Tình yêu teen - xưa và nay

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Tình yêu lúc nào cũng đẹp, nhưng mỗi thời đại, nó lại có một đặc điểm riêng. Tình yêu của teen thời nay liệu có được gọi là một tình yêu đẹp và đích thực? Chưa hẳn, bởi nó có "phong cách" như sau.

1. Quen nhau ngay khi bắt chuyện làm quen
Quả thật rất nhạt nhẽo. Bởi nếu có cảm giác rung động thật sự thì ắt hẳn đối phương cũng không dám đứng trước mặt để bắt chuyện, xin số điện thoại, làm quen...v..v. Đa phần, một khi cả 2 có được số điện thoại hoặc nick chat thì cũng sẽ liên lạc qua thế giới ảo, còn gặp mặt trực tiếp thì cũng như người không quen, chẳng biết nói gì. Bởi vậy, thế giới ảo dễ gây nên sự hoang tưởng về đối tượng, khiến teen dần lạc vào...bẫy tình.
2. Chỉ chú trọng giá trị bên ngoài
Điều này đúng khoảng 90% theo tiêu chí chọn "bạn khác phái" của teen hiện nay. Phải chăng họ quá cầu toàn khi luôn muốn "ấy" của mình phải "đẹp, con nhà giàu, học giỏi"? Những "phẩm chất" ấy được teen rao nhan nhản trên mạng để tìm được "Mr/Mrs Perfect". Thậm chí ngay cả họ cũng không được đẹp, hoặc không giàu, sức học cũng không giỏi, nhưng lại để ý một người mà "không ai dám đụng đến". Làm vậy để được gì? Để chứng tỏ mình, để tự tin khi mình giới thiệu "ấy" cho tụi bạn, hay chỉ muốn thể hiện khả năng chinh phục?
3. Nói những lời nhớ thương dễ như chơi
Teen thời xưa nào dám nói những câu như: "Anh nhớ em quá!", "Em yêu anh". Ngay cả việc đứng trước người khác phái cũng làm cho họ phải lúng túng, ngại ngùng, huống hồ "mạnh bạo" đến vậy. Thời nay thì khác. Đó được coi là chuyện bình thường. Ngày nay, đa phần teen luôn "thay hành động bằng lời nói", chẳng biết họ yêu thương kiểu gì mà lúc nào cũng nói ra hết với "ấy ơi", có khi một cặp đang nói chuyện với nhau trên mạng mà không ai cùng "tám" về chuyện trường lớp, bạn bè, chỉ có yêu với thương, nhiều lúc thái quá làm mọi người phát bực.
4. Dễ bỏ cuộc khi không chinh phục được
Lại một minh chứng quá dễ cho một tình yêu không chân thành. Ngày xưa, nếu đã thích nhau, thì dù đối phương có người ấy, ta vẫn chờ, vẫn nuôi dưỡng mối tình. Còn bây giờ, thấy thích, muốn "cua", thì cứ là cái đuôi bám theo người ta, khi biết người ta có "xã" rồi hoặc từ chối ta một cách thẳng thừng thì...bỏ luôn, đi tìm niềm vui mới!
5. Mới vừa chia tay, "nỗi buồn" chưa nguôi, đã có người yêu mới
Chắc teen xem đây là chuyện bình thường nên cũng chẳng tỏ thái độ gì đâu nhỉ? Các cặp đôi tuổi teen bây giờ là thế, chấp nhận quen nhau rất vội, để rồi chia tay nhau khi mới tìm hiểu được mấy tháng. Giả vờ tạo nên tình huống như một bộ phim tình cảm lãng mạn, họ sẽ "đóng phim" bằng cách ghi blast đau khổ trên blog, status đau thương khi chat, và mặt sầu não ủ rủ như là đã yêu rất dữ dội, chứ người ngoài nào biết họ là người đề nghị chia tay! Vài tuần sau, chúng ta sẽ bắt gặp 2 nhân vật chính đều ra mắt "nửa kia" của họ để bà con "chúc mừng".
****
Còn khá nhiều sự khác biệt chưa được đề cập đến, nhưng những khía cạnh cơ bản trên đây cũng đủ làm nên sự khác biệt quá lớn giữa tình yêu teen thời xưa và thời nay. Biết làm sao được, có lẽ khi cuộc sống ngày càng hiện đại thì tình cảm cũng nhạt nhòa chăng?
 
Hay quá trời, nhưng ko chỉ teen đâu mà mấy anh chị ngoài 20 một chút cũng nhiều tình trạng này ;))
 
éc! mình cũng ngoài 20 rồi nèk, nhưng mà vẫn rất nghiêm túc trong tình yêu nha! :KSV@07:
 
Bài viết hơi phiến diện và cực đoan đấy nhé.
 
Cám ơn bài viết của bạn ! Nhưng mình nghĩ nó còn đôi chút mang mặt tiêu cực.
Bên cạnh chúng ta vẫn luôn tồn tại 1 mối tình đẹp mà !
 
×
Quay lại
Top