Trẻ không chơi,già hối hận-Phong cách sông mới của giới trẻ?

blackberry97

Banned
Tham gia
29/3/2012
Bài viết
76
Mở miệng ra là yêu hết mình, dâng hiến hết mình, có những bạn trẻ còn tự đưa ra cho mình quan điểm sống riêng đó là “trẻ không chơi, già hối hận”.


images661453_co_bau_truoc_hon_nhan_dang_khinh.jpg

Những người có bầu trước hôn nhân thật đáng khinh



Tôi thấy bạn Hoanglong có một quan điểm khá rõ ràng về vấn đề này đấy chứ, có gì đâu mà mọi người phản đối bạn ấy ghê gớm thế. Hay đó toàn là các bạn gái đã mang bầu trước rồi nên giờ thấy quan điểm như vậy thì như bị động vào lòng tự ái, nên cứ nhảy chồm chồm lên.
Đúng thật người ta vẫn thường nói “thuốc đằng giã tật, sự thật mất lòng” vậy cho nên một khi có ai đó nói thẳng như ruột ngựa mà động đến lòng tự ái của một số người thì ngay lập tức bị ném đá sau lưng ngay.
Các bạn có lòng tự trọng cao như vậy thì sao không sống cho nó đàng hoàng đi, tử tế đi mà cứ để có bầu trước rồi lại đắn đo cân nhắc xem dư luận xã hội phản ứng như thế nào?
Rồi có người còn đưa ra những giải pháp thất đức đó là không cho bào thai ấy một ngày làm người, cướp đi mạng sống của chúng ngay khi còn nằm trong bụng.?!
Một số bộ phận giới trẻ bây giờ kể cũng vô trách nhiệm với bản thân và xã hội thật đấy. Ấy vậy mà lúc nào cứ mở miệng ra là yêu hết mình, dâng hiến hết mình, có những bạn trẻ còn tự đưa ra cho mình những quan điểm sống riêng đó là “trẻ không chơi, giá hối hận”.
Đó chỉ là những ngụy biện cho cách sống bản năng, loài vật của một số bộ phận đó mà thôi chứ cảm xúc gì! Có chăng chỉ là nối sống nghiêng về phần CON nhiều hơn là phần NGƯỜI mà thôi.
Còn theo tôi thì một con người thực sự là phải sống có trách nhiệm với chính bản thân mình trước đã, vì một khi đã làm tròn trách nhiệm với mình tức là không để rơi vào hoàn cảnh “dở khóc dở cười” đắn đo suy nghĩ về cái thai khi mà mình còn chưa đăng ký kết hôn, lỡ ăn cơm trước kẻng dẫn đến có bầu thì lúc nào cũng suy nghĩ như mối tơ vò, nên cưới hay nên bỏ.
Nếu cưới thì gia đình và mọi người xung quanh sẽ nghĩ như thế nào? Có coi khinh không? Còn coi trọng nữa không? Còn bỏ nó đi thì mình có bị ám ảnh, day dứt cả phần đời còn lại mất…


images661454_co_bau_truoc_hon_nhan_dang_khinh1.jpg


Những người phụ nữ có bầu trước hôn nhân nên xem lại tư cách sống của mình
Cứ suốt ngày suy nghĩ như thể thì thử hỏi đứa trẻ sau này có được sinh ra thì nó có được khỏe mạnh không, hay cũng khổ sở.
Lúc nào nó cũng lo sợ rằng mình có thể bị giết bất cứ lúc nào, trẻ con có mụ mà ngay từ trong thời kỳ mang thai người mẹ suy nghĩ gì thì sau này sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý, tư cách của đứa trẻ mà.
Như vậy một người sống vô trách nhiệm với chính bản thân mình để đến lỗi phải mang bầu trước khi cười thì ít nhiều cũng đẩy ra xã hội những hệ lụy khó lường trước.
Còn những người sống với lý trí và bản lĩnh như tôi bắt buộc phải cưới xong rồi mới có bầu vì khi đó tất cả mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn, về tâm sinh lý, thể chất và tinh thần đều sẵn sàng để đón nhận một sinh linh bé nhỏ ra đời, nó như một điều kỳ diệu kết tinh từ tình yêu và hạnh phúc vô bờ của hai vợ chồng. Khi đó đứa trẻ sinh ra được yêu thương, chờ đợi, được thừa hưởng tất cả những gì tốt nhất mà đấng sinh thành của nó ban cho.
Thế thì nó mới yên tâm, nó mới có những suy nghĩ, lối sống tích cực được chứ. Đó mới là những đứa trẻ sống có trách nhiệm với xã hội về sau được.
Vậy nên với tôi bất cứ một lý do gì mà một người con gái có bầu trước hôn nhân đều là đồ hư hỏng, bỏ đi, cần được đem đi để giáo dục lại nhân cách về công – dung – ngôn – hạnh. Không bao giờ tôi coi trọng những người con gái như thế cũng như đánh giá cao về trí tuệ và nhân cách của những đứa trẻ được sinh ra trong hoàn cảnh đó.
Tôi cũng nghĩ có rất nhiều độc giả đồng ý với ý kiến của tôi. Có bầu trước hôn nhân, thật đáng khinh.
Nhờ trang báo chuyển tải thông điệp này của tôi đến với độc giả. Nhất là một số bộ bận giới trẻ đang sống buông thả, sống bằng bản năng hơn là lý trí. Xin cảm ơn!

Hoamoclan…




Nguồn : Phunutoday.
 
×
Quay lại
Top