ngọc giương lên một nụ cười ý vị thâm trường, “Tề Vân, ngươi qua đi một chuyến đến bãi tha ma kia.”

Lúc nàng ngồi gần hắn, trên người nàng ngoại trừ nồng nặc hương hoa mai và mùi máu tươi nhàn nhạt, còn có mùi thịt thối rửa của xác chết.

Sau khi Tô Tâm Ly rời khỏi, cũng không có trực tiếp quay về tướng phủ, mà đến phủ Định Quốc Công.

Lan Dực Thư dùng là xe ngựa thượng đẳng, nên đi rất nhanh, trời tờ mờ nàng đã đến được Định Quốc Công phủ.

Tô Tâm Ly xuống xe ngựa, cũng không có từ đại môn đi vào mà là đi cửa sau, dưới sự trợ giúp của Tề Lỗi, lẻn vào phòng Vân thị, chính là phòng của ngoại tổ mẫu (bà ngoại) - Vân Tiên Nhi, của nàng.

Ba năm trước, lúc mẫu thân và ca ca nàng gặp nan, ngoại tổ phụ (ông ngoại) của Tô Tâm Ly bi thương quá độ, đương kim hoàng thượng nhớ ông tuổi tác đã cao, đưa ông từ biên cương về, bất quá ông cũng không phải ở nhà nhàn rỗi mà đảm nhiệm chức vụ tướng quân tại vùng ngoại ô phía tây kinh thành, thường thường ở quân doanh thao luyện quân đội.

Tô Tâm Ly lẻn vào phòng của Vân thị. Lúc này Trình Bằng đã đi, Vân thị đã rời gi.ường, đang ngồi bên gương đồng để nha hoàn thiếp thân chải đầu.

“Ai?"

Vân thị trước khi gả cho Trình Bằng, là một nữ đại vương của sơn trại, thân thủ tuy không thể hơn Trình Bằng nhưng theo tuổi tác, vẫn là một ngọc đao vi lão, thập phần nhạy bén, rất nhanh nhận thức được có người.

“Ngoại tổ mẩu, là con.”

Tô Tâm Ly thấy trong phòng chỉ có Vân thị và nha hoàn Vân bích bên người, liền đẩy cửa đi vào.

“Ly nhi.”

Vân thị thấy là Tô Tâm Ly, lấy làm kinh hãi, khi nhìn đến Tô Tâm Ly sắc mặt tái nhợt, bộ dáng chật vật, trong mắt chỉ chứa nồng nàn sự yêu thương.

“Đây là có chuyện gì xảy ra?”

Vân thị trầm mặt, gương mặt liền hiện lên vẻ nghiêm nghị

“Ngoại tổ mẫu”

Tô Tâm Ly đứng ở cửa, dùng sức chớp mắt, sau đó hai mắt mở thật to, nhìn chằm chằm Vân thị đứng phía trước, phảng phất chỉ cần nháy mắt một cái, hình ảnh này sẽ như gương đồng kia, nỡ nát thành những mảnh nhỏ rồi biến mất, mũi ê ẩm muốn khóc, lại cắn môi cố gắng không để rơi lệ.

Tô Tâm Ly viền mắt hồng hồng, thần sắc có chút hoảng hốt, đi đến trước mặt Vân thị, chân thật thấy Vân thị đứng trước mặt nàng, thì hít mũi một cái, đột nhiên cười ra tiếng, lao vào ngực Vân thị ôm chầm lấy.

Ngoại tổ mẫu nàng không có chết, ngoại tổ phụ nàng cũng hoàn toàn không có xảy ra việc gì, Đinh Quốc Công phủ vẫn còn, hết thảy đều là thật, mà không phải mà mộng.

Tô Tâm Ly một hồi muốn khóc, một hồi lại cười, Vân thị có chút khó hiểu

“Ly nhi, tiểu tâm can của ta, đây rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra? Có ai khi dễ ngươi có đúng hay không? Là phụ thân vô liêm sỉ và di nương kia của ngươi có phải không? Nói cho ngoại tổ mẫu biết, ta mặc kệ có phải là phủ thừa tướng kia hay không, dám để cho ngoại tôn của ta ủy khuất, ta làm cho bọn chúng đẹp mặt.”

Di nương trong miệng Vân thị chỉ kia chính là Phương di nương - Phương Tĩnh Di.

Trình Bằng chỉ thú một chính thê là Vân thị, không có thú thiếp.

Vân thị sinh ra hai người con trai và một nữ nhi, hai đứa con trai của nàng cưới thê cũng đều sinh ra nhi tử, Trình gia trên dưới đều yêu thương Tô Tâm Ly hết mực.

“Phu nhân, để ta sai người kêu lão gia trở về.”

Vân Bích không có hài tử, nhìn bộ dáng này của Tô Tâm Ly, cũng không khỏi đau lòng, thay nàng bất bình.

“Vân di, con không sao.”

Tô Tâm Ly ngẩng đầu cười, kéo Vân Bích đang muốn ra cửa.

“Đều không có chuyện gì.”

"Ngoại tổ mẫu, con thực sự không có việc gì, không nên làm kinh động hạ nhân trong phủ.”

Định Quốc Công phủ nhiều người như vậy, khó bảo toàn là không có cơ sở ngầm của Phương di nương, nàng cần phải tại tiệc sinh thần của Tô Bác Nhiên làm cho các nàng trở tay không kịp, đương nhiên bây giờ không thể để các nàng biết nàng đã trốn thoát được.

Trình Bằng tuy chỉ thú một chính thê là Vân thị, không có thiếp, thế nhưng những việc ngấm ngầm xấu xa trong đại gia tộc này, thân là phu nhân Định Quốc Công phủ, Vân thị đương nhiên biết một chút.

“Vân Bích, ngươi phân phó hạ nhân chuẩn bị nước nóng và đồ ăn sáng, ngươi tự mình đến Tuyết mai viên tự tay đem đến cho Ly nhi một bộ y phục.”

“Vân di, phải là kiểu dáng mới nhất, màu sắc thanh nhã nhưng phải thanh cao một chút, lại thêm một vài bộ trang sức nữa nhé.”

Nàng muốn cho những người đó biết, Cháu gái phủ Định Quốc Công và dưỡng nữ phủ Thừa tướng là khác nhau như thế nào.
 
Chương 6: Kinh hỉ ngoài ý muốn

Vân Bích rời đi, trong phòng chỉ còn lại Vân thị và Tô Tâm Ly.

Vân thị cầm tay phải Tô Tâm Ly, vén ống tay áo lên, trên d.a thịt trắng như tuyết, nổi lên vết thủ cung sa chói mắt làm Vân thị thở phào nhẹ nhõm.

Tô Tâm Ly biết rõ tính cách của Vân thị, chuyện liên quan đến nàng, nếu như không cho bà một đáp án rõ ràng, bà sẽ không bỏ qua.

Không đợi Vân thị mở miệng, Tô Tâm Ly liền chủ động đem chuyện đi Lạc Diệp tự bị người bắt cóc nói cho Vân thị. Để tránh cho Vân thị lo lắng, nàng cũng không có nói cho bà biết là mình tỉnh lại ở bãi tha ma, hơn nữa trong sạch của mình thiếu chút nữa bị hai gã côn đồ làm hỏng, mà chỉ nói bị một đám hắc y nhân truy sát.

Nàng cũng chỉ hời hợt nói lúc mình bị truy sát thì được một tử y nam nhân cứu, lại được người hầu của hắn đưa về.

Bất quá Vân thị nghe vẫn kinh tâm động phách.

“Nói không chừng là cái Phương di nương kia làm.”

Tô Tâm Ly cười, Vân thị chỉ tiếp xúc Phương di nương vài lần, nhưng nhìn người thật chuẩn.

Nếu như không phải sống lại, biết rõ tính cách của Phương di nương, nàng cũng sẽ không hoài nghi ả, dù sao hàng ngày ở tướng phủ, bọn họ chung đụng vẫn rất tốt.

“Vị tùy tùng của tử y nam nhân này, ta nhất định phải mời hắn đến quý phủ, để ta và ngoại tổ phụ của con cảm tạ hắn.”

Vân thị suy nghĩ một chút, lại nói: “Chuyện này nhất định không để người ngoài biết, nếu không đối với thanh danh con không tốt, Ly nhi, ta thấy con không cần phải về tướng phủ nữa, sau này hãy sống ở Định Quốc Công phủ, có ta và tổ phụ của con, nhất định sẽ không để cho con bị ủy khuất.”

Lần này may mắn có tử y công tử xuất thủ giúp đỡ, lần sau không biết nữ nhân Phương di nương kia sẽ dùng mưu kế gì đối phó với Ly nhi.

“Ngoại tổ mẫu, con rất nhanh nữa là đến tuổi cập kê, người và ngoại tổ phụ cũng không thể chiếu cố con cả đời, yên tâm, con đã trưởng thành, sẽ tự chăm sóc tốt chính mình, sẽ không để người khác khi dễ. Nếu có một ngày con không thể ở lại tướng phủ được nữa, con nhất định sẽ không chút do dự tìm người để nương tựa, có điều sẽ không phải là hiện tại.”

Trong lòng Tô Tâm Ly biết, Vân thị là vì nàng mà sốt ruột, lo lắng nàng lại xảy ra chuyện gì. Thế nhưng sự việc lần này chỉ là suy đoán của các nàng, cũng không có chứng cứ chứng minh là Phương di nương làm, Tô Bác Nhiên lại không phải là tội phạm, nàng cứ như vậy tùy tiện vào Định Quốc Công phủ ở, đối với thanh danh của Định Quốc Công phủ cũng không tốt.

Tô Tâm Ly nói một hơi dài như vậy, Vân thị lấy làm kinh ngạc. Từ khi sau khi Lập Tuyết qua đời, đứa ngoại tôn này của bà tính cách ngày càng hướng nội, và đối với Định Quốc Công phủ ngày càng bất hòa.

Trước đây, mỗi lần bà khuyên Ly nhi cách xa Phương di nương thì nàng luôn vì Phương di nương mà biện giải ả có bao nhiêu tốt, thế nhưng ngày hôm nay, bà đem chuyện lớn như vậy đổ hết lên đầu Phương di nương mà Ly nhi cư nhiên không có thay nàng biện giải.

Lại nhìn Tô Tâm Ly lần nữa, sắc mặt tuy tái nhợt nhưng ánh mắt lại rất có thần, băng lãnh nhưng lại lộ ra sự tự tin và kiên định. Chẳng lẽ Ly nhi đã nhận ra bộ mặt thật của ả Phương di nương kia?

“Hôm nay là sinh thần của phụ thân, con thân là đích nữ phủ tướng quân, làm sao lại không tham dự chứ? Nếu truyền đi, mọi người chắc chắn sẽ cho con là bất hiếu.”

Vân thị quan tâm Tô Tâm Ly, người khác nghị luận bà như thế nào cũng được, nhưng không thể nghị luận về cháu gái bà.

“Nhị biểu ca của con, hắn chắc là sắp hạ triều rồi, chuyện lần này, con muốn nhị biểu ca giúp đỡ.”

“Uhm, hắn hạ triều sẽ đến đây vấn an ta, ngoại tổ mẫu sẽ thay con lưu hắn lại, con trước tiên nên đi tắm, đừng để bị cảm lạnh.”

Vân thị là ai, chính là một nữ đại vương uy phong một thời, Tô Tâm Ly vừa hỏi, bà liền lập tức hiểu được ý đồ của nàng.

Trình Dục Phàm - Nhị biểu ca của Tô Tâm Ly - là Binh bộ thị lang, từ Kinh đô cho đến Lạc Diệp tự đều trực thuộc sự quản lý của hắn.

“Biểu ca!”

Tô Tâm Ly tắm xong, thay một thân xiêm y sạch sẽ, bất quá trên gương mặt trắng noãn từng vết trầy dài ngắn lại càng hiện rõ ràng hơn.

Tô Tâm Ly nhìn bộ dạng tức giận của Trình Dục Phàm, lại thấy trong mắt hắn ấy đầy sự quan tâm, trong lòng liền hiểu là hắn đã biết chuyện gì xảy ra với nàng từ Vân thị.

“Ly nhi, bây giờ muội định làm gì?”

Trình Dục Phàm sau khi biết sự việc đã xảy ra trên người Tô Tâm Ly, triều phục còn chưa kịp thay, liền muốn đến phủ tướng quân tính sổ, nhưng đã bị Vân thị ngăn cản. Bây giờ nhìn thấy bộ dạng này của Tô Tâm Ly, hắn cực kỳ đau lòng.

Hắn chỉ có một muội muội, Trình gia từ trên xuống dưới, người người đều xem nàng là trân bảo, hiện tại lại có người muốn hại nàng, Trình Dục Phàm hận không thể đem người nọ ra thiên đao vạn quả.

Tô Tâm Ly đi đến trước mặt hắn, tiến đến bên tai hắn, cũng không biết nàng nói cái gì, sắc mặt Trình Dục Phàm liền dễ nhìn hơn rất nhiều, lúc nhìn đến Tô Tâm Ly thì đáy mắt hiện lên vô cùng kinh ngạc và tán thưởng.

Vừa nãy nghe tổ mẫu nói hắn còn chưa tin, hiện tại xem ra, đúng là thay đổi rất nhiều, lẽ nào lúc đó vì quá hoảng sợ, lá gan lại trở về, đầu óc cũng thông suốt?

“Huynh thay y phục rồi đi làm ngay.”

Trình Dục Phàm đáp ứng, xoay người rời đi chuẩn bị những việc mà Tô Tâm Ly giao phó.

Trình Dục Phàm vừa mới rời đi, Vân Bích liền trở lại, đi theo sau còn có mấy lão nhân, đều là chị em trước đây cùng vào sinh ra tử với Vân thị.

Tô Tâm Ly thay một bộ váy lụa màu xanh nhạt, Vân Bích và những người khác là giúp nàng trang điểm.

Vừa mới qua giờ mùi, Trình Dực Phàm từ bên ngoài trở về đã an bài xong những việc mà Tô Tâm Ly giao phó.

Từ trước đến nay, Vân thị và Trình Bằng đều không nhận định người con rể Tô Bác Nhiên này, sau khi Trình Lập Tuyết qua đời, họ càng không thích hắn.

Lần sinh thần này của hắn, bọn họ căn bản chỉ chuẩn bị lễ vật, bất quá phát sinh sự việc lần này, Vân thị lo lắng cho Tô Tâm Ly nên bắt Trình Dực Phàm đi theo.

Tô Tâm Ly và Trình Dực Phàm đang chuẩn bị đi đến phủ tướng quân, thì hạ nhân trong phủ bẩm báo trước cửa có người đưa tới vài cái rương lớn, điểm đích danh là gửi cho Tô Tâm Ly.

Hạ nhân trong phủ vốn không biết Tô Tâm Ly đang ở Định Quốc Công phủ, nên hướng đến viện Vân thị bẩm báo.

“Biết là ai đưa đến không?”

Tô Tâm Ly vừa mới bị hại, Vân thị và Trình Dục Phàm tự nhiên đặc biệt cẩn thận.

“Bẩm không biết, người nọ đem đồ vật tới đưa cho tiểu thư, nói rằng tiểu thư nhìn nhất định sẽ hài lòng.”

Thủ vệ nhìn Tô Tâm Ly nói.

Trình Dục Phàm liếc mắt nhìn Tô Tâm Ly, nàng mím môi, chân mày thanh tú hơi cau lại, như đang suy nghĩ điều gì.

“Ta đi xem xem.”

Trình Dục Phàm đi đến đứng trước cái rương lớn, đang muốn mở thì bị Tô Tâm Ly đứng ở phía sau túm lại.

“Tất cả các ngươi lui xuống hết đi.”

Tô Tâm Ly quét mắt nhìn hạ nhân đang đứng trong viện, ý bảo bọn họ ly khai.

“Muội biết là có gì trong rương không?”

Tô Tâm Ly gật gật đầu, “Uhm, đã đoán ra được.”

Tô Tâm Ly nói xong, liền tiến lên mở rương.

Bên trong cái rương to tất cả đều hắc y nhân, bọn họ mắt nhắm lại, sắc mặt tái nhợt, dường như không có khí tức.

Trình Dục Phàm tiến lên dò xét mũi bọn họ, tò mò nhìn Tô Tâm Ly, “Đã chết?”

“Ừ. đều đã chết!”

Tô Tâm Ly không quay đầu lại, thanh âm nhàn nhạt, không nóng không lạnh, không có chút tâm tình.

Lúc này, Tô Tâm Ly đang đứng trước một cái rương lớn, bên trong chỉ có hai gã nam nhân không mặc y phục màu đen. Tô Tâm Ly nghiêng người về phía trước, nghiêm túc nhìn vết thương trên cổ bọn họ, thần sắc bình tĩnh đột nhiên băng lãnh làm cho Vân thị và Trình Dục Phàm giật nảy mình.

Nhiều xác chết như vậy, nàng không sợ sao?

“Biểu ca, đem những cái rương này cùng theo chúng ta đến tướng phủ.”

Lễ vật này nàng quả thực rất vừa ý.

Nếu như sự việc lần này là do Phương di nương làm, cái này, tuyệt đối sẽ cho bà ta cái kinh hỉ.
 
Chương 7: Dự tiệc

Giờ dậu, sắc trời đã dần tối.

Trước cửa phủ thừa tướng giăng lụa đỏ, xung quanh đèn lồng chiếu sáng của một vùng trời.

Trong hoa viên phủ thừa tướng, từng trận tiếng cười đùa truyền ra, phi thương náo nhiệt.

Tô Diệu Tuyết mặc bộ váy màu xanh lạc, dáng người yểu điệu, dưới ánh đèn, d.a thịt trắng như tuyết càng nổi bật trong bộ váy tơ lụa xanh lam.

Nàng đứng trước mặt Tô Bác Nhiên, xung quang đang ngồi là các quan lại triều đình đến chúc thọ Tô Bác Nhiên.

“Phụ thân, hôm nay là sinh thần của ngài, nữ nhi biết phụ thân thích 《 Lan Đình Tự 》, vì phụ thân mà vẽ bức tranh, mong phụ thân thích.”

Tô Diệu Tuyết rũ mí mắt, ôn nhu nhã nhặn lịch sự, cử khỉ khéo léo, ngũ quan xinh xắn, lộ ra là một cô gái kiều mị nhu nhược.

Vừa nói, nha hoàn của nàng vừa đem một cuộn giấy dâng lên Tô Bác Nhiên.

Tô Bác Nhiên tiếp nhận, mở sách ra, đập vào mắt là chữ viết thanh tú tựa như hoa mai, đoan trang chỉnh tề, mặt trên còn vẽ hoa lan mà Tô Bác Nhiên thích nhất.

Tô Bác Nhiên hài lòng gật đầu “Tuyết Nhi có lòng.”

Nói xong, cầm tác phẩm của Tô Diệu Tuyết cho người xung quanh xem.

“Ngay ngắn nhưng không ngây ngô, chỉnh tề mà không câu nệ, hảo tự, chữ viết của Tô tiểu thư đều vượt qua mọi người ở đây rồi.”

“Thừa tướng quả nhiên giáo dưỡng nữ nhi rất tốt!”

“Tô tiểu thư quả thật chính là một tài nữ a.”

...

“Các vị khen nhầm rồi, Tô Diệu Tuyết không dám nhận.”

Tô Diệu Tuyết dịu dàng phúc thân, xấu hổ cúi đầu, đôi mắt xinh đẹp hiên lên sự đắc ý.

Nàng là đích nữ phủ thừa tướng, là chúng tinh phủng nguyệt, được người khen, mới chính là cuộc đời của nàng, về phần Tô Tâm Ly kia....

Nghĩ đến Tô Tâm Ly, ánh mắt Tô Diệu Tuyết trầm xuống, khóe miệng vung lên một nụ cười lãnh ý.

Ngoại tôn nữ phủ Định Quốc Công, đích nữ phủ thừa tướng thì như thế nào? Đều là một người không có đầu óc. Rất nhanh, nàng ta sẽ thân bại danh liệt, mà nàng - Tô Diệu Tuyết tài hoa, sẽ nổi danh khắp Kinh Lăng.

Hôm nay, Phương Tĩnh Di và các vị phụ nhân tham gia thọ yến ngồi chung một chỗ, ánh mắt từ ái nhìn Tô Diệu Tuyết. Phủ thừa tướng là của bà, bà tuyệt đối sẽ không để cho bất cứ kẻ nào cản trở đường đi của con gái bà.

Mọi người đang khen ngợi Tô Diệu Tuyết, thì một công công được gia đinh dẫn vào, phía sau còn dẫn theo hai công công khác đang ôm hai chậu hoa.

“Tiểu nhân thỉnh an thừa tướng đại nhân.”

Giọng nói chói tai vang lên.

“Thái tử điện hạ th.ân thể ôm bệnh, không thể tự mình đến chúc mừng thừa tướng. Điện hạ biết thừa tướng đặc biệt thích hoa lan, nên đã sai người tìm hai loại hoa lan này về tặng cho ngài.”

