Tổng hợp một số ý tưởng kinh doanh độc của người Việt

MiYuK3m

Thành viên
Tham gia
18/1/2012
Bài viết
32
Vào xem dự án Hub Culture của Hành trình không ngừng bước tới thấy có nhiều ideas độc quá, post lên đây chia sẽ với mọi người. Bác nào là tác giá của mấy idea này thì nói cho em làm quen luôn :KSV@06::KSV@06:

1/ Câu lạc bộ Thiền Dành cho sinh viên https://www.hanhtrinhkhongngungbuoctoi.com/y-tuong-tham-du.html?view=idea&id=140
Đúng với tên gọi, đây sẽ là câu lạc bộ hướng dẫn về Thiền choc ác bạn sinh viên, những người phải thường xuyên đối mặt với các áp lực của cuộc sống, giúp các bạn hiểu ra được ý nghĩa của cuộc sống, giúp các bạn làm chủ bản thân mình hơn, biết sống yêu thương mọi người nhiều hơn, làm những việc giúp ích cho đời. Câu lạc bộ còn có khu vực Ẩm thực Chay, Trà Đạo, Thư viên, Sân vận động mini, và thường xuyên mở các buổi nói chuyện về ý nghĩa cuộc sống, các lớp kỹ năng mềm, các lớp nghệ thuật...dành cho các bạn sinh viên.

2/ Một xu hướng du lịch hoàn toàn mới https://www.hanhtrinhkhongngungbuoctoi.com/y-tuong-tham-du.html?view=idea&id=135
xây đựng một website cung cấp thông tin đầy đủ về các điểm du lịch của Việt Nam. Tạo cổng bình chọn trực tuyến về các điểm du lịch, dịch vụ cho khách du lịch bầu chọn . Thu thập mọi ý kiến đánh giá của khách du lịch về các điểm du lịch của Việt Nam. Tạo ứng dụng tự xây đụng tour , theo sở thích của khách . Hỗ trợ khách du lịch thực hiên chuyến du lịch của mình qua các công ty tour mà khách hành lựa chọn

3/ Xây dựng chuỗi cửa hàng HOTDOG VIETNAM https://www.hanhtrinhkhongngungbuoctoi.com/y-tuong-tham-du.html?view=idea&id=130
Hot dog không còn là một món ăn xa lạ và vì thế việc nó xuất hiện trong top những món ăn đường phố được yêu thích tại Mỹ thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Nếu bạn sống ở Chicago, bạn sẽ được thưởng thức những chiếc hot dog với thịt bò cùng hành tây, cà chua, cần tây muối và ăn kèm cùng mù tạt. Đến với New York, bạn sẽ được thưởng thức những chiếc xúc xích cay kẹp bên trong chiếc bánh nướng nhỏ. Ở Việt Nam, các quán bánh mì lề đường cũng là nét văn hóa ẩm thực Việt. Tuy nhiên nếu kết hợp giữa văn hóa bánh mì lề đường kẹp với hotdog Chicago sẽ tạo nên một nét ẩm thực mới và thêm sự lựa chọn cho món ăn sáng của các gia đình, đặc biệt là các bạn trẻ và các cháu đến trường học vào buổi sáng.
 
cái này hay nè, rất ý nghĩa:https://www.hanhtrinhkhongngungbuocto...view=idea&id=2

Rác là vấn đề toàn cầu đang được cả thế giới quan tâm. Nhất là ở Việt Nam, rác thải đang tạo ra nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân. Rác thủy tinh cũng chưa được khai thác công dụng nhiều, trong khi trên thế giới, ngành này đang phát triển tốt với nhiều phát kiến mới lạ, hữu ích. Vì vậy, kinh doanh trong lĩnh vực này là mới lạ tại Việt Nam, đi theo xu hướng thế giới, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.
 
uhm khá nhiều ý tưởng hấp dẫn sẽ cập nhật thêm lên topic này nè
 
thấy dự án này mang nhiều tính nhân văn nè

Hiệp hội đánh giầy việt nam

384181_1331036569_images604823_danh_giay.jpg

Hàng ngày có hàng trăm nghìn đôi giày được chăm sóc bởi những bàn tay của những người đánh giày nhưng ít ai hiểu được những nhọc nhằn suy tư trong lòng những người đánh giày đó ! Hiệp hội đánh giày việt nam là một dự án xây dựng lên để đưa việc chăm sóc giày trở thành một công việc thực sự chuyên nghiệp. Người đánh giày sẽ được học những kĩ năng cần thiết về dịch vụ đánh giày cũng như đạo đức nghề nghiệp. Họ được bảo vệ cho những gì họ làm . Người cần đánh giày (khách hàng) sẽ an tâm khi giao những đôi giày của mình cho một hiệp hội uy tín. Họ không phải tìm những người đánh giày, người đánh giày sẽ tìm đến họ. Và công việc đặt hàng đánh giày sẽ được các công cụ trực tuyến giúp đỡ.
 
