Tổng hợp Oneshot by Ruby-chan

@meovangmeokhoang : Người ta đen từ trong trứng roài bạn ơi :)) có dịp thì được bộc phát thoaiii :))))
@nhất thiên : Em gợi ý từ Noel năm ngoái rồi, tưởng đã vô vọng rồi, ai ngờ bả viết thiệt =)) Bối cảnh ở Nhật thì nhiều fic rồi, bay sang trời Tây cho nó sang choảnh tí ss ạ :))) Lại còn FBI nữa ôi đã sang lại còn sang hơn hí hí :))
By ơi em phục chị quá bao nhiêu năm mà vẫn phong độ ngời ngời, viết câu nào chết câu nấy, sâu sắc thâm thúy bi hài lãng mạn các kiểu cứ như là ngôn tình ấy :"> Dạo này em ghét Shin lắm mà đọc short này càng ghét hắn hơn :)) Tới đoạn Shin nằm trên gi.ường với 1 cô gái, lại còn cởi áo, ôi trời ơi trong đầu cứ nghĩ hắn đã bay mất đời zai thiệt rồi, nên là vô cùng thất vọng nên là ghét lắm í :-w May mà mấy chap sau thanh minh thanh nga cho chứ k là em chửi thề hắn ở đây rồi :)) Người yêu của hắn thì vẫn đáng yêu như thưở nào :x, thực sự nếu em mà là Shin em sẽ k cho nàng quay trở về đâu mà giữ lại Rome luôn, âu yếm cho đã mới thôi :hee_hee: Màn đính hôn ở nhà thờ đúng là xúc động thật mà :'( Chỉ ước lúc đó mình là Ran thoaiii ^^ Shin soái ca quá làm em sắp ngừng thở luôn rồi :"> Luôn suy nghĩ về người khác, trân trọng nâng niu những giá trị vô hình vốn đã bị người đời lãng quên hoặc cố tình lãng quên, để rồi bản thân anh nhận lại cho mình sự tôn trọng, sự yêu quý, cả sự chúc phúc chân thành nhất từ vị linh mục nữa <3 Tóm lại là hắn cứ bị hoàn hảo quá, nếu có fic sau ss nhớ dìm hắn xuống dưới đáy luôn đi =]] Ví dụ như khai thác triệt để cái sự hát dở hay cái EQ trời đánh của hắn đi ss :v
:v:v
Còn về cái cặp lesbian thì em k ý kiến, từ đầu đã thấy cái cô Benedetta có mùi nam tánh rồi, k ngờ là cả 2 có vấn đề thật :)) Mà cũng dễ thương :)) Mà nếu có fic mới ( há há lại dụ ... :3 ) ss làm thêm một cặp nam-nam nữa đi ss :v Hay là ss cho Shin bị trai sàm sỡ đi, muốn biết cảm giác của Shin khi bị sàm sỡ là ntn để hiểu rõ mà bảo vệ người yêu chứ =]]
Tóm lại là fic của bà By lúc nào cũng bá đạo trên từng hột gạo hết trơn :3 Đến giờ vẫn nổi da gà vì k tin được là đang đọc fic của bà By ấy =]] Cảm giác cứ như gặp lại người yêu cũ sau mấy năm giời xa cách :))) Chúc bà By năm mới sức khỏe dồi dào để cống hiến cho làng fic DC những tác phẩm thật hay nữa nhé ^^ Thương bà <3
 
Hiệu chỉnh:
Cô có ý tưởng cứ dụ bả nhiều nhiều vào, ss cám ơn nhiều =)) Bà này hay ngáo đá về đêm lắm, nổi hứng là viết à =)) dạo này hay đọc truyện cổ tích của bả trên FB đau hết cả ruột mề =)) Mà ss cũng chưa từng thấy ai lội qua hết các thể loại như bà By mà loại nào cũng chất =)) Chắc bả chỉ còn thiếu truyện 18+ nữa thôi...hóng... :v :v :v
 
Phủi bụi nào :v :v
Có thể ngày mai chương 12 của BDMA sẽ tiếp tục được trình làng nghen :* Bung chap tri ân mọi người đã ủng hộ trong event nhé :* :*

Oneshot 7: CÂU CHUYỆN CỦA KẺ QUA ĐƯỜNG
Author: Ruby-chan
Pairing: Shinichi.K & Ran.M
Genres: Slide of life, mystery
Note: Lần này mình thử trải nghiệm câu chuyện dưới một góc nhìn mới, không phải bạn, không phải người thân, mà là những kẻ qua đường...Hi vọng mọi người sẽ đón nhận :)



Nhân gian nói vạn vật trên thế giới này đều có linh hồn, từ ngọn cỏ, nhành hoa, cơn gió...đến những thân cây già cỗi. Đúng là như thế đấy, chúng mang linh hồn tràn đầy sức sống, tự do tự tại giữa cuộc đời.

Gió Đông cuộn mình lướt nhanh trên từng con đường của thành phố Tokyo xinh đẹp khiến người người chán ghét, hắn gặp Nắng Ban Mai xinh đẹp đang mơ màng tỏa ánh sáng thuần khiết, lặng lẽ ngắm nhìn thế gian. Hắn từ lâu đã thích Nắng Ban Mai, thế nhưng cô chỉ đến vào mỗi buổi sớm mai sau đó lại biến đâu mất khiến khắn tán tỉnh bao lâu rồi vẫn không được. Hắn ôm cô từ đằng sau, hỏi nhỏ:

"Em đang nhìn gì mà cười tủm tỉm thế?"
"Anh lạnh quá, tránh xa tôi ra! Anh biết tôi hiện tại yếu ớt lắm mà..." -Nắng Ban Mai đẩy hắn ra, khó chịu.

Gió Đông quá quen với cảnh này, chỉ nhích ra xa một chút, sức gió trên cao giảm dần.

"Em nhìn gì vậy?"

Nắng Ban Mai đỏ mặt chỉ xuống khung cửa kính một ngôi biệt thự.

"Shinichi Kudo, anh ấy là thám tử nổi tiếng đấy. Sáng nào anh ấy cũng ngồi đó đọc sách, bộ dáng chỉn chu nghiêm túc lại thoáng có nét rất dịu dàng. Cách anh ấy cầm tách cafe đưa lên miệng làm tôi không dời mắt được..."


Gió Đông trợn mắt. Anh thích em, em lại đi thích con người thì thật quá đáng nha!

Năng Ban Mai không để ý đến hắn, tiếp tục vươn mái tóc mềm nhẹ ấm áp của mình ôm lấy cánh tay anh. Gió Đông bực tức nhưng không làm gì được Shinichi, vì hắn không như nàng Nắng, chẳng thể xuyên qua ô cửa kính thủy tinh được.

Gió Đông nghĩ ra một kế, hắn nhếch khóe miệng cười nói thật to:

"Tưởng gì chứ… Anh ta có người yêu rồi, em không biết sao? Là một cô gái rất xinh đẹp nha!"

Nắng Ban Mai giật mình: "Nói dối! Ảnh không đọc gì khác ngoài sách trinh thám nha!"

"Em thì biết cái gì chứ? Em có ở lại đây lâu đâu? Sau khi em rời khỏi thì họ lại gặp nhau, yêu đương hẹn hò đắm say các kiểu."

"Anh thôi đi nha!"

Một cây thông nhiều tuổi gần đó nhìn hai đứa cãi nhau, nhàm chán vươn tay ra. Tiếng lá xào xạc xào xạc:

"Hai đứa ngốc, bọn mi ở đây cãi nhau ầm ĩ làm gì? Bọn chim chóc phiền nhiễu đã về phương Nam tránh rét rồi, ông muốn yên tĩnh cũng không xong với hai đứa. Mà...hình như cậu ta đi đâu kìa!"

"Í???"

Nắng Ban Mai nhìn thấy Shinichi cầm lấy chiếc áo ngoài treo trên tường khoác vào chuẩn bị ra khỏi nhà. Cô chớp nhẹ đôi mắt vàng nhạt trong suốt. Bình thường đến tận lúc cô biến đi anh vẫn ngồi đọc sách mà?

Nhân lúc mình chưa bị buộc phải rời khỏi đây, cô nhất quyết bám theo xem anh đi đâu, có đúng như lời gió Đông nói là đi hẹn hò không...

Gió Đông cũng gọi lại không kịp liền tức tối bám theo Nắng Ban Mai, lỡ đâu lời nói bừa của hắn bị lộ ra thì rất mất mặt.

Dọc đường đi, nàng Tuyết đỏng đảnh vừa ghé đến thấy thế cũng nhiều chuyện đi theo. Dù sao chuyện của con người cũng rất đáng để tò mò.

Shinichi chả hiểu sao hôm nay mình đi tới đâu tuyết rơi tới đó, dở khóc dở cười. Anh đi tới một cửa hàng mua hoa tươi rồi chào nhân viên một tiếng, Nắng Ban Mai trợn mắt, Gió Đông ngửa ra cười, nàng Tuyết tròn miệng wow một cái. Đúng là đi hẹn hò nhaaa

Cơ mà...Nàng Tuyết nhanh miệng.

"Anh đẹp trai đang bước vào bệnh viện, người yêu là nhân viên trong đây sao...?"

"Có thể!"

Gió Đông thoải mai nhún vai, sau liền giật thót khi bị Nắng Ban Mai lườm một đao mắt thật sắc bén.

Cả đám lơ lửng trong không khí, sáu mắt nhìn nhau bèn tiến lại gần xem xảy ra chuyện gì ngoài hành lang bệnh viện. Gió Đông suýt nữa nhào luôn xuống mặt đất. Nắng Ban Mai chết trân nhìn cửa phòng đóng lại.

"Anh ấy...sao lại đưa hoa cho bác sĩ nam???"

"Em không biết à?" -Nàng Tuyết vỗ vỗ đầu cô -"Con người gọi là Boy's Love!"

"Chị thôi đi, đừng nói vớ vẩn!"

Nắng Ban Mai vạn lần không muốn tin, mà nam hay nữ có gì quan trọng đâu. Quan trọng là...anh ấy thật sự có người yêu rồi. Gió Đông ngu ngốc kia không hề nói dối...

Nàng chớp hàng mi cong, nước mắt rơi. Gió Đông lúc này mới hoảng hốt vội kéo nàng bay đến cửa sổ căn phòng vừa nãy.

"Biết...biết đâu không phải như chúng ta nghĩ, anh ta chỉ đến thăm cha mẹ hay người nhà thì sao, đừng có khóc chứ!"

Cửa số mở hé, âm thanh bên trong lọt ra ngoài. Bác sĩ Tomoaki Araide cẩn thận cho hoa vào chiếc bình thủy tinh màu lam trong suốt, Shinichi đang ngắm người nằm trên gi.ường không rời mắt. Cô gái nằm đó có một mái tóc đen dài thật đẹp.

"Hôm nay trời lạnh lắm, tuyết rơi sớm, em không mang em ấy ra ngoài đi dạo được đâu!"

"Em hiểu. Araide-sensei, thật vất vả cho anh..."

"Nhiệm vụ của anh mà, chỉ là được em tín nhiệm nên anh lo cho Ran hơn những người khác thôi. Hơn nữa anh cũng từng được ông Mouri giúp đỡ mà..."

Shinichi ngồi im, vươn những ngón tay ấm áp nắm nhẹ lấy tay cô, mắt đượm buồn.

Nàng Tuyết nghe được câu chuyện trong phòng, chỉ vào chính mình.

"Họ muốn đưa cô ấy ra ngoài? Lẽ nào tại tôi cao hứng quá nên..."

Cô càng vui vẻ hứng thú thì trời càng lạnh hơn chứ sao. Gió Đông lập tức gật đầu, nàng Tuyết cười cầu hòa chút chút. Một phút sau tuyết ngừng rơi.

Araide mở cửa số, lại quay sang Shinichi.

"Tuyết ngừng rơi rồi, lại có nắng nữa! Hai đứa có thể ra ngoài khoảng 10 phút đấy."

Shinichi ngẩng đầu, cười mừng rỡ. Anh bọc cô gái nằm yên trên gi.ường bệnh bằng một tấm áo khoác thật dày rồi bế cô ra ngoài.

Nắng Ban Mai thẫn thờ nhìn anh, tâm trạng đầy phức tạp.