Tô Bác Nhiên đứng lên, nhìn hai cây hoa lan.

Gốc cây hình thù xinh đẹp, lá xanh tươi, tỏa ra tựa như cánh bướm, đóa hoa nở lớn, cánh hoa cân xứng, màu sắc và hoa văn trên cánh cực kỳ diễm lệ, cánh hoa trắng muốt lấm tấm những đốm đỏ tươi nhuận, vừa nhìn một cái là khiến mọi người chú ý.

Từ xa đã có thể nghe thấy được mùi hương thơm ngát.

Tô Bác Nhiên cực kỳ thích hai cây hoa lan này, nhưng loại hoa này Tô Bác Nhiên lại chưa bao giờ thấy qua.

Nếu là thái tử điện hạ đưa tới, nhất định là giống cây hiếm lạ, trong tâm tự nhiên thích, lại cảm thấy có chút thụ sủng nhược kinh

Thái tử điện hạ cấp cho hắn một phần đại lễ trước mặt văn võ bá quan, cho hắn ba phần mặt mũi, trên mặt không giấu nổi vui mừng.

“Các vị có mặt ở đây, có ai biết rõ về hai cây hoa lan này không?”

Tô Bác Nhiên nhìn các đồng liêu phía sau, bọn họ xì xào bàn tán, nhưng lại không có người nào tiến lên phía trước nói ra tên của loại hoa lan này.

Cuối cùng, Tô Bác Nhiên nhìn về phía Tô Diệu Tuyết.

Tô Diệu Tuyết mỉm cười, liếc nhìn mẫu thân đứng phía sau mình. Hôm nay chính nàng đã nói với thái tử điện hạ về hai cây hoa lan này, quả nhiên đúng như nàng nghĩ.

Tô Diệu Tuyết trong lòng đắc ý, đang muốn tiến lên, chợt thấy Phương Tĩnh Di sắc mặt biến đổi.

Tô Diệu Tuyết thầm nghĩ có chuyện không ổn, theo tầm mắt của Phương Tĩnh Di nhìn lại, cửa tiểu viện chẳng biết lúc nào lại nhiều hơn một bóng dáng, cướp lời nói của nàng, “Cây lan này thế nhưng chính là Điệp nhụy?”

Tất cả ánh mắt của mọi người hầu như trong nháy mắt đều chuyển lên trên người Tô Tâm Ly.

Váy màu xanh nhạt, bên trên thêu hoa hải đường ngũ sắc, tóc đen nhánh, búi tóc kiểu lưu vân, trên búi tóc cài cây trâm ngọc óng ánh, mặt trên còn rũ suốt hàng ngọc trong suốt, đẹp một cách thanh tân đạm nhã.

Bước chân lưu loát đi đến, cánh hoa hải đường trên váy tựa như đang bay, nhìn giống như thật, nàng mỉm cười, làm ánh sáng từ đèn lồng tựa như mất đi nhan sắc.

Tô Tâm Ly đi đến bên cạnh Tô Diệu Tuyết, đi theo sau là Trình Dục Phàm anh vĩ bất phàm.

Đều là váy mà xanh nhạt, trước đó Tô Diệu Tuyết cũng xem như thanh tân động lòng người, nhưng Tô Tâm Ly vừa xuất hiện, nhất thời liền lập nên cao thấp.

Tô Diệu Tuyết nhìn Tô Tâm Ly đứng bên cạnh, ánh mắt rơi vào người nàng hiện lên nồng đậm ghen ghét.

Trước đây, Tô Tâm Ly vẫn luôn nghĩ ánh mắt này có gì đó không đúng, nhưng bây giờ, nàng rất nhanh đã phát giác ra ý nghĩa đằng sau ánh mắt này, ả muốn hủy gương mặt của nàng.

Tô Diệu Tuyết lướt qua Tô Tâm Ly, nhìn về Phương Tĩnh Di phía sau cách nàng không xa, ánh mắt tràn đầy chất vấn.

Không phải nói thọ yến hôm nay Tô Tâm Ly sẽ không xuất hiện sao? Vì sao hiện tại lại đứng ở đây, cướp đi danh tiếng của nàng?

Mới vừa rồi, thấy gả sai vặt vẻ mặt hốt hoảng từ bên ngoài chạy vào, Phương Tĩnh Di liền có dự cảm không ổn, không nghĩ tới Tô Tâm Ly đã trở về.

Nó làm sao có thể trở về? Nếu nó đã trở về thì sát thủ mà bà phái đi tại sao không hồi báo tin tức cho bà?

Phương Tĩnh Di nhíu nhíu lông mày, bà thế nhưng cũng đã hạ huyết bản, trước khi mấy hắc y nhân kia đến, bà đã thuê hai tên côn đồ, dựa theo sự phân phó của bà, ném người đến bãi tha ma. Tô Tâm Ly khúm núm, nhát như chuột, bà cho rằng nó sẽ bị dọa sợ thành ngốc, chờ đến khi bà tìm được nó, nó cũng có thể bệnh nặng một hồi, không nghĩ đến, nó cư nhiên trở về bình an vô sự.

Như Phương Tĩnh Di nghĩ, đời trước Tô Tâm Ly ở bãi tha ma tỉnh lại quả thực bị dọa đến hôn mê bất tỉnh, hơn nữa lúc về lại bệnh nặng một hồi.

Phương Tĩnh Di bỗng nhiên ngẩng đầu, ánh mắt khó có thể tin nhìn Tô Tâm Ly, Tô Tâm Ly xoay người, mỉm cười.

Rõ ràng là nụ cười ôn nhu, nhưng cặp mắt kia lại lạnh lùng, đứng dưới ngọn đèn ấm áp, như có lãnh khí bao quanh, ánh mắt tràn đầu khiêu khích, chỉ liếc mắt, mà Phương Tĩnh Di đã rùng mình một cái.

Mí mắt Phương Tĩnh Di giựt giựt, nỗi lòng lo lắng, lẽ nào nó đã biết cái gì?

Không có khả năng, ngày thường bà đối với nó rất tốt, hơn nữa chuyện này bà làm cực kỳ bí mật, Tô Tâm Ly nó lại ngu ngốc như thế, làm sao có thể đoán ra là do bà được.

“Ly nhi!”

Tô Bác Nhiên kinh hãi, hiển nhiên không ngờ Tô Tâm Ly sẽ xuất hiện lúc này.

Tô Tâm Ly quay đầu nhìn Tô Bác Nhiên đang kinh ngạc, sắc mặt nhàn nhạt.

Đời trước Định Quốc Công phủ cả nhà bị chém, ông ta là thừa tướng cao cao tại thượng cũng không có một câu cầu tình, ông ta thú mẫu thân chỉ vì muốn một bước lên mây, đối với nàng - nữ nhi này- cũng như vậy.

Đời trước nàng ngu ngốc, mới bị ông ta lừa cái gọi là thâm tình với mẫu thân nàng.

Ông ta muốn Tô Diệu Tuyết nổi danh, nàng tuyệt không để ông ta được như ý.

“Nhụy Điệp màu sắc diễm lệ, lúc nở, tựa như cánh bướm sặc sỡ đang nhẹ nhàng bay lượn giữa đồng cỏ xanh ngát, hai nhụy hoa như hai bóng hồ điệp đang bay lượn quyến luyến bên nhau như hình với bóng mãi không rời, do đó mới gọi là Nhụy Điệp. Lộ Công công, ta nói có đúng không?”

Tô Tâm Ly chỉ vào nhụy hoa của hai bông hoa ôn nhu giới thiệu, thanh âm thanh thúy dễ nghe tựa như châu ngọc đi vào lòng người.
 
Chương 8: Thân phận dưỡng nữ

“Thừa tướng, xin hỏi vị cô nương này là?”

Tô Tâm Ly thanh lệ thoát tục, bởi vì tuổi còn nhỏ, thân hình còn chưa hoàn toàn nảy nở, nhưng qua vài năm nữa, nhất định sẽ là một mỹ nhân danh dương Kinh Lăng.

Nàng mặc váy màu xanh nhạt được làm từ Bích Vân Ti, Bích Vân Ti sản lượng cực ít, một thân xiêm y này càng nói rõ thân phận thiên kim, hơn nữa lại đi cùng người của Định Quốc Công phủ, chẳng lẽ là đích nữa phủ thừa tướng?

Nhưng nếu như nàng là đích nữa phủ thừa tướng, vậy Tô Diệu Tuyết kia là ai?

Cách đây ba năm, từ lúc Trình Lập Tuyết gặp chuyện không may, Tô Tâm Ly hầu như đóng cửa không ra ngoài, ngay cả Định Quốc Công phủ cũng đều rất ít đến, hơn nữa tướng phủ mấy năm này, đều do Phương di nương chưởng sự, gần như không để Tô Tâm Ly tiếp kiến khách, đối với thân phận con vợ cả của nàng có ý giấu diếm. Tô Bác Nhiên lại bất công, đối với việc làm của Phương di nương vẫn luôn là mắt nhắm mắt mở cho qua, thậm chí là dung túng. Cho nên đến nay chỉ có vài người nhận thức Tô Tâm Ly, lại càng đem Tô Diệu Tuyết trở thành con vợ cả mà đối đãi.

Tô Tâm Ly nhìn Lộ công công, lại nhìn người xung quanh, bọn họ cũng đều dùng ánh mắt hiếu kỳ nhìn Tô Bác Nhiên.

“Ly nhi, con không phải th.ân thể không khỏe sao? Thế nào lại không nghỉ ngơi cho tốt?”

Tô Bác Nhiên vẻ mặt thân thiết, lại tránh được vấn đề của Lộ công công.

Nghe câu hỏi kia của Lộ công công, Tô Diệu Tuyết lo sợ bị người khác vạch trần thân phận của mình, trong lòng một phen thất thượng bát hạ (lo lắng, bất ổn), thấy Tô Bác Nhiên không trả lời, trong lòng thở phào nhẹ nhõm, càng không khỏi toát ra được sự đắc ý, cha là đứng về phía nàng. Cho dù Tô Tâm Ly thoát khỏi một kiếp thì như thế nào? Ở trong mắt mọi người, nó còn có thể là đích nữ phủ thừa tướng cao cao tại thượng?

Tô Tâm Ly câu thần, nhìn Tô Bác Nhiên, “Cha, người nào nói th.ân thể con không khỏe?”

Tô Tâm Ly vô tội nháy mắt một cái, hướng Trình Dục Phàm đứng sau lưng nháy mắt.

Nàng đã cho Tô Bác Nhiên cơ hội, là tự chính ông ta không có quý trọng, như vậy, cũng đừng trách nàng - nữ nhi này - làm ông ta phải khó xử trong buổi tiệc này.

“Thừa tướng đại nhân!”

Trình Dục Phàm nói một tiếng này cũng không nhỏ, làm toàn bộ người trong tiểu viện này đều tập trung trên người hắn.

“Thân phận của Ly nhi ngươi khó mở miệng nói sao? Hay là ngươi nghĩ ngoại tôn nữ của phủ Định Quốc Công không xứng làm con gái ngươi!”

Trình Dục Phàm thanh âm phẫn nộ tràn đầy chất vấn.

Hắn và Vân Thị - Trình Bằng giống nhau, không đúng, phải nói là tất cả người của Định Quốc Công phủ đều không có hảo cảm với Tô Bác Nhiên.

Nếu hôm nay không phải Vân thị đã khuyên bảo, Tô Tâm Ly lại nhờ hắn làm việc, thì hắn đã lén ẩn vào phủ tướng quân, thần không biết quỷ không hay giáo huấn Tô Bác Nhiên rồi.

Hắn vốn đã một bụng hỏa, hiện tại Tô Bác Nhiên lại mưu tính để một nữ nhân đê tiện làm tu hú chiếm tổ chim khách, đây không phải chính là thêm dầu vào lửa? Trình Dục Phàm vốn tính tình nóng nảy, hắn có thể không tức giận sao?

Tại thọ yến của mình, lại bị một vãn bối chất vấn, Tô Bác Nhiên cảm thấy thập phần khó chịu, thế nhưng nghĩ tới Trình Dục Phàm sau khi trở về có thể sẽ đem chuyện xảy ra hôm nay nói cho Định Quốc Công, lại nghĩ đến Định Quốc Công và Định Quốc Công phu nhân đối với Tô Tâm Ly như bảo bối, Tô Bác Nhiên liền ngay cả một câu phản bác cũng không dám nói, chỉ là sắc mặt đỏ bừng tức giận.

Tô Tâm Ly nhìn Tô Bác Nhiên tức giận không dám phát ra, khóe miệng không tự chủ giương lên, đáng đời, lúc nãy thừa nhận có phải tốt hơn không, đúng là tự tìm lấy phiền phức!

Tô Tâm Ly tiến lên vài bước, chân thành đi đến trước mặt Lộ công công, dịu dàng phúc thân, “Ta là đích nữ phủ Thừa Tướng, Tô Tâm Ly!”

“Vậy vị này là?”

Lộ công công chỉ chỉ Tô Diệu Tuyết sắc mặt khó coi đứng bên cạnh.

Tô Tâm Ly đứng dậy, nghiêng người sang, theo hướng ngón tay công công nhìn lại.

“Nàng là con gái của cố nhân của phụ thân, phụ mẫu mất sớm, đều tại tướng phủ lớn lên.”

Tô Diệu Tuyết ghét nhất là bị người khác nói là dưỡng nữ, nàng càng muốn tại Kinh Lăng này, tất cả mọi người đều biết Tô Diệu Tuyết ả chỉ là một dưỡng nữ có thân phận đáng thương nhưng lại thấp kém.

Con gái của cố nhân, nói có điểm khó nghe chính là một vị khách, ngay cả thứ nữ cũng không bằng, còn nói cái gì mà đoan trang hay cao quý.

Tô Diệu Tuyết hận nghiến răng nghiến lợi, ngón tay nắm chặt thành quyền, móng tay cơ hồ khảm vào vào d.a thịt, thủy mâu dịu dàng lóe ra hàn quang.

Nếu như ánh mắt có thể giết người, Tô Tâm Ly phỏng chừng đã bị Tô Diệu Tuyết xuyên thủng trăm ngàn lỗ rồi.

Tiện nhân! Tiện nhân! Tiện nhân! Sao nó mệnh lớn như thế, cư nhiên lại có thể sống trở về, sống trở về không tính, còn cướp đi danh tiếng vốn dĩ thuộc về nàng.

Nàng lớn hơn Tô Tâm Ly, rất nhanh sẽ đến tuổi cập kê, chính là cần tìm một gia đình tốt để gả vào. Hôm nay, ở đây đều là danh môn hiển hách tại Kinh Lăng, Tô Diệu Tuyết nàng vốn định xuất ra tài năng, mỹ danh truyền xa. Chỉ cần qua ba tháng nữa, là ba năm hiếu kỳ (để tang) Trình Lập Tuyết sẽ kết thúc, đến lúc đó, Phương di nương sẽ là chính thất, mà nàng sẽ trở thành tiểu thư con vợ cả. Tô Diệu Tuyết tâm cao khí ngạo, gia đình bình thường nàng chướng mắt, nàng muốn phải gả vào hoàng thất, nàng tự tin, với tài mạo của mình, hoàn toàn có thể trở thành mẫu nghi thiên hạ.

Thế nhưng hết thảy hôm nay đều bị Tô Tâm Ly làm hỏng.

Cho dù tương lai Phương di nương có là chính thất, nàng sẽ mang danh nghĩa là tiểu thư con cả của tướng phủ, nhưng trong mắt mọi người, nàng như cũ chỉ là dưỡng nữ của tướng phủ.

Phụ mẫu chết sớm, nói bóng nói gió chính là khắc phụ khắc mẫu, ai lại muốn thú một nữ nhân không cát tường như thế? Người bình thường còn không nguyện ý huống chi là thiên tử hoàng gia.

Đang lúc lửa giận bốc lên, ánh mắt Tô Diệu Tuyết sáng lên, nhanh chóng rũ mí mắt, vành mắt rất nhanh ửng đỏ, lúc ngẩng đầu lên, chính là dáng dấp của một tiểu bạch thỏ điềm đạm đáng yêu. Vừa định mở miệng đã bị Trình Dục Phàm giành trước, ngăn chặn ả.

“Tô thừa tướng, ngươi cảm thấy Ly nhi không xứng làm con gái của Tô thừa tướng ngươi?”

Trình Dục Phàm lòng đầy căm phẫn, không chút nào nhân nhượng mặt mũi Tô Bác Nhiên tại buổi tiệc sinh nhật của ông ta.

Mọi người lúc nãy vì câu nói của Tô Tâm Ly đều cảm thấy khinh bỉ Tô Diệu Tuyết, nghĩ nàng không biết xấu hổ, bây giờ nghe Trình Dục Phàm nói như thế, trong nháy mắt mọi người liền nhớ đến lúc nãy Tô Bác Nhiên không có thừa nhận Tô Tâm Ly là nữ nhi của ông, nhìn vào mắt của Trình Dục Phàm, có ý dò xét, cũng có ý trách cứ, coi như là quan hệ giao hảo với cố nhân có tốt đến thế nào, cũng không thể có khả năng để nữ nhi cao quý con chính thất không thương, mà đi thiên vị một dưỡng nữ.

Bởi vì Tô Tâm Ly nói ra 4 chữ phụ mẫu mất sớm. Tô Bác Nhiên lửa giận đầy mình.

Tô Diệu Tuyết là nữ nhi của ông và Phương di nương, Tô Tâm Ly nói phụ mẫu của Tô Diệu Tuyết mất sớm, đó không phải chính là đang nguyền rủa ông chết sớm sao? Vẫn còn đang trong tiệc sinh thần ông, ông có thể vui vẻ được sao?

Lúc nãy mọi người đều nịnh bợ ông, nhưng từ lúc Tô Tâm Ly xuất hiện, ông chính là cái đích cho mọi người chỉ trích. Tô Bác Nhiên cảm thấy Tô Tâm Ly chính là sao Tang Môn*, tiệc sinh thần của ông bị phá hủy, càng nhìn nàng ông càng thấy tức giận. Có điều các đồng liêu ở đây đang nhìn ông, còn có người của thái tử, Tô Bác Nhiên hiển nhiên không thể tự hắt nước bẩn lên danh tiếng từ phụ của mình.

“Phàm nhi, ngươi nói gì thế? Ly nhi và Tuyết nhi đều là nữ nhi của ta, ta yêu thương còn không hết nữa là. Lúc nãy chỉ là ta quá mức lo lắng cho th.ân thể của Ly nhi mà thôi“. Tô Bác Nhiên đứng ngay thẳng, quang minh chính đại tìm cớ nói.

Tô Tâm Ly lạnh lùng cười nhìn Tô Bác Nhiên, lúc nãy cho ông ta cơ hội thừa nhận thân phận của nàng thì không thừa nhận, liên quan đến danh dự của mình thì lại lập tức tự hạ thấp tư thái thừa nhận.

Cũng đúng, quyền lợi? Danh dự? Chức quan? Đối với Tô Bác Nhiên mà nói còn có cái gì quan trọng hơn những thứ đó sao? Sống lại một đời, nàng còn có cái gì không thể nhìn thấu?

“Đúng không? Con còn tưởng rằng phụ thân sợ con cướp đi danh tiếng của Tuyết tỷ tỷ nên không chịu thừa nhận đứa con gái này?”

Đôi mắt màu mực nhanh chóng đầy nước mắt, Tô Tâm Ly bộ dáng vừa ủy khuất vừa sợ sệt, giọng nói cũng có chút run rẩy.

Mọi người khinh bỉ, nhất định là Tô thừa tướng ngày thường hà khắc với đích nữ, nếu không Định Quốc Công phủ vì sao không muốn gặp mặt hắn? Tô tiểu thư như thế nào lại sợ sệt như vậy?

Tô Tâm Ly làm bộ đáng thương tựa vào lòng Tô Bác Nhiên, không tự nhiên liếc mắt về phía khuôn mặt quen thuộc, chính là nhũ mẫu tâm phúc của Phương di nương – Phúc ma ma.

(*): sao mang đến sự xui xẻo
 
Chương 9: Một đêm không về

Bà ta cúi người, tiến đến tai Phương di nương không biết nói gì, mà trên mặt Phương di nương hiện vẻ lo lắng, ánh mắt nhìn về phía Tô Tâm Ly lộ ra vẻ âm ngoan đắc chí.

Bà lấy ra khăn lụa, lau miệng một cái, đứng lên, nhẹ nhàng đi đến trước mặt Tô Tâm Ly, nắm tay nàng, kéo nàng từ trong lòng Tô Bác Nhiên ra, nhìn trên nhìn dưới, tựa hồ như đang xác nhận chuyện gì, một lúc sau mới thở phào một cái, trên mặt cũng có dáng tươi cười.

“Ly nhi không có việc gì, ta đây thật yên tâm!”

