Trái táo không rơi vào đầu...Isaac Newton ?

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Đó là một trong những sự thật khó tin về nhà vật lí lỗi lạc Newton (1642-1727) vừa được trang Huffingtonpost tiết lộ.

Những khoảng tối trong cuộc đời

Newton đã hai lần suy nhược,một lần vào năm 1678 khi tranh cãi về lý thuyết quang học. Việc ông cho rằng cơn suy sụp thứ hai vào năm 1693 do thiếu ngủ cũng không chối bỏ được sự thật rằng: Newton mắc bệnh trầm cảm mãn tính.

Con hơn cha là nhà có phúc

Trái với thông tin ông xuất thân từ gia đình danh giá, Newton sinh sớm ba tháng trong một gia đình nông dân nghèo. Ông được vào đại học là nhờ tiền có được do người mẹ không biết đọc của ông tái hôn với người chồng khác

Anh bồi bàn

Dù thuộc diện sinh viên được học bổng của đại học Cambridge, nhưng ít ai biết rằng Newton cũng đã phải trải qua công việc bồi bàn cũng như dọn phòng cho các sinh viên khác để có tiền trang trải chi phí học hành.

KenhSinhVien-1381891243-1364787060378.jpg

Một người "F.A" đúng nghĩa

Khi mất đi, Newton vẫn không có dấu hiệu là đã tiếp xúc với một bóng hồng nào trong cuộc đời. Chứng rối loạn lưỡng cực (hoặc tự kỉ) đã biến ông thành một chàng trai thích đánh nhau hơn là làm quen với một cô gái.

Nhà thuật giả kim

Newton không chỉ sống với khoa học đích thực trong suốt cuộc đời mình. Ông đã có thời gian theo học giả kim thuật với ước mơ viển vông biến chì và các kim loại khác thành vàng.

KenhSinhVien-1381891269-isaac-newton.jpg

Kẻ sống sót may mắn

Khi bệnh dịch hạch càn quét Cambridge năm 1665, Newton và các bạn của ông đã được gửi về nhà để lánh nạn. Đây là điều may mắn cho nền khoa học của nhân loại, bởi ông đã tận dụng khoảng thời gian đó để đặt nền móng cho phép toán tích phân và vi phân.

Quả táo không rơi trúng đầu

Định luật vạn vật hấp dẫn đã không được “khai sáng” như cách chúng ta vẫn nghĩ. James Gleick, người viết về tiểu sử Newton năm 2003 đã nói: "ông nhận ra nó (tức định luật vạn vật hấp dẫn - NV) khi liên tưởng lực hút trái táo xuống mặt đất với chuyển động của mặt trăng thì đúng hơn.

Theo Huffingtonpost
 
Nhà thuật giả kim

Newton không chỉ sống với khoa học đích thực trong suốt cuộc đời mình. Ông đã có thời gian theo học giả kim thuật với ước mơ viển vông biến chì và các kim loại khác thành vàng.

muốn làm giàu thì đúng hơn :KSV@09:
 
Biến chì và các kim loại khác thành vàng sao gọi là '' viển vông'' nhỉ? Biết đâu trong tương lai con người còn làm được nhiều hơn thế? :)
 
Có thể cho địa chỉ luôn được không bạn? Cảm ơn luôn!:Conan28:
 
omg,sự thật đáng sợ:KSV@08:
 
×
Quay lại
Top