Shinichi phủi tuyết một băng ghế trong hoa viên rồi ngồi xuống, vẫn ôm cô gái vào lòng, mặc cô có nghe thấy hay không vẫn trò chuyện với cô. Cô gái hơi thở yếu ớt, sắc mặt rất kém, làn môi nhợt nhạt...nhưng rèm mi cong khép chặt, gò má cao cao và đôi mày thanh tú vẫn thế, chắc chắn chủ nhân sở hữu nó là một người rất ưa nhìn đáng yêu.


Cây rẻ quạt già cỗi thấy ba kẻ này có vẻ hoang mang khó hiểu, liền tốt bụng lên tiếng:

"Các cháu thấy lạ sao? Cô bé này nghe nói bị trúng khí độc của một tổ chức tội phạm khi bất chấp xông vào cứu cậu trai này, sau đó liền mê man như vậy tính đến nay đã gần 3 tháng rồi. Các bác sĩ chưa tìm ra phương pháp bài trừ độc tố kì lạ này, nên cô ấy chỉ có thể ngủ say như thế thôi. Cách ba ngày cậu ấy lại đưa cô bé ra ngoài hít thở khí trời mong cô ấy tỉnh lại, nhưng cô bé một chút dấu hiệu cũng không có. Ta thấy cậu ấy rất kiên trì!"

Cả ba nghe qua câu chuyện của cây rẻ quạt, chỉ biết lặng im nhìn hai con người yếu đuối ràng buộc với nhau bằng cả tâm hồn. Họ rốt cuộc nhận ra mình chỉ là những kẻ qua đường nhiễu sự!

"Không có ta ở đây có lẽ họ sẽ thấy ấm áp hơn!"

Nàng Tuyết thở dài, mím môi lánh đi nơi khác:

Gió Đông cũng cảm thấy xấu hổ, vỗ nhẹ lên đầu Nắng Ban Mai:

"Xin lỗi em, nhưng mà...không có anh ở đây cũng sẽ tốt cho họ. Anh đi nhé, hẹn gặp lại!"

Sau đó hắn thần tốc phóng đi. Gió tung hoành khắp Tokyo, riêng góc hoa viên nhỏ lại yên tĩnh đến kì diệu.

Nắng Ban Mai rũ vai đứng lặng một chỗ, thời khắc cô rời khỏi nơi này đã đến rồi. Cô thích anh, nhưng so với tình yêu anh dành cho cô gái kia, có lẽ chỉ như hạt muối giữa đại dương ngút ngàn...Sinh mệnh con người có kéo dài bao nhiêu đâu, vậy mà con người vẫn mãi ôm ấp thứ tình yêu ngắn ngủi phù du nhưng mãnh liệt không lối thoát này.

Cô nhìn anh cười dịu dàng hôn lên mi mắt cô gái, như tận hưởng chút yên bình chằng chịt vết sẹo thời gian, chẳng hiểu sao cô lại cười. Lần đầu tiên Nắng Ban Mai can đảm đến thật gần anh, cô vươn đôi tay ôm ghì lấy anh, sưởi ấm cả cô gái trong lòng anh. Cô thổn thức, âm thanh của nắng rơi đầy thềm, không một ai hay biết:

"Em là kẻ qua đường, nguyện cầu cho anh thực hiện được điều ước của mình!"

Shinichi luồn tay vuốt ve mái tóc đen dài sau lớp mũ áo khoác rồi véo nhẹ vào hai chiếc má trắng mềm.
Anh nhìn trời cao, cằm đặt trên đỉnh đầu cô, mỉm cười thật khẽ:

"Ran này, chúng ta thật may mắn khi được ra ngoài hôm nay em nhỉ. Ai hay giữa mùa đông, nắng lại ấm áp thế này?!?"



___<THE END>___
 
Ficlet: CHÚNG TA KẾT THÚC.
Author: Ruby-chan.
Pairing: Shinichi.K & Ran.M
Genres: Slide of life, romance
Note: Hôm nay nói đùa viết cái oneshot méo đứa nào chịu tin, tức quá nên phải biến lời nói láo thành sự thật X(

.

.

Có người nói “Trên thế giới này không có gì là ngẫu nhiên, tất cả đều là tất nhiên!”.

Việc anh từ lúc sinh ra đã ở bên cô, cùng cô lớn lên, vượt qua bao khó khăn thử thách mới nhận ra họ yêu nhau…là điều không thể phủ nhận.

Và họ kết thúc mối quan hệ tốt đẹp trong một ngày đẹp trời… cũng là điều tất nhiên như thế.


Vạt nắng hất một mảng thật lớn qua khung cửa kính của quán cà phê Apollo, đôi mắt ánh màu tím biếc dưới sắc nắng ban chiều đã chuyển màu, hoang mang khó hiểu. Nửa người cô và anh như đang bao phủ bởi một luồng sáng hiền hòa ấm áp, nửa người còn lại bị bóng tối bao trùm đến tê liệt.

Cô cảm thấy có chút nực cười, tựa như bị ai lấy búa gõ mạnh vào đầu đến mất trí.


-Shinichi, anh đang nói cái gì vậy?


-Anh nói, anh không thể tiếp tục yêu em như thế này nữa. –Shinichi nhấp một ngụm cà phê không đường, tầm mắt từ phía chiếc cốc trên bàn chuyển sang nhìn thẳng vào mắt cô. –Anh muốn kết thúc. Ran, anh không muốn làm người yêu của em nữa.


-Nhưng…nhưng em đã làm gì không đúng? –Trong giọng nói của Ran có chút run rẩy.


-Em không làm gì sai cả. Em…thật sự là một người ngốc nghếch. Em thường đi một quãng đường dài từ chỗ làm chỉ để đến nhà đưa cơm cho anh, anh đâu cần một người giúp việc? Em lại cứ lao vào công việc không chịu nghỉ ngơi đầy đủ, em nhìn em xem hiện giờ còn xinh đẹp được mấy phần? Em không thể mạnh dạn hơn một chút được sao? Chính thức quen nhau cũng rất lâu rồi nhưng mỗi lần ôm em, chỉ mới động chạm một chút thì em lúng túng kiếm cớ dùng hai tay giữ chặt cúc ảo rồi bỏ đi. Em chưa bao giờ nghĩ đến cảm giác hụt hẫng của anh đúng không? Em còn luôn khiến anh không yên tâm, luôn ở từ xa lo lắng những lần cô phóng viên tay ngang như em tác nghiệp. Anh không muốn mọi chuyện cứ thay phiên nhau diễn ra như vậy nữa. Thế là đủ rồi!


-Em…chuyện đó em sẽ cố gắng thay đổi, sẽ chủ động và bạo dạn hơn… –Mặt Ran đỏ bừng lên, hốc mắt nóng như bị bỏng -Cần có thời gian mà, em cũng sẽ chăm sóc bản thân tốt hơn. Em…


-Không cần thiết, không nên tự ép mình! –Shinichi chen ngang, đưa ngón tay nới lỏng cravat –Miễn cưỡng thay đổi như vậy sẽ không còn là em nữa.


Ran nhìn vào mắt anh, gương mặt cô lúc này không bày ra chút cảm xúc nào. Cô lại nhớ về ngày chủ nhật tuần trước Shinichi cùng một cô gái đi vào cửa hàng váy cưới, trên mặt anh còn thoáng nét ngượng ngùng lúng túng. Cô cứ nghĩ mắt mình bị kém đi nên nhìn lầm người.
Có lẽ là thế thật! Ran nở nụ cười nhạt.


-Thật ra người anh yêu là Miyano-san nên muốn kết thúc với em? Đúng không?


Shinichi hơi khựng lại, sau phủ nhận hoàn toàn.

-Em nghĩ đi đâu vậy? Đừng nói linh tinh, hoàn toàn không có vụ đó! Anh có một thứ muốn giao cho em, cũng không miễn cưỡng em chấp nhận chuyện này ngay. Xem xong tùy em quyết định! Anh có việc gấp nên đi trước, em về cẩn thận nhé!


Anh đặt nhẹ quyển sổ ố màu lên bàn kính, cầm xấp hồ sơ vụ án trên bàn rồi đứng lên, đôi chân dài thẳng tắplướt ngang qua cô như một cơn gió thoảng. Ran đờ đẫn nhìn quyển nhật ký chuyền tay ngày xưa của anh và cô, gương mặt cô bé và cậu bé trong tấm ảnh chụp dán trên bìa quyển số trông vô cùng hạnh phúc cùng dòng chữ “Happy Day”.

Tay Ran lạnh ngắt cầm quyển sổ lên, chìm trong câm lặng.

.

.

Vào đến căn phòng thoang thoảng mùi hương quen thuộc, Ran mới biết mình đã về nhà. Bố đi leo núi vài ngày với mấy người bạn nên căn nhà yên ắng hẳn. Nửa năm trước bố cô đã quyết định chuyển văn phòng sang chỗ mới, vì vậy mà cách rất xa nhà Shinichi. Ran đặt túi xách lên bàn, theo thói quen liếc nhìn sang bức ảnh anh và cô kỉ niệm lần đi chơi ở Tropical Land.

Cô nhớ nụ cười vô tư của anh ngày trước, nhớ gương mặt trưởng thành nam tính có chút trầm lắng của anh bây giờ…nhờ đến những lúc anh và Shiho Miyano…

Trước mắt cô phủ một màn sương mờ đục, nước mắt bỗng chảy dài.


Ran gào lên đau đớn hất mạnh bức ảnh xuống sàn, mặt kính vỡ toang. Cô vớ những thứ trong tầm với ném mạnh xuống sàn, quyển nhật ký chuyền tay xé tan nát thành từng mảnh nhỏ. Những kỉ vật khiến cô gợi nhớ đến người đó đều bị cô ra tay hủy hoại không chút chần chừ. Vì tổn thương thật sâu nên chẳng thể đau hơn được nữa.

Dù gì cũng là do cô quá ngây thơ khi tin rằng tình cảm của người ta dành cho mình là hoàn toàn chân thật. Thật lòng yêu thương quá nhiều, ngu ngốc ở bên một người đã sớm không còn yêu mình, có lẽ ngày hôm nay là báo ứng.

Ran hết cười lại khóc, ngây ngây dại dại trong thế giới riêng của mình. Sau tất cả đổ vỡ, cô lại hoảng loạn nhặt những mảnh nhật ký bị xé tanh tành trên sàn, ôm vào lòng rồi nằm dài xuống sàn nhà lạnh lẽo. Nước mắt lại theo độ nghiêng khuôn mặt khi nằm mà giàn giụa chảy xuống thầm vào sàn gỗ.
Cô thiếp đi ngay khoảnh khắc mặt trời ngừng tỏa sáng, giữa bộn bề ngổn ngang từng trang nhật ký là tả như những cánh hoa rơi.

.

.

Ran quyết định chuyển ra ngoài ở riêng.

Suốt một tháng đó, Ran vẫn ép mình tiếp tục công việc nhưng không tiếp xúc với những người có liên quan với người đó. Shinichi đã gọi cho cô rất nhiều lần, Ran không nhấc máy, sau đó đổi số. Những lần anh đến nhà tìm, cô cười nhạt qua khe hở tấm rèm từ cửa phòng phía trên nhìn xuống. Cô không tiếp, coi như đó là đáp án cuối cùng!
Cô muốn quên, quên hẳn mọi thứ, cứ hết công việc lại về nhà. Cô phóng viên trẻ xung phong sang nước ngoài tác nghiệp, gò ép mình vào khuôn khổ tự đặt ra. Nếu cứ ở đây, cô tin mình sẽ sớm phát điên. Ran cứ thế đợi ngày thông báo thời gian của chuyến đi xa.

Một hôm có cuộc gọi từ số lạ đến, đầu dây bên kia lại truyền đến âm thanh vô cùng quen thuộc. Ran tê dại cả người.


-Miyano-san…


-Mori-san, cậu đang ở đâu vậy? –Giọng Shiho có chút lo lắng xen lẫn tức giận –Tôi khó khăn lắm mới có được số cậu từ tòa soạn báo đấy.


-Tôi…ở nhà.


-Ở nhà? Cậu tránh liên lạc với mọi người kể cả Sonoko, rốt cuộc là đang muốn làm sao?

-………..


Ran chỉ sợ một lời nói bật ra cô sẽ không thể kìm được tiếng khóc, vì thế cứ mím môi im lặng. Shinichi, tôi như thế thì anh cũng đã rõ câu trả lời rồi, anh lại để cô ấy nói chuyện với tôi. Anh là người tàn nhẫn như vậy sao?


