Tp.HCM: Bùng nổ doanh nghiệp môi giới bất động sản

seogirl7979

Thành viên
Tham gia
10/12/2016
Bài viết
0
Theo ghi nhận của PV tại phòng đăng ký thành lập công ty mới tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM, chỉ trong vòng 3 tiếng buổi sáng đã có hàng trục lượt đăng ký thành lập công ty mới. Trong đó, lĩnh vực liên quan tới ngành bất động sản (BĐS) chiếm số lượng lớn.

Anh Nguyễn Quốc Phong (quận Bình Thạnh, Tp.HCM), một trong số nhiều người nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty mới cho biết, trước đây anh làm nhân viên môi giới BĐS, sau khi tích lũy được chút vốn, cũng như kinh nghiệm và mối quan hệ, anh quyết định thành lập công ty môi giới riêng.

Theo ông Ngọc Anh, doanh nghiệp kinh doanh vision binh tan đăng ký nhiều, song chiếm 95% vẫn là doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề môi giới BĐS; 5% còn lại là các công ty BĐS lớn, thành lập công ty con để phát triển dự án.

20170920085501-1666.jpg

Ông Anh cho rằng, việc đua nhau thành lập công ty BĐS là điều hết sức bình thường, vì thị trường địa ốc hiện đang phát triển mạnh trở lại. Nhiều chủ đầu tư đang phát triển hàng loạt dự án với hàng ngàn căn hộ. Để bán lượng sản phẩm này, cần một đội ngũ bán hàng lớn, tuy nhiên để nuôi đội quân này thì chủ đầu tư sẽ phải mất khoản chi phí khá cao. Vì vậy, chủ đầu tư sẽ chuyên tâm phát triển dự án, còn việc bán hàng giao lại cho những doanh nghiệp môi giới.

Từ năm 2016 tới nay, phần lớn lượng hàng BĐS mở bán là dòng cao cấp, trong khi thanh khoản dòng sản phẩm này đang chững lại. Bởi vậy, các chủ đầu tư phải ký kết với nhiều doanh nghiệp môi giới để bán hàng cùng lúc, để tạo ra đột phá kinh doanh. Đây chính là nguyên nhân thúc đẩy nhiều doanh nghiệp ngành BĐS thành lập mới.

Ông Sử Ngọc Anh cũng cho biết, phong trào khởi nghiệp được Chính phủ phát động, kèm theo tâm lý làm thuê mãi cũng phải có ngày làm chủ, nên với đội ngũ hàng triệu nhân viên môi giới BĐS hiện nay, việc số lượng doanh nghiệp ngành BĐS thành lập mới hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực môi giới BĐS hoàn toàn là điều bình thường.

Không chỉ doanh nghiệp mới thành lập nhiều, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ vào ngành BĐS của Tp.HCM cũng tăng cao. Dòng vốn này đã dịch chuyển từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, sang các nhà đầu tư Mỹ khi nhà đầu tư Mỹ đã vươn lên đứng đầu trong số các nhà đầu tư FDI tại Tp.HCM.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM Lê Hoàng Châu, việc doanh nghiệp ngành BĐS thành lập mới và dòng vốn FDI chảy mạnh vào thị trường địa ốc Tp.HCM là tín hiệu đáng mừng. Có thể nói, đây sẽ là đòn bẩy giúp thị trường bứt phá khỏi sức ỳ từ năm 2016 tới nay và sẽ có những dự án tốt hơn, tiếp cận khách hàng dễ hơn.
 
×
Quay lại
Top