Trồng răng sứ có gây hôi miệng - Nha khoa Sunshine

nhanhakhoakhoa

Thành viên
Tham gia
23/10/2019
Bài viết
0
bọc răng sứ có thể hồi phục hình dạng, kích thước, chức năng của răng và hỗ trợ bảo vệ răng. Tuy nhiên, nhiều người thường thắc mắc bọc răng sứ có bị hôi miệng không hoặc có dẫn đến các biến chứng khác hay không?
banner.jpg

bọc răng sứ có bị hôi miệng không là thắc mắc của nhiều người trước khi thực hiện bọc răng sứ

>>>>> Có thể bạn chưa biết: bọc răng sứ giá bao nhiêu
bọc răng sứ là một phương pháp chăm sóc, thẩm mỹ nha khoa, đồng thời bảo vệ răng khỏi các tác nhân bên ngoài bao gồm: Nhiệt độ, vi khuẩn, hóa chất,… Tuy nhiên, trong một số trường hợp bọc răng sứ có thể dẫn đến một số rối loạn nhất định, bao gồm cả việc gây hôi miệng.

Thông thường, hôi miệng do bọc răng sứ là do kỹ thuật bọc răng sứ không đảm bảo và biện pháp chăm sóc sau khi bọc răng không hợp lý. bản chất của việc bọc răng sứ là dùng mão sứ bọc lên trên phần răng bị tổn thương từ mặt nhai đến khi sát khít vào phần nướu răng. Tuy nhiên, khi kỹ thuật bọc răng sứ không tốt sẽ làm phần mão răng không được sát khít với nướu răng. Lâu ngày, thức ăn sẽ bám vào, phân hủy và gây hôi miệng.

Ngoài ra, các loại răng sứ bằng kim loại sau một thời gian sử dụng, dưới sự tác động của hóa chất, enzym, vi khuẩn sẽ bị oxy hóa sẽ gây kích ứng cho răng thật và nướu dẫn đến hơi thở có mùi hôi.
Nguyên nhân gây hôi miệng sau khi bọc răng sứ
>>>>> Một số bài viết liên quan: bọc răng sứ giá rẻ tại hà nội
Mặc dù, không phải toàn bộ các trường hợp bọc răng sứ đều dẫn đến hôi miệng. Tuy nhiên, các trường hợp bị hôi miệng sau khi bọc răng sứ có thể liên quan đến một số nguyên nhân như sau:
1. Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ

Nguyên nhân phổ biến nhất gây hôi miệng sau khi bọc răng sứ là do vệ sinh răng miệng kém. Vệ sinh răng miệng kém có thể dẫn đến tình trạng tích tụ vi khuẩn trong miệng và xung quanh chân răng. Một số vi khuẩn này là vi khuẩn kỵ khí và hít thở bằng lưu huỳnh thay vì oxy. Vì vậy, các loại vi khuẩn này tạo ra nhiều hợp chất lưu huỳnh dẫn đến mùi hôi hôi thối trong miệng.

Tương tự như người không bọc răng sứ, bạn nên vệ sinh răng miệng đúng phương pháp. Ngoài ra, đối với người bọc răng sứ, cần cẩn thận vệ sinh cả mão răng sứ và phần răng thật bên trong để cải thiện và ngăn ngừa tình trạng hôi miệng.
doituong.jpg

Vệ sinh răng miệng kém dẫn đến tích tụ vi khuẩn trong khoang miệng và gây hôi miệng
2. bệnh về nướu răng

Nếu không được chăm sóc đúng cách, vi khuẩn ở miệng có thể lây nhiễm đến nướu và xung quanh chân răng dẫn đến hôi miệng. Điều này có thể liên quan đến vệ sinh răng miệng kém, tuy nhiên một số người có nguy cơ bệnh nướu răng cao do yếu tố di truyền hoặc tình trạng sức khỏe (phổ biến là ở bệnh nhân tiểu đường, tiền tiểu đường).
>>>> Tham khảo thêm TOP mẫu răng sứ tốt nhất hiện nay: bọc răng sứ có đau không
Các bệnh lý về nướu răng thường khiến nướu đỏ và làm viêm quanh răng, bao gồm cả những người bọc răng sứ. bệnh nướu răng có thể dẫn đến thoái hóa nướu và là nguyên nhân phổ biến nhất gây mất răng. Vì vậy nếu nhận thấy các dấu hiệu bệnh lý về nướu răng, dãy đến gặp nha sĩ để điều trị.
3. Sâu răng

bọc răng sứ bảo vệ một phần bề mặt của răng nhưng không thể bảo vệ phần còn lại của răng. Do đó, những nơi không được bảo vệ có thể bị vi khuẩn tấn công, dẫn đến sâu răng và khiến một số người bị hôi miệng vì sâu răng. Ngoài ra, những lỗ sâu răng này là nơi tốt để vi khuẩn miệng kỵ khí tích tụ, ăn sâu vào trung tâm của răng, tủy hoặc dây thần kinh. Việc này có thể làm mất răng và ảnh hưởng đến các răng xung quanh.