-Mori, cậu có nghe tôi nói?


-Đủ rồi Miyano. Những gì tôi thể hiện với Shinichi đều chỉ có một đáp án duy nhất: tôi đã đồng ý, cậu còn muốn gì ở tôi? Tôi trước đây thực sự rất quý cậu, nhưng thứ lỗi, tôi ích kỉ không thể tha thứ cho anh ta, cũng sẽ không chúc phúc cho cậu.


Shiho đầu bên kia dừng một chút, miệng lắp bắp.


-Gì? Chờ đã…sao lại chúc phúc tôi?


-…anh ta không nói nhưng…xin lỗi, lần trước tôi đã thấy hai người…cũng vì lẽ đó, Shinichi và tôi đã chấm dứt rồi!


Shiho có vẻ bất bình.


-Mouri, nghe này. Cậu ta đang đến chỗ cậu…


Cậu ta…?

Bên kia chưa nói xong, bên này đã nghe tiếng động thật mạnh, cửa chính bị ai đó thẳng chân đạp ngã. Shinichi một thân âu phục đen áo sơ mi trắng lịch sữ nhã nhặn là thế vậy mà trên mặt thì hầm hầm ám khí.


-Ran, em cũng thích làm khó người ta như vậy? Rốt cuộc em có đồng ý không?


Ran nhói tim, mắt trừng lên dữ tợn gắt lớn.

-Ai cho anh vào? Cút ra khỏi nhà tôi ngay!


-Anh chưa đạt mục đích thì chưa đi. Em có đồng ý không?


-Đồng ý cái gì chứ? Tôi đã sớm đồng ý chia tay rồi. Não anh nhăn lắm mà không hiểu sao???


-Gì? Ai chia tay? –Shinichi đang bừng bừng phẫn nộ giờ thì tuột cảm xúc hơn phân nửa. –Em…quyển nhật ký lẽ nào em không đọc?


-Toàn những thứ cũ rích, sao phải đọc? Tôi xé rồi! –Trong ánh mắt Ran hiện lên một tia hờ hững.


-Đó…cái đó…anh muốn làm em bất ngờ nên…trong đó anh có ghi thêm vào phần cuối quyển nhật ký mà! –Shinichi ôm đầu gào lên –Em có bị ngốc không??? Anh chỉ muốn kết thúc chuyện làm người yêu của em thôi.


-Kết thúc với chia tay khác quái gì nhau? –Ran buồn cười hỏi.


-Là kế hoạch tổ chức hôn lễ. Anh muốn cưới em mà…


Cơ mặt Ran đông cứng lại, cô vừa nghe cái quái gì thế?

Hôn lễ??

Cưới???


Shinichi nắm lấy bàn tay gầy của người con gái trước mặt, gương mặt không có nét nào là không tỏ ra oan ức.


-Anh thấy em chạy qua chạy lại giữa hai nhà như thế bất tiện quá, em còn bỏ bê chăm sóc bản thân nữa. Xem em ngày càng gầy đi, không tự cảm thấy đau thì anh đúng là thằng khốn. Anh đã dự định 2 năm nữa mới tính đến chuyện đó nhưng nhìn em như thế anh không chịu đựng thêm được. Ran, anh không muốn em chỉ là người yêu nữa, anh muốn em làm vợ anh!


Hóa ra suốt thời gian qua cô hiểu lầm tất cả sao?
Tim Ran đập hẫng một nhịp, giờ đây biết được sự thật cô lại trở nên không dám tin.


-Anh…nhưng anh nói cứ như muốn chia tay, còn nói không muốn làm khó em…


-Em còn đang tự do bay nhảy như thế, sớm dùng hôn nhân trói buộc em là biện pháp tốt nhất. Nhưng chỉ cần em không muốn, anh sẽ cố hoãn kế hoạch tìm cách khác dành thêm thời gian chăm sóc em.


Shinichi có chút đỏ mặt, gãi gãi đầu nói tiếp


-Để bày tỏ yêu thương thì chỉ ôm hôn em là không đủ với anh, anh muốn tiếng xa hơn thế. Thời gian qua em không nói tiếng nào, anh chỉ nghĩ em đã đồng ý nhưng còn ngượng nên im lặng thôi. Em lại đột ngột biến mất khiến anh rất hoang mang, đến nhà thì bác Mouri bảo em vẫn khỏe mạnh nhưng không muốn gặp anh, đến tòa soạn moi tin tức cũng đều không được. Tất cả ý của anh là như thế. Mà…em đang nghe điện thoại của ai sao?


-…………..-Ran nhận ra trên tay còn cầm chặt chiếc điện thoại vẫn đang kết nối cuộc gọi, cô thấp giọng nói –À…Miyano-san, tôi xin lỗi…

-Kudo ở đó đúng không? Chuyển máy cho cậu ta giúp tôi.


Ran đưa máy cho Shinichi, bên kia Shiho hít một hơi rồi gào lên như muốn giết người, đến Ran đứng một bên còn nghe rõ mồn một.

.

-Đồ ngu! Cậu sắp xếp chu toàn thế nào mà đến chuyện nhờ tôi đi chọn váy cưới giúp cũng không chịu nói cho Ran biết vậy? Cậu gây hiểu lầm làm hỏng mối quan hệ giữa tôi và Ran không nói, còn muốn đốt nhà tôi nữa sao??? Tôi sẽ nói Subaru giao nhiệm vụ cho cậu làm đến hộc máu ra, làm đến chết luôn mới thôi. Hãy đợi đấy!


Shiho nói xong chủ động ngắt cuộc gọi.

Tên thám tử bị cơn thịnh nộ của Shiho làm hoa mắt chóng mặt nhức đầu, màng nhĩ trái ong ong như có hàng trăm con ngựa phi nước đại rầm rầm qua. Sau một phút đợi bản thân hồi phục, anh mới bóp bóp trán mấy cái.


-Mọi chuyện là như em đã nghe thấy đó. Anh cũng có nói đến chuyện nhờ người có mắt thẩm mỹ mà anh tin tưởng nhất chọn váy cưới cho em, mà em chả chịu đọc gì cả, lại còn xé…Em có biết nó vô giá thế nào không?


Ran biết rõ điều đó hơn bất kì ai nên sau khi xé nát quyển nhật ký cô liền hối hận. Lúc đó cô đã nghĩ là anh không còn yêu cô nữa, nhưng quyển nhật ký thời thơ ấu thì chẳng có tội tình gì cả. Ngày đó sau khi tỉnh dậy từ cơn mộng mị, cô đã cặm cụi nhặt lại từng mảnh vụn cho vào chiếc giỏ mây nhỏ cất kĩ vào ngăn tủ.

Như từng mảnh tình vỡ nát khiến trái tim cô tê liệt, Ran chỉ biết giữ lại vì không đủ can đảm vứt đi.

Cô ngước nhìn anh, quầng thâm dưới mắt hiện rõ và gương mặt gầy đi trông thấy khiến tim anh như bị bóp nghẹn. Anh đưa tay miết nhẹ lên gương mặt cô, ôm cô vào lòng siết chặt.


-Anh xin lỗi…anh không hề nghĩ là những lời khi đó lại khiến em suy nghĩ thành như thế…

-Nói nữa còn có ích gì chứ…-Ran nhếch cười, ánh mắt tím long lanh nhìn về phía cửa sổ. Cô nhẹ nhàng đẩy anh ra, giọng nói êm dịu như mây trời

-Em sẽ không kết hôn với anh, không yêu thương, không thù hận, không quan tâm lo lắng bất cứ điều gì về anh nữa. Ở bên một người như anh thật sự quá mệt mỏi, em đã phải sống chung với điều đó suốt gần hai mươi năm nay rồi, nhưng giờ em từ bỏ. Shinichi à, chúng ta chia tay đi!


Nhận ra tia kinh hãi trong đôi mắt anh, Ran bình tĩnh xoay người mở ngăn tủ lấy chiếc giỏ mây ra và đẩy về phía Shinichi.


-Em đã định vứt vào thùng rác nhưng lại quên mất, giờ nhìn nó em lại thấy ghét cay ghét đắng. Anh về thì sẵn đường đến chỗ thu gom giấy vụn vứt giúp em nhé.

Shinichi nhìn mớ giấy vụn trong giỏ mây, con ngươi trầm xuống.

-Ran, anh không cố ý làm em hiểu lầm, khiến em tổn thương đến như vậy. Lễ cưới anh cũng đã lên kế hoạch, anh…


Ran lạnh lùng chỉ về phía cửa.

-Anh đi đi, em không muốn nghe. Còn nữa, anh làm hỏng cửa thì kêu người tới sửa đi. Em mệt rồi, em muốn được nghỉ ngơi.

Ran uể oải vào phòng ngủ của mình rồi đóng sầm cửa lại. Âm thanh đó khiến Shinichi cảm giác như đột ngột chạm đến đáy của sự tuyệt vọng.


-Ran à…


Shinichi gõ cửa vài cái, cô nằm trên gi.ường vùi đầu vào gối, vai cô run run. Bên trong vẫn im lặng như cũ làm Shinichi vô cùng sốt ruột, không lẽ bây giờ đá hỏng thêm một cái cửa nữa?

Anh không hiểu sao mình lại trở thành kẻ có tội, rõ ràng tất cả là do cô hiểu lầm mà ra….
Lần này anh đập cửa mạnh hơn, tức quá gào to:


-Được! Hôm nay tạm kết thúc ở đây, em suy nghĩ cho kĩ đi. Em cũng lạnh lùng quá đó! Tôi sẽ dán hoàn chỉnh lại quyển nhật ký này, photo thành mấy nghìn cuốn gửi đến đây cho em chết ngộp luôn, nhà em sẽ ngập tràn cái thứ mà em chán ghét. Ngày nào tôi cũng sẽ tới đây làm phiền để thử xem em ngoan cố đến mức nào. Nói “đá” tôi là “đá” được sao? Em đã cướng ép lột quần áo của tôi mặc cho tôi không muốn, em nhìn thấy tôi nude 100%, em vui vẻ tắm chung với tôi thỏa mãn rồi bây giờ em tính “quất ngựa truy phong” hả? Đồ tồi!


Ran nghe tới đó đang từ trên gi.ường liền lăn một phát rớt thẳng xuống sàn, đầu u một cục. Một đứa con gái 17 tuổi tắm chung với thằng nhóc 6 tuổi thì đứa nào chịu thiệt hả? Anh cũng giỏi nói ngược quá đi! Đồ không biết ngượng mồm!

Tiếng bước chân xa dần…anh bỏ về rồi…

Ran nằm dang hai tay hai chân trên gi.ường nhìn trần nhà cao cao, bao tổn thương đau đớn thời gian qua dần bị cuộc nói chuyện lộn xộn ngày hôm nay chữa lành từng chút một. Nghĩ đến chuyện tên thám tử bứt đầu bứt tóc dán lại quyển nhật ký hơn 200 trang, Ran đập hai tay xuống đệm cười khùng khục. Thế mới xứng đáng với khoảng thời gian tối tăm như địa ngục vừa qua của cô!

Ran nhìn nắng ấm nhảy nhót trên bệ cửa sổ, lại nhìn sang con số trên tờ lịch để bàn. Cô cười tủm tỉm nhưng nước mắt lại lăn dài, có chăng cũng là vì hai chữ “hạnh phúc”.


-Cá Tháng Tư vui vẻ, Shinichi!


Ngày mai anh đến, em cũng sẽ nói: “Em không muốn làm người yêu của anh nữa. Mình cưới nhau đi!”


