Trung Quốc: sập cầu 300 triệu USD

dALo

Kẻ lang thang đi ngang cuộc đời ...
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/4/2011
Bài viết
4.051
Chỉ chín tháng sau khi khánh thành, một trong những cây cầu dài nhất Trung Quốc bắc qua sông Tùng Hoa ở thành phố Cáp Nhĩ Tân đã bất ngờ đổ ập ngày 24-8, làm chết ba người và khuấy động dư luận về an toàn của các công trình.

ImageView.aspx

Một đoạn dài gần 100m của cầu Dương Minh Than đổ ập - Ảnh: Tân Hoa xã

Chính quyền địa phương cho biết đang điều tra nguyên nhân sập cầu, nhưng dư luận Trung Quốc tỏ ra quan ngại về chất lượng các công trình “đậu phụ” đang mọc lên như nấm ở nước này. Từ giữa năm 2011 đến nay đã có ít nhất sáu cây cầu lớn bị sập ở Trung Quốc. “Rõ ràng đã có những vấn đề nghiêm trọng” - Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Cơ quan Quản lý an toàn lao động quốc gia Trung Quốc thừa nhận.

Cơ quan này khẳng định sẽ đốc thúc chính quyền địa phương công bố kết quả điều tra trước công luận. Trên các diễn đàn như Weibo Sina, nhiều ý kiến chế nhạo việc lãnh đạo địa phương đổ lỗi rằng cầu sập do quá tải là vô lý. “Các quan chức tham ô cứ gây ra thảm họa này đến thảm họa khác” - một người viết. Một số khác khẳng định: “Tôi không khỏi lo ngại về việc đi làm mỗi ngày trên đường”.

Phó lãnh đạo Ủy ban Xây dựng Cáp Nhĩ Tân, phía bắc tỉnh Hắc Long Giang, xác nhận một đoạn khoảng 100m của cầu Dương Minh Than bị nghiêng rồi đổ ập khoảng 5g30 sáng (giờ địa phương). Cây cầu dài 15,4km với tám làn đường mới được sử dụng chưa đến một năm. Chi phí xây dựng lên đến 1,9 tỉ nhân dân tệ (300 triệu USD).
 
chết bu chúng mày đi Trung Quốc ơi.....Đúng chất hàng Trung Quốc :KSV@09:
 
×
Quay lại
Top