Trắng răng my smile - Nha khoa Sunshine

nhanhakhoakhoa

Thành viên
Tham gia
23/10/2019
Bài viết
0
Kem đánh răng bằng than hoạt tính mà nữ ca sĩ Nicole Scherzinger yêu thích thực ra không làm cho răng trắng hơn mà thậm chí có thể dẫn đến sâu răng, các bác sĩ nha khoa cảnh báo.
banner.jpg

Nữ ca sĩ Nicole Scherzinger - giám khảo nóng bỏng của chương trình ăn khách X-Factor tại Anh là một trong những ngôi sao rất thích dùng kem đánh răng bằng than để có được những chiếc răng trắng sáng, rực rỡ.
>>>> Có thể bạn chưa biết: trắng răng my smile
Tuy nhiên, các bác sĩ nha khoa đang lo lại về những loại kem đánh răng làm từ than hoạt tính này. Họ tuyên bố, những loại kem này thực chất không làm cho răng chúng ta có thể trắng rạng rỡ như một số ngôi sao Hollywood. Mà nó có thể gây sâu răng, xói mòn men răng khiến răng có màu vàng.

Nữ ca sĩNicole Scherzinger

Tổ chức Y tế Sức khỏe Oral cũng lo lắng khi người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sử dụng các sản phẩm này trong khi họ không biết chúng chứa gì trong đó.

Tiến sĩ Nigel Carter, giám đốc điều hành của tổ chức nha khoa, lo ngại: “Số lượng kem đánh răng bằng than đang gia tăng nhanh chóng và được quảng cáo thông qua người nổi tiếng, nhưng chúng tôi tin rằng, người sử dụng có thể bị lừa dối. Phần lớn thời gian người nổi tiếng làm cho răng trắng hơn không phải là kết quả trực tiếp của việc sử dụng các loại sản phẩm kem đánh răng này. Nhiều loại kem làm trắng răng chỉ đơn giản là loại bỏ vết bẩn bề mặt chứ không thể làm nụ cười rạng rỡ, trắng sáng như quảng cáo.”
>>>>> Một số bài viết liên quan: tại sao tẩy trắng răng lại ê buốt
Các chuyên gia của Đại học Maryland cũng gợi ý, không có bằng chứng mạnh mẽ nào chứng minh than củi có thể làm trắng răng. Kết luận này được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ dựa vào 118 bài báo và nghiên cứu về kem đánh răng.

Cũng theo các chuyên gia, một loại kem đánh răng giúp bảo vệ men răng cần chứa từ 1350 đến 1.500 ppm fluoride. Nhưng nhiều loại kem đánh răng chứa than hoạt tính hiện nay không đạt mức này, khiến người sử dụng có nguy cơ bị sâu răng.
doituong.jpg

Giáo sư Damien Walmsley, cố vấn khoa học cho Hiệp hội Nha khoa Anh, cho biết: “Các sản phẩm tẩy trắng được các nha sĩ sử dụng một cách an toàn để loại bỏ vết bẩn trên bề mặt và sâu trong răng. Trong khi sản phẩm than này chưa được kiểm tra và đánh giá. Sử dụng nó như một chất thay thế cho kem đánh răng tiêu chuẩn nghĩ là bạn cũng sẽ bỏ lỡ lợi ích của chất flo bảo vệ men răng và chống sâu răng.”

Nữ ca sĩ Nicole Scherzinger cũng đã tiết lộ rằng, vẻ đẹp hàm răng là do cô dùng dầu dừa trên răng của mình. Nhưng trong quá khứ, cô từng rất thích đánh răng bằng than đá.
>>>> Tư vấn thêm: tẩy trắng răng hotdeal
Đánh răng thế nào cho đúng?

Người Việt có thói quen đánh răng hàng ngày 2 lần để bảo vệ hàm răng mạnh khỏe. Tuy nhiên, vì muốn sở hữu một bộ răng trắng sáng, rạng rỡ, nhiều người đã cho thêm các chất tẩy trắng như oxy già, than hoạt tính, nước súc miệng hóa chất… bất chất những nguy cơ gây hại của chúng. Theo các chuyên gia nha sĩ:

Thời gian tốt nhất để đánh răng là sau 30 phút. Thức ăn bám trên bề mặt không có thời gian lưu trữ để phát triển nên hạn chế tác nhân từ các loại thực phẩm có tính axit, gây hại cho men răng.
>>>> Xem chi tiết bảng giá tại: bọc răng sứ giá rẻ
Thuốc đánh răng nên sử dụng loại có flour để hạn chế sâu răng. Trẻ em không nên dùng chung kem đánh răng với người lớn để hạn chế nhiễm flour làm cho màu men răng của trẻ khi thay răng sữa không được đẹp.
danhgia-6.jpg

Có thể dùng thêm nước súc miệng như nước muối sinh lý sau khi đánh răng để tăng độ sạch của khoang miệng và kiềm vi khuẩn. Đây là loại nước súc miệng rẻ, hiệu quả và an toàn nhất. Nếu dùng các loại nước súc miệng bày bán trên thị trường thì không nên dùng loại có chất cồn vì dùng lâu ảnh hưởng tới niêm mạc miệng, thậm chí còn là tác nhân gây ung thư.

Động tác đánh răng tốt nhất là chải dọc theo chiều lên xuống, ở những chỗ mặt nhai, vị trí khó chải thì xoay tròn. Sau 6-12 tháng nên đi khám răng và lấy cao răng một lần. Khi có dấu hiệu chấm đen, ê buốt phải lập tức đến nha sĩ để điều trị kịp thời.
>>> Click vào đây để nhận được ưu đãi lên đến 50%: nha khoa
 
×
Quay lại
Top