Tô Tâm Ly khẽ cau mày, hất tay Phương di nương ra, quay đầu lại nhìn Tô Bác Nhiên, giật mình nói: “Phụ thân, Phương di nương làm chính thất lúc nào? Con thế nào một chút cũng không biết?”

Tất cả mọi người tham gia yến hội hôm nay đều đang quan tâm đến sự tình trong phủ thừa tướng, thanh âm Tô Tâm Ly nói không nhỏ, khách tham gia yến hội đều nghe được hết, ánh mắt nhìn về phía Phương di nương và Tô Bác Nhiên tràn đầy miệt thị và khinh thường.

Dựa theo quy định của Lưu Ly, chính thê sau khi mất, có thể tái giá (lấy vợ kế) nhưng di nương muốn làm chính thất, nhất định phải sau 3 năm hiếu kỳ. Trình Lập Tuyết mất chưa đến 3 năm, Phương di nương tự nhiên sẽ không có khả năng làm chính thất.

Cũng như tiệc sinh thần hôm nay, cũng chỉ có chính thê mới được tham dự, Phương di nương chỉ là 1 tiểu thiếp, căn bản không có tư cách tham gia. Bà ta hiện tại đang ở đây, chính là chứng tỏ Tô Bác Nhiên ái thiếp diệt thê, nay chính thê đã mất, càng thể hiện ông ta là người bạc tình bạc nghĩa, vong ân phụ nghĩa.

Phương di nương vừa mới xuất hiện, phải 1 câu Ly nhi, trái 1 câu Ly nhi nói rất thuận miệng. Bà ta chỉ là 1 di nương, nói khó nghe thì chính là nô tài, lại dám đối với tiểu thư con chính thê xưng ta, nhất định là do Tô Bác Nhiên nuông chiều thành thói quen.

Tô Tâm Ly không nói ra thì tốt, dù sao hôm nay là sinh thần của Tô Bác Nhiên, từ khi Trình Lập Tuyết qua đời, rất nhiều yến hội bà ta đều thay Thừa tướng đại nhân tham gia, mọi người trong thế gia vọng tộc đều nhận định bà ta, Thừa tướng lại là chức quan không thấp, còn là con rể của Định Quốc Công, ai cũng không dám đắc tội. Thế nhưng lời vừa nói ra, lại còn là cháu gái của Định Quốc Công, mọi người nhất thời trong lòng cảm thấy không thoải mái, cùng dự yến tiệc, cùng ngồi ăn với một thiếp thất, quả thực đã hạ thấp thân phận của chính mình.

Thừa tướng chính là háo sắc tự mình hạ thấp giá trị con người của ông ta, cư nhiên còn kéo bọn họ theo.

Phương di nương mấy năm nay ở phủ thừa tướng đã quen ngang ngược, cho dù có ra khỏi cửa cũng chính là mọi người nịnh bợ tán tụng bà, nay lại bị mọi người dùng ánh mắt như thế nhìn mình trong lòng cực kỳ tức giận, nhìn Tô Tâm Ly hận không thể đem nàng ăn, bất quá nghĩ đến danh tiếng của Tô Tâm Ly lập tức sẽ bị hủy, tâm bình nhanh chóng cân bằng, trên mặt nhanh chóng nở nụ cười.

“Ngươi, một di nương, thế nào lại không có quy củ phép tắc như thế?”

Tô Bác Nhiên đỏ mặt, giận giữ quát một tiếng, căm tức nhìn Phương di nương

Bình thường không có quy củ trước mặt hạ nhân, ông mở một mắt, nhắm một mắt cho qua, ngày hôm nay ở đây đều là quan viên trong triều, còn có người của Thái tử, Phương di nương này quả thực vụng như lợn.

Phương di nương cúi đầu, trong lòng cực kỳ tức giận, bà là một người cực kỳ quan tâm đến thể diện mình, hận nhất là bị người khác phân trần thân phận di nương, thế nhưng hôm nay trước mặt nhiều khách quý như vậy, chuyện này lại được lặp đi lặp lại nhiều lần, đều là do tiểu chân tử (đồ đĩ - tiếng chửi con gái thời xưa) Tô Tâm Ly này làm hại, bà nhất định phải làm cho nàng mất mặt.

Phương di nương nhịn xuống lửa giận trong lòng, chậm rãi nói: “Là thiếp thân không có quy củ, tiểu thư hôm qua đi Lạc Diệp tự nhưng một đêm không về, thiếp thân lo lắng tiểu thư xảy ra chuyện gì cho nên mới sốt ruột như vậy, mất quy củ.”


Bà hơi rũ mí mắt, dáng dấp ủy khuất, thật giống như là bởi vì quá mức quan tâm Tô Tâm Ly mà quên đi cư xử đúng mực.

Một đêm không về?

Không đợi Tô Bác Nhiên chất vấn, Trình Dực Phàm đã bước tới chắn trước mặt Tô Tâm Ly, dùng thân hình cao lớn của mình ngăn trở mọi ánh mắt tìm tòi nghiên cứu và chất vấn bất thiện.

“Tối hôm qua Ly nhi ở tại Định Quốc Công phủ bồi lão thái thái.”

Mọi người như bừng tỉnh đại ngộ, Định Quốc Công phủ dương thịnh âm suy, đều toàn là nam nhân, sau khi Trình Lập Tuyết mất, nữ oa mang huyết thống Định Quốc Công Phủ cũng chỉ còn Tô gia tiểu thư, là bảo bối của Định Quốc Công phủ, Định Quốc Công phu nhân để cho nàng ở trong phủ một hai ngày cũng không kỳ quái.

“Thì ra tối hôm qua Tiểu thư ở tại phủ Định Quốc Công, như thế nào lại không cho người về phủ báo với ta một tiếng?”

Phương di nương nói xong, liền quỳ xuống trước mặt Tô Bác Nhiên.

“Lão gia, thiếp biết hôm nay là sinh thần lần thứ 30 của lão gia, lại có nhiều khách quý đến dự, lão gia lại có rất nhiều chuyện phải bận rộn, thiếp không muốn lão gia lại lo lắng thêm về chuyện trong phủ, nên mới phải nói dối lão gia là tiểu thư th.ân thể không thoải mái.”

Tô Tâm Ly khóe miệng nhếch lên nụ cười châm biếm, thật tốt cho một Phương di nương, bà ta ở nơi này hướng phụ thân thình tội, không bằng nói rằng bà ta đang giải thích cho mọi người nghe đi.

th.ân thể nàng rõ ràng thật tốt, nay trước mặt Tô Bác Nhiên lại nói nàng th.ân thể không tốt, nhất định sẽ làm mọi người hoài nghi, nhưng Phương di nương lại chính là tự đem sai lầm đặt trên người bà.

Hôm nay là sinh thần của Tô Bác Nhiên, mọi việc đều do Phương di nương an bài nhưng hiện tại nhất định là không thể để cho mọi người biết việc này. Mà Tô Bác Nhiên lại rất bận rộn, ngay cả thời gian cũng không có để đi thăm nữ nhi, chính là bởi vì ông rất quan tâm bữa tiệc này.

Tô Tâm Ly liếc mắt nhìn Tô Bác Nhiên, ánh mắt của ông ta nhìn Phương di nương đã không còn tức giận thay vào đó chỉ còn sự thương tiếc. Mấy năm nay Phương di nương được sủng không suy không phải là không có nguyên nhân a.

“Phương di nương, sao ngươi lại hồ đồ như thế?”

Tô Bác Nhiên tức giận quát một tiếng, “Ly nhi là đứa con duy nhất của ta và Lập Tuyết, có chuyện gì mà quan trọng hơn nó được chứ!”

Tô Bác Nhiên ngôn từ khẩn thiết, khi nhắc đến Trình Lập Tuyết, con mắt híp lại, lông mày nhíu chặt, chính là một bộ dạng đau xót không thôi. Nếu Tô Tâm Ly không trùng sinh sống lại, biết rõ lòng dạ Tô Bác Nhiên như thế nào, nàng nhất định sẽ bị bộ dạng người cha vĩ đại kia lừa gạt.

Tô Bác Nhiên đau xót một hồi lâu, ánh mắt nặng nề nhìn về phía Phương di nương nói, “Ngươi đứng lên đi, chờ tiệc kết thúc thì đi lãnh phạt.”

Tô Tâm Ly thiếu chút nữa bật cười thành tiếng. Phạt? Đi nơi nào lãnh phạt? Trên dưới phủ Thừa tướng có ai dám phạt Phương di nương?

“Tiểu thư!”

Phương di nương vừa mới đứng lên, cúi đầu đứng một bên, liền vang lên một tiếng thét chói tai, một nha hoàn nhất đẳng từ bên ngoài vọt vào, chạy thẳng đến trước mặt Tô Tâm Ly, quỳ xuống ôm lấy bắp chân nàng, thất thanh khóc rống lên.

Tô Tâm Ly không bước ra khỏi phủ, đương nhiên nha hoàn bên cạnh nàng cũng không có người nhận thức.

Tô Tâm Ly nhìn gương mặt quen thuộc không thể quen thuộc hơn nữa, mà lúc này, trên gương mặt xinh đẹp của nàng ta chứa đầy nước mắt.

Thu Hòa, Tô Diệu Tuyết và Nhan Tư Minh, chính những kẻ này đã cùng nhau đẩy nàng vào địa ngục vạn người bất phục kia.

“Tiểu thư, không phải tiểu thư nói đi Lạc Diệp tự sao? Thế nào lại nửa đường lại lén chạy trốn bỏ lại nô tỳ và thị vệ, tiểu thư rốt cuộc là đi nơi nào?”

Thu Hòa chỉ khóc, trên mặt tràn đầy nước mắt, tràn đầy nghi vấn, thanh âm nàng nghẹn ngào, nhưng từng câu từng từ đều nói rõ ràng, chí ít mọi người ở đây đều nghe rõ nàng nói gì.

Bỏ lại nha hoàn và thị vệ lén trốn đi, lại một đêm không về, mọi người nhìn Tô Tâm Ly từ ánh mắt tìm tòi nghiên cứu liền lập tức biến thành ghét bỏ, thật giống như nàng đã là một nữ nhân mất đi trinh tiết.
 
Chương 10: Nha hoàn Thu Hòa

“Phụ thân!”

Tô Diệu Tuyết đứng một bên nhìn thấy một màn như vậy, trong lòng đắc ý thiếu chút nữa bật cười thành tiếng, ả bước nhanh đến trước mặt Tô Bác Nhiên, quỳ xuống.

“Trưa hôm qua, nha hoàn hộ tống muội muội đi Lạc Diệp tự trở về, tìm di nương khóc sướt mướt nói tìm không thấy muội muội, muội muội đi một đêm còn chưa có trở về. Di nương mới lén phái người đi tìm cũng không có tin tức, muội muội là đích nữ duy nhất của Thừa tướng, lại là cháu gái của Định Quốc công, thân phận tôn quý, di nương không muốn chuyện này truyền ra ngoài làm tổn hại danh tiếng của muội muội nên mới lừa dối phụ thân là th.ân thể muội muội không tốt. Phương di nương làm vậy cũng vì suy nghĩ cho danh dự của muội muội và phủ tướng quân.”

Tô Diệu Tuyết nói xong, đắc ý nhìn Tô Tâm Ly, tràn đầy khiêu khích.

Tô Tâm Ly, tiện nhân, cho ngươi thân bại danh liệt.

Tốt, một mũi tên trúng hai con nhạn!

Những lời này của Tô Diệu Tuyết hoàn toàn là thay tấm lòng của Phương di nương nói ra trước toàn thể mọi người, xây dựng hình tượng lấy đại cục làm trọng, mà Định Quốc Công Phủ lại

Từ trước đến nay, ngoại tổ phụ đều luôn phản đối việc phụ thân muốn đưa Phương di nương lên làm phù chính. Phương di nương muốn trở thành chính thất thì phải vượt qua cửa ải Định Quốc Công. Nếu sự việc này được mẹ con ả bao che, lừa dối người bên ngoài, hướng về phía Định Quốc Công phủ lo lắng thì tương lai nếu ngoại tổ phụ phản đối việc phù chính thì nhất định sẽ bị người khác chỉ chỏ sau lưng.

Bất luận là kiếp trước hay kiếp này, hai mẹ con này vì muốn phá hư thanh danh của nàng mà thật sự đã tận hết sức lực. Thế nhưng hiện tại, các nàng đừng hòng được như ý muốn.

“Ly nhi, đây, rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra?”

Tô Bác Nhiên vặn hỏi, ông ta trừng mắt, khẩu khí chất vấn dường như nàng thật sự là đi ra ngoài gặp tình lang.

Tô Tâm Ly lạnh lùng cười, đối với sự chỉ trích của Tô Bác Nhiên, nàng không hề thấy bất ngờ. Ông ta từ trước đến nay đều không xem nàng là nữ nhi của ông ta. Ở trong mắt ông ta, nàng chỉ là chướng ngại vật, là trở ngại của Tô Diệu Tuyết - ái nữ của ông ta mà thôi. Cho nên dù có chuyện gì xảy ra, ông ta cũng sẽ đứng một bên Phương di nương mà không chút do dự đẩy nàng ra.

“Đây là có chuyện gì xảy ra vậy? Rõ ràng là cái nha hoàn này đã nhận lợi lộc của ai đó mà vu h.ãm (vu cáo h.ãm hại) Ly nhi!”

Trình Dục Phàm thấy Tô Bác Nhiên không những không vì Tô Tâm Ly mà trái lại chỉ trích nàng, làm cho hiểu lầm của mọi người đối với nàng càng sâu, nhất thời tức giận không có chỗ phát tiết.

“Cho dù có một trăm lá gan nô tì cũng không dám vu h.ãm tiểu thư. Nô tì không biết là tiểu thư lén trốn ra ngoài đi chơi, nếu không nô tì cũng sẽ không vì quá lo lắng, sốt ruột mà đi tìm Phương di nương giúp một tay. Đều là lỗi của nô tì, nô tì đáng chết, nô tì đáng chết. Tiểu thư xin tha cho nô tì một mạng. Lần sau nô tì không dám làm như vậy nữa!”

Thu Hòa vừa nói vừa không ngừng hướng Tô Tâm Ly dập đầu, bộ dáng hoảng sợ, thần sắc hoảng hốt, thanh âm run rẩy, trong mắt của mọi người lúc này, Tô Tâm Ly chính là một chủ tử hà khắc với hạ nhân.

Tô Tâm Ly ngăn cản Trình Dục Phàm đang muốn nổi bão, đi tới trước mặt Thu Hòa, giơ tay cho ả một cái tát, thanh âm thanh thúy kia, đều làm cho mọi người đang ở đó đều cả kinh (kinh hoảng).

Nếu tất cả mọi người đều xem nàng là một chủ tử hà khắc với hạ nhân, nàng không làm chút gì, chẳng phải sẽ để mọi người thất vọng rồi sao.

“Thu Hòa, ngươi thật làm cho ta quá thất vọng.”

Thu Hòa không nghĩ đến Tô Tâm Ly sẽ động thủ đánh người, ả thờ người.

“Tiểu thư, Thu Hòa lo lắng tiểu thư sẽ xảy ra chuyện nên mới tìm tới ta, nàng là một lòng hướng đến tiểu thư, tiểu thư cần gì phải trách móc nàng nặng nề như thế?”

Thật là ngu xuẩn, lúc này mà còn giở tính tiểu thư đánh người. Nghĩ đến thanh danh của Tô Tâm Ly ngày mai sẽ bị hủy hoại, Phương di nương liền thấy đắc ý.

“Ta vì sao lại nổi giận như vậy, Phương di nương chẳng phải so với ta rõ ràng hơn sao?”

Tô Tâm Ly đem bộ dạng đắc ý của Phương di nương thu vào mắt. Xem ra nàng cần phải làm cho hạ nhân trong phủ xem ai mới là chủ tử của tướng phủ.

“Hôm qua lúc Thu Hòa đi tìm Phương di nương còn có ai nhìn thấy không?”

“Nô tì lúc đó đứng ngay tại đó.”

Đứng ra trả lời chính là Phúc mẹ - tâm phúc của Phương di nương, bà ta nói sinh động giống như mọi việc đang diễn ra vậy. Cùng lúc đó lại có thêm mười mấy nha hoàn và gã sai vặt đứng dậy thêm mắm dặm muối.

Trình Dục Phàm đứng một bên nghe những người này ăn nói bừa bãi tức giận đến run người. Nếu không phải biết Tô Tâm Ly sớm có kế hoạch thì hắn thật muốn xông tới một cước đạp chết cái mụ độc phụ Phương di nương.

“Phương di nương vì bảo vệ thanh danh của ta thật đúng là dụng tâm lương khổ!”

Mọi người vốn một lòng hướng về Phương di nương, vừa nghe lời này nhất thời nghĩ có vài phần không thích hợp.

Nha hoàn, gã sai vặt họ không biết, nhưng tâm phúc bên cạnh Phương di nương thì họ biết. Nhất cử nhất động của họ đều đại biểu cho chủ tử của họ. Nếu như Phương di nương thật sự muốn bảo vệ thanh danh của Tô tiểu thư, thì lúc nãy bà ta sẽ không nói như vậy,cũng sẽ không để Phúc mẹ ra làm chứng. Bất quá chuyện Tô tiểu thư cả đêm không về là sự thật, người của Định Quốc Công phủ lại tận lực bao che, nhất định là đi vụng trộm với người khác, nữ tử như vậy họ cũng không cần.

“Thu Hòa, ngươi nói ta nửa đường lén chạy trốn, bỏ lại ngươi và thị vệ?”

Thu Hòa ngẩng đầu, đúng lúc chống lại ánh mắt sâu thẳm như hồ băng, khiến người khiếp sợ, giống như ác ma đại ngục, làm cho lòng người sợ hãi.

Thu Hòa khiếp sợ, cuống quýt rũ đầu xuống, hồi lâu mới run rẩy trả lời: “Vâng!”

Chỉ cần làm đúng việc Phương di nương giao phó, nàng có thể trở thành thông phòng của thiếu gia.

Phủ thừa tướng chỉ có duy nhất một vị thiếu gia, nhất định tương lai sẽ là người kế thừa tướng phủ, hơn nữa lại có thể làm quan lớn, nàng còn trẻ như vậy, cái bụng tranh giành một chút, nhất định sinh hạ 1 nhi tử, đến lúc đó chẳng phải là vinh hoa phú quý, hưởng thụ bất tận?

“Ngày hôm qua, cùng đi theo ta đến chùa Lạc Diệp ngoại trừ Thu Hòa ngươi còn có 50 thị vệ của tướng phủ đi theo. Thu Hòa ngươi có thể hay không nói cho mọi người biết ta làm như thế nào để tách ra khỏi 50 thị vệ đó để chạy trốn?”

Thu Hòa trong lòng hoảng hốt: “Tiểu thư là mượn cớ đau bụng, muốn đi vệ sinh.”

Tô Tâm Ly nhếch môi cười lạnh: “Thu Hòa, ngươi thật đúng là một nha hoàn tốt!”

Con người có 3 việc cấp bách (đó là ăn, ngủ và đại tiểu tiện), trong thành Kinh Lăng này, các tiểu thư có địa vị quyền thế lúc xuất môn đều có 1 cái bô trong xe ngựa đề phòng bất cứ tình huống nào. Như Tô Tâm Ly, đường đường là tiểu thư nhà quan làm sao có thể nói muốn đi ngoài với những hộ vệ kia, há chẳng phải là để cho những nam nhân đó biết nàng ở nơi hoang dã đại tiện?

“Muội muội là muốn bỏ trốn, đương nhiên sẽ không muốn ở bên trong xe ngựa giải quyết.”

Tô Diệu Tuyết trừng mắt Thu Hòa, phế vật, chút chuyện như vậy cũng không làm được.

“Tiểu thư, tiểu thư làm ta lo lắng quá!”

Lưu Chu từ bên ngoài chạy vào ở trước mặt Tô Tâm Ly quỳ xuống, đôi mắt vừa đỏ vừa sưng.

“Lưu Chu, đây rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra?”

Lưu Chu xoa xoa nước mắt, “Nô tỳ cũng không biết. Hôm qua lúc Thu Hòa trở về Ly Tâm viện, nô tỳ chỉ thấy có một mình nàng mới hỏi tiểu thư đâu, nàng nói tiểu thư sẽ không trở về nữa.”

Lưu Chu nói xong lại rơi nước mắt.

“Lưu Chu, ngươi nói bậy!”

Thu Hòa chột dạ, chỉ vào Lưu Chu rống giận.

Hai bên đang tranh chấp thì cửa viện bỗng truyền đến một hồi xôn xao, một đám thị vệ mang theo mấy cái rương đi đến.
 
Chương 11: Ai hại ai?

“Bịch! Bịch!”

Cái rương to được người khiên ném xuống đất.

Mở rương ra, một mùi máu nhàn nhạt theo không khí tràn khắp hậu viện.

Thị vệ mang cái rương đến sắc mặt không đổi, đem tất cả thi thể bên trong rương ra ném xuống đất.

