Tôi đã chinh phục Tiếng Anh như thế nào? (phần 1)

Vu Ha Khanh Linh

Thành viên
Tham gia
27/12/2018
Bài viết
2
Chào các bạn, mình là Khánh Linh. Tình cờ mượn laptop em trai mình thì mình biết được diễn đàn này rất bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên mà trước đây, khi còn là sinh viên đại học Kinh Tế thành phố Hồ Chí Minh, mình rất ít khi tham gia. Ở đây, mọi người có thể chia sẻ về thông tin cũng như các kiến thức học tập. Một phụ lục mình khá là thích thú đó là chia sẻ về kinh nghiệm học Tiếng Anh của các bạn. Rồi mình lại nhớ về những ngày tháng còn ngồi trên ghế nhà trường mình đã lãng phí thời gian quý báu ấy. Để rồi sau khi tốt nghiệp và đi làm được 2 năm, mình nhận ra tầm quan trọng của Tiếng Anh đối với bản thân mình cũng như các bạn trẻ học sinh, sinh viên hiện nay.

Hôm nay, mình xin chia sẻ về câu chuyện chinh phục học Tiếng Anh của mình cách đây 6 tháng trước và đến tận bây giờ mình vẫn đang theo đuổi niềm đam mê học ngoại ngữ mà trước đây mình không bao giờ để tâm đến.

Khánh Linh sinh ra và lớn lên ở Cà Mau, ngay từ nhỏ đối với mình việc học Tiếng Anh vốn dĩ rất xa lạ và không cần thiết. Học Tiếng Anh trên trường lớp chỉ là “thầy đọc trò chép” vì thế nên khi trở thành sinh viên năm nhất trường đại học Linh khá là stress vì các bạn cùng lớp họ có thể nói Tiếng Anh và giao tiếp tự tin với người nước ngoài nhưng bản thân mình lại không. Linh đã bao nhiêu lần lên kế hoạch học Tiếng Anh và cũng không nhớ bao nhiêu lần tham gia các lớp học giao tiếp Tiếng Anh. Nhưng tất cả đều không mang lại hiệu quả vì bản thân Linh không cố gắng và dễ bỏ cuộc. Và thế là thời gian cứ trôi đi, cho đến khi Linh tốt nghiệp và đi làm được 2 năm, Linh nhận ra Tiếng Anh rất quan trọng cho mình cũng như cho tất cả mọi người. Lúc đó, Linh loay hoay không biết mình phải làm như thế nào để toàn tâm toàn ý học Tiếng Anh vì công việc tại ngân hàng của Linh rất bận rộn và căng thẳng.

Cho đến một ngày, mình gặp lại thầy giáo đã hướng dẫn khóa luận cho mình, thầy đã khuyên mình nên sang Philippines để học Tiếng Anh vì đây là đất nước Tiếng Anh như ngôn ngữ chính của họ. Linh khá bối rối và hoài nghi vì trước đây mình chưa bao giờ nghe nói học Tiếng Anh tại Philipines. Sau đó, mình bắt đầu hành trình tìm hiểu về chương trình học Tiếng Anh tại Philippin và mình khá bất ngờ vì môi trường học tập rất thuận lợi cho những ai muốn chinh phục ngoại ngữ như mình, đặc biệt học phí lại không quá mắc so với việc học tại Việt Nam mỗi tuần chỉ 3 tiết mỗi tiết khoảng 60 phút nhưng lại không có môi trường hoàn toàn bằng Tiếng Anh, tức là bạn chỉ dùng tiếng Anh trên lớp học sau đó bạn là sử dụng ngôn ngữ “mẹ đẻ”. Còn ở Philippines, bạn được học từ 8 tiết đến 10 tiết trên một ngày và tất nhiên tất cả đều phải sử dụng tiếng Anh, bạn giao tiếp với thầy cô cũng như các bạn đến từ nhiều đất nước cũng bằng tiếng Anh và hầu như bạn sẽ không có thời gian sử dụng tiếng Việt.

Thời điểm đó, Linh đã bắt đầu thấy thích thú với chương trình học tiếng Anh tại Philippines và quyết định từ bỏ công việc của mình “ra đi tìm đường cứu nước” . Khoảng thời gian ấy khá khó khăn với mình để thuyết phục ba mẹ mình không phải chuyện dễ dàng gì. Vì đối với ba mẹ có một công việc ổn định rồi thì nên nghĩ đến việc lập gia đình đặc biệt mình là con gái và ở cái lứa tuổi đã không còn nhỏ để đi học và bắt đầu lại từ đầu. Linh còn nhớ đỉnh điểm “fighting” với ba mẹ là cả hai phía không nói chuyện với nhau gần 2 tuần. Vì ba mẹ nào chẳng thương con, không muốn Linh từ bỏ công việc cũng như học tập ở đất khách quê người. Sau một thời gian thuyết phục cũng như ba mẹ thấy được sự quyết tâm của Linh đã đồng ý và động viên Linh cố gắng quyết tâm với con mình đã chọn.

Sau đó, Linh đã tìm hiểu rất nhiều trường tại Philippines cũng như tham khảo thông tin từ những bạn đã từng học tiếng Anh tại Philippin về chất lượng học tập, cơ sở vật chất, học phí và tất tần tật. Cuối cùng, Linh đã chọn EV Academy tại Cebu để học tập 5 tháng tại đây. Từ một đứa “mất gốc” và bật khóc ngay tại lớp vì không thể hiểu những gì giáo viên nói và thậm chí còn không thể nói được những gì mình nghĩ bằng tiếng Anh. Nhưng sau 5 tháng học tập tại đây mình có thể giao tiếp và hơn hết có thể làm việc môi trường nước ngoài.

39913534-1669532063169918-3998444789698658304-n-1.jpg

EV Academy- ngôi trường Linh đã trao trọn tin yêu


Không phải con đường nào cũng trải đầy hoa hồng, đặc biệt con đường chinh phục ngoại ngữ, không có thành công nào mà không có mồ hôi công sức bỏ ra. Linh sẽ kể tiếp câu chuyện hành trình chinh phục Tiếng Anh của mình như thế nào vào một ngày không xa!
 
×
Quay lại
Top