Trẻ bị mắc bệnh lý viêm họng dai dẳng tác nhân vì đâu

phongkham709

Thành viên
Tham gia
25/9/2016
Bài viết
0
vì gia đình muốn mau chóng giảm hiện trạng ho , bệnh chứng viêm họng cho trẻ buộc phải đã sử dụng tới thuốc kháng sinh để trị . Đây là một nhận định sai sót vì có đến 80% trẻ nhỏ bị mắc bệnh lý viêm họng thường do virus gây . mà thuốc kháng sinh lại không có công dụng diệt trừ virus ,
Xem thêm :
viem-hong-2-9.jpg
trên thực tế xuất hiện nhiều phụ huynh cho trẻ nhỏ sử dụng thuốc kháng sinh hay đủ loại thuốc chữa ho khi trẻ em mới bắt đầu mắc bệnh lý viêm họng . không chỉ không giải quyết được bệnh lý viêm họng mà còn khiến trẻ em ho dữ dội hơn , có khi còn sau những cơn ho.
với các trường hợp nói trên, một vài chuyên gia cơ sở y tế tai mũi họng cho biết : bố mẹ tùy tiện chẩn đoán căn bệnh , kê thuốc để trẻ nhỏ uống từng lúc trẻ em đang bị ho , đau họng là thói quen sai lầm của bố mẹ .
Thuốc kháng sinh không hẳn là phao cứu sinh

  • Theo thống kê tại khoa hô hấp, khoa Nhi của nhiều bệnh viện tai mũi họng tin cậy , xuất hiện đến 80% trường hợp bệnh viêm họng là vì virus gây ra … ngoài ra đấy chứng bệnh Viêm họng cũng có khả năng vì một số loại vi khuẩn khác chẳng hạn : vi khuẩn tụ cầu và liên cầu... hoặc vì những chất kích ứng và chất gây ra dị ứng mà trẻ con tiếp xúc ở bên ngoài có thể làm tổn thương một vài lớp mô trong cổ họng gây nên chứng bệnh viêm họng , gồm có : Không khí bị ô nhiễm , các hóa chất công nghiệp , thuốc xịt côn trùng , phấn hoa ...
  • nhất là , vào mùa lạnh đối với không khí khô hanh và lạnh hoặc đột ngột biến đổi nhiệt độ , trẻ rất dễ bị mắc cảm lạnh rồi sản sinh hội chứng viêm họng . Ngay cả khí hậu nắng nóng và dùng điều hòa nhiệt độ không đúng cách cũng có khả năng làm trẻ rất dễ dàng bị bệnh hít thở này.
  • như thế, chỉ 20% trẻ nhỏ có triệu chứng ho là nhiễm trùng và cần nên dùng tới kháng sinh . phần đông một vài trẻ em còn lại có tình trạng ho là vì virus , do chứng bệnh viêm họng mạn tính hay các căn nguyên khác thì không cho trẻ điều trị bằng thuốc kháng sinh được . Chính vì vậy, phụ huynh cho trẻ con dùng kháng sinh ngay sau lúc nhận ra trẻ em bị mắc chứng bệnh viêm họng là 1 quyết định vội vàng và nguy hại .
phân biệt căn bệnh viêm họng do virus với bệnh lý viêm họng vì vi khuẩn

  • phân chia bệnh lý viêm họng do virus thường vì vi khuẩn gây ra không hẳn là điều dễ thực hiện ngay cả với đối tượng có chuyên môn . tuy nhiên, có những một vài đặc điểm rất dễ nhận diện sau, nếu mà lưu ý , bố mẹ có thể tự phòng cho trẻ nhỏ khỏi mắc bệnh
  • trẻ con bị căn bệnh viêm họng vì virus thường hay xuất hiện một số triệu chứng : đột ngột sốt cao , chảy nước mũi trong suốt , nhức vòm họng , ho , đau nhức cơ thể ... tuy nhiên , các biểu hiện này sẽ suy giảm sau tầm khoảng 3 tới 5 ngày . Loại bệnh lý viêm họng vì virus này chưa xuất hiện thuốc trị đặc hiệu , chủ yếu là trị theo những dấu hiệu xảy ra đối với trẻ .
  • săn sóc trẻ nhỏ bị mắc sốt vì virus gây ra : Để chữa sốt, gia đình có thể đặt khăn lên trán cho trẻ con bằng khăn mát , lau khô mồ hôi , lau người sử dụng nước ấm , để trẻ nằm ở chỗ thông thoáng mát , mặc quần áo mỏng . trường hợp trẻ sốt cao hơn 38,5 độ C thì buộc phải dùng thuốc hạ sốt theo hướng dẫn của chuyên gia.
  • chăm sóc trẻ em bị mắc hội chứng viêm họng do vi khuẩn : Ngoài những triệu chứng kể trên , trẻ em bị mắc hội chứng viêm họng do vi khuẩn còn có khả năng bị nôn trớ , đau nhức tai , tức ngực , th.ân thể tím tái ... hội chứng quá 5 ngày không suy giảm mà còn trầm trọng hơn . khi này, cha mẹ cũng không được cho trẻ dùng kháng sinh mà nên mang trẻ nhỏ tới phòng khám , bệnh viện tin cậy mau chóng . Chỉ sử dụng kháng sinh khi được bác sĩ hướng dẫn.
nếu mà cha mẹ cho trẻ nhỏ sử dụng kháng sinh tùy tiện , ngoài các công dụng phụ chẳng hạn : diệt trừ vi rút hữu ích , không loại bỏ được vi khuẩn có hại , giảm sức đề kháng mà còn làm trẻ con bị chứng bệnh rối loạn tiêu hóa , mệt mỏi , chán ăn ...
 
×
Quay lại
Top