Không biết Trình Dục Phàm trước đó có ra lệnh cho thị vệ hay không mà họ đều tự giác ném thi thể về phía Tô Diệu Tuyết và Phương di nương.

Tô Diệu Tuyết kinh hô một tiếng, Phương di nương sợ đến liên tiếp lùi về phía sau, Thu Hòa thì hôn mê bất tỉnh ngay tại chỗ.

Những thiên kim tiểu thư và phu nhân khác cũng bị dọa sợ đến hoa dung thất sắc không biết phải làm sao. Một số quan viên cũng bị dọa đến sắc mặt tái nhợt. Tiếng thét chói tai loạn thành một đoàn


“Người chết! Là người chết!”

Trên mặt đất là 10 thi thể hắc y nhân và 2 gã nam nhân có dáng dấp hèn mọn

“Đây là có chuyện gì xảy ra?”

Tô Bác Nhiên phẫn nộ trừng mắt nhìn Tô Tâm Ly. Hắn lúc nãy đứng cạnh mẹ con Tô Diệu Tuyết nên những thi thể này hiển nhiên cũng bị ném tới trước mặt hắn.

Dù sao cũng là 1 tể tướng, làm quan hơn 10 năm, rất nhanh hắn trấn định lại, thế nhưng sắc mặt lại xấu xí đến cực điểm. Trong buổi tiệc sinh thần của hắn, lại có người cả gan đem thi thể đến ném trước mặt hắn, đúng là ăn gan hùm mật gấu mà.

“Đây là những sát thủ và thổ phỉ ta gặp phải trên đường đi đến Lạc Diệp Tự. Phương di nương, hình như bà với những người này có quen biết?”

Tô Tâm Ly tự tiếu phi tiếu, che miệng lại, sắc mặt tái nhợt hiên lên vẻ kinh ngạc như là bị Phương di nương làm cho hoảng sợ, nhưng đôi mắt lại hiện lên sự trào phúng.

Trước khi đến Tướng phủ, nàng cũng nghi ngờ lần tập kích lần này cùng với Phương di nương có quan hệ, nhưng đó chỉ là suy đoán không dám khẳng định chắc chắn. Bất quá Thu Hòa xuất hiện, hơn nữa phương di nương khi nhìn thi thể của những hắc y nhân và 2 tên côn đồ này thì thần sắc không giống như hoảng sợ thì nàng đã hoàn toàn khẳng định, tất cả mọi chuyện đều là do Phương di nương thiết kế.

“Ta chỉ là một di nương nho nhỏ của phủ Thừa Tướng, ngày thường cửa lớn không ra, nơi nào lại quen biết thứ ác nhân, thô bỉ như thế.”

Phương di nương trong lòng hoảng hốt, nét mặt lại cố duy trì trấn định. Bà hơi rũ mi, trong lòng tức giận không cam lòng, lửa giận bốc lên.

Một lũ phế vật vô dụng. Thế mà xưng là cao thủ, để Tô Tâm Ly trốn thoát lại còn chết dưới tay của nó. Chết cũng không đáng tiếc, ghê tởm nhất là bọn họ lại để Tô Tâm Ly bắt được, lấy đó cắn ngược lại bà.

“Phương di nương một lòng vì ta, làm sao có thể phái người đến bắt cóc đuổi giết ta được?”

Tô Tâm Ly mỉm cười, thế nhưng nụ cười kia không mang theo nửa điểm ấm áp mà mang đến hàn ý đủ để làm người đóng băng.

“Phương di nương tâm địa thiện lương, nàng ấy tất nhiên sẽ không làm chuyện như vậy.”

Tô Bác Nhiên đứng ra chủ trì công đạo, nhìn Tô Tâm Ly với ánh mắt không vui.

“Nếu những tên xác thủ và côn đồ này có ý đồ giết ngươi thì sao ngươi không đem những thi thể này đến Thuận Thiên Phủ là được rồi, mang đến tướng phủ làm gì? Ngươi không biết hôm nay là sinh nhật của ta, những thứ này chính là điềm xấu sao?”

Tô Tâm Ly tiến lên vài bước, hướng về Tô Bác Nhiên phúc thân, nét mặt toát ra vẻ rầu rỉ và mâu thuẫn của tiểu nữ nhi, “Nữ nhi vốn là chuẩn bị cùng biểu ca mang những thi thể này đến Thuận Thiên phủ, thế nhưng lo lắng bỏ qua sinh thần của Phụ thân, sau đó nữ nhi nghĩ hôm nay sinh thần của phụ thân, đại nhân của Thuân Thiên Phủ nhất định sẽ đến tướng phủ chúc mừng, đến lúc đó nữa nhi lại đưa những thi thể này cho ngài ấy. Có thể là do nữ nhi tới quá mức vội vàng, không nói rõ ràng nên những hạ nhân không hiểu chuyện này cư nhiên đem thẳng đến nội viện.”

Tô Tâm Ly quét mắt đến những thị vệ đứng đó, mi sắc nghiêm khắc, lúc nhìn Tô Bác Nhiên thì hơi rũ mi, đôi mắt lại hiện ra ý lạnh.

Có một phụ thân nghiêm nghị, chính trực như vậy, thân là nữ nhi nàng đương nhiên phải chuẩn bị một lễ vật khác biệt.

Tô Diệu Tuyết nhìn những thi thể nằm ngổn ngang trên mặt đất đã từ sợ hãi khôi phục lại trạng thái bình thường. Tô Bác Nhiên không biết, nhưng Tô Diệu Tuyết nàng lại biết rõ. Những người này là do Phương di nương phái đi ngăn cản Tô Tâm Ly quay về tham gia tiệc sinh thần của Tô Bác Nhiên. Nghĩ đến chuyện bọn họ không thành công ngăn cản Tô Tâm Ly trở về, lại trở thành bằng chứng cho Tô Tâm Ly hướng về Phương di nương, Tô Diệu Tuyết cảm thấy bực mình. Một đám vô dụng, chết cũng đáng đời. Bất quá nàng tuyệt đối không thể để Tô Tâm Ly đem những người này cùng Phương di nương có quan hệ. Nếu danh tiếng của Phương di nương bị hủy, không làm được phu nhân phủ tướng quân, nàng làm thế nào trở thành đích nữ tướng phủ?

Tô Diệu Tuyết nghiến răng nghiến lợi, con ngươi xinh đẹp lóe ra hàn quang, hận không thể đem Tô Tâm Ly bầm thây vạn đoạn. Vì sao những người này lại vô năng như vậy? Chẳng phải chỉ cần một đao giết chết Tô Tâm Ly, sau đó ném xác nơi hoang dã là xong?

“Sát thủ là những người cực kỳ hung ác, muội muội là một cô gái yếu đuối tay trói gà không chặt, làm thế nào chạy thoát khỏi những sát thủ này? Lại giết chết được họ?”

Thu Hòa lúc nãy đã nói tất cả những hộ vệ đi theo đều bị đám hắc y nhân này giết chết, lại bắt Tô Tâm Ly đi, nàng ta chỉ có một mình, làm sao có thể chạy thoát khỏi những người đó được?

Tô Diệu Tuyết nhìn Tô Tâm Ly, trên mặt lộ ra âm ngoan cùng nụ cười đắc ý.

Trong lòng nàng nghĩ Tô Tâm Ly đã mất đi trinh tiết.


“Lúc những người áo đen kia vừa lao đến, Thu Hòa bỗng nhiễn đẩy ta ra khỏi xe ngựa. ta theo bản năng cầm cổ tay của nàng, vai trái lại bị nàng cố sức đạp một cước. Những sát thủ kia thân thủ không tệ, hộ vệ của tướng phủ căn bản không phải là đối thủ của họ. may mà biểu ca cùng thủ hạ vừa vặn đi qua bắt gặp đúng lúc những sát thủ đó dồn ta vào chỗ chết, người của biểu ca đã giết chết họ ngay tại chỗ.”

Tô Tâm Ly nói xong, liếc nhìn Thu Hòa ngất đi còn chưa tỉnh, giả vờ thương tâm thở dài: “Cho tới nay, ta chưa từng bạc đãi nàng, thế mà nàng lại cùng người ngoài cấu kết muốn h.ãm hại đưa ta vào chỗ chết. Ta làm sao không tức giận. Lúc trở về, nàng luôn miệng nói trung tâm nhưng lại như bôi nhọ ta, lẽ nào một cái tát kia ta không nên đánh?”

Nguyên bản một cái kia của Tô Tâm Ly trong mắt những quan viên, phu nhân ở đây đều nghĩ nàng lòng dạ thật hẹp hòi, trách móc hạ nhân nặng nề. Nhưng bây giờ biết nha hoàn kia cùng ngoại nhân cấu kết muốn đưa chủ nhân vào chỗ chết, nhất thời nửa phần đồng tình đều biến mất.

Như vậy chính là một nô tài ăn cây táo rào cây sung, chết cũng chưa hết tội, một cái tát lợi cho nàng ta quá. Hẳn là phải loạn côn đánh chết rồi đem ném xác ở bãi tha ma cho chó ăn. Bất quá Thu Hòa chỉ là một nha hoàn, nàng ta sao lại vô duyên vô cớ đi hại chủ tử của mình? Nhất định là có người sai sử. Tự nhiên tất cả mọi người đều nghĩ đến Phương di nương.

Tiện nhân, tiện nhân, lại còn chưa bỏ ý định đem trách nhiệm đổ lên người Phương di nương.

Lúc lửa giận đang bốc lên, nhãn tình của Tô Diệu Tuyết sáng lên, trong đầu đã nghĩ ra một kế tuyệt hảo.

“Muội muội, muội không thích Phương di nương cũng không thể thiết kế h.ãm hại bà ấy như vậy a!” Tô Diệu Tuyết thở dài một bộ dạng đau đớn.

“Người của Định Quốc Công phủ yêu thương muội muội, chỉ cần muội mở miệng thì dù có là mặt trăng bọn họ cũng sẽ dốc hết sức lực hái xuống cho muội. Thế nhưng những người này đều vô tội, muội như thế nào lại giết họ?”

Tô Diệu Tuyết lần thứ hai thở dài một cái, nhẹ nhàng xoa xoa khóe mắt ngân ngấn nước mắt, thật giống như những người này chính là do Tô Tâm Ly tự làm để dùng đối phó với Phương di nương.
 
Chương 12: Chủ tử, nô tài

Tô Tâm Ly mỉm cười, con ngươi màu mực như phủ một tầng hơi nước, nàng trầm mặt, sắc mặt nghiêm túc lại vô tội chất vấn, “Tỷ tỷ làm sao lại nói như vậy?”

Ánh mắt nàng trầm lại, quét mắt nhìn tất cả các quan viên có mặt trong buổi chúc thọ Tô Bác Nhiên ngày hôm nay, dõng dạc mà nói: “Từ đời hoàng đế đầu tiên sáng lập ra vương triều Lưu Ly này, phủ Định Quốc Công cũng có lịch sử hơn trăm năm, phủ Định Quốc Công mấy đời trung lương, nam nhi Trình gia luôn giữ vững lời dặn của tổ tiên dốc hết sức mình trung thành với Quân, tận trung vì đất nước, cố gắng hết mình với chức trách, bổn phận, thuần phục triều đình, đối với bất cứ chuyện gì đều theo lẽ công bằng mà xử lí, cũng không làm việc trái pháp luật. Hôm nay các vị ở đây đều là bằng hữu với Định Quốc Công, có một số vị cùng ông ấy làm quan cũng mấy thập niên rồi, thái độ làm người của ông ấy, các vị đại nhân chắc chắn rõ ràng trong lòng, ông ấy có phải là loại người sẽ vì chuyện riêng mà lạm sát người vô tội? Trong lòng các vị các nhận đều chắc biết rõ.”

Tô Tâm Ly mặt nghiêm nghị dõng dạc nói, nhìn không ra chút chột dạ nào. Thấy thế nào cũng không giống như người đang vu oan h.ãm hại người khác. Hơn nữa cho dù Định Quốc Công là người lấy chuyện riêng mà lạm sát người vô tội, bọn họ cũng không dám mở miệng chỉ trích a.

Các quan viên mới vừa rồi đối với Tô Diệu Tuyết khen ngợi nay đều nhìn nàng bằng ánh mắt khinh thường. Dưỡng nữ chính là dưỡng nữ, lòng dạ hẹp hòi nham hiểm. Hơn nữa lại h.ãm hại nói xấu bôi nhọ đích nữ tướng phủ, thật là không có một chút giáo dưỡng nào. Thật không biết tướng gia nghĩ gì lại để hai mẹ con bụng dạ khó lường này ở lại phủ Định Quốc Công.

Tô Diệu Tuyết chỉ cảm thấy như có gai châm ở sau lưng, móng tay nắm chặt như muốn khảm vào d.a thịt. Rõ ràng hận không thể đem Tô Tâm Ly ăn tươi nuốt sống, nét mặt phải ngụy trang không thể đem chút hận ý nào thoát ra. Nàng quả thật tức sắp hộc máu.


“Định Quốc Công cương trực công chính, trị quân nghiêm cẩn đương nhiên không phải giả, thế nhưng đó chẳng qua chỉ là đối với ngoại nhân?”


“Tỷ tỷ, có thể tìm một lý do như vậy chính là vì nói ta h.ãm hại Phương di nương? Bà ta bất quá chỉ là một di nương mà thôi, mà ta lại chính là đích nữ của tướng phủ, chính là chủ tử, ta nếu không vui cũng không thèm cùng bà ấy tính toán.”

Phương di nương tức giận cắn răng. Bà làm sao nghe không hiểu thâm ý trong lời nói của Tô Tâm Ly.

Bà bất quá chỉ là một di nương, nói khó nghe đó chính là một nô tài mà nàng lại chính là chủ tử, nếu cùng bà tính toán sẽ mất thân phận.

Con quỷ đáng chết, cư nhiên sỉ nhục hạ thấp thân phận của bà.

Tô Diệu Tuyết nhìn Tô Tâm Ly đắc ý nhất thời giận không chỗ phát tiết: “Đó là bởi vì cha lập tức sẽ đưa Phương di nương phù chính, đến lúc đó bà ấy chính là chủ mẫu của tướng phủ, các ngươi do không muốn bà ấy đoạt vị trí đó nên mới bày độc kế này hại bà.”

Tô Diệu Tuyết hếch cằm, tự cho đạo lý mình phân tích thực rõ ràng.

Phương di nương vừa nghe, đáy lòng kêu không tốt, vừa muốn mở miệng thì Tô Tâm Ly quét mắt qua. Con ngươi sâu thẳm giống như một cái đầm lầy, băng lãnh khiếp người, không một tia ôn nhu. Phương di nương trong lòng giật mình, ngu ngốc đứng tại chỗ.

“Cha, ngài quyết định đưa Phương di nương phù chính sao? Vậy nương, nàng... “

Tô Tâm Ly thở dài, bưng mặt khóc nhìn thật thê thảm. Dưới chiếc khăn tay là đôi mắt sáng sủa không có nửa điểm lệ ý.

Nàng lén nhìn Phương di nương, gương mặt bà ta vẫn là vẻ nhu mì không thấy nửa điểm khẩn trương. Tô Tâm Ly dưới đáy lòng hừ lạnh, bà ta cũng có ngày hôm nay.

Tô Diệu Tuyết cũng ý thức được mình nói sai, sắc mặt trắng bệch, sợ hãi nhìn Tô Bác Nhiên.

Sau đó, Tô Tâm Ly nhìn Tô Bác Nhiên, lạnh lùng quan sát nhất cử nhất động của ông ta. Nàng cố ý đem lời nói ra phân nửa.

Người khác nhìn vào nàng chính là đang hiếu thuận, cấp cho Tô Bác Nhiên mặt mũi. Thế nhưng ở đây đều là người thông minh, làm sao có thể đoán không ra nàng kế tiếp là muốn làm gì? Cho dù có như vậy cũng sẽ có người hảo tâm thay nàng giải thích.

Thông minh như Tô Bác Nhiên tất xem mặt mũi và tính mạng của mình là quan trọng nhất, dĩ nhiên sẽ không làm cho nàng thất vọng đi?

“Ngươi nói lung tung cái gì?”

Tô Bác Nhiên phẫn nộ quát, vừa mới dứt lời, chỉ nghe ba một tiếng, Tô Bác Nhiên cư nhiên hung ác tát Tô Diệu Tuyết một cái.

Đối với Tô Diệu Tuyết, trong lòng Tô Bác Nhiên có vài phần áy náy nên đối với nàng ta phá lệ cưng chiều.

Tuy nói Tô Diệu Tuyết chỉ là dưỡng nữ, thế nhưng mười mấy năm qua, Tô Bác Nhiên tốn không ít thời gian và tinh lực cho nàng ta càng ở trên người nàng ta kỳ vọng cao hơn là so với đích nữ Tô Tâm Ly này.

Một cái tát này Tô Bác Nhiên có chút đau lòng, bất quá nếu ông ta không làm như vậy sẽ bị các đồng liêu ở đây cho rằng ông ta bạc tình bạc nghĩa, như vậy làm sao có thể để hoàng thượng trọng dụng, một bước lên mây được?

“Cha!”

Khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp của Tô Diệu Tuyết rất nhanh có dấu đỏ năm ngón tay, nàng ta khiếp sợ nhìn Tô Bác Nhiên, căm giận không cam lòng kêu một tiếng. Không nghĩ tới Tô Bác Nhiên cư nhiên bởi vì Tô Tâm Ly mà đánh nàng.

“Ngươi câm miệng cho ta!”

Tô Bác Nhiên chỉ vào Tô Diệu Tuyết, bởi vì yêu thương mà tay có chút run rẩy.

Tô Tâm Ly lạnh lùng nhìn một màn này, khóe miệng khẽ nâng tràn đầy nồng nặc trào phúng.

Tô Diệu Tuyết chỉ dựa vào quan điểm cá nhân, không có bằng chứng lại nói xấu quan nhất phẩm của triều đình hơn nữa còn là Định Quốc Công phủ tay cầm thực quyền rất được bá tánh yêu quý, nếu lan truyền ra ngoài, nhất định sẽ bị mọi người phỉ báng. Người của Định Quốc Công phủ cũng có thể lấy cái này để trị tội nàng ta, Tô Bác Nhiên làm vậy ngoại trừ muốn vãn hồi danh dự của mình còn là muốn cứu Tô Diệu Tuyết.

Tô Diệu Tuyết không phục, còn muốn thanh minh, Phương di nương vội vàng đi đến kéo Tô Diệu Tuyết, lại ở trước mặt Tô Bác Nhiên quỳ xuống, “Tướng gia, Diệu Tuyết đã biết sai rồi!”

Nói xong, Phương di nương dùng sức nhéo tay Tô Diệu Tuyết, hướng nàng ta nháy nháy mắt, “Diệu Tuyết, ngươi không không cha không mẹ, là được Tướng gia mang về phủ nuôi nấng, Tướng gia chính là phụ mẫu tái sinh của ngươi, vô luận tướng gia làm gig cũng vì tốt cho ngươi. Còn không nhanh xin lỗi Tướng gia.”

Phương di nương nói xong, quay đầu nhìn Tô Tâm Ly, “Tiểu thư tâm tư nhân thiện (nhân từ và thiện lương), mong tiểu thư đại nhân đại lượng, sẽ không tính toán với Diệu Tuyết không hiểu chuyện này đi.”

Tô Tâm Ly nhướng nhướng mày, nhìn Phương di nương cười như gió mùa xuân. Hay cho một chiêu tiên phát chế nhân (Đánh đòn phủ đầu), cho nàng một cái mỹ danh đại lượng tâm thiện, lại lấy đó để làm cho người của Định Quốc Công không thể làm khó Tô Diệu Tuyết.

“Phụ thân, ngài đừng nóng giận, con biết sai rồi.”

Tô Diệu Tuyết thanh âm mềm mại, cùng với dáng điệu yểu điệu, nhất thời làm Tô Bác Nhiên mềm lòng vài phần.

“Muội muội, lúc nãy là ta hồ đồ, miệng lại nói ngốc (ý là nói ngu đó), mới nói những lời như vậy. Muội tha lỗi cho ta lần này nhé.”

Tô Tâm Ly nhìn Tô Diệu Tuyết điềm đạm đáng thương quỳ trên mặt đất, nói: “Tỷ tỷ, nếu biết sai rồi, vậy thì phải tự rút ra bài học. Lần này may mà thái độ làm người của ngoại công luôn rộng lượng, không thích cùng tiểu bối tính toán không thì cho dù tỷ có quỳ xuống thỉnh cầu, ta và phụ thân đều không cứu được tỷ. Tỷ tỷ mặc dù là dưỡng nữ của Tướng phủ nhưng dù sao vẫn mang họ Tô, là nữ nhi phủ thừa tướng. Lần sau bất luận cái gì đều phải thận trọng từ lời nói đến việc làm, chớ đánh mất mặt mũi của tướng phủ.”

Tô Tâm Ly lời nói cử chỉ thoải mái, rộng lượng, không khỏi là đại gia khuê tú.