Do đó, một người bị sâu răng hãy đến gặp nha sĩ để điều trị. Đối với người bọc răng sức có thể cần phải loại bỏ mão răng bị hư hỏng và thay thế bằng mão răng mới có tác dụng bảo vệ toàn bộ bề mặt có thể nhìn thấy của răng.
4. bọc răng sứ kém chất lượng

Khi mão răng không được bọc đúng cách có thể tạo ra các lỗ hở nhỏ xung quanh mão răng dẫn đến tích tụ các hạt thức ăn và vi khuẩn miệng. Điều này làm cho ổ chứa vi khuẩn miệng góp phần gây bệnh sâu răng, bệnh nướu răng và dẫn đến hơi thở có mùi hôi.
cách trị hôi miệng khi bọc răng sứ
Chất liệu răng sứ không đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến kích ứng và hôi miệng

Tình trạng này thường có liên quan đến chuyên môn của nha sĩ không tốt nên không đảm bảo được tính chính xác khi thực hiện. Ngoài ra, chất liệu răng sứ kém cũng có thể dẫn đến tình trạng hôi miệng sau một thời gian sử dụng.

Nếu nghi ngờ mão răng bị lệch, hãy liên hệ với nha sĩ thực hiện bọc răng sứ để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể. Trong một số trường hợp, bạn có thể cần thay mão răng sứ mới để cải thiện tình trạng hơi thở có mùi hôi.
5. Phản ứng dị ứng

Trong một số trường hợp hiếm khi xảy ra, bạn có thể bị dị ứng với kim loại hoặc hợp chất tạo ra mão răng. Phản ứng dị ứng có thể dẫn đến ngứa, rát trong khoang miệng và gây hôi miệng.

Dị ứng là một tình trạng tương đối nguy hiểm. Do đó, nếu nghi ngờ hoặc nhận thấy các dấu hiệu dị ứng, hãy đến gặp nha sĩ.
biện pháp khắc phục khi bọc răng sứ bị hôi miệng

Nếu được chẩn đoán bị hôi miệng do bọc răng sứ, hãy đến phòng khám nha khoa để nha sĩ kiểm tra xem răng và nướu có sát nhau hay không. Sau đó, nha sĩ có thể khắc phục phần mão răng bị hở, lấy thức ăn bị vướng và khử trùng để cải thiện tình trạng hôi miệng.
2.jpg

Nếu tình trạng mão răng không thể hồi phục nha sĩ có thể đề nghị bạn làm lại mão răng mới. Điều quan trọng khi thực hiện bọc răng sứ là chất liệu mão răng và kỹ thuật của nha sĩ. Do đó, hãy lựa chọn một trung tâm nha khoa hoặc nha sĩ uy tín để ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra.
>>>> Click vào đây để nhận được ưu đãi lên đến 50%: trồng răng sứ có gây hôi miệng
 
Các thao tác bọc sứ được thực hiện trên phần thân răng mà không tác động đến nướu hay chân răng thật. Tuy nhiên, bọc răng sứ có tác hại gì không? còn phụ thuộc vào kỹ thuật phục hình và tay nghề của bác sĩ nha khoa.
banner.jpg

bọc sứ không cần xâm lấn hay cắt mổ, thế nhưng chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể gây ra tình trạng sưng tấy nướu, ê buốt răng và lệch khớp cắn, hôi miệng,…Vì vậy, khi lựa chọn nha khoa bọc sứ, các bạn cần cân nhắc thật kỹ càng để đến được địa chỉ phục hình sứ chất lượng và tiêu chuẩn Y tế.
>>>>> Có thể bạn chưa biết: bọc răng sứ giá bao nhiêu
bọc răng sứ có tác hại gì

Làm răng sứ sẽ không gây ra bất kì biến chứng hay nguy hiểm nào cho răng hàm, nhưng đó là trong điều kiện quy trình bọc sứ được tiến hành đúng kỹ thuật. Nếu như lựa chọn thực hiện bọc sứ tại một địa chỉ nha khoa kém chất lượng và bác sĩ là người tay nghề non kém thì sẽ có thể rất dễ xảy ra những biến chứng rất nguy hiểm khó tránh khỏi như sau:
bị thâm nướu ở vùng chân răng