________<The End>____

p.s: Đừng bạn nào hỏi về BDMA nữa nhé, chỉ biết là "coming soon" thôi, nhắc tới nó nữa là tớ tăng xông máu... (-_-) :( :(
 
@ruby-chan ta đã phụt cười vì độ troll của hai anh chị nhà ta.Vui có,buồn có,thất vọng và hụt hẫng cũng có.Và sẽ chẳng có chuyện gì nếu ta không đọc p/s -_-
Aaaaaaaaaaaaaaaa Bách dạ mộng ảo
 
Vâng, trong lúc thiên hạ đang nhổm đít ngồi chờ và oán hận con gián đã bị bả đập đến nổi mất trắng bản thảo BDMA...thì lòi ra cái fic này =)) =)) Cơ mà fic của By(theo thói quen rồi nên em gọi tắt nhé) thì chả cần đắn đo nên bỏ thời gian đọc không, cứ có là xem tuốt =))
Fic này em thích đoạn ngược cực kì. By luôn tạo ra được tình huống mâu thuẫn và khai thác rất tốt tâm lý nhân vật, nhất là đối với Ran. Có lẽ sẽ có người cho rằng Ran cư xử không đúng với cá tính của cô ấy khi hiểu lầm Shinichi muốn bỏ rơi mình, nhưng em lại không nghĩ vậy. Đó không chỉ là bất bình hay giận hờn vu vơ để cô ấy có thể dùng karatedo trả đũa, đó thực thực là một cú sốc đến mức khiến Ran không thể phản ứng kịp. Sau sự câm lặng tại quán cafe là sự đổ vỡ, điên cuồng đập phá tại thế giới riêng để giải thoát cơn đau cho mình. Cuối cùng Ran cũng đã khóc nhưng không một ai hay.
"Ran hết cười lại khóc, ngây ngây dại dại trong thế giới riêng của mình. Sau tất cả đổ vỡ, cô lại hoảng loạn nhặt những mảnh nhật ký bị xé tanh tành trên sàn, ôm vào lòng rồi nằm dài xuống sàn nhà lạnh lẽo. Nước mắt lại theo độ nghiêng khuôn mặt khi nằm mà giàn giụa chảy xuống thầm vào sàn gỗ.
Cô thiếp đi ngay khoảnh khắc mặt trời ngừng tỏa sáng, giữa bộn bề ngổn ngang từng trang nhật ký là tả như những cánh hoa rơi."

Ran loay hoay với mối tình đầu, bế tắc không biết cách nào thoát ra. Nỗi đau buồn của Ran thấm vào buổi chiều hoàng hôn và từng trang nhật ký bị xé nát, cảm xúc lắng đọng chỉ qua vài dòng ngắn ngủi. Về khoảng này, em luôn phục ss.
Mà càng phục hơn cái màn phản công của Ran =)) Ngày càng lầy =))
Dán lại 200 trang nhật ký...một màn hành hạ ngày Cá tháng tư trước giờ chưa từng có =)) Còn Shinichi thì thôi rồi,
Mà độ mặt dày của Shinichi đã được nâng lên tầm vóc vũ trụ =)) Nghe giống y chang trai nhà lành bị nữ nhân cường bạo xong vứt qua đường luôn =)) Mà méo hiểu sao đọc bên FRA rồi, sang đây đọc lần 2 ủng hộ càng thấy dễ thương quá đáng =))
Thương ss nhiều, ss làm ơn cày chương mới BDMA nhanh dùm em, để em dồn TCCBT lại đọc một lần luôn :)) Em hứa sẽ cmt đầy đủ, chứ giờ em nhìn TCCBT mà không nỡ đọc, sợ hết :((
 
Ối chời chời. Nói như đúng rồi thế kia người ta ko hiểu lầm mới lạ. Đến ta đây đọc cái đoạn đầu còn muốn khóc. Hết nhìn lên parings rồi lại nhìn note. Shiho vẫn ăn nói bá đạo như ngày nào:v
Đọc xong fic nghĩ lại cái tin nhắn trên tường nhà vợ ngày cá tháng tư:" vk à. Chúng ta chia tay nhé"=))
 
Chào chị :3 các fic của chị quá hay luôn. Em ngồi nguyên ngày cày từ trang 1 tới trang 10 :x:x cứ có cảm giác không đọc không chịu được nó cứ bứt rứt thế nào ấy. Chỉ tại sức hút từ fic của chị quá lớn:((:(( Nội dung phong phú văn phong tuyệt vời câu cú súc tích đặc biệt là tình tiết rất đặc sắc :-bd:-bd Tóm lại là em rất hóng sản phẩm tiếp theo của chị~^o^~~^o^~
 
Oneshot: 18+
Author: Ruby-chan
Paring: Shinichi.K x Ran.M
Note: Như trên title đã nói, fic có đề cập đến một số vấn đề tế nhị và hơi nhạy cảm chút, mọi người cân nhắc trước khi đọc nghen. Gần 14/2 rồi nên mình muốn làm nóng không khí chút ấy mà :))
Warning: Fic chỉ post tại fanpage FRA và forum KSV, nếu muốn repost nơi khác vui lòng xin permission tại page. Xin cám ơn :”D

.
.
.
Trong khu phố Beika thì ngôi biệt thự nhà Kudou có vẻ thuộc dạng siêu nổi tiếng, từ người lớn đến trẻ nhỏ ai ai cũng biết. Nơi đó là nhà của tiểu thuyết gia trinh thám Yusaku Kudou , nơi ấy nổi tiếng bởi nó không những rất đẹp mà còn sở hữu một kho tàng sách trinh thám cực kì đồ sộ quý giá, thậm chí còn lưu trữ những quyển sách trinh thám nước ngoài gốc vô cùng hiếm thấy.

Và người chăm sóc cho kho tàng đó trong khi cậu chủ nhỏ Shinichi Kudou đột nhiên bật vô âm tín trong mấy năm trời không phải ai khác ngoài cô bạn thanh mai trúc mã Ran Mouri. Cô rất thường xuyên đến biệt thự quét dọn và lau chùi bụi bẩn trong thư phòng, nâng niu yêu quý những quyển sách như chính chủ nhân thật sự của nó.

Đến lúc Shinichi quay trở về sau quãng thời gian sống dưới lớp vỏ bọc Conan Edogawa, Ran cứ theo thói quen xem đó là một việc phải làm nên vẫn đến cùng anh dọn dẹp. Tất nhiên chủ nhà không bao giờ từ chối, ngược lại luôn nở nụ cười chói mắt với cô. Cuộc sống luôn êm đềm diễn ra rất hài hòa.

Một buổi sáng chủ nhật, hai người quét dọn và lau chùi phòng sách như thường lệ đến gần trưa, Ran luôn ở lại nấu ăn rồi dùng cơm trưa với Shinichi luôn ở đấy. Thấy Ran dường như có vẻ khá mệt mỏi sau khi xử lí một đống công việc của hội sinh viên đêm qua nên Shinichi mở lời đề nghị mình sẽ thử nấu một bữa để cô nghỉ ngơi.
Ran gật đầu cười đến thật vui vẻ, lần đầu tiên được thưởng thức món ăn của đầu bếp Shinichi mà!

Nói vậy chứ Ran vẫn thấy hơi lo, cô sợ Shinichi làm hỏng nên cứ đứng một bên hết chỉ cái này lại chỉ cái kia. Anh bực bội cô không chịu nghỉ ngơi nên đẩy cô ra phòng khách, còn mình thì lại tiếp tục vật nhau với đống thực phẩm tươi sống. Anh rất chu đáo nói với lại một câu:

-Trong phòng anh có hai gói snack mua cho em đặt trên bàn đấy, nếu em đói thì lấy ăn tạm trước nha, nhưng đừng ăn no quá!
-Tuân lệnh!

Cô dí dỏm chào theo kiểu quân đội khiến anh cười xòa, sau đó tủm tỉm cười bước đến phòng khách bỏ một đĩa nhạc vào và bật đầu tivi lên rồi chạy vào phòng Shinichi lấy gói snack đem ra. Căn phòng tuy là của con trai nhưng lại rất ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ. Ngẫm lại mới thấy trong thời gian Shinichi trở thành Conan, số lần cô đến biệt thự Kudou dọn dẹp là rất nhiều nhưng chưa bao giờ bước vào không gian riêng khi không có anh, bởi cô nghĩ thế giới riêng của một người luôn cần phải tôn trọng hết mức có thể. Ran cười, thầm nghĩ căn phòng thật giống với tính cách của chủ nhân nó, mang một cảm giác rất sáng sủa, đường hoàng đĩnh đạc...

-Ủa…? -Ran ôm gói snack to trong tay, mắt nhìn xuống cái sọt đựng giấy vụn đặt dưới chân bàn.

Đây là sọt đựng giấy vụn sao lại có một quyển nhìn như tạp chí rơi vào thế này. Có thể là Shinichi đặt trên bàn nhưng vô ý làm rơi, phải nhặt lên cho cậu ấy mới được…

Ran cúi người nhặt lên và lập tức đứng hình sau 1 giây.

Ngay giây phút đầu tiên lật bìa quyển tạp chí có vẻ cũ kĩ lên nhìn, cô đã ước gì mình không làm ra hành động đó.

Đập vào mắt Ran là tờ bìa tạp chí có hình ảnh một cô gái có tóc nâu uốn xoăn với gương mặt mang một lớp trang điểm dày, cô ta mặc bộ nội y màu sắc vô cùng sặc sỡ diêm dúa…Thân hình bốc lửa đầy sức sống trắng nõn nà đang trong một tư thế cực kì, cực kì khiêu gợi…và chắc chắn nội dung bên trong còn hot hơn nữa. Không cần ai phải giải thích Ran cũng biết chính xác đây là loại tạp chí gì.

Tim Ran bỗng chốc đập điên cuồng, gương mặt cô đỏ rần lên không thể biết rõ mình đang trong trạng thái nào nữa. Cô hiểu rõ bọn con trai thì khi đến 14, 15 tuổi trong phòng riêng dù có tàng trữ loại sách này thì cũng là chuyện quá sức bình thường, huống chi hiện tại Shinichi cũng đã gần 21 tuổi.

Hiểu là một chuyện nhưng để thay thế một Shinichi luôn ngồi trong thư phòng say mê đọc sách trinh thám bằng một Shinichi đọc một quyển sách đen…thì Ran không thể nào tưởng tượng được. Huống chi hiện tại họ đã chính thức hẹn hò được hai tháng, điều này lại khiến cô cực kì khó chấp nhận.

Phát hiện đáng kinh ngạc này làm bàn tay đang nắm chặt quyển tạp chí kia có có chút run rẩy. Cầm nó đưa ra trước mặt Shinichi và “hỏi thăm” một chút hay để lại chỗ cũ và xem như không có chuyện gì? Cô không biết phải làm sao cho đúng nữa.

Đang lúc Ran còn đắn đo suy nghĩ thì một âm thanh như tiếng đồ đạc bị vỡ ngoài phòng khách vang lên khắp nhà. Ran giật thót mình thả quyển tạp chí cùng gói snack rơi tự do xuống sàn rồi lập tức di chuyển về chỗ cũ. Nhưng khi nhìn thấy những gì đang diễn ra trước mắt cô lại đứng hình tập hai, mặt ngày càng nóng rần rần.

Vừa rồi không phải là tiếng đồ vật trong phòng khách bị vỡ mà chính là âm thanh trong DVD. Trên màn ảnh chiếu cảnh một căn phòng đóng kín, dưới sàn là một lọ hoa hồng xanh bị vỡ nát, rải rác trong căn phòng là quần áo vứt bừa bộn tứ tung. Còn trên gi.ường là hình ảnh một đôi nam nữ đang trần trụi quấn lấy nhau, ôm hôn sờ soạn mãnh liệt, và tất nhiên là không thể thiếu những “va chạm” cũng vô cùng kịch liệt đầy kích thích.

"Chậm...chậm chút ...em không chịu được nữa rồi...Sướng muốn chết...ahhh~"

Âm thanh mềm mại rên rỉ của cô gái vang lên lần này mới thực sự khiến Ran rơi vào tình huống vô cùng ngượng ngùng xấu hổ, tim đập loạn xạ như muốn rớt ra ngoài.

Cô không xem kĩ tựa đề ghi trên đĩa, cứ nghĩ chỉ toàn nhạc pop hay nhạc giao hưởng nên… có ai ngờ lại lấy nhầm thứ không nên lấy nhất.
Hôm nay không chỉ cầm lên tạp chí 18+ mà cả phim “ấy” cũng được mục kích cực kì sống động luôn. Ran rất muốn khóc, nhưng hiện tại cô chỉ biết đứng cứng ngắt như trời trồng. Điều quan trọng, cô đã vô tình mở ra một khóc khuất đen tối trong cuộc sống của một Shinichi Kudou khắp người luôn luôn tỏa ra ánh sáng.

Ngay lúc Ran còn đang nóng mặt không biết phải làm gì thì vụt một cái, màn hình đã bị ai đó tắt đi.
Shinichi mặc tạp dề xanh, tay cầm remote thay vì cầm chảo rán hay thức ăn, gương mặt mang nét ngượng ngùng bối rối lẫn rất rõ ràng. Cả hai chạm mắt nhau, tình thế này cực kì cực kì khó đỡ mà chính con người luôn tự tin và tiên liệu được rất nhiều điều như Shinichi cũng chẳng biết phải gỡ rối như thế nào cho đúng.