“Đường từ Kinh Lăng đến Diệp Lạc tự thường có rất nhiều quý nhân lui tới, đám đạo tặc này làm sao dám giữa ban ngày động thủ với người của tướng phủ? Tiểu thư là thiên kim của tướng phủ, phúc trạch thâm hậu, may mà có nhị công tử đi qua, cho dù là gặp nguy hiểm cũng sẽ gặp dữ hóa lành. Tỳ thiếp thấy sắc mặt tiểu thư không được tốt, hay là bị thương ở chỗ nào? Hay là tại phủ Định Quốc Công chưa được nghỉ ngơi tốt?”
 
Chương 13: Lục hoàng tử giá lâm

“Ðường từ Kinh Lăng đến Diệp Lạc tự thường có rất nhiều quý nhân lui tới, đám đạo tặc này làm sao dám giữa ban ngày động thủ với người của tướng phủ? Tiểu thư là thiên kim của tướng phủ, phúc trạch thâm hậu, may mà có nhị công tử đi qua, cho dù là gặp nguy hiểm cũng sẽ gặp dữ hóa lành. Tỳ thiếp thấy sắc mặt tiểu thư không được tốt, hay là bị thương ở chỗ nào? Hay là tại phủ Định Quốc Công chưa được nghỉ ngơi tốt?”

Nguyên bản cái đích cho mọi người chỉ trích vốn là Tô Tâm Ly, đem danh tiếng của nàng trở thành hư hỏng, nay lại đem Tô Diệu Tuyết một cước trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích. Phương di nương bà làm sao cam tâm?

Nha đầu Thu Hòa kia nói, nó chính mắt nhìn thấy Tô Tâm Ly bị cướp đi. Chẳng lẽ là Thu Hòa nói dối?

Không có khả năng.

Tô Tâm Ly căn bản căn bản không phải bị cướp trên đường đi. Ban ngày ban mặt, trên đường phát sinh nhiều chuyện như vậy làm sao có thể không ai biết? Thế nhưng hiện tại những người bà phái đi đều bị giết hết, cũng không thể chỉ chứng Tô Tâm Ly, chỉ có thể nhìn tiểu tiện nhân này càn rỡ. Sớm biết vận khí nàng tốt như vậy, tránh được một kiếp, bà ta nên trực tiếp một đao giết chết nàng.

Tô Tâm Ly nhếch môi, ngực lại đang cười lạnh. Không hổ là Phương di nương, gừng càng già càng cay. Bà ta nói như vậy, rõ ràng là đang trồng mầm mống hoài nghi trong lòng mọi người, hướng về chuyện nàng bị bắt cóc là sự thật. Nếu như vậy, danh tiếng của nàng nhất định sẽ bị hủy. Thử hỏi gia tộc quyền thế nào có ai lại muốn thú một nữ nhân như vậy? Chứ đừng nói đến hoàng tộc.

“Tạ di nương quan tâm. Lớn như vậy, đây vẫn là lần đầu tiên ta trải qua cảnh đánh đánh giết giết như thế này, quả thực ta thực khiếp sợ. Tuy nhiên tối hôm qua ta đã nghỉ ngơi tốt. Hiện tại những kẻ bắt cóc đã đền tội, tin tưởng Thuận Thiên phủ doãn đại nhân nhất định sẽ tìm ra hung thủ đích thực đứng sau màn này, lúc đó ta cũng liền an ổn chút ít.”

Tô Tâm Ly ngẩng đầu, dịu dàng mỉm cười nhìn Phương di nương, bất quá nụ cười kia lạnh vô cùng, giống như là sứ giả địa ngục đến câu hồn. Phương di nương nhìn không khỏi run lên.

“Thật náo nhiệt nha!”

Đang lúc hai người nhìn nhau nói, cửa tiểu viện bổng xuất hiện một bóng dáng màu xanh, thành thục đi đến. Một thân trường bào xanh thẫm, dáng người cao ngất, lúc cử động, tay áo và tà áo dùng ngân tuyến thêu hình mây biển cũng di dộng theo, thắt lưng buộc đai ngọc thêu tơ vàng, bên phải có gắn ngọc bội hình mây, ngọc bội kia màu sắc cực kỳ thông thấu (nghĩa là trong suốt có thể nhìn xuyên qua luôn được í), dưới ánh đèn hiện lên ánh sáng ngọc bích, phong tư trác tuyệt, nổi bật bất phàm.

“Lục hoàng tử đại giá quang lâm, thế nào lại không thông báo cho thần một tiếng?”

Tô Bác Nhiên đầu tiên là sững sốt, sau đó cực kỳ nịnh bợ nghênh đón.

Người đến chính là Nhan Thần Tỷ, là Lục hoàng tử nước Lưu Ly, tính cách hào hiệp không thích bị trói buộc, nhất là thích uống rượu. Lúc 8 tuổi đã rời hoàng cung đi ngao du thiên hạ, rất ít khi hồi cung, một năm nhiều nhất cũng chỉ cuối năm mới trở về, ở trong hoàng cung cũng chỉ một tháng liền đi.


Nhan Thần Tỷ là hoàng tử có kiến thức cực kỳ uyên bác, tính tình lại đạm bạc không màng danh lợi cùng với các hoàng tử khác bất đồng. Bất quá cũng vì như thế nên hắn đều được hoàng thượng và thái hậu cực kỳ yêu thích, lời nói của hắn rất có trọng lượng. Cho nên ngay cả hoàng tử nổi tiếng hay thái thử đều muốn ôm bắp đùi hắn, chớ đừng nói chi là quan viên triều đình. Nếu hắn ở trước mặt hoàng thượng nói tốt vài câu thì con đường làm quan lo gì không suông sẻ, nhưng Nhân Thần Tỷ thủy chung vẫn giữ khoảng cách với những người ở đây. Bất quá cho dù như vậy, đời trước hắn cuối cùng vẫn rơi vào kết cục không mấy tốt đẹp.

“Sợ lão già ngươi đem rượu ngon đi cất giấu hết a!”

Nhân Thần Tỷ đi tới bàn chính, cầm bầu rượu lên chóp mũi ngửi ngửi. Rõ ràng là hành động thô tục, khi hắn làm toát lên một cổ hào hiệp không thể diễn tả được.

Có lẽ do sớm rời khỏi hoàng cung đi ngao du thiên hạ, kết bạn với người trong chốn giang hồ, cho nên hành động của hắn cùng với lễ giáo trong hoàng cung không hợp nhau. Bất quá Hoàng thượng không quản, nói cách khác chính là dung túng hắn, những đại thần này làm sao dám có ý kiến.

Các thiên kim quý tộc ở đây đầu tiên là sửng sốt, sau đó trong mắt đều lóe ra vẻ mừng rỡ như điên. Tuy người tới không phải thái tử, cũng không phải tam hoàng tử có địa vị ngang bằng với thái tử nhưng cũng là hoàng tử a. Hơn nữa Lục hoàng tử cùng Thái tử hay Tam hoàng tử đều không có hiềm khích, ân oán lớn, tương lai nếu tân hoàng kế vị cũng sẽ không hà khắc hắn, vị trí Vương phi cũng vững chắc. Ngoại trừ thân phận hoàng tử, Nhan Thần Tỷ lớn lên cũng tuấn tú lịch sự, hơn nữa hiểu biết sâu rộng, vị trí chính phi và trắc phi đều còn để trống, ngay cả thiếp thất cũng không có. Hắn mặc dù thích rượu nhưng không háo sắc, quả thực chính là người hôn phu thượng đẳng.

Tô Tâm Ly thật khinh thường những thiên kim tiểu thư này, trong lòng lại đang nghi ngờ, nàng nhớ rất rỗ ràng đời trước lúc sinh thần Tô Bác Nhiên, Lục hoàng tử còn ở bên ngoài ngao du không có mặt ở đây a.

Nhan Thần Tỷ giơ bầu rượu lên, cằm khẽ nâng, đem miệng hướng về miệng bầu rượu. Chất lỏng nồng nặc mùi rượu nhanh chóng tiến vào miệng hắn. Cằm Nhan Thần Tỷ trơn bóng, cái cổ cao to, ngũ quan tinh xảo, dưới tác dụng của ánh trăng và ngọn đèn đã tô lên thêm một tầng nhu mì. Có lẽ do tác dụng của rượu, mặt của hắn cũng dần dần nhuộm một tầng đỏ ửng nhàn nhạt, cực kỳ diễm lệ, trong mắt mọi người ở đây đều thấy kinh diễm.

Thân là chính phi của Nhan Ti Minh, Tô Tâm Ly đời trước tham gia không ít yến hội hoàng gia, đối với sắc đẹp của hắn sớm lãnh hội.

Nhan Thần Tỷ nhan sắc vốn đứng thứ nhất nhì của hoàng thất, nhất là sau khi uống rượu, hai má sẽ điểm thêm một màu hồng đỏ nhàn nhạt, so với nữ tử còn muốn đẹp hơn ba phần nhưng là vẻ đẹp không mang chút tục khí. Chính Thánh Thượng cũng thừa nhận dung nhan lúc hắn say chính là một đóa thược dược độc nhất thế gian.

Vốn khuôn mặt Tô Diệu Tuyết đang đứng bên cạnh Tô Bác Nhiên tái nhợt thì nay đã trở nên ửng đỏ, nàng ta liếc xéo Tô Tâm Ly, sửa sang lại dung nhan của mình rồi hướng Nhan Thần Tỷ đi tới.

Lục hoàng tử chắc là mới trở về kinh thành không lâu. Từ trước đến nay hắn chắc chắn đều quen biết các nữ tử giang hồ thô tục quê mùa, nàng muốn trước mặt các thiên kim ở đây cướp lấy cơ hội tiến lên, nhất định có thể lọt vào mắt hắn.

Tô Diệu Tuyết vừa động, Nhan Thần Tỷ đang đứng cạnh bàn tiện tay ném đi bình rượu trong tay, thân hình nặng nề lướt qua, hướng phía chính nàng ta mà đến.

Tô Diệu Tuyết trong lòng vui vẻ, khóe miệng nâng lên một nụ cười mê người. Phải được Lục hoàng tử để mắt và thân thiết với hắn, nàng mới có thể tẩy rửa sỉ nhục trước đó, có thể dẫm nát Tô Tâm Ly dưới chân.

Tô Diệu Tuyết quyết định chủ ý, tiến lên hai bước, mắt thấy Nhan Thần Tỷ đến gần nàng, nàng dịu dàng phúc phúc thân. Còn chưa mở miệng nói, bóng dáng đã lướt qua người nàng, mà nàng liền cứng tại chỗ, đứng cũng không được mà duy trì tư thế hành lễ cũng không phải, chỉ cảm thấy tất cả mọi người ở đây đều nhìn nàng chê cười, trên mặt nóng bừng lên. Càng làm cho nàng tức muốn thổ huyết chính là lúc nàng đứng lên liền thấy bóng dáng đó đến trước mặt Tô Tâm Ly.

“Tô tiểu thư vết thương đã khá hơn chút nào không?”

Tô Tâm Ly nhìn nam tử xinh đẹp đột nhiên xuất hiện trước mặt mình, con ngươi trong trẻo nhưng lạnh lùng hiện lên kinh ngạc. Theo bản năng nhìn về phía Trình Dục Phàm, hắn cũng nhìn mình, thần sắc tràn ngập tò mò. Nàng còn tưởng rằng Lục hoàng tử là do hắn bảo đến, hiện tại xem ra đều không phải.

Bất quá nàng hiện tại không hề quen biết Nhan Thần Tỷ mới đúng. Nhan Thần Tỷ nhìn như không câu nệ tiểu tiết kỳ thực hắn trong trẻo lạnh lùng kiêu ngạo. Đời trước nàng là phi tử của Nhan Ti Minh, cũng chưa bao giờ cùng hắn quen thân. Thân là thê tử của Nhan Ti Minh, chủ động biểu lộ quan tâm hắn cũng là lạnh nhạt hờ hững, thái độ cũng rất kiêu căng.


“Đa tạ Lục hoàng tử quan tâm, thương tích ở trên vai đã khá, chỉ là ta bị kinh hách, tinh thần có chút không tốt.”

Tô Tâm Ly hơi rũ mi, che đậy nghi hoặc trong lòng, dịu dàng phúc thân đáp.

Nhan Thần Tỷ tựa hồ bởi vì sinh thần của Tô Bác Nhiên mới đến. Nếu như hắn đến giúp mẹ con Phương di nương và Tô Diệu Tuyết, với thân phận của hắn, dĩ nhiên đối với là nàng bất lợi lớn, nhưng hành động tiếp theo của Nhan Thần Tỷ lại nằm ngoài dự liệu của nàng thật lớn.
 
Chương 14: Ân cứu mạng

“Lục hoàng tử cùng tiểu nữ quen biết?

Lúc này, Tô Bác Nhiên gọi Tô Tâm Ly là tiểu nữ nghe cực kỳ thuận miệng. Lục hoàng tử tuy không có thực quyền nhưng trước mặt thái hậu và hoàng thượng lời nói đều rất có trọng lượng. Hơn nữa vị trí vương phi lại đang bỏ trống, nếu như Ly nhi có thể gả cho hắn, ông chính là nhạc phụ của Lục hoàng tử, đến lúc đó nói không chừng Thái tử gia và tam hoàng tử đều nhìn với ông với ánh mắt khác.

“Hôm qua lúc ta mới vào kinh, đến đoạn đường ở Diệp Lạc tự thì thấy một đám hắc y nhân còn có một vài tên côn đồ chặn một chiếc xe ngựa. Những tên áo đen kia, mỗi người thân thủ đều rất tốt, lúc ta đến, hộ vệ hầu như đều đã chị chém giết chết, ngựa thì bị kinh hãi chạy rất nhanh. Trên xe ngựa ngoài phu xe còn có hai nữ tử, một người trong đó ăn mặc trang phục hạ nhân bỗng nhiên đẩy tiểu thư của mình xuống xe ngựa. Tiểu thư kia theo bản năng níu cổ tay của nha hoàn kia. Nha hoàn kia cũng thật ngoan độc, cư nhiên đạp chủ tử của mình một cước, một mình cùng xa phu rời đi. Xe ngựa kia còn có ký hiệu của tướng phủ.”

Mọi người nghe vậy, ánh mắt nhìn về phía Phương di nương và Tô Diệu Tuyết tràn đầy trào phúng và hèn mọn. Lục hoàng tử nói cùng với chuyện lúc nãy Tô tiểu thư nói đều hoàn toàn trùng khớp, có thể thấy được những gì Tô tiểu thư nói đều là sự thật. Phương di nương còn có dưỡng nữ Tô Diệu Tuyết này nhìn như quan tâm Tô tiểu thư, kì thực lòng không phải như vậy, trăm phương nghìn kế bôi nhọ danh tiếng của nàng. Thật là không biết xấu hổ. May mà các nàng thông minh không có bị gạt.

Thu Hòa mơ mơ màng màng tỉnh lại, nghe Nhan Thần Tỷ nói, lại hôn mê lại.

Mọi người lạnh lùng quét mắt nhìn nàng ta, ánh mắt lạnh như băng, giống như nhìn người chết.

Nguy nan trước mắt, không thay chủ tử ngăn cản, còn đẩy nàng xuống xe ngựa, rõ ràng là muốn đưa chủ tử vào chỗ chết. Tô tiểu thư quả nhiên là từ bi, chỉ cho nàng một cái tát, không có lấy mạng của nàng ta. Một nha hoàn như vậy, chết cũng chưa hết tội, mà chết cũng còn tiện nghi lắm, phải đem nàng chém thành tám khối, sau đó đem cho chó ăn mới đủ. Bất quá Thu hòa chỉ là một tỳ nữ, nàng có gan lớn hạ thủ với chủ tử như vậy, đây chứng tỏ nàng ta có chỗ dựa tốt? Chuyện này nhất định là có người sai sử. Nghĩ đến mọi việc trên yến hội ngày hôm nay, mọi người theo bản năng nhìn về Phương di nương với ánh mắt nghi ngờ.

Phương di nương nắm chặt khăn lụa trên tay. Bà thế nào cũng không nghĩ đến Lục hoàng tử là tới quấy rối. Bà cố đè nén tức giận, hung hăng trợn mắt nhìn Tô Tâm Ly. Tiểu tiện nhân chết tiệt, hiện tại cho ngươi càn rỡ, qua hôm nay chỉ cần bà còn trong tướng phủ, bà vẫn còn cơ hội chỉnh nó, nhất định phải để cho nó sống không bằng chết.

Tô Diệu Tuyết khuôn mặt hơi sưng còn có 5 dấu tay hơi mờ nhạt biến sắc, nàng cắn chặt môi như muốn bật máu, đôi mắt tràn đầy lửa giận thêu đốt, hai tay dưới ống tay áo không cam lòng nắm chặt lại.

Tiện nhân! Tiện nhân! Vận khí cũng thật tốt. Cư nhiên vừa ra khỏi cửa liền gặp được Lục hoàng tử đang hồi kinh. Nhất định là Tô Tâm Ly - nữ nhân tối rửa này - dùng thủ đoạn nếu không Lục hoàng tử làm sao có thể coi trọng một nữ nhân tốt mã dẻ cùi như nàng được.

Tô Diệu Tuyết căm phẫn. Sớm biết hôm nay xuất môn có thể gặp Lục hoàng tử, nàng liền đi theo cùng.

“Lúc vị tiểu thư kia bị đạp xuống xe ngựa, những người áo đen đó đều cùng hướng về phía nàng vọt tới...”

Tô Tâm Ly trong lòng vô cùng kinh ngạc. Tuy không biết Nhan Thần Tỷ giúp đỡ mình là có mục đích gì, nhưng có hắn làm chứng, bất luận thực hư ra sao thì ai dám hoài nghi? Phương di nương dù có nói như thế nào đi chăng nữa cũng đừng hòng tát nước bẩn lên người nàng.

“Đa tạ ân cứu mạng của Lục hoàng tử. Nếu không có ngài xuất thủ đúng lúc, nói không chừng lúc biểu ca tới, ta cũng đã chết dưới đao của những hắc y nhân kia.”

Tô Tâm Ly ngước mắt, đôi mắt tối tăm thâm thúy, nhìn về phía Nhan Thần Tỷ lóe ra sự cảm kích, bất quá sâu trong đôi mắt đó là lạnh lùng.

Nhan Thần Tỷ nhìn về phía Tô Tâm Ly, con ngươi xinh đẹp ở trên người nàng đánh giá. Tô Tâm Ly tùy ý để Nhan Thần Tỷ đánh giá, khóe miệng giương lên nụ cười nhàn nhạt, không chút nịnh nọt, tia sáng cảm kích trong mắt vẫn chưa giảm, nhưng thủy chung không toát nào chút nào si mê bị hắn mê hoặc, trong lòng không khỏi sợ hãi than. Ngược lại trước mặt mọi người lại không tức giận, nụ cười trên mặt càng đậm, một màn này trước mặt người khác chính là hoa rơi hữu tình, sóng nước chảy cũng cố ý đưa tình.

“Ly nhi, ngươi sao lại không nói sớm là Lục hoàng tử cứu ngươi?”

Tô Bác Nhiên bất mãn khiển trách Tô Tâm Ly, bất quá lời nói kia lại nồng nặc yêu thích. Tô Tâm Ly câu môi, hơi rũ mi, trong lòng lại lạnh giọng cười nhạo, không hổ là lão già hai mươi năm tung hoành quan trường, thật đúng là biết diễn kịch.

“Ly nhi bị Thu Hòa một cước đạp bị thương, lúc đó lại kinh hách, lúc ta chạy tới thì đã hôn mê bất tỉnh. Lục hoàng tử làm việc tốt không để lại danh tính, ta cũng không có nói qua với Ly nhi. Nàng vừa rồi cũng mới biết Lục hoàng tử là ân nhân cứu mạng mình.”

Vẫn là Trình Dục Phàm đang trầm mặc đứng dậy thay Tô Tâm Ly giải thích. Sau đó đi đến bên cạnh Nhan Thần Tỷ, cung kính vái “Đa tạ Lục hoàng tử ra tay cứu tiểu muội.”

Chuyện Tô Tâm Ly biến mất một đêm, Phương di nương, bà ta, quyết không bỏ qua, nếu việc này truyền đi, nhất định sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của Ly nhi. Ly nhi là sáng nay lén lút lẻn vào phủ Định Quốc Công, tối hôm qua cũng không hề ở trong phủ. Chuyện này nếu tra rõ ràng, khó tránh khỏi sẽ không xuất hiện cạm bẫy gì. Chân tướng một ngày nào đó cũng bị đưa ra ánh sáng, như thế tất sẽ càng tạo thêm bất lợi cho Ly nhi, đến lúc đó toàn bộ phủ Định Quốc Công đều cũng sẽ không yên. Nay có Lục hoàng tử được hoàng thượng sủng ái làm chứng, ai dám nghi hoặc lời nói của hắn?