Nguyên nhân chính là do tủy của chân răng bị chết mà không được điều trị đúng cách, do kim loại trong lòng mão ánh ra ngoài qua khe nướu răng hoặc do mão hở keo dán bị oxy hóa.
Tụt nướu
>>>>> Một số bài viết liên quan: bọc răng sứ giá rẻ tại hà nội
Nướu răng bị tụt có thể do hở đường viền mão hay mão sứ bị dư,…
Mão răng đục

Mão răng bị đục do lấy quá ít mô răng hoặc lớp lót quá dày. Đặc biệt, kỹ thuật mài cùi không chuẩn cũng sẽ dẫn đến tình trạng mão răng sứ bị đục.
Viêm nướu, chảy máu chân răng
doituong.jpg

bọc răng sứ có tác hại gì không? bọc răng sứ có thể gây viêm nướu và chảy máu chân răng mà nguyên nhân cơ bản là do dị ứng với vật liệu, khe nướu sâu, mão răng cộm cấn,…

tác hại của bọc sứ sai kỹ thuật

bọc răng sứ sai cách khiến chân răng viêm nhiễm
Khớp cắn bị lệch gây chấn thương

Khi bọc mão răng bị dư hoặc cao quá sẽ khiến cho vùng dây chằng nha chu bị chấn thương và làm răng bị đau, cấn cộm khi ăn nhai. Khi đó hai hàm sẽ va chạm vào nhau khi nghiền nát thức ăn sẽ làm cho răng cua bạn chấn thương gây chảy máu răng.
bị viêm tủy răng
>>>> Tham khảo thêm TOP mẫu răng sứ tốt nhất hiện nay: bọc răng sứ có đau không
Nếu trong quá trình bọc răng sứ, tủy răng bị viêm nhiễm hoặc chết tủy mà không được chữa trị khắc phục kịp thời thì việc này sẽ khiến bạn bị đau nhức và ê buốt răng, gây cảm giác khó chịu.

Để tránh được những biến chứng có thể xảy ra này bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, đạt chất lượng cao để đảm bảo hiệu quả và an toàn.
Nha khoa bọc sứ an toàn và thẩm mỹ

Nha khoa Sunshine là địa chỉ bọc sứ được đông đảo khách hàng tín nhiệm. Với gần 15 năm hoạt động trong lĩnh vực phục hình, chúng tôi sẽ giúp bạn có được hàm răng bọc sứ đều đẹp và chắc khỏe.

bệnh viện có chính sách bảo hành chính hãng uy tín giúp khách hàng yên tâm kiểm tra và bảo dưỡng răng sứ miễn phí. Hơn nữa, khách hàng khi đến bọc sứ sẽ được thạc sĩ phục hình sứ trực tiếp tư vấn và tiến hành bọc sứ, đảm bảo độ chính xác cao.
2.jpg

bọc răng sứ có tác hại gì không

Chất liệu sứ nhập khẩu chính hãng của Nha khoa Sunshine Gòn

Điều đặc biệt quan trọng là form răng sứ được thiết kế trên phần mềm 3D hiện đại cho phép khách hàng thấy trước kết quả. Nhờ đó, bác sĩ có thể điều chỉnh dáng răng và màu sắc răng sứ theo yêu cầu của khách hàng.

Cùng với đó, chúng tôi còn có chính sách hỗ trợ trả góp 0% lãi suất để giảm bớt gánh nặng tài chính giúp bạn có thể phục hình sứ trong thời gian sớm nhất. Các bạn hãy liên hệ trực tiếp đến Nha khoa Sunshine Gòn để được tư vấn chi tiết các chương trình ưu đãi làm răng sứ hấp dẫn của chúng tôi nhé!
>>>> Click vào đây để nhận được ưu đãi lên đến 50%: trồng răng sứ có hại không
 
Các thao tác bọc sứ được thực hiện trên phần thân răng mà không tác động đến nướu hay chân răng thật. Tuy nhiên, bọc răng sứ có tác hại gì không? còn phụ thuộc vào kỹ thuật phục hình và tay nghề của bác sĩ nha khoa.
banner.jpg

bọc sứ không cần xâm lấn hay cắt mổ, thế nhưng chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể gây ra tình trạng sưng tấy nướu, ê buốt răng và lệch khớp cắn, hôi miệng,…Vì vậy, khi lựa chọn nha khoa bọc sứ, các bạn cần cân nhắc thật kỹ càng để đến được địa chỉ phục hình sứ chất lượng và tiêu chuẩn Y tế.
>>>>> Có thể bạn chưa biết: bọc răng sứ giá bao nhiêu
bọc răng sứ có tác hại gì

