Trong khi mình 25 tuổi vẫn ế, thì các bé học sinh tiểu học đã biết từ chối bạn trai rồi!

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Dù bạn 25 hay 26 tuổi, bạn đã có "tri kỷ" như cô bé lớp 3 này chưa?!


Bạn nghĩ thế nào nếu một ngày dọn dẹp, vô tình bắt gặp một bức thư do em gái / con gái mình mới 9 tuổi viết gửi bạn trai với lời nhắn nhủ sâu sắc rằng :

Đời người chẳng được bao lâu nên đừng có hững hờ”?!

Đó là tình huống éo le mà một người anh trai, hay chị gái nào đó vừa mới gặp phải ngày hôm nay, được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ.


20160418-101703-1_600x287.png


Tâm thư cô bé 9 tuổi khiến dân tình xôn xao.


Tâm thư vô cùng cảm động của nàng tiểu thư tên Khuê, gửi đến chàng đại hiệp tênNguyên kèm theo bao nỗi oán than hòa cùng nước mắt , trút hết vào từng dòng chữ ngắn ngủi ....Vì chàng đổi thay quá rồi , nên ta xa nhau thôi!

"Nguyên!

Cậu còn nhớ khi cậu cho tớ quyển truyện “Đắm tàu và trục vớt” không. Cậu rất muốn xem thư Chung gửi nhưng tớ không cho xem. Tớ không muốn nhắc lại chuyện hồi lớp 3. Giờ đây cậu không còn là Nguyên mà tớ biết nữa rồi. Chắc cậu vẫn còn nhớ lời tớ nói chứ. Đời người không bao giờ quay lại mà chỉ có đi tiếp mà thôi. Hôm Giáng sinh năm ngoái, chính tớ đã bảo H.L viết thư cho cậu đấy. Vì tớ, N, L là 3 chị em kết nghĩa mà tớ đã bảo rồi. Chúng mình không thể trở thành bạn tri kỷ của nhau được. Tớ chỉ xin cậu một điều. Dù 2 chúng ta có gặp nhau thì hãy coi như mình không quen biết nhau nhé. Nếu cậu không đồng ý thì tớ hết cách để cầu xin.

Khuê (kí tên)”.


Nét chữ ngây ngô tròn ủn cùng những tâm sự trẻ con khiến ai đọc cũng phì cười. Đọc đến chữ cuối cùng, có lẽ nhiều người vẫn chưa rõ là có “nội tình uẩn khúc” gì trong đó, chuyện của một cậu nhóc và 3 cô bé 9 tuổi muốn làm bạn tri kỷ của nhau chăng? Cậu nhóc muốn thân thiết riêng với bạn nữ tên Khuê, nhưng Khuê lại chọn 2 cô bạn kia nên đành “buông đôi tay nhau ra” chăng?

Trên một diễn đàn lớn cho giới trẻ, sau khi lá thư ngộ nghĩnh trên được đăng tải đã thu hút được sự quan tâm của hàng ngàn người, với hơn 2.000 lượt like cùng vài trăm lượt share và ti tỉ bình luận rải khắp ngõ ngách facebook. Gần đây chủ đề liên quan đến tình yêu học trò luôn khiến cư dân mạng sôi sùng sục, tạo làn sóng so sánh học sinh bây giờ với thế hệ 8X, 9X ngày xưa. Viết thư cho nhau thế này còn trong sáng đáng yêu chán, mới đây trên mạng còn ầm ĩ với các bức ảnh học sinh mặc đồng phục hôn nhau từ nhà ra ngõ phố, làm “trò lố” khắp giảng đường, ghế đá, công viên, xuyên sang cả quán café, rạp chiếu phim, đài phun nước…Cho dù là chỗ công cộng nhiều người qua, các em quàng khăn đỏ vẫn vô tư diễn cảnh “nóng” với đủ tư thế ôm hôn, bày tỏ tình cảm thân mật mà người lớn cũng không dám!


Các thành viên trên mạng bàn luận khá rôm rả về chuyện yêu sớm bây giờ.

Bạn Phan Thế Anh buồn bã than thở:


“Chả bù cho mình: 23 tuổi không một ai theo đuổi, 24 tuổi thì theo ai cũng bị đuổi”.

Nhiều người tỏ ra thích thú đồng tình với nỗi cay đắng của anh chàng này, like điên đảo. Trong khi ế đang là xu thế bao trùm lên cả một thế hệ thanh niên tuổi “đầu 2 đít chơi vơi”, thì các bé tiểu học đã biết tình củm lãng mạn thế này rồi! Ngày xưa 8X 9X đi học chỉ biết ăn ô mai, chơi nhảy dây, đá cầu, con trai thích đứa nào trong lớp thì trêu chọc nó phát tức thì thôi, còn con gái thì e thẹn khỏi nói. Lên cấp 3 thì 8X 9X biết lãng mạn hơn, viết lưu bút cho nhau, ép hoa vào vở, hoặc rủ nhau đạp xe đi khắp phố phường…Chỉ có thế thôi, ăn ngủ với chơi, chứ thời xưa ai biết yêu sớm, biết nghĩ ra được những câu thâm thúy trong thư như cô bé 9 tuổi nói trên!

Một số thành viên vui tính khác thì lập hội xuyên tạc bức thư trên, suy diễn thành câu chuyện ngôn tình tay ba tay bốn đầy hài hước giữa ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên với những người nổi tiếng khác trùng tên với các nhân vật trong bức thư tuổi teen- nhạc sĩ Văn Chung, Uyên Linh, Minh Huyền, Ngọc Khuê. Chắc chắn bạn sẽ không nhịn nổi cơn cười té ghế khi đọc mẩu chuyện chế nói trên.