Tô Tâm Ly vốn là chuẩn bị làm cho Tô Bác Nhiên đem quản gia gọi đến, điều tra danh sách hộ vệ ngày hôm qua hộ tống nàng đi Diệp Lạc tự. Nếu như tìm không ra những người đó, chân tướng cũng liền rõ. Bất quá nghĩ lại, Phương di nương, bà ta là người gian xảo như vậy, nếu tiêu phí không ít ngân lượng mời sát thủ thì những người hôm qua hộ tống nàng chưa chắc là thị vệ tướng phủ. Như vậy khéo quá lại thành vụng.

Xem ra những kẻ kiếm chác trong tướng phủ cũng không ít a. Phương Tĩnh Di chỉ là một di nương, cư nhiên cũng có thể mạnh tay chi một khoản tiền lớn như vậy, bất quá không sao, những thứ này, nàng sẽ từ trong tay bà ta từ từ đòi lại.

“Tại Kinh Lăng, dưới chân thiên tử, lại có kẻ ban ngày ban mặt hành hung thiên kim tướng phủ. Lý đại nhân, ta thấy vị trí Thuận Thiên phủ doãn này ngươi không muốn ngồi nữa.”

Nhan Thần Tỷ thay đổi thái độ, sắc mặt nghiêm nghị, ngôn từ sắc bén, mặc dù không lớn lên ở hoàng cung nhưng hành vi, cử chỉ của hắn vẫn toát lên uy nghiêm của một hoàng tử. Thuân Thiên phủ doãn đứng một bên trong lòng run sợ, vội vàng đứng ra thỉnh tội.

Tô Tâm Ly con ngươi hơi rũ, nàng có thể cảm giác được tứ phía đều phóng tới những ánh mắt ghen ghét như mũi tên vậy. Tô Tâm Ly câu môi, vẻ mặt vẫn là nhàn nhạt, thản nhiên không sợ hãi.

Mọi người ở đây đều cho rằng Lục hoàng tử giận dữ vì hồng nhan. Bất quá Tô Tâm Ly biết rõ không phải như vậy, vô luận Nhan Thần Tỷ làm vậy có mục đích gì thì đối với nàng là có lợi chứ không phải bất lợi, nàng sao lại không biết thời biết thế mà vui vẻ tiếp nhận chứ?

“Vi thần có tội.”

Lý đại nhân quỳ gối trước mặt Nhan Thần Tỷ: “Vi thần sẽ bắt tay vào điều tra làm rõ vụ việc này, nhất định nhanh chóng tra ra chân tướng, cấp Tô tiểu thư một cái công đạo.”

Tô tiểu thư dung mạo xinh đẹp khuynh quốc khuynh thành, lại nhân từ, những người ở đây đều nhận định việc cứu mỹ nhân, anh hùng đã đối với mỹ nhân sinh ra yêu mến. Tương lai nàng sẽ trở thành Lục vương phi, hắn đâu dám chậm trễ a.

“Ừ!” Nhan thần Tỷ nhàn nhạt ừ một tiếng. Lý đại nhân đứng lên, sai người đem thi thể đi, chuẩn bị trở về nha môn.

Phương di nương và Tô Diệu Tuyết thấy vậy không khỏi hoảng hốt, nhất là Tô Diệu Tuyết. Nàng rất rõ ràng chuyện này là do Phương di nương làm, nàng trước đó cũng biết đến. Nếu để cho mọi người biết là do Phương di nương làm, bà như thế nào trở thành phu nhân phủ thừa tướng a, như vậy cũng chỉ có thể là một di nương, nàng thế nào danh chính ngôn thuận trở thành đích tiểu thư của tướng phủ a?

Tô Tâm Ly nhìn sắc mặt đại biến lộ vẻ hoảng trương (hoảng sợ+khẩn trương) của Phương di nương và Tô Diệu Tuyết, vẫn thấy chưa đủ a,... khóe miệng nhếch lên, chỉ chỉ Thu Hòa đang nằm chết ngất trên mặt đất, “Lý đại nhân, đem nàng ta đi cùng luôn.”
 
Chương 15: Nha đầu Thu Hòa

Tô Tâm Ly nhìn sắc mặt đại biến lộ vẻ hoảng trương của Phương di nương và Tô Diệu Tuyết, vẫn thấy chưa đủ a,... khóe miệng nhếch lên, chỉ chỉ Thu Hòa đang nằm chết ngất trên mặt đất, “Lý đại nhân, đem nàng ta đi cùng luôn.”

Lý đại nhân chính là cũng đang thấy khó xử. Thu Hòa là tình nghi, cũng là nhân chứng cực kỳ quan trọng nếu muốn nhanh chóng phá án, không có nàng ta thì không được. Nhưng nàng ta là người của tướng phủ, hơn nữa còn là nha hoàn thiếp thân của Lục hoàng tử phi, ông chỉ là một Thuận Thiên phủ doãn nho nhỏ, chưa được sự đồng ý nào dám tùy tiện lộn xộn. Vừa nghe Tô Tâm Ly chủ động nói hắn mang nha hoàn này đi, liền vội vàng chắp tay thi lễ nói cảm tạ: “Tô tiểu thư thâm minh đại nghĩa, hạ quan nhất định sẽ nhanh chóng điều tra đem hung thủ về quy án.”

Tô Diệu Tuyết vừa nghe, người liền nóng nảy, Phương di nương phái những người đó đi ám sát Tô Tâm Ly đều đã chết, chết rồi chính là không có người đối chứng, coi như có tra cũng tra không ra, nhưng muốn đem Thu Hòa bắt đi vậy coi như không giống nhau. Nó chính là đồ hèn nhát, nhất định không chịu được nghiêm hình tra tấn, nếu như đem Phương di nương khai ra, Phương di nương sẽ bị bỏ tù, vậy thì nàng không chỉ vô vọng với đích nữ, mà sau này ở trong tướng phủ, nàng ngay cả một người hầu cũng liền không có. Như thế làm sao có thể gả vào hoàng thất, có thể làm hoàng hậu đây?

Tô Diệu Tuyết kéo kéo cánh tay của Phương di nương, Phương di nương nhìn nàng một cái, sắc mặt khó xử. Một màn này rơi vào mắt Tô Tâm Ly, nàng không khỏi cong môi cười, nàng chính là muốn cho các nàng nếm thử loại tư vị như con kiến trên chảo nóng này.

“Tiểu thư, nha đầu kia thế nhưng chính là phu nhân trước đây ngàn chọn vạn lựa làm người hầu cho tiểu thư, nàng to gan lớn mật lại dám cấu kết với người ngoài hã hại tiểu thư, quả thực nên thiên đao vạn quả. Nhưng dù sao nàng cũng là nha hoàn thiếp thân của tiểu thư, nàng nếu như bị tống vào ngục, người ngoài biết sợ sẽ cho rằng tiểu thư không biết giáo dục, đối với tướng phủ cùng danh tiếng của tiểu thư cũng không tốt.”

Phương di nương ngôn từ khẩn thiết, nói đều vì đại cục mà suy nghĩ.


“Tiểu thư, nô tỳ chỉ là nhất thời hồ đồ mới có thể phạm sai lầm lớn như vậy, nô tỳ biết sai rồi, cầu người nghĩ đến nhiều năm tình cảm, tha cho nô tỳ lần này, nô tỳ cũng không dám làm nữa. Nô tỳ sau này nhất định tận tâm hầu hạ tiểu thư, làm trâu làm ngựa cho tiểu thư, tuyệt không hai lòng.”

Thu Hòa từ đầu tới đuôi vẫn trong trạng thái hôn mê bỗng nhiên tỉnh lại, vọt tới trước mặt Tô Tâm Ly quỳ xuống, lôi y phục của nàng, nước mắt nước mũi cầu xin tha thứ.

“Đừng làm dơ váy của tiểu thư!”

Lưu Chu vọt tới, thừa dịp Thu Hòa không để ý, giật lại tay nàng, đem nàng đẩy ra. Thu Hòa bị đẩy té trên mặt đất, lại muốn tiến lên, liền bị Trình Dục Phàm sai mấy gã sai vặt ngăn cản.

“Thu Hòa, ngươi thật không biết tốt xấu. Tiểu thư ngày thường đối đãi với hạ nhân chúng ta không tệ, ai cho ngươi lá gan dám cấu kết với người ngoài bắt cóc tiểu thư? Tiểu thư bình an trở về, ngươi không chỉ không muốn lấy công chuộc tội, ngược lại còn trăm phương ngàn kế vu hã trong sạch của tiểu thư. May mà có Lục hoàng tử làm chứng, nếu không tiểu thư làm sao tự giải thích. Ngươi rõ ràng chính là bụng dạ khó lường.”

Lưu Chu bảo hộ trước người Tô Tâm Ly, “Ngươi vốn là nha hoàn của tiểu thư, hầu hạ thật tốt tiểu thư là bổn phận của ngươi, vậy mà ngươi tham lam, tiểu thư là chủ, ngươi là hạ nhân, giữa ngươi và tiểu thư có cái gì mà tình cảm? Ngươi là người ăn cây rào cây sung, theo quy củ, là nên bị phạt trượng, sau đó đem thi thể cho chó ăn, tiểu thư nhân từ, hôm nay là ngày sinh thần của tướng gia, mới không tính toán với ngươi, ngươi còn muốn được voi đòi tiên?”

Tô Tâm Ly thở dài, mỹ nhân nhíu mày, có loại mỹ cảm không diễn tả ra được.

“Chung quy chủ tử ta vô năng, dạy dỗ ngươi trở thành một nha hoàn sợ chết, bán chủ cầu vinh. Một nha hoàn như vậy, ta không thể cũng không dám dùng.”

“Tiểu thư!”

Phương di nương thấy Tô Tâm Ly đem Thu Hòa giao cho nha môn, không khỏi càng phát ra sốt ruột.

“Di nương hảo tâm, Ly nhi xin nhận tấm lòng. Thu Hòa tuy là nha hoàn tướng phủ, nhưng nàng lại phạm phải sai lầm lớn như vậy, hôm nay có nhiều đại nhân đang ở đây như vậy, bọn họ đều có thể làm chứng cho ta, ta không thẹn với lương tâm, chờ Lý đại nhân điều tra rõ chân tướng, đến lúc đó thông cáo thiên hạ, chẳng những có thể trả lại công đạo cho ta, còn có thể khiến mọi người phòng bị, còn làm cho những hạ nhân có ý định bán chủ cầu vinh giác ngộ. Lục hoàng tử, ngươi thấy như thế nào?”

Nhan Thần Tỷ híp mắt, ánh sáng đèn trên hành lang chiếu vào khuôn mặt xinh đẹp như bông hoa thược dược, hắn tán dương gật đầu: “Như vậy rất tốt.”

“Ý của phụ thân thì sao?”

Tô Bác Nhiên từ đầu tới cuối đều không nhìn thấy ánh mắt cầu cứu của Phương di nương, từ ái nhìn Tô Tâm Ly, “Vi phụ cũng hiểu được chủ ý của Ly nhi rất tốt.”

Lục hoàng tử có ý kiến, ông là thần tử làm sao dám làm trái. Trước đó ông đã bị đội lên cái mũ ái thiếp diệt thê, hiện tại làm sao dám trước mặt mọi người mà bao che Phương di nương?

Thu Hòa thấy Tô Tâm Ly bên kia không thể cầu xin được, liền thay đổi phương hướng, bò đến trước mặt Phương di nương: “Phương di nương, di nương nhất định phải cứu ta.”

Phương di nương lạnh lùng nhìn Thu Hòa, ánh mắt lạnh như băng tràn đầy uy hiếp.

“Phương di nương, ngày mai di nương hãy đến nha môn đưa cho Lý đại nhân khế ước bán thân của Thu Hòa nha.”

Tô Tâm Ly nói xong liền thấy Tô Bác Nhiên hướng mình trừng mắt, con mắt rủ xuống, lui về phía sau một bước, vai co rúm lại mọt chút, bất quá khóe môi lại nâng lên nụ cười xinh đẹp. Nàng chính là muốn cho mọi người biết, tại tướng phủ chính là để cho di nương chưởng gia, ngay cả khế ước bán thân của nha hoàn trong viện của nàng đều ở trên tay Phương di nương. Chuyện lần này là ai làm, không cần nói mọi người cũng có thể đoán ra. Hơn nữa nếu Phương di nương tự giác nói, chính là khế ước của hạ nhân trong viện của nàng đều trả lại cho nàng, thế chẳng phải tốt lắm sao. Nhan Thần Tỷ đứng bên cạnh nàng mỉm cười, khóe miệng cong lên nhìn thật đẹp mắt.

Quả là một tiểu hồ ly thông tuệ, giảo hoạt.

“Thu Hòa, ngươi nhất thời hồ đồ nên lấy công chuộc tội. Nếu có thể lấy công chuộc tội, tin tưởng Lý đại nhân nhất định sẽ xử phạt nhẹ cho ngươi.”

Tô Tâm Ly vừa mới dứt lời, liền có người đến áp giải Thu Hòa đang kêu khóc mang đi. Tô Tâm Ly nhìn bộ dáng nàng ta chật vật như vậy trong lòng cười nhạt.

Vô luận kiếp trước hay kiếp này, thật đúng là đức hạnh vẫn không thay đổi. Nàng thật không biết, Tô Diệu Tuyết các nàng đã cho nàng ta chỗ tốt gì, mà kiếp trước, nàng với nàng ta thân như tỷ muội, nàng ta lại sau lưng hung hăng cho nàng một đao, hại nàng lại làm hại Cố đại ca rơi vào kết cục kia. Kiếp này, cũng như vậy trình diễn một màn bán chủ cầu vinh, bất quá lần này nàng sẽ không để cho nàng ta may mắn như vậy. Tin tưởng, Lý đại nhân sẽ nhìn vào Lục hoàng tử, hảo hảo chăm sóc nàng ta thật tốt.

“Phụ thân, th.ân thể con gái không được khỏe, xin về trước nghỉ ngơi.”

“Ừ, ngươi bị sợ hãi, tối hôm qua lại không nghỉ ngơi tốt, th.ân thể có lẻ cũng mệt muốn chết rồi, Lưu Chu, giúp tiểu thư nhà ngươi đi về nghỉ.”

Tô Bác Nhiên đang muốn mở miệng, liền bị Trình Dục Phàm mỉa mai, tức giận đến sắc mặt đỏ bừng.

Tô Tâm Ly xoay người, hướng phía Nhan Thần Tỷ dịu dàng phúc thân. Làn váy màu xanh nhạt dưới ánh đèn vẽ ra một hình cung duyên dáng, đôi mắt hơi rủ xuống, trong trẻo mà lạnh lùng nhìn không ra hỉ nộ. Nàng đứng dậy, liếc nhìn Phương di nương và Tô Diệu Tuyết đứng sau lưng Nhan Thần Tỷ, thấy hai người các nàng giận dữ nhìn mình chằm chằm nhất là Tô Diệu Tuyết hận không thể đem nàng nuốt chửng, Tô Tâm Ly mím môi, khóe miệng khẽ nhếch. So với những gì mà các nàng đã làm với nàng ở kiếp trước, những thứ này, căn bản không đáng nhắc tới.

Bất quá, đây mới chỉ là khúc dạo đầu mà thôi.

Tô Tâm Ly được Lưu Chu đỡ, liếc mắt nhìn Phương má má đang quỳ, Phương má má cả kinh, ngẩng đầu, vừa vặn chống lại ánh mắt lạnh lùng của Tô Tâm Ly không khỏi run lên.

Tô Tâm Ly thần sắc không đổi, con ngươi lạnh lùng hiện lên sát ý rồi nhanh chóng biến mất. Những kẻ tay chân bên cạnh Phương di nương, nàng sẽ từ từ nhổ sạch, nàng muốn cho bà ta trở thành một lão hổ không răng.
 
Chương 16: Nam nhân nửa đêm xuất hiện ở khuê phòng

Tô Tâm Ly vừa về đến tiểu viện, liền được hạ nhân hầu hạ tắm rửa, thay y phục liền đi ngủ.

Ngủ không được bao lâu, Tô Tâm Ly bắt đầu mơ thấy ác mộng. Trong mộng, ký ức đời trước vẫn quấn lấy nàng, không cách nào buông tha.

Nhan Ti Minh tuyệt tình, tàn nhẫn và lừa dối; Tô Diệu Tuyết vô sỉ, dối trá và độc ác, còn có Phương di nương ác độc dối trá, Tô Bác Nhiên lạnh lùng, giả dối. Đời trước nàng không nhìn một màn kia, lúc này đây lại diễn ra toàn bộ trong giấc mơ của nàng.

Hơn trăm người của phủ Định Quốc Công mặc quần áo tù quỳ ở đó, từng khuôn mặt vừa quen thuộc vừa thân thiết, ông ngoại, bà ngoại còn có cữu cữu, ca ca. Gần như chỉ trong một khắc, đầu và thân đều bị tách ra. Hình ảnh liền xoay chuyển, là Cố Nam Y, hắn một thân áo giáp, quỳ trước mặt Nhan Thần Tỷ, trong tay cầm chủy thủ (đoản kiếm) giơ lên cao. Tô Tâm Ly không ngừng nói không muốn, không muốn, nhưng không thể làm gì, chỉ có thể trơ mắt nhìn chủy thủ sắc bén kia đâm vào trong ngực hắn, sau đó bị mấy con chó hoang đen cường tráng kéo các phần trên cơ thể cắn xe, trong một khắc chỉ còn lại xương cốt.

“Không nên, không nên, không nên,...”

Tất cả hình ảnh đan xen hỗn loạn, ý thức hòa thành một mảng huyết vụ, gắt gao níu lấy tâm của Tô Tâm Ly. Nàng nỉ non, muốn mở mắt nhưng cứ như vậy lại rơi vào ác mộng không tỉnh lại.

“Tô Tâm Ly, Tô Tâm Ly, ngươi tỉnh, tỉnh, tỉnh!”

Đang lúc mơ mơ màng màng, hình như có người vỗ vỗ vào mặt mình, lực không nhỏ, khuôn mặt lành lạnh, tê tê vì đau, là thanh âm của nam nhân, trong trẻo mà lạnh lùng, tựa hồ còn có chút thân thiết và lo lắng.

Nam nhân? Khuê phòng của nàng tại sao lại có thể xuất hiện nam nhân? Là ai phái đến? Tô Tâm Ly bỗng dưng chấn động, cầm chặt bàn tay đặt trên mặt nàng lại, bỗng nhiên mở mắt.

“Ngươi đã tỉnh!”

Trên mặt Tô Tâm Ly đều là mồ hôi lạnh, ánh mắt mơ hồ, trước mắt vẫn là một mảnh huyết sắc, căn bản nhìn không rõ tướng mạo của người nam nhân trước mặt này. Thật lâu, nàng rốt cuộc cũng thấy được dưới ánh đèn là khuôn mặt như ngọc, nhưng là vẫn có chút mờ nhạt không rõ, nàng ngơ ngác nhìn nam nhân trước mặt, cũng không buông tay, hiển nhiên là còn chưa có hồi phục lại tinh thần. Bi thống và tuyệt vọng trong mộng còn tích tụ trong lòng không cách nào biến mất.

Một tay Lan Dực Thư bị Tô Tâm Ly cầm chặt, tay còn lại từ trong áo lấy ra khăn tay thay Tô Tâm Ly lau mồ hôi trên mặt

Thẳng đến khi tầm nhìn trước mắt khôi phục, Tô Tâm Ly nhìn người bên gi.ường vừa quen thuộc vừa xa lạ, lập tức phục hồi lại tinh thần. Khóe mắt liếc nhìn tay mình cầm chặt tay hắn ở trước ngực, vội vàng buông ra ngồi dậy. Khăn mặt trong tay Lan Dực Thư theo mặt nàng rớt xuống trên áo ngủ bằng gấm, lưu lại nồng đậm bi thương sợ hãi, thậm chí còn có ánh mắt tuyệt vọng cùng đề phòng nhìn về phía nam nhân đột nhiên xuất hiện trong khuê phòng mình.

“Ngươi tại sao lại đến đây?”

Tô Tâm Ly vừa mở miệng, liền nếm được mùi mặn chát của máu tươi, môi cũng thấy đau nhức. Nghĩ đến cơn ác mộng lúc nãy, chắc là vô ý thức cắn nát, lúc nãy trong mộng, có hay không nàng không nói những gì không nên nói? Trong lòng không khỏi buồn bực.

“Lan công tử, ta rất cảm kích ân cứu mạng của ngươi, thế nhưng ngươi không biết danh dự của một cô gái so với tính mệnh còn quan trọng hơn sao? Nếu để cho người trong phủ biết được đêm khuya có nam nhân đột nhập vào phòng của ta, ta sau này làm sao có thể gặp người!”

Tô Tâm Ly nói xong, thấy sắc mặt Lan Dực Thư thay đổi, con ngươi thanh tú hiện lên tia vui vẻ lại cực kỳ quang minh thẳng thắng nhìn nàng: “Vậy ngươi lấy thân báo đáp là được rồi, vừa vặn còn có thể báo đáp ân cứu mạng của ta đối với ngươi.” Tô Tâm Ly nghe ra trong lời nói của hắn có chút chế nhạo, lại bất ngờ nhìn hắn nghĩ hắn không phải là đang nói đùa chứ?