Mặt Shinichi có chút xanh xanh trắng trắng. Anh tháo tạp đề, ảo não vò tóc rồi ngồi xuống ghế sô pha, cuối cùng cũng chỉ biết lấy dũng khí buông ra một câu.

-Ran, là hiểu lầm thôi…

Rồi anh cũng chẳng biết nói gì thêm mà chỉ có thể quan sát thái độ của cô để tiếp tục. Mất một lúc lâu sau Ran mới cố gắng kéo khóe môi cười cười.

-Cũng…đâu…đâu có gì đâu. Mấy cái chuyện này…bình thường mà…Lúc nãy trong phòng anh em thấ có một quyển tạp chí…haha…

Giọng nói lắp bắp của cô khiến trong lòng anh bắt đầu cuống lên, nhưng trên mặt vẫn mang vẻ điềm nhiên, anh trầm giọng.

-Hiểu lầm thôi, đây là…

Ran cố gắng lấy lại bình tĩnh lắc lắc đầu.

-Không cần giải thích gì cả, chẳng phải tụi con trai các anh thường có câu tâm đắc “hông xem s.ex không phải đàn ông” sao? Em không có ý kiến, chỉ là việc anh có hứng thú với loại giải trí này đến mức để nó ở đây…trong khi đang chính thức hẹn hò với em…khiến em hơi bất ngờ thôi.

-Không phải anh, anh đã định vứt đi nhưng mẹ anh tưởng nhầm nên…

-Nhưng dù thế nào không phải nó vẫn là của anh sao? –Ran cảm giác được giọng điệu của mình lúc này đã trở thành một kẻ thẩm vấn.

-Nó…cái đó không phải của anh!

-Không phải thì sao lại ở đây?

-Ờ thì… -Shinichi cau mày gãi gãi đầu, gian nan đứng dậy bước đến nắm nhẹ lấy tay Ran –Ran…em đang giận sao? Nghe anh nói một chút được không?

-Đủ rồi! Cũng chẳng có gì cả. –Ran giật thót mình gạt tay anh ra đồng thời ra hiệu dừng cuộc tranh luận –Bố bảo trưa nay về nhà ăn cơm mà em quên mất phải về nấu cơm cho bố. Tạm biệt!

Ran hấp tấp chạy tới bàn vồ lấy túi xách trên bàn rồi chạy trối chết rời khỏi nhà Kudou. Shinichi kịp định thần lại chạy ra đến cổng thì không còn thấy Ran đâu nữa. Anh dở khóc dở cười, hôm nay có gặp quạ đâu mà xui dữ vậy không biết nữa…

.

Cả tuần sau Ran không nhận bất cứ cuộc gọi nào từ Shinichi, không có chút tinh thần học tập nào cả. Cô cứ lên giảng đường rồi lại thất thểu đi về, hôm nay giảng viên bài giảng cũng nghe chẳng lọt tai được chút nào cả. Chân cứ vô tình bước, thế mà lại bước thẳng vào hiệu sách gần nhà cô và anh thường hay cùng nhau đến mua.

Trên mặt Ran hiện lên một nét hổ sở. Cô cực kì thích biểu cảm trên gương mặt anh lúc chọn được một quyển sách vừa ý, gương mặt nghiêng nghiêng cúi đầu dán mắt vào từng trang giấy toát lên vẻ tri thức điềm đạm đầy nam tính đã khiến cô rung động rất nhiều lần. Nhưng hiện tại sau khi cô phát hiện ra chuyện đó thì…
Cậu bé Shinichi ngày nào cũng phải lớn và cô cũng thế. Ran được mở rộng tầm nhìn và cô buộc phải chấp nhận sự thật: Tình yêu không phải chỉ tồn tại một màu hồng lãng mạn ngọt ngào mà còn hiện hữu cả những gam màu đen tối cần phải có.

Một chàng trai 20 tuổi đọc tạp chí và xem phim 18+ là sai sao? Ấy vậy mà cô lại tỏ thái độ bài xích và giận dỗi vô cớ với Shinichi như thế, thậm chí còn chả thèm để ý trên tay anh có xuất hiện vết thương nào khi làm bếp không…

Ran có cảm giác cô giận anh hình như còn vì một nguyên nhân nào nữa mà cô không biết rõ. Nhưng cả tuần không gặp cũng không gọi liên lạc đã đủ thấy nhớ rồi, hiện tại cô rất muốn làm lành với anh.

Ran vừa do dự cầm một quyển sách trinh thám lên thì đằng sau cô đã vang lên một tiếng gọi khẽ.

-Mouri-san phải không?

-À…xin chào… -Ran có chút bất ngờ với người trước mặt, cô ngập ngừng –Cậu là…?

-Yamada đây, tớ học kế lớp cậu 3 năm cao trung, còn cùng chung CLB bóng đá hồi cấp 2 với Kudou-kun nữa.

-Mình nhớ rồi- Ran cười -Cậu trông khác quá!

Anh chàng này tính tình rất hòa đồng sôi nổi thẳng thắn, và cũng là một kênh thông tấn xã của khối lớp cô học. Ran tuy không thân với người này lắm nhưng cô biết trong CLB thì Yamada rất thân thiết với Shinichi nên cô nghĩ anh ta cũng là người tốt, vì thế họ vừa dạo hiệu sách vừa nói chuyện rất tự nhiên vui vẻ.

Một hồi sau Yamada nhìn thấy quyển sách trên tay cô, cười tủm tỉm.

-Cậu mua sách cho Kudou-kun đúng không? Cậu ấy vẫn khỏe chứ? Hai cậu cuối cùng vẫn dính với nhau hen, thật không uổng phí công sức ngày xưa bọn mình ghép cặp!

Yamada bật ngón cái chúc mừng khiến Ran rất muốn khóc. Cho xin đi chàng trai, hai đứa đang giận nhau vì một việc rất tế nhị đó!

Anh chàng nhìn chồng tạp chí tuổi teen có bìa một cô nữ sinh váy đồng phục thủy thủ trên kệ, lại nhớ đến chuyện gì đó thú vị nên bỗng chốc bật cười.

-Sao thế? –Ran hỏi.

-Nhìn mấy quyển này…tự dưng làm mình nhớ lại chuyện cũ về Kudou-kun.

-Chuyện gì vậy? –Hai tai Ran như căng ra hết cỡ.

-Ừ thì…chuyện thời trẻ trâu thôi, mà…hình như chuyện đó Kudou-kun không có nói cho cậu nghe…

-Cậu ấy không thường hay trò chuyện với mình về hoạt động ở CLB bóng đá…

Yamada biết mình nói hớ nhưng dù sao cũng lỡ đề cập đến rồi nên đành phun ra hết. Anh ta thoáng đỏ mặt cười cười:

-Việc đó có chút hơi xấu hổ. Cuối mùa bóng năm lớp 9, cả đám thanh viên tụ tập tới nhà đội trưởng ăn mừng giải á quân, trong lúc đội trưởng cùng quản lý ra ngoài mua đồ ăn thì bọn tớ ở nhà anh ấy mở DVD lên xem giết thời gian.

Tim Ran bỗng dưng đập thình thịch, hình như cô sắp sửa nghe được chuyện gì rất quan trọng. Yamada thấy cô hứng thú thì hăng hái kể tiếp.

-Bọn tớ chắc 99% Kudou-kun ngây thơ con nai tơ chỉ biết có trinh thám và chưa từng đọc qua mấy quyển sách…đó, cái thể loại mà bọn con trai mới lớn hay tìm hiểu ấy…nên hôm đấy có lừa cậu ấy xem phim…Vừa mở lên được 5 phút thì cậu ta bỗng dưng nổi giận bật người dậy giật một phát rút hết luôn một loạt dây cắm. –Yamada lập tực cười to -Ổ cắm nhá điện xoẹt xoẹt làm suýt tí nữa cháy luôn đầu DVD nhà đội trưởng. Sau đó cả bọn cứ tưởng cậu ta nổi giận rồi bỏ về, ai ngờ Kudou-kun lại đỏ mặt tía tai xòe tay muốn xin cái đĩa. Cả đám tưởng cậu ấy ngại xem chung nên mới xin về, vì thế còn rất tử tế nhiệt tình lén nhét trộm vô cặp cậu ấy một quyển tạp chí siêu hot nữa…Chả ngờ lúc tan hội hỏi một chút thì cậu ta bảo sẽ đem về để tiêu hủy. Haha…

-Hả??? –Ran trợn tròn mắt. –Tiêu hủy???

Yamada với tay lấy một quyển sách chuyên ngành rồi tiếp tục câu chuyện.

-Nếu mình nhớ không nhầm…cô gái trong đĩa DVD đó có gương mặt giống cậu đến đáng ngạc nhiên. Mình nghĩ đó là nguyên nhân khiến Shinichi hành động như thế. Dường như khi đó Shinichi đã làm theo bản năng, cũng không nhận ra cậu ấy xem trọng và muốn bảo vệ cậu đến mức nào.

-…………….

Lúc này Ran mới sững sờ khi nhận được kết quả cuối cùng của chuỗi sự việc rối rắm vừa qua. Cô cũng hiểu được vì sao Yamada lại kể tường tận cho cô câu chuyện này, đơn giản vì nó liên quan đến cô và vì anh ta nghĩ giữa cô và Shinichi không hề có khoảng cách . Cô vừa nghe được một câu chuyện có chút nhạy cảm từ cậu bạn cũ không thân thiết, nhưng cô lại thực sự nở nụ cười như trút được gánh nặng, trong tâm cô đã cám ơn cậu ấy rất nhiều lần.

.

Đường về nhà ngày càng gần, khung cảnh dưới góc phố nhỏ bình yên ngày càng bị màu tuyết tinh khôi nhuộm trắng.

Ran chớp nhẹ đôi mắt cay xè, không chỉ vì lạnh mà còn vì buồn bực. Cô đã nhận ra nguyên nhân còn lại khiến cô giận anh là gì. Cô giận, vì cô cho rằng anh đã là người yêu của cô rồi nhưng mắt lại dán vào mấy cô người mẫu diễn viên loại tạp chí không đứng đắn đó…lại không bao giờ tưởng tượng ra sự thật đằng sau nó lại bất ngờ như vậy. Mình hiểu lầm người ta nữa rồi, hung dữ đến mức chẳng cho người ta một câu giải thích…giờ phải xin lỗi thế nào đây…

Cô cứ thế cầm điện thoại lên tính nhấn gọi đi mà lại thôi, mãi cho đến lúc chính chuông báo cuộc gọi đến của mình phát ra Ran mới hoàn hồn. Ngón tay run run chạm vào nút nhận và một giọng nói không thể quen hơn vọng vào tim cô.

“Xin chào!”

“Shinichi…em…” –Ran mím môi, cô không đủ dũng khí để nói gì thêm cả.

“Em lại mím môi rồi, trông xấu chết đi được!”

“Hả?”

“Hả cái gì? Phía trước 30 mét!”

Ran kinh ngạc ngẩng đầu, đúng là phía đằng xa đang có người vẫy tay chào cô. Bên tai lại vang lên tiếng nói của người trước mặt.

“Đợi anh một chút.”

“Không… Cứ đứng đấy, em tới đây!”

Sau câu nói đó, cô nhanh chóng cho điện thoại vào túi áo khoác và chạy thật nhanh về phía Shinichi. Từ lúc hẹn hò đến giờ luôn là anh tìm đến bên cô, luôn là anh chủ động ôm lấy cô trước, còn cô thì cứ vậy là nhận lấy phần yêu thương ấy mà không hề nhận ra mình đã thụ động đến mức nào.

Hôm nay nhìn lại, vẫn là gương mặt điển trai thu hút ánh nhìn của người qua lại, vẫn là đôi mắt sáng ngời đó, vẫn là Shinichi của cô như ngày nào. Anh dang tay ra cười dịu dàng với cô.

-Trông mặt em như sắp khóc tới nơi rồi. Có muốn tự mình chủ động luôn không?

Ran không đáp lời mà chỉ nhào đến ôm chặt lấy Shinichi bất chấp mọi ánh nhìn của người qua lại trên đường. Cô không muốn ngại ngùng nữa, một chút thể hiện tình cảm như vậy không phải là quá khoa trường đúng không?

