Tình yêu sinh viên - Liệu có bền vững ?

dolphin1992

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
15/9/2010
Bài viết
341
Nhiều bạn cho rằng yêu thời sinh viên chỉ là yêu tạm, yêu hờ, rồi cũng đường ai nấy đi sau khi ra trường. Tình yêu sinh viên có thật là không bền vững?
sv.jpga.jpg


1. Yêu tạm, yêu hờ
Lí do chính khiến tình yêu sinh viên chóng đến, vội đi thường xuất phát từ tâm lí yêu tạm, yêu hờ, yêu cho hết thời đại học của các bạn sinh viên. Sống xa nhà, lại đối mặt với giảng đường rộng lớn nên việc nhiều sinh viên cảm thấy cô đơn, cần tìm nơi nương tựa là điều dễ hiểu. N.Thu (sv năm 2 trường ĐH X) cho biết: “Lúc mới lên đây học, nhớ nhà và cô đơn là hai điều kinh khủng nhất với mình. Chính vì vậy, mình chỉ muốn nhanh có bạn trai để được quan tâm, lo lắng…”. Xuất phát từ suy nghĩ đó, Thu đã nhanh chóng nhận lời quen T, một anh bạn cùng trường. Những ngày mới quen nhau, Thu được T săn đón, được quan tâm, chăm sóc từng li từng tí. Cô nàng lấy đó làm niềm an ủi để khỏa lấp nỗi cô đơn, trống trải của mình. Thế nhưng, càng về sau, Thu càng nhận ra, tình yêu tạm bợ này chẳng thể nào bền vững được. “Mình luôn cố nghĩ rằng đó là tình yêu nhưng sự thật lại không phải vậy. Mình yêu chỉ vì muốn tìm một chỗ dựa tinh thần, tìm một người khỏa lấp nỗi trống trải trong quảng đời sinh viên. Nhưng về sau, mình nhận ra rằng cách yêu đó không mang lại cho mình một tình yêu thực sự. Vì thế, mình đã quyết định chia tay như một cách giải thoát cho cả hai” - Thu cho biết.
Cũng như Thu, rất nhiều bạn sinh viên xem việc yêu đương thời đại học chỉ là…yêu qua đường, yêu cho vui thời sinh viên. Chính thái độ thiếu nghiêm túc trong tình yêu đã khiến nhiều bạn hối tiếc vì để mất những tình cảm trong sáng và tươi đẹp nhất.

2. Tình yêu sinh viên…rất khác
Một lí do khác khiến tình yêu sinh viên thường không bền vững chính là những tác nhân bên ngoài. Trong đó, tình phí được xem là nguyên nhân bắt đầu và kết thúc của nhiều mối tình sinh viên. H.Hữu (sinh viên trường ĐH V) từng có mối tình khá sâu nặng với cô bạn cùng trường cấp 3. Cứ tưởng đâu lên đại học, cả hai sẽ có cơ hội phát triển tình cảm. Thế nhưng… “Cuộc sống đại học vất vả hơn mình tưởng. Nhiều khoản chi khiến mình phải cân nhắc. Trong khi đó, nàng thì cứ đòi hỏi hết cái này đến cái khác khiến mình chẳng thể xoay trở được”, Hữu cho biết. Chính vì thế, sau thời gian nai lưng ra gánh tình phí, Hữu quyết định chia tay vì chẳng thể nào kham được. B.Thủy (sv năm 3) lại chia tay người yêu chỉ vì người ấy chẳng đáp ứng được nhu cầu vật chất của mình. Thủy bảo “Quen nhau mà đi đâu anh ấy cũng tiết kiệm, tính toán chi li khiến mình vô cùng xấu hổ. Vì thế, mình quyết tâm tìm bạn trai không phải là sinh viên để có thể thoải mái hơn trong khoản tình phí”.

3. Có thật không bền vững?
Vì những lí do trên, vô hình chung, tình yêu sinh viên trở thành thứ tình cảm tạm bợ, tình hờ, tình yêu qua đường…Điều này ít nhiều đã ảnh hưởng đến tâm lí của những đôi yêu nhau thực sự vì cho rằng yêu thời sinh viên rồi cũng sẽ phải chia tay. Vì thế, nhiều bạn thật lòng đến với nhau nhưng hoàn toàn không có niềm tin vào tình yêu của chính mình.

Tuy nhiên, việc một tình yêu có bền vững hay không phụ thuộc rất nhiều vào niềm tin và tình cảm giành cho nhau đấy! N.Nhung (sv trường ĐHKHXHNV) cho biết “Mình và người ấy học chung khoa và quen nhau đã được hơn một năm. Dù nhiều người đã cảnh báo rằng tình yêu thời sinh viên thường chóng tàn nhưng mình tin rằng nếu cả hai đến với nhau bằng tình cảm chân thành và luôn bên cạnh hỗ trợ và giúp đỡ nhau thì tình yêu đó mới thật sự bền bỉ và mãnh mẽ hơn bao giờ hết”.