Tô Tâm Ly giả vờ không nghe thấy, xuống gi.ường tìm cái áo khoác phủ lên người, đi đến cửa sổ vén rèm nhìn ra bên ngoài, nha hoàn và bà tử gác đêm đều bị đánh ngất, không có nửa điểm muốn tỉnh.

Tô Tâm Ly bĩu môi, nàng biết với thân thủ của hắn, muốn vào phòng nàng, tất nhiên sẽ không kinh động đến hạ nhân. Nàng xoay người, ánh mắt trước sau vẫn nhàn nhạt thản nhiên, ung dung, cho dù ai nhìn vào cũng đều sinh ra vài phần sợ hãi và kinh ngạc.

Lan Dực Thư sắc mặt khó coi nhưng không có tức giận, chẳng qua là cảm thấy nữ nhân này thật kỳ quái. Hắn hơn nửa đêm xuất hiện trong khuê phòng của nàng, nàng cư nhiên không thấy kinh hách, hắn còn tưởng là nàng sẽ sợ hãi kêu thành tiếng a. Quả thật lá gan của nàng rất lớn, nếu không nửa đêm hôm đó ở bãi tha ma đã cấp nàng sợ đến choáng váng.

Lan Dực Thư ngồi bên cạnh bàn, rót hai ly trà. Tô Tâm Ly nhẹ nhàng đi đến chỗ bên cạnh hắn ngồi xuống.

“Tuyệt không sợ?”

Lan Dực Thư đặt ly trà đến trước mặt Tô Tâm Ly, khuôn mặt bạch ngọc treo nụ cười vui vẻ.

Tô Tâm Ly cười khẽ một tiếng, nâng chung trà lên, trực tiếp uống hơn phân nửa. Tối hôm qua bộ dạng chật vật như vậy đều bị hắn nhìn thấy, cho nên hiện tại Tô Tâm Ly tất nhiên không cần lưu ý hình tượng trước mặt hắn.

“Nếu người đi vào là cướp sắc hay cướp tiền thì làm sao?”

Tô Tâm Ly đặt chén trà xuống, hướng phí Lan Dực Thư cười dịu dàng: “Ta bất quá chỉ là một tiểu thư vô danh của tướng phủ, nếu có kẻ xấu đến, cũng nên đi vào viện tử của Phương di nương và Tô Diệu Tuyết, viện của họ cách đây cũng gần, nói không chừng còn có thể nhân tài lưỡng đắc.

Tô Tâm Ly khẽ cười, nói như vậy, nàng thật ra cũng mong có một đám cường đạo đột nhập vào tướng phủ bắt Phương di nương và Tô Diệu Tuyết cướp đi, đến lúc các nàng được cứu về, không biết cái người phụ thân kia sẽ đối đãi với họ như thế nào nhỉ.

“Bọn họ nếu như đến tiểu viện của Tô Tâm Ly ta, nếu cướp tiền thì ta đây xui xẻo đành phải hao tài, nếu là cướp sắc, ta đây đành dùng mỹ nhân kế sau đó đem bọn chúng giết chết. Lại nói, hôm nay ta có thể xuất ra phần đại lễ kia, thật đúng là phải cảm tạ Lan công tử.”

Lan Dực Thư híp mắt, nhìn mỹ nhân dịu dàng cười dưới ngọn đèn nhu hòa, mặt nàng ung dung điềm đạm trầm tĩnh, chỉ là vì lúc nãy bị ác mộng, sắc mặt có chút tái nhợt, môi cũng vậy, toát lên vẻ nhu nhược, giống như là một bệnh nhân mỹ nhân. Mắt của nàng lưu chuyển, ngay cả đến chuyện giết người như vậy từ trong miệng nàng nói ra cũng là nhàn nhạt thản nhiên.

Cảm giác rất kỳ quái, rõ ràng là mâu thuẫn rồi lại thấy phi thường hài hòa.

“Bất quá chỉ là một cái nhấc tay, ngươi thích là tốt rồi. Ngươi lúc nãy trong mơ là mơ thấy cái gì?”

Nghe Lan Dực Thư nhắc đến, Tô Tâm Ly rất nhanh nhớ tới giấc mộng kia, sắc mặt không khỏi lại tái nhợt đi vài phần, trắng bệch như tuyết.

Ác mộng? Đúng vậy, đó là một giấc mộng rất đáng sợ. Trong mộng, từng người từng người là một đám ma quỷ ở trước mặt nàng khoác bộ mặt giả nhân giả nghĩa hại chết từng người mà nàng thân yêu nhất.

“Một đám ma quỷ khoác mặt nạ giả nhân giả quỷ không từ bất cứ thỉ đoạn nào, bất quá không sao, chờ ta từ từ sẽ đưa những người này vào địa ngục, không để cho bọn họ làm loạn.”

Nhan Ti Minh, Tô Diệu Tuyết còn có Phương di nương, Tô Bác Nhiên, nàng một người cũng không bỏ qua. Đời trước bọn họ đều đem đến thống khổ cho nàng, nàng sẽ trả lại cho bọn họ từng cái từng cái một.

“Ngươi đến đây làm gì? Tướng phủ thủ vệ thâm nghiêm, ngươi không lo lắng sơ ý tiết lộ hành tung? Nói đi, ngươi rốt cuộc đến đây là có việc gì?”

Tuy rằng không biết hơn nửa đêm Lan Dực Thư tự mình đến đây có việc gì, bất quá nàng chắc chắn hắn sẽ không làm thương tổn nàng, hơn nữa hắn cũng không làm kinh động người trong phủ, Phương di nương các nàng khẳng định sẽ không biết việc này. Nếu như thế, nàng dĩ nhiên sẽ không sợ hãi. Bất quá chuyến đi này rõ ràng hắn muốn bảo mật, lại hơn nửa đêm xông vào tiểu viện của nàng, cho nên nàng nghĩ rằng hắn đến chỉ nói mấy lời nhảm nhí này rồi nhàn nhã cùng nàng dùng trà.

“Cho ngươi cái này.”

Lan Dực Thư nói xong từ trong ngực lấy ra một khối ngọc bội huyết sắc đặt lên bàn. Dưới ánh đèn mờ nhu hòa, ngọc bội kia trong suốt óng ánh, ở giữa khảm một con phượng hoàng đang bay lượn trông rất sống động. Đó chính là ngọc bội thiếp thân mà tô Tâm Ly vẫn hay mang theo.

Tô Tâm Ly trầm mặt lộ ra vẻ không hiểu. Lan Dực Thư thanh nhã cười, đem ngọc bội đến trước mặt Tô Tâm Ly: “Tiết mục đặc sắc tối hôm nay ta làm sao có thể xem miễn phí? Như thế ta cùng những người khác có gì khác nhau? Vì thế ta đến trả thù lao cho ngươi, như thế nào, thích không?”

Quả nhiên, hắn đem huyết ngọc vô giá trả lại cho nàng chính là muốn nói hắn cùng người khác khác nhau. Đúng là rất có sáng ý. Bất quá, hắn xem nàng thành hầu tử biểu diễn sao? Loại cảm giác này thật làm cho lòng người khó chịu. Tuy nhiên nhìn lễ vật đặt trên bàn, Tô Tâm Ly thấy lòng có vài phần dễ chịu hơn, dù sao cũng là ngọc bội thiếp thân của nàng, cho dù Lan Dực Thư không cầm nó gây bất lợi cho nàng thì Phương di nương cũng sẽ không lấy việc này mà buông tha nàng.

“Một mảnh tâm ý của Lan công tử ta làm sao có thể cô phụ?”

Tô Tâm Ly nhận lấy, đem ngọc bội đeo lên người, bỗng dưng nghĩ đến cái gì: “Lục hoàng tử là ngươi phái đến?”

Nhan Thần Tỷ và người của phủ Định Quốc Công căn bản không xuất hiện cùng lúc, với lại lần này hắn trở về, ngoại công bọn họ đều không biết, mà hắn lại đột nhiên xuất hiện, ngoại trừ cùng Lan Dực Thư len lén ở góc nào đó xem, nàng hoàn toàn không nghĩ ra người khác.

“Có qua phải có lại, hắn uống của ta hai bình rượu hoa quỳnh được ủ hơn 20 năm, đương nhiên không thể chỉ việc ngồi xem giống ta được.”

Lời này rõ ràng thừa nhận suy đoán của Tô Tâm Ly.

Lan Dực Thư sâu đậm nhìn Tô Tâm Ly, bỗng nhiên mỉm cười nói: “Ngươi đã cho ta xem một hồi đặc sắc như vậy, ngoại trừ báo đáp, ta còn có hắn một phần đại lễ.”

Không đợi Tô Tâm Ly phản ứng, Lan Dực Thư đã bế nàng lên, nhảy qua cửa sổ, th.ân thể còn chưa rơi xuống đất, giữa không trung thắt lưng gập lại, người liền nhẹ nhàng đứng trên nóc nhà, chờ Tô Tâm Ly từ trong kinh hoàng hồi phục lại bình thường, nàng và Lan Dực Thư đã đứng trên nóc thư phòng Tô Bác Nhiên.
 
Chương 17: Quân tử ẩn nấp trên xà nhà

Tô Tâm Ly vặn đôi mi thanh tú. Đời trước, nàng là một thiên kim khuê nữ an phận, tuân thủ nghiêm ngặt nữ giới, luôn luôn sợ hành vi cử chỉ mình đem lại phiên phức cho Nhan Ti Minh, từng bước đều cẩn thận, không dám sai dù chỉ một bước, đừng nói việc hơn nửa đêm bị một đại nam nhân ôm lên nóc nhà mà ngay cả bước ra khỏi cửa phòng cũng đều rất ít. Đối với sự ôm ấp này, Tô Tâm Ly tất nhiên là nghĩ không thích hợp cũng thấy không được tự nhiên, muốn giãy dụa, lại nhìn đang ở nơi cao như vậy, bên dưới còn có một tốp lính tuần tra, nhất thời không dám có bất kỳ hành động nào.

Nếu như bị người phía dưới phát hiện, tất cả những nổ lực sau khi nàng sống lại đều uổng phí, nghĩ như vậy, Tô Tâm Ly không khỏi căm tức trừng mắt Lan Dực Thư.

Lan Dực Thư chỉ cười, dung nhan thanh quý dưới ánh trăng tuấn tú tao nhã tuyệt không giống kẻ xấu.

Hắn cũng không buông tay, nhưng lực ôm Tô Tâm Ly đã nhẹ đi không ít. Mặc dù là ôm nhưng cũng không đặc biệt thân thiết, càng không làm cho người khác thấy dung tục.

Nam nhân tự chủ trương!

Lúc Tô Tâm Ly đang nghĩ như vậy, thì Lan Dực Thư đã ôm lấy nàng từ từ ngồi xổm xuống, Tô Tâm Ly đương nhiên phối hợp. Hiện tại đang ở trên nóc nhà, cách mặt đất cũng năm, sáu thước, nàng mặc dù biết một ít công phu phòng thân nhưng khinh công thì tuyệt không biết, nóc nhà thì dốc, không cẩn thận liền dễ dàng té xuống, nếu không có Lan Dực Thư, té xuống không chết cũng bị thương. Đại thù chưa báo, nàng cũng không muốn biến thành tàn phế.

Lan Dực Thư lấy lên một miếng ngói ngọc sắc, từ hướng Tô Tâm Ly nhìn lại liền thấy một người ngồi một người đang quỳ, chính là Tô Bác Nhiên và Phương di nương.

Nhìn bộ dáng này, Lan Dực Thư phỏng chừng trước đó đã có ý định kéo nàng cùng nhau đi làm quân tử leo xà nhà rồi. Vị trí này chọn cũng không tùy ý. Phòng Tô Bác Nhiên lớn như vậy, đồ vật bên trong cũng không ít, lấy đi một manht ngói vừa vặn có thể thấy hai người trong thư phòng, phỏng chừng cũng chỉ có vị trí này.

Tô Tâm Ly liếc nhìn trang phục của Phương di nương, khóe miệng khẽ nhếch, xem bộ dáng là có chuẩn bị mà đến.

“Có thể nghe họ nói gì không?”

Nếu biết Lan Dực Thư đem nàng đi nghe lén, nàng sẽ không mặc một thân xiêm y như này, khác chi đang rêu rao người khác mình đi nghe lén. Lan Dực Thư thì tự tin mỉm cười.

Bên trong thư phòng, Tô Bác Nhiên đứng trước bàn, chắp tay sau lưng đưa lưng về phía Phương di nương đang quỳ trên mặt đất.

“Nàng có biết mình đang làm cái gì không?”

Tô Bác Nhiên tức giận quát một tiếng, xoay người: “Ly nhi, nó không đơn thuần là đích nữ tướng phủ mà còn là ngoại tôn nữ được Định Quốc Công yêu thương nhất. Nếu nó ngoài ý muốn xảy ra chuyện gì, người của phủ Định Quốc Công nhất định sẽ trách mắng trên đầu ta, giận chó đánh mèo với ta, đến lúc đó trong triều còn có chỗ cho ta sống yên ổn?”

Mất đi cây đại thụ Định Quốc Công coi như nhẹ, hắn chỉ lo lắng Trình Bằng nhất thời xúc động liền trực tiếp cho hắn một đao. Bất quá lời này, đối với Tô Bác Nhiên thích hư vinh, sỉ diện hảo hắn đương nhiên sẽ không nói cho tiểu thiếp.

“Lão gia, thiếp làm những việc này cũng không phải là vì suy tính cho ngài sao?”

Phương di nương ngẩng đầu, con ngươi dịu dàng ngập nước, khuôn mặt lớn bằng bàn tay dưới ánh đèn chọc người khác thương yêu. Tô Bác Nhiên trong lòng khẽ động, tức giận biến mất hơn phân nửa.

“Thiếp biết, tiểu thư là đích nữ duy nhất của tướng phủ, thân phận tôn quý, lại xinh đẹp, tương lai vào cung nhất định vào cung làm phi cũng có thể trở thành hoàng hậu. Thế nhưng phủ Định Quốc Công xưa nay không cùng hoàng thất giao thiệp, càng không có nữ tử tiến cung, nếu tướng gia muốn tiểu thư sau này là mẫu nghi thiên hạ, người của phủ Định Quốc Công nhất định sẽ không đồng ý.”

“Ly nhi là nữ nhi của ta, Lập Tuyết đã qua đời, hôn sự tất nhiên cũng phải do người phụ thân là ta làm chủ, phủ Định Quốc Công có tư cách gì can dự vào?”

Nghĩ vậy, Tô Bác Nhiên cảm thấy tức giận. Ly nhi rõ ràng là tiểu thư tướng phủ, thế nhưng Định Quốc Công phủ lại luôn thích nhúng tay vào chuyện của ông, mà làm cho ông tức nhất chính là phủ Định Quốc Công đã quyết định thì căn bản không cho ông phản đối. Tô Tâm Ly không giống ngoại tôn nữ phủ Định Quốc Công, ngược lại càng giống tôn nữ của bọn họ hơn.

“Người của phủ Định Quốc Công quen cường thế, nơi nào lại để ý đến lập trường của tướng gia?” Cơ hội tốt như vậy, Phương di nương tất nhiên dốc hết sức lực gây hấn giữa Tô Bác Nhiên và Định Quốc Công.

“Ly nhi nếu được gả cho hoàng tử, một ngày đó được làm mẫu nghi thiên hạ, người ngoài nhất định sẽ nói là nhờ sự giúp đỡ của phủ Định Quốc Công mà xem nhẹ công lao của tướng gia ngài. Tiểu thư nàng tuy rằng ăn mặc đều ở tướng phủ, nhưng tâm lại hướng về phủ Định Quốc Công. Nàng mặc dù biết hôm nay là sinh thần của tướng gia ngài, cư nhiên lại giúp đỡ phủ Định Quốc Công, cùng nhị công tử phá hỏng buổi tiệc.”

Phương di nương bất mãn hừ lạnh một tiếng, tựa như bất mãn thay Tô Bác Nhiên. Bà bình tĩnh nhìn về phía Tô Bác Nhiên, thấy lửa giận trong mắt ông từ từ tiêu tán, trong lòng liền đắc ý.

Tiểu tiện nhân Tô Tâm Ly, muốn cùng bà đấu, còn non lắm!

“Tướng gia, Diệu Tuyết cũng là nữ nhi của ngài a, tuy dung mạo không bằng tiểu thư nhưng luận tài tình, tiểu thư đều không bằng Diệu Tuyết của chúng ta.”

Tô Bác Nhiên gật đầu, Ly nhi hài tử này quả thật cùng ông không thân thiết. Nghĩ đến cái tát tối nay ông đánh Tô Diệu Tuyết không khỏi đau lòng: “Diệu Tuyết là hài tử ngoan, tối nay Ly nhi quá quá phận. Diệu Tuyết sao rồi, nó có giận ta hay không?

“Ngài cũng không phải không biết Diệu Tuyết, toàn bộ tướng phủ, nàng là người thân thiết với tướng gia nhất, thiếp thân là mẹ nàng cũng ko bằng tướng gia. Sau khi trở về, nàng luôn khóc suốt, nàng biết tướng gia yêu thương nàng nhất, lúc đó đánh nàng cũng vì tình thế bức bách. Biết thiếp muốn đến gặp ngài, nàng nói thiếp nhất định phải hướng ngài xin lỗi.”

Tô Bác Nhiên cười cười. Diệu Tuyết là nữ nhi mà ông yêu thương nhất, nàng cũng thân thiết với ông nhất. Tô Bác Nhiên nghe vậy trong lòng tự nhiên liền vui vẻ.

“Tướng gia, Diệu Tuyết rõ ràng là nữ nhi của chúng ta, lại bị xem là cô nhi khắc phụ khắc mẫu ăn nhờ ở đậu ở tướng phủ, ngay cả hạ nhân trong phủ cũng khinh thường nàng, sau lưng đều nói bậy. Thiếp nhìn mà đau lòng. Ba tháng để tang phu nhân đã qua, thế nhưng phủ Định Quốc Công bên kia vẫn không chịu để tướng gia đưa ta lên làm phù chính, bọn họ chính là chỉ lo cho tiểu thư, chưa từng cân nhắc đến tướng gia!”

Phương di nương quỳ trên mặt đất, hai tay đặt trên nền nhà, rũ đầu: “Thiếp thực sự không đành lòng cả đời để mọi người xem con của chúng ta là con vợ lẻ, nhất là Diệu Tuyết. Bằng nhân phẩm tài đức của nàng đều có thể được phi vị hay hậu vị. Diệu Tuyết lại cùng tướng gia thân nhất, nàng không giúp tướng gia thì giúp ai? Đến lúc đó, tướng gia thành Quốc trượng, coi như Định Quốc Công thấy ngài cũng phải cúi đầu.”

“Thiếp cũng không có muốn hại chết tiểu thư, cũng không muốn hủy hoại danh dự của nàng, chỉ muốn mượn cơ hội này hàn gắn mối quan hệ với tiểu thư. Người của phủ Định Quốc Công đều tôn trọng ý kiến của tiểu thư, nếu nàng có thể ở phủ Định Quốc Công nói tốt cho thiếp vài câu, tướng gia cũng không phải khó xử.”

Phương di nương một câu một câu đều vì Tô Diệu Tuyết và Tô Bác Nhiên mà lo lắng, không có nửa điểm tư tâm. Tô Bác Nhiên càng nghe càng thấy đúng. Sỡ dĩ mấy năm nay hắn tu thân dưỡng tính, chính là muốn bám vào hoàng gia, trở thành Quốc trượng. Sau này mà nói, quả thật Diệu Tuyết có thể mang đến chỗ tốt cho hắn.

“Ta biết nàng là người tốt, mấy năm nay khổ cực nàng.”

Tô Bác Nhiên cúi người tự mình nâng Phương di nương đứng dậy. Phương di nương vừa mới đứng lên, còn chưa đứng vững, dưới chân liền nghiêng ngả, ngả vào lòng Tô Bác Nhiên.
 
Chương 18: Đồng minh

Tô Bác Nhiên cúi người tự mình nâng Phương di nương đứng dậy. Phương di nương vừa mới đứng lên, còn chưa đứng vững, dưới chân liền nghiêng ngả, ngả vào lòng Tô Bác Nhiên, âm thanh nhu mềm tựa như bị kinh hách, thiên kiều bá mị, chọc lòng người.

Phương di nương mặc dù là mẹ của ba đứa trẻ, nhưng bảo dưỡng lại vô cùng tốt. Dưới ánh đèn d.a thịt trắng nõn mịn màng, vừa nhìn xúc cảm liền tốt, bà ngả một cái, áo choàng màu lam liền rơi trên mặt đất, bên trong là một thân váy cùng màu bất quá kiểu dáng có chút bất đồng, chính là cổ áo dùng một đóa hoa nhỏ làm cúc, thiết kế cực kỳ gợi cảm, có thể thấy được cái yếm thêu mẫu đơn ở bên trong, ánh mắt ý tứ hàm xúc mười phần, nhìn trên người Tô Bác Nhiên tựa như ánh lửa, tâm viên ý mãn mà đứng lên.

