Tour du lịch tại chùa hang

toiyeuvn2014

Thành viên
Tham gia
24/12/2014
Bài viết
9
Cách trung tâm thành phố Phan Thiết hơn 100km, Chùa hang hay còn gọi là Cổ Thạch tự xây dựng từ nửa đầu thế kỷ XIX, toạ lạc trong hang động trên đồi núi Cổ Thạch ở độ cao trên 64 m, cách xa khỏi sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống bên ngoài. Trên là đá núi cây rừng, dưới chân Chùa là sóng tung bọt trắng xóa ngày đêm xô bờ.

proxy


proxy


Chùa Hang được trùng tu nhiều lần từ 1956 đến 1964. Đứng trên chùa Hang bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cả vùng biển mênh mông. Kiến trúc Chùa gồm khu chính điện xen kẽ với những hiến đá dựng lớn cao vút của thiên nhiên. Tiếp đến là các nhà tổ, gác chuông, lầu trống, nhà thiền, Từ đường…cùng hàng chục hang cốc ăn sâu vào núi, là lưu giữ nhiều di vật có giá trị lịch sử như các bức hoành phi, câu đối các văn bản hán nôm có từ ngày chùa được xây dựng. Mỗi hang động có một vị trí, chức năng riêng. Hang thờ Phật Chuẩn Đề là một hang động bên trong có tượng Phật 8 tay và nhiều tượng cổ. Hang Tam Bảo thờ 23 pho tượng Phật cổ với nhiều kích thước và niên đại khác nhau, các hang động khác cũng được kiến tạo phù hợp với điều kiện thờ phụng. Hang động chính trong khu vực để chiêm bái, lễ Phật và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, đến đây du khách có cảm giác như đang lạc vào những hang động chốn bồng lai. Cổ Thạch Tự đã được Nhà Nước xếp hạng di tích thắng cảnh cấp Quốc gia năm 1993.

proxy


>> xem thêm tại thiên hải sơn phú quốc

proxy


Cách chùa Cổ Thạch không xa là Hang Gió. Từ đây nhìn ra biển, bạn có thể thấy được bãi Cà Dược. Bãi đá bảy màu với những viên đá nhỏ nhiều màu sắc rực rỡ cùng với những khối đá lớn mang nhiều hình thù khác nhau nằm khắp nơi trên bờ và mặt biển tạo nên một thắng cảnh tự nhiên. Tất cả mang đến cho nơi đây khung cảnh tuyệt đẹp như một bức tranh phong thủy hữu tình.
 
Vietrip công ty du lịch giá rẻ chất lượng uy tín tại sài gòn - đảm bảo chăm sóc khách hàng dịch vụ tốt nhất
 
×
Quay lại
Top