Shinichi lấp đầy lồng ngực bằng hương thơm dìu dịu quen thuộc của Ran, cuối cùng mọi lo lắng cũng phần nào rũ xuống bớt. Anh vuốt mái tóc đem mềm mại, xoa xoa đầu cô.

-Ngốc thật! Anh cứ sợ em sẽ giận lâu hơn chứ…

-Em không có giận anh! –Ran rời khỏi vòng tay Shinichi, mặt mày cau có.

Shinichi cười méo xệch, mở chiếc túi lấy ra hộp bento rồi giơ cao trước mặt cô.

-Tạm thời bỏ qua đi, trong này có một ít đồ ăn anh làm thử. Tuy không ngon lắm nhưng đảm bảo không ngộ độc đâu, anh nếm thử rồi.

Ran đón lấy hộp bento rồi không để Shinichi kịp phản ứng liền tháo găng tay của anh ra. Dưới lớp găng dày là chi chít những vết cắt cùng băng dán cá nhân trên bàn tay Shinichi, mặt trong mặt ngoài đều có đủ. Ran đỏ mắt, quả nhiên là bị thương rồi, đồ vụng về!

Họ cùng nhau đi vào một công viên, Ran vừa ăn vừa nhìn bọn trẻ đang nghịch cát chơi đùa, cố gắng dời tầm mắt khỏi Shinichi đang chăm chú nhìn cô muốn thủng cả da mặt. Thức ăn không tính là ngon thậm chí có chút khó ăn, nhưng nhìn gương mặt đầy trông đợi của Shinichi cô đã cố ăn cho bằng hết. Cuối cùng cô đành lịch sự đưa ngón cái lên tấm tắc khen ngon. Shinichi cảm thấy tâm trạng tốt lên rất nhiều nhưng không biết mở lời ra sao, cuối cùng ngoan ngoãn theo Ran đứng lên chuẩn bị ra về. Ran đi được mấy bước thì dừng lại, cô ngập ngừng một lúc lâu cuối cùng cũng mở miệng nói:

-Shin…Em biết sự thật rồi!

-Chuyện gì? –Shinichi trố mắt.

-Em vừa gặp cậu bạn thân với anh nhất trong tổ bóng đá ngày trước, cậu ấy đã kể em nghe “sự tích” về cái đĩa DVD và quyển tạp chí, em nghĩ chúng là mấy thứ ngày hôm đó em đã thấy... Xin lỗi Shinichi, em không nên nổi giận vô cớ với anh như vậy.

Shinichi lúc này cũng cạn lời không biết phải nói gì nữa. Ran quan sát anh một chút rồi nhíu mày hỏi lại:

-Shinichi, cô gái đó…rất giống em sao?

Shinichi có chút bất đắc dĩ gãi đầu. Cái ngày ấy anh đã định vứt những thứ đó đi lâu rồi nhưng khi về đến nhà mệt mỏi quá nên cứ thế xem như rác mà nhét sâu trong hốc tủ rồi lăn ra ngủ, sau đó thì quên mất tiêu. Nửa tháng trước bố mẹ về khi anh không có nhà, Yukiko giúp anh dọn phòng qua loa lôi ra được cái đĩa cứ nghĩ là đĩa nhạc nên mang ra phòng khách. Riêng quyển tạp chí thì Shinichi phát hiện ra ngay buổi sáng dọn dẹp hôm ấy nên nhanh tay quăng vô sọt rác, ai mà ngờ Ran lại để ý đến chi tiết nhỏ đó mà cầm lên…

Shinichi không nhớ rõ cảm giác của anh khi cô gái không một mảnh vải che thân đó quay mặt về phía ống kính gọi là gì nữa. Có lẽ đó là hoảng hốt cùng không-muốn-ai-nhìn-thấy.

-…Rất giống, cả vóc dáng cũng vậy! Anh tin chắc 100% những thằng có mặt ở đó đã nghĩ đến em khi bọn nó nhìn thấy cô ta. Anh không muốn cả đám con trai tuổi mới lớn đó ôm hình ảnh của em để DIY*. Anh…càng không muốn nhìn cái cảnh một người mang gương mặt trông giống em lại lăn lộn trên gi.ường và làm ch.uyện ấy cùng với một thằng con trai khác, cảm giác đó thật sự rất kinh khủng!

(DIY: Do it yourself aka tự xử =]]~ )

-……………………

Mặt Ran ngày càng đỏ, cô cứng hàm luôn không nói được lời nào nữa. Anh đang nhìn cô, ánh mắt xanh sâu thẳm mang cả sự bối rối pha lẫn xấu hổ, cứ như vậy trong công viên vắng người cực kì nghiêm túc khai tuốt tuồn tuột.

-Ran, anh không phải là bậc thánh nhân tâm không mang tà niệm, khi ở bên em anh cũng chỉ là một thằng con trai rất bình thường. Anh không hề phủ nhận rằng anh…đã luôn nghĩ đến em khi DIY. Sau khi hẹn hò anh càng muốn ôm hôn, muốn chạm vào em nhiều hơn, anh muốn tiến thêm một bước và anh đã phải kiềm chế rất nhiều. Anh không phải muốn s.ex vì nhu cầu, anh muốn làm vì người đó là em!

-……………….

Shinichi không hề che giấu Ran bất cứ suy nghĩ nào của mình, cứ như vậy mà thành thật khai ra hết, chỉ là không rõ cô có thể tiếp nhận được tất cả những góc tối đầy tà niệm đó của anh hay không. Dù gì họ cũng đã trưởng thành, những chuyện như thế này trước sau gì cũng phải thẳng thắn với nhau. Không chỉ bởi họ đang trong giai đoạn hẹn hò, anh thẳng thắn với cô vì anh muốn sống cùng cô cả đời.

Gương mặt Ran rõ bừng và ngày càng nóng như bị phát sốt, đầu óc cô quay vòng vòng. Hôm nay toàn bộ những gì thầm kín nhất của Shinichi đã phơi bày trần trụi không một chút mập mờ che giấu. Và điều quan trọng cô hiểu rõ nhất: Anh muốn cô, muốn một người duy nhất là cô mà không là bất cứ ai khác!

Với ngoại hình, thân phận và tiền đồ của anh, muốn lên gi.ường cùng một người nào đó để thỏa mãn nhu cầu thì phải nói là rất dễ dàng. Chỉ cần anh có ý tiếp cận một cô gái xinh đẹp nào đó, buông một lời mời gọi thì sẽ có người sẵn sàng tình nguyện dâng hiến cho anh cả thể xác lẫn tâm hồn. Ấy vậy mà anh đã phải sống như thế cho đến ngày hôm nay, nâng niu và tôn trọng cô bằng hết khả năng của mình quyết không để cô phải chịu thương tổn.

Đôi tay Ran vò nhàu cả gấu áo khoác, nói mấy tiếng không thành câu trọn vẹn.

-Xin lỗi…Nhưng mà em…

Anh không để cô nói hết câu đã nhẹ nhàng ôm cô vào lòng, vuốt lên mái tóc dài đen nhánh:

-Anh biết em đối với việc đó chưa sẵn sàng, anh có thể đợi đến sau khi chúng ta kết hôn. Tâm can anh đã phơi bày hết cho em thấy, anh cũng đã cam đoan sẽ kiềm chế rồi… Vậy nên mong em đừng nghĩ ngợi lung tung. Đến nhà anh cũng không cần đề phòng bất cứ điều gì, anh sẽ không để tình huống khó xử lần trước xảy ra thêm một lần nào nữa đâu, chỉ cần cho anh được ôm hôn em như mọi khi là đủ rồi. Chúng ta cứ như lúc trước mà chậm rãi sống, chậm rãi yêu thương có được không?

Anh xoa đầu cô, bàn tay lành lạnh chạm vào gương mặt nóng bừng khiến cô vô cùng dễ chịu. Bàn tay anh vuốt ve cả những trăn trở âu lo, vỗ về con tim vốn đã sớm bị anh điều khiển nhịp đập. Ran cầm lấy bàn tay đang vuốt ve trên gò má cô giữ yên như thế, cố để nó làm dịu hoàn toàn nhiệt độ trên mặt. Đôi môi nhỏ rộ lên một nụ cười hạnh phúc:

-Em hiểu rồi. Shinichi, cám ơn vì tất cả!

Trời đã chập choạng tối, có vài ngôi nhà đã lên đèn. Giữa cảnh tranh tối trang sáng , cô nhón chân đặt lên môi anh một nụ hôn dịu dàng. Không quá cuồng nhiệt như lần đầu tiên họ hôn nhau, không chỉ như gió thoảng môi chạm môi lưu lại độ ấm trong một khoảnh khắc rồi biến mất.
Đó là một nụ hôn rất đỗi bình thường nhưng mang lại cảm giác vô cùng bình yên và ấm áp. Với họ hiện tại chỉ cần như vậy là đủ rồi!

.

Họ cứ thế đan tay vào nhau cùng bước trên con dốc dài, vừa đi vừa trò chuyện. Xa xa dưới con dốc là một vùng ánh sáng rực rỡ lấp lánh tựa như dải ngân hà trên mặt đất. Shinichi nhìn sang cô gái đang trầm trồ ngắm cảnh phố đêm ngay bên cạnh, tự dưng lại có chút nổi hứng muốn đùa cô.

Anh mỉm cười vòng tay qua vai ôm cô kéo lại gần mình, vờ lơ đãng nói:

-Anh biết em là một cô gái thông minh, nhưng có vài chuyện em còn hơi khờ khờ. Nhưng cũng không sao, từ giờ cho tới lúc kết hôn anh sẽ phổ cập kiến thức cho em đầy đủ!

-Hửm? Phổ cập vụ gì?

Shinichi cắn nhẹ vào tai cô, hơi thở anh phả ra nóng rực cùng giọng nói vô cùng tà mị.

-Vụ “18+” ấy mà!

-……………………… ~(눈_눈)~

Nghe nói 30 phút sau bệnh viện Beika tiếp nhận một ca chấn thương mới. Nạn nhân là một thanh niên 20 tuổi, rất đẹp trai và là người khá nổi tiếng. Giang hồ trong bệnh viện đồn ra cả khu Beika, tam sao thất bản tới tận sở cảnh sát thành ra câu chuyện trở thành anh này bị kẻ xấu mưu hại tấn công, bị đẩy từ trên dốc xuống.

Hiện tại vụ việc đang chuẩn bị được điều tra và làm rõ…


__THE END_
 
Nhìn title em cứ tưởng.... :)) Thích đọc fic của ss vì tâm lý nhân vật quá đúng hehe. Chuẩn hình tượng cu Shin của chúng ta :KSV@11:
Mà ông Shin có thể k xem s☆x đơn thuần vì nhu cầu gì đó, nhưng rất có khả năng tìm hiểu chi tiết theo góc độ khoa học rồi :))
 
Ss à. Thì ra Ss vào đây mai danh ẩn tính.
Ôi e luôn thich fic của Ss có cái gì đó rất là phúc hắc trong nam chính. Nhưng luôn bị Ss kiềm lại.
Thật ra rất mong cảnh gi.ường chiếu của hai cô cậu.
Mong có nhieu hơn nhung oneshot nhu the này.
Mà Ss cho em hoi neu mình viet tổng hợp ff với moi oneshot moi mình có cần báo cáo tình trạng không vậy?????
 
