Top 100 trường Đại học đứng đầu thế giới 2009

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
14109HDdai.jpg



Bảng xếp hạng top 100 trường đại học hàng đầu thế giới đã được công bố. Từ vị trí số 4 của năm ngoái, năm nay ĐH Oxford danh tiếng đã bị tụt xuống số 5, trong khi đó tên của các trường ĐH châu Á xuất hiện ngày càng nhiều, đó sẽ là một thách thức lớn cho top các trường thuộc Ivy Leage (nhóm 8 trường ĐH bậc nhất của Mỹ) và Oxbridge (hệ thống trường ĐH Oxford và Cambridge).

Trường ĐH Harvard vẫn giữ vững ngôi vị đầu bảng, trong khi vị trí số 2 và số 3 của Yale và Cambridge năm ngoái đã được tráo đổi cho nhau.

Nhìn chung, các trường ĐH của Mỹ và Anh vẫn chiếm đa số trong bảng xếp hạng, tuy nhiên số các trường ĐH ở Bắc Mỹ giảm đi rõ rệt, từ 42 trường xuống chỉ còn 36. Trong khi đó, số các trường ĐH ở châu Á đã tăng tới 16 trường.

Trường ĐH Tokyo đã vươn lên vị trí số 22, trong khi đó ĐH Hong Kong giữ vị trí 24. Ngoài ra còn có thể thấy trường ĐH Kyoto (25), NUS (30), ĐH Khoa học và Công nghệ Hong Kong (35), ĐH Osaka (43), ĐH Quốc gia Seoul (47), ĐH Bắc Kinh (52)…

Những trường ĐH đứng đầu nước Anh cho rằng các trường ĐH ở Nhật, Trung Quốc và Hàn Quốc đang dần trở thành một thách thức với các trường phương Tây khi mà ngân quỹ dành cho các trường ĐH ở phương Tây ngày càng bị cắt giảm. Sự tụt hạng của ĐH Oxford là một điều hết sức bất ngờ, vì nó vẫn luôn đứng đầu trong tất cả các bảng xếp hạng quốc gia.

Trong khi đó các trường ĐH châu Á lại tăng thứ hạng (ảnh: trường ĐH quốc gia Seoul)

Các trường ĐH phương Tây từ trước đến nay vẫn giữ vững danh tiếng về chất lượng đào tạo giáo dục, tuy nhiên rơi vào tình trạng tài chính không được tốt, trong khi đó Hàn Quốc và Trung Quốc lại đang có những khoản đầu tư khổng lồ vào các cơ sở giáo dục của mình. Chính vì thế giờ đây, học ĐH ở các nước châu Á đang trở thành hiện tượng và đó là lý do vì sao thứ hạng các trường châu Á tăng nhanh đến thế.

Bảng xếp hạng dựa trên một cuộc điều tra quốc tế từ 9000 trường ĐH danh tiếng trên khắp thế giới, đánh giá chất lượng giảng dạy, và khả năng thu hút giảng viên và sinh viên nước ngoài.

Sau đây là top 10 trường đứng đầu danh sách:


+ ĐH Harvard (Mỹ)
+ ĐH Cambridge (Anh)
+ ĐH Yale (Mỹ)
+ UCL ( University College London) (Anh)
+ Imperial College London (Anh)
+ ĐH Oxford (Anh)
+ ĐH Chicago (Mỹ)
+ ĐH Princeton (Mỹ)
+ Viện công nghệ Massachusetts (MIT) (Mỹ)
+ Viện công nghệ California (Caltech) (Mỹ)

(Theo Guardian)
 
top 10 toàn anh vs mỹ, châu á chúng ta cần cố gắng nhiều !
 
Khoảng 1 thế kỉ nữa thì Châu Á có trường lọt vào tốp 100 của thế giới. :KSV@06:
 
Bao giờ trường bách khoa vs ktqd, ....... đứng đầu danh sách này nhỉ:p
 
×
Quay lại
Top