[Tổng hợp] Oneshot by Hamika

Title: Dù ngày mai ra sao, hôm nay em vẫn yêu anh (phần đầy đủ của Bài thơ này em dành tặng riêng anh)
Author: Hamika
Pairings: Shinichi K. & Ran M.
Raiting: K+

Dislaimer: Aoyama Gosho
Genre: Tình cảm





Khi sáng thức dậy

Em nhìn mình trong gương

Em thấy mình đã thay đổi

[CANCER]
[separate]

[/CANCER]


Ran ngồi trước bàn trang điểm. Cô soi mình, cảm thấy thật mệt mỏi. Dường như, cô đã thay đổi quá nhiều.

Về ngoại hình.

Về tính cách.

Mái tóc dài được cắt đi một nửa, nhuộm màu hạt dẻ, uốn lọn xoăn tít.

Đôi mắt ngây thơ, trong veo thánh thiện trở nên sắc sảo nghiêm nghị hơn, nhưng vẫn còn vẻ dịu dàng đằm thắm.

Gương mặt trở nên chững chạc hơn rất nhiều.

Ran, vẫn là một con người giàu tình cảm, nhưng cô đã bản lĩnh hơn, cô không bao giờ khóc.

Cô bước đến giá sách, giở ra một quyển anbum ảnh có màu thời gian. Những vết ố vàng loang lổ, cô lại thấy đó như ánh nắng vui tươi những ngày thuở bé.

9 năm trước...

Anh trở về với hình dạng Shinichi.

Cô vui mừng lắm. Anh tỏ tình với cô, và rồi họ yêu nhau. Đến khi cô và anh tròn 23 tuổi, được sự đồng ý của hai gia đình, họ đến với nhau, bằng một đám cưới. Hai tháng sau, Shinichi và Ran vui mừng khi biết cô có em bé.

Một chiều nọ, Shinichi và Ran ra biển. Trời đã về đầu đông.

Shinichi đi mua kem, mới chợt nhận ra mình quên ví ở nhà. Anh đành mua một que kem.

Shinichi trở về với Ran. Cả hai cùng cầm que kem. Shinichi anh cắn một miếng. Rõ to. Ran quay mặt, vờ giận dỗi:

- Anh ham ăn.

Shinichi nhìn cô hồi lâu, rồi bất ngờ hôn cô.

Vị kem tan cùng với nhịp đập trái tim. Mặt cô ửng hồng. Sao lại bình yên và ngọt ngào đến thế?

Có lẽ phút giây này cô là người hạnh phúc nhất.

Nhưng...

Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Khi họ lấy nhau được nửa năm, gia đình bé nhỏ chịu bao nhiêu tai họa và bất hạnh đổ xuống.

Đầu tiên là ông bà Kudo, bố mẹ anh, gặp tai nạn máy bay và qua đời.

Shinichi cảm thấy đau khổ lắm. Nhưng anh vẫn cố kìm nén đi nỗi đau. Vì làm việc quá sức, lại phải đến những hiện trường có không khí độc hại, anh bị ung thư và không qua khỏi. Ran góa, chỉ mới 23 tuổi.

Sự ra đi đột ngột của bố mẹ chồng cùng người đàn ông mà cô yêu thương khiến cô thẫn thờ và suy sụp. Như, có hàng trăm con dao xoáy vào con tim bé nhỏ. Ran òa khóc nức nở. Rồi cô lịm đi trong tột cùng khổ đau.

Khi cô tỉnh dậy. Bà Eri ngồi bên cạnh cô. Nét mặt bà rầu rĩ và có gì đó gắng gượng. Ran đã bị sảy thai rồi. Liệu có nên nói cho Ran biết điều này hay không?

Tóc tai phờ phạc, cô thất thần nhìn mẹ mình. Cô đã mất hết tất cả rồi sao?


