Top những trường đại học tại TPHCM đào tạo ngoại ngữ tốt nhất

gvlawyers

Thành viên
Tham gia
28/4/2020
Bài viết
2
Theo xu thế hiện nay, yêu cầu về ngoại ngữ mà còn phải trình độ cao trở nên tất yếu trong tuyển dụng của các doanh nghiệp. Có rất nhiều em học sinh có ước mơ hướng đến đăng ký thi vào các khoa ngoại ngữ song song với chuyên ngành ngoại ngữ ngày càng nhiều. Tuy nhiên, các em lại không có nhiều kinh nghiệm và có rất nhiều thắc mắc về chính ngành học của mình. Bài viết này sau, chúng tôi xin gửi tới các bạn một số thông tin về những trường đại học đào tạo ngoại ngữ được đánh giá cao ở TPHCM, để các bạn kham khảo.

Trường Đại Học Ngoại Ngữ - Tin Học TP. HCM

Trường được thành lập ngày 26 tháng 10 năm 1994. Ngày 15 tháng 10 năm 2015 trường chuyển đổi loại hình trường đại học dân lập sang loại hình trường đại học tư thục. Gần 20 năm qua, với sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường, HUFLIT trở thành một trường đại học ngoài công lập được đánh giá rất cao về chất lượng đào tạo.

top-10-truong-dai-hoc-dao-tao-ngoai-ngu-tot-nhat-tp-hcm-01.jpg


Định hướng đào tạo:

Đào tạo bậc đại học ngành ngôn ngữ Anh trang bị kiến thức nền tảng của ngành học và chuyên ngành giúp sinh viên trong việc:

+ Sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp xã hội và nơi làm việc một cách thành thạo.

+ Sử dụng tiếng Anh cho các lĩnh vực nghề nghiệp mà sinh viên học chuyên sâu.

+ Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh có sự lựa chọn các khóa học định hướng nghề nghiệp chuyên ngành như: nghiệp vụ văn phòng, biên dịch -phiên dịch, sư phạm, tiếng Anh thương mại và chuyên ngành song ngữ Anh – Trung.

Điểm nổi trội của chương trình học:

  • Sinh viên học tại đây được trau dồi từ tiếng Anh tổng quát, tiếng Anh học thuật đến tiếng Anh chuyên ngành suốt 4 năm học.
  • Sinh viên được cho thực hành kỹ năng giao tiếp với chính giảng viên người bản ngữ.
  • Riêng chương trình ngành ngôn ngữ Anh rất linh hoạt. Vì sinh viên học tại đây có cơ hội được chọn một trong các chuyên ngành tại khoa ngoại ngữ thông qua các học phần tự chọn để nâng cao hoặc mở rộng chuyên môn trong các lĩnh vực nghề nghiệp khác.
  • Với nền tảng tiếng Anh vững chắc và kiến thức chuyên ngành được tạo lập giúp sinh viên có khả năng thực tập tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo ngoại ngữ khi còn đang trong quá trình đào tạo.
Trường Đại Học Sài Gòn

Trường được thành lập ngày 25 tháng 04 năm 2007, là một trong các cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc UBND TP.HCM, biết đến trong việc đào tạo đa lĩnh vực, đa ngành, đa cấp từ trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học và cả sau đại học.

top-10-truong-dai-hoc-dao-tao-ngoai-ngu-tot-nhat-tp-hcm-02.jpg


Tiền thân Khoa ngoại ngữ của trường là Ban ngoại ngữ của trường cao đẳng sư phạm TP.HCM. Thời kì đầu thành lập, khoa đào tạo được ngành sư phạm tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Anh. Đi cùng với sự ra đời và phát triển của trường, Khoa ngoại ngữ hiện nay đạt quy mô hơn 1600 sinh viên đang được đào tạo trình độ cử nhân đại học và cao đẳng ở cả hai chuyên ngành:

+ Sư phạm tiếng Anh:

Cung cấp đội ngũ giáo viên tiếng Anh chất lượng cao cho các trường trung học cơ sở, phổ thông khu vực phía Nam cũng như cả nước.

+ Ngôn ngữ Anh (Thương mại – Du lịch)

Đào tạo hàng tram bạn sinh viên mỗi năm để cung cấp đội ngũ nhân viên, nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực phía Nam cũng như cả nước. Nhiều năm qua, sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh đã được đi công tác tại các cơ quan đối ngoại, các công ty hàng không, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, trung tâm dịch thuật, khu resort quốc tế, …

Trường Đại Học Ngân Hàng TPHCM

Khoa ngoại ngữ trường là nơi đào tạo cử nhân ngành ngôn ngữ Anh, chuyên ngành tiếng Anh chủ yếu trong các lĩnh vực liên quan đến ngành tài chính – ngân hàng, đáp ứng yêu cầu của xã hội và của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

top-10-truong-dai-hoc-dao-tao-ngoai-ngu-tot-nhat-tp-hcm-04.jpg


Đến với khoa ngoại ngữ học viên được:

Luyện và phát triển các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp thông thường đến chuyên môn

Được trang bị các kỹ năng về phương pháp học tập và nghiên cứu ở đại học từ đó tạo tiền đề cho sinh viên có thể tự học tập nhằm tiếp tục tự nâng cao kiến thức và năng lực thực hành tiếng Anh, đồng thời làm cơ sở cho sinh viên tiếp tục học cao hơn với các chương trình sau đại học chuyên ngành ngôn ngữ Anh, phiên – biên dịch tiếng Anh, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh,…

Được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để công tác trong các ngành khác nhau: thương mại, tài chính, ngân hàng, văn hóa, xã hội và văn học Anh – Mỹ, kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và nhân văn,

XEM THÊM: https://top10tphcm.com/top-10-truong-dai-hoc-dao-tao-ngoai-ngu-tot-nhat-tp-hcm
 
×
Quay lại
Top