Trung Quốc cáo buộc ngược Việt Nam vụ giàn khoan

Thuỳ Vi Đã viết rồi cũng đã hiểu rồi. Có thể tớ sẽ không làm được là người tiên phong, nhưng tớ sẽ cố gắng giúp đất nước như Bác Hồ đã từng làm.
 
Ức chế quá. Có bao nhiêu bằng chứng cổ xác nhận là không phải lãnh thổ của mình rồi mà cứ giả vờ câm điếc, làm đủ thứ chuyện trên lãnh thổ người khác. Ỷ mạnh rồi huênh hoang. Đáng khinh!!!
 
Newsun Nước mình nhỏ, lại không có thế và cũng ko có đồng minh nên khi chiến tranh xảy ra sẽ chẳng có ai đứng ra giúp mình được, vẫn chủ yếu dựa vào mình là chính, VN lượng sức ko thể đánh trả đc nên vẫn chọn giải pháp hòa bình. Đổi lại nếu là Phillipines thì chắc chắn Mỹ sẽ đưa quân ra giúp. Muốn ăn thua kiểu này cũng hơi khó đó anh ơi.
Mình đã là nước XHCN, đáng ra Trung Quốc, Bắc Triều Tiên mới là đồng minh của mình, đằng này trong cùng một chế độ đánh nhau còn lâu các nước tư bản mới giúp mình. Về căn bản Mỹ nó cũng chả ưa gì Trung Quốc, còn các nước ở Đông Nam Á thì đang ngồi lo sau khi gây hấn với Việt Nam nó sẽ tiếp tục làm căng thẳng với mình.
Bởi vậy em vẫn nghĩ rằng Việt Nam sẽ tiếp tục nhượng bộ và không đánh nhau, như Bác Hồ từng làm, chỉ đến khi nào nó đem lực lượng vũ trang đánh chết người dân của mình thì lúc đó mới có chiến tranh, giờ mới chỉ ở mức gây thương tích thôi.
 
nhipcautre0904 Căn bản là không thể hòa bình :) Nó biết nó lớn nên nó đâu cần thiết phải nhượng bộ mình? Em nghĩ có chuyện nói miệng mà Trung Quốc vui vẻ rút hết tàu về và nhường lại cho Việt Nam à :p?
 
Newsun không nói miệng nhưng kéo đc hòa bình lúc nào hay lúc đó, cốt nó cũng chỉ cầu cho mình phản công lại để càng có lý do cho nó chiến tranh.
 
nhipcautre0904 Cho tớ đính chính 1 xíu, đúng là Phillipine là đồng minh của Mỹ, cho Mỹ tự do xây dựng khu quân sự nhưng Mỹ chưa bao giờ khẳng định sẽ giúp Phillipine nếu xảy ra tranh chấp với TQ. Vụ gần đây nhất bồ cũng thấy đó, Mỹ cũng chỉ lên tiếng bày tỏ sự quan ngại, khiến cho Phillipine mới phải kêu cứu trên toà án quốc tế đó. Mà cũng dễ hiểu thôi, nếu giúp Phillipine đối đầu với TQ thì Mỹ sẽ được lợi gì? Chưa kể TQ còn làm chủ nợ của Mỹ, và nhiều nhà máy công nghiệp của Mỹ còn ở bên TQ lắm :D. Cho nên cái quy luật Cá lớn nuốt cá bé vẫn còn đúng tại thời điểm này lắm, cách tốt nhất là trì hoàn thời gian nó nuốt mình và cố gắng để trở thành 1 con cá lớn khác để nó không nuốt nổi mình :KSV@05:
yêu nghề : Ya, mình cũng mong như vậy ^^
 
nhipcautre0904 Xét các yếu tố, vụ này tựa như vụ bãi cạn Scarborough với Phillipines vậy, khiêu khích đã rồi nó yêu cầu đàm phán, thỏa thuận 2 bên cùng rút để giữ hòa bình, Phillipines quân tử rút trước, Trung Quốc rút sau rồi sau đó quay lại chiếm luôn và cắt dây không cho Phillipines lại gần nữa :p

Em đọc bài này là thấy rõ lập trường của nó rồi, nó bảo đấy là biển của nó, Việt Nam chỉ ra phá bĩnh nó nên nó phản công tự vệ chính đáng và "tuyên bố sẽ khoan dầu cách bờ biển Việt Nam 120 hải lý cho tới tháng Tám."
 
Newsun: Hi vọng Việt Nam mình không bị đi theo vết xe đổ ấy. Nhưng cũng nguy hiểm lắm, Trung Quốc nó rắp tâm nó chiếm rồi, mình không yên được :(
 
Cho nên cái quy luật Cá lớn nuốt cá bé vẫn còn đúng tại thời điểm này lắm, cách tốt nhất là trì hoàn thời gian nó nuốt mình và cố gắng để trở thành 1 con cá lớn khác để nó không nuốt nổi mình :KSV@05:
Kết câu này của anh Sáo.:KSV@05: Nghe giống như khổ nhục kế ấy. :-? Này thì gậy ông đập lưng ông.=))
 
Việt Nam cưỡi rồng bay trong gió
Trung Quốc cưỡi chó chạy theo sau

=))
die.gif

 
sống lặng lẽ Các bạn nên thể hiện lòng yêu nước bằng những cách thiết thực hơn nữa, đừng chỉ bằng những phát ngôn ngông cuồng bừa bãi, vô ích và có hại cho chính chúng ta. Điều các bạn nên làm tốt nhất bây giờ là hãy cố gắng học tập , sử dụng những kiến thức, trí tuệ để giúp nước nhà ngày phát triển, vững mạnh.
Sử dụng sức mạnh truyền thông cũng là một cách nhưng hãy tỉnh táo để nhận ra đâu đúng đâu sai nhé các bạn, đừng để cảm xúc lấn át lý trí khi xung quanh ta biết đâu có kẻ đứng sau lưng giật giây gây động.
Lời dịch clip trên không hoàn toàn đúng.
Hacker Trung Quốc tấn công 220 website Việt Nam
 
×
Quay lại
Top