Top 5 ứng dụng không thể thiếu của dân phượt.

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Mùa hè là mùa lên đường, hành trang của dân phượt không thể thiếu smartphone, bởi lẽ các ứng dụng tiện ích hỗ trợ cực tốt cho bạn khi rong ruổi trên mọi nẻo đường. Nếu đang chuẩn bị xách balô đi phượt, hãy chắc chắn trong điện thoại của bạn có 5 ứng dụng hữu ích dưới đây.

Google Maps

Đến một vùng đất mới còn lạ nước lạ cái, chắc chắn bạn sẽ cần một người chỉ đường thông minh. Và Google Maps chính là một “đề cử” sáng giá, giúp đáp ứng được yêu cầu của bạn. Không chỉ cung cấp thông tin về tuyến đường, thời gian di chuyển, Google Maps còn đề xuất các phương án sử dụng các phương tiện giao thông khác nhau. Với ứng dụng này, bạn sẽ thấy tiện lợi hơn nhiều so với việc di chuyển với một tấm bản đồ trên tay.

Tại một số vùng/nước, phí sử dụng 3G cao, hoặc không có wifi, bạn nên tải thêm ứng dụng cho phép sử dụng bản đồ ngoại tuyến, ví dụ như OffMaps đối với iOS.

Lonely Planet

Nếu chọn du lịch tại nước ngoài, Lonely Planet là ứng dụng cực kì hữu ích, cung cấp cho bạn thông tin cơ bản nhất về những địa điểm tham quan hấp dẫn, những trải nghiệm nên thử, hướng dẫn sử dụng phương tiện công cộng, các chương trình văn hóa đặc sắc và gợi ý cả những món ăn nổi tiếng của địa phương…

Ngoài Loney Planet, một ứng dụng khác cũng rất hữu ích trong việc cung cấp thông tin cho dân phượt chính là TripAdvisor. Ứng dụng này đề xuất những khách sạn, quán ăn, địa điểm du lịch nên đi… với sự phản hồi từ chính các khách du lịch đã từng trải nghiệm nên sẽ cung cấp cho bạn thông tin nhiều chiều trước khi khởi hành.

1373358498-nhung-ung-dung-cho-dan-di-phuot--1-.jpg

Weather

Thời tiết là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn trong những chuyến đi. Nắm được tình hình nắng – mưa sẽ giúp bạn chủ động lên kế hoạch để tránh rơi vào tình huống nằm ngoài kiểm soát, ví như chọn đi thăm quan các địa điểm ngoài trời đúng vào ngày mưa, hoặc “giam” mình trong các khu trung tâm mua sắm trong một ngày nắng đẹp.

Chính vì vậy, Weather – một ứng dụng về dự báo thời tiết được đánh giá cao của Apalon xứng đáng xuất hiện trong top 5 ứng dụng cần có của dân phượt.

PackTM

Là ứng dụng hỗ trợ người sử dụng iOS trong việc chuẩn bị đồ đạc cho chuyến đi, PackTM giúp bạn kiểm soát đồ đạc, để tránh bỏ sót những món đồ cần thiết. Ứng dụng này cũng có kèm chức năng nhắc nhở những thông tin cần thiết để việc chuẩn bị cho một chuyến phượt thật hoàn hảo.

KakaoTalk

Với rất nhiều tiện ích đi kèm, KakaoTalk xứng đáng là ứng dụng không-thể-thiếu cho chú “dế” của bạn trong những chuyến đi phượt. Dù đi chơi xa, bạn vẫn có thể liên lạc thường xuyên với bạn bè và người thân qua tính năng gọi và nhắn tin miễn phí của KakaoTalk. Chưa hết, bạn có thể cập nhật được những tin tức thời tiết nóng hổi vào mỗi sáng, chắc chắn bạn sẽ không thể từ chối những thông tin đặc biệt hữu ích này trên mỗi cung đường phải không? Hiện KakaoTalk còn cung cấp rất nhiều game miễn phí, giúp bạn giải trí trong lúc chờ chuyến bay hay khi tạm nghỉ chân giữa hành trình.

Ngoài ra với KakaoStory, bạn còn dễ dàng cập nhật về chuyến du lịch của mình với bạn bè và người thân chỉ trong nháy mắt. KakaoStory cho phép bạn chụp và chỉnh sửa hình ảnh với nhiều lựa chọn hiệu ứng màu sắc phong phú. Hiện KakaoStory còn cho phép chia sẻ ảnh dễ dàng tới bạn bè trong danh bạ ở KakaoTalk chỉ với một cú chạm lướt đơn giản.

Nếu muốn quản lý hình ảnh trong chuyến du lịch một cách thông minh, hãy để KakaoAlbum hỗ trợ bạn. Với cách tạo album dễ dàng, KakaoAlbum giúp bạn cập nhật ảnh theo địa điểm và thời gian du lịch để việc tìm kiếm và sàng lọc những tấm hình ưa thích một cách nhanh chóng và hiệu quả.

1373358498-nhung-ung-dung-cho-dan-di-phuot--2-.jpg
Thùy Dương (Nguồn: KakaoTalk)
 
×
Quay lại
Top