Top 6 Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Cho Quán Cà Phê

Nhân Việt Decor

Thành viên
Tham gia
19/10/2018
Bài viết
16
Nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh cà phê và vẫn đang loay hoay với những ý tưởng thiết kế nội thất thì dưới đây là 6 phong cách thiết kế nội thất cho quán cà phê mà bạn có thể tham khảo.

Tại Việt Nam, cà phê không chỉ là thức uống. Cà phê được xem là văn hóa của người Việt. Bởi thế mô hình kinh doanh cà phê ngày càng phổ biến và phát triển. Chúng ta có thể thấy tất cả các quán cà phê ở khắp mọi nơi từ cà phê bệt, cóc…cho đến các quán cà phê sang trọng. Chính vì thế, trong bối cảnh kinh doanh cà phê hiện tại thiết kế nội thất chính là yếu tố quyết định tạo nên sự khác biệt. Nếu đang băn khoăn phong cách thiết kế nội thất nào phù hợp với quán cà phê, thì bài viết này chính là gợi ý cho các bạn.

Phong cách thiết kế nội thất Vintage
Vintage chính là phong cách nội thất mà các quán cà phê đang tìm kiếm khi mang trong mình nét hoài cổ, lãng mạn, nhẹ nhàng. Phong cách thiết kế nội thất Vintage có sự kết hợp hài hòa của yếu tố hiện đại và cổ điển. Hay nói đơn giản hơn, Vintage chính là sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển của thập niên cũ với phong cách hiện đại hay second-hand (những đồ đã qua sử dụng) mang tính hoài cổ nhằm mang đến không gian sống với những vẻ đẹp nhẹ nhàng, bình dị và mang đậm dấu ấn của thời gian.

Phong cách Vintage là sự pha trộn của những thiết bị hiện đại như đèn trang trí, máy tính, đồ gia dụng, bên cạnh những thứ cũ kĩ như bàn gỗ, ghế tróc sơn, khung cảnh hay chùm đèn cổ. Tất cả tạo nên một cái gì đó vừa xa xưa, cổ kính, vừa độc đáo, khác biệt.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm hay thích thú khi gửi gắm quán cà phê của mình hướng đến phong cách này. Vì Vintage không chỉ là phong cách được ưa chuộng, nó còn là phong cách mà bạn không bao giờ lo sợ lỗi mốt.

vintage-coffee-1-300x214.jpg

Xem thêm: Phong cách Vintage hoài cổ và nhẹ nhàng

Phong cách thiết kế nội thất Retro
Giống như Vintage, Retro mang trong mình nét hoài cổ, quý phái, sang trọng. Nhưng nếu Vintage hướng đến không gian lãng mạn, nhẹ nhàng thì phong cách thiết kế nội thất Retro lại hướng đến sự chân thành, đơn giản, mộc mạc nhưng vô cùng quyến rũ, hiện đại.

Phong cách thiết kế nội thất Retro đã xuất hiện từ giữa thế kỷ trước tại Bắc Âu, nhưng hiện tại Retro vẫn cho thấy mình là phong cách giao thoa cũ – mới một cách tinh tế và hài hòa như thế nào.

Với Retro, bạn có không gian đồ nội thất như bàn, ghế, kệ, tủ được thiết kế thanh thoát, cách tân mạnh mẽ, khác biệt và giữ lại những đường nét chính từ các thiết kế cổ điển và biến các họa tiết trở nên đơn giản, mềm mại và uyển chuyển hơn.

Chính vì thế Retro cực kỳ phù hợp với quán cà phê, để tạo nên những dấu ấn đặc biệt cho mình.

retro-coffee-1-300x200.jpg

Xem thêm: Phong cách nội thất Retro hoài cổ và hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp (Industrial)
Nếu bạn yêu thích sự giản đơn, cá tính thì phong cách thiết kế nội thất công nghiệp này vô cùng phù hợp. Nếu như các phong cách nội thất khác tìm cách che giấu đi sự thô ráp, trần trụi thì Phong cách Industrial lại tôn vinh nó với những bức tường thô ráp, trần trụi với không gian mở, thông thoáng.

Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp chú trọng đến sự giản đơn, hiện đại và không gian nội thất mở. Với phong cách Industrial, các bạn không phải tốn quá nhiều đồ nội thất cầu kì mà thay vào đó sử dụng đồ nội thất đơn giản với những tông màu cá tính, nổi bật như đen, xám, trắng…

Industrial, bạn sẽ giúp bạn có một không gian mở, hiện đại, thể hiện rõ cá tính độc đáo để kinh doanh cà phê.

industrial-coffee-300x201.jpg

Xem thêm: Phong cách nội thất công nghiệp phóng khoáng và hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất Bohemian
Với nét đẹp hoang dại, không theo quy tắc nào trong thiết kế Bohemian mang đến nét đẹp cá tính, độc đáo chính là một trong những phong cách thiết kế nội thất quán cà phê mà bạn đang tìm kiếm.

Phong cách thiết kế nội thất Bohemian thổi một làn gió tươi mới, phóng khoáng và đầy táo bạo khi kết hợp màu sắc rực rỡ, chất liệu giản đơn, họa tiết lạ mắt và đem lại cho không gian nội thất tưởng chừng rối mắt, lộn xộn thì vô cùng tinh tế, hài hòa và độc đáo.

Khi nói đến Bohemian, chắc chắn không thể nào không nhắc đến Tự do. Sự tự do là đặc trưng cơ bản để tạo nên sự phóng khoáng, lãng mạn và ngẫu hứng cho Bohemian. Các yếu tố màu sắc, chất liệu, họa tiết, kết cấu… được pha trộn hài hòa với nhau sẽ giúp bạn tạo nên một không gian quán cà phê lãng mạn và phóng khoáng.

bohemian-coffee-300x200.jpg

Xem thêm: Phong cách nội thất Bohemian quyến rũ và tự do

Phong cách thiết kế nội thất Mid – Century
Phong cách Mid – Century là phong cách hình thành từ những năm 40 – 70 của thế kỷ trước, nhưng đã tạo nên những dấu ấn mạnh mẽ trong thiết kế nội thất. Mid – Century hướng đến thiết kế đơn giản, tinh tế, thoải mái, phóng khoáng và gần gũi với thiên nhiên, nhất là Mid – Century không tuân theo một nguyên tắc hay khuôn thước nào trong thiết kế.

Với Mid-Century các bạn sẽ có một không gian nội thất với tuyên ngôn đơn giản trong thiết kế, phóng khoáng trong bố cục, đa dạng với màu sắc và hòa hợp với thiên nhiên.

Không những không tuân thủ nguyên tắc mà còn phóng khoáng, đa dạng với sự kết hợp của nhiều màu sắc nổi bật chắc chắn giúp không gian quán cà phê của bạn ấn tượng hơn bao giờ hết.

mid-century-coffee-1-300x197.jpg

Xem thêm: Phong cách Mid – Century hiện đại và tinh tế

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian
Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian được lấy cảm hứng từ những vùng lãnh thổ của Bắc Âu, toát ra hơi thở nhẹ nhàng, đơn giản và tinh tế như chính những con người của vùng lãnh thổ này. Từ nguồn gốc Bắc Âu đem đến cho Scandinavian một sức hút khó cưỡng khi khoác lên cho ngôi nhà sự tinh tế, đơn giản, tiên nghi và dễ sử dụng.

Cùng với tông màu trắng chủ đạo đem lại cho phong cách Scandinavian sự thanh lịch, tinh tế và sang trọng rất phù hợp cho những không gian quán cà phê hướng đến sự tinh tế, thanh lịch cho khách hàng.

Trong phong cách Scandinavian đồ nội thất cũng được thiết kế đơn giản, tinh tế rất phù hợp cho những không gian hướng đến tiêu chí này.

scandinavian-coffee-300x200.jpg

Xem thêm: Tinh tế với phong cách nội thất Bắc Âu – Scandinavian

Các bạn đang kinh doanh quán cà phê và đang cần tư vấn và hỗ trợ về ý tưởng và thiết kế nội thất thì có thể liên hệ trực tiếp đến Nhân Việt, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra những ý tưởng phù hợp.
 
×
Quay lại
Top