Tráp ăn hỏi hiện nay

amtham9x

Thành viên
Tham gia
30/5/2016
Bài viết
2
Tráp ăn hỏi nằm trong lễ ăn hỏi truyền thống của người Việt Nam trong phong tục cưới xin từ trước đến nay. Lễ ăn hỏi diễn ra chính thức biến báo với mọi người rằng, con cái chúng tôi đã có nơi ăn chốn ở tốt và sắp tới đây một lễ cưới đầy hạnh phúc diễn ra.

Phong tục ăn hỏi tùy vào mỗi vùng miền sẽ có sự khác nhau đôi chút về số lượng tráp cũng như các vật phẩm nằm trong mỗi tráp. Bài viết này xin giới thiệu đến bạn đọc về phong tục ăn hỏi của người miền bắc.

Đối với người miền bắc, các lễ ăn hỏi diễn ra thường trước ít ngày diễn ra đám cưới bởi sự hạn chế về mặt thời gian cũng như phương tiện đi lại giữa hai bên gia đình. Số lượng mỗi tráp là số lẻ: lễ ăn hỏi 5 tráp, lễ ăn hỏi 7 tráp, lễ ăn hỏi 9 tráp..... Dựa vào yêu cầu đi bao nhiêu tráp của đằng nhà gái mà các nhà trai sẽ có sự chuẩn bị theo đúng yêu cầu đã được đưa ra.

do_le_an_hoi_5.jpg


do_le_an_hoi_13.jpg


do_le_an_hoi_9.jpg


do_le_an_hoi_8.jpg



Các sản phẩm nằm trong những chiếc tráp đều là những sản phẩm nổi tiếng hiện nay như: bánh cốm Làng Vòng, Chè sen, Bánh đậu xanh Hải Dương, thuốc 3 số 3, bánh xuxe ....... Sự gia tăng số lượng sẽ có những vật phẩm cung cấp thêm cho từng tráp ăn hỏi.

Sự chuẩn bị kỹ càng của đằng nhà trai góp phần tô điểm sự kính trọng, lịch sự cũng như lòng biết ơn đối với họ nhà gái những người đã sinh thành, giáo dục cho người bạn đời của mình. Cưới hỏi Hoàng Gia đáp ứng tất cả các gói ăn hỏi khác nhau, hình thức đẹp, sản phẩm chất lượng sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với các cặp đôi trong mùa cưới này.

HOÀNG GIA WEDDING PLANNER

 
×
Quay lại
Top