Ý tưởng của bạn này khá lạ và "độc". Số vốn đầu tư cho dự án ko phải là nhỏ, tính nhân văn thì có mà tính khả thi thì không nhiều. Nếu quy tụ trẻ em đánh giầy vào hiệp hội thì cần đào tạo lại cho các em ấy cả về học vẫn, kỹ năng và ý thức. Việc đánh giầy nếu thực sự thu được nhiều lợi nhuận đến mức đủ để bù vốn vậy thì bh làm j còn trẻ em đánh giầy nữa. Các nhà đầu tư sẽ ko đầu tư vào dự án mang lại lợi nhuận thấp đâu.
 
ý tưởng lạ.... mình chưa nghĩ sẽ có hiệp hội đánh giầy nữa...
 
tôi thấy ý lạ đấy. chí góp ý chút việc đi rong trên đường ( đánh giày, bán tăm, ăn xin...) luôn bị kẻ xấu lợi dụng giả mạo, bạn nên suy nghĩ giải pháp khắc phục nha.( dùng GPS= cách nào đó chẳng hạn)
 
Ý tưởng thật sự khá hay, nó giúp ích cho những người ko có điều kiện, nhữg ng kém may mắn nhưng có 1 vấn đề đặt ra là nv thì có kéo theo nhiều trẻ ...Nhưng du sao cũng rất ủng hộ!
 
nếu như ý tưởng này thành công thì có lẽ xã hội sẽ văn mình hơn nhiều nhỉ
 
Nếu có trường này chắc mình theo học luôn quá

DreamHigh – Ngôi trường âm nhạc khao khát của thế hệ trẻ
Hành Trình Không Ngừng Bước Tới

382234_1331126341_dreamhigh.jpg


Các bạn trẻ sẽ trở thành Idol đích thực như các nghệ sỹ xứ Hàn. DreamHigh giống như một ngôi trường trong phim, chỉ đào tạo về âm nhạc: lý thuyết, hát, nhảy, sáng tác, chơi nhạc cụ, sử dụng các phần mềm chuyên dụng…các bạn trẻ tự chọn bộ môn phù hợp với mình. Ngoài ra sẽ phải học ngoại ngữ cần thiết cho sự nghiệp sau này. Ngôi trường đồng thời cũng đóng vai trò tập đoàn giải trí như SM của Hàn Quốc, giúp các bạn trẻ có đầu ra vững chắc, trở thành ca sỹ, nhóm nhạc, vũ công, nhà sản xuất nhạc chuyên nghiệp.
 
ôi, em giá dễ thương quá :D
 
Cái này có vẻ hay, nhưng ý tưởng ko mới, thiếu gì trường dạy nhạc, nhóm dạy nhạc nho nhỏ, lớn thì đã có nhạc viện rồi
 
ai viết ra ý tưởng này chắc là fan ruột của hàn quốc với film ảnh nhỉ
 
làm trường dạy nhạc, nhảy múa cũng hay, mấy mô hình này ở nước ngoài nhièu chứ viêtn nam mình ít, nói lại nhớ đến film step - up
 
Mình thấy dự án này khó mà ... làm giàu được hehe
 
Mình thấy dự án này sao sao đó, cũng hay chứ không phải là dở, nhưng nó không giống với một ý tưởng
 
dự án này hay mà sao mọi người chê dữ thế,
 
Lâu lắm rồi chào các bạn trẻ!!!
Theo mình mở 1 chuỗi cửa hàng trà đá có ý nghĩa thực tế hơn nhiều khoảng 50 - 100 quán chi phí bỏ ra là 300-500k/ quán vốn lưu động mỗi ngày là 150-200k
vậy tổng chi phí phải bỏ ra cho 100 quán là 700k x100 quán = 70 triệu đồng...
1 ngày bạn chỉ cần thu 1 quán là 50k = 100 quán là 50k x 100 quán = 5 triệu => 1 tháng bạn chỉ cần ngồi ko lượn vỉa hè cũng có hơn 150 triệu đồng zzzz
hồ vốn sau 1/2 tháng zzz bạn thấy sao?
 
cái này phù hợp với kenh sinh viên

https://www.hanhtrinhkhongngungbuoctoi.com/y-tuong-tham-du.html?view=idea&id=312

sản phẩm của sinh viên

384561_1331115644_pre_image1.png


Những sản phẩm thủ công của sinh viên rất có giá trị.Những chiếc khăn thủ công,hay những ngôi nhà bằng tăm tre...nó là những món đồ độc nhất không hai,no có giá trị rất cao nếu được tìm đến đúng người cần nó! Ý tưởng của tôi là 1 cửa hàng chuyên mua bán sản phẩm thủ công của sinh viên, giúp sv co thêm thu nhập
 
phù hợp, nhưng đơn giản quá, khó mà làm giàu được
 
×
Quay lại
Top