Triệu chứng bệnh gai cột sống?

kimhang10

Thành viên
Tham gia
10/9/2016
Bài viết
0
Gai khớp gối là căn bệnh thường gặp ở những người ngoài độ tuổi 30, khi hệ thống xương khớp bắt đầu bị thoái hóa và yếu dần. Bệnh sẽ khiến người bị có cảm giác đau nhức, khó chịu ở vùng khớp gối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình vận động và làm việc của người bệnh. Để biết nguyên nhân hình thành, các triệu chứng dễ nhận biết của bệnh gai khớp gối, người bệnh có thể tham khảo bài viết dưới đây của phòng khám Mayo.

Bệnh gai khớp gối là gì ?

Khớp gối là khớp quan trọng bậc nhất trong hệ thống xương khớp của cơ thể người. Nhiệm vụ của khớp gối là nâng đỡ trọng lượng của cơ thể và giúp các hoạt động đi lại, co duỗi chân được diễn ra thuận lợi, dễ dàng hơn.

Về cấu tạo, khớp gối là nơi tiếp giáp giữa 3 xương: xương đùi, xương chày và xương bánh chè. Ngoài ra còn có các sụn chêm giữa các đầu xương, và hệ thống gân cơ, dây chằng có nhiệm vụ giữ chắc các khớp xương.

Gai khớp gối là tình trạng ở khớp gối có các gai xương nhọn do canxi lắng đọng hoặc do sự phát triển thêm của xương khớp gối. Những gai xương này nhỏ, dẹt và sắc nhọn, chúng sẽ chèn ép vào dây thần kinh, gân cơ, sụn bọc khớp khi người bệnh vận động, đi lại, co duỗi chân. Bệnh gai khớp gối thường xảy ra ở nam giới trên độ tuổi 30. Xem thêm phòng khám chuyên khoa thần kinh tại tphcm?

Nguyên nhân gây bệnh gai khớp gối

Nói về nguyên nhân gây nên bệnh gai khớp gối, các bác sĩ chuyên khoa xương khớp của phòng khám Mayo cho biết:

Do thoái hóa sụn khớp: Bước vào tuổi trung niên, hệ thống xương khớp của con người bắt đầu bị thoái hóa, lúc này xương khớp sẽ yếu dần, sụn khớp cũng bị mài mòn theo thời gian. Vì thế, bề mặt lớp sụn bọc xương ở khớp gối sẽ trở nên thô ráp, xù xì, khi cơ thể vận động, chúng sẽ cọ xát vào nhau gây nên hiện tượng đau nhức, khó chịu.

Do chấn thương: Những người bị tai nạn, bị té ngã và khiến vùng khớp gối bị tổn thương cũng có thể hình thành bệnh gai khớp gối. Vì những tổn thương ấy có thể khiến xương ở khớp gối bị gãy, nứt và theo sự phát triển tự nhiên của xương khớp, chúng sẽ được bổ sung canxi để giúp xương chắc khỏe hơn. Do những hạt canxi này có hình dạng khác nhau và chúng sẽ chèn ép vào rễ thần kinh, gân, cơ, từ đó khiến người bệnh bị đau mỗi khi vận động hai chân. Xem thêm đau vai gáy có nguy hiểm không?

Cân nặng: Những người có cân nặng quá lớn, người thừa cân béo phì cũng sẽ dẫn đến bệnh. Bởi vì khớp gối nâng đỡ trọng lượng cơ thể, nếu như cân nặng quá lớp thì áp lực lên khớp gối càng cao và khiến khớp gối bị suy yếu, đau nhức. Sụn khớp gối cũng bị căng, giãn, rách và hình thành các gai xương.

Các nguyên nhân khác: Gai khớp gối còn hình thành do các nguyên nhân như do gen di truyền, dị dạng bẩm sinh…

Triệu chứng của bệnh gai khớp gối

Khi bị bệnh gai khớp gối, người bệnh sẽ cảm nhận thấy vùng khớp gối bị đau nhức, sưng cứng và rất khó vận động.

Cơn đau có thể xuất hiện nhiều lần trong ngày với mức độ nặng, nhẹ khác nhau.
Sáng sớm khi ngủ dậy, người bệnh sẽ có hiện tượng cứng khớp, rất khó để co duỗi chân. Và nếu cố gắng thực hiện thì sẽ có cảm giác đau nhói.

Vùng bắp chân và vùng đùi cũng có thể bị ảnh hưởng nếu như bệnh gai khớp gối ở mức độ nặng.
gai khớp gối

Gai đầu gối là căn bệnh cần được hỗ trợ điều trị lâu dài. Ngay khi nhận thấy những cơn đau bất thường ở vùng đầu gối, người bệnh cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa xương khớp để kiểm tra tình trạng bệnh. Nếu ở tại TP. HCM, người bệnh bị gai khớp gối có thể đến phòng khám Mayo số 35B – 35C, đường 3/ 2, Phường 11, Quận 10 để được các bác sĩ ở đây hỗ trợ chữa trị.

Phòng khám Mayo hội tụ đội ngũ y, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, các bác sĩ Mayo đều được đào tạo tại các trường Y, Dược nổi tiếng tại nước ngoài. Phòng khám có rất nhiều bác sĩ đạt các học vị cao như Tiến sĩ, Giáo sư. Không chỉ có tay nghề cao, bác sĩ Mayo còn rất trách nhiệm và tận tâm với nghề. Các bác sĩ luôn tích cực nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo ra những phương pháp hỗ trợ chữa trị mới và an toàn nhất. Bên cạnh đó, hệ thống máy móc, trang thiết bị tại Mayo được nhập khẩu hoàn toàn tại các nước Châu Âu. Vì thế sẽ là nơi hỗ trợ chữa trị bệnh gai khớp rất hiệu quả và an toàn cho người bệnh.
 
×
Quay lại
Top