Trồng răng sứ bằng phương pháp phục hình cố định - Nha khoa Sunshine

nhanhakhoakhoa

Thành viên
Tham gia
23/10/2019
Bài viết
0
Phục hình răng cố định là phương pháp phục hồi răng hư tổn một phần hoặc toàn bộ răng. Hiện nay có 3 giải pháp phục hình răng cố định được xem là tối ưu nhất, đó là: bọc răng sứ thẩm mỹ, cầu răng sứ và trồng răng cố định trên Implant. Vậy giải pháp nào là tốt nhất hiện nay và được mọi người ưa chuộng?
banner.jpg

Mỗi phương pháp phục hình răng cố định khác nhau phù hợp đối với yêu cầu phục hình khác nhau. Trường hợp còn chân răng thì có thể áp dụng phương pháp phục hình thẩm mỹ bọc răng sứ nếu mất luôn chân răng thì trồng răng sứ trên Implant là giải pháp tốt nhất.
Giải pháp phục hình răng cố định phổ biến nhất hiện nay
1. Phục hình răng cố định với bọc răng sứ thẩm mỹ

Đây là phương pháp phục hình răng dành cho những trường hợp răng hư tổn do sâu, bệnh lý răng miệng hoặc do tai nạn làm biến dạng gãy, vỡ. Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ phát huy tác dụng rất rõ ràng trong những trường hợp này và mang lai vẻ đẹp tự nhiên như ban đầu.
>>>>> Có thể bạn chưa biết: bọc răng sứ giá bao nhiêu
Phương pháp này chỉ thực hiện khi răng hư tổn ở mức độ nhẹ, chân răng còn bảo tồn được. Khi thực hiện, bác sĩ sẽ mài và sửa vị trí răng hư, sau đó lấy dấu hàm chính xác. Tiếp theo sẽ chuyển đến LAb để thực hiên phục mình một mão răng sứ với màu sắc, hình dạng và độ bền tốt nhất. Sau khi thực hiện xong sẽ tiến hành gắn lên hàm để phục hồi chức năng của chiếc răng hư đó.

giải pháp phục hình răng cố định phổ biến hiện nay
bọc răng sứ cho răng sâu, chữa tủy

Ưu điểm của phương pháp này là răng sứ sau khi phục hình xong có độ bền cao, thẫm mỹ đẹp, đảm bảo hoàn toàn chức năng ăn nhai nhu răng thật.
doituong.jpg

bọc răng sứ là giải pháp tốt nhất để phục hình răng hư tổn hiện nay. Các trường hợp răng gãy, mẻ, răng sâu hoặc các trường hợp răng chìa, răng thưa, răng mọc lộn xộn đều có thể áp dụng để điều chỉnh và cho kết quả đẹp như mong đợi.
>>>>> Một số bài viết liên quan: bọc răng sứ giá rẻ tại hà nội
Tham khảo bảng giá bọc răng sứ tại Nha khoa Đông Nam:
LOẠI RĂNG SỨ CHI PHÍ GHI CHÚ
Răng sứ kim loại Ceramco III 1.000.000 VNĐ/Răng bH 3 Năm
Răng sứ Titan 2.000.000 VNĐ/Răng bH 5 Năm
Răng toàn sứ Emax 4.000.000 VNĐ/Răng
bH 5 Năm
Răng toàn sứ Zirconia 6.000.000 VNĐ/Răng
bH 10 Năm
new răng sứ mớiRăng toàn sứ cao cấp HI-Zirconia 7.000.000 VNĐ/Răng
bH 20 Năm
Mặt dán sứ Laminate 5.000.000 VNĐ/Răng bH 10 Năm
>>>> Tham khảo thêm TOP mẫu răng sứ tốt nhất hiện nay: bọc răng sứ có đau không
2. Phục hình răng cố định với cầu răng sứ

Đây là phương pháp được sử dụng khá nhiều để phục hồi những trường hợp mất răng và không còn chân răng. Phương pháp này chỉ sử dụng tốt nhất khi bị mất răng ít từ 1 đến 2 răng.

Khi bị mất răng, khoảng trống mất răng sẽ làm cho các răng còn lại xoay hoặc di chuyển vào khoảng trống đó, làm sai khớp cắn. Để thực hiện phương pháp này yêu cầu mài răng là bắt buộc. bác sĩ sẽ tiến hành mài 2 hoặc 3 răng trụ ở 2 đầu để làm trụ đỡ cho cầu răng.

Phương pháp phục hình răng bằng cầu răng sứ
>>>>> Gợi ý trung tâm nha khoa uy tín: Nha khoa sunshine
Mất 1 răng sẽ tiến hành làm cầu răng sứ 3 chiếc, phần nhịp cầu ở giữa sẽ thay thế vị trí cho răng mất. Cầu răng sứ có màu sắc giống với răng thật và chất lượng cầu răng phụ thuộc vào vật liệu sứ thực hiện và chuyên môn của bác sĩ thực hiện

Tuy nhiên khi bị mất răng, sau một thời gian xương hàm tại vị trí mất răng sẽ thoái hóa, tiêu biến tạo nên vết lõm dưới cầu răng. Điều này gây mất thẫm mỹ và nhiều hệ quả khác. Nếu áp dụng phương pháp này thì trong một khoảng thời gian nhất định cần cấy ghép thêm xương tại vị trí mất răng đồng thời thay cầu răng sứ mới.
2.jpg

Chi phí làm cầu răng sứ tính trên số lượng răng sứ cần thiết để làm cầu và giá của loại răng sứ mà bạn chọn. Ví dụ bị mất 1 răng và cần làm cầu 3 răng sứ, chọn loại răng sứ Zirconia có giá 6.000.000 VNĐ/răng (không bị đen viền nướu như khi chọn răng sứ kim loại) thì chi phí của phương án này là: 6.000.000 × 3 = 18.000.000 VNĐ.

Phục hình răng cố định bằng phương pháp cầu răng sứ là lựa chọn khá tốt, tuy nhiên nếu xét về lâu dài sẽ không có tính bền vững. bệnh nhân nếu muốn trồng răng để phục hồi răng mất hoàn toàn bằng phương pháp này cần thận trọng suy nghĩ và lựa chọn.
>>>> Click vào đây để nhận được ưu đãi lên đến 50%: trồng răng sứ bằng phương pháp phục hình cố định
 
×
Quay lại
Top