Tổng hợp các hiện tượng bệnh viêm đa khớp dễ nhận thấy

damsoncic

Thành viên
Tham gia
25/4/2017
Bài viết
0
Bệnh đau xương khớp là căn bệnh phổ biến. Theo thống kê của bộ y tế cứ 10 người có đến 6 người bị đau xương khớp. Nhưng trong chứng đau xương khớp có rất nhiều loại đau, như đau khớp chân, khớp tay, khớp háng, khớp vai và một loại đặc biệt là viêm đa khớp. Với các triệu chứng viêm đa khớp sau bạn sẽ dễ dàng để nhận biết được bệnh.
Bệnh viêm đa khớp có rất nhiều triệu chứng, có những triệu chứng chung giống với triệu chứng của đau xương khớp, nhưng bệnh viêm đa khớp còn có các triệu chứng riêng.

Triệu chứng viêm đa khớp tại các khớp xương
  • Triệu chứng đầu tiên là cứng khớp. Khi ngủ dậy hay khi ngồi lâu khớp xương của bạn đơ cứng lại, không vận động được. Tình trạng đó kéo dài khoảng 1 tiếng sau rồi khớp mới mềm dc.
  • Sưng và đau khớp: Xuất hiện các cơn đau ở khớp đồng thời xuất hiện hiện tượng sưng khớp. Có trường hợp sưng bé, có trường hợp khớp sưng phù lên.
  • Nóng khớp: Khi xuất hiện các cơn đau kèm theo cảm giác nóng rát ở khớp và vùng xung quanh khớp.
  • Đau khớp đối xứng: Đây là triệu chứng viêm đa khớp đặc thù nhất và dễ nhận biết nhất. Khi đau không chỉ đau ở một vị trí mà thường đau giữa các khớp đối xứng nhau.
  • Vị trí đau: Thông thường viêm khớp hay xảy ra nhất ở các khớp ngón tay, khớp tay, khớp ngón chân, khớp chân…
benh-viem-da-khop-dang-thap.jpg

Triệu chứng viêm đa khớp trên cơ thể
Khi bị viêm đa khớp cơ thể người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon và thường hay bị sốt nhẹ. Các hiện tượng đó kéo dài và dẫn đến cơ thể sụt cân nhanh chóng. Người bệnh luôn trong tâm trạng khó chịu, lo lắng, bất an.

Cơ thể luôn phải chịu đựng những cơn đau nhức, không chỉ đau ở các khớp mà cảm thấy đau toàn thân.

nguoi-lon-cung-chan-an-nguyen-nhan-do-dau-01jpg.jpg

Triệu chứng bệnh viêm đa khớp ở các cơ quan khác
Ngoài các triệu chứng xuất hiện ở vùng khớp và quanh vùng khớp. Thì dựa vào một số biểu hiện viêm đa khớp ở các bộ phận khác cũng có thể nhận biết được bệnh:

• Dưới da thường xuất hiện các nút mẩn đỏ và ngứa, quanh vị trí khớp, chạm vào thường thấy đau.

• Một số trường hợp người bệnh còn bị ảnh hưởng đến dây thanh quản, gây nên hiện tượng khàn giọng, nói khó nge.

• Trường hợp khi bệnh viêm đa khớp nặng lên thì triệu chứng viêm đa khớp còn biểu hiện qua tình trạng của tim. Như chúng ta đã biết”Bệnh khớp đớp đến tim” Lúc này người bệnh thường hay bị viêm ngoài màng tim,gây nên hiện tượng thở ngắn, tắc nghẽn động mạch tim, đau ngực, nhồi máu cơ tim.

• Một số dấu hiệu viêm đa khớp còn biểu hiện qua mắt của người bệnh. Mắt thường hay bị đau, mắt đỏ và tình trạng khô mắt.

• Viêm màng phổi không triệu chứng gây nên hiện tượng thở ngắn cũng là một biểu hiện viêm đa khớp dễ nhận thấy

Cần có các phương pháp điều trị viêm đa khớp cụ thể và triệt để vì đây là một trong những bệnh nguy hiểm của hệ xương khớp

viem-khop-dang-thap-anh-huong-den-mat-nhu-the-nao2.jpg

Một số cách phòng tránh bệnh viêm đa khớp
Chúng ta cần tập cho mình các thói quen về ăn uống, cũng như sinh hoạt, tập luyện để phòng tránh và đẩy lùi bệnh viêm đa khớp một cách tốt nhất. Trong quá trình ăn uống cần bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho xương khớp như các loại rau củ, thịt và các loại xương và các hạt ngũ cốc. Tránh những thực phẩm , đồ uống có ga, cồn và chất kích thích như: Rượu, bia, soda và các loại bột mì..

Cần chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao với các bài tập với cường độ nhẹ, tránh để xương khớp không hoạt động trong thời gian dài. Nếu bạn thực hiện đúng chế đố sinh hoạt khoa học thì khả năng đề kháng bệnh viêm đa khớp của bạn sẽ cao hơn và nguy cơ mắc bệnh là khó hơn.

Dựa vào các triệu chứng viêm đa khớp dạng thấp trên chúng ta có thể dễ dàng nhận biết được bệnh viêm đa khớp. Căn bệnh này nếu để nặng sẽ gây ra nhiều biến chứng rất nguy hiểm cho sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh. Nguy cơ tàn phế là rất cao. Chính vì vậy khi nhận thấy dấu hiệu viêm đa khớp bạn cần đi thăm khám và hỗ trợ chữa trị ngay, tránh để bệnh nặng lên, khó hỗ trợ chữa trị. Cuối cùng phòng khám Phúc Minh Đường chúc các bạn luôn khỏe mạnh
Nguồn: https://phucminhduong.com/cac-trieu-chung-viem-da-khop-de-nhan-thay
 
×
Quay lại
Top