Vì thế, đừng bi quan mà hãy sống và yêu bằng cả con tim nhé các bạn sinh viên!



(Sưu tầm)
Mực Tím onl
 
Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh,cũng đừng nghe ông Quang Vinh ngu ngơ hỏi:"yêu thật lòng được gì không?:KSV@09:
Chủ yếu là ở mình thôi,giữ lấy tình yêu của mình nhé.:KSV@04:
 
nhatbcr

Seo mà ình yêu sinh viên lại điu đứng vì tiền ko nhĩ? chán:KSV@08:
 
Đã yêu thương thì không có tạm bợ, đã yêu thương thì vật chất không thể quyết định TY như thế nào. Yêu lúc nào cũng như nhau không cứ gì thời Sinh viên, Học sinh cũng có thể và có thể bền vững , tất cả là do con tim , lý trý , cảm xúc của 2 người ^^
 
Wan trọng là cả hai nhân vật chính thui! tình phí ko phải là vấn đề chính nếu đó là một tình iu hết lòng! thật sự wan tâm đến đối phương! và phải hiểu rõ đối phương nữa!(vấn đề khá wan trọng đấy nhé) nếu ko hỉu nhau thì chỉ cần một vấn đề nhỏ như cọng cỏ cũng sẽ dẫn đến chia tay thui!
 
theo mình tình yêu sinh viên là tình yêu đẹp nhất, trong sáng nhất, thánh thiện nhất.:KSV@18:
 
hiện tại mình cũng có một tình yêu sinh viên. nhưng chúng mình hoạch định tương lai đàng hoàng cơ. và đối với mình chuyện tiền bạc không là gì hết vì mình không có thích mua sắm, làm đẹp mà. :KSV@01:
 
mỗi người có một suy nghĩ riêng,yêu thật hay không là do ở chính bản thân mình đấy.đừng nên vì điều gì mà lừa dối tình yêu của người khác:KSV@17:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
đúng là có nhiều mối tình sinh viên dễ tan vỡ, không thành. Nhưng không phải mọi tình yêu thời sv đều như thế. Mình cũng đang yêu, và mình tin tưởng rằng ty của bọn mình sẽ luôn bền chặt. Bởi nó được xây dựng trên ty thật sự, những thứ khác như tình phí hay thời gian không thể quyết định được. Những bạn nào đã, đang yêu, và sẽ yêu hãy luôn vững tin nha và đừng bao giờ nghĩ rằng yêu chỉ là yêu.
 
"Tình yêu sinh viên như đôi cào cào
Sau trận mưa rào, con nào về nhà con nấy..."
thầy dạy môn tư tưởng Hồ Chí Minh của mình nói như vậy
ayz, đang là sinh viên thì nói tình yêu trong sáng, thánh thiện nhất
đang học phổ thông thì nói tình yêu thời học sinh là cao quý, chân thành nhất
chắc đến u70 thì nó sẽ thành "tình yêu của các bô lão là thiết thực nhất, lành mạnh nhất"
(_ _")
 
có những cái mình k ngờ tới đc, nếu t/y sv xác định lâu dài về tương lai thì nó sẽ k chóng tàn.:)
 
Uhm,phải tùy thuộc vào những ng` đó có yêu nhau thật lòng ko nữa,m đã thấy nhiều cặp yêu nhau thời sv rùi thành với nhau mặc dù ở xa nhau đó.Quan trọng là tấm lòng thui.
 
Mình thấy vấn đề này khó nói lắm nó không nằm trong tính toán của chúng ta được.
rất khó nói...
như mình cũng đang rơi vào tình trạng đó
gia đình phản đối...
 
Thế tình iu thời hs THPT chắc sẽ k bền rùi phải k mấy a/c?
 
Tình yêu SV không bền vững,sau khi ra trường thường tan vỡ==> Câu nói của mấy bồ 8x rồi,tớ là thế hệ đầu tiên của 9x,tớ sẽ không để điền đó xảy ra (ít nhất là với tớ)
T/Y đc xây dựng trên t/c của 2 người thì sẽ chẳng có gì mà chia cách đc cả.
Chúc cho các đôi bạn trẻ là SV đang yêu nhau và sẽ yêu hay yêu nhau = con tim chân chính củ mình chứ đừng yeu vì tiền bạc hay vì cái gì khác.Mình tin t/c chân thật sẽ giúp các bạn vượt qua được tất cả mọi trở ngại.
 
Nếu có yêu thì hãy trân trọng và giữ gìn :)
 
×
Quay lại
Top