Phương di nương tựa trong lòng Tô Bác Nhiên dụi dụi, sau đó xấu hổ cười, cái yếm màu đỏ ở trên thêu đóa mẫu đơn đều lộ ra trước mặt Tô Bác Nhiên.

Hoa lan thanh bạch, tính cao thượng. Tô Bác Nhiên thích hoa lan chỉ là mua danh chuộc lợi, lừa dối thế nhân, kỳ thực ông thích nhất là mẫu đơn bởi vì mẫu đơn phú quý, cực kỳ thích hợp với tâm tính của ông. Đã là thần tử, ông muốn phải là đứng đầu bách quan.

"Nàng lần này quả thực quá lớn mật, bất quá cũng may Ly nhi là đứa dễ lừa gạt. Ngày mai hãy đến xin lỗi nó, sau đó hảo hảo cùng nó thân cận. Tướng phủ của ta không thể chỉ có đích nữ mà không có con tử kế thừa gia nghiệp. Vị trí phu nhân tướng phủ này, trừ nàng ra còn có thể là ai?"

Ngoại trừ huynh trưởng của Tô Tâm Ly, hiện tướng phủ cũng chỉ có hai nhi tử dưới trướng Phương di nương, các di nương khác căn bản không có nhi tử, bà lại được sủng ái, chưởng quản mọi việc trong phủ, cho nên bọn hạ nhân trong phủ đều xem bà thành tướng phủ phu nhân, sai đâu đánh đó.

Tô Bác Nhiên nói, một tay tháo cái yếm của Phương di nương xuống, cúi đầu hôn lên cần cổ trắng như tuyết, rất nhanh bên trong thư phòng, liền thành một mảng xuân sắc.


Dễ bị lừa? Mắt Tô Bác Nhiên bị đui mù? Nha đầu giảo hoạt hơn hồ ly, tàn nhẫn ác độc hơn lang sói.

Lan Dực Thư cười lạnh một tiếng, quay đầu liền thấy Tô Tâm Ly đang chăm chú nhìn hai người đang thân mật bên dưới, mị nhãn tựa tiếu phi tiếu tràn đầy châm chọc, lạnh lùng nhìn, không có nửa điểm thẹn thùng của thiếu nữ.

Tô Tâm Ly thấy Lan Dực Thư nhìn nàng, mỉm cười, lạnh giọng nói: "Hiện tại có thể trở về?"

Lan Dực Thư ừ một tiếng, nghĩ thầm nếu như lát nữa nàng biết cuộc đối thoại giữa Tô Bác Nhiên và tiểu thiếp của ông ta, không biết nàng có thể cười giống như bây giờ.

Lan Dực Thư ôm Tô Tâm Ly đứng lên, cười nói đắc tội, phong thái tự nhiên cùng với khí độ bất phàm, coi như làm việc chiếm tiệm nghi cũng làm cho mọi người nghĩ là một quý công tử phong lưu văn nhã.

Lan Dực Thư nói xong, đem Tô Tâm Ly bế lên, vèo một cái liền bay qua nóc nhà và ngọn cây, hướng tiểu viện Tô Tâm Ly mà đi.

Tô Tâm Ly liếc mắt nhìn cánh tay đang ôm chặt thắt lưng nàng, bởi vì sợ sơ ý một chút sẽ té xuống nên nàng còn chủ động ôm Lan Dực Thư, nhìn thật giống như nàng yêu thương nhung nhớ hắn vậy

Tô Tâm Ly trong lòng không khỏi oán thầm. Hắn còn biết đắc tội, chưa được sự đồng ý của nàng đã mạnh mẽ mang nàng đến nóc phòng Tô Bác Nhiên. Tô Tâm Ly nhìn gương mặt tuấn tú xuất trần dưới ánh trăng thấy thế nào cũng là phong thái tự nhiên. Hừ, thật đúng là ngụy quân tử.

Bất quá loại cảm giác bay lượn này ngược lại không tệ.

"Tô tiểu thư, ngươi không phải là coi trọng ta chứ? Bất quá ta hiện tại không có ý định kết hôn."

Tô Tâm Ly bị điểm danh liền lấy lại tinh thần, nghe Lan Dực Thư nói như vậy không khỏi mím môi khẽ cười: "Lan công tử yên tâm, cho dù mãng phu ngoài phố không cần ta, ta cũng không cầu Lan công tử."

Lan Dực Thư có thể làm cho Lục hoàng tử đứng ra giúp mình nhất định hắn không phải là một nhân vật đơn giản. Đời này nàng chỉ muốn bảo vệ Cố gia không bị thương tổn, cũng không muốn có bất kỳ dính dáng nào với hoàng thất ăn tươi nuốt sống người kia. Bất quá để báo thù, nàng thật ra rất nguyện ý cùng Lan Dực Thư kết thành đồng minh, nhưng chỉ là quan hệ lợi ích tuyệt không dính dấp đến tình cảm nam nữ.

Lan Dực Thư nghe Tô Tâm Ly nói như vậy không khỏi có chút phẫn nộ nhưng không biểu hiện ra ngoài, thâm trường ý vị nhìn Tô Tâm Ly: "Phải không?"

Cũng không biết Lan Dực Thư dùng cách gì, bọn họ từ chỗ Tô Bác Nhiên trở về, nha hoàn bà tử vẫn còn ngủ. Lan Dực Thư và Tô Tâm Ly cùng nhau vào phòng, hai người trước sau ở bên cạnh bàn ngồi xuống.

Lan Dực Thư đem những gì mình nghe được lúc nãy đầu đuôi góc ngọn cơ hồ không sót một chữ nói cho Tô Tâm Ly, nói xong liền cười hỏi: "Thế nào? Vở kịch ta mời người xem cũng rất đặc sắc, nói như vậy, ngươi lại thiếu ta một cái nhân tình."

Tô Tâm Ly quét mắt nhìn hắn, đáp một tiếng, rồi đứng dậy rót cho hắn chén trà.

Tuy màn kịch này do Lan Dực Thư không quan tâm ý nguyện của nàng mà tự an bài nhưng quả thực rất đặc sắc. Không hổ là Phương di nương được Tô Bác Nhiên cưng chiều, quả nhiên rất thông minh cũng rất hiểu ông ta.

"Ngươi không tức giận?"

Ông ta là phụ thân của nàng, lại bạc tình bạc nghĩa như vậy, thậm chí còn dung túng tiểu thiếp thiết kế h.ãm hại nàng, nàng không phải nên tức giận sao?

Tô Tâm Ly khẽ cười: "Vì loại người như vậy không đáng!"

Sau một khắc sống lại kia, rất nhiều chuyện nàng đã suy nghĩ thông suốt. Tô Bác Nhiên mặc dù là phụ thân của nàng thế nhưng trong mắt ông ta, nàng bất quá chỉ là một công cụ giúp hắn thăng quan phát tài kiềm chế phủ Định Quốc Công mà thôi. Đời trước nàng rơi vào kết cục như vậy, không phải có một phần công lao của ông ta sao? Chính ông ta đưa Tô Diệu Tuyết vào cung, còn có phủ Định Quốc Công...

Nàng thậm chí còn hoài nghi, cả phủ Định Quốc Công bị chém đầu cũng có một phần công lao của ông ta trong đó, chỉ là nàng khi đó quá tín nhiệm Nhan Ti Minh, không biết sự tình phủ Định Quốc Công bị tịch thu gia sản. Cho nên hiện tại, kết cục kia cũng đừng hòng xảy ra.

Tô Bác Nhiên chính là một tiểu nhân, bên ngoài thì ôm bắp đùi phủ Định Quốc Công không buông, sau lưng thì làm chuyện h.ãm hại, thật đúng là ác tâm. Nàng vốn muốn cho ông ta một cơ hội thế nhưng tối hôm nay ông ta biểu hiện thực sự làm cho nàng thất vọng. Nếu cho ông ta cơ hội mà kết quả là để cho mình thất vọng, nàng vì sao lại hà tất phải làm vậy.


"Bất quá, ta bị kinh hách lớn như vậy, người hại ta cũng nên cho ta một bữa ăn no nê chứ nếu không ta đây thực hoảng sợ."

Đời này, nàng nhất định không để mình phải chịu thua thiệt.

"Lan công tử nếu giúp, vậy giúp đến đây được rồi. Bất quá, ta không phải là người ăn cơm miễn phí đương nhiên sẽ không để ngươi uổng phí. Đồ vật trong phòng ta đều là tục vật tất không thể nằm vào mắt Lan công tử. Nếu công tử tin tưởng ta, không bằng chúng ta kết đồng minh? Một ngày nào đó ta sẽ có ích cho công tử."

Trong ánh đèn, cái trán thiếu nữ trắng noãn, xinh đẹp tựa như một mảnh ngọc thượng đẳng thanh khiết, đôi con ngươi đen nhánh tựa như pháo hoa trên bầu trời đêm, sáng sủa dị thường. Tóc nàng đặt tùy ý trên áo lụa trắng, cả người thoạt nhìn nhu hòa quyến rũ. Nàng thản nhiên ngồi, giữ hai lông mày cũng làm cho người khác thấy tràn đầy tự tin. (Ta ghét mấy đoạn tả người này ghê T_T)

Hắn thực sự không cách nào tưởng tượng một nữ tử phong thái, khí phách như vậy lại chỉ là một nữ hài mười ba tuổi hơn ba năm đều đóng cửa không ra ngoài.

Lan Dực Thư cảm thấy trong lòng nảy lên một cảm giác khác thường, thật giống như từng sợi tóc đen của nàng phất trên mặt hắn, đánh vào trái tim hắn, ngứa ngứa tê tê, sau đó để lại dấu vết không thể nhận ra. Hắn liếc nhìn huyết sắc ngọc bội đeo ở hông Tô Tâm Ly: "Tô tiểu thư thanh khiết thông minh, tin tưởng tương lai nhất định có thể giúp Thư."

Tô Tâm Ly mím môi nhìn Lan Dực Thư. Hai người bèn nhìn nhau cười, thập phần ăn ý.
 
Chương 19: Di nương quỷ kế

Phương di nương đang dùng đồ ăn sáng liền thấy Tô Diệu Tuyết gấp gáp đi vào, sau khi ngồi xuống liền đoạt lấy đôi đũa trong tay bà, có chút giận dữ đặt xuống bàn.

"Di nương, người còn có tâm tình ăn uống?"

Phương di nương có chút bất mãn liếc nhìn Tô Diệu Tuyết, dùng khăn tay lau lau miệng, đối với nha hoàn phục vụ bên cạnh nói: "Tất cả các ngươi lui xuống đi."

Tô Diệu Tuyết nhìn bộ dáng Phương di nương không nhanh không chậm càng tức giận sốt ruột.

"Người có biết đã xảy ra chuyện gì không? Bên ngoài bây giờ đều đồn nói Tô Tâm Ly lần này bị ức hiếp là do di nương an bài."

Tô Diệu Tuyết đang muốn dùng đồ ăn sáng, chợt nghe mấy tiểu nha đầu trong sân đang nghị luận chuyện này, nói có bài có bản hẳn hoi. Nàng cũng rất chột dạ, e sợ Phương di nương bị bắt nhược điểm, nàng đâu còn tâm tình ăn điểm tâm, liền vội vội vàng vàng chạy tới viện Phương di nương thương lượng đối sách.

"Diệu Tuyết, di nương dạy ngươi thế nào, gặp chuyện phải tránh vội vàng xúc động, phải bình tĩnh."

Phương di nương vỗ vỗ tay Tô Diệu Tuyết. Tô Diệu Tuyết nói chuyện kia, toàn bộ Kinh Lăng đều biết, hạ nhân trong phủ cũng xôn xao, bà làm sao lại có thể không biết?

Vốn dĩ bà cho rằng chuyện tối qua đã qua, chỉ là quá khứ, không nghĩ tới chỉ trong một đêm đã lan truyền khắp Kinh Lăng, ai ai cũng biết. Tối hôm qua Tô Tâm Ly về tiểu viện liền nghỉ ngơi, viện kia bà đã an bài cơ sở ngầm, nếu như nó làm chuyện này, bà sáng sớm sẽ nhận được tin tức, Tô Tâm Ly...

Phương di nương trong lòng hừ lạnh, nha đầu kia nhát như chuột, lại không có đầu óc. Toàn bộ tướng phủ, nó và bà còn có Diệu Tuyết đi lại gần nhất, có lẽ cho đến bây giờ nó còn không nghi ngờ bà. Thế nhưng tin tức này lan truyền nhanh như vậy rõ ràng có người cố ý, ngoại trừ đám người phủ Định Quốc Công thích xen vào việc của người khác kia còn có ai, một đám đáng chết, chờ tương lai con bà lên làm hoàng hậu xem bọn hắn có còn dám càn rỡ như thế.

"Di nương, ta chính là tức giận, rõ ràng ta mới là trưởng nữ của tướng phủ, thế nhưng trong mắt người khác, ta chỉ là cô nhi được gởi nuôi ở tướng phủ, ngay cả với thứ nữ Tô Tịch Nguyệt kia cũng không bằng."

Tô Diệu Tuyết tức giận hừ một tiếng. Nếu Phương di nương không thể thành chính thê, nàng đời này phỏng chừng chỉ là một dưỡng nữ. Nàng đã mười bốn, đã đến tuổi có thể lập gia đình, nàng làm sao có thể không nóng nảy?

"Di nương không phải đã nói rồi sao? Tối hôm qua thái tử điện hạ tặng chậu hoa quý hiếm kia căn bản không có ai biết, vì sao Tô Tâm Ly kia lại biết, hơn nữa so với ta còn rõ ràng hơn?"

Nghĩ đến chuyện này, Tô Diệu Tuyết càng tức giận, nghĩ là do Phương di nương hành sự bất lực.

"Đều do tiểu tiện nhân Tô Tâm Ly đột nhiên xuất hiện, đoạt đi danh tiếng vốn dĩ thuộc về ta, còn hại ta bị cha đánh mấy cái tát."

Tô Diệu Tuyết đưa tay sờ mặt, cho tới bây giờ trên mặt vẫn còn đau rát. Từ nhỏ đến giờ, đây là lần đầu tiên nàng bị Tô Bác Nhiên đánh, hơn nữa còn là trò cười trước mặt mọi người. Nàng tức giận cả đêm không ngủ được.

"Tiểu tiện nhân kia vận khí thật tốt, bị người bắt cóc còn gặp Lục hoàng tử anh hùng cứu mỹ nhân."

Tô Diệu Tuyết khẩu khí chua xót. Phương di nương không đáp lời, bà cũng thấy Tô Tâm Ly kia vận khí thật tốt.

Tô Tâm Ly và Lục hoàng tử nói chuyện kia, bà cũng không phải là hoàn toàn tin tưởng, thế nhưng hiện tại tất cả những người bà phái đi đều đã chết, bà căn bản không thể nào biết được chân tướng sự tình như thế nào được.

"Di nương, người nhất định phải nghĩ biện pháp."

Tô Diệu Tuyết kéo tay Phương di nương, làm nũng lắc lắc: "Đều do Phương má má, còn có đám hạ nhân kia không hiểu chuyện. Bọn họ đều là người bên cạnh di nương, ta lại cùng di nương thân cận, ta biết bọn họ là đau lòng ta, không muốn ta - một cô nhi - bị tiểu thư coi thường, nhưng bọn họ cũng không nên mưu hại tiểu thư a."

Phương di nương nhìn Tô Diệu Tuyết một bộ dáng tiểu nữ nhi không hờn không giận, hài lòng cười ra tiếng. Bà - Phương Tĩnh Di tự tay dạy dỗ nữ nhi, làm sao có thể thua một Tô Tâm Ly không có mẹ dạy dỗ kia.

Nữ nhi của bà tương lai phải trở thành Vương Phi, Hoàng hậu, nếu không có đầu óc làm sao có thể sinh tồn, đứng vững trong hậu cung ăn tươi nuốt sống người kia?

Tô Diệu Tuyết độc ác có tâm kế, bà không những thấy không thích hợp trái lại hết sức yên tâm, thỏa mãn.

"Diệu Tuyết, ngươi yên tâm, những người đó đều đã chết, chết chính là không có đối chứng. Về phần nha đầu vô dụng Thu Hòa kia, di nương sẽ xử lý tốt. Người của phủ Định Quốc Công muốn mượn việc này kéo ta xuống đài, thực là si tâm vọng tưởng. Di nương không chỉ dẹp yên chuyện này, mà còn sẽ cho các bà tử nha hoàn thương yêu ngươi thật tốt để họ sẵn sàng vì chúng ta mà phục vụ."

Đến lúc đó, bọn họ nhất định nhất định sẽ bán mạng vì bà.

Những người của phủ Định Quốc Công tuy khó chơi thế nhưng Tô Tâm Ly cùng mẹ nó giống nhau, đều nhân từ, tâm như hũ nút, rất dễ đối phó, hơn nữa Tướng gia cũng biết chuyện này, có hắn che chở, chuyện này sẽ được tướng phủ che đậy dấu kín.

Tô Diệu Tuyết vừa nghe, mắt liền sáng lên: "Di nương đã có kế sách?"

Phương di nương gật đầu: "Ngươi xem, còn có 2 tháng nữa là đến tiết Triều Hoa, ngươi bây giờ hãy hảo hảo chuẩn bị, cha ngươi đã cùng ta đảm bảo, chờ ba năm hiếu kỳ Trình Lập Tuyết qua liền lập tức đưa ta lên làm tướng phủ phu nhân, đến lúc đó ngươi chính là đích nữa tướng phủ. Nếu tại tiết Triêu Hoa ngươi đạt thứ hạng nhất còn sợ bị Tô Tâm Ly áp trên đầu (đè đầu cưỡi cổ) sao?"

Ngoại trừ Tô Diệu Tuyết còn có Chí Minh, Chí An là hai nhi tử của bà, nếu được phủ Định Quốc Công dìu dắt giúp đỡ, lại thêm tướng gia, chắc chắn đường làm quan rộng mở. Thế nhưng người của phủ Định Quốc Công lại không mặn không nhạt, đặc biệt lại chán ghét bà chỉ là một tiểu thiếp, cho nên trong chuyện này cũng chỉ có Tô Tâm Ly mới có thể giúp một tay.


"Trước chờ ta thành tướng phủ phu nhân rồi nói. Đến lúc đó, ngươi muốn hành hạ trút giận Tô Tâm Ly thậm chí muốn giết chết nàng, nương cũng sẽ giúp ngươi nghĩ biện pháp giấu giếm."

Phương di nương lạnh lùng cười, Trình Lập Tuyết trong mắt nàng chỉ là cái đinh. Trừ nàng ta, Tô Tâm Ly chính là cái gai trong thịt, bà sớm muộn gì cũng sẽ rút ra, bất quá chính là sau khi bà sử dụng hết giá trị của nó.

"Di nương, chờ tương lai ta làm hoàng hậu, nhất định hảo hảo hiếu thuận ngươi, ta sẽ nói hoàng thượng phong ngươi làm nhất phẩm cáo mệnh phu nhân, làm cho tất cả phu nhân trong Kinh Lăng này đều phải nhìn sắc mặt của ngươi."

"Chỉ ngươi nói ngọt, được rồi, cha ngươi thượng triều cũng sắp trở về, chúng ta liền đến thư phòng hắn thỉnh tội."

Tô Bác Nhiên thượng triều trở về, trên đường đều nghe tin đồn kia, vừa đến thư phòng liền thấy một đám người quỳ ở đó, đi đầu là Phương di nương và Tô Diệu Tuyết.

Hai người liền đem nguyên nhân và mục đích nói ra, Tô Bác Nhiên nghe xong càng giận tím mặt, nhất là khi nhìn thấy trên mặt Tô Diệu Tuyết vẫn còn dấu tay bị hắn đánh hôm qua, trong lòng hổ hẹn, giận không chỗ phát tiết, đều do Tô Tâm Ly và Trình Dục Phàm. Nếu không phải bọn chúng gây sự, ông làm sao lại động thủ đánh Diệu Tuyết? Ông và Phương di nương đã tỉ mỉ chuẩn bị kế hoạch lâu như vậy chính là vì muốn cấp Tô Diệu Tuyết danh tiếng, vì nàng mà lót đường, tất cả chỉ vì Tô Tâm Ly xuất hiện mà hoàn toàn bị phá hủy.

"Gọi tiểu thư đến thư phòng ta."

Được Tô Bác Nhiên đỡ đứng lên, Phương di nương và Tô Diệu Tuyết thấy bộ dáng Tô Bác Nhiên giận dữ trong lòng không khỏi đắc ý, hai người trao đổi ánh mắt, đáy mặt xẹt qua tia hung ác.
 
×
Quay lại
Top