“Trợ lý” quản lí bản cập nhật các chương trình

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
RU Update là chương trình tự động kiểm tra và cập nhật phiên bản mới nhất của tất cả phần mềm cài đặt trong máy tính. Bạn có thể tải về phần mềm mới chỉ với một cú nhấp chuột mà không cần phải nhớ trang chủ tải phần mềm hay vào Google để tìm kiếm. Và quan trọng là link tải phần mềm đó là chính từ trang chủ của phần mềm hoặc tại các trang chia sẻ phần mềm đáng tin cậy.
Tải chương trình tại địa chỉ tại https://www.r-tt.com/downloads/rup_en_10.exe dung lượng 2,9MB, hoặc bản Portable dung lượng 7,03MB tại https://www.r-tt.com/downloads/rup_en_10p.exe chương trình tương thích với các hệ điều hành Windows.
Trong lần khởi động đầu tiên RU sẽ tiến hành quét và đưa ra danh sách các chương trình đã cài đặt trong máy. Khi chạy ẩn dưới khay hệ thống biểu tượng của RU là mũi tên màu cam, rệ chuột vào biểu tượng này để xem số phần mềm có phiên bản mới
Chương trình gồm 3 thẻ:
+Update: Khi phần mềm nào đó có phiên bản mới thì thông tin về phiên bản đó sẽ hiện ra ở phần New catalog versions để so sánh với phiên bản bạn đang dùng ở phần New users versions bạn cũng có thể kiểm tra đó là phiên bản chính thức hay phiên bản beta.
fa8RUupdate-1.jpg


Cách cập nhật: Nếu kiểm tra thấy có phiên bản mới và muốn tải chúng về bạn thực hiện:
1. Đánh dấu chọn vào tên một hoặc nhiều phần mềm cần cập nhật, nhấp vào nút Update, lúc này một trình duyệt sẽ mở ra đưa bạn đến trang chủ của RU để lấy link download.
2. Nhấn Download để tải trực tiếp phần mềm về máy, hoặc nhấn vào Produce page để vào trang chủ của phần mềm đó, nếu như RU không tìm được link download hoặc trang chủ của phần mềm thì bạn buộc phải nhờ vào “ông lớn” Google bắng cách nhấn vào Search in Google
+ Software List: bạn có thể dễ dàng quản lí danh sách các chương trình cập nhật:
- Xóa khỏi dah sách: nhấn phải chuột vào tên chương trình cần xóa chọn Don’t call
- Thêm vào danh sách các chương trình đã xóa hoặc RU không tự cập nhật được: Nhấn vào nút Add Manually và tìm đường dẫn đến file .exe của chương trình đó.
- Tìm kiếm: Gõ tên chương trình cần tìm vào phần Quick Find, nhấn Search, RU sẽ hiện ra danh sách chương trình đó (nếu có) và các chương trình liên quan đến từ khóa đó.
RUupdate-2.jpg


+ Settings: thiết lập một số chức năng nâng cao, trong thẻ này lại gồm 3 thẻ nhỏ:
Tại thẻ General, để thiết lập cho chương trình khởi động cùng Windows và tự thu nhỏ dưới khay hệ thống thì bạn đánh dấu chọn vào Start with Windows, Minimize to tray after start with Windows nếu muốn tự đóng chương trình nếu sau khi khởi động cùng Windows mà không tìm thấy bản cập nhật của chương trình nào hết thì chọn Close the program if no update are found after start with Windows.
RUupdate-3.jpg

Để ẩn đi các cột như New Catalogue's, New New Beta, New User's, New Company ở thẻ Software List thì bạn lần lượt đánh dấu chọn vào các ô vuông ở phần Software List.
Thẻ Internet: để đổi trình duyệt mặc định khi mở trang update thì bạn chọn phần Custom Browers và quản lí proxy trong phần Proxy.
418RUupdate-4.jpg


Thẻ Scheduler: thời gian để RU tìm bản cập nhật mới: mỗi khi mở máy, mỗi ngày, mỗi tuần hoặc mỗi tháng. Khuyến khích nên để thời gian này là Every day vì chúng ta đều biết là sử dụng phiên bản mới nhất của chương trình sẽ giúp bạn tận hưởng được các công nghệ, tính năng mới của phần mềm đó và tăng tính bảo mật hơn cho máy tính của bạn.
RUupdate-5.jpg


Gia Bảo
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top