Triệu chứng của bệnh lậu mãn tính

Bác Sĩ Bệnh Lậu

Thành viên
Tham gia
5/9/2016
Bài viết
0
Bệnh lậu mãn tính và nguyên nhân

- Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời thì sau một thời gian sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Khi ở giai đoạn này những triệu chứng của bệnh thường biểu hiện ít rõ rệt hơn và việc điều trị cũng rất khó khăn.

Triệu chứng bệnh lậu mãn tính

Đối với nam giới

- Biểu hiện thường là những triệu chứng giống như ở giai đoạn cấp tính nhưng thường nhẹ hơn rất nhiều mà bản thân người nam giới vẫn có thể chịu đựng được.

- Ngoài ra còn có tiểu buốt nhẹ, tiểu khó và thường kèm theo các triệu chứng như đau lưng, đau vùng bụng dưới eo thắt lưng, đau tức t.inh hoàn, tấy đỏ đầu d.ương v.ật, mất cảm giác ở phần sinh dục, xuất tinh về đêm , trong tinh dịch thường có lẫn máu,....d.ương v.ật có thể không chảy mủ như triệu chứng cấp tính nhưng có hiện tượng ngứa dọc niệu đạo khiến người bệnh khó chịu.

- Người bệnh dễ mắc những bệnh như viêm niệu đạo, viêm bao q.uy đầu, viêm ống dẫn tinh, viêm mào t.inh hoàn,...


Đối với nữ giới

Có thể thấy có tiểu rắt, đau vùng xương mu sau khi giao hợp. Khám thấy viêm niệu đạo, cổ tử cung, viêm âm hộ, âm đạo (viêm tấy đỏ, có mủ).

- Tiểu buốt nhẹ: Khi đi tiểu có cảm giác nóng buốt và đau nhẹ ở niệu đạo, nước tiểu thường có lẫn dịch máu, dịch nước tiểu thường trong suốt và có thể thấy dây lậu cầu trôi nổi trong đó.



- Tiểu khó: Dòng tiểu mỏng, ngắn thậm chí bí tiểu

- Các triệu chứng khác như bụng dưới phình to, đau mỏi lưng khí hư nhiều dạng mủ vàng, ma sát phần cổ tử cung thấy đau, kinh nguyệt ra nhiều hoặc có những biểu hiện của biến chứng như viêm tử cung, phần phụ.

Biến chứng

Đối với nam giới: Gây chít hẹp niệu đạo gây tiểu khó, bí tiểu rất khó chịu. Nhiều trường hợp chít hẹp niệu đạo phải thông tiểu nhiều lần dẫn đến viêm đường tiết niệu ngược dòng rất khó khăn cho điều trị và dẫn tới viêm mào t.inh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… gây vô sinh ở nam giới.

Đối với nữ giới: Gây viêm âm hộ, viêm các tuyến ở vùng âm hộ, viêm âm đạo tạo thành các túi mủ. Đối với bệnh lậu ở nữ có thai rất dễ gây sảy thai, dễ lây cho con sau khi sinh đặc biệt là gây viêm kết mạc mắt có thể dẫn đến mù lòa.

Bệnh lậu ở cả nam và nữ nếu điều trị không đúng phác đồ vi khuẩn lậu sẽ vào máu và di chuyển theo đường máu gây nhiễm trùng máu, vi khuẩn di chuyển đến đâu có thể gây bệnh đó: đến khớp gây viêm khớp, viêm da và một số phủ tạng khác, tuy nhiên biến chứng này rất hiếm gặp
Tư vấn khám chữa bệnh lậu
Vũ Xuân Vinh: SĐT 0981 917 787
Facebook, zalo 0981 917 787
 
×
Quay lại
Top