[separate]

[/CANTER]


2 năm đầu tiên. Ran bị trầm cảm nặng, không ăn uống được gì nhiều, người gầy tọp đi. Cô không đi làm, cũng không ra khỏi phòng. Cô sống vật vờ như cái bóng. Những người mới chuyển tới không ai biết, sau tấm kính cũ kĩ của văn phòng thám tử Mori, từng là một giảng viên đa tài của đại học Tokyo năm nào.

Ran được đến gặp bác sỹ tâm lý. Anh ta khoảng 30 tuổi, chăm sóc Ran ân cần và chu đáo. Nhờ sự tận tâm của người bác sỹ trẻ, Ran dần lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Cô trở lại giảng dạy tại trường, và khi gặp khó khăn trong cuộc sống, anh ấy đều chia sẻ, âm thầm giúp cô, Ran coi anh như người bạn thân thiết đáng tin cậy

Hôm nọ, anh ấy gọi cô ra quán nước. Anh ấy bảo có chuyện muốn nói.

- Anh yêu em, từ lâu lắm rồi.

Ran sửng sốt.

- Anh luôn muốn em được hạnh phúc. Hãy cho anh một cơ hội. Anh muốn lấy em.

- Anh à. Em xin lỗi. Nhưng em không xứng đáng với anh - cô hơi ngập ngừng, tiếng nói trở nên thật nhỏ - hơn nữa em không thể quên được Shinichi.

- Anh không bảo em quên đi cậu ấy. Chỉ là anh muốn thay cậu ấy chăm sóc em.

Gió thổi vào trong quán nước. Ran mắt hoen lệ, cảm động trước tấm lòng của anh ấy. Cô đặt tay mình lên tay anh. Có lẽ mọi thứ rồi sẽ khác.


[separate]


Shinichi. Ngày mai em sẽ lấy chồng rồi. Ngày mai em sẽ cùng bố bước lên lễ đường cùng với người khác...

Em biết

Trái tim em không muốn phản bội anh

Nhưng anh ấy yêu em quá nhiều.

Em không thể không đáp trả.

Ngày mai

em sẽ lãng quên

Em sẽ chôn chặt tình cảm của mình vào sâu trong tim

Ngày mai,

Khi ánh bình minh lộ sau chân trời

Em sẽ bước tiếp, cuộc đời này.

Ngày mai

Em sẽ học yêu, học làm vợ

Ngày mai

Trái tim em không còn vẹn nguyên trao cho anh

Nhưng hôm nay

Em vẫn mãi mãi thuộc về anh. Em muốn nói: I love you, chỉ vậy thôi là đủ rồi.

The End

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Đi lòng vòng lượn box trong một ngày ý tưởng bị mây đen vây kín...ss vô tình ghé vào topic của em :v

Những gì muốn nói thì hầu hết comt của Ram aka Gió đã nói lên hộ ss rồi, vậy nên ss không nhắc lại nữa. Viết văn không phải dựa theo độ tuổi mà viết, dựa theo độ tuổi mà đánh giá, vì vậy, ss nhận xét ở đây là lời nhận xét của một Author dành cho một Author khác.

Đầu tiên, về cốt truyện. Em tạo được sự mới lạ trong tình tiết câu chuyện mà em viết, em nên phát huy ở điểm này. Ss chỉ nói thêm một điều, các fic của em nếu là BE thì người chết sẽ lại là Shinichi, điều đó cũng không có gì đáng nói, chỉ là với ss thì cái kết này hơi bị nhàm. Em đưa người đọc trải qua các cung bậc cảm xúc của Ran, thấy được tình yêu của Ran nhưng tình cảm của Shinichi dành cho Ran thì ss vẫn chưa cảm nhận được hết. Kèm với đó là tình tiết trong truyện hơi nhanh, nội tâm nhân vật chưa thực sự sâu sắc nên ss chỉ cảm nhận được nỗi đau của cả hai người thông qua lời kể của một người thứ ba giấu mặt - là em ấy - chứ chưa thực sự cảm nhận được tình cảm họ dành cho nhau. Tuy nhiên trong hai OS (ngoại trừ OS là bài thơ nhé) gần đây thì điều này đã được khắc phục, mặc dù ss vẫn thấy chưa hoàn toàn sâu sắc nhưng cơ bản là đã tốt hơn những OS đầu tiên ss đọc của em rồi. Ss nghĩ nếu có thể em thử đảo ngược lại cốt truyện của mình xem, cho Ran chết và Shinichi dằn vặt chẳng hạn? Lâu lâu cũng nên đổi gió đi nào!

