Tình yêu được bắt đầu lại từ sự tan vỡ - “Nếu như anh yêu em”

smallrose

Thành viên
Tham gia
21/2/2012
Bài viết
14
Có nhiều người dùng cả đời chỉ để mong muốn tìm được tình yêu đích thực. Cũng có người quen trong chốc lát lại có thể vội vã yêu nhau. Tình yêu vốn dĩ là một thứ tình cảm thật kỳ lạ của con người, vừa lung linh vừa khó đoán. Bạn sẽ chẳng bao giờ có thể trả lời được rằng vì sao mình yêu người này nhưng lại từ chối từ tình yêu của người khác dành cho mình. Những lời giải thích đôi khi cũng trở nên thừa thãi vì đơn giản yêu là yêu, thế thôi.
“Nếu như em yêu anh” kể về một đôi trai tài gái sắc gặp nhau vào quãng thời gian đẹp nhất, chia tay vào lúc si mê nhất, và rồi lại gặp lại nhau trong hồi ức đau khổ nhất… Một Đồng Đồng với tình yêu sâu lắng, một Mộng Hàn với tình yêu âm ỉ, một Nhược Phàm với tình yêu của sự hy sinh… Những nhân vật này tạo nên một mối tình tay ba khiến người đọc đi từ cung bực cảm xúc này sang cung bậc cảm xúc khác.
Mộng Hàn đưa Đồng Đồng vào thế giới cổ tích làm bằng thủy tinh nhưng rồi chính tay anh lại phá vỡ tất cả, vào đêm mưa gió, sấm chớp anh đẩy cửa bỏ đi, bỏ lại cô một mình không việc làm, không một xu dính túi ở nơi thành phố xa lạ.
Còn với Nhược Phàm và Đồng Đồng, là một mối tình đơn phương từ phía Nhược Phàm. Nhưng có lúc anh nghĩ răng Đồng Đồng sẽ thuộc về anh, nhưng anh đã lầm trong tim Đồng Đồng luôn có hình bóng của Mộng Hàn. Dù anh có dành bao nhiêu tình cảm, bao nhiêu thời gian cho cô thì anh cũng không thể nào mở được cửa trái tim cô.
Đồng Đồng và Mộng Hàn là YêuHận phải không…? Họ yêu nhau đó nhưng lại quyết định xa nhau chỉ vì hiểu lầm. Tình yêu của họ như một trò chơi “cúp bắt”, luôn tìm nhau và lại luôn lẩn tránh nhau. Đôi trai gái này luôn miệt mài đi tìm “một nửa” đang còn thiếu… Sau nhiều thăm trầm cuộc sống họ mới hiểu ra rằng, họ là một nửa của nhau.
Và câu hỏi đặt ra: Nếu thời gian có thể đảo ngược, Mộng Hàn và Đồng Đồng có thể yêu lại một lần nữa mà không chút khúc mắc gì không?

1310024635-neu-anh-yeu-em-1.jpg


Ngàn vạn độc giả sẽ than thở về tình yêu hết sức cảm động, vui mừng đan xen khi đọc đến đoạn: “Đồng Đồng, anh đợi ngày này đã rất lâu rồi… Chúng ta đã trải qua biết bao sóng gió, anh vẫn cảm thấy hạnh phúc, cảm ơn em luôn cùng anh, em là người đầu tiên cũng là người duy nhất anh yêu trong cuộc đời này, sau này hãy để anh chăm sóc và bảo vệ em, cả đời, cả kiếp… Anh mãi mãi yêu em…”
Tôi nhìn thấy bố mẹ tôi, mẹ của anh còn vui sướng với họ, những người này đã chứng kiến cả quá trình tình cảm của chúng tôi, họ giống tôi đều lén lau nước mắt. Điều khiến tôi ngạc nhiên nhất, tôi bỗng thấy Tưởng Nhược Phàm đứng cạnh bố tôi đang cười với tôi rất dịu dàng. Nước mắt càng nhiều hơn, ngay cả tôi cũng không dám tin, sao tôi lại có thể hạnh phúc như vậy.
Một lát sau tôi nghe thấy người chủ trì hỏi: “Cô Tiêu, đối diện với người chồng tuổi trẻ đầy hứa hẹn, tuấn tú khôi ngô, lúc này nếu để cô nói một câu với anh ấy, cô muốn nói điều gì?”
Tôi hít sâu một hơi, lấy lại bình tĩnh, rồi nín khóc, “Mộng Hàn, thực ra từ ban đầu em quyết định sống cùng anh, đã chưa từng muốn rời xa anh… Có thể gả cho anh là điều em luôn mong đợi…” Nước mắt tôi không nghe lời, cứ khóc thút thít thành tiếng, đột nhiên cảm giác thấy một bàn tay mạnh mẽ ôm tôi vào lòng anh ấy, anh ấy nâng mặt tôi lên, rồi hôn tôi thật sâu, thật chặt.
Bên dưới vang lên tiếng vỗ tay giòn giã.” - (Trích trong tiểu thuyết “Nếu như anh yêu em”).

yeuem.jpg



Tình yêu lạ vậy đó, nhiều khi: Kẻ yêu hoa trồng hoa, hoa chẳng mọc. Kẻ hững hờ, cắm liếu, liễu lại xanh.
Ai đã yêu, đã nếm được mùi vị của ái tình thì sẽ có đủ dũng khí vượt qua mọi trở ngại để đến được tình yêu của mình.
Cuộc sống thiếu tình yêu không phải là sống mà chỉ là sự tồn tại. Không thể sống thiếu tình yêu vì con người sinh ra có một tâm hồn để mà yêu.
Tiểu thuyết “Nếu như anh yêu em” của Hiểu Nguyệt là một thông điệp dành cho những người đang, đã yêu hay đã mất đi tình yêu. Bởi “không có liều thuốc nào cho tình yêu ngoại trừ việc yêu nhiều hơn nữa” – Henry David Thoreau

14f9b9f2338cf5.img.jpg


Thông tin dành cho bạn:
Tiểu thuyết Nếu như anh yêu em do Nhà xuất bản Hồng Đức ấn hành
Đơn vị phát hành độc quyền: Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông Trí Việt - 70 phố Trung Liệt, Quận Đống Đa - Hà Nội - Tel: 04.35626332; 0983607160
 
×
Quay lại
Top