Và đông đảo nhất là “lực lượng quần chúng” chuyên tag tên bạn bè mình vào bình luận, kèm theo những kỷ niệm vui nhộn về thời học sinh tán nhau qua thư. Trong câu chuyện này thì tất nhiên “khổ chủ” là các đối tượng tên Khuê và Nguyên!


20160418-101914-3_600x560.jpg


Học sinh bây giờ nhận thức sớm về chuyện tình cảm, cần có sự quan tâm giáo dục của người lớn.

(Ảnh minh họa)


Các cô bé, cậu bé đang tuổi ăn tuổi lớn, học lớp 3 lớp 4 nhưng đã viết thư cho nhau nói chuyện “sâu xa” như nhà triết học, biết nói những câu thâm thuý mà chúng ta chỉ bắt gặp trong sách suy ngẫm về cuộc sống:

“Đời người không bao giờ quay lại mà chỉ có đi tiếp mà thôi”, “chúng mình không thể trở thành bạn tri kỷ của nhau được”…

Thanh niên 24, 25 tuổi có khi ngồi vắt óc “ủ mưu” cả buổi tối mới có thể nặn ra được một câu “so deep” như thế để viết caption câu like trên facebook, đằng này các em vẫn còn quàng khăn đỏ đã có thể viết một bức thư mang “tầm vóc” kinh điển!

Câu chuyện khá nhẹ nhàng, hài hước, nhưng phía sau nó là cả sự lo lắng âm thầm của một người anh, người chị nào đó dành cho em gái mình. Các bé bây giờ được hưởng sự chăm sóc, chiều chuộng nhiều từ người lớn, lại tiếp xúc với công nghệ sớm, nhà ai có điều kiện thì con cái được xài Ipad, Iphone, Macbook, game online ầm ầm… ít điều kiện hơn thì cũng được chơi smartphone từ lúc còn ăn bột.

Thế nên các bé nhận thức nhiều thứ xung quanh khá sớm, có bé nhà khá giả còn được dùng điện thoại xịn từ khi học lớp 1. Hệ luỵ tất yếu từ đó là việc yêu sớm, vô tình người lớn tạo điều kiện cho lũ trẻ trò chuyện, tìm hiểu nhau dễ dàng hơn.

Và, nhiều người giật mình khi trông thấy hình ảnh các bé mẫu giáo mặc bỉm đã biết “thơm” nhau, không phải thơm má mà nhất định phải là môi. Rồi những mẩu status ngắn ngủi đáng suy ngẫm của các bậc cha mẹ trên facebook khi đón con ở lớp về, con đã biết nói

“con thích bạn A, “con yêu bạn B, lớn lên con sẽ cưới bạn ấy”…


Nguyên nhân cho sự nhận thức sớm này có cả tỉ thứ để kể, chủ yếu vẫn là do người lớn tác động đến góc nhìn của trẻ em, không quan tâm chú ý đến những thứ trẻ thường xem, đọc, trông thấy ngoài đời. Trẻ yêu sớm cũng là vấn đề nhiều bậc phu huynh đau đầu quan tâm hiện nay. Cảm xúc của trẻ con luôn ngây thơ, trong sáng, nhưng thời thế thay đổi, xã hội ngày càng phức tạp, có lắm thứ cần phải bàn xoay quanh chuyện định hướng suy nghĩ, tình cảm của trẻ một cách đúng đắn.

Theo Tri Thức Trẻ
 
Vậy là thời đại của mình đã tụt hậu lắm rồi nhỉ
 
Chắc do xem phim "cô dâu 8 tuổi" và "tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" nhiều quá đấy mà. Phim ảnh hơi mất đạo đức
 
Càng hiện đại thì càng khác ah. Hồi xưa học cấp 3 rùi mà nắm cái tay vẫn run cầm cập.
 
Chắc do xem phim "cô dâu 8 tuổi" và "tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" nhiều quá đấy mà. Phim ảnh hơi mất đạo đức
Không biết bạn xem thế nào mà đánh giá hai phim này là "mất đạo đức"? Dựa vào cái tên "Cô dâu 8 tuổi" và phán đó là yêu sớm, hay là vì "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" nhân vật toàn là trẻ em nên cảm nhận nó làm méo mó sự hồn nhiên của con trẻ???
*
Mình không biết mọi người đánh giá Internet thế nào, em trai mình ở quê, hồi đó cũng không có Internet máy tính smartphone gì hết, TV nó cũng không thèm xem (con trai thích chạy nhảy ngoài đường hơn), thế mà mới 4 tuổi đã biết thích đứa hàng xóm, còn thì thầm với mẹ "sau này con sẽ lấy cái H."... Đi học mẫu giáo thì về kể lể bị bạn Huệ thơm vào má, con tức quá nên thơm lại nó một cái. =)) Tự hỏi mấy thứ đấy nó học ở đâu? :v

(Nhưng chỉ lớn thêm chút, tầm 5, 6 tuổi nó lại mắc bệnh nhát gái =)))
 
Hiệu chỉnh:
cái tuổi nhỏ chắc cứ quý mến bạn này bị trêu chọc cặp kè thui, chứ hồi nhỏ mk cũng bị trêu suốt đó. Ha ha, từ chối bạn trai thế này thì chắc xách dép theo xu thế ế tầm vóc học rồi =))
 
Khiếp nhỉ, suy nghĩ chững chạc ghê, như bà cụ non luôn.:p
Giờ trẻ con công nhận thông minh và lém lỉnh hơn nhiều.
 
Mãi mãi sau em mới khoác vai được thằng con trai, nói chuyện bình thường mà . . .
 
×
Quay lại
Top