Giọng văn của em là chất giọng trữ tình và sâu lắng, ss thấy em nên phát huy tiềm năng trong cách hành văn này hơn, bởi vì ss (và có lẽ là mọi người) rất thích cách viết nhẹ nhàng như vậy. Tuy nhiên, cũng như cốt truyện vậy, thỉnh thoảng em nên đổi gió, viết một fic có nhịp điệu và giọng điệu vui vẻ hơn một tí, fic của em ss thấy đa phần đều là SE, buồn, thử viết một câu chuyện tình lãng mạn, không quá ngược tâm, không dồn dập, nhẹ nhàng như mặt nước hồ thu và kết thúc có thể la HE hoặc OE thử xem? Đôi lúc cũng nên thử thách chính mình một chút em ạ, có thể nó sẽ không thành công như những fic trước giờ em hay viết nhưng nó sẽ là bài học đáng giá cho những fic sau này đấy. Bản thân ss cũng đang tự thử thách bằng thể loại fantasy và action, tuy đã hai fic thể loại này thất bại nhưng ss đã tự rút ra rất nhiều kinh nghiệm trong nó. Trải nghiệm này, tin ss đi, thật sự rất tuyệt vời và em còn có thể đổi mới bản thân nữa.

Hầu hết các fic của em là ShinRan, chỉ có một fic HeiKaz. ShinRan là cặp đôi nổi tiếng từ lâu trong các fanfic, là đề tài mà mọi người hay viết. Ss biết em cuồng ShinRan nhưng đừng bỏ bê các nhân vật khác quá nhé. Ví dụ như Shiho hay Akemi chẳng hạn, mỗi người đều có một nội tâm riêng, khi em viết về một cặp đôi hay một nhân vật, điều đầu tiên mà em cần biết đó là nội tâm của nhân vật này ra sao, trước tình huống đó thì anh ta/cô ta sẽ làm như thế nào? Việc viết và tìm hiểu nhiều nội tâm của những nhân vật khác nhau không quá cần thiết nhưng nó có thể là bàn đạp cho em cải thiện việc miêu tả nội tâm nhân vật trong một fic. Viết về một cặp đôi nhất định cũng được, nhưng nếu có thể ss mong em sẽ thử nghiệm viết về một hay hai cặp đôi khác. Với nội tâm khó đoán thì Shiho, Gin, Vermouth hay Akai là lựa chọn tốt đó.

Ờm...thật ra còn muốn nói khá nhiều điều nhưng tạm thời ss chỉ nghĩ ra được nhiêu đó, khi nào nhớ ra thêm thì ss sẽ lại mò vào comt cho em nên yên tâm nhé, ss vẫn luôn ở bên đồng hành cùng em. Chúc em ngày một viết tốt hơn nhé, em gái!

Ngày lành!
 
@hana ran em đã viết lại 1 os hoàn chỉnh rồi ss ạ :3 nhưng cảm xúc bị tụt dữ dội. Em sẽ cố gắng hơn

@ranloveshinichikudo mình đã cố gắng làm cho mạch truyện chậm lại nhưng nó vẫn còn nhanh @@ mình sẽ cố gắng hơn

@Mori Cancer: ss hai à, sắp tới em cx định viết như lời ss nói ạ. Mong mọi người tiếp tục ủng hộ em :)
 
bùn thiệt đó chị Hami.lời văn rất giàu cảm xúc.chúc chị Hami sẽ sớm có những bài viết ms hay hơn nữa ạ!!!
:KSV@03::KSV@03::KSV@03::KSV@03::KSV@03::KSV@03::KSV@03::KSV@03::KSV@03:
 
×
Quay lại
Top