Haha.khía cạnh mới, rất đời thường nha.cảm ơn au đã đưa anh chị nhà ta ra cuộc sống thật nhé. Trước đây, hai ngươì vẫn chỉ cao cao đâu.đó như thánh nhân ấy, giờ đặt vào khung cảnh này với tâm tư suy nghĩ như con người bằng xương bằng thịt thấy bình dị gần gũi quá. Thật khó tưởng tượng anh Shin của chúng ta cũng là một chàng trai bình thường.há há
 
Em mới đọc bên fanpage nghĩ By có post ở KSV nên sang ủng hộ, thấy em có tâm với chế chưa :)) Lâu lắm rồi mới ghé topic này, cảm giác như gặp lại người yêu cũ nên em lật lại từ page 1 đọc hết cmn luôn hí hí :)) Cho cái review có tâm tạo động lực để chế cày tiếp longfic nè ôi giồi ôi khổ quá :((
By chưa bao giờ khiến em cảm thấy nhàm chán, từ câu chuyện này đến câu chuyện khác luôn rất phong phú trong nội dung, thậm chí cả những vấn đề rất đời thường cùng luôn mở ra những góc nhìn mới mẻ bất ngờ. Và thật sự mà nói, fic SR có cảnh 18+ cũng nhiều người viết rồi, nhưng đây đúng là lần đầu tiên em nghĩ đến vấn đề "liệu Shinichi có từng đọc qua sách đen hay chưa?" sau khi đọc oneshot chế viết =)) Đọc tới đoạn hai đứa bất đắc dĩ đứng trong phòng khách "xem" phim đen nói thật em tưởng tượng cảnh đó mà cười muốn run người luôn =]]]]]]~
Một cảnh oái oăm dở khóc dở cười, và nó mở ra một góc "đen tối" trong cuộc sống của một người đàn ông ngay trước mắt cô gái vô cùng trong sáng mà anh ta luôn hết mực yêu thương chiều chuộng. Điểm em thấy thú vị nhất ở đây là diễn biến tâm lý và hành động của Ran sau khi sự cố đó xảy ra. Cô ấy cố ép mình tiếp nhận ntn qua từng câu nói, cố làm bản thân xem mọi chuyện là rất bình thương, sau đó lại không thể làm được đành quay đầu bỏ chạy, để rồi sau 1 tuần thông não lại muốn làm hòa với Shinichi. Nếu đây là Ran Mouri của nguyên tác thì có lẽ cô ấy cũng sẽ làm như thế, tính cách nv rất sát với nguyên tác và rất thật.
Shinichi quá tôn trọng Ran, vì sự vô tư của cô mà kiềm chế tất cả h.am m.uốn của mình trước mặt Ran không để cô biết. Sự cố đó chỉ là một sự việc xảy ra nhưng lại giống như bàn đạp cho mối quan hệ yêu đương vốn quá mức trong sáng(từ một phía của Ran) và đẩy lên một giai đoạn khác. "Yêu nhau trong sáng, phang nhau trong tối" =))))))))))))
Câu chuyện khai thác vấn đề nhạy cảm nhưng rất mới lạ, có khoảng gây cười, có khoảng lắng đọng, việc gỡ nút thắt cũng rất bất ngờ khi lồng vào câu chuyện của quá khứ do bên thứ ba kể lại, nhưng nó quả thật đúng theo cá tính của Shinichi. Anh luôn nghĩ cho Ran, làm mọi thứ cho cô ấy và luôn bảo vệ cô khỏi mọi sự xâm hại bằng bản năng. Oneshot còn bộc lộ rất rõ sự độc chiếm trong tình yêu, vốn là thứ tạo nên thương hiệu nổi tiếng của Shin nhà ta :)

Thêm nữa là hành động dẫn đến suýt làm cháy đầu DVD tạo cảm giác rất mạnh, bình thường thì người ta chỉ tắt màn hình và đầu DVD đi thôi, nhưng Shinichi đã giật hết dây cắm suýt nữa gây cháy =)) Nếu cô gái trong video 18+ đó không giống Ran, có lẽ cậu ấy đã không làm như vậy như vậy và cũng không khiến cậu bạn kia có ấn tượng sâu sắc đến mức phải cười to khi thuật lại như thế.

Ran vô tình đưa chân đến hiệu sách, Ran lần đầu tiên chủ động nhào đến ôm lấy Shin, Shinichi vì muốn giản hòa mà làm thức ăn cho Ran đến thương tích đầy tay, sự nghiêm túc đến đáng sợ của Shinichi khi nói về ch.uyện ấy ấy với Ran =)) Ran chủ động hồi đáp bằng một nụ hôn...tất cả đều thể hiện rất rõ ràng cảm xúc và sự quan tâm từ hai phía. Không ai phải khổ sở một mình, cũng không ai phải yêu thương chiều chuộng một mình nữa. Tình yêu giữa Shinichi và Ran vĩnh viễn là sự công bằng :)
Về việc lựa chọn chi tiết đắt giá để miêu tả dẫn dắt câu chuyện và tạo cảm xúc cho người đọc, em vô cùng bội phục By. Em theo By đến ngày hôm nay cũng phần nào vì bị nghiện mấy chi tiết đắt tương tự thế này đấy :D

"Chúng ta cứ như lúc trước mà chậm rãi sống, chậm rãi yêu thương có được không?"
Em thấy rất ấm áp khi đọc tới câu thoại này, Shinichi chúng ta biết là một con người luôn trong guồng quay bận rộn điên cuồng của đam mê và công việc, nhưng điều anh muốn lại là "chậm rãi sống, chậm rãi yêu thương" cùng cô cả đời. Không một câu nói "anh yêu em", nhưng lại chất chứa bên trong quá nhiều ý nghĩa và tình cảm.

Fic hường phấn nhưng không sến sẩm. Trong sự đen tối có ngọt ngào, trong lúc ngọt ngào lại có đen tối, một chút đùa cợt của nam chính và thô bạo của nữ chính. Kết lưng lửng tưng tửng thế này đủ vui rồi By nhỉ :D
Lỗi type vẫn còn nhưng em lười bắt bẻ, đọc fic của By em chỉ ôm tâm trạng thưởng thức là chính thôi :D

*Từ một reader yêu thương By forever và mong chờ sự trở lại của phu thê nhà anh Tứ đến mòn mỏi trong vũng lầy lội* :))
 
Thấy có thông báo là tôi bay vô đọc luôn đây.Đậu phộng, đọc đến đoạn Ran lỡ tay giở cái tạp chí đen kia,cứ ngỡ là bí mật của Shinichi chính là Conan,ai ngờ đến đoạn thằng Shin đỏ mặt lúng túng xin cái DVD,phụt cười tập haitiếp đến câu: anh luôn nghĩ đến em khi DIY =)))))))))))))) tới mức này thì cười lăn cười bò.Hóa ra nó cũng biết DIY cơ.Và dưới câu văn của cô,tôi chỉ thấy một thằng thám tử max biến thái về phi vụ "phổ cập kiến thức".À mà tôi hóng chương mới nhà Tứ lầy lắm rồi
 
Mình bị đãng trí nên quên mất topic này, viết mấy nay rồi mà giờ mới nhớ ra chưa up vào đây .__."

18664277-1042640325868005-8559862516592692949-n.jpg


Oneshot: DRUNK
Author: Ruby-chan

.
.

Hơn 3 giờ sáng…
Shinichi vừa mở cửa bước vào nhà, thay dép lê rồi đi được mấy bước đã ngửi thấy mùi rượu cay nồng phảng phất trong không gian bốn bề vắng lặng.
Phòng khách một mảnh tối đen, ánh trăng mờ xuyên qua cửa sổ như tấm chăn mềm phủ lên bóng người đang vùi đầu vào hai cánh tay, tóc xõa rũ rượi trên mặtbàn.
Anh bước đến bật sáng đèn, cau mày nhìn lướt qua chai rượu Martini còn lại phân nửa, trong tâm dấy lên chút phiền muộn đau lòng khó tả. Anh lo lắng ôn nhu chạm vào đôi vai gầy, khẽ lay người dậy:

-Ran, em vẫn ổn chứ?
-...............

Ran lờ đờ mở mắt, người đàn ông phía trước cứ như thế mà mờ mờ ảo ảo không rõ hình dáng ra sao. Nhưng âm thanh dịu dàng đó mỗi lần gọi tên mình, cô không thể nhầm lẫn với bất kì ai được.
Vớt vát lại chút xíu tỉnh tảo, cô ngẩng đầu nhìn anh. Đôi môi nhếch lên một nụ cười, cô nói với anh bằng cái giọng lè nhè say xỉn:

-A! Chồng về rồi? Nhà không nấu cơm đâu, mà chắc anh cũng ăn rồi ha...Nào...Bên ngoài lạnh lắm nhỉ? Tới, tới đây, ngồi xuống uống với em một tí cho ấm nào!
Cô với tay ôm lấy cốc rượu mình đang uống dang dở đặt trước mặt, mò mẫm khắp bàn cuối cùng cũng tìm được một cái cốc khác đưa cho anh, cười hắc hắc:
-Nào, uống cái cốc to hơn này! Cụng cái nào!!!

Shinichi nhìn mấy bông hoa hồng vương vãi giữa vũng nước dưới sàn, có chút bất lực:

-Ran... anh không uống bằng lọ cắm hoa đâu!
-......................

Ran rũ mắt, bĩu môi.

-Không uống thì thôi, uống với em một chút thì phí phạm thời gian của anh lắm sao? Keo kiệt...

Cô vừa định rót thêm cốc nữa thì chai Martini đã bị anh ngăn lại đẩy sang một bên. Anh sờ lên gương mặt bị rượu làm cho nóng bừng lên rồi kéo cô ra khỏi ghế ngồi.

-Hôm nay đến đây thôi. Anh đưa em đi lau người một chút rồi mình vào phòng ngủ nhé?

Ran vùng khỏi tay anh rồi bò đến nằm sấp lên cái ghế sô-pha, tứ chi bám vào đó chặt thật chặt:
-Em không thèm ngủ với anh! Anh cút vào phòng ngủ một mình đi, em yêu cái sô-pha này đến chết đi được ấy!
Shinichi dở khóc dở cười, vất vả gỡ cô ra khỏi cái ghế sô-pha rồi bế cô tiến vào phòng tắm.

-Tửu lượng em không tốt, anh đã từng nhắc nhở là em nên hạn chế uống cơ mà? Em say rồi, nghỉ ngơi nào.
-Không say... -Ran hắt ra một nụ cười, giọng nói có chút run rẩy -Em còn nhớ rõ hôm qua là ngày gì nữa kìa.

Anh lặng im ôm chặt lấy cơ thể mảnh dẻ, không có bất cứ điều đì để biện hộ cho mình. Ran không để khoảng lặng kéo dài, cô cắn môi bật lên từng tiếng uất ức nghẹn ngào.

-Kỉ niệm một năm ngày cưới…Anh bỏ em…anh hứa sẽ về vậy mà lại bỏ em…ở nhà một mình. Em thậm chí…thậm chí còn chưa kịp nói tiếng nào anh đã ngắt máy. Một năm nay anh ở bên em được bao lâu?Đồ máu lạnh ích kỷ! Tên thám tử ngu ngốc! Đồ cuồng công việc! Anh chỉ biêt có trinh thám, anh chỉ yêu công việc thôi! Sao anh lại cầu hôn em? Anh cưới em làm gì? Anh đâu cần một người vợ, đâu cần một người sống cùng anh cả đời chứ? Anh đâu có thương em???
-……………

Ran tuôn ra một tràn đầy những lời trách móc, từ ngắt quãng chuyển sang giận dữ rồi lại trở nên bi quan đầy tổn thương như thế.
Trách mắng đủ rồi cô lại tức tưởi vùi đầu vào vai anh mà khóc, khắp người run rẩy vì đau.
Tổn thương buồn tủi nhiều đến vậy, cuối cùng cũng không thể từ bỏ được người đàn ông này, ngỡ như cứ thế yêu điên cuồng cho đến tận lúc chết.

Ran rưng rức khóc, cô cấu xé lớp vải sơ mi của anh đến nhàu nát. Sau khi nước mắt đã thấm ướt đẫm vai áo thì cuối cùng cũng chịu im lặng.
Shinichi nghe tiếng thở đều đều bên tai liền biết Ran đã ngủ rồi.
Anh nhắm mắt trút một hơi thở dài. Nhìn lại một năm nay anh rất thường xuyên về nhà muộn, Ran lúc nào cũng chào đón anh bằng một nụ cười, bằng bữa ăn khuya ngon lành, bằng những cái ôm hôn lúc dịu dàng khi cuồng nhiệt nhưng luôn chất chứa đầy yêu thương và an ủi.

“Anh vất vả rồi!”
Luôn là một câu nói cố hữu như thế, nhưng lại dễ dàng khiến cho tất cả mọi căng thẳng mệt mỏi suốt cả ngày dài của anh bay biến đi nơi nào. Gần 20 năm ở bên quan sát cô, chỉ mới 1 năm có được cô nhưng lại làm anh quên mất rằng Ran là một cô gái nhạy cảm chỉ biết giấu phiền muộn vào lòng như thế nào, im lặng mỉm cười chỉ để anh được an tâm sống với guồng công việc không ngơi nghỉ cũa mình…
Để rồi hôm nay lại khiến cô phải rượu vào lời ra, bùng nổ cảm xúc như thế này.
Anh siết lấy cơ thể nóng hầm hập, cảm giác áy náy hối hận tột cùng.