Làm răng sứ sẽ không gây ra bất kì biến chứng hay nguy hiểm nào cho răng hàm, nhưng đó là trong điều kiện quy trình bọc sứ được tiến hành đúng kỹ thuật. Nếu như lựa chọn thực hiện bọc sứ tại một địa chỉ nha khoa kém chất lượng và bác sĩ là người tay nghề non kém thì sẽ có thể rất dễ xảy ra những biến chứng rất nguy hiểm khó tránh khỏi như sau:
bị thâm nướu ở vùng chân răng

Nguyên nhân chính là do tủy của chân răng bị chết mà không được điều trị đúng cách, do kim loại trong lòng mão ánh ra ngoài qua khe nướu răng hoặc do mão hở keo dán bị oxy hóa.
Tụt nướu
>>>>> Một số bài viết liên quan: bọc răng sứ giá rẻ tại hà nội
Nướu răng bị tụt có thể do hở đường viền mão hay mão sứ bị dư,…
Mão răng đục

Mão răng bị đục do lấy quá ít mô răng hoặc lớp lót quá dày. Đặc biệt, kỹ thuật mài cùi không chuẩn cũng sẽ dẫn đến tình trạng mão răng sứ bị đục.
Viêm nướu, chảy máu chân răng
doituong.jpg

bọc răng sứ có tác hại gì không? bọc răng sứ có thể gây viêm nướu và chảy máu chân răng mà nguyên nhân cơ bản là do dị ứng với vật liệu, khe nướu sâu, mão răng cộm cấn,…

tác hại của bọc sứ sai kỹ thuật

bọc răng sứ sai cách khiến chân răng viêm nhiễm
Khớp cắn bị lệch gây chấn thương

Khi bọc mão răng bị dư hoặc cao quá sẽ khiến cho vùng dây chằng nha chu bị chấn thương và làm răng bị đau, cấn cộm khi ăn nhai. Khi đó hai hàm sẽ va chạm vào nhau khi nghiền nát thức ăn sẽ làm cho răng cua bạn chấn thương gây chảy máu răng.
bị viêm tủy răng
>>>> Tham khảo thêm TOP mẫu răng sứ tốt nhất hiện nay: bọc răng sứ có đau không
Nếu trong quá trình bọc răng sứ, tủy răng bị viêm nhiễm hoặc chết tủy mà không được chữa trị khắc phục kịp thời thì việc này sẽ khiến bạn bị đau nhức và ê buốt răng, gây cảm giác khó chịu.

Để tránh được những biến chứng có thể xảy ra này bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, đạt chất lượng cao để đảm bảo hiệu quả và an toàn.
Nha khoa bọc sứ an toàn và thẩm mỹ

Nha khoa Sunshine là địa chỉ bọc sứ được đông đảo khách hàng tín nhiệm. Với gần 15 năm hoạt động trong lĩnh vực phục hình, chúng tôi sẽ giúp bạn có được hàm răng bọc sứ đều đẹp và chắc khỏe.

bệnh viện có chính sách bảo hành chính hãng uy tín giúp khách hàng yên tâm kiểm tra và bảo dưỡng răng sứ miễn phí. Hơn nữa, khách hàng khi đến bọc sứ sẽ được thạc sĩ phục hình sứ trực tiếp tư vấn và tiến hành bọc sứ, đảm bảo độ chính xác cao.
2.jpg

bọc răng sứ có tác hại gì không

Chất liệu sứ nhập khẩu chính hãng của Nha khoa Sunshine Gòn

Điều đặc biệt quan trọng là form răng sứ được thiết kế trên phần mềm 3D hiện đại cho phép khách hàng thấy trước kết quả. Nhờ đó, bác sĩ có thể điều chỉnh dáng răng và màu sắc răng sứ theo yêu cầu của khách hàng.

Cùng với đó, chúng tôi còn có chính sách hỗ trợ trả góp 0% lãi suất để giảm bớt gánh nặng tài chính giúp bạn có thể phục hình sứ trong thời gian sớm nhất. Các bạn hãy liên hệ trực tiếp đến Nha khoa Sunshine Gòn để được tư vấn chi tiết các chương trình ưu đãi làm răng sứ hấp dẫn của chúng tôi nhé!
>>>> Click vào đây để nhận được ưu đãi lên đến 50%: trồng răng sứ có hại không
 
×
Quay lại
Top