Trả lời câu hỏi mở spa cần những gì để thành công?

chau2509

Thành viên cấp 2
Tham gia
14/10/2019
Bài viết
0
  1. Vốn
Mở spa cần những gì? Chắc chắn yếu tố quan trọng hàng đầu phải kể đến đó là vốn. Việc bạn có trong tay bao nhiêu tiền vô cùng quan trọng vì nó liên quan mật thiết đến việc mua sắm máy móc chuyên dụng mỹ phẩm, tiền thuê nhân viên, trang trí nội thất bên trong cửa tiệm. Tránh việc đầu tư ồ ạt trong khi khách hàng không có nhu cầu sử dụng nhiều các dịch vu “xịn” của spa, nhất là việc đầu tư quá lớn mà lãi suất không cao. Trước tiên bạn cần lập một bản kế hoạch chi tiết cho các hạng mục cần có trong spa của mình. Bao gồm các hạng mục thiết kế, đầu tư xây dựng nội thất bên trong, xây dựng website, chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên…

Bạn nên “ liệu cơm gắp mắm”, nếu là “lính mới” chưa có nhiều kinh nghiệm trong mở spa và có số vốn nhỏ trong tay thì hãy bắt đầu kinh doanh với các dịch vụ mini spa, loại hình này cần số vốn dao động từ 300 đến 500 triệu. Ngược lại nếu bạn sở hữu trong tay số vốn lớn cùng với nhiều năm kinh nghiệm thì có thể áp dụng đối với loại hình spa chuyên nghiệp, ở các trung tâm lớn, ứng dụng các công nghệ spa hiện đại, loại hình này mất khoảng trên 600 triệu.

  1. Mặt bằng
Mặt bằng cũng là một nhân tố quan trọng để trả lời câu hỏi mở spa cần những gì? Nếu lựa chọn sai lầm cũng có thể dẫn đến thua lỗ ngay từ bước lên ý tưởng. Dù là vị trí mặt bằng ở mặt tiền hay nằm sâu trong hẻm thì bạn không thể bỏ qua các bước nghiên cứu tìm hiểu. Khi tìm hiểu thuê mặt bằng cần trả lời các câu hỏi các câu hỏi: Khu vực này có bao nhiêu spa đang hoạt động? Khách hàng tiềm năng của spa có ở đây không? Thu nhập của họ là bao nhiêu? Có thể chi trả cho các dịch vụ tại spa là bao nhiêu?… Cần trả lời hết tất cả các câu hỏi trả lời càng nhiều thì mức độ rủi ro khi kinh doanh của bạn càng ít.

Kinh doanh spa đối tượng chủ yếu hướng đến phái đẹp, cách thức truyền thông chủ yếu dựa trên truyền miệng “ tiếng lành đồn xa” khách hàng thường có xu hướng giới thiệu nhau đến các địa chỉ làm đẹp uy tín, tin cậy. Tuỳ từng khu vực sẽ có nhóm đối tượng khách hàng khác nhau ví dụ những nơi nhiều văn phòng hoặc công ty sẽ thích hợp với các dịc vụ như massage, chăm sóc mặt, xông hơi…Còn đối với các khu vực phải đi bộ, nhiều điểm tham quan du lịch thì các dịch vụ ngâm chân, massage foot,… là phù hợp nhất. . Vì thế vị trí mở spa không nhất thiết phải ở mặt tiền bởi chi phí thuê ở đây khá đắt, có thể mặt bằng có thể đặt trong ngõ hẻm nhưng cần chú ý vị trí phải thuận tiện, địa chỉ dễ tìm, gần các trung tâm mua sắm giải trí, hoặc chí ít là nơi đông dân cư sinh sống…

Có rất nhiều mức giá khác nhau khi thuê mặt bằng kinh doanh spa, tuỳ thuộc vào quy mô, vị trí và tiềm năng khu vực bạn định mở spa.Thông thường dao động từ 10 đến 30 triệu/ 1tháng mặt bằng. Tuy nhiên dù thuê ở địa điểm nào thì bạn cần lưu ý “ rẻ nhưng phải phù hợp” nhé.

  1. Kiến thức & Nhân viên
Con người là nhân tổ chủ yếu nhất để tạo nên thương hiệu của một spa. Vì thế chủ kinh doanh spa cũng như các nhân viên tư vấn, đào tạo, thẩm mỹ phải có các kỹ thuật và kỹ năng spa rất cơ bản.

Đối với chủ spa ngoài kiến thức cơ bản về ngành thì các kỹ năng kinh doanh bắt buộc phải có: kĩ năng về quản lí tài chính, nhân sự, mối quan hệ với các hãng thẩm mỹ, khả năng định hướng chiến lược…Nên trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn, có thể học một khoá học chuyên sâu hoặc học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước.

Yêu cầu với nhân viên có thể tuyển những người không nhất thiết giỏi về tay nghề nhưng nhất định họ phải có đạo đức và phẩm chất công việc tốt bởi vì kinh nghiệm thiếu có thể uốn nắn được nhưng nếu đạo đức kém, thiếu trung thực tận tâm với nghề thì khó có thể “cải tạo” được. Đào tạo nhân viên không chỉ về kiên thức spa mà còn về kĩ năng giao tiếp, phục vụ và làm hài lòng khách hàng của mình. Các chủ spa cũng cần đưa ra các quy định thưởng/phạt rõ ràng đối với nhân viên của mình để nhằm thắt chặt các nội quy kinh doanh

  1. Giấy phép kinh doanh
Đây là phần không thể thiếu để trả lời câu hỏi “Mở spa cần những gì?” Để khẳng định uy tín đối với khách hàng cũng như thuận lợi trong quá trình kinh doanh bạn buộc phải hoàn tất các thủ tục đăng kí giấy phép kinh doanh spa. Bạn phải hoàn thành hồ sơ đăng kí bao gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh

– Chứng minh thư nhân dân (bản sao);

– Hợp đồng thuê mặt bằng

Nộp tại UBNDCH các cơ quan chịu trách nhiệm sẽ xem xét và trả lời hồ sơ của bạn.

Để có thể mở một spa cần rất nhiều yếu tố trên đây là một vài yếu tố quan trọng không thể thiếu mà mỗi bạn cần biết trước khi bắt tay vào kinh doanh. Hi vọng sau bài viết này bạn sẽ biết mở spa cần những gì để thành công!
Cách quản lý hàng hóa tại cửa hàng
 
×
Quay lại
Top