Trồng hoa dạ yến thảo rực rỡ ban công

bangtangialanh

Thành viên
Tham gia
24/3/2016
Bài viết
0
Bạn chỉ cần khéo léo một chút khi trồng hoa Dạ yến thảo ở ban công là bạn sẽ có một nơi thư giãn riêng của mình và còn gì tuyệt vời hơn dich vu dien hoa tai ha noi sau ngày làm việc căng thẳng bạn được ngắm những ban công hoa rực rỡ, được cảm nhận vẻ đẹp lãng mạn và ngọt ngào khi sống trong tổ ấm của chính mình. Loài hoa thân cỏ mềm mại và nhiều sắc màu này có tên gọi là Dạ yến thảo đã làm mê mẩn biết bao nhiêu người yêu hoa hiện nay. Dạ yến thảo có tên tiếng Anh là Petunia, là một loại hoa rất thích hợp để trồng ở nơi ban công vì có màu sắc phong phú và hơn nữa Dạ yến thảo là loài cây chịu nhiệt, khỏe và dễ sống, công ty tổ chức sự kiện tại sài gòn có thể chịu được nắng nóng, rét đậm. Ưu điểm của hoa là cho hoa nhiều và thân có tính năng buông rủ thế nên trồng ở ban công rất đẹp. Dạ yến thảo lại có hoa liên tục, hết đợt này đến đợt khác, dễ tìm được các loại giống và có một mùi thơm rất đặc biệt. Ít bị ảnh hưởng bởi sâu và quan trọng nhất là dễ trồng.
hoa-da-yen-thao-la-hoa-gi.jpg

Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy bắt tay vào trồng hoa Dạ yến thảo ngay nào.
Cách trồng và chăm sóc hoa Dạ yến thảo:
1. Chuẩn bị
– Đất trồng: đất tơi xốp.
– Chậu: Chậu máng có sẵn móc sắt treo ban công. Bạn cần chọn những chậu hoa có thể đặt bện trên hoặc có móc cố định chắc chắn vào lang hoa khai truong gia re thanh ngang phía trên lan can ban công để những cành hoa có thể buông xuống, mềm mại và được tự nhiên.
– Hạt giống hoặc cây giống: bạn có thể tùy chọn theo sở thích, bạn có thể đến siêu thị hoặc các shop nông nghiệp, shop hạt giống để tìm mua.
– Bình tưới nước và các dụng cụ cần thiết khác.
– Phân bón cây.
2. Gieo hạt
– Cho đất vào chừng mặt chậu, gieo hạt lên trên, không cần phải phủ đất lên hạt.
– Ở giai đoạn này cần tưới nước là rất cần thiết vì hạt cần độ ẩm để hạt nảy mầm, bạn nên dùng bình xịt để ở chế độ phun sương. Nên tưới nước 2 lần/ ngày.
– Bạn nên để hạt hoa ở những nơi có bóng râm, thoáng mát và cần cẩn thận kiến hay côn trùng tha mất hạt.
3. Giai đoạn cây non:
– Khi cây nảy mầm cần quan tâm hơn tới độ ẩm vì nếu cây bị úng nước sẽ chết nhanh ngay cả khi bị thiếu nước. Lúc đầu khi cây non bạn nên đặt chậu tại nơi thoáng mát, đợi cây đâm chồi mới, bén rễ cao khoảng 10cm thì chuyển cây ra nới có ánh nắng.
4. Giai đoạn trưởng thành và ra hoa: Khi cây cao được 20cm thì ngắt ngọn thì cây sẽ ra nhiều nhánh chùm kín chậu. Nên thường xuyên ngắt các hoa héo, dat hoa online phần lá vàng úa, cành khô vì để lâu sẽ dễ khiến cây bị úng. Cần lưu ý ngắt các nhánh già để cây đẻ thêm nhiều nhánh mới.
Để cây ra nơi có nhiều ánh sáng cây sẽ ra nhiều hoa hơn và vào thời kỳ cây sinh trưởng, bạn nên bón phân mỗi tháng 1 lần. Sau khi hoa nở cần ngắt bỏ cả cuống hoa thì khi đó, chồi nách sẽ phát triển và hoa lại tiếp tục nở.
5. Cách chăm sóc cây hoa Dạ yến thảo:
– Dạ yến thảo ưa sáng, ưa ẩm, rất háu ăn. Bạn nên tưới nước thường xuyên, không nhiều quá nhưng cũng không để đất bị khô. Khi tưới mà thiếu nước cây sẽ có biểu hiện héo rũ, bổ sung nước lại cũng rất khó phục hồi do lá cây mỏng, hoa nhiều, thân rỗng.
– Dạ yến thảo không chịu được úng vì vậy bạn nên đặt chậu hoa ở nơi không bị mưa trực tiếp, nếu trời nắng mưa to, nên mang cây vào trong nhà để đảm bảo cây tốt tươi lâu hơn.
– Tránh đặt cây nơi gió lớn vì cây hoa dễ bị hỏng.
– Khi cây quá già, bạn có thể cắt bớt thân ngọn, thay đất hoặc chậu to hơn, khi được bổ sung dinh dưỡng cây sẽ bật mầm lộc và trong thời gian ngắn lại tiếp tục phát triển
 
×
Quay lại
Top