-Xin lỗi, Ran! –Chắc em đã nghe đến phát chán rồi! Lời xin lỗi lần thứ bao nhiêu, anh cũng chẳng còn đếm được nữa.

Shinichi tận tay cởi y phục, dùng nước ấm lau người cho Ran rồi thay bằng bộ pijama màu hồng phấn cô thích nhất. Anh bế cô đến trước phòng ngủ, có hơi do dự mở cửa phòng.

.
.
Sáng hôm sau Ran tỉnh lại, khắp người nhức mỏi, đầu lại ong ong như có một đàn voi đã dẫm qua. Cô nhổm người dậy liền bị một vòng tay từ phía sau kéo ngược vào lòng. Giọng nam trầm ngái ngủ chạm vào tai cô:
-Ngủ thêm chút nữa đi! Đêm qua em hành hạ anh đủ rồi đó!
-Shin…ichi? –Ran tròn mắt, cơn buồn ngủ bay sạch –Sao anh lại ở đây? Hôm qua nói sẽ không về được cơ mà? Mà…sao bọn mình lại ngủ số-pha
-Anh xong việc sớm! –Anh gãi đầu, cũng không ngủ thêm được -Về thấy em đang uống một mình, em đưa cái bình cắm hoa cho anh làm cốc để “nhậu” cùng với em. Em nói yêu cái sô-pha này hơn gi.ường ngủ và nhất quyết ngủ ở đây, “gối ôm 37 độ” không vào nên anh cũng đành phải “di cư” theo. Còn nữa, anh phải hai lần giải quyết mấy bãi nôn của em đấy, con sâu rượu!

Ran xấu hổ che kín mặt, cô không nhớ nổi mình đã làm gì, chỉ biết là đã rất buồn rồi uống say đến mất tỉnh táo. Không ngờ lại mất mặt như vậy…
Anh thấy Ran lúng túng như thế chỉ buồn cười xoa đầu cô rồi đi pha cho cô cốc sữa nóng, làm điểm tâm sáng cho cả hai. Đến lúc ngồi vào bàn ăn, Ran rụt rè hỏi lại lần nữa.

-Em…đã không làm gì kì quái đấy chứ?

Shinichi dừng lại một chút, rồi lại cười dịu dàng:
-Không cần để ý đâu, hôm nay anh nghỉ, mình đi đâu đó chơi nhé?

Ran ngẩn người, trong mắt đều là ánh nắng.
-Mình ra biển…được không?
-Duyệt! Lâu rồi chưa ngắm em mặc bikini!
-B…Biến thái!

Trong căn biệt thự phố Beika vang lên tiếng cười đùa của một đôi vợ chồng mới cưới. Dường như sau tất cả, họ vẫn kiên trì tìm kiếm hạnh phúc và trám đầy những tổn thương.
.
.
Họ nắm tay nhau đi dọc bờ biển, anh cười vô tư như một đứa trẻ khi ở bên cô. Đã từng, và luôn luôn như thế.
Anh luôn là người dìu dắt những cảm xúc của cô, luôn khiến cô mỉm cười hay rơi nước mắt, có khi lại tức giận đến đỏ mặt tía tai. Ran phồng má bức xúc nhìn Shinichi sau khi bị anh trêu chọc.

-Sao anh cứ thích chọc tức em vậy hả? Anh luôn như thế, không thích lãng mạn và cũng không biết nói lời lãng mạn.
-Ai bảo em thế? Lại đây anh nói cho nghe!

Shinichi cúi đầu ghé vào tai Ran, thì thầm:
-Lần tới thử “làm” trên sô-pha em yêu thích nhé?
-…Shin…ichi…ANH ĐI CHẾT ĐI!!!

Vài giờ sau Facebook có một dòng status khá khó hiểu của Shinichi Kudou khiến mọi người vô cùng chú ý.

“Đang ở bệnh viện kiểm tra xương cốt toàn thân. Được rồi, hôm nay vẫn là một ngày vui vẻ và đáng ghi nhớ trong đời. Đừng bao giờ nghĩ anh không thương em, anh luôn tình nguyện làm bao cát cho em đấy, đã thấy chưa?”

___<END>___
 
Hiệu chỉnh:
Hay quá ss By, em rất thích fic này lắm lắm luôn, thấy Shinichi và Ran ss xây dựng rất đáng yêu, đặc biệt là Ran a :x, theo cá nhân em thì tính cách của họ không bị thay đổi tí nào, giống như truyện gốc vậy ^^ , mặc cho dù Shinichi và Ran trong đây đã là 20 tuổi rồi (!?), em thấy hơi lạ... Vậy hai người lấy nhau khi mới 19 tuổi sao ss?! Cốt truyện của ss cũng tuyệt luôn. Vừa đọc em vừa tủm tỉm ngồi cười đấy ss :))

Cơ mà em thấy có chỗ... Ừm theo em thấy thì hơi... Để em trích ra nhé:

Ran rưng rức khóc, cô cấu xé lớp vải sơ mi của anh đến nhàu nát. Sau khi nước mắt đã thấm ướt đẫm vai áo thì cuối cùng cũng chịu im lặng.

Cấu xé... Mà nhàu nát!? Nó hơi... Mặc dù em hiểu điều ss muốn nói nhưng theo em "bấu chặt" với "nhàu nát" thì nghe đúng hơn chứ, ss thấy sao?

Có mấy câu nghe mà em cứ nhộn nhạo trong lòng sao sao ấy ss, :)) như câu này :

Lần tới thử “làm” trên sô-pha em yêu thích nhé?

Em comt chỉ có vậy thôi, nếu có gì không đúng, ss bỏ qua cho đứa hẹp hòi về kiến thức văn chương như em nhé :(
 
Chị ơi, những oneshots dễ thương quá. Em mạn phép soi một lỗi nho nhỏ ở shot cuối của chị, DRUNK ấy.

Đoạn gần cuối, là "Twitter" chứ không phải "Twittet." Không biết chị có xài Twitter bao giờ chưa nhưng mà một Tweet giới hạn chỉ 140 kí tự, đoạn mà chị cho Shinichi tweets dư tới 72 kí tự. Em đề nghị sửa luôn thành facebook post luôn.

Vậy thôi ạ. Truyện chị viết được cái là nội dung tốt quá nên người đọc sẵn sàng nhắm mắt làm ngơ những thiếu sót ;)

Cảm ơn chị.

(Nếu được, cho em chính thức làm quen :D )
 
@Satan_Santa Cám ơn em đã cmt cho ss :D Ss sẽ phản hồi về một số chi tiết em thắc mắc nhé :D
Về tuổi tác, có đoạn "gần 20 năm ở bên quan sát cô, chỉ mới 1 năm có được cô" =>4 tuổi họ mới gặp nhau, cưới nhau 1 năm, vậy chi ra tuổi của hai đứa là khoảng gần 25 nhé ^^

Đây là về ngôn ngữ hình thể, "Cấu xé" là động từ mạnh ss đã chọn để thể hiện Ran trong những giây phút lí trí không làm chủ được hành động. "Bấu chặt" chỉ thể hiện rằng cô ấy vì sợ vuột mất người kia mà khao khát giữ lấy, nhưng"cấu xé" bao hàm cả sự tức giận và muốn dằn vặt Shinichi_điều mà từ khi cưới nhau đến lúc này Ran chưa từng làm ra. Và sức lực của một vài thành phần bợm nhậu thì cấu xé mạnh cách mấy đi chăng nữa cũng chẳng rách được nên chỉ có thể nhàu nát thôi :))

Một lần nữa cám ơn em đã đóng góp ý kiến, thật mừng vì sau cùng oneshot này vẫn đem lại cho em cảm xúc và sự thư giãn. Ss rất mong về sau sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa những cmt của em [img src="https://kenhsinhvien.vn/images/smilies/facebook/fb_heart.png" class="mceSmilie" alt="<3> [img src="https://kenhsinhvien.vn/images/smilies/facebook/fb_heart.png" class="mceSmilie" alt="<3> [img src="https://kenhsinhvien.vn/images/smilies/facebook/fb_heart.png" class="mceSmilie" alt="<3>
Chúc em luôn vui vẻ yêu đời!

@T. Vân Hồi trước chị hay dùng tw để liên lạc với một người bạn bên fandom nhạc usuk, tweet cũng rất ngắn, giờ chỉ còn dùng tw để hashtag vote cho mấy hạng mục của idol thôi nên quên mất vụ giới hạn số từ =)) Chị đã edit, cám ơn em rất nhiều vì đã chỉ ra sai sót quan trọng này, chị sẽ cẩn thần hơn.
Rất vui được làm quen với em *ôm*
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Hay quá ss ơi, các oneshot của ss rất hay và cũng đáp ứng tiêu chí ''By bỉ bựa'' :big_grin:. Trong shot ''Drunk'' em thích nhất cái cảnh <Ran tuôn ra một tràn đầy những lời trách móc, từ ngắt quãng chuyển sang giận dữ rồi lại trở nên bi quan đầy tổn thương như thế.Trách mắng đủ rồi cô lại tức tưởi vùi đầu vào vai anh mà khóc, khắp người run rẩy vì đau.
Tổn thương buồn tủi nhiều đến vậy, cuối cùng cũng không thể từ bỏ được người đàn ông này, ngỡ như cứ thế yêu điên cuồng cho đến tận lúc chết..Ran rưng rức khóc, cô cấu xé lớp vải sơ mi của anh đến nhàu nát. Sau khi nước mắt đã thấm ướt đẫm vai áo thì cuối cùng cũng chịu im lặng..>
(em không biết trích dẫn :KSV@08:)

Đọc manga thấy bao giờ Ran cũng phải chờ đợi Shinichi mòn mỏi, đọc đoạn này em thấy không phải chỉ có Ran trong oneshot mà cả Ran trong nguyên tác cũng như đang ''bộc phát'' ra những điều mà cô phải chịu đựng. Nói chung là em cực thích mấy oneshot này luôn.*múa may quay cuồng*
 
Tui đang xem phim chứ không phải là đọc fanfic! Trời ơi! *cùi đầu hít vào thật sâu* Lên KSV là đọc của bà ni thôi chứ không có ý muốn tìm fic khác, rảnh không biết làm gì cứ lao đầu vào đây đọc truyện dù đã đọc đi đọc lại nhiều lần. Ám ảnh khôn cùng... :KSV@12:
Nói thật là em muốn viết fanfic lắm nhưng sợ lại viết ra rác. Em không có đủ ngôn ngữ giàu hình ảnh như chị, càng không nắm vững được tính cách nhân vật. Cứ hể bắt tay vào là y như rằng là phế thải, không một chút sáng tạo nào, cứ theo một mô típ cũ nhất định. Chủ đề của em cứng nhắc lắm và không phong phú chút nào, viết theo ý mình thì không được, còn để đáp ứng nhu cầu của độc giả thì lại là một vấn đề rắc rối khác. Đối với em để làm được như chị quả là một kì tích, bởi lẽ, phong cách ngôn ngữ nghệ thuật với em mà nói nó xa vời lắm. Nhưng mà em luôn thử xem mình có tiến bộ hơn tí nào không, nhưng kết quả là đang viết fic của mình thì liền nhảy vô fic của chị đọc.... suy cho cùng, em có tài đọc hơn tài viết hehe!:KSV@09::KSV@09:
Về oneshot của chị em thích lắm, nó mang một âm hưởng romance nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng cũng vô cùng ám ảnh. Khoảnh khắc nào trong oneshot của chị em cũng cảm thấy rất có chiều sâu, đến nỗi em cứ thích đọc đi đọc lại hoài. Tuy tính cách có chút khác xa trong manga nhưng đó cũng là điều đương nhiên vì khi con người ta trưởng thành thì cách suy nghĩ và hành động cũng sẽ khác, hay nói đúng hơn là chỉ thay đổi một chút về tâm tư cá nhân, còn lại vẫn rất quen thuộc.

Em chỉ bình luận được như vậy thôi, em không có năng khiếu soi (mà có soi thì cũng chả có cái ''gen'' nào bị ''đột biến'' đâu):KSV@02::KSV@02:. Chúc chị luôn thành công trong cuộc sống và luôn đồng hành cùng các FDC này. Hi vọng chị sẽ có nhiều ý tưởng hơn nữa trong các oneshot sắp tới.
Luôn hóng và luôn ủng hộ nhiệt thành! :KSV@03::KSV@03::KSV@03:
-------Sei_chan------
